Xu Hướng 3/2024 # “Uy Tín” Là Gì? Nghĩa Của Từ Uy Tín Trong Tiếng Việt Đọc Câu 15: Uy Tín Là Gì # Top 5 Xem Nhiều

Bạn đang xem bài viết “Uy Tín” Là Gì? Nghĩa Của Từ Uy Tín Trong Tiếng Việt Đọc Câu 15: Uy Tín Là Gì được cập nhật mới nhất tháng 3 năm 2024 trên website 2atlantic.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

“Uy Tín” Là Gì? Nghĩa Của Từ Uy Tín Trong Tiếng Việt Đọc Câu 15: Uy Tín Là Gì

“Uy Tín” Là Gì? Nghĩa Của Từ Uy Tín Trong Tiếng Việt Đọc Câu 15: Uy Tín Là Gì

Luận về uy tín thật – giả của người lãnh đạo

Uy tínlà tiền đề và điều kiện đảm bảo chắc chắn cho sự thành công trong công tác quản lý của người lãnh đạo. V.I. Lênin nói rằng: điều quyết định thành công trong việc lãnh đạo quần chúng không phải bởi sức mạnh của quyền hành mà là sức mạnh của uy tín, sức mạnh của nghị lực, của sự hiểu biết phong phú, của tài năng xuất sắc. Nhờ có uy tín mà người lãnh đạo bằng những yêu cầu, bằng những gợi ý, bằng những lời thuyết phục, bằng những quyết định quản lý của mình, luôn luôn có khả năng ám thị từng cá nhân và tập thể. Điều đó có nghĩa là họ thực hiện nhiệm vụ được giao một cách tự giác, nhờ đó mà người lãnh đạo thực hiện có kết quả những mục tiêu quản lý đã đề ra.

Đang xem: “uy tín” là gì? nghĩa của từ uy tín trong tiếng việt

1. Uy tín của người lãnh đạo quan trọng như thế nào?

– Người lãnh đạo có uy tín sẽ giúp tăng cường tinh thần và hiệu quả làm việc của cán bộ, nhân viên; tăng cường nhịp điệu hoạt động tích cực của tập thể của cơ quan, đơn vị.

– Nhờ có uy tín mà người lãnh đạo mới tạo ra sự tin phục của tập thể và xã hội đối với lời nói và việc làm của mình, nhờ đó mà:

+ Giáo dục được tập thể, giáo dục được từng thành viên của tập thể, góp phần cực kỳ to lớn trong việc ngăn chặn các nhóm và các cá nhân lệch chuẩn trong tập thể, ngăn chặn được xung đột trong tập thể, tạo ra bầu không khí tâm lý lành mạnh trong tập thể.

+ Giúp cho người lãnh đạo tập hợp, động viên được các lực lượng trong xã hội tham gia thực hiện có hiệu quả các mục tiêu mà đơn vị đã đề ra.

– Uy tín là động lực bên trong giúp cho tinh thần người lãnh đạo luôn sảng khoái, bình tỉnh, tự tin, dám nghĩ, dám làm và dám chịu trách nhiệm bởi họ biết rằng tập thể coi mọi quyết định của họ là vì tập thể, cho tập thể chứ không mảy may xen lẫn chút quyền lợi cá nhân nào chi phối quyết định của mình. Ngược lại, người lãnh đạo không có uy tín hoặc uy tín thấp luôn luôn gặp phải sự chống đối, tâm trạng luôn luôn u ám, nặng nề.

Uy tín là gì?

Uy tín là khả năng tác động của người đó đến người khác, là sự ảnh hưởng đến người khác, cảm hoá người khác, làm cho người khác tin tưởng, phục tùng và tuân theo mình một cách tự giác.

Uy tín của người lãnh đạo, theo khái niệm đã trình bày trên thì đó là sự thừa nhận của xã hội về nhân cách của người lãnh đạo; sự đánh giá của tập thể về sự phù hợp giữa những phẩm chất và năng lực của người lãnh đạo đó đáp ứng được những yêu cầu khách quan của công tác lãnh đạo mà cơ quan, đơn vị đó đặt ra, do đó mà được mọi người tin tưởng, mến phục và phục tùng một cách tự giác.

Uy tín bao gồm hai mặt: Uy và tín. Theo từ điển Hán Việt của tác giả Đào Duy Anh (NXB Khoa học xã hội, 1992) thì: Uy tín là có uy quyền mà được người ta tín nhiệm.

– Uy quyền: là quyền lực của người lãnh đạo do nhà nước cấp để cho anh ta thực hiện nhiệm vụ được giao; nó là vốn liếng ban đầu mà nhà nước cấp và là cơ sở để tạo ra cái tín của người lãnh đạo.

– Tín nhiệm: là ảnh hưởng đến mọi người xung quanh; được mọi người tin tưởng, tôn trọng và tuân phục. Đây là cái vốn mà người lãnh đạo tự tạo ra cho mình trong hoạt động quản lý, lãnh đạo. Rõ ràng có uy mà không có tín thì không thể lãnh đạo được, sớm muộn thì người lãnh đạo đó cũng sẽ bị đào thải. Bởi thế, trong việc đề bạt cán bộ quản lý, ta phải chú ý phát hiện những cán bộ có tín rồi mới giao uy quyền thích hợp cho họ.

Nói chung, uy tín của người lãnh đạo là sự kết hợp hài hòa giữa hai yếu tố uy quyền và sự tín nhiệm, thiếu một trong hai yếu tố đó sẽ không có uy tín.

2. Phân loại và biểu hiện uy tín thật – giả của người lãnh đạo

Thông thường người ta chia uy tín ra thành 2 loại: uy tín đích thực và uy tín giả danh. Uy tín đích thực thì chỉ có một, còn uy tín giả tạo (giả danh) thì có rất nhiều loại, trong bài viết này tôi chỉ bàn tới bảy loại uy tín giả danh mà trong thực tiễn quản lý, lãnh đạo, dư luận và cách nhận xét của quần chúng thường thấy:

2.1. Thế nào là uy tín đích thực?

Uy tín đích thực là sự kết hợp một cách đặc biệt khách quan giữa những phẩm chất tư tưởng, chính trị, tâm lý đạo đức của người lãnh đạo, uy tín đích thực hình thành và phát triển thông qua hoạt động giao lưu của chủ thể và khách thể trong quản lý, lãnh đạo nhằm tích cực hoá quá trình đó.

Uy tín đích thực được biểu hiện qua cơ sở sau đây:

– Người lãnh đạo luôn luôn đứng vững trên cương vị của mình. Trong hoạt động, trong cuộc sống cấp trên tín nhiệm cấp dưới kính phục, tin tưởng phục tùng tự nguyện, đồng nghiệp ngưỡng mộ, ca ngợi.

– Những quyết định quản lý đưa ra được cấp dưới thực hiện tự giác, nghiêm túc dù bất cứ dưới hình thức nào,

– Dù người lãnh đạo vắng mặt ở cơ quan, đơn vị nhưng công việc vẫn tiến hành bình thường và mọi người vẫn mong đợi sự có mặt của người lãnh đạo.

– Dư luận quần chúng luôn đánh giá tốt người lãnh đạo.

– Kẻ thù, những người đối lập, những đối thủ có tầm cỡ tỏ ra kính nể, run sợ thậm chí khâm phục

– Người lãnh đạo luôn luôn có tâm trạng nhiệt tình, thoái mái trong công việc, có hiệu quả hoạt động rõ rệt. Hiệu quả này không chỉ ở mặt kinh tế – xã hội mà còn thể hiện trong sự phát triển của tổ chức, của mỗi thành viên trong đơn vị.

– Những việc riêng của người lãnh đạo được mọi người quan tâm với thái độ thiện chí và đúng mức.

– Khi người lãnh đạo chuyển sang công tác khác hoặc nghỉ hưu mọi người luyến tiếc, ngưỡng mộ, ca ngợi. Hình ảnh người lãnh đạo còn lưu lại trong mỗi thành viên.

2.2. Thế nào là uy giả tạo (giả danh)?

Như phần trên đã nói uy tín đích thực thì chỉ có một, còn uy tín giả tạo (giả danh) thì có rất nhiều loại, sau đây là bảy loại uy tín giả danh mang tính chất điển hình nhất:

– Uy tín giả tạo kiểu công thần

Người lãnh đạo quen sống và làm việc với những thành tích trong quá khứ, tự coi mình là lý tưởng, bất khả xâm phạm. Thường chủ quan, phiến diện, ít chịu khó học tập nghiên cứu để nâng cao trình độ, đem kinh nghiệm và hiểu biết cũ áp dụng trong điều kiện mới. Hay bảo thủ, trì trệ, xem thường lớp trẻ, khó tiếp nhận cái mới. Hậu quả thường dẫn đến là quan liêu, tham quyền cố vị.

– Uy tín kiểu dân chủ giả hiệu

Đây là kiểu người lãnh đạo bề ngoài tỏ ra dân chủ song thực chất là mị dân. Họ gây uy tín bằng cách tỏ vẻ hoà nhập với mọi người, mọi việc họ đều đưa ra bàn bạc, xin ý kiến song thực chất vẫn quyết theo ý mình. Kiểu tạo dựng uy tín này sẽ mất đi ý nghĩa của nguyên tắc dân chủ, mất đi tính sáng tạo của quần chúng.

– Uy tín giả danh kiểu dạy khôn

– Uy tín giả danh do mượn ô dù cấp trên

Loại uy tín này ở những người luôn luôn mượn lợi cấp trên để trấn áp hoặc tạo ra mọi người tưởng mình là người gần gũi, được cấp trên tin tưởng. Trong bất kỳ trường hợp nào họ cũng khoe đã được gặp gỡ cấp trên hay được cấp trên tiết lộ cho biết một bí mật quan trọng nào đó. Thông thường họ là những người theo sát cấp trên để được cấp trên bổ nhiệm, lấy uy thế của cấp trên và quan hệ cấp trên đối với mình để xây dựng uy tín.

– Uy tín giả danh dựa trên sự trấn áp bằng quyền lực

Đây là trường hợp mà một số người lãnh đạo dùng cách chứng tỏ cho cấp dưới thấy rõ uy thế quyền hạn của mình và giữ cho cấp dưới luôn ở tình trạng căng thẳng vì lo sợ thi hành kỷ luật.

Loại uy tín này rất tai hại vì nó không chỉ làm giảm hiệu quả lao động mà còn làm cho bầu không khí tâm lý trong cơ quan căng thẳng. Đố kỵ thiếu tin tưởng lẫn nhau. Mặt khác nó cũng làm mất đi tính độc lập sáng tạo của mọi người, tạo điều kiện cho một số kẻ xu nịnh xuất hiện.

– Uy tín giả danh dựa trên khoảng cách

Loại uy tín này biểu hiện ở chỗ người lãnh đạo luôn tạo ra một sự cách biệt rõ ràng trong quan hệ với mọi người; đứng từ xa để chỉ đạo tránh tiếp xúc với nhân viên, muốn tỏ ra khó gần gũi và có chút ít gì bí ẩn. Họ sợ gần mọi người sẽ lộ tẩy những nhược điểm, non kém của bản thân. Loại người lãnh đạo này họ tự tách mình ra khỏi tập thể; không đi sâu sát thực tiễn nên dễ có quyết định sai lầm.

– Uy tín kiểu gia trưởng

Người lãnh đạo theo kiểu gia đình chủ nghĩa, ban phát cho cấp dưới như cha mẹ, xây dựng ê-kip theo kiểu bè cánh, thái độ cửa quyền, khen thưởng hoặc thù lao theo kiểu ban phát, bất chấp chính sách. Gây ra hiện tượng bè phái, cục bộ địa phương, phục tùng cá nhân mù quáng, ninh bợ cấp trên. Là kiểu người lãnh đạo chỉ cho mình là giỏi giang thông minh nhất, bằng vẻ mặt, tư thế, cách làm ra vẻ quan trọng để đề cao mình, hạ thấp cấp dưới. Kiểu người lãnh đạo này thường dẫn đến phong cách lãnh đạo độc đoán, họ luôn tìm cách đẩy người mà họ không ưa kể cả những người có tài ra khỏi cơ quan. Họ muốn cấp dưới phục tùng một cách tuyệt đối. Đây là kiểu người lãnh đạo rất khó tiếp nhận sự phê bình.

3. Con đường cơ bản hình thành uy tín (đích thực) của người lãnh đạo

Việc hình thành uy tín của người lãnh đạo tức là hình thành nhân cách phù hợp của người lãnh đạo, cũng hoàn toàn tuân theo quy luật chung của sự hình thành nhân cách.

– Tự phấn đấu rèn luyện

Đây là con đường cơ bản nhất để tự nâng cao uy tín của mình. Tự phấn đấu rèn luyện có thể được thực hiện bằng các biện pháp sau đây:

+ Duy trì hứng thú khát vọng và ý chí lãnh đạo để phục vụ tổ chức, phục vụ con người và xã hội. Không được lấy uy tín làm mục đích mà phải coi đó phương tiện, là điều kiện để thực hiện mục đích lãnh đạo, quản lý.

+ Thường xuyên kiểm tra, tự phê bình.

– Giữ vững và nâng cao uy tín qua các mối quan hệ

Người lãnh đạo không chỉ tổ chức và vận hành các quan hệ trong tổ chức của mình mà còn tham gia các mối quan hệ đó. Uy tín gắn liền với những giá trị của họ. Những giá trị này được đánh giá thông qua người khác. Như vậy, thông qua mối quan hệ đây cũng là con đường để nâng cao uy tín người lãnh đạo. Các biện pháp thực hiện con đường này bao gồm:

+ Quan hệ với mọi người khiêm tốn và có nguyên tắc.

+ Chân thành và gần gũi với quần chúng.

+ Quan hệ đúng mực với cấp trên và đồng nghiệp.

– Thực hiện dân chủ và công khai

Dân chủ công khai trong việc đề bạt, kỷ luật cán bộ, có ý kiến độc lập trong quyết định của cá nhân và dám chịu trách nhiệm, không né tránh và đổ trách nhiệm cho người khác.

Tóm lại:

Trong quá trình xây dựng và nâng cao uy tín của mình, người lãnh đạo cần quan tâm một số vấn đề sau đây:

Người lãnh đạo nên coi việc tạo dựng uy tín cho mình chỉ là phương tiện cần thiết để đạt mục đích lãnh đạo quản lý mà thôi.

Lấy chuẩn mực trong phong cách công tác Hồ Chí Minh làm định hướng cho quá trình rèn luyện, phấn đấu của người lãnh đạo.

Ngoài những yếu tố trên, người lãnh đạo còn phải chú ý đến kỹ năng, nghệ thuật giao tiếp của bản thân vì đó là phương tiện rất quan trọng để người lãnh đạo thiết lập, điều khiển các quan hệ của mình và thực hiện những tác động giáo dục tư tưởng, chính trị trong tổ chức./.

Uy Tín Trong Tiếng Tiếng Anh

Uy tín là thước đo lòng tin của một cộng đồng vào bạn.

Reputation is the measurement of how much a community trusts you.

ted2024

Đây là một đòn nghiêm trọng đối với uy tín của Fabius.

This was a severe blow to Fabius’ prestige.

WikiMatrix

Họ muốn làm cô mất uy tín.

They’re trying to discredit you.

OpenSubtitles2024.v3

Nhưng Morgan đã trở thành một chuyên gia uy tín của quốc gia về vấn đề người Iroquois.

But Morgan had already become the nation’s leading authority on the Iroquois.

Literature

Tiêu diệt hoặc làm hắn mất uy tín ngay đi.

Destroy him or discredit him immediately.

OpenSubtitles2024.v3

Đầu tiên: tích lũy sự giàu có, quyền lực và uy tín, sau đó làm mất nó.

First: accrue wealth, power and prestige, then lose it.

ted2024

Trí óc tỉnh táo ham muốn thành công và uy tín.

The conscious mind hungers for success and prestige.

QED

Câu hỏi của tôi là, tại sao anh lại có uy tín khi không thể nổ quả bom?

My question is: Why would you take credit for a failed car bombing?

ted2024

Một tạp chí khoa học uy tín là Review of Income & Wealth.

A reputable scientific journal is the Review of Income & Wealth.

WikiMatrix

Nó làm tổn hại uy tín nhà ga này quá lâu rồi.

He’s been undermining this station for too long.

OpenSubtitles2024.v3

Nếu bằng chứng này lộ ra, chúng tôi sẽ bị mất uy tín với người dân.

If proof of this got out, we’d lose all credibility in the region.

OpenSubtitles2024.v3

Họ cũng cho rằng vụ tai tiếng Iran-Contra đã làm giảm uy tín của người Mỹ.

Some critics assert that the Iran–Contra affair lowered American credibility.

WikiMatrix

Uy tín tập trung vào giải đấu lịch sử Scottish Amateur Cup.

Prestige centres around the historic Scottish Amateur Cup.

WikiMatrix

Hay nhờ được đào tạo chuyên nghiệp ở các trường uy tín?

From specialized education at prestigious schools?

jw2024

Uy tín hơn Princeton sao?

More prestigious than Princeton?

OpenSubtitles2024.v3

Nhiều người chấp nhận quan điểm ấy, kể cả những nhà khoa học có uy tín.

Many people have taken that view, including respected scientists.

jw2024

Chúng tôi đã tạo được uy tín.

We’ve created the credibility.

ted2024

Chúng tôi đã cố gắng rất nhiều để bảo vệ uy tín cho nhà hàng.

We’ve gone through a lot to maintain the integrity of this restaurant.

OpenSubtitles2024.v3

Điều đó sẽ làm tôi mất uy tín’.

That would weaken my position.’

jw2024

Uy tín này.

This prestige.

OpenSubtitles2024.v3

Với những thành công này, uy tín của Louis XV đạt tới đỉnh điểm.

With these successes, Louis XV’s prestige reached its highest point.

WikiMatrix

Giải đấu sau lợi nhuận và uy tín của Cúp thế giới tiếp tục phát triển .

That came later as the lucre and prestige of the Cup continued to grow .

EVBNews

Bạn là đáng chú ý là giàu có và có uy tín, tại sao bạn làm điều đó?

You are notably wealthy and reputable, why did you do such a thing?

QED

Như thường lệ, sẽ có nhiều điều được nói và viết ra để làm giảm uy tín ông.

As usual, there will be much said and written to discredit him.

LDS

Especially support from credible media like yours.

OpenSubtitles2024.v3

Việt Anh Ơi, Airbnb Là Gì? Có Uy Tín Không?

Airbnb là ứng dụng giúp kết nối người có phòng (hoặc căn hộ) cho thuê và người du lịch (hay công tác) chỉ trong “1 nốt nhạc”

Airbnb là gì?

Airbnb là ứng dụng giúp kết nối người có phòng (hoặc căn hộ/villas) cho thuê và người đi du lịch (hay công tác) cần tìm chỗ lưu trú (cả ngắn và dài ngày).

Khác với các loại trang web đặt phòng mà chúng ta thường biết (Agoda, Booking, Expedia…), Airbnb giúp bạn kiếm tiền từ phòng còn trống hoặc căn hộ nhàn rỗi với thủ tục và cách làm cực kỳ đơn giản.

Hiểu nôm na, Airbnb giống như Uber hay Grab ở Việt Nam, nhưng khác, dịch vụ cho thuê ở đây là phòng lưu trú, thay vì xe hơi và xe máy.

Với Airbnb bạn có thể là người thuê phòng, cũng có thể là người cho thuê phòng (căn hộ), thủ tục thuê và cho thuê “chỉ trong 1 nốt nhạc”

Mô hình kinh doanh này được gọi là “sharing economy” – kinh doanh chia sẻ, đây là xu hướng kinh doanh mới đang dần thay thế cho mô hình kinh doanh cổ điển trên toàn thế giới. (Uber, Grab, Google Adsense, Facebook… cũng là mô hình sharing economy)

Bạn có thể kiếm tiền bằng phòng trống trong căn hộ ngay hôm nay

Nếu bạn đang có một phòng ngủ còn trống, nhà đã có sẵn máy giặt, bếp, bàn ăn, phòng khách, bạn có thể đăng ký và chia sẻ nó lên Airbnb để kiếm thêm thu nhập.

Hoặc bạn có một căn nhà ở giữa thiên nhiên hoang sơ, cảnh quan hấp dẫn, bạn cũng có thể đăng ký làm host.

Hai nhà đồng sáng lập của Airbnb cũng đã từng khởi nghiệp như thế, với một căn phòng trống và 3 cái đệm hơi.

Airbnb và câu chuyện khởi nghiệp từ 3 cái đệm hơi

Bạn có tò mò nghĩa của từ Airbnb là gì không?

Airbnb viết tắt của “Airbed and breakfast” – tạm dịch là đệm hơi và bữa sáng.

Việt Anh thấy thực sự bất ngờ và được truyền cảm hứng khi biết hai nhà đồng sáng lập của start-up tỷ USD này (Brian Chesky và Joe Gebbia) khởi nghiệp chỉ với một căn phòng trống và 3 chiếc đệm hơi tại thành phố San Francisco.

Lý do chỉ vì họ có một căn phòng còn trống trong căn hộ của mình và không biết làm cách nào để kiếm đủ tiền trả tiền thuê nhà.

Và Airbnb đã ra đời như thế – giúp kết nối những người có phòng trống trong nhà, với những người cần thuê phòng “chỉ trong 1 nốt nhạc” (thủ tục đăng ký rất đơn giản).

Thông tin về Airbnb dành cho khách du lịch Tại sao đặt phòng qua Airbnb rẻ hơn?

Airbnb sẽ giúp bạn tìm được phòng rẻ hơn, thoải mái hơn đặt phòng trực tiếp trên các website booking.

– Giá rẻ hơn các trang đặt phòng trực tuyến: việc kết nối trực tiếp giữa người có phòng và người thuê phòng sẽ khiến giá dịch vụ rẻ hơn. Tuy nhiên, nếu bạn thuê ở các khách sạn thì việc đặt qua Booking hay chúng tôi sẽ có lợi cho bạn hơn.

– Căn hộ thường đầy đủ tiện nghi: căn hộ là nơi bạn sống, chắc chắn sẽ đầy đủ tiện nghi như máy giặt, tủ lạnh, bếp, nhà tắm…vv Và khách du lịch thích điều này – một cảm giác ấm cúng như ở nhà.

Không chỉ là du lịch, mà là sống – trải nghiệm như người bản địa

Điều mà Airbnb hướng tới không chỉ là dịch vụ lưu trú, mà còn là chuyến đi trải nghiệm như người bản địa.

Ví dụ bạn tới Hà Nội, thay vì chọn một phòng trong khách sạn 2-3 sao tại phố cổ, bạn sẽ thuê được một căn hộ nhỏ, sống và trải nghiệm như người Hà Nội với giá cả hợp lý, bạn thích kiểu trải nghiệm này chứ?

Điều mà Airbnb hướng tới là việc sống/trải nghiệm like locals (như những người bản địa). Ngoài việc ở, bạn có thể kết nối và nhận được tư vấn, hướng dẫn từ người chủ nhà, giúp bạn có những thông tin về văn hóa, địa điểm quán ăn ngon, trải nghiệm, địa điểm nổi tiếng… Những câu chuyện mà chỉ thổ địa mới biết hấp dẫn bạn chứ?

Một góc tương đồng với Couch Surfing

Bạn biết Couchsurfing – website kết nối dân du lịch bụi, xin ngủ nhờ trên toàn thế giới chứ? Nếu chưa biết thì Couchsurfing là website, nơi bạn chia sẻ chiếc ghế sofa (couch) trong nhà mình cho một người khách du lịch mới tới.

Airbnb giống hệt thế, nhưng Airbnb hấp dẫn nhiều người hơn Couchsurfing vì Airbnb giúp cho chủ nhà tạo ra thu nhập, và việc tạo ra thu nhập sẽ khiến chủ nhà phải đảm bảo an toàn cho bạn.

Airbnb dựa vào hệ thống đánh giá cả chủ nhà và khách đến ở, qua đấy gián tiếp bảo vệ người dùng.

Sau khi trải nghiệm dịch vụ phòng bạn có thể xếp hạng căn hộ mà bạn đã ở. Nếu chủ nhà chăm sóc bạn tốt, nếu người thuê phòng cảm thấy thoải mái, vui vẻ sau khi rời căn hộ của bạn và để lại đánh giá 5 sao, căn hộ của bạn sẽ nổi bật trong danh sách những căn hộ khác cùng khu. Việc này giúp bảo vệ cả khách thuê phòng. Ngược lại, nếu bạn làm tệ, bạn sẽ nhận phản hồi xấu – không ai thích phản hồi xấu cả.

Và cả những khách lưu trú cũng thế, nếu chủ nhà đánh giá bạn “không tốt”, các chủ nhà khác sẽ từ trối đặt phòng từ bạn.

Đặt phòng ở Airbnb có uy tín, an toàn không?

Theo Việt Anh, đặt phòng ở Airbnb an toàn. Airbnb cùng Uber là hai trong 10 start-up đình đám nhất trong danh sách Unicorn Startup (startup kỳ lân). Năm 2024, Airbnb được định giá 30 tỷ USD – điều này đủ để minh chứng cho uy tín và độ an toàn của Airbnb phải không!

Bên cạnh đấy, khi đặt phòng bạn có thể đánh giá qua review của những vị khách đã từng ở trước để ra quyết định.

Và khi ở bạn cũng cần giữ gìn sạch sẽ, văn minh, vì chủ nhà cũng có thể review chính bạn. Để review xấu, không ai dám cho ở đâu nha!

Tặng 25$ khi tạo tài khoản

Airbnb tặng ngay 25$ khi bạn đăng ký tài khoản bằng một liên kết giới thiệu. Ở đây liên kết của mình là chúng tôi Khi bạn đặt phòng qua link này, bạn sẽ nhận được 25$ credit từ Airbnb cho lần đặt đầu tiên, và mình cũng sẽ nhận được 15$ vì đã giúp Airbnb giới thiệu bạn bè.

Sau khi tạo tài khoản, bạn cũng có thể tạo đường link và mời bạn bè của mình sử dụng để kiếm tiền, đặt phòng miễn phí với Airbnb. Chỉ cần tạo tài khoản, bạn sẽ tìm thấy ngay mục Travel Credit trong profile để lấy mã và chia sẻ nó với bạn bè.

Thông tin về Airbnb dành cho chủ hộ/khách sạn Cơ hội và thách thức cho doanh nghiệp lưu trú ở Việt Nam

Airbnb vẫn còn rất mới ở Việt Nam. Tuy nhiên, ứng dụng này đang bắt đầu cho thấy công dụng của mình, khi giúp người đi du lịch (hay công tác) tìm kiếm được những căn phòng trống như ý mình – với giá phải chăng (vì kết nối trực tiếp giữa chủ và khách) và mang lại sự thoải mái như ở nhà.

Hiện nay Airbnb phổ biến ở Hà Nội, Hồ Chí Minh, và các thành phố lớn như Đà Lạt, Sapa, Hội An, Đà Nẵng…vv Dự kiến sắp tới mô hình này sẽ nhân rộng ra ở rất nhiều nơi, khi cơn bão Airbnb thực sự tới, sẽ rất khó khăn cho các doanh nghiệp kinh doanh lưu trú nếu họ không biết cách cập nhật, thay đổi mô hình của mình cho phù hợp.

3 bước để listing phòng của bạn lên Airbnb Bước 1: Nhập thông tin phòng của bạn

Phòng của bạn là private hay shared room? Phòng ngủ có thể dành cho mấy người? Bạn có nhà tắm (nó riêng tư hay chung) – Địa chỉ của bạn ở đâu? Vân vân và vân vân.

Những thông tin này bạn sẽ nhập hết trong bước 1.

Bước 2: Đăng thật nhiều ảnh hấp dẫn

Đây là phần rất quan trọng, ảnh đẹp sẽ giúp phòng của bạn thu hút được khách thuê. Bạn có thể nhờ bạn bè (những người có kỹ năng chụp ảnh) tới giúp.

Airbnb khuyến cáo nên đăng khoảng 8 tấm, chụp mọi góc và đồ dùng tiện nghi trong căn hộ/phòng của bạn.

Bước 3: Hoàn tất thủ tục (đăng ký kinh doanh và khai báo thuế)

Về phần này Airbnb khuyến cáo bạn nên tìm hiểu về quy định của địa phương: đăng ký giấy phép kinh doanh, khai báo thuế, khai báo tạm trú tạm vắng, khai báo người nước ngoài…vv

Giống như Grab hay Uber, khi lái xe bạn cần bằng lái, thì Airbnb cũng vậy, khi cho thuê phòng bạn cần giấy phép kinh doanh (đăng ký từ giấy sở hữu hoặc hợp đồng thuê nhà) và khai báo thuế, tạm trú tạm vắng ở UNBD phương (địa phương nơi bạn sống)

Uy Tín Của Người Lãnh Đạo

Một vấn đề không còn mới mẻ về mặt lí luận nhưng lại rất cần thiết trong hoạt động quản lí là vấn đề uy tín của người lãnh đạo. Thuật ngữ “uy tín” rất quen thuộc đối với chúng ta trong cuộc sống hàng ngày, cũng như trong tổ chức. Song để trở thành người lãnh đạo có uy tín thực sự trong tập thể và sử dụng uy tín đó để nâng cao hiệu quả quản lí thì là một công việc không dễ dàng.

Đối với người lãnh đạo, uy tín là vấn đề cần được quan tâm thường xuyên trong hoạt động quản lí tổ chức bởi vì:

Uy tín như một yếu tố tâm lí xã hội quan trọng hàng đầu trong nghệ thuật quản lí. Nó có một vai trò rất lớn đối với hoạt động thực tiễn của người lãnh đạo. Người lãnh đạo có uy tín càng cao thì ảnh hưởng của người đó với tổ chức càng lớn, tính chất ám thị và thuyết phục đối với những người dưới quyền càng tăng lên.

Nếu người lãnh đạo không có uy tín thì mọi lời nói và mệnh lệnh của anh ta sẽ không được cấp dưới thực hiện một cách có hiệu quả.

Khái niệm và phân loại uy tín lãnh đạo

1.Khái niệm : Uy tín của người lãnh đạo là hệ thống những thuộc tính nhân cách của người lãnh đạo được các thành viên trong tổ chức thừa nhận và tôn trọng.

Nói đến uy tín là nói tới sự ảnh hưởng của người lãnh đạo đến những người dưới quyền – đó là sự ảnh hưởng được người khác thừa nhận và tôn trọng. Sự ảnh hưởng này sẽ là một yếu tố quan trọng đảm bảo cho người lãnh đạo thành công trong việc quản lí tổ chức.

Phân tích khái niệm uy tín lãnh đạo, chúng ta cần chú ý đến hai khía cạnh chính. Đó là sự ảnh hưởng và sự thừa nhận. Sự ảnh hưởng của người lãnh đạo được xay dựng trên cơ sở của trình độ chuyên môn, kinh nghiệm, các phẩm chất đạo đức, tính cách, phong cách lãnh đạo…

Sự thừa nhận của các thành viên trong tổ chức đối với người lãnh đạo là sự thừa nhận về quyền lực trong hoạt động quản lí, thừa nhận sự ảnh hưởng của người lãnh đạo đối với họ.

Uy tín xuất phát từ giá trị niềm tin của cộng đồng hoặc cá nhân vào những việc làm và những thành công của người sở hữu uy tín. Nên uy tín không tự nhiên hình thành hoặc không thể gây dựng một cách khiên cưỡng, ép buộc (nếu như muốn duy trì uy tín lâu bền hoặc chính danh) mà cá nhân hoặc tổ chức có uy tín phải nỗ lực phấn đấu thực sự, bằng tất cả tài năng, trí tuệ, nhiệt huyết, bằng cộng hưởng triệt để “tâm” và “tài” mới có thể vươn lên, khẳng định uy tín trong cộng đồng. Nói đến uy tín không thể không đề cập đến nét tâm lý con người trong việc khát khao vươn lên để khẳng định giá trị bản thân; và nói rộng hơn, một tập thể, tổ chức, chế độ luôn có nhu cầu khẳng định tính ưu việt, giá trị văn minh, văn hóa hiện hữu để làm chuẩn mực cho tập thể, tổ chức, xã hội khác học tập và làm theo. Uy tín càng cao, sự lan tỏa trong xã hội, thế giới càng rộng, và càng có điều kiện thuận lợi để thực hiện những kế hoạch, những chiến lược hành động và thực thi hiệu quả. Tạo nên uy tín trước hết được xem xét ở phương diện năng lực cá nhân và khả năng hành động hiệu quả của cá nhân đó khi đương đầu với thử thách. Việc đầu tư tạo lập, gây dựng, phát triển uy tín có giá trị không chỉ đối với cá nhân, tổ chức mà có tác động tích cực tới cộng đồng, vì những lợi ích thiết thực mà bản thân cá nhân, tổ chức có uy tín mang lại.

2. Phân loại uy tín lãnh đạo

Trong Tâm lí học Xô viết, uy tín được phân loại thành: uy tín thật và uy tín giả.

– Uy tín thật là uy tín được xây dựng trên sự thừa nhận và tôn trọng của các thành viên trong tổ chức đối với người lãnh đạo Uy tín thật sẽ giúp người lãnh đạo có ảnh hưởng lớn đến những người thừa hành và các quyết định quản lí của người lãnh đạo sẽ được cấp dưới thực hiện nhanh chóng và có hiệu quả.

– Uy tín giả là sự ảnh hưởng của người lãnh đạo được xây dựng không phải dựa trên năng lực thực sự và đạo đức của người lãnh đạo, mà nó được xây dựng trên những yếu tố mang tính chất thủ đoạn. Điều này được thể hiện rõ qua một số loại uy tín giả sau:

Uy tín giả do quyền lực: Người lãnh đạo tạo nên uy tín của mình nhờ sử dụng quyền lực được giao và nhiều khi còn lạm dụng quyền lực này để doạ nạt những người dưới quyền, chính vì vậy mà làm cho cấp dưới sợ hãi, phải tuân phục. Thực tế cho thấy: Sẽ là một sai lầm lớn, nếu một người lãnh đạo nào đó cho rằng thành công trong quản lí của mình được xác định bằng quyền lực và uy tín của bản thân được tạo nên bằng quyền lực. Thành công của người lãnh đạo phụ thuộc rất nhiều vào sự ảnh hưởng của người đó với cấp dưới và lòng tin, sự kính phục của cấp dưới đối với người lãnh đạo.

+ Uy tín gia trưởng: Người lãnh đạo tự coi mình cao hơn và có quyền lực với mọi người, có quyền ban phát cho mọi người.

+ Uy tín giả do khoảng cách: Uy tín được tạo nên do người lãnh đạo luôn giữ một khoảng cách nhất định với những người dưới quyền.

+ Uy tín dân chủ giả hiệu: Uy tín được tạo ra do tác phong chan hoà kiểu mị dân, giả tạo và hình thức.

Ngày nay có sự thay đổi nhất định về các giá trị tạo nên uy tín của người lãnh đạo. Thành tích công tác, quá trình cống hiến, sự cần mẫn, tận tuỵ không còn là những yếu tố cơ bản tạo nên uy tín của người lãnh đạo nữa.Uy tín của người lãnh đạo hôm nay chỉ có thể được tạo nên bằng trình độ chuyên môn tốt, khả năng tổ chức giỏi và bằng nhân cách trong sáng và mẫu mực.

3. Các yếu tố tạo nên uy tín của người lãnh đạo

Uy tín là hệ thống các phẩm chất nhân cách của người lãnh đạo. Do vậy, có nhiều yếu tố tạo nên uy tín của người lãnh đạo. Có thể nêu ra một số yếu tố cơ bản sau:

Trình độ chuyên môn giỏi

Trong phần quyền lực, chúng ta đã phân tích về vai trò của yếu tố tri thức trong việc tạo nên quyền lực. Đối với uy tín của người lãnh đạo cũng như vậy. Tri thức mà cụ thể hơn là trình độ chuyên môn là một trong những thành tố quan trọng hàng đầu để tạo nên uy tín của người lãnh đạo.

Nếu trong tổ chức, người lãnh đạo có chuyên môn yếu hơn những người dưới quyền thì người lãnh đạo sẽ gặp nhiều khó khăn trong hoạt động quản lí của mình. Vì, người lãnh đạo rất khó khăn trong khâu kiểm tra, giám sát hoạt động chuyên môn nghiệp vụ của cấp dưới. Nếu người lãnh đạo có chuyên môn giỏi hơn họ thì anh ta có thể biết và đánh giá chính xác mức độ hoàn thành công việc của cấp dưới, cũng như những sai phạm mà họ mắc phải. Thứ hai, người lãnh đạo rất khó khăn trong việc giao nhiệm vụ một cách phù hợp cho cấp dưới. Có thể nói, người lãnh đạo rất khó thuyết phục, cảm hoá được cấp dưới và các thành viên trong tổ chức khi anh ta có trình độ chuyên môn kém hơn họ.

Trình độ chuyên môn giỏi sẽ giúp người lãnh đạo biết được công việc của Cấp dưới, giúp họ khi gặp khó khăn trong quá trình thực hiện. Trình độ chuyên môn giỏi là cơ sở quan trọng tạo nên quyền lực của người lãnh đạo trong tổ chức, từ đó tạo nên ảnh hưởng của anh ta đối với những người thừa hành.

Kết quả điều tra của một số công trình nghiên cứu cho thấy yếu tố trình độ chuyên môn được đánh giá cao trong những yêu cầu đối với người lãnh đạo.

Đây là một yếu tố quyết định nữa tạo nên uy tín của người lãnh đạo. Bởi lẽ, kết quả hoạt động của mỗi cá nhân và tập thể phụ thuộc rất nhiều vào năng lực tổ chức của người lãnh đạo. Một người lãnh đạo có năng lực quản lí tốt thì sẽ tạo nên hiệu quả hoạt động cao của tổ chức, làm cho tổ chức phát triển và đem lại nhiều lợi ích cho mọi người. Đây là một cơ sở quan trọng để những người dưới quyền thừa nhận và tôn trọng người lãnh đạo Hay nói cách khác, uy tín của người lãnh đạo được tạo nên trong tổ chức.

Cùng với năng lực tổ chức và trình độ chuyên môn, các phẩm chất đạo đức góp phần quan trọng tạo nên uy tín người lãnh đạo. Để tạo nên uy tín, người lãnh đạo cần có một phẩm chất đạo đức cơ bản sau:

Công bằng trong đánh giá, khen thưởng hay xử phạt

Đối với những người dưới quyền, sự công bằng của người lãnh đạo là sự đánh giá, đối xử đúng với kết quả mà cấp dưới đã hoàn thành. Để thực hiện được như vậy, người lãnh đạo phải dựa vào hoạt động thực tế của cấp dưới để nhận xét, không nên dựa vào quan hệ, lời nói của họ một cách thuần tuý.

Trong mỗi tập thể thường có những cá nhân làm ít nói nhiều và cũng có những người làm nhiều mà nói ít, không muốn phô trương thành tích của mình. Do vậy, người lãnh đạo phải khách quan, sáng suốt trong ứng xử, trong việc quan tâm đến mọi người.

Sự khách quan và công bằng của người lãnh đạo trong đánh giá, khen ngợi và xử phạt sẽ làm cho những người thừa hành phấn khởi, yên tâm, tin tưởng vào người lãnh đạo, nội bộ giảm xung đột vì vấn đề lợi ích.

Đây là một phẩm chất đạo đức cần thiết nữa của người lãnh đạo Công ti Hewlett Packard là một công ti kinh doanh rất thành công ở Mĩ. Các nhà nghiên cứu đã tiến hành tìm hiểu nguyên nhân thành công của công ti này. Họ đã thăm dò ý kiến của 20 người quản lí cao nhất của công ty, thì 18 người tuyên bố ngay không cần đắn đo suy nghĩ rằng: Công ti của mình thành công là do đã đưa ra được triết lí hướng vào con người, quan tâm đến con người.

Bill Hewlett người sáng lập ra công ti nói về quan điểm này như sau: “Quan tâm và có thái độ tôn trọng với mỗi cá nhân, thừa nhận thành tích của mỗi người. Điều này có vẻ như chân lí nhàm chán, nhưng chúng tôi thành tâm tin tưởng vào triết lí này và chúng tôi đã đúng”. Do biết quản lí công ti, do biết quan tâm đến mọi người mà Bill Hewlett và những người lãnh đạo khác tạo được uy tín cao trong công ti của mình.

Thái độ quan tâm của người lãnh đạo sẽ tạo ra tình cảm ấm cúng trong quan hệ với các thành viên của tập thể, động viên, khích lệ được họ làm việc. Trước đây, trong cơ chế cũ, nhiều người lãnh đạo chỉ quan tâm đến lợi ích, nhu cầu của tập thể một cách chung chung, trừu tượng, mà ít quan tâm đến lợi ích cá nhân của người lao động, chỉ chú trọng đến hình thức động viên, khen thưởng tinh thần mà ít quan tâm đến lợi ích vật chất của họ.

Do vậy, ít động viên được tính tích cực sáng tạo của các thành viên tập thể, làm cho họ không gắn bó nhiều với tập thể của mình. Thực tế cuộc sống cho thấy, ở cơ quan nào, doanh nghiệp nào người lao động được quan tâm chu đáo, kịp thời thì ở đó họ gắn bó với tập thể, năng suất lao động được nâng cao, người lãnh đạo có uy tín trước tập thể. Sự quan tâm đến cấp dưới thể hiện ở nhiều hình thức khác nhau: Quan tâm đến lợi ích thiết thực của mọi người, quan tâm đến những yêu cầu và nguyện vọng của họ, tạo điều kiện cho mọi người được phát triển và thăng tiến, giúp đỡ họ trong lúc khó khăn…

Tránh thái độ ra lệnh thô bạo trong quan hệ

Trong quản lí tập thể người lãnh đạo rất nên tránh thái độ ra lệnh thô bạo trong quan hệ. Khi người lãnh đạo ra lệnh cho cấp dưới phải làm cái này, phải làm cái kia nhằm tạo ra cái uy của mình thì người đó khó có thể nhận được sự sáng tạo, tâm trạng thoải mái, hào hứng của những người thực hiện.

Do ảnh hưởng của tư tưởng Nho giáo, phong kiến, của cơ chế quan liêu, bao cấp, nên có một số người lãnh đạo trong một số tổ chức của chúng ta mang phong cách gia trưởng, độc đoán. Thay cho tài thuyết phục và khuyên nhủ cấp dưới thì họ lại dùng mệnh lệnh và điều tai hại là họ lầm tưởng những mệnh lệnh độc đoán đó sẽ làm tăng uy tín và vị trí lãnh đạo của mình trong tập thể.Thái độ thô bạo của người lãnh đạo đối với cấp dưới như lăng nhục, xúc phạm sẽ gây ra những hậu quả rất lớn

Như vậy, uy tín của người lãnh đạo không phải được tạo nên bởi quyền lực được trao, mà phải được tạo nên bằng chính năng lực tổ chức, trình độ chuyên môn và các phẩm chất đạo đức của người đó. Uy tín của người lãnh đạo không phải được tạo ra bằng sự áp đặt, khống chế mà bằng sự cảm nhận, sự kính phục, và tôn trọng của những người dưới quyền đối với nhân cách của người lãnh đạo. Chỉ có uy tín như vậy mới có ảnh hưởng tốt đến các thành viên trong tập thể, có sức ám thị và cảm hoá họ.

Tóm lại: Bất cứ người lãnh đạo nào cũng phải có một uy tín nhất định, chức vụ càng cao thì uy tín càng lớn. Uy tín là sự tín nhiệm mà người cán bộ có được bằng chính năng lực, phẩm chất và tài năng của mình trong thực thi nhiệm vụ được giao. Sự nỗ lực chủ quan của người cán bộ lãnh đạo trên cả hai mặt phẩm chất và năng lực là yếu tố quan trọng tạo nên uy tín của họ. Do vậy, trước hết người lãnh đạo phải gương mẫu, có lối sống trong sạch, tận tụy hy sinh vì tập thể. Đã là cán bộ lãnh đạo, phải có tầm hiểu biết rộng, có tinh thần trách nhiệm, có năng lực tổ chức, có quan hệ mực thước, ứng xử có văn hóa với quần chúng…

Tổng hợp tài liệu tham khảo INTERNET.

https://www.facebook.com/phanhieutcmiendong

VIỆN CÔNG NGHỆ QUẢN TRỊ Á CHÂU – TS. NGUYỄN VĂN HÙNG

Luận Về Uy Tín Thật

Uy tín là tiền đề và điều kiện đảm bảo chắc chắn cho sự thành công trong công tác quản lý của người lãnh đạo. V.I. Lênin nói rằng: điều quyết định thành công trong việc lãnh đạo quần chúng không phải bởi sức mạnh của quyền hành mà là sức mạnh của uy tín, sức mạnh của nghị lực, của sự hiểu biết phong phú, của tài năng xuất sắc. Nhờ có uy tín mà người lãnh đạo bằng những yêu cầu, bằng những gợi ý, bằng những lời thuyết phục, bằng những quyết định quản lý của mình, luôn luôn có khả năng ám thị từng cá nhân và tập thể. Điều đó có nghĩa là họ thực hiện nhiệm vụ được giao một cách tự giác, nhờ đó mà người lãnh đạo thực hiện có kết quả những mục tiêu quản lý đã đề ra.

1. Uy tín của người lãnh đạo quan trọng như thế nào?

– Người lãnh đạo có uy tín sẽ giúp tăng cường tinh thần và hiệu quả làm việc của cán bộ, nhân viên; tăng cường nhịp điệu hoạt động tích cực của tập thể của cơ quan, đơn vị.

– Nhờ có uy tín mà người lãnh đạo mới tạo ra sự tin phục của tập thể và xã hội đối với lời nói và việc làm của mình, nhờ đó mà:

+ Giáo dục được tập thể, giáo dục được từng thành viên của tập thể, góp phần cực kỳ to lớn trong việc ngăn chặn các nhóm và các cá nhân lệch chuẩn trong tập thể, ngăn chặn được xung đột trong tập thể, tạo ra bầu không khí tâm lý lành mạnh trong tập thể.

+ Giúp cho người lãnh đạo tập hợp, động viên được các lực lượng trong xã hội tham gia thực hiện có hiệu quả các mục tiêu mà đơn vị đã đề ra.

– Uy tín là động lực bên trong giúp cho tinh thần người lãnh đạo luôn sảng khoái, bình tỉnh, tự tin, dám nghĩ, dám làm và dám chịu trách nhiệm bởi họ biết rằng tập thể coi mọi quyết định của họ là vì tập thể, cho tập thể chứ không mảy may xen lẫn chút quyền lợi cá nhân nào chi phối quyết định của mình. Ngược lại, người lãnh đạo không có uy tín hoặc uy tín thấp luôn luôn gặp phải sự chống đối, tâm trạng luôn luôn u ám, nặng nề.

Uy tín là khả năng tác động của người đó đến người khác, là sự ảnh hưởng đến người khác, cảm hoá người khác, làm cho người khác tin tưởng, phục tùng và tuân theo mình một cách tự giác.

Uy tín của người lãnh đạo, theo khái niệm đã trình bày trên thì đó là sự thừa nhận của xã hội về nhân cách của người lãnh đạo; sự đánh giá của tập thể về sự phù hợp giữa những phẩm chất và năng lực của người lãnh đạo đó đáp ứng được những yêu cầu khách quan của công tác lãnh đạo mà cơ quan, đơn vị đó đặt ra, do đó mà được mọi người tin tưởng, mến phục và phục tùng một cách tự giác.

Uy tín bao gồm hai mặt: Uy và tín. Theo từ điển Hán Việt của tác giả Đào Duy Anh (NXB Khoa học xã hội, 1992) thì: Uy tín là có uy quyền mà được người ta tín nhiệm.

– Uy quyền: là quyền lực của người lãnh đạo do nhà nước cấp để cho anh ta thực hiện nhiệm vụ được giao; nó là vốn liếng ban đầu mà nhà nước cấp và là cơ sở để tạo ra cái tín của người lãnh đạo.

– Tín nhiệm: là ảnh hưởng đến mọi người xung quanh; được mọi người tin tưởng, tôn trọng và tuân phục. Đây là cái vốn mà người lãnh đạo tự tạo ra cho mình trong hoạt động quản lý, lãnh đạo. Rõ ràng có uy mà không có tín thì không thể lãnh đạo được, sớm muộn thì người lãnh đạo đó cũng sẽ bị đào thải. Bởi thế, trong việc đề bạt cán bộ quản lý, ta phải chú ý phát hiện những cán bộ có tín rồi mới giao uy quyền thích hợp cho họ.

Nói chung, uy tín của người lãnh đạo là sự kết hợp hài hòa giữa hai yếu tố uy quyền và sự tín nhiệm, thiếu một trong hai yếu tố đó sẽ không có uy tín.

2. Phân loại và biểu hiện uy tín thật – giả của người lãnh đạo

Thông thường người ta chia uy tín ra thành 2 loại: uy tín đích thực và uy tín giả danh. Uy tín đích thực thì chỉ có một, còn uy tín giả tạo (giả danh) thì có rất nhiều loại, trong bài viết này tôi chỉ bàn tới bảy loại uy tín giả danh mà trong thực tiễn quản lý, lãnh đạo, dư luận và cách nhận xét của quần chúng thường thấy:

Uy tín đích thực là sự kết hợp một cách đặc biệt khách quan giữa những phẩm chất tư tưởng, chính trị, tâm lý đạo đức của người lãnh đạo, uy tín đích thực hình thành và phát triển thông qua hoạt động giao lưu của chủ thể và khách thể trong quản lý, lãnh đạo nhằm tích cực hoá quá trình đó.

– Người lãnh đạo luôn luôn đứng vững trên cương vị của mình. Trong hoạt động, trong cuộc sống cấp trên tín nhiệm cấp dưới kính phục, tin tưởng phục tùng tự nguyện, đồng nghiệp ngưỡng mộ, ca ngợi.

– Những quyết định quản lý đưa ra được cấp dưới thực hiện tự giác, nghiêm túc dù bất cứ dưới hình thức nào,

– Dù người lãnh đạo vắng mặt ở cơ quan, đơn vị nhưng công việc vẫn tiến hành bình thường và mọi người vẫn mong đợi sự có mặt của người lãnh đạo.

– Dư luận quần chúng luôn đánh giá tốt người lãnh đạo.

– Kẻ thù, những người đối lập, những đối thủ có tầm cỡ tỏ ra kính nể, run sợ thậm chí khâm phục

– Người lãnh đạo luôn luôn có tâm trạng nhiệt tình, thoái mái trong công việc, có hiệu quả hoạt động rõ rệt. Hiệu quả này không chỉ ở mặt kinh tế – xã hội mà còn thể hiện trong sự phát triển của tổ chức, của mỗi thành viên trong đơn vị.

– Những việc riêng của người lãnh đạo được mọi người quan tâm với thái độ thiện chí và đúng mức.

– Khi người lãnh đạo chuyển sang công tác khác hoặc nghỉ hưu mọi người luyến tiếc, ngưỡng mộ, ca ngợi. Hình ảnh người lãnh đạo còn lưu lại trong mỗi thành viên.

Như phần trên đã nói uy tín đích thực thì chỉ có một, còn uy tín giả tạo (giả danh) thì có rất nhiều loại, sau đây là bảy loại uy tín giả danh mang tính chất điển hình nhất:

Người lãnh đạo quen sống và làm việc với những thành tích trong quá khứ, tự coi mình là lý tưởng, bất khả xâm phạm. Thường chủ quan, phiến diện, ít chịu khó học tập nghiên cứu để nâng cao trình độ, đem kinh nghiệm và hiểu biết cũ áp dụng trong điều kiện mới. Hay bảo thủ, trì trệ, xem thường lớp trẻ, khó tiếp nhận cái mới. Hậu quả thường dẫn đến là quan liêu, tham quyền cố vị.

Đây là kiểu người lãnh đạo bề ngoài tỏ ra dân chủ song thực chất là mị dân. Họ gây uy tín bằng cách tỏ vẻ hoà nhập với mọi người, mọi việc họ đều đưa ra bàn bạc, xin ý kiến song thực chất vẫn quyết theo ý mình. Kiểu tạo dựng uy tín này sẽ mất đi ý nghĩa của nguyên tắc dân chủ, mất đi tính sáng tạo của quần chúng.

Loại uy tín này ở những người luôn luôn mượn lợi cấp trên để trấn áp hoặc tạo ra mọi người tưởng mình là người gần gũi, được cấp trên tin tưởng. Trong bất kỳ trường hợp nào họ cũng khoe đã được gặp gỡ cấp trên hay được cấp trên tiết lộ cho biết một bí mật quan trọng nào đó. Thông thường họ là những người theo sát cấp trên để được cấp trên bổ nhiệm, lấy uy thế của cấp trên và quan hệ cấp trên đối với mình để xây dựng uy tín.

Đây là trường hợp mà một số người lãnh đạo dùng cách chứng tỏ cho cấp dưới thấy rõ uy thế quyền hạn của mình và giữ cho cấp dưới luôn ở tình trạng căng thẳng vì lo sợ thi hành kỷ luật.

Loại uy tín này rất tai hại vì nó không chỉ làm giảm hiệu quả lao động mà còn làm cho bầu không khí tâm lý trong cơ quan căng thẳng. Đố kỵ thiếu tin tưởng lẫn nhau. Mặt khác nó cũng làm mất đi tính độc lập sáng tạo của mọi người, tạo điều kiện cho một số kẻ xu nịnh xuất hiện.

Loại uy tín này biểu hiện ở chỗ người lãnh đạo luôn tạo ra một sự cách biệt rõ ràng trong quan hệ với mọi người; đứng từ xa để chỉ đạo tránh tiếp xúc với nhân viên, muốn tỏ ra khó gần gũi và có chút ít gì bí ẩn. Họ sợ gần mọi người sẽ lộ tẩy những nhược điểm, non kém của bản thân. Loại người lãnh đạo này họ tự tách mình ra khỏi tập thể; không đi sâu sát thực tiễn nên dễ có quyết định sai lầm.

Người lãnh đạo theo kiểu gia đình chủ nghĩa, ban phát cho cấp dưới như cha mẹ, xây dựng ê-kip theo kiểu bè cánh, thái độ cửa quyền, khen thưởng hoặc thù lao theo kiểu ban phát, bất chấp chính sách. Gây ra hiện tượng bè phái, cục bộ địa phương, phục tùng cá nhân mù quáng, ninh bợ cấp trên. Là kiểu người lãnh đạo chỉ cho mình là giỏi giang thông minh nhất, bằng vẻ mặt, tư thế, cách làm ra vẻ quan trọng để đề cao mình, hạ thấp cấp dưới. Kiểu người lãnh đạo này thường dẫn đến phong cách lãnh đạo độc đoán, họ luôn tìm cách đẩy người mà họ không ưa kể cả những người có tài ra khỏi cơ quan. Họ muốn cấp dưới phục tùng một cách tuyệt đối. Đây là kiểu người lãnh đạo rất khó tiếp nhận sự phê bình.

3. Con đường cơ bản hình thành uy tín (đích thực) của người lãnh đạo

Việc hình thành uy tín của người lãnh đạo tức là hình thành nhân cách phù hợp của người lãnh đạo, cũng hoàn toàn tuân theo quy luật chung của sự hình thành nhân cách.

Đây là con đường cơ bản nhất để tự nâng cao uy tín của mình. Tự phấn đấu rèn luyện có thể được thực hiện bằng các biện pháp sau đây:

+ Duy trì hứng thú khát vọng và ý chí lãnh đạo để phục vụ tổ chức, phục vụ con người và xã hội. Không được lấy uy tín làm mục đích mà phải coi đó phương tiện, là điều kiện để thực hiện mục đích lãnh đạo, quản lý.

+ Thường xuyên kiểm tra, tự phê bình.

Người lãnh đạo không chỉ tổ chức và vận hành các quan hệ trong tổ chức của mình mà còn tham gia các mối quan hệ đó. Uy tín gắn liền với những giá trị của họ. Những giá trị này được đánh giá thông qua người khác. Như vậy, thông qua mối quan hệ đây cũng là con đường để nâng cao uy tín người lãnh đạo. Các biện pháp thực hiện con đường này bao gồm:

+ Quan hệ với mọi người khiêm tốn và có nguyên tắc.

+ Chân thành và gần gũi với quần chúng.

+ Quan hệ đúng mực với cấp trên và đồng nghiệp.

Dân chủ công khai trong việc đề bạt, kỷ luật cán bộ, có ý kiến độc lập trong quyết định của cá nhân và dám chịu trách nhiệm, không né tránh và đổ trách nhiệm cho người khác.

Trong quá trình xây dựng và nâng cao uy tín của mình, người lãnh đạo cần quan tâm một số vấn đề sau đây:

Người lãnh đạo nên coi việc tạo dựng uy tín cho mình chỉ là phương tiện cần thiết để đạt mục đích lãnh đạo quản lý mà thôi.

Lấy chuẩn mực trong phong cách công tác Hồ Chí Minh làm định hướng cho quá trình rèn luyện, phấn đấu của người lãnh đạo.

Ngoài những yếu tố trên, người lãnh đạo còn phải chú ý đến kỹ năng, nghệ thuật giao tiếp của bản thân vì đó là phương tiện rất quan trọng để người lãnh đạo thiết lập, điều khiển các quan hệ của mình và thực hiện những tác động giáo dục tư tưởng, chính trị trong tổ chức./.

Tiệm Vàng Uy Tín Tại Sài Gòn: Nên Mua Vàng Tiệm Vàng Uy Tín Ở Tphcm

Tiệm vàng uy tín tại Sài Gòn là những địa chỉ mà người tiêu dùng nên chọn mua vàng tiệm vàng uy tín ở TpHCM vì có giá bán tốt nhất và đa dạng sản phẩm từ vàng miếng 24k, vàng nhẫn tròn trơn 999, vàng ta 9999 ..v..v…

Tiệm vàng uy tín tại Sài Gòn

– Tiệm vàng Mi Hồng chuyên:

Cung cấp các loại trang sức, vàng – bạc với các mẫu mã đa dạng đẹp mắt

Dịch vụ cầm đồ, đánh bóng, gia công và chế tác trang sức

Thu đổi ngoại tệ

Giao hàng nhanh chóng, thủ tục gọn lẹ

– Thông tin một số sản phẩm như sau:

1. Bông tai hoa

Mã: B24K02A

Trọng lượng: 1.150 chỉ

Chất liệu: vàng 980

Tiền công: 200.000 VNĐ

2. Dây đúc mặt hoa cát máy

Mã: D24K05A

Trọng lượng: 12.180 chỉ

Chất liệu: vàng 980

Tiền công: 750.000 VNĐ

3. Nhẫn cóc ngậm tiền

Mã: N24K09

Trọng lượng: 1.870 chỉ

Chất liệu: vàng 980

Tiền công: 220.000 VNĐ

các chi nhánh của tiệm vàng mi hồng

Chi nhánh I: số 312 Bùi Hữu Nghĩa, Phường 2, Quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh

Chi nhánh II: số 250 Lê Quang Định, Phường 14, Quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh

Chi nhánh III: số 328 Xô Viết Nghệ Tĩnh, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh

Chi nhánh IV: số 366 Bạch Đằng, Phường 14, Quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh

Chi nhánh V: số 120 Nguyễn Văn Nghi, Phường 5, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh

Chi nhánh VI: số 35 Phan Văn Hân, Phường 19, Quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh

Cửa hàng vàng Nguyễn Vũ

Tiệm vàng Nguyễn Vũ được thành lập vào năm 1977, cho đến nay tiệm đã xây dựng cho mình thương hiệu, uy tín, chất lượng, sự tin cậy của người tiêu dùng. Tại tiệm vàng Nguyễn Vũ, khách hàng hoàn toàn có thể đặt hàng theo Catologe, với những kiểu khó nhất, trong thời gian nhanh nhất, giá cả hợp lý nhất.

Ngoài ra, tiệm vàng Nguyễn Vũ còn được người tiêu dùng bình chọn là DOANH NGHIỆP VIỆT NAM ” UY TÍN – CHẤT LƯỢNG”. Không chỉ có vậy, với sự chuẩn định về chất lượng, giá cả nên tiệm vàng Nguyễn Vũ cũng được mạng điện thoại 1080 chọn làm giá chuẩn để thông tin về giá vàng tại TP. Hồ Chí Minh. Trong suốt nhiều năm qua tiệm vàng luôn hoạt động theo phương châm kinh doanh “Vững chất lượng – bền niềm tin”, chắc chắn sẽ làm hài lòng và phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn.

Tiệm vàng Kim Ngọc Thủy

Cùng với sự phát triển của máy móc hiện đại, đội ngũ thợ lành nghề và nhân viên có tính chuyên môn, thẩm mỹ cao, Kim Ngọc Thủy đã và đang khẳng định thương hiệu, uy tín cũng như luôn đặt chất lượng sản phẩm, ý kiến của khách hàng lên hàng đầu. Kim Ngọc Thủy luôn có sẵn hơn 5000 sản phẩm trang sức vàng, đá quý, kim cương đa dạng, phong phú về mẫu mã tại cửa hàng để đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng.

– Tiệm vàng Kim Ngọc Thủy chuyên:

Dịch vụ gia công, chế tác vàng, đá quý, kim cương

Mua bán vàng, đá quý, kim cương, nữ trang các loại

Nhận đặt, thiết kế trang sức theo ý tưởng riêng của khách hàng

– Giá bán một số sản phẩm:

Nhẫn cưới C22: 4,290,000 VNĐ/cặp

Nhẫn cưới S78: 4,400,000 VNĐ/cặp

Nhẫn cưới H5: 3,190,000 VNĐ/cặp

Nhẫn cưới kim cương E395: 9,900,000 VNĐ/cặp

– Địa chỉ: 184 Cao Đạt, Phường 1, quận 5, TP. Hồ Chí Minh

– Điện thoại: (08) 66855769 – 0909096669

– Email: [email protected]

Tiệm vàng Trọng Nghĩa

Doanh nghiệp vàng Trọng Nghĩa được thành lập từ 1994 và liên tục hoạt động cho đến nay. Trong suốt nhiều năm qua, doanh nghiệp vẫn luôn giữ vững phương châm là làm hài lòng khách hàng. Với hơn 100 mẫu lắc chân đẹp, đa dạng về chất liệu lẫn kiểu dáng, Trọng Nghĩa chính là địa chỉ hàng đầu tại TP. Hồ Chí Minh mà bạn nên nghĩ đến khi muốn mua lắc chân và trang sức vàng.

– Tiệm vàng Trọng Nghĩa chuyên:

Cung cấp nhẫn cưới, bộ trang sức cưới đa dạng, tinh xảo, kiểu dáng sang trọng

Dịch vụ cho thuê trang sức cưới với giá cả hợp lý nhất

Liên tục khuyến mãi khi mua lắc chân, lắc tay và trang sức vàng khác

Giao hàng tại các tỉnh thành trên toàn quốc

– Thông tin một số sản phẩm như sau:

1. Lắc chân đẹp nữ TN02

Mã: LCTN02

Giá bán: liên hệ

2. Lắc vàng ta tinh xảo TN02

Mã: VTLTN02

Giá bán: liên hệ

3. Trang sức bộ TN01

Mã: TSBTN01

Giá bán: liên hệ

– Địa chỉ: 86 – 102 – 103 Chợ Trần Nhân Tôn, Số 001 Bis Hòa Hảo, Phường 2, Quận 10, TP. Hồ Chí Minh

– Điện thoại: 08 3830 2312

– Email: [email protected]

Tiệm vàng Nguyễn Vũ chuyên:

Mua bán, gia công các loại trang sức, nữ trang cao cấp

Mua bán kim cương (khi mua kim cương khách hàng sẽ không bị lỗ khi đổi lớn hơn)

Dịch vụ gia công: đặt hàng theo cataloge

– Thông tin một số sản phẩm như sau:

1. Bông xoàn

Mã sản phẩm: BX00208

Chất liệu: vàng trắng

Trọng lượng: 1.15 chỉ

Mô tả: 2 xoàn 5.2ly VVS2 vàng 72 xoàn

Giá: 70.000.000 VNĐ

2. Cara xoàn

Mã sản phẩm: CXC00023

Chất liệu: Platin

Trọng lượng: 2.91 chỉ

Mô tả sản phẩm: 44 xoàn, 10 xoàn ố

Giá: 21.000.000 VNĐ

3. Cara ngọc trai

Mã sản phẩm: BOC00059

Chất liệu: vàng 18k

Trọng lượng: 1.5 chỉ

Mô tả sản phẩm: 68 xoàn, bẹt trắng

Giá: 20.000.000 VNĐ

– Địa chỉ: 160 Đinh Tiên Hoàng, Phường Đa Kao, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh

– Điện thoại: 08 3822 2163

Tiệm vàng bạc Lan Anh

Tiệm vàng bạc Lan Anh là nhà cung cấp & phân phối chính thức những sản phẩm vàng bạc đá quý trang sức cao cấp cho nhiều cửa hàng đại lý lớn tại TP. Hồ Chí Minh và trên toàn quốc với giá rẻ ưu đãi. Đây thực sự là một địa chỉ uy tín với hàng ngàn loại trang sức xuất xứ từ nhiều quốc gia như Nhật bản, Úc, Đức, Mỹ, Thái Lan, Hàn Quốc, Singapore, Đài Loan,…

Tiệm kinh doanh cung cấp đa dạng các mặt hàng trang sức như vòng lắc chân, vòng cổ, vòng đeo tay, nhẫn đính hôn, nhẫn cưới, cài tóc, vòng cổ, bông tai, ngọc trai, khuyên tai, đá quý, phụ kiện trang sức cao cấp,… với những thương hiệu chính hãng uy tín tốt nhất.

– Tiệm vàng bạc Lan Anh chuyên:

Bán sỉ lẻ vàng bạc đồ trang sức cho nữ với giá gốc

Bán linh kiện, phụ kiện vàng bạc trang sức tận nơi ở tại TP. Hồ Chí Minh

Hợp tác phân phối các loại vàng bạc, đồ trang sức cho các đại lý khác có nhu cầu

Tất cả các sản phẩm vàng bạc đồ trang sức, linh kiện, phụ kiện,…. đều có kèm theo tem chống hàng giả, tem bảo hành

Dịch vụ bảo hành 1 đổi 1 nếu vàng bạc trang sức của bạn mua về gặp phải sự cố

Giao hàng tận nơi trong nội thành TP. Hồ Chí Minh, Bình Dương, Long An, Đồng Nai (nếu khách hàng có yêu cầu)

– Giá bán một số sản phẩm như sau:

Nhẫn cặp bạc mạ Vàng 14k – NCAP35: 1.200.000 VNĐ

Bông tai ST Jewelry STE49 (Bạc): 109.000 VNĐ

Vòng đá Lapis Lazuli VD574 (Xanh dương): 419.000 VNĐ

Dây chuyền đính pha lê 13N107 (Bạc): 61.750 VNĐ

Các địa chỉ của Tiệm vàng Lan Anh

1. Showroom 1

Địa chỉ: 170E Phan Đăng Lưu, quận Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh

Điện thoại: 01659.421.331 – (08) 3995 1703

Email: [email protected]

2. Showroom 2

Địa chỉ: 53 Nguyễn Sơn, quận Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh

Điện thoại: 0907.195.542 – (08)22264463

Email: [email protected]

3. Showroom 3

Địa chỉ: 174 Lê Thánh Tôn, quận 1, TP. Hồ Chí Minh

Điện thoại: 0946.922.622 – 08.3603 1009

Email: [email protected]

4. Showroom 4

Địa chỉ: 379/1 Lê Hồng Phong, phường 2, quận 10, TP. Hồ Chí Minh

Điện thoại: 0907.195.542 – (08) 629 68 245

Email: [email protected]

Địa điểm bán vàng miếng SJC tại tphcm

Tổng hợp các địa chỉ bán vàng miếng sjc tại tphcm có giấy phép đày đủ theo nghị định 22 của chính phủ về quy định kinh doanh và mua bán vàng miếng SJC 2 chữ như sau:

Công ty TNHH một thành viên Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank)

Công ty TNHH một thành viên Vàng bạc Đá quý TPHCM – Ngân hàng Nông nghiệp Việt Nam

Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu

Công ty cổ phần Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI

Công ty cổ phần Đầu tư và Kinh doanh Vàng Việt Nam

Công ty TNHH một thành viên Kim Ngọc Phú

Công ty TNHH Mi Hồng

Công ty TNHH Vàng bạc Đá quý Ngọc Hải

Công ty TNHH Vàng bạc Đá quý Ngọc Thâm

Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận

Công ty TNHH Vàng bạc Phúc Thành

Công ty cổ phần Thương mại Vàng bạc Đá quý Phương Nam

Công ty TNHH một thành viên Vàng bạc Đá quý Ngân hàng Sài Gòn Thương tín

Công ty TNHH một thành viên Vàng bạc Đá quý Sài Gòn – SJC

Công ty cổ phần Đầu tư Vàng Phú Quý

Công ty TNHH một thành viên Vàng bạc Đá quý Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam

Comments

Cập nhật thông tin chi tiết về “Uy Tín” Là Gì? Nghĩa Của Từ Uy Tín Trong Tiếng Việt Đọc Câu 15: Uy Tín Là Gì trên website 2atlantic.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!