Bạn đang xem bài viết Typography Là Gì ? Tại Sao Typography Lại Quan Trọng Trong Thiết Kế ? được cập nhật mới nhất trên website 2atlantic.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.
Nếu bạn để ý 1 chút, thì typography ở khắp mọi nơi.
Trong môi trường kinh doanh ngày càng cạnh tranh ngày nay, các thương hiệu phải tạo ra bản sắc riêng biệt.
Họ cần thu hút sự chú ý của khách hàng mục tiêu để truyền tải thông điệp thương hiệu, và các nhà thiết kế đồ họa sử dụng Typography như một công cụ mạnh mẽ để biến các thông điệp, đoạn văn thành một chi tiết đồ họa có sức ảnh hưởng.
Điều này sẽ dẫn đến sự nhận diện thương hiệu tốt. Việc sử dụng khéo léo, sáng tạo Typography trong thiết kế sẽ giúp cho hình ảnh trở nên đáng nhớ đối với người xem.
Vì vậy, chúng ta có thể nói rằng Typography là một trong những chìa khóa để tạo nên sự nhận diện thương hiệu, đặc biệt nếu bạn là một startup đầy tham vọng, và mong muốn trở nên nổi bật trong thị trường
Typography sẽ giúp cho logo, trang web, banner và các công cụ tiếp thị trở nên hấp dẫn hơn, thu hút hơn
Bài viết này sẽ giúp bạn có 1 cái nhìn tổng quan về Typography, như định nghĩa và tầm quan trọng của nó
Về cơ bản, typography là nghệ thuật trình bày chữ sao cho đẹp mắt, bạn có thể kết hợp các font chữ khác nhau, sắp xếp chữ theo các kích thước và khoảng cách khác nhau, hoặc đơn giản chỉ là thêm hiệu ứng vào chữ…
Các nhà thiết kế đồ họa sử dụng nghệ thuật trình bày chữ (hay còn gọi là nghệ thuật sắp chữ) để điều chỉnh văn bản trong thiết kế.
Điều này giúp tạo ra văn bản với những mục đích xác định. Việc sử dụng Typography cho phép các nhà thiết kế làm cho sản phẩm thiết kế trở nên thu hút người xem
Typography còn cho phép các nhà thiết kế tạo ra hình ảnh cho thương hiệu. Các nhà thiết kế đồ họa chuyên nghiệp sử dụng Typography với những quy tắc nhất định.
Những quy tắc của Typography chính là lựa chọn phông chữ, kích thước, văn bản cơ thể, khoảng trắng, cách sắp xếp v.v…tùy thuộc vào mục đích và xu hướng của từng nhà thiết kế.
Các yếu tố khác nhau của Typography :
Typography không đơn giản chỉ là sắp xếp các kiểu chữ như định nghĩa trước đây nữa.
Với những công nghệ mới và nhu cầu thiết kế đang ngày càng khó tính, giới đồ họa sử dụng nhiều thuật ngữ khác nhau để trình bày nhu cầu của họ như :
Kiểu chữ và font chữ (Typefaces và Fonts)
Thông thường, font chữ và kiểu chữ là thuật ngữ khiến nhiều người nhầm lẫn.
Về mặt kỹ thuật, một kiểu chữ bao gồm nhiều ký tự có trọng lượng và kích cỡ khác nhau. Kiểu chữ được sử dụng để tạo ra các kiểu văn bản đặc thù như Arial và Helvetica. Một kiểu chữ có thể bao gồm 1 họ font chữ có thiết kế tương tự nhau
Các font chữ mặt khác, lại có sự khác nhau về trọng lượng, chiều rộng…và là một đại diện đồ họa của các ký tự văn bản.
Các font chữ cùng kiểu có chiều rộng và chiều cao và kiểu dáng tương tự nhau. Tất cả các kiểu chữ có kích thước font khác nhau. Vì vậy, các nhà thiết kế đồ họa phân biệt các ký tự theo X-Height
Khi các nhà thiết kế muốn ghép các font chữ với nhau, họ thường chọn một kiểu chữ có X-Height tương tự.
Chiều rộng là khoảng diện tích của chữ, bao gồm cả không gian trống. Để đo kiểu chữ, các nhà thiết kế sử dụng hệ thống điểm. Một điểm bằng 1/72 inch và 12 điểm tương đương với một pica.
Là khoảng cách đoạn văn bản được chia đều theo chiều dọc
Khoảng cách chữ cái đều (Tracking)
Tracking điều chỉnh khoảng cách chữ cái trong toàn bộ từ
Khoảng cách giữa 2 chữ cái (Kerning)
Kerning điều chỉnh khoảng cách giữa 2 chữ cái riêng lẻ với nhau
Độ dài của dòng (Line length)
Là độ dài tiêu chuẩn của văn bản
Sắp xếp kích thước, độ đậm nhạt và các hiệu ứng khác của chữ theo tiêu đề chính, tiêu đề phụ, nội dung…
Quyết định độ to-nhỏ của chữ
Màu chữ giúp tạo ra sự nổi bật, thậm chí có thể truyền tải thông điệp của thương hiệu. 1 màu sắc có 3 thành phần : Giá trị màu, sắc độ và độ bão hòa
Là yếu tố quan trọng để làm cho các chữ trở nên thẳng hàng theo chiều ngang hoặc chiều dọc, hoặc canh giữa các dòng và đoạn văn với nhau
Chữ tương phản giúp nổi bật một ý tưởng hoặc thông điệp. Tính tương phản làm cho văn bản có ý nghĩa, thu hút sự chú ý và trở nên thú vị hơn
Các quy tắc cơ bản của Typography :
Thiết kế đồ họa sử dụng typography với mục đích xác định.
Mục đích này thường là truyền tải thông điệp hiệu quả tới đối tượng khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp, vì vậy, các nhà thiết kế buộc phải sử dụng Typography một cách sáng tạo.
Một số chỉ bao gồm các đoạn văn bản, hoặc thậm chí chỉ vài chữ
Vì vậy để làm cho thiết kế trở nên hấp dẫn, có ý nghĩa, các nhà thiết kế chuyên nghiệp tuân theo một số quy tắc Typography nhất định như :
Một nhà thiết kế đồ họa có kinh nghiệm trước tiên sẽ đọc toàn bộ văn bản được khách hàng cung cấp một cách cẩn thận !
Việc trình bày văn bản, đặc biệt trong thiết kế web , là cực kỳ quan trọng. Nhiều nhà thiết kế mắc lỗi cơ bản là chỉ sao chép và dán các đoạn văn bản 1 cách thuần túy
Nhưng việc lựa chọn sai kiểu chữ và font chữ sẽ thiết kế trở nên nhạt nhòa và trở thành “điểm mù” trong mắt khách hàng.
Vì vậy, để thu hút sự chú ý của người xem, khách truy cập, hãy đọc văn bản một cách kỹ lưỡng để chọn ra một ý tưởng độc đáo về cách kết hợp chúng vào thiết kế nói chung và thiết kế web nói riêng.
Vì vậy, hãy xem qua toàn bộ văn bản một cách tinh tế trước khi bạn bắt đầu thiết kế cho đúng.
Phân cấp là hướng dẫn người xem chú ý đến yếu tố quan trọng nhất trên thiết kế, chẳng hạn như thiết kế banner .
Nhà thiết kế sử dụng kiểu chữ để tạo ra sự chú ý đầu tiên nơi khách hàng.
Để tạo cấu trúc phân cấp, nhà thiết kế sử dụng kích thước font và kiểu chữ to nhất, bắt mắt nhất để hướng sự chú ý của người xem đến thông tin quan trọng nhất.
Nói chung, các nhà thiết kế thường tạo ra một hệ thống phân cấp với ba cấp độ kiểu chữ khác nhau.
Kiểu chữ cấp 1 (to nhất, nổi bật nhất) dành cho nội dung quan trọng nhất. Đây là cái mà người xem nhìn thấy rõ ràng nhất, nhìn thấy đầu tiên trong thiết kế của bạn.
Kiểu chữ cấp 2 thường được sử dụng để nhóm văn bản thành từng nhóm hoặc từng phần thông tin để giúp người xem điều hướng các chi tiết dễ dàng hơn. Kiểu chữ cấp 2 nổi bật hơn kiểu chữ cấp 3
Kiểu chữ cấp 3 thường là phần thông tin chi tiết của thiết kế, có thể là toàn bộ bài viết hoặc một mô tả ngắn gọn. Mục đích chính của kiểu chữ cấp 3 là phải dễ đọc vì kích thước chữ cấp 3 nhỏ hơn 2 cấp còn lại.
Các nhà thiết kế nên chọn một màu chữ hoàn hảo và tương phản với nền để nội dung dễ đọc hết mức có thể.
Một lựa chọn sai về màu chữ có thể khiến người xem mất đi sự chú ý do các yếu tố thiết kế khác làm họ xao nhãng.
Do đó, các nhà thiết kế thường chọn một màu chữ tương phản với màu nền. Chẳng hạn, chọn một văn bản màu đen nếu nền có màu trắng hoặc màu sáng trên nền tối để văn bản dễ đọc
Vì sao Typography lại rất quan trọng trong thiết kế đồ họa ?
Các thương hiệu phải thu hút sự chú ý của khách hàng mục tiêu trong thời gian ngắn ngủi đó.
Thiết kế đồ họa cần sử dụng sức mạnh của typography để bắt mắt ngay lập tức.
Vì như đã trình bày ở các phần trước, Typography bao gồm nhiều hình dạng, kích cỡ và kiểu dáng, những yếu tố này trở nên quan trọng để tạo ra những thiết kế độc đáo, để thu hút sự chú ý của người xem
Sử dụng Typography cẩn thận để đảm bảo rằng khách hàng dễ dàng đọc được văn bản trên thiết kế.
Một lựa chọn sai về font chữ hay màu sắc sẽ làm cho thiết kế trở nên phức tạp và khó hiểu cho người xem.
Ví dụ, font chữ quá nhỏ và dính tạo ra cảm giác chi chít trong mắt người xem. Vì vậy, ngay cả khi thiết kế tổng thể có thú vị và sáng tạo đến đâu, khán giả vẫn có thể không thèm đọc nội dung trên thiết kế
Khả năng đọc của nội dung cũng phụ thuộc rất nhiều vào cách người thiết kế thực hiện căn chỉnh và sắp xếp văn bản.
Thông thường, các nhà thiết kế đã sắp xếp phông chữ theo bốn cách: phải , trái , giữa và căn đều .
Nhưng bây giờ họ có thể căn chỉnh văn bản theo bất kỳ cách nào họ muốn do sức mạnh công nghệ như CSS và Photoshop.
Nhưng mục đích của việc căn chỉnh văn bản cũng phải hướng người đọc đến những thông tin quan trọng nhất.
Một nhà thiết kế đồ họa có kinh nghiệm và khéo léo sử dụng tốt các kích thước font chữ và kiểu chữ khác nhau để thu hút sự chú ý của khách hàng vào thông tin quan trọng nhất trước tiên.
Người xem có thể hướng mắt ngay vào nó. Để có được điều này, nhà thiết kế sử dụng hệ thống phân cấp bao gồm kiểu chữ cấp 1, cấp 2 và cấp 3, thậm chí cả cấp 4, cấp 5….
Nhận diện thương hiệu là rất quan trọng để tạo nên lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Trong thiết kế đồ họa, font là hình ảnh mà khách hàng lưu giữ trong bộ nhớ trong một thời gian dài. Chính những hình ảnh này giúp doanh nghiệp xây dựng sự nhận diện đối với thương hiệu
Nhiều logo dựa trên chữ, ví dụ như Cocacola
Typography cũng hữu ích trong việc thiết lập các giá trị của một thương hiệu.
Mỗi kiểu chữ sẽ cho thấy bản sắc doanh nghiệp cũng như những gì mà doanh nghiệp muốn truyền tải
Đây chính xác là lý do tại sao những kiểu chữ khác nhau sẽ cho thấy phong cách khác nhau
Khán giả nhìn một thiết kế và sẽ nắm bắt những gì mà thiết kế truyền tải !
Lấy ví dụ, kiểu chữ sans-serif. Chúng thường được ưu tiên để sử dụng cho những thiết kế ngày nay bởi vì chúng rõ ràng, đơn giản và dễ đọc tr. Vì vậy, đây là font chữ hiện đại
Mặt khác, serifs thường được coi là đã lỗi thời. Nhưng đây cũng là những kiểu chữ dễ đọc ,vì vậy các nhà thiết kế thường sử dụng kiểu này cho nội dung dài như sách và blog.
Sự hài hòa tạo nên hiệu ứng nghệ thuật cho người xem. Các nhà thiết kế sử dụng cùng font chữ cho những nhóm nội dung tương tự để mọi người có thể nhận ra nó ngay lập tức.
Điều này cũng làm cho thiết kế trở nên nhất quán. Vì vậy, khi một nhà thiết kế đồ họa sắp xếp các font chữ với tỷ lệ chính xác, nó sẽ mang lại một cái nhìn rõ ràng và giữ cho thiết kế không lộn xộn
Một trong những đặc điểm của Typography là là nó mang lại sự cá tính cho thiết kế đồ họa.
Thiết kế của bạn trông thân thiện hoặc cao cấp, vui tươi hay nghiêm túc, thân thiện hay sang chảnh phụ thuộc rất nhiều vào cách sử dụng kiểu chữ.
Bạn có thể sử dụng một số kiểu chữ nhất định để phản ánh đặc điểm thương hiệu của bạn.
Hãy nhớ rằng các kiểu chữ và font chữ khác nhau mang ý nghĩa khác nhau.
Do đó, một nhà thiết kế áp dụng điều này để tạo nên cá tính cho thiết kế
Typography Là Gì? Thông Tin Về Các Thuật Ngữ Được Dùng Trong Typography
Khái niệm về Typography, đã có từ rất lâu trong cách trình bày một bản in của người Châu Âu, cũng như cách viết thư pháp ở người Trung Hoa. Nếu như các bạn đã được làm quen cùng với Typography, các bạn sẽ nhận thấy thực tế nó là sự kết hợp vô cùng khéo léo trong nghệ thuật của các yếu tố: typefaces; point size; line length; leading (line spacing) và letter-spacing (tracking). Với mục đích, đem đến cho người đọc một cảm nhận đơn sơ đọc nhất, làm nổi trội lên thông tin cũng như có thể truyền tải được toàn bộ ý đồ mà người thiết kế đang muốn truyền tải cho người xem.
Kenring: Thuật ngữ này được dùng để nói về giãn cách giữa những chữ cái với nhau
Leading: Thuật ngữ này là để chỉ việc thực hiện giãn cách giữa những dòng chữ cái với nhau trong bản thiết kế
Tracking: Thuật ngữ dùng để giãn cách giữ những chữ cái ở trong cùng của 1 từ
Hierarchy: Thuật ngữ này dùng để chỉ việc gióng hàng và cột cho văn bản khi trình bày.
Thực tế, các thuật ngữ này với những người mới đầu tiên làm quen với việc thiết kế Typography, thì không cần phải nắm quá vững, chỉ có bạn nhớ và vận dụng một chút vào trong thiết kế của mình là được. Còn với những người làm thiết kế lâu năm trong Typography, việc nắm rõ những thuật ngữ này vận dụng thực tế vào sản phẩm của mình, sẽ giúp cho bản thiết kế trở nên chuyên nghiệp hơn.
Thủ thuật để thiết kế Typography đẹp
Sắp xếp các chữ theo một logic: Để bản thiết kế Typography của mình đẹp, đơn sơ nhìn và đơn sơ hiểu. Trong quá trình thiết kế, các bạn cần vận dụng những quy tắc về việc sắp xếp và phối hợp các con chữ với nhau, để tạo ra được một tổng thể có sự hài hòa. Có làm được như vậy, người xem mới có ấn tượng và muốn sử dụng luôn sản phẩm đó.
Typography Là Gì? Những Yếu Tố Tạo Nên Một Typography “Đốn Tim”
Bạn đã thử tượng tượng ra những sản phẩm thiết kế đồ họa của mình không có chứa một văn bản hiển thị trông sẽ như thế nào chưa? Bạn mới tìm hiểu về ngành thiết kế đồ họa và băn khoăn không biết thuật ngữ Typography là gì? Trong bài viết này, UNICA sẽ giải quyết hết những thắc mắc của mọi người về Typography.
Typography là gì?
Trong ngành thiết kế đồ họa, thuật ngữ Typography được ghép nối bởi 2 từ là “typo”, có nghĩa là kiểu chữ và “Graphic” có nghĩa là đồ họa. Nó là 50 % thành công của một sản phẩm đồ họa. Typography được hiểu đơn giản là nghệ thuật sắp xếp chữ, ghép chữ trong thiết kế đồ họa với mục đích làm nổi bật nội dung của sản phẩm thiết kế.
Các yếu tố quan trọng trong thiết kế typography của Design
Để có một typography trong thiết kế đồ họa đẹp, ấn tượng và “chất” thì bạn cần lưu ý những điều cơ bản sau:
– Lines: Được hiểu là các đường gióng. Khi bạn thiết kế một typography, cần tạo ít nhất 5 đường gióng cơ bản: Đường gióng phần đầu chữ, phần đuôi chữ, chữ in hoa, chữ thường, đường gióng ngang để người xem không bị khó chịu khi nhìn vào.
– Leading: Dòng – là một yếu tố quyết định đến sự thành bại của một typograph. Sản phẩm của bạn tạo ra dễ hay khó đọc đều do yếu tố này quyết định. Chính vì thế, các bạn thiết kế cần căn chỉnh dòng thật hợp lý và hài hòa.
– Tracking: Khoảng cách chữ giữa các nhóm cũng cần được căn chỉnh một cách hợp lý để tạo ra những thiết kế typography đẹp mắt. Nó là tổng thể khoảng cách của chiều ngang dòng chữ được chia làm 2 loại là tracking lỏng và tracking bình thường. Một lưu ý khi bạn thiết kế typography đó là nên dùng tracking lỏng để cho những dòng chữ chính không bị bó quá chặt vào thiết kế.
– Kerning: Khoảng cách giữa các chữ. Cách thực hiện rất đơn giản, chỉ cần nháy chuột vào khoảng cách đó và giữ phím Alt kết hợp với phím điều chỉnh mũi tên qua lại.
– Alignment: Căn chỉnh các hàng chữ ảnh hưởng rất nhiều đến cảm nhận của người xem về tổng thể.
– Cutting: Là kỹ thuật cắt dòng chữ. Bạn có thể cắt được nửa dưới của dòng chữ và vẫn giữ nguyên được nửa trên còn lại của dòng.
– San Serif: Được sử dụng cho các nhan đề, tiêu đề chính có kích thước lớn với mục đích gây sự chú ý của người xem. Tuy nhiên, San Serif được sử dụng cho các chữ không dấu, hay các bài viết có tính chất quan trọng.
Một số lưu ý khi thiết kế mẫu typography trong thiết kế
Một số lưu ý khi thiết kế typography đẹp
Thiết kế typography đẹp là một nghệ thuật sắp xếp các con chữ sao cho ấn tượng, sáng tạo, độc đáo nhưng vẫn mang thông điệp truyền tải. Hơn nữa bạn cũng cần phải có các kiến thức cơ bản về Photoshop, Adobe Illustrator, After Effect hoặc các phần mềm thiết kế để làm được typography. Bạn thử tham gia khảo khóa học “Text Motion với After Effect” của giảng viên Master Trần trên Unica để được hướng dẫn làm các text motion, các background… nhằm phục vụ cho việc thiết kế typography của mình.
Ngoài ra, để làm được typography đẹp, bạn cần biết cách phân cấp nội dung quan trọng. Nếu trong typography của bạn có 2 nội dung muốn truyền tải thì bạn cần xem nội dung nào chính thì sẽ làm nổi bật, font chữ to hơn và ấn tượng hơn. Thêm nữa, bạn cần học cách sắp xếp những con chữ một cách logic đừng để những nội dung thiết kế làm rối mắt người xem.
Cách tạo typography online hiệu quả
Nếu bạn không có một phần mềm chuyên dụng nào để tạo typography thì đừng lo lắng gì cả. Unica sẽ chỉ cho bạn những chiêu tạo typography online chỉ tốn vài giây mà bạn đã một typography theo sáng tạo của mình.
Để thực hiện được việc tạo typography online bạn cần làm những bước cơ bản sau:
– Bước 1: Bạn truy cập vào link tiện ích tạo typography online.
– Bước 2: Bạn có thể lựa chọn mẫu hình nền có sẵn hoặc tự up hình có sẵn của mình lên.
Tạo typography online đơn giản, nhanh chóng và dễ dàng
– Bước 4: Bạn cần chỉnh sửa một số yếu tố như gióng dòng, khoảng cách chữ để cho bức ảnh thiết kế typography theo thiết kế phong cách của mình.
Tại Sao Bìa Sách Lại Đóng Vai Trò Quan Trọng?
Tầm quan trọng của bìa sách ngày càng tăng, tỷ lệ thuận với sự gia tăng theo thời gian của những cạnh tranh trong thị trường sách. Mỗi ngày, thị trường sách có đến hàng trăm, hàng ngàn cuốn sách mới đang được tung ra. Với số lượng gia tăng mỗi ngày của những cuốn sách này, yếu tố quan trọng nhất khiến khách hàng chọn một cuốn sách từ trên kệ, không có gì đáng ngạc nhiên nếu đó là bìa của một cuốn sách. Tương tự như bao bì của các sản phẩm tiêu dùng trong siêu thị, bìa sách đẹp dễ dàng thu hút sự chú ý của độc giả hơn. Bạn có đồng ý với tụi mình rằng, nếu chúng ta chưa biết gì về nội dung của một cuốn sách, thì phần bìa sách đẹp đẽ và ấn tượng của chúng sẽ là lý do để bạn cầm lên và cho vào giỏ hàng? Quả thật, hầu như tất cả chúng ta đều sẽ tự động bị hút mắt vào những cuốn sách có phần bìa được thiết kế tốt và hấp dẫn.
Với góc nhìn của những người làm marketing, một bìa sách tuyệt vời sẽ giúp cuốn sách dễ bán. Hay nói dễ hiểu hơn, bìa sách chính là công cụ tiếp thị cho cuốn sách. Đó là lý do tại sao các nhà xuất bản tập trung nhiều vào chất lượng của bìa sách.
Về cơ bản, bìa sách có thể được coi là khuôn mặt của một cuốn sách. Vì khuôn mặt có thể phản ánh cảm xúc bên trong của chúng ta. Tương tự một bìa sách cũng có thể phản ánh những gì chứa bên trong cuốn sách đó. Bìa sách phải làm sao vừa đủ để thuyết phục người đọc và nắm bắt câu chuyện bên trong, mà không tiết lộ quá nhiều.
Những yếu tố cơ bản để làm nên bìa sách ấn tượng
Những yếu tố cơ bản để làm nên một bìa sách độc đáo là gì? Làm thế nào để thiết kế và sản xuất được một bìa sách ấn tượng?
1/ Thấu hiểu nội dung cuốn sách
2/ Hãy đơn giản nhất có thể
Chúng tôi đã thấy nhiều bìa sách có thiết kế phức tạp. Khi lựa chọn sách, mọi người không có nhiều thời gian để hiểu bất kỳ ý nghĩa nào ẩn chứa trong các thiết kế đó. Nếu thiết kế quá rắc rối, họ sẵn sàng bỏ qua cuốn sách và chuyển sang cuốn sách tiếp theo trên kệ. Do vậy, tốt hơn hết là giữ phần bìa sách có thiết kế đơn giản nhất có thể. Sẽ tốt hơn nếu có thể tuân theo nguyên tắc thiết kế tối giản. Tức là, chỉ giữ lại những yếu tố cần và đủ để truyền tải thông điệp, nội dung cuốn sách.
3/ Chọn kiểu chữ phù hợp cho tiêu đề
Tiêu đề hay và hấp dẫn rất quan trọng. Chọn đúng kiểu chữ phù hợp cho tiêu đề cũng quan trọng không kém. Việc lựa chọn sai font chữ có thể khiến cho cuốn sách của bạn bị chết yểu. Nếu câu chuyện của bạn là một cuốn tiểu thuyết tội phạm hoặc ly kỳ, rõ ràng bạn không muốn có một kiểu chữ rườm rà hoặc nữ tính. Thay vào đó là một cái gì đó táo bạo và mạnh mẽ. Có hàng ngàn kiểu chữ được sáng tạo thêm mỗi ngày. Nhưng không phải kiểu chữ nào cũng có thể phù hợp với cuốn sách của bạn. Hãy suy nghĩ cẩn thận trước khi sử dụng một cái font chữ nào đó thật khác, vì nó sẽ khiến độc giả của bạn khó có thể hiểu được trang bìa của bạn trong nháy mắt.
4/ Chọn đúng loại giấy cho bìa sách ấn tượng
Hầu hết chúng ta thường chọn giấy không tráng phủ cho phần ruột sách, và giấy có tráng phủ để in ấn phần bìa. Bởi lẽ, sẽ có sự khác biệt lớn giữa giấy tráng phủ và giấy không tráng phủ khi in phần bìa nhiều màu sắc. Với giấy có tráng phủ, mực sẽ sáng và bóng bẩy hơn, tuy có phần gây chói mắt khi đọc. Trên giấy không tráng phủ, mực được hấp thụ vào các sợi giấy và sẽ có vẻ ngoài xỉn màu, nhưng đồng thời khiến mắt đọc thoải mái. Nhưng bạn cũng đừng quá lo lắng. Nhiều loại giấy ngày nay có sự kết hợp tích cực của cả hai chủng loại này. Bạn vừa có thể dễ dàng đọc sách vừa có được sự hiển thị kết quả in ấn tối ưu. Ngoài ra, không nhất thiết cứ phải in ấn, một vài phương thức sản xuất khác cũng có thể khiến cuốn sách trở nên ấn tượng. Trên chất liệu giấy giả da, giả vải như BN Cover Materials, chỉ cần ép kim với typo phù hợp, cuốn sách của bạn sẽ thật sang trọng và thu hút.
Cập nhật thông tin chi tiết về Typography Là Gì ? Tại Sao Typography Lại Quan Trọng Trong Thiết Kế ? trên website 2atlantic.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!