Bạn đang xem bài viết Vietsciences ; ; ; ;Science, Khoa Hoc, Khoahoc, Tin Hoc, Informatique;Computer; Vat Ly; Physics, Physique, Chimie, Chemistry, Hoa Hoc, Sinh Vat, Biologie, Biology;Biochimie;Biochemistry;A được cập nhật mới nhất trên website 2atlantic.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.
Vào năm 1631, ông Etienne nhường chức vụ của mình cho người khác rồi dọn nhà lên thành phố Paris để chăm sóc sự học vấn của con. Ông tự đảm trách việc giáo huấn và vì vậy, Pascal không có thầy giáo nào khác ngoài người cha thân yêu tài ba. Cậu được dạy cách quan sát, suy tưởng và thường học được những kiến thức qua các cuộc đàm luận với cha. Khởi đầu, ông Etienne quyết định dạy con tiếng La Tinh và Hy Lạp cho đến năm 12 tuổi, tuy nhiên trong các thời giờ nhàn rỗi, ông Etienne cũng kể cho con trai nghe các câu chuyện về Khoa Học nhưng những điều này không bao giờ làm cho Pascal thỏa mãn, cậu luôn luôn khao khát những lý lẽ cuối cùng của sự vật.
Vì muốn con chuyên tâm về tiếng La Tinh và Hy Lạp là hai ngôn ngữ rất khó học, nên ông Etienne đã cất dấu tất cả những sách về Khoa Học và Toán Học. Nhưng rồi một hôm, khi bước vào phòng, ông thấy con trai đang loay hoay dùng phấn chứng minh trên nền nhà định luật thứ nhất trong 32 định luật của Euclide. Sau khi nghe con thuật lại cách chứng minh, ông Etienne đã phải bỏ nhà, chạy sang nhà ông hàng xóm Le Pailleur để “khóc lên vì sung sướng”.
Xưa nay, ông Etienne chưa từng dạy cho con học Toán bao giờ, vả lại định luật của Euclide đó là một bài toán rất khó đối với người lớn, không phải dành cho trẻ em 12 tuổi. Pascal đã chứng minh được rằng tổng số các góc trong một tam giác bằng hai góc vuông, đúng như Euclide đã từng phát biểu. Cũng vì chưa từng học Hình Học, Pascal đã gọi đường tròn là “cái tròn” (un rond), đường thẳng là “cái thước kẻ” (une barre). Từ đây, Pascal mới được cha cho phép đọc các cuốn khái luận của Euclide. Do trí thông minh sẵn có, Pascal đọc tới đâu, hiểu tới đó mà không cần một ai giảng giải. Cậu còn giải được nhiều bài toán khó. Sự tự tìm hiểu do ý thích đã khiến Pascal chẳng bao lâu trở thành một nhà toán học có hạng.
Thời bấy giờ, ông Etienne thường gặp gỡ nhiều nhân vật danh tiếng về Khoa Học nên Pascal cũng được tham dự vào các buổi hội thảo, cậu được làm quen với Cha Mersenne là một nhà bác học thời đó, cũng như với những nhà khoa học danh tiếng khác, chẳng hạn như Desargues, Fermat, Roberval. Tại các buổi họp này, Pascal đã góp ý kiến về các tư tưởng, các lý luận, các lời phê phán những tác phẩm của các nhà bác học đương thời. Cậu cũng trình bày những điều do mình khám phá.
Theo phương pháp Hình Học của Desargues, Pascal đã hoàn thành cuốn “Khảo Sát về Thiết Diện Côníc” (Traité des sections coniques, 1640) khi chưa tới 16 tuổi. Tác phẩm này bao gồm các công trình của Apollonius, nhưng đã được Pascal tự tìm ra và lại chứng minh bằng một phương pháp luận lý vừa đơn giản hơn, vừa tổng quát hơn. Tác phẩm của Pascal đã khiến rất nhiều nhà toán học tài ba đương thời phải khâm phục, kể cả Cha Mersenne và Descartes, và ai cũng đồng ý rằng cuốn sách đó xứng đáng là công trình của một bậc thầy chứ không phải là của một thiếu niên chưa đủ 16 tuổi. Nhiều người đã thúc dục Pascal đưa in tác phẩm nhưng do lòng khiêm tốn, cậu đã từ chối vì vậy ngày ngay người ta chỉ còn lưu giữ được hai cuốn sách đầu tay của nhà thiên tài toán học Pascal.
Năm 1638, khi chính phủ Pháp ra lệnh giảm bớt lợi tức của Tòa Đô Chính Paris, một nhóm người đã đứng lên phản đối trong đó có người cha của Pascal. Vì vậy ông Etienne bị Thủ Tướng Richelieu cho người theo dõi và phải trốn về miền Auvergne. Lúc bấy giờ, Pascal 15 tuổi và cô em gái Jacqueline 13. Giống như anh trai, Jacqueline cũng nổi tiếng là một thần đồng về thơ văn. Khi lên 11 tuổi, Jacqueline đã sáng tác được một kịch thơ 5 hồi và tác phẩm thơ này đã được giới văn nghệ Paris ưa chuộng. Rất nhiều người và ngay cả Thi Hào Corneille đều ưa thích đọc thơ của Jacqueline.
Nhờ tài năng về Thơ Phú, Jacqueline được phép đóng kịch trước Hồng Y Giáo Chủ Richelieu. Vị Thủ Tướng này đã không tiếc lời khen ngợi cô bé và hỏi thăm về gia cảnh. Nhân lúc này, Jacqueline liền ngâm một bài thơ xin ân xá cho cha và Thủ Tướng đã nhận lời. Ông Etienne nhờ vậy được phép trở lại Paris và lại được cử giữ chức vụ Giám Đốc Thuế Vụ miền Rouen. Nhưng trách nhiệm này làm ông Etienne mệt mỏi vì sổ sách kế toán quá nhiều. Để giúp đỡ cha, Pascal đã sáng chế ra một chiếc máy tính mà nguyên tắc của nó còn được áp dụng cho các loại máy tính tối tân ngày nay. Phát minh này đã làm dang tiếng của Pascal vang lừng.
Vào các năm trước, gia đình Pascal tuy ngoan đạo nhưng tôn giáo chưa được coi là quan trọng cho tới năm 1646, dòng tu khổ hạnh (Jansenism) của Cơ Đốc Giáo đã ảnh hưởng tới vùng Pascal cư ngụ. Đây là nhóm tôn giáo chủ trương do ông Cornelis Jansen, một giáo sư thần học gốc Hòa Lan, sống tại Louvain. Các niềm tin của giáo phái này khác hẳn với các lời rao giảng của các giáo sĩ Dòng Tên (the Jesuites). Ông Etienne Pascal, do không ưa thích tôn giáo, nên đã mang gia đình dọn lên thành phố Paris. Tới khi ông Etienne qua đời vào năm 1651, cô em gái Jacqueline của Pascal liền vào nhà tu tại Port Royal. Do ảnh hưởng này, Pascal đã để tâm tới tôn giáo cũng như tới các vấn đề thần học.
Cũng vào năm biết tới dòng tu Khổ Hạnh, Pascal đã thực hiện lại các thí nghiệm của Torricelli và phổ biến các điều khám tới khoảng chân không” (Nouvelles expériences touchant le vide, 1647). Pascal đã dựa vào thí nghiệm rồi dùng lý luận, đánh đổ các quan niệm cổ xưa của Aristotle về chân không và ông cũng đưa ra những khám phá mới về áp suất không khí. Pascal đã tìm thấy kết luận rằng càng lên cao, áp suất của không khí càng giảm đi. Để kiểm chứng điều này, Pascal đã nhờ người anh rể là Florin Perier lên ngọn núi Puy-de-Dome thực hiện nhiều thí nghiệm cần thiết. Các kết quả của Perier đã xác nhận lời tiên đoán của Pascal. Do khám phá này của Pascal, các nhà khoa học đã chế tạo được các phong vũ biểu và các cao độ kế.
Trong khi nghiên cứu các thí nghiệm của Torricelli, Pascal còn tìm cách tổng quát hóa những ý niệm về chất lỏng. Ông đã thiết lập nhiều định luật về áp suất của chất lỏng để rồi phổ biến qua tác phẩm :”Khảo sát sự cân bằng chất lỏng” (Traité de l ‘équilibre des liqueurs). Cuốn sách này được hoàn thành vào năm 1651 nhưng mãi tới năm 1663 mới được xuất bản và căn cứ vào đó, nhiều nhà khoa học đã coi Pascal là một trong những người sáng lập ra môn Thủy Động Học (Hydrodynamics).
Sau khi người cha thân yêu qua đời, Pascal không chuyên tâm nhiều vào việc khảo cứu khoa học. Ông thường giao du với nhiều người, nhất là Hầu Tước trẻ tuổi De Roannez và Hiệp Sĩ De Mere. Chính trong thời kỳ này, ông đã chuyên đọc về Epictète và Montaigne. Do sự đi lại với De Mere, Pascal đã lưu tâm tới lý thuyết toán học của cách đánh bài. Ông bắt đầu nghiên cứu phép tính Sác Xuất (Probability) rồi vào năm 1654, đã phổ biến các kết quả qua các bức thư viết cho Fermat và qua cuốn “Khảo Sát về Tam Giác Số Học” (Traité du triangle arithmétique).
Cũng vào năm 1654, Pascal tới Port Royal thăm cô em gái Jacqueline đang sống trong tu viện. Cuộc đi thăm này khiến cho Pascal cảm thấy “ghê tởm cực độ các sự giả dối của đời người”. Sự bất toại nguyện càng tăng thêm cho tới khi “đêm lửa” xẩy đến, làm thay đổi hẳn cuộc sống cũ của Pascal. Chính vào đêm 23 tháng 11 năm 1654 đó, trong khi đang khảo cứu Toán Học, Pascal cảm thấy như được đối thoại cùng Thượng Đế trong hai tiếng đồng hồ. Pascal thấy mình đã nhận lãnh một chức vụ thiêng liêng, rồi vì quá xúc động, ông nguyện hiến cả đời mình cho Thượng Đế và quyết tâm làm tỏ đức tin nơi Đấng Chí Tôn.
Vào năm 1655, Antoine Arnauld, nhà thần học chính thức của Port Royal bị các nhà thần học Sorbone kết án, nhất là về lối tu khổ hạnh (Jansenism) đối với Chúa Cứu Thế. Có lẽ do chính Arnauld khuyến dụ, Pascal đã viết ra các bức thư Provinciales. Lối hành văn cũng như cách tranh luận của Pascal qua tác phẩm này đã quyến rũ được dân chúng Paris, nhất là trong khoảng thời gian từ tháng Giêng năm 1656 tới tháng 4 năm 1657. Khi sống tại Port Royal, Pascal được mời viết cho nhà trường các bài giảng về Hình Học, có lẽ vì lý do này, Pascal đã viết nên cuốn “Phương Pháp chứng minh Hình Học” (On Geometrial Demonstrations).
Thời còn thơ ấu, thể chất của Pascal rất mỏng manh, nên khi lớn lên, tình trạng sức khỏe của ông cũng không được khá. Vào năm 1658, Pascal lại bị chứng đau răng hành hạ và vì muốn tìm quên nỗi đau nhức, Pascal quay ra làm Toán. Ông nghiên cứu hình học Cycloide, là thứ hình học đang được Roberval và các nhà toán học đương thời khảo sát. Pascal đã tìm ra được nhiều tính chất quan trọng nhưng vì muốn chứng tỏ các điều khám phá của mình có thể giải đáp được nhiều bài toán hắc búa, Pascal đề nghị một cuộc thách đố vói các nhà toán học. Nhiều người đã nhận lời trong đó có Wallis và Laouère, nhưng rồi chỉ có Pascal cho ra các kết quả hoàn toàn.
Càng về cuối đời, Pascal càng sống khổ hạnh. Sau khi đứa cháu của ông được cứu khỏi tại Port Royal và được mọi người coi là một sự huyền diệu, Pascal chuyên tâm đọc sách và kiếm tài liệu để viết nên cuốn sách “Biện hộ cho Thiên Chúa Giáo” (Apology for the Christian Religion) mà sau này, tác phẩm đó được phổ biến sau khi ông qua đời dưới tên là “Tư Tưởng” (Pensées).
Tháng 6 năm 1662, Pascal đem nốt căn nhà ở tặng cho một gia đình nghèo đang mắc bệnh đậu mùa. Ông dọn tới ở nhờ người chị gái Gilberte. Tại nơi này, Pascal bị ốm nặng và cơn bệnh còn hành hạ ông trong hai tháng. Pascal qua đời vào ngày 19 tháng 8 năm đó, hưởng thọ 39 tuổi.
Năm 1962, cả nước Pháp đã làm lễ kỷ niệm 300 năm ngày húy kỵ của Blaise Pascal, nhà bác học kiêm triết gia kiêm văn sĩ. Để ghi nhớ bậc Vĩ Nhân Khoa Học này, người ta đã phát hành tem thư, tổ chức các buổi thuyết trình về Triết Học, Toán Học và Văn Chương. Nhiều phòng triển lãm đã trưng bày các tác phẩm của Pascal cùng chiếc máy tính, phát minh lừng danh của ông. Qua các bài diễn văn, các Viện Sĩ Louis de Broglie, Francois Mauriac. đã ca ngợi Blaise Pascal là một thiên tài của Nhân Loại, đã mang cả cuộc đời phụng sự cho Khoa Học và Triết Học.
Bài 2. Các Giới Sinh Vật Giao An Sinh Hoc 10Cac Gioi Sinh Vat Docx
Giáo án Sinh học 10
Ngày dạy :…………….
Giáo án Sinh học 10
Hoạt động 1: Tìm hiểu giới và hệ thống phân loại 5 giới
GV viết sơ đồ lên bảng Giới – Ngành – Lớp – Bộ – Họ – Chi – loài.
GV: Giới là gì? Cho ví dụ?
HV nghiên cứu SGK → trả lời câu hỏi: Giới là đơn vị phân loại lớn nhất, bao gồm các ngành sinh vật có chung những đặc điểm nhất định.
GV: Sinh giới được chia thành mấy giới? Là những giới nào?
HV trả lời: có 5 giới gồm Giới Khởi sinh; Giới Nguyên sinh; Giới Nấm; Giới Thực vật; Giới Động vật
GV: Hệ thống phân loại này do ai đề nghị?
HV trả lời: Oaitâykơ và Magulis
GV: Giới khởi sinh có gì khác so với những giới còn lại?
HV trả lời: Thuộc SV nhân sơ
I. Giới và hệ thống phân loại 5 giới
1. Khái niệm giới
– Giới là đơn vị phân loại lớn nhất, bao gồm các ngành sinh vật có chung những đặc điểm nhất định.
2. Hệ thống phân loại 5 giới
Oaitâykơ và Magulis chia thế giới sinh vật thành 5 giới:
– Giới Khởi sinh
– Giới Nguyên sinh
– Giới Thực vật
– Giới Động vật
Hoạt động 2 : Tìm hiểu Đặc điểm chính của mỗi giới
– GV chia lớp thành 10 nhóm nhỏ.
+ Nêu đặc điểm và đại diện của giới khơi sinh.
+ Nêu đặc điểm và đại diện của giới Nguyên sinh.
+ Nêu đặc điểm và đại diện của giới Nấm.
+ Nêu đặc điểm và đại diện của giới Thực vật.
+ Nêu đặc điểm và đại diện của giới Động vật.
II. Đặc điểm chính của mỗi giới
SV nhân sơ, cơ thể đơn bào, dinh dưỡng theo kiểu dị dưỡng hoặc tự dưỡng.
2. Giới nguyên sinh
Gồm SV nhân thật, cơ thể đơn bào hoặc đa bào, dinh dưỡng theo kiểu dị dưỡng hoặc tự dưỡng.
Tảo, nấm nhầy, động vật nguyên sinh (Trùng đé giày, trùng biến hình).
Gồm các SV nhân thật, cơ thể đơn bào hoặc đa bào, dinh dưỡng theo kiểu dị dưỡng ( kí sinh, cộng sinh, hoại sinh)
Nấm men, nấm sợi, nấm đảm.
4. Giới thực vật(Plantae)
Bao gồm các SV nhân thật, cơ thể đa bào, thành TB cấu tạo bằng xenlulozơ có khả năng quang hợp, dinh dương theo kiểu quang tự dưỡng.
Rêu, quyết trần, hạt trần, hạt kín.
5. Giới động vật
SV nhân thật, cơ thể đa bào, có khả năng di chuyển, khả năng phản ứng nhanh, dinh dưỡng theo kiểu dị dưỡng.
Thân lỗ, Ruột khoang, Giun dẹp, Giun tròn, Giun đốt, Thân mềm, Chân khớp, Da gai, ĐV có xương sống.
Giáo Dục Tích Hợp Bảo Vệ Môi Trường Gdbvmt Trong Day Hoc Vatly Ppt
8/23/2011Tập huấn giáo dục môi trường thcsPhương pháp tích hợp giáo dục bảo vệ môi trườngtrong bộ môn vật lí1.1. Khái niệm GD BVMT1. Vấn đề chung về gd bvmtPhương pháp tích hợp giáo dục bảo vệ môi trường trong bộ môn vật lí* Định nghĩa GD BVMT :+ GD BVMT là một quá trình thường xuyên để tạo cho con người ý thức về môi trường, những giá trị về tri thức, những kỹ năng, những kinh nghiệm và cả quyết tâm cho phép họ giải quyết những vấn đề môi trường hiện tại và tương lai, cũng như đáp ứng những nhu cầu của bản thân mà không làm phương hại đén thế hệ mai sau. * Phạm vi GD BVMT:+ GD BVMT không phải là môn học mới mà phải xuyên suốt quá trình giáo dục, tạo ra một cách nhìn nhận mới đối với các môn học và các vấn vốn có. + Cách tiếp cận GD BVMT cung cấp những cơ hội để thầy giáo, học sinh, phụ huynh hiểu được những vấn đề môi trường hiện hữu và bíêt được từng cá nhân hay tập thể có thể làm gì để bảo vệ và cải thiện môi tường. Đó phải là những giải pháp, những phương án ngắn hạn và cả dài hạn.
2. Mục đích GD BVMT* GD BVMT nhằm đạt đến mục đích là người học được trang bị:+ ý thức trách nhiệm sâu sắc với phát triển bền vững của Trái Đất .+ Khả năng cảm thụ, đánh giá vẻ đẹp của nền tảng đạo lý môi trường .+ Một nhân cách trên đạo lý môi trường .
1. Khái niệm GD BVMT 2. Mục đích GD BVMTPhương pháp tích hợp giáo dục bảo vệ môi trường trong bộ môn vật lía. Về kiến thức: H?c sinh hiểu v?:– Khỏi ni?m mụi tru?ng, h? sinh thỏi: cỏc th�nh ph?n mụi tru?ng, quan h? gi?a chỳng.– Ngu?n t�i nguyờn, khai thỏc, s? d?ng, tỏi t?o t�i nguyờn v� phỏt tri?n b?n v?ng.– Dõn s? – mụi tru?ng– S? ụ nhi?m v� suy thoỏi mụi tru?ng( hi?n tr?ng, nguyờn nhõn , h?u qu?)Cỏc bi?n phỏp BVMT
1.Khái niệm GDMT.2.Mục đích GD BVMT3. Mục tiêu GD BVMT cho HS phổ thông :b. Về kỹ năng- hành vi:Có kỹ năng phát hiện vấn đề môi trường và ứng xử tích cực với các vấn đề môi trường nảy sinh.Có hành động cụ thể BVMT. Tuyên truyền, vận động BVMT trong gia đình, nhà trường, cộng đồng.
Phương pháp tích hợp giáo dục bảo vệ môi trường trong bộ môn vật lí1.Khái niệm GDMT.2.Mục đích GD BVMT3. Mục tiêu GD BVMT cho HS phổ thông :Phương pháp tích hợp giáo dục bảo vệ môi trường trong bộ môn vật líc. Về thái độ – tình cảm:Có tình cảm yêu quý, tôn trọng thiên nhiên.– Có tình yêu quê hương, đất nước, tôn trọng di sản văn hoá.– Có thái độ thân thiện với môi trường và ý thức được hành động trước vấn đề môi trường nảy sinh.– Có ý thức : Quan tâm thường xuyên đến môi trường sống của cá nhân, gia đình, cộng đồng.Bảo vệ đa dạng sinh học, bảo vệ rừng, bảo vệ đất đai, bảo vệ nguồn nước, không khí. Giữ vệ sinh, an toàn thực phẩm, an toàn lao động. Ủng hộ , chủ động tham gia các hoạt động BVMT, phê phán hành vi gây hại cho môi trường. Khi lùa chän cÇn tÝnh ®Õn c¸c quan hÖ : *Phương pháp tích hợp giáo dục bảo vệ môi trường trong bộ môn vật líd. Về thái độ và hành vi : – Nhận biết giá trị của môi trường ? Vai trò cá nhân ? Thái độ và hành vi tích cực. – Các biểu hiện của hành vi (7): + Biết đánh giá, quan tâm và lo lắng đến môi trường và đời sống các sinh vật. + Độc lập suy nghĩ các vấn đề môi trường. + Tôn trọng niềm tin và quan điểm người khác. + Khoan dung và cởi mở. + Biết tôn trọng các luận chứng và luận cứ đúng đắn. + Phê phán và thay đổi thái độ không đúng đắn về môi trường. + Mong muốn tham gia giải quyết các vấn đề môi trường.
1.Khái niệm GDBVMT 2.Mục đích GDBVMT3. Mục tiêu GDBVMT cho HS phổ thông :Phương pháp tích hợp giáo dục bảo vệ môi trường trong bộ môn vật lía. GV sử dụng thành thạo các PP dạy học lấy HS làm trung tâm (10): . Biết phát huy các kiến thức và kinh nghiệm sẵn có của học sinh. . Dẫn dắt đến các khái niệm đúng. . Điều chỉnh các ý tưởng lệch lạc, khuôn sáo. . Khuyến khích, giúp đỡ, và tạo điều kiện cho HS phán xét và ra quyết định. . Hỗ trợ cho HS tự thực hiện nhiệm vụ. . Không áp đặt kiến thức. . Không thuyết giải các khỏí niệm mới. . Không độc đoán đưa ra quan niệm đúng. . Không gạt bỏ một thông tin hoặc ý kiến của HS cho dù là thiếu chuẩn xác. . Không làm thay nhiệm vụ học sinh.
1.Khái niệm GDBVMT 2.Mục đích GDBVMT3. Mục tiêu GDBVMT cho HS phổ thông : 4.Mục tiêu GDBVMT cho GV phổ thông :5. Nghiệp vụ GDBVMT :6. Chính sách GDBVMT :
Phương pháp tích hợp giáo dục bảo vệ môi trường trong bộ môn vật lí7. Các nguyên tắc GDBVMT: ?Nh� nước có hệ thống GD BVMT tổ chức từ TW đến địa phương và đến cơ sở GD, thông qua quản lý nhà nước của Bộ GD & ĐT. ?GDBVMT được thực hiện: Giỏo d?c vì MT, về môi trường và trong môi trường, trong đó hiệu quả cao nhất sẽ đạt được khi tạo ra được thái độ, tình cảm vì MT. Coi dú l� thu?c do co b?n hi?u qu? c?a giỏo d?c BVMT.?GDBVMT là một n?i dung bắt buộc trong chương trình. GD BVMT l� m?t linh v?c giỏo d?c liờn ng�nh, tớch h?p v�o cỏc mụn h?c v� cỏc ho?t d?ng. GD BVMT khụng ph?i l� ghộp thờm v�o chuong trỡnh giỏo d?c nhu l� m?t b? mụn riờng bi?t hay m?t ch? d? nghiờn c?u m� nú h?i nh?p v�o chuong trỡnh. GD BVMT l� cỏch ti?p c?n xuyờn b? mụn.?M?c tiờu, n?i dung v� phuong phỏp giỏo d?c BVMT ph?i phự h?p v?i m?c tiờu d�o t?o c?a c?p h?c, gúp ph?n th?c hi?n m?c tiờu d�o t?o c?a c?p h?c.GD BVMT ph?i trang b? cho HS m?t h? th?ng ki?n th?c tuong d?i d?y d? v? mụi tru?ng v� k? nang BVMT, phự h?p tõm lớ l?a tu?i. H? th?ng ki?n th?c k? nang du?c tri?n khai qua cỏc mụn h?c, thụng qua chuong trỡnh d?y h?c chớnh khoỏ v� cỏc ho?t d?ng ngo?i khoỏ , d?c bi?t coi tr?ng vi?c dua v�o chuong trỡnh ho?t d?ng giỏo d?c ngo�i gi? lờn l?p. ?N?i dung GDBVMT ph?i chỳ ý khai thỏc tỡnh hỡnh th?c t? mụi tru?ng c?a t?ng d?a phuong?T?n d?ng cỏc co h?i d? GDBVMT nhung ph?i d?m b?o ki?n th?c co b?n c?a mụn h?c, tớnh lo gic c?a n?i dung, khụng l�m quỏ t?i lu?ng ki?n th?c v� tang th?i gian c?a b�i h?c.
Các phương pháp giáo dục bảo vệ môi trường:– Phương pháp giải quyết vấn đề cộng đồng ở mỗi cộng đồng địa phương có thể bức xúc về môi trường riêng; Ví dụ: Môi trường làng nghề, môi trường rừng, môi trường biển và ven bờ, môi trường ở khu vực công nghiệp vv.. Giáo viên cần khai thác môi trường ở địa phương để giáo dục cho học sinh cho đảm bảo tính thiết thực và hiệu quả. Phương pháp này phải đòi hỏi giáo viên phải thu thập số liệu sự kiện và tình hình môi trường ở địa phương, tổ chức các họat động phù hợp để học sinh tham gia góp phần cải thiện môi trường.Phương pháp học theo dự ánĐối với học sinh THCS, có thể cho các em nghiên cứu một vấn đề về môi trường ở địa phương. Giáo viên là người hướng dẫn. Việc lựa chọn các vấn đề nghiên cứu nên vừa sức với học sinh và phù hợp điều kiện của trường và của địa phương. Học tập theo dự án sẽ tạo hứng thú, đồng thời rèn luyện tính tự lập, phương pháp giải quyết vấn đề hạn chế việc học thụ động của học sinh. Các phương pháp giáo dục bảo vệ môi trường:Phương pháp nêu gương: Hành vi của người lớn là tấm gương có ý nghĩa giáo dục trực tiếp đối với học sinh muốn giáo dục học sinh có nếp sống văn minh lịch sự với môi trường, trước hết các thầy, cô giáo và các bậc phụ huynh cần phải thực hiện đúng các quy định BVMT.– Phương pháp tiếp cận kĩ năng sống BVMT: Kĩ năng sống BVMT là khả năng ứng xử một cách tích cực đối với các vấn đề môi trường.Một số kĩ năng quan trọng cần phát triển là: + Kĩ năng nhận biết và phát hiện các vấn đề về môi trường + Kĩ năng xây dựng kế hoạch hành động vì môi trường + Kĩ năng ra quyết định về môi trường + Kĩ năng kiên định thực hiện kế hoạch hành động vì môi trường Trong quá trình giáo dục, cần chú ý rèn luyện kĩ năng sống BVMT thông qua việc luyện tập, xử lý các tình huống môi trường cụ thể.Các phương pháp giáo dục bảo vệ môi trường:c. Các biện pháp chủ yếu thực hiện GDBVMT : ? Đưa GDBVMT vào tất cả các cấp bậc học. ? Kết hợp GDBVMT vào tất cả các môn học của tất cả các cấp, bậc học. ? Thực hiện GDBVMT bằng nhiều phương pháp, đặc biệt cần chú trọng tới PP hiện đại . ? Cung cấp kiến thức về MT và rèn luyện kỹ năng BVBVMT. Các trường tổ chức và tích cực tham gia cùng với cộng đồng các hoạt động BVMT trong và ngoài nhà trường. ? Tạo ra thái độ đúng và tinh thần trách nhiệm cao với BVMT. ? Dành ưu tiên cho đào tạo GV, các bậc Tiểu học, Trung học.
1. Khái niệm GDBVMT2. Mục đích GDBVMT3. Mục tiêu GDBVMT cho HS phổ thông4. Mục tiêu GDBVMT cho GV phổ thông5. Nghiệp vụ GDBVMT6. Chính sách GDBVMTPhương pháp tích hợp giáo dục bảo vệ môi trường trong bộ môn vật líPhương pháp tích hợp giáo dục bảo vệ môi trường trong bộ môn vật lí– Năm nguyên tắc GDBVMT dành cho GV :
? Dựa trên cứ liệu chắc chắn ? Phương pháp : nhiều người tham gia và có tính thực tế ? Phân tích, phán xét ? Dựa trên nền tảng đời sống cộng đồng ở địa phương ? Tinh thần hợp tác Phương pháp tích hợp giáo dục bảo vệ môi trường trong bộ môn vật lí
*Về kiến thức: HS hiểu khái niệm động cơ nhiệt, hiểu và vận dụng được công thức tính hiệu suất của động cơ nhiệt.HS hiểu vai trò của động cơ nhiệt trong sản xuất và đời sống đồng thời nhận biết được các loại ô nhiễm khi sử dụng động cơ nhiệt và cách phòng chống.*Về kĩ năng: Vận d�
What Is Ad Hoc Reporting &Amp; The Meaning Of Ad Hoc Analysis
Ad-hoc reporting is a model of business intelligence (BI) in which reports are built and distributed by nontechnical business intelligence users. In other words, with ad-hoc reporting, all the technical user does is set up the BI solution, connect it to the data-sources, establish security parameters and determine which objects end-users can see. From that point on, the actual reports are created by business end-users.
e-book
The
5 Levels of Analytics Maturity:
From Basic BI to Sophisticated Differentiators
Bare-minimum analytics features are no longer enough.
Get the e-book
This depends in large part on a) the type of ad-hoc solution employed, b) the needs of the end-user and c) the user’s confidence with the solution.
Want to see ad-hoc reporting in action? Check out this on-demand demo of Logi’s dashboarding and reporting solution.
Ad-hoc reporting stands in contrast with managed reporting, in which it is the technical user–the report developer–who creates and distributes the report.
The Goal of Ad-hoc Reporting & Analysis
Ad-hoc reporting’s goal is to empower end-users to ask their own questions of company data, without burdening IT with the task of creating a myriad of reports to serve different functions and purposes. Ad-hoc reporting therefore makes the most sense when a large number of end-users need to see, understand, and act on data more or less independently, while still being on the same page as far as which set of numbers they look at.
For example, a company with a large outside-sales force would be the perfect fit for ad-hoc reporting. Each sales rep can set up his own report for his territory, showing performance against sales goals, orders taken, number of visits to each client, etc., in a format that makes the most sense to him. And just as importantly, the numbers used are pulled from the same data sources as the rest of the company, thereby promoting consistency and minimizing surprises at the end of the quarter.
A good-quality, Web-based ad-hoc reporting solution greatly enhances the benefits of the ad-hoc reporting model for the company adopting it.
The Benefits of Web-based Ad-hoc Reporting & Analysis
Get critical information to the right people at the right time – Self-service results
Flexibility for constantly changing environments – Business needs to evolve. Answers to changing business questions become more critical. It’s impossible to predict what questions and answers users may need in the future.
Saves training costs and time – Streamlines users’ access to critical information. Easy-to-use wizards allow users to get up and running quickly, requiring less time to learn the application and providing clear guidance and saving time to build reports.
Encourages collaboration and information sharing – Users can easily create, organize, publish and make reports available to other users via the Web for on-demand viewing.
Reduces IT workload – The Web-based reporting application itself can be deployed quickly for widespread availability to end-users. Once deployed, it empowers users to build the reports themselves anytime they need the information. No waiting for IT report developers to build them.
What to Look For in a Good Ad-hoc Reporting Solution
A good ad-hoc reporting solution should–like all BI applications–be squarely aimed at the achievement of the company’s strategy. The key here is to identify what each end-user’s strategic function is within the organization, and ensure that the ad-hoc reporting solution is optimized to make that function easier and more effective, while not offsetting benefits by being too costly.
To do so, a good reporting solution will offer the following characteristics:
Being easy to use. If it is or even appears to be complicated, many end-users will be turned off and user adoption
Being Web-based. For it to be truly useful, a BI solution (including ad-hoc reporting) should run on the Internet. Apart from offering the familiar navigability with which we are all familiar, a Web-based solution is available from virtually anywhere and on any device sporting Internet connection. Another benefit of a Web-based ad-hoc solution is that the system administrator won’t have to set it up individually on every user’s machine: installing it on the server is enough, and all the users need to access it is a simple URL.
Being easy to set up. Today’s better Web-based ad-hoc reporting solutions are data-source neutral, meaning that they can connect practically out of the box to most of today’s commonly-used data-sources, including databases, Web-services, flat files, etc. This saves the IT department the burden of creating complex metadata structures as the underlying layer, which is time-consuming, cumbersome and expensive.
Having a server-based licensing with no per-user fees. If the benefit of ad-hoc reporting is that of empowering end-users, it should not come with a “user-tax” in the form of per-seat licensing.
Cập nhật thông tin chi tiết về Vietsciences ; ; ; ;Science, Khoa Hoc, Khoahoc, Tin Hoc, Informatique;Computer; Vat Ly; Physics, Physique, Chimie, Chemistry, Hoa Hoc, Sinh Vat, Biologie, Biology;Biochimie;Biochemistry;A trên website 2atlantic.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!