Bạn đang xem bài viết Workshop Là Gì? – Xác Định Đối Tượng Truyền Thông được cập nhật mới nhất trên website 2atlantic.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.
Workshop là gì? – Xác định đối tượng truyền thông
Ngọc Lê – Admicro – Feb 7, 2017
5.2k views
Bạn đã nghe về thuật ngữ Workshop bao giờ chưa? Nếu nghe rồi, vậy bạn có hiểu thực chất workshop là gì không? Thế nào là một buổi workshop đúng nghĩa? Bài viết hôm nay sẽ giải đáp cho bạn tất cả những thắc mắc trên.
Workshop là gì?
Khó có thể tìm ra một định nghĩa chính xác bằng tiếng Việt cho Workshop. Ở Việt Nam thì workshop được biết đến là một (hoặc một chuỗi) buổi trao đổi kiến thức, phương pháp, kỹ năng của một lĩnh vực nào đó.
Không có một giới hạn nào về số thành viên tối đa trong một buổi Workshop, từ chỉ có mười mấy người đến những sự kiện lớn có thể lên tới hàng trăm người. Tất cả phụ thuộc khá nhiều vào khả năng của đơn vị tổ chức như là về nội dung hoặc không gian. Và không gian tổ chức có thể là không gian kín hoặc mở, nhưng cần đủ rộng rãi, thoải mái cho các thành viên trao đổi, networking, teamwork…
Workshop ở Việt Nam
Hiện nay, Workshop ngày càng nhiều và đa dạng. Bạn có thể tìm thấy những buổi workshop cho bất kỳ ngành nghề, lĩnh vực nào: Công nghệ thông tin, y tế, giáo dục, marketing, giải trí… Mỗi khi xuất hiện một vấn đề nổi bật, đều có các workshop được mở ra để chuyên gia cùng bàn bạc, trao đổi với những người tham gia.
Tuy nhiên, có thể nhận thấy rằng, workshop chưa thật sự phổ biến trong các doanh nghiệp Việt Nam. Theo thống kê, phần lớn workshop đều đến từ các bạn sinh viên hay các tổ chức phi chính phủ.
Đây là một điều đáng tiếc khá lớn. Vì nếu một doanh nghiệp biết tận dụng Workshop, xem workshop như một chiến lược Marketing, ví dụ cung cấp được cho khách hàng kiến thức họ cần và đưa ra giải pháp của bên mình thì sẽ tạo uy tín và thuyết phục khách hàng sử dụng sản phẩm của doanh nghiệp dễ dàng hơn rất nhiều!
Một workshop hiệu quả khi xác định trước các yếu tố
Một mục tiêu đã được xác định trước
Xác định được phương thức tương tác
Các sản phẩm công việc đầu ra được xác định
Và có một người điều phối có kỹ năng dẫn dắt tốt
Các bước thực hiện một workshop thành công
1) Chuẩn bị cho workshop
Khi chuẩn bị một workshop thì các business analyst cần chuẩn bị:
Xác định rõ ràng mục đích và kết quả đầu ra
Xác định người điều phối và người ghi chép
Tạo ra một chương trình nghị sự – agenda
Xác định phương thức để ghi lại, nắm bắt kết quả đầu ra
Sắp xếp phòng ốc, máy chiếu, trang thiết bị cần thiết khác cho phiên làm việc
Gởi chương trình nghị sự hoặc các kịch bản (nếu có) để người tham dự chuẩn bị và tăng năng suất lao động ở meeting
Nếu thích hợp thì tiến hành phỏng vấn trước workshop với các đối tượng tham dự
Khâu chuẩn bị tốt sẽ tạo điều kiện tối đa cho việc tiến hành workshop thành công. Vì lý do gì đó mà khâu chuẩn bị không làm tốt thì các nhà phân tích kinh doanh sẽ không nhận được kết quả đầu ra như kỳ vọng.
2) Xác định vai trò các đối tượng tham dự workshop
Để tiến hành một workshop thành công thì cần xác định rõ công việc và trách nhiệm, kết quả đầu ra cho mỗi vai trò. Bạn cần nhớ là một người có thể đóng nhiều vai trò khác nhau trong một workshop.
b) Người điều phối – Facitilitator: Là người cầm trịch cho workshop, giới thiệu các mục tiêu và chương trình nghị sự của workshop, hướng các thành viên tham dự theo cấu trúc và quy tắc của workshop, giữ các hoạt động bám theo mục tiêu và kết quả kỳ vọng đầu ra, tạo điều kiện cho việc ra quyết định và giải quyết các xung đột (nếu có), đảm bảo tất cả các thành viên tham dự được thể hiện quan điểm và được lắng nghe.
c) Người ghi chép – Scribe: Tài liệu hoá các quyết định được đưa ra theo định dạng đã được xác định trước workshop, theo dõi bất kỳ hạng mục hoặc vấn đề mà chưa hoàn thành trong phiên.
d) Người quản lý thời gian – Timekeeper: Có thể dùng để theo dõi thời gian dành cho các hạng mục theo agenda của workshop.
3) Tiến hành workshop
Đảm bảo các thành viên tham dự có một sự hiểu biết chung, người điều phối thường bắt đầu bằng việc tuyên bố về mục đích của phiên làm việc và các kết quả kỳ vọng đầu ra. Với một số người điều phối có kinh nghiệm thì họ thường bắt đầu workshop bằng câu chuyện ngắn vui nhộn để phá vỡ các rào cản trong giao tiếp và tạo cho mọi người cảm thấy thoả mái làm việc với nhau. Thiết lập sự đồng thuận trên cơ sở nguyên tắc là một phương pháp hiệu quả để tạo ra một môi trường phiên làm việc có tính cộng tác ở mức cao.
Các quy tắc có thể là:
Tôn trọng các quan điểm của người khác
Tất cả mọi người kỳ vọng được đóng góp
Một sự đồng thuận với các quyết định được đưa ra
Trong suốt workshop, người điều phối sẽ duy trì sự tập trung bằng cách xác nhận thường xuyên các hoạt động của phiên với mục đích và kết quả đầu ra.
4) Tổng kết workshop
Nhưng việc quyết định sử dụng kỹ thuật này cần xem xét lên kế hoạch sao cho thuận tiện nhất cho người tham dự. Sự thành công của workshop phụ thuộc rất nhiều về kinh nghiệm của người điều phối và kiến thức của người tham dự.
Share this:
Like this:
Số lượt thích
Đang tải…
Truyền Thông Thương Hiệu Là Gì? Vai Trò Của Truyền Thông
Truyền thông thương hiệu giúp cho doanh nghiệp có thể quảng bá sản phẩm và dịch vụ, người mua biết đến sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp nhanh nhất. Truyền thông thương hiệu cũng đồng thời tạo ra nhu cầu sử dụng sản phẩm hay dịch vụ.
Truyền thông thương hiệu là gì?
Truyền thông thương hiệu là hoạt động đầu tiên mà doanh nghiệp cần phải làm để đưa sản phẩm tiếp cận khách hàng một cách rộng rãi như: doanh nghiệp bạn tên gì, cung cấp sản phẩm hay dịch vụ gì, có gì khác biệt với các doanh nghiệp cùng ngành, lí do vì sao khách hàng nên lựa chọn sản phẩm của doanh nghiệp bạn,…
Truyền thông thương hiệu là công cụ để khách hàng phản ánh về chất lượng và dịch vụ của doanh nghiệp giúp họ không ngừng cải tiến để những sản phẩm ngày càng hoàn thiện trước khi đến được với người tiêu dùng.
Truyền thông thương hiệu có hai hình thức: trực tiếp và gián tiếp
Truyền thông trực tiếp:
Mặt đối mặt, sử dụng đội ngũ nhân viên bán hàng để giới thiệu sản phẩm mới tại các điểm tập trung đông người như khu dân cư, chợ, siêu thị … Đây là cách thức mà hầu hết các doanh nghiệp hàng tiêu dùng ứng dụng mạnh mẽ khi ra một sản phẩm mới.
Ưu điểm: dễ nắm bắt tâm lý số đông, dễ thuyết phục và hiệu quả nhanh
Nhược điểm: tốn kém thời gian, kinh phí và nhân lực, không phát tán được thông tin trên diện rộng
Truyền thông gián tiếp:
Ưu điểm: Đối tượng tác động rộng lớn trong thời gian ngắn. Có nhiều cách thể hiện khác nhau như clip… tranh ảnh, chữ viết dễ hấp dẫn khách hàng
Nhược điểm: không được tiếp xúc trực tiếp với khách hàng nên không cảm nhận được biểu hiện của khách hàng.
Truyền thông thương hiệu có vai trò gì?
Xác lập giá trị dài hạn cho thương hiệu
Truyền thông hiệu quả là cách xác lập giá trị cho 1 thương hiệu mạnh, đối với 1 doanh nghiệp, truyền thông thương hiệu hiệu quả sẽ xây dựng và thể hiện giá trị hình ảnh sản phẩm một cách hiệu quả nhất, qua đó giá trị thương hiệu sản phẩm sẽ định hình, kích cầu sự tin tưởng lâu dài. Nếu một kênh truyền thông tốt sẽ đem lại giá trị lâu dài cho thương hiệu.
Kích cầu tiêu thụ sản phẩm
Một truyền thông thương hiệu tốt, đồng nghĩa với việc các sản phẩm, dịch vụ đã xác lập được con đường tiếp cận khách hàng tốt nhất.
Mỗi khách hàng luôn có cho mình những nhu cầu sử dụng sản phẩm nhất định nhưng không phải bất kì ai cũng có những hiểu biết về thương hiệu đó.
Trong một cuộc khảo sát về hiểu biết truyền thông về sản phẩm sẽ sử dụng:’ 40% người được hỏi họ sẽ lựa chọn sản phẩm sau khi tiếp cận sản phẩm tại cửa hàng, 60% còn lại có ý niệm về lựa chọn sản phẩm nào đó ngay từ nhà ‘ điều đó đồng nghĩa với việc, doanh nghiệp của bạn sẽ có được 6/10 người lựa chọn sử dụng sản phẩm của mình nếu như kênh truyền thông thương hiệu của bạn làm tốt công việc.
Đánh bóng thương hiệu
Truyền thông thương hiệu có vài trò quan trọng trong việc tạo hiệu ứng đám đông, tập trung dư luận, tác động tích cực tới đối tượng khách hàng từ đó khách hàng có cái nhìn nhất quán nhất về lợi ích của sản phẩm.
Để truyền thông phát huy tối đa khả năng của mình là một công việc khó khăn và đòi hỏi nhiều yêu cầu khắt khe, đây là công việc lâu dài hướng tới mục tiêu sử dụng dài hạn vì vậy cần xác định nhiều yếu tố khác nhau của thương hiệu.
Các kênh truyền thông thương hiệu?
Mỗi doanh nghiệp đều lựa chọn cho mình những con đường truyền thông khác nhau để tiếp cận khách hàng, quảng bá sản phẩm.
Truyền hình/ radio
Internet
Ấn phẩm
Quan hệ cộng đồng
Điểm bán hàng
Bao bì sản phẩm
Các kênh truyền thông thương hiệu phải giải quyết được 2 vấn đề quan trọng là ‘ tập trung và nhất quán ‘. Tập trung là phải nhằm vào đúng đối tượng khách hàng mà sản phẩm hướng tới bằng những con đường đơn giản, ấn tượng, súc tích và tập trung. Nhất quán nghĩa là các kênh truyền thông của bạn phải đồng nhất về nội dung – nhất quán về thông điệp và tập trung giải quyết dứt điểm thông điệp.
Truyền thông thương hiệu có vai trò thu hút sự chú ý của người tiêu dùng với sản phẩm thương hiệu, qua đó sẽ cho khách hàng thấy sự chuyên nghiệp, uy tín của doanh nghiêp. Cách kết hợp các kênh truyền thông lại với nhau sẽ đem lại sức mạnh to lớn cho một thương hiệu.
Trong môi trường kinh doanh đầy cạnh tranh và thách thức việc lựa chọn một đối tác tin cậy để xây dựng nền tảng truyền thông vững chắc cho thương hiệu của mình là rất cần thiết, điều đó vừa khẳng định giá trị của doanh nghiệp vừa củng cố niềm tin cho sự lựa chọn của khách hàng.
Tổng hợp
Truyền thông Marketing là gì? Xây dựng chiến lược truyền thông hiệu quả Truyền thông là gì? Truyền thông thế nào để đem lại hiệu quả?
Truyền Thông Là Gì? Ngành Truyền Thông Và Những Điều Bạn Cần Biết
Truyền thông là một khái niệm vô cùng phổ biến. Bất kỳ tổ chức, doanh nghiệp, cộng đồng cũng từng ít nhất 1 lần nhó về truyền thông. Nhưng thực sự bạn có hiểu Truyền thông là gì không? Truyền thông có những đặc điểm gì, và tại sao cần thực hiện các kế hoạch truyền thông.
Khái niệm truyền thông được định nghĩa theo rất nhiều cách khác nhau. Một cách sách vở Truyền thông là quá trình trao đổi thông tin, thông qua việc trao đổi cảm xúc, thái độ, ngôn ngữ… Tại Trịnh Đức Dương Blog chúng tôi định nghĩa. Truyền là truyền đạt, Thông và thông tin.Truyền thông đơn giản là quá trình truyền đạt thông tin, sử dụng ngôn ngữ, chữ viết, hình ảnh, màu sắc nhằm tắc động trực tiếp đến tư duy suy nghĩ của đối tượng mà chúng ta muốn hướng đến.Truyền thông là gì? Đơn giản chỉ là quá trình truyền đạt thông tin thôi.
Báo chí là một phần trong lĩnh vực truyền thông. Lĩnh vực này có lịch sử phát triển lâu đời nhất. Trong ngày báo lại bao gồm báo in, báo điện tử, báo hình, báo phát thanh. Đặc trưng của ngành này là tính thời sự, tính thực tế, và chính xác cao. Đặc biệt đối với phóng viên yêu cầu công việc rất khắt khe.
PR Sử dụng các chiến lược và thông điệp rõ ràng đạt được những mục đích cụ thể. Bạn chỉ cần phân biệt giữa truyền thông báo chí và PR. PR nhằm tiếp cận thay đổi tư duy nhận thức của đối tượng cụ thể, nhằm đạt mục đích nào đó. Còn báo chí thì hướng nhiều hơn đến việc đưa tin nhiều hơn là định hướng. Tất nhiên Báo chí cũng là một trong những công cụ hữu hiệu để định hướng công chúng.
Ngành truyền thông là một trong những ngành có tầm ảnh hưởng vô cùng to lớn đến sự phát triển trung của xã hội. Truyền thông gần như có tác động đến mọi đối tượng, mọi mặt của đời sống. Truyền thông có tính định hướng cao và sức lan tảo mạnh mẽ trong cộng đồng.
Không đơn giản mà Truyền thông lại được xem là công cụ hữu hiệu số 1 để truyền đi thông điệp, định hướng và lan toả. Nhờ truyền thông con người được kết nối với nhau nhiều hơn. Thông tin được lan truyền mạnh mẽ hơn. Gần như vạn vật được kết nối với nhau thông qua các công cụ như tivi, mạng xã hội, báo chí…
Truyền thông càng quan trọng hơn khi chúng được sử dụng trong kinh doanh, thương mại. Các kênh, phương tiện truyền thông được khai thác một cách triệt để. Hàng năm hàng tỉ đô la được chi ra cho các chiến lược truyền thông của nhiều doanh nghiệp, và nó cũng mang lại nguồn lợi khổng lồ cho các công ti cung cấp dịch vụ này.
Những vấn đề khác của Truyền thông là gì.
Với mỗi cơ quan tổ chức khác nhau sẽ có các chiến lược truyền thông khác nhau. Những chiến lược cụ thể sẽ tạo ra sức mạnh và tầm ảnh hưởng khác nhau đến từng đối tượng cụ thể.
Nhà nước là một trong những tổ chức khai thác vô cùng hiệu quả sức mạnh của truyền thông. Không những thế Nhà nước là đơn vị nắm giữ rất nhiều các phương tiện, công cụ truyền thông. Lúc này Nhà nước không chỉ sử dụng phương tiện truyền thông để phát đi thông điệp, mà nhà nước còn sử dụng Truyền thông như một công cụ tuyên truyền, định hướng dư luận. Tạo ra các cuộc thăm dò, từ đó đưa ra các chính sách phù hợp.
Truyền thông là công cụ học tập hữu hiệu. Sẽ có nhiều bạn nói rằng điều này không đúng. Nhưng nếu bạn thấy những trang báo, những đoạn phim tư liệu đang cung cấp tư liệu cho bạn. Bạn hiểu ý tôi rồi đó, Nó cũng là công cụ của truyền thông mà.
Truyền Thông Xã Hội Là Gì?
Truyền thông xã hội là gì?
Truyền thông xã hội không còn mới lạ gì nữa!
Phương tiện truyền thông xã hội hấp dẫn một cách tự nhiên
Truyền thông xã hội phát triển là kết quả tự nhiên của cấp độ sử dụng Internet ngày càng cao và sự thâm nhập của các truy cập băng thông rộng liên tục. Khi ngày càng nhiều người hướng tới thế giới trực tuyến và bắt đầu đưa Internet vào cuộc sống hàng ngày, họ cũng tự nhiên mang theo những nhu cầu rất con người để tương tác và trò chuyện. Ngay từ khi sinh ra, chúng ta đã được lập trình để trở thành những sinh vật xã hội, thích giao du và kết bạn. Nhu cầu tương tác với người khác đã được mã hóa trong bộ ADN của chúng ta; nó là một phần làm nên con người chúng ta và điều đó luôn đúng cả trong đời thực, lẫn trong thế giới trực tuyến. Đó là một trong những lý do chính tại sao rất nhiều người trong chúng ta nhận thấy truyền thông xã hội thật hấp dẫn.
Dù có thể rất hấp dẫn, song đối với nhiều nhà tiếp thị, ý nghĩ mạo hiểm tiến vào thế giới tương tác, đưa người dùng vào vị trí trung tâm rất khó chấp nhận, thậm chí đáng sợ. Các quy tắc trên sân chơi này không phải do nhà tiếp thị đặt ra, mà do người dùng – những người hiểu biết về truyền thông, những người có thể phát hiện ra tiếp thị đang thổi phồng mọi thứ và không muốn dính dáng gì đến nó. Đó là một thế giới năng động và khó lường; nếu lạc bước, bạn có thể sẽ phải hứng chịu làn sóng phản ứng dữ dội có khả năng lan truyền trên mạng chỉ trong nháy mắt.
Có đáng lo không? Có thể lắm, nhưng đến cuối cùng, bạn vẫn phải nhớ rằng truyền thông xã hội là việc mọi người nói chuyện, kết nối và chia sẻ với nhau. Trên phương diện là một ngành hoạt động, tiếp thị là (hoặc ít nhất nên là) một ngành xoay quanh con người: Hãy hiểu họ và giao tiếp với họ. Là một nhà tiếp thị, việc nói chuyện với những người mà bạn rất muốn kết nối có thực sự đáng sợ như vậy không?
Cập nhật thông tin chi tiết về Workshop Là Gì? – Xác Định Đối Tượng Truyền Thông trên website 2atlantic.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!