Zoom Webinar Là Gì / Top 7 # Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 3/2023 # Top View | 2atlantic.edu.vn

Webinar Là Gì? Zoom Giải Pháp Webinar Chuyên Nghiệp

Thời điểm hiện tại, khi dịch Covid-19 chưa có dấu hiệu dừng lại thì cũng là lúc các doanh nghiệp cần nghiêm túc cân nhắc bài toán kinh doanh và vận hành. Trong đó, việc cung ứng các dịch vụ thông qua webinar dựa trên các công cụ như Zoom meeting sẽ trở thành xu hướng tất yếu của mọi doanh nghiệp. 

Webinar là sự kết hợp của ‘Web‘ và ‘seminar‘ (hội thảo)

Từ đó “webinar” còn được hiểu là online seminar (hội thảo trực tuyến) hay web conference (hội nghị qua nền tảng web trực tuyến)

Dù có nhiều nguồn thông tin, nhưng trên thực tế, webinar chính là một hình thức hội thảo hoặc hội nghị (hoặc một buổi thuyết trình) truyền hình trực tuyến cho phép dựa trên nền tảng web và sử dụng internet để kết nối một hoặc nhiều người sử dụng dịch vụ này với người xem trên toàn cầu.

Trong kinh doanh, webinar còn được sử dụng để chỉ chiến thuật tiếp thị của doanh nghiệp. Chủ doanh nghiệp (hoặc người sở hữu webinar) có thể tự thuyết trình giới thiệu sản phẩm và mời khách hàng, đối tác tham gia tương tác.

Webinar có những ứng dụng gì?

Webinar cho phép cá nhân và doanh nghiệp chia sẻ các bài thuyết trình, hình ảnh, website, bảng viết hay thậm chí là các dữ liệu đa phương khác đến khán giả/người xem của mình ở bất cứ đâu có kết nối internet.

Webinar còn hỗ trợ người xem tương tác với người thuyết trình hoặc doanh nghiệp bằng cách đặt câu hỏi qua microphone có sẵn của người hỏi, qua cửa sổ chat hoặc để lại thái độ, biểu cảm hoặc thể hiện sự đồng tình với người nói.

Webinar cũng cho phép ghi lại hình ảnh trực tuyến của các buổi họp, hội nghị để sau này doanh nghiệp có thể phát lại hoặc lưu trữ như dạng clip để làm tư liệu.

Tổ chức hội nghị, hội thảo đa chiều bằng việc thu phát hình ảnh trực tiếp hoặc qua phát video.

Trình chiếu slide

Tương tác thảo luận thông qua các công cụ chat real-time, hoặc phát âm thanh qua voip

Chia sẻ màn hình và webcam để người theo dõi quan sát được cả người nói và màn hình slide

Tạo khảo sát và thăm dò ý kiến trực tuyến

Thu lại video và chỉnh sửa

Khái quát lại, webinar có các TÍNH NĂNG CHÍNH như sau:

Trực tiếp: Webinar trực tiếp diễn ra theo thời gian thực và cho phép bạn tương tác nhiều hơn với khán giả và có thể hỏi, nhận ngay phản hồi trong lúc đó. Hình thức này phù hợp với các hội nghị truyền hình trực tuyến, nơi cần truyền đạt các thông tin trực tiếp và nhanh chóng.

Ghi sẵn: Đây là loại webinar đã được dựng sẵn và được phát lại. Điều này có nghĩa là khán giả không thể tham gia trực tiếp để chat hoặc đặt câu hỏi hay trả lời. Tuy nhiên, với một webinar được dựng sẵn từ trước. Bạn có thể phát nhiều lần, cho phép bất kỳ ai đăng ký và xem vào bất kỳ lúc nào một cách thuận tiện. Hình thức này phù hợp với nhu cầu học trực tuyến hoặc bán các khóa học trực tuyến vì người xem có thể xem bất cứ lúc nào, có thể để lại câu hỏi và thắc mắc nhưng sẽ không được giải đáp tức thời.

Các hình thức webinar phổ biến

Nếu bạn đang thắc mắc, vậy webinar sẽ phát sóng như thế nào thì đây là câu trả lời. Hiện tại webinar có hai hình thức phát triển phổ biến.

Để có thể sở hữu tính năng Zoom video conference webinar: điều kiện tiên quyết là account phải là account pro (loại tài khoản trả tiền). Chức năng webinar zoom client version 3.5+

Chức năng webinar trên Zoom bao gồm: Cho phép lên lịch, gửi lời mời, đăng ký tham gia và thu thập thông tin người đăng ký. Duy nhất chỉ có account của người quản trị mới có thể có những chức năng trên. Ngoài ra còn có thể quản lý cuộc họp với nhiều quyền quản trị như: Quản lý audio, video, quản lý những người tham gia (attendees, panelists).

Tạo lịch hẹn cho cuộc họp hay hội nghị với thời gian cụ thể. Thành phần tham gia chính là panelist và người dự thính là attendees.

Panelists: những người này được xem như những người tham gia chính thức. Với đủ quyền như được phát biểu được được chat, được chia sẻ màn hình…

Attendees: những người này được xem như thành phần dự thính chỉ có quyền xem không được phát biểu. Nếu có ý kiến gì chỉ được quyền chat với host của cuộc họp hay hội nghị đó xin cấp quyền được phát biểu.

Tạo lịch hẹn bằng google calendar, outlook. Có thể mời các đối tác tham gia cuộc họp hay hội nghị bằng cách gửi email lời mời. Có kèm theo link đăng ký hoặc gửi link đăng ký.

Người chủ trì buổi họp có thể xem được thông tin những người đăng ký trên webinar page, hồ sơ các tài khoản đăng ký.

Zoom meeting và các tính năng webinar

Để cuộc họp bắt đầu, người chủ trì đăng nhập vào trang webinar. Những người tham gia có hai cách tham gia cuộc họp hay hội nghị.

Cách 1: Click vào link mời tham gia cuộc họp ở email mời tham gia. Nếu chưa có cài đặt zoom client trên thiết bị. Sẽ được hướng dẫn cài đặt zoom client để có thể kết nối tới server zoom và tham gia cuộc họp.

Cách 2: Đối với người đã có account zoom và đã cài đặt Zoom Video Webinar. Thì chỉ cần tham gia bằng cách nhập meeting-id trong email mời tham gia đã nhận.

Người chủ trì có các quyền sau: quản lý video, audio của tất cả người tham gia. Có quyền đổi trạng thái người tham gia chính thành người dự thính nếu cần thiết.

Người chủ trì và người tham gia chính có quyền chia sẻ màn hình.

Share screen: có thể share audio của thiết bị nếu đó là video clip.

Chia sẻ slide trình chiếu.

Cung cấp white board (bảng viết).

Người tham gia và người chủ trì có quyền record video (thu hình) và audio của cuộc họp. Dữ liệu này đưa về thiết bị cá nhân hoặc cloud.

Người chủ trì cũng như những người tham gia có thể có chức năng virtual background (màn hình ảo) hiển thị màn hình đã chọn sẵn nếu cần thiết.

Những người tham gia có quyền chat riêng và chat nhóm trong cuộc họp.

Zoom meeting là một trong số những công cụ cho phép doanh nghiệp thực hiện các cuộc họp hội nghị trực tuyến tốt nhất hiện nay trên thế giới.

Tìm Hiểu Về Webinar Là Gì? Zoom Giải Pháp Webinar Chuyên Nghiệp

Vậy webinars là gì? Và ứng dụng hàng đầu về Hội nghị trực tuyến Zoom meeting đã hỗ trợ Webinar như thế nào?

Webinar là gì?

Webinar được định nghĩa là một hội thảo video trực tuyến dựa trên nền tảng web và sử dụng internet để kết nối người (hoặc nhiều người) sở hữu hoặc thực hiện webinar đó với khán thính giả ở khắp mọi nơi trên thế giới. Chủ sở hữu webinar có thể tự thuyết trình, chuyển sang chế độ trình chiếu màn hình và thậm chí mời khách mời cùng tham gia webinar tại các địa điểm khác nhau.

Nền tảng của webinar/họp trực tuyến cũng cung cấp các tính năng tương tác, nhờ vậy, khán giả có thể đặt câu hỏi và trò chuyện trực tuyến với host của webinar (người chủ trì hoặc thực hiện webinar). Nhiều webinar còn xây dựng mục Q&A trong phần cuối chương trình để trả lời thắc mắc của người xem về nội dung trình bày.

Sử dụng Webinar đem lại những hiệu quả gì?

Bên cạnh các mục đích giảng dạy và bán hàng, webinar còn là một công cụ hữu ích để tiến hành phỏng vấn trực tiếp với các chuyên gia, cách này thường giúp thu hút số lượng người xem nhiều hơn. Tính năng chat live là yếu tố thu hút đối với những ai có nhu cầu kết nối và tương tác theo thời gian thực.

Các hình thức webinar phổ biến

Nếu bạn đang thắc mắc, vậy webinar sẽ phát sóng như thế nào thì đây là câu trả lời. Hiện tại webinar có hai hình thức phát triển phổ biến.

Trực tiếp: Webinar trực tiếp diễn ra theo thời gian thực và cho phép bạn tương tác nhiều hơn với khán giả và có thể hỏi, nhận ngay phản hồi trong lúc đó. Hình thức này phù hợp với các hội nghị truyền hình trực tuyến, nơi cần truyền đạt các thông tin trực tiếp và nhanh chóng.

Ghi sẵn: Đây là loại webinar đã được dựng sẵn và được phát lại. Điều này có nghĩa là khán giả không thể tham gia trực tiếp để chat hoặc đặt câu hỏi hay trả lời. Tuy nhiên, với một webinar được dựng sẵn từ trước. Bạn có thể phát nhiều lần, cho phép bất kỳ ai đăng ký và xem vào bất kỳ lúc nào một cách thuận tiện. Hình thức này phù hợp với nhu cầu học trực tuyến hoặc bán các khóa học trực tuyến vì người xem có thể xem bất cứ lúc nào, có thể để lại câu hỏi và thắc mắc nhưng sẽ không được giải đáp tức thời

Zoom meeting và các tính năng webinar

Zoom meeting là một trong số những công cụ cho phép doanh nghiệp thực hiện các cuộc họp hội nghị trực tuyến tốt nhất hiện nay trên thế giới. Mặc dù Zoom cung cấp các bản free (miễn phí) cho người dùng, tuy nhiên:

Để có thể sở hữu tính năng Zoom video conference webinar: điều kiện tiên quyết là account phải là account pro (loại tài khoản trả tiền). Chức năng webinar zoom client version 3.5+

Chức năng webinar trên Zoom bao gồm: Cho phép lên lịch, gửi lời mời, đăng ký tham gia và thu thập thông tin người đăng ký. Duy nhất chỉ có account của người quản trị mới có thể có những chức năng trên. Ngoài ra còn có thể quản lý cuộc họp với nhiều quyền quản trị như: Quản lý audio, video, quản lý những người tham gia (attendees, panelists).

1. Vận hành, chuẩn bị hội nghị/ cuộc họp

Tạo lịch hẹn cho cuộc họp hay hội nghị với thời gian cụ thể. Thành phần tham gia chính là panelist và người dự thính là attendees.

Panelists: những người này được xem như những người tham gia chính thức. Với đủ quyền như được phát biểu được được chat, được chia sẻ màn hình…

Attendees: những người này được xem như thành phần dự thính chỉ có quyền xem không được phát biểu. Nếu có ý kiến gì chỉ được quyền chat với host của cuộc họp hay hội nghị đó xin cấp quyền được phát biểu.

Tạo lịch hẹn bằng google calendar, outlook. Có thể mời các đối tác tham gia cuộc họp hay hội nghị bằng cách gửi email lời mời. Có kèm theo link đăng ký hoặc gửi link đăng ký.

Người chủ trì buổi họp có thể xem được thông tin những người đăng ký trên webinar page, hồ sơ các tài khoản đăng ký.

2. Bắt đầu hội nghị truyền hình

Để cuộc họp bắt đầu, người chủ trì đăng nhập vào trang webinar. Những người tham gia có hai cách tham gia cuộc họp hay hội nghị.

Cách 2: Đối với người đã có account zoom và đã cài đặt Zoom Video Webinar. Thì chỉ cần tham gia bằng cách nhập meeting-id trong email mời tham gia đã nhận.

Người chủ trì có các quyền sau: quản lý video, audio của tất cả người tham gia. Có quyền đổi trạng thái người tham gia chính thành người dự thính nếu cần thiết.

Người chủ trì và người tham gia chính có quyền chia sẻ màn hình.

Share screen: có thể share audio của thiết bị nếu đó là video clip.

Chia sẻ slide trình chiếu.

Cung cấp white board (bảng viết).

Người tham gia và người chủ trì có quyền record video (thu hình) và audio của cuộc họp. Dữ liệu này đưa về thiết bị cá nhân hoặc cloud.

Người chủ trì cũng như những người tham gia có thể có chức năng virtual background (màn hình ảo) hiển thị màn hình đã chọn sẵn nếu cần thiết.

Những người tham gia có quyền chat riêng và chat nhóm trong cuộc họp.

3. Kết thúc cuộc họp/hội nghị

Nếu có thu hình lại cuộc họp thì file record sẽ được nén lại thành một file và sẽ tự động lưu về máy.

Thực tế đã chứng minh, webinar đang và sẽ trở nên cực kỳ phổ biến trong thời gian tới khi mà nhu cầu giao tiếp online của doanh nghiệp, của người dân và cả học sinh sinh viên tăng lên. Trong đó, công cụ Zoom meeting do Ngọc thiên phân phối lại đáp ứng được các nhu cầu của bất cứ doanh nghiệp/tổ chức nào. Hãy liên hệ với chúng tôi để có giải pháp thích hợp.

Zoom Webinar Là Gì? Giải Pháp Nổi Bật Của Hội Thảo Trực Tuyến

Zoom Cloud Meeting thực sự mang đến rất nhiều tiện ích và đang dần được các Doanh nghiệp/Tổ chức ứng dụng vào hoạt động nội bộ hoặc kinh doanh của mình. Trong đó, với Zoom Webinar sẽ là một công cụ tuyệt vời giúp cho Doanh nghiệp thực hiện Hội thảo trực tuyến trở nên thông dụng hơn, bất cứ lúc nào hay ở bất cứ đâu, kết nối Khách dàng trở nên dễ dàng và chuyên nghiệp hơn bao giờ hết! Vậy Zoom Webinar là gì? Bài viết sau đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về vấn đề này!

Zoom Webinar – công cụ tuyệt vời giúp cho Doanh nghiệp thực hiện Hội thảo trực tuyến

Tìm hiểu về Webinar để hiểu rõ hơn về Zoom Webinar

1. Webinar là gì?

Để tìm hiểu về Zoom Webinar là gì thì chúng ta nên đi từ khái niệm Webinar trước tiên để có cái nhìn khái quát về giải pháp này.

Webinar là sự kết hợp của ” web” + “seminar” (hội thảo) có thể gọi là Hội thảo trên web. Webinar là một sự kiện trực tuyến hấp dẫn, một hình thức hội thảo hoặc hội nghị (hoặc một buổi thuyết trình) truyền hình trực tuyến dựa trên nền tảng Web và sử dụng internet để kết nối với một lượng lớn khán giả tham gia trên toàn thế giới. Tại đó, khán giả tham gia bằng cách gửi câu hỏi, trả lời các cuộc thăm dò và sử dụng các công cụ tương tác có sẵn trên ứng dụng này.

Webinar là sự kết hợp của “web” và “seminar”

2. Tính năng và ưu điểm của Webinar

2.1. Tính năng

Khả năng chia sẻ màn hình và webcam: Giúp người tham dự có thể thấy tất cả hình ảnh người thuyết trình/diễn giả/nhóm diễn giả và nội dung trình bày.

Không giới hạn không gian: Nền tảng Wed nên Webinar có thể cho phép nhiều người tham dự bất luận ở không gian, địa điểm nào.

Dễ dàng tương tác: Webinar giúp người thuyết trình/diễn giả/nhóm diễn giả và người tham dự dễ dàng tương tác với nhau thông qua tính năng chat trực tiếp và trò chuyện bằng micro.

Tạo thăm dò ý kiến, khảo sát: Cho phép khán giả của bạn đặt câu hỏi và tham gia vào các cuộc khảo sát, thăm dò, đó là một cách để giữ sự tương tác và sự hứng thú của khán giả trong suốt hội thảo.

Thu lại và chỉnh sửa video: Webinar cho phép ghi lại và có thể chỉnh sửa sau để làm rõ ý và sinh động hơn.

2.2. Ưu điểm

Những tính năng kể trên đã giúp Webinar trở nên hữu dụng, nhiều lợi ích thực tế và thuận tiện cho doanh nghiệp/ cá nhân tổ chức hội thảo và mang đến trải nghiệm thú vị cho khán giả tham gia.

Webinar có nhiều ưu điểm phục vụ cho nhu cầu của cá nhân, doanh nghiệp

Webinar có thể tổ chức ở bất cứ nơi đâu và bất cứ lúc nào, chỉ cần thiết bị của người thuyết trình và người tham dự có kết nối internet. Zoom luôn update các tính năng mới, đa dạng, giúp cho Doanh nghiệp/Tổ chức có nhiều sự lựa chọn cho hình thức Hội thảo trực tuyến của mình. Chính vì vậy mà dạng hội thảo này đang ngày càng trở nên phổ biến hơn bao giờ hết.

3. Các dạng Webinar

Webinar có hai dạng chính là trực tiếp và phát video ghi sẵn.

Trực tiếp: Đây là buổi hội thảo diễn ra theo thời gian thực giúp doanh nghiệp, cá nhân tương tác dễ hơn với khán giả, họ có thể hỏi và nhận được sự phản hồi ngay sau đó.

Ghi sẵn: Đây là dạng Webinar đã được ghi, dựng sẵn từ trước và sau đó phát lại. Điều này làm cho người tham dự không thể tương tác ngay tại thời điểm, nhưng điểm nổi bật ở đây là chúng ta có thể xem đi xem lại nhiều lần một cách thuận tiện.

4. Những loại hình nào nên sử dụng Webinar?

Webinar có rất nhiều lợi ích và có thể sử dụng cho nhiều ngành nghề như Giáo dục, Marketing, Training Online…

a. Webinar cho giáo dục

Dạy học trực tuyến thông qua Webinar là một ý tưởng tuyệt vời dành cho cả người tổ chức và người tham dự. Với người tổ chức sẽ giúp họ tiếp cận được hàng ngàn học sinh, sinh viên khắp nơi trên toàn thế giới. Còn với người tham dự, họ sẽ không tốn quá nhiều thời gian hay tiền bạc để di chuyển đến lớp học đó.

Webinar giúp việc dạy học trở nên dễ dàng hơn

Bên cạnh đó, Webinar có tích hợp cả Paypal nên mô hình kinh doanh sử dụng Webinar cho dạy học, training ngày càng mở rộng đến tất cả mọi người, ngay cả công nhân, nhân viên văn phòng có thể học mọi lúc mọi nơi.

b. Webinar cho Marketing

Webinar mang lại lợi ích rất tốt cho Marketing, đặc biệt là những buổi hội thảo, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ mới của doanh nghiệp. Tổ chức bằng Webinar sẽ giúp doanh nghiệp giảm thiểu được chi phí thuê địa điểm hoặc các chi phí có thể phát sinh thêm, cũng như sẽ tiếp cận được nhiều người hơn.

Webinar mang nhiều lợi ích rất tốt cho Marketing

Ngoài ra, Webinar sẽ giúp bạn liên tục tương tác với các khách hàng. Trong lúc chúng ta trình bày những tính năng, hoạt động của sản phẩm chắc hẳn sẽ có những câu hỏi của khách hàng và bạn sẽ là người phản hồi, làm cho khách hàng cảm thấy yên tâm về chất lượng sản phẩm hơn.

Giải pháp Zoom Webinar

1. Zoom Webinar là gì?

Zoom Webinar là một trong những tính năng cộng thêm của phần mềm Zoom, cho phép lên lịch, gửi lời mời, đăng ký tham gia và thu thập thông tin người đăng ký.Và tất nhiên chỉ có account của người quản trị mới có thể có những chức năng trên. Ngoài ra còn có thể quản lý cuộc họp với nhiều quyền quản trị như: Quản lý audio, video, quản lý những người tham gia (attendees, panelists).

Panelists: những người này được xem như những người tham gia chính thức. Với đủ quyền như được phát biểu được được chat, được chia sẻ màn hình…

Attendees: những người này được xem như thành phần dự thính chỉ có quyền xem không được phát biểu. Nếu có ý kiến gì chỉ được quyền chat với host của cuộc họp hay hội nghị đó xin cấp quyền được phát biểu.

Giao diện quản trị dành cho Host và Panelists trong Zoom Webinar

2. Sự khác biệt Zoom Webinar và Zoom Meeting

a. Mục đích:

Zoom Meeting: được biết đến là một giải pháp cung cấp dịch vụ hội nghị truyền hình nhằm tổ chức nhiều phiên tương tác hơn, nơi bạn sẽ muốn có nhiều người tham gia hoặc chia phiên của bạn thành các nhóm nhỏ hơn.

Zoom Webinar: rất lý tưởng cho các đối tượng hoặc sự kiện lớn mở cửa cho công chúng. Thông thường, những người tham dự Webinar không tương tác với nhau. Mặc dù Zoom cung cấp các tùy chọn để bạn hòa nhập hơn với những người tham dự, nhưng Webinar thường thì có một hoặc một vài người nói chuyện với khán giả.

b. Những trường hợp nên sử dụng:

Zoom Meeting: Các nhóm từ nhỏ đến lớn (hơn 2 người tham gia) như: Cuộc họp cá nhân, họp nhóm, họp với khách hàng, Cuộc họp bán hàng, Buổi đào tạo

Zoom Webinar: Các sự kiện lớn và chương trình phát sóng công cộng (hơn 50 người tham dự).

c. Chi phí

Zoom Meeting: Có bản miễn phí và bản trả phí

Zoom Webinar: Tính năng Add-on của Zoom, áp dụng từ tài khoản Pro hoặc cao hơn

Bảng so sánh chi tiết các thành phần chức năng có trong Webinar và Meeting

*** Giải thích những thành phần đặc trưng

Q&A: Đây là tính năng đặc trưng của Webinar, cho phép Attendees đặt câu hỏi trong khi hội thảo đang diễn ra. Host, co-host hay Panelists có thể trả lời câu hỏi ngay sau đó. Với tính năng Q&A công khai, Attendees có thể xem và trả lời các câu hỏi của nhau.

File Transfer: Cho phép bạn gửi tệp cho những người tham gia cuộc họp khác trong cuộc họp thông qua trò chuyện trong cuộc họp.

Breakout Rooms: cho phép bạn chia cuộc họp của mình thành tối đa 50 phiên riêng biệt. Chủ trì cuộc họp có thể chọn phân chia những người tham gia cuộc họp thành các phiên riêng biệt này một cách tự động hoặc thủ công và có thể chuyển đổi giữa các phiên bất cứ lúc nào.

Paypal Integration: Cho phép bạn tính phí đăng ký cho Webinar của mình thông qua PayPal. Khi đăng ký hội thảo trên web của bạn, người tham dự sẽ được đưa đến PayPal để hoàn tất thanh toán. Sau khi hoàn tất thanh toán, họ sẽ nhận được thông tin tham gia hội thảo trên web.

3. Điều kiện để sử dụng Zoom Webinar

Để sử dụng được tính năng của Zoom Webinar thì buộc chúng ta phải đáp ứng được những điều kiện sau đây:

Người dùng phải có tài khoản Pro trở lên (thuộc bản trả phí của Zoom Meeting)

Mua thêm gói add-ons Webinar của Zoom với số lượng tùy chọn: 100, 500, 1000, 3000, 5000 hoặc 10000 người tham gia.

Zoom Desktop Client phiên bản 3.0+; Zoom Mobile App phiên bản 3.0+

Lưu ý: Các thiết bị Zoom Rooms và CRC (H.323 và SIP) có thể tham gia hội thảo trên web và là thành viên tham gia hội thảo (panelist), nhưng không thể là máy chủ của Webinar

Bảng giá của Add-on Webinar (Nguồn: Zoom.us)

Bạn có thể mua Add-on Zoom Webinar bằng cách truy cập theo đường link Tại đây hoặc liên hệ với South Telelecom để được nhận hỗ trợ tốt nhất.

Hướng Dẫn Sử Dụng Zoom Webinar, Cách Tải Và Cài Đặt Cập Nhật Tới 6/2020

Cơ bản nhất là: Zoom Webinar – phần mềm all-in-one, hỗ trợ tổ chức hội thảo thu phí; email tự động nhắc nhở; quyền kiểm soát tất cả người tham dự.

Ngoài các tiện ích ‘phải’ có như giúp bạn dễ dàng và nhanh chóng tổ chức các hội thảo trực tuyến dù bạn ở đâu, đang làm gì. Zoom Webinar đưa đến cho doanh nghiệp các trợ năng bổ ích cao cấp: báo cáo, tạo cuộc thăm dò ý kiến, khảo sát, và email tự động nhắc nhở và cá nhân hoá, tất cả công cụ trong một phần mềm, bật/tắt tiếng mọi người…Với Zoom Webinar, tổ chức hội thảo trực tuyến trở nên đơn giản và hiệu quả hơn bất kỳ phần mềm nào.

Nghe có vẻ hay đấy và hữu ích đấy, thế thực sự Zoom Webinar là phần mềm gì?

Zoom Webinar là sự kết hợp của ‘web’ và ‘seminar’ trên nền tảng Zoom. Zoom Webinar là nơi tổ chức hội thảo hay sự kiện marketing quảng báo trực tuyến, dựa trên nền tảng web và sử dụng internet; nhờ đó mà mọi người được kết nối với nhau mà không cần di chuyển tới địa điểm hay phát sinh các chi phí khác, tất cả sẽ được tham dự hội thảo ngay cả khi đang ở nhà. Trong kinh doanh, Webinar có thể sử dụng để giới thiệu sản phẩm và mời khách hàng, đối tác tham gia tương tác.

Vậy, tại sao Zoom Webinar lại ‘ngon’ hơn khi muốn tổ chức hội thảo trực tuyến?

Nền tảng Zoom Meeting và Zoom Webinar, món nào mới thực sự ‘ngon’ và phù hợp với mong muốn của bạn:

3.1 Các tính năng add-ons:

Tóm lại: Zoom Webinar có đầy đủ các Add-ons hỗ trợ từ lúc thiết lập, điều hành và kết thúc buổi hội thảo giúp tăng sự tương tác, hiệu quả và đánh giá chất lượng của một webinar chất lượng và hiệu quả.

4.1 Cách thiết lập trước 1 hội thảo trực tuyến trên Zoom Webinar

Nếu không muốn chỉ mình bạn tham dự webinar của bạn. Thì đừng quên làm rõ và sử dụng các vấn đề sau:

4.1.1. Thiết lập bắt buộc để tạo 1 webinar thành công với nghìn người tham dự:

When (Thời gian ): ngày và giờ Webinar diễn ra

Webinar Password (Mật khẩu): Yêu cầu mật khẩu khi tham gia và đổi mật khẩu Webinar nếu muốn. Người tham gia sẽ được yêu cầu nhập mật khẩu với mật khẩu đã cung cấp trong email xác nhận đăng ký cùng với ID.

Ớ. Thế là hoàn thành lên lịch cho một Webinar. Dễ nhỉ! Nhưng nếu có ‘hứng’ lên muốn thay đổi gì thì bạn có thể kiểm tra thông tin và Edit this Webinar nếu muốn.

Tuy nhiên, thế thì ai cũng biết, tiếp theo mới là một số ‘chiêu bài’ có sẵn mà không phải ai cũng biết để sử dụng.

4.1.2. Webinar Options chuẩn bị trước một webinar:

Bước 5: Invitations – Lời mời tham dự

Invite Panelists (Mời tham luận viên): Nhập tên và địa chỉ email để mời họ.

Nhấn Save để gửi lời mời đến Panelists mới được nhập. Add Another Panelist nếu bạn muốn thêm nhiều hơn một.

Tối đa 300 panelists, tùy thuộc vào Add-ons.

Có thể xóa và thêm Panelists bất cứ lúc nào trước Webinar diễn ra

Send Invitation Email to Panelists Immediately (Gửi email mời ngay lập tức) Panelists sẽ nhận được thư mời qua email ngay khi bạn ấn Save.

Invite Attendees: Cho phép Host copy URL để invite người tham dự, email thư mời.

Approval (Phê chuẩn): Yêu cầu người tham dự cung cấp thông tin, form yêu cầu có sẵn hoặc ý muốn của bạn.

Select Email Language: Ngôn ngữ gửi Email, hiện tại Zoom vẫn chưa có Email bằng Tiếng Việt đâu.

Email Contact: Email liên hệ với bạn

Invitation Email to Panelists: Thư mời bằng Email cho Panelists

Confirmation Email to Registrants Send upon registration: Email xác nhận cho người đăng ký khi gửi đơn đăng ký tham gia

No reminder email to Attendees and Panelists: Email nhắc nhở cho Attendees và Panelists

No follow-up email to Attendees: Email theo dõi Attendees, nhắc nhở về việc tham gia

No follow-up email to Absentees: Email nhắc nhở đối với người đăng ký nhưng vắng mặt

Bước 7: Branding – Biến Webinar mang tính thương hiệu của bạn.

Title: tiêu đề của đơn đăng ký tham dự Webinar

Banner: hiển thị ở đầu trang mời tham dự. (GIF,JPG/JPEG or 24-bit PNG; max:1280px by 1280px)

Post Attendee URL: Link Post đăng bài tham dự

Post Webinar Survey: Survey sẽ được mở trong trình duyệt của người tham gia ngay sau khi Webinar kết thúc.

4.1.3. Webinar Options sử dụng đánh giá sau 1 webinar

Bước 8: Polls – Thu hút tương tác và dễ dàng khảo sát

Tạo ra Polls để bỏ phiếu với nội dung được lên sẵn.

Được cài đặt mặc định và bạn có thể thay đổi quyền:

Chức năng Live Streaming và thực hiện tại Facebook, WorkPlace, hay Youtube.

4.2. Hướng dẫn bắt đầu hội thảo trực tuyến đã được cài đặt trước trên Zoom Webinar

Muốn bắt đầu hội thảo trực tuyến thì bạn có 2 cách này:

Hoặc vào lịch của bạn, nếu bạn đã đăng nhập vào tài khoản Zoom trước khi nhấp vào liên kết và Start thôi.

4.3. Hướng dẫn điều hành hội thảo trực tuyến trên Zoom Webinar

Người chủ trì và người tham gia chính có quyền chia sẻ màn hình.

Share screen: có thể share audio của thiết bị nếu đó là video clip.

Chia sẻ slide trình chiếu.

Cung cấp white board (bảng viết).

Người chủ trì có quyền record video (thu hình) và audio của cuộc họp.

Người chủ trì có thể sử dụng virtual background (màn hình ảo) để hiển thị màn hình đã chọn sẵn nếu cần thiết.

Quyền phê duyệt người tham dự:

Cách 1: Người tham dự đăng ký và được gửi email tham dự, họ sẽ tự động join khi nhấp vào ID đã được gửi ở email.

Cách 2: Host sẽ tự phê duyệt từng người tham dự

Làm xong hội thảo rồi, làm sao để xem báo cáo về kết quả?

4.4. Hướng dẫn xem báo cáo kết quả về hội thảo trực tuyến đã tổ chức trên Zoom Webinar

Bước 2: Nhấp vào Usage Reports

Đấy, báo cáo đấy, bạn sẽ đánh giá webinar của bạn đã đủ tốt chưa để lần sau tổ chức 1 webinar sao cho hay hơn và thu hút hơn (cái này thì tuỳ bạn).

Phải mua gói hội thảo trên web gồm 100, 500, 1000, 3000, 5000 hoặc 10000 người tham gia

Máy chủ phải được cấp phép (áp dụng với gói trả tiền)

Zoom Desktop Client phiên bản 3.0+

Zoom ứng dụng di động phiên bản 3.0+

Cách tham gia Zoom Webinar:

Cách 2: Đối với người đã có account zoom và đã cài đặt Zoom Video Webinar. Thì chỉ cần tham gia bằng cách nhập ID và password trong email mời tham gia đã nhận

Phải mua gói hội thảo trên web gồm 100, 500, 1000, 3000, 5000 hoặc 10000 người tham gia

Máy chủ phải được cấp phép (áp dụng với gói trả tiền)

Zoom Desktop Client phiên bản 3.0+

Zoom ứng dụng di động phiên bản 3.0+

Cách tham gia Zoom Webinar:

Cách 2: Đối với người đã có account zoom và đã cài đặt Zoom Video Webinar. Thì chỉ cần tham gia bằng cách nhập ID và password trong email mời tham gia đã nhận

Cách 1: Sử dụng ID và mật khẩu dùng một lần, khó đoán

Cách 2: Sử dụng phòng chờ ảo, Host chấp nhận duyệt tham dự

Cách 3: Phong tỏa cuộc họp, chặn chia sẻ đường dẫn, mật khẩu vào phòng họp

Cách 4: Luôn kiểm tra và cập nhật các bản cập nhật phần mềm Zoom thường xuyên

Tổng kết: Repu Digital mong rằng với ít kiến thức và kinh nghiệm ‘mọn’ này, bạn có thể chém bay ngay các lỗi về bảo mật để rồi tổ chức một buổi hội thảo trực tuyến ‘kín’ người.