Các Lỗi Thường Gặp Trên Ứng Dụng Zoom

Các lỗi thường gặp trên ứng dụng Zoom

Các lỗi thường gặp trên ứng dụng Zoom khi học Online rất cơ bản mà ít ai để ý. Vì 1 số lỗi nhỏ này mà buổi học của các học sinh bị gián đoạn. Bài viết này chúng tôi sẽ đưa ra nguyên nhân, cách khắc phục các lỗi cơ bản, lỗi thường gặp ở Zoom. Có thể thao tác trên ứng dụng Zoom, điện thoại, máy tính, laptop.

ZOOM – ứng dụng tổ chức các cuộc họp, hội thảo hay buổi học trực tuyến. Nó được sử dụng phổ biến nhất trong mùa dịch COVID 19 (Dịch viêm phổi do virus Corona).

Sửa các lỗi trên ứng dụng học trực tuyến Zoom

1. Lỗi Zoom không hiển thị video và âm thanh khi tạo phòng học

Lỗi này xảy ra bởi 2 nguyên nhân:

Người dùng chưa bật chế độ video và âm thanh

Người dùng chưa cấp quyền cho ứng dụng truy cập ghi âm và quay video trên thiết bị điện thoại.

Để khắc phục lỗi này trên ứng dụng ZOOM học trực tuyến, bạn thao tác như sau:

Bước 1: Tại giao diện chính của phòng học trực tuyến vừa tạo trên ứng dụng ZOOM, bạn tiến hành kích hoạt lần lượt 2 chức năng: Unmute và StartVideo . Khi kích hoạt thành công thì 2 chức năng này không hiện màu đỏ nữa.

Các lỗi thường gặp trên Zoom

Quay trở lại ứng dụng ZOOM, lúc này bạn sẽ thấy khung cảnh trong phòng họp, phòng học được hiển thị.

2. Lỗi Zoom không hiển thị video khi tham gia phòng học khác

Khi tham gia các phòng học khác, video của bạn chỉ hiển thị hình ảnh đại diện mà không hiển thị video khung cảnh xung quanh bạn thì bạn hãy:

Bước 1: Thoát ra hẳn phòng học trực tuyến đó

Sửa lỗi trên Zoom

Nếu sau đó ứng dụng ZOOM hiển thị video của bạn thì không cần phải thực hiện bước thứ 3

Bước 3: Tại cửa sổ Video Preview (Sau cửa sổ Join a Meeting), bạn chọn vào Join with Video.

Và ngay lập tức Video khung cảnh xung quanh bạn sẽ được hiển thị trên ứng dụng ZOOM.

3. Lỗi Zoom không hiển thị âm thanh khi tham gia phòng học khác

Cách khắc phục như sau:

Bước 1: Thoát ra hẳn phòng học trực tuyến đó

Bước 2: Truy cập lại phòng học đó, tại cửa sổ Join a Meeting bạn tiến hành vô hiệu hóa chức năng Don’t Connect To Audio bằng cách kéo chấm tròn sang bên trái. Và khi trở lại phòng học, bạn sẽ nghe được âm thanh ngay sau đó.

4. Không truy cập được vào ứng dụng ZOOM

Vào ứng dụng học trực tuyến ZOOM nhưng lại bị văng ra ngoài không thể truy cập được. Nguyên nhân dẫn đến sự cố này có thể phát sinh lỗi từ dữ liệu của ứng dụng. Để sửa chữa các bạn thao tác:

Ngoài ra, cập nhật ứng dụng ZOOM phiên bản mới nhất cũng là cách bạn sửa chữa những lỗi phát sinh từ chính ứng dụng học trực tuyến này.

5. Sửa lỗi This meeting ID is not valid

Sửa lỗi Zoom không tham gia được

Đối với lỗi này thì một là bạn đã nhập sai ID, hai là do chủ phòng đã tắt cuộc trò truyện.

6. Sửa lỗi đang học trên Zoom thì bị thoát ra

Để giúp bán khắc phục tình trạng đang học trên Zoom thì bị thoát ra, chúng tôi xin gửi tới bạn các khắc phục

Hiện tượng đang học trên Zoom bất ngờ bị thoát ra có nhiều nguyên nhân.

Thứ nhất, do đường truyền mạng Internet, băng thông

Đây là vấn đề diễn ra phổ biến gây khó chịu nhất khi học trên Zoom. Dấu hiệu để nhận biết rằng mạng đang yếu khi sử dụng và thiếu băng thông gồm: không hiển thị màn hình, âm thanh vỡ, độ trễ dài hoặc tự nhiên thoát ra.

Để khắc phục đầu tiên trước hết, bạn xem lại thiết bị yêu cầu băng thông bao nhiêu. Tiếp theo, vào chúng tôi để được xem lại tốc độ tải lên và tải xuống của mình.

Tốc độ mạng chậm nguyên nhân là do quá nhiều người dùng mạng hoặc Internet chất lượng kém tại các địa điểm từ xa có thể gây ra các sự cố từ thời gian trễ hình ảnh và âm thanh.

Tại thời điểm đang trong buổi học zoom, cách khắc phục nhanh nhất là hãy ngắt kết nối mạng và sau đó kết nối lại. Nếu có nhiều mạng nên thử kết nối với một mạng khác.

Thứ hai, lỗi khi bật thiết bị đầu cuối không hoạt động

Đang học trên Zoom bất ngờ bị thoát ra, bạn nên kiểm tra thiết bị đầu cuối như: Kiểm tra nguồn điện của các thiết bị; Kiểm tra các dây cắm đã chặt chưa.

Nếu cần, rút ra cắm lại công tắc nguồn màn hình. Kiểm tra dây USB của camera có cắm đúng cổng kết nối USB không. Chỉ có 1 USB được chỉ định trước nhận Camera.

Thứ ba, do lỗi trình chiếu

Nguyên nhân do nội bộ nối máy tính trình chiếu và thiết bị yếu, đường truyền mạng internet bị mất gói quá 8 giây và bị đá văng ra. Đường truyền có vấn đề

Trong trường hợp mạng có vấn đề, có thể khắc phục bằng cách thay vì bật trình chiếu, có thể đổi camera sang trình chiếu để giảm bớt băng thông.

7. Lỗi zoom is unable to detect a camera

Lỗi Zoom không tìm thấy camera cũng là một lỗi phổ biến khi người dùng sử dụng phần mềm Zoom. Để khắc phục lỗi này các bạn có thể tham khảo một số hướng dẫn sau.

Hãy kiểm tra xem webcam của bạn đã được kết nối đúng cổng chưa, nếu đã được kết nối đúng cách bạn làm thêm bước tiếp theo:

Truy cập vào giao diện Settings và chọn mục Video.

Lúc này bạn sẽ nhìn thấy giao diện webcam cá nhân. Nếu không hiện màn hình thì lựa chọn lại thiết bị camera trong danh sách bên dưới.

Zoom không kết nối camera

Các lỗi âm thanh phổ biến trên Zoom

1. Bạn không thể nghe thấy những người tham gia khác trong cuộc họp?

Hãy chắc chắn rằng loa âm thanh của bạn đã được bật.

Hãy chắc chắn rằng loa âm thanh của bạn đã được chọn để kết nối cho hệ thống Zoom.

Trên giao diện của ứng dụng, bạn bấm chọn “Settings” :

Sau đó, bạn chọn vào “Audio” (1) bên trái màn hình, bấm nút “Test Speaker” (2). Nếu bạn nghe thấy âm thanh thì thiết lập âm thanh là đúng. Nếu bạn không nghe thấy thì bạn bấm chọn thiết bị khác trong hộp thả xuống (3), và bấm lại nút “Test Speaker” (2). Lặp lại các bước này cho đến khi bạn nghe thấy âm thanh.

2. Các thành viên khác không nghe thấy bạn?

Hãy chắc chắn rằng bạn đã có một thiết bị microphone trên máy tính hoặc microphone cắm thêm bên ngoài đang hoạt động

Sau đó, bạn chọn vào “Audio” (1) bên trái màn hình, bấm nút “Test Mic” (2), bạn sẽ thấy các thanh màu xanh chạy trên thanh Volume và âm thanh của bạn sẽ được phát qua loa.

Nếu bạn không nhìn các thanh màu xanh chạy trên thanh Volume hoặc không nghe thấy âm thanh của bạn qua loa thì bạn bấm chọn mic khác trong hộp thả xuống (3) và lặp lại quá trình này.

3. Các thành viên khác nghe thấy tiếng vang khi bạn nói?

Điều này có nghĩa rằng tiếng vang là bắt nguồn từ máy tính của bạn. Bạn có hai lựa chọn:

Điều chỉnh độ nhạy microphone trên máy tính của bạn hoặc có thể cần nhắc khoảng cách giữa microphone và loa của bạn.

Trên giao diện của ứng dụng, bạn bấm chọn “Settings”

Sau đó, bạn chọn vào “Audio” (1) bên trái màn hình

Sau đó, bạn bấm bỏ chọn “Automatically adjust Microphone” (2) và kéo thanh trượt về phía bên trái (3).

Sử dụng tai nghe hoặc tai nghe có cả microphone để thay thế loa âm thanh thì khi đó âm thành đến từ các thành viên khác không bị vào microphone của bạn.

Thông báo và mã lỗi thường gặp khi dùng hoặc cài đặt Zoom

Thông báo hoặc mã lỗi 

Vấn đề

Biện pháp khắc phục

5000 5003 5004 104101 104102 104103 104104 104105 104106 104110 104111 104112 104113 104114 104115 104116 104117 104118 Lỗi kết nối với các máy chủ của Zoom Nếu đang dùng mạng cùng với firewall hoặc proxy, hãy liên hệ quản trị mạng để kiểm tra cài đặt firewall và proxy của bạn.

Phần mềm diệt virus như AVG có thể chặn kết nối tới Zoom. Hãy tắt dịch vụ và thử lại lần nữa.

Kiểm tra nhà cung cấp dịch vụ Internet kết nối bạn với dịch vụ Zoom.

The meeting has an unexpected error. Error code: 2008 Giấy phép hội thảo online không hợp lệ hay không được áp dụng trên tài khoản người dùng. Tới User Management dưới quyền chủ tài khoản hay admin, rồi sử dụng & chỉ định giấy phép webinar phù hợp cho người dùng đó.

XmppDll.dll is missing from your computer

Nếu nhận được thông báo lỗi thiếu chúng tôi trên máy tính, hãy tham khảo hướng dẫn cài đặt Zoom. Nếu nó không hữu ích, hãy gửi yêu cầu trợ giúp tới Zoom.

Entry Point Not Found

Cài đặt lại Microsoft Visual C++ 2008 SP1.

There is no disk in the drive. Please insert a disk into drive Ứng dụng Zoom đang tìm đường dẫn file trên máy tính Windows nhưng nó không tồn tại. Lỗi này thường xảy ra khi tham gia hoặc thoát một cuộc họp. Gỡ Zoom và cài đặt lại phiên bản Zoom mới nhất.

0 (trong khi cài đặt) Lỗi này xảy ra khi nâng cấp Zoom từ 0.9 lên 1.0. Link nguồn của gói cài đặt Zoom bị hỏng. Phần mềm diệt virus có thể đã cách ly các file trình cài đặt Zoom tải về. Tải Zoom theo cách thủ công và cài đặt nó.

Nếu vấn đề chưa được giải quyết, lấy file chúng tôi file ở c:/users/username/AppData/Roaming/Zoom, rồi gửi yêu cầu trợ giúp kèm file installer.txt.

3000 (trong khi cài đặt) Trình cài đặt Zoom ghi đè lên file hiện có do một quá trình đang chạy. Gỡ và cài lại phiên bản mới nhất của Zoom.

10002 (trong khi cài đặt) Link nguồn gói cài đặt Zoom bị hỏng. Phần mềm diệt virus đã cách ly file trình cài đặt Zoom tải về. Kiểm tra dung lượng đĩa khả dụng. Tải Zoom và cài đặt nó. Nếu vấn đề vẫn còn, lấy file chúng tôi file ở c:/users/username/AppData/Roaming/Zoom, rồi gửi kèm nó trong yêu cầu trợ giúp.

10006 (trong khi cài đặt) Ổ đĩa đích đầy. Phần mềm diệt virus cách ly tập tin được tải về bởi Zoom. Tải Zoom và cài đặt nó.

Gửi yêu cầu trợ giúp kèm file chúng tôi file ở c:/users/username/AppData/Roaming/Zoom nếu vấn đề vẫn còn…

13003 (trong khi cài đặt) Người dùng không có quyền cài đặt ứng dụng. Xung đột driver Tải Zoom, rồi chạy trình cài đặt nó dưới quyền quản trị viên

Đảm bảo cập nhật driver video & audio lên bản mới nhất

CHÚC CÁC BẠN THÀNH CÔNG

Chúng tôi cung cấp các dịch vụ:

Hướng Dẫn Chi Tiết Cách Sử Dụng Ứng Dụng Zoom Cloud Meeting

Chào các bạn ứng viên,

Tại JAFICO trước khi tiến hành gửi CV giới thiệu ứng viên cho các công ty tuyển dụng tại Nhật Bản tuyển chọn, tư vấn viên của chúng tôi luôn tiến hành trao đổi ngắn (hay còn gọi là mendan/面談) với từng ứng viên. Nội dung của mendan xoay quanh 2 điểm chính: xác nhận thông tin trên CV và kiểm tra khả năng giao tiếp tiếng Nhật của ứng viên. Thời lượng từ 5 đến 10 phút, mendan sẽ được thực hiện qua ứng dụng Zoom

Trên thực tế, ứng dụng này được sử dụng rất phổ biến tại các nước Âu Mỹ , tuy vậy tại Việt Nam vẫn chưa thực sự nổi trội. Vì vậy có nhiều bạn ứng viên còn lúng túng khi lần đầu sử dụng Zoom.

Bài viết hôm nay sẽ giới thiệu cách sử dụng Zoom để tham gia họp, phỏng vấn, hy vọng sẽ giúp ích cho các bạn ứng viên.

Tại sao lựa chọn Zoom meeting?

Tiện lợi: có thể sử dụng trên các hệ điều hành khác nhau (windows, iOS, Android)

Sử dụng miễn phí với các chức năng cơ bản: tạo meeting, tham gia meeting, chia sẻ màn hình, chat trong meeting…

Số lượng người có thể tham gia meeting lớn: số lượng người tham gia có thể lên tới 100 người cho tài khoản miễn phí

Chất lượng hình ảnh, âm thanh khá tốt

Với mức phí 14,99 USD có thể sử dụng nhiều chức năng hữu ích như ghi hình cuộc họp, chia sẻ con trỏ, thời lượng một cuộc họp tối đa 24h

Cách tham gia cuộc họp, phỏng vấn từ Zoom meeting Tham gia Zoom meeting trên máy tính (từ đường link được chia sẻ)

Các bước thực hiện

Bước 2. Tiến hành cài đặt theo hướng dẫn trên từng màn hình.

Bước 3. Nhấp vào đường dẫn được chia sẻ trên gmail.

Bước 4. Trên màn hình sẽ hiện ra cửa sổ xác nhận. Chọn [Open zoom.us] . Tiếp theo, chọn nút màu xanh để bật mic âm thanh.

※ Giữa chừng lỡ tay tắt ứng dụng, bạn vẫn có thể vào lại theo đúng đường link đã được chia sẻ.

Tham khảo video hướng dẫn cách cài đặt Zoom ( Nguồn: Zoom help center

Tham gia Zoom meeting trên điện thoại (từ đường link được chia sẻ)

Các bước thực hiện

Bước 1. Tải ứng dụng Zoom:    ▶ Appstore     ▶  Google player

Bước 2. Sao chép Zoom ID meeting: chính là các kí tự số ở cuối đường dẫn mà bạn được chia sẻ qua gmail

Bước 3. Nhập ID meeting và tham gia cuộc họp phỏng vấn.

Trường hợp không đăng nhập ① Mở app Zoom, chọn tham gia meeting ② Nhập ID meeting đã sao chép ở bước 2 ③

Thiết đặt để có thể sử dụng loa, micro và video (như hình bên dưới)

④ Chọn nút Tham gia

2. Trường hợp đăng nhập ① Mở app Zoom, đăng nhập, chọn tham gia meeting ② Nhập ID meeting đã sao chép ở bước 2 ③ Thiết đặt để có thể sử dụng loa, micro và video (như hình bên dưới) ④ Chọn nút Tham gia

Tổng kết

Như vậy, dù không cần tạo tài khoản, chỉ bằng vài thao tác đơn giản, bạn vẫn có thể gia cuộc họp/phỏng vấn trên máy tính/điện thoại bằng Zoom, khi được chia sẻ Zoom meeting URL hoặc Zoom Meeting ID.

Zoom Là Gì? Hướng Dẫn Sử Dụng Zoom Cloud Meeting

Nếu sử dụng máy tính hay laptop thì truy cập vào: https://zoom.us/download download & cài đặt ứng dụng.

Trên điện thoại/máy tính bảng

Truy cập vào cửa hàng CH Play hoặc App Store tìm kiếm ứng dụng ” ZOOM Cloud Meetings “. Sau đó download & cài đặt trên điện thoại/máy tính bảng. Có thể download trực tiếp theo link sau:

Zoom cho phép bạn đăng nhập bằng tài khoản Google, Facebook hoặc đăng ký tài khoản bằng email thông qua ứng dụng Zoom hoặc trên website: https://us04web.zoom.us/signup

Zoom cho phép người dùng sử dụng mà KHÔNG cần tạo tài khoản, bạn cũng có thể tạo tài khoản cho riêng mình nếu cần thiết, còn bây giờ tiến hành sử dụng tham gia vào Zoom để làm việc luôn.

Bước 2: Nhập Meeting ID (ID này do người tạo phòng cung cấp) và Tên hiển thị của bạn

*Lưu ý: Nếu Zoom yêu cầu nhập Mật khẩu (Password) thì hãy hỏi người tạo phòng họ sẽ cung cấp mật khẩu để truy cập vào.

Meeting Password: Mật khẩu truy cập vào phòng Zoom Meeting.

Bước 3: Cài đặt hình ảnh, âm thanh: Cho phép quay video, bật âm thanh của bạn

(2) Bật tắt video của bạn.

(3) Bật/tắt truyền âm thanh của PC trong khi họp.

(4) Quản lý những thành viên tham gia phòng họp.

(5) Chia sẻ một cửa sổ cụ thể trong màn hình của bạn.

(6) Bật cửa sổ chat bên tay phải.

(7) Nhấn vào nút này để tiến hành thu âm buổi họp.

(8) Kết thúc buổi họp.

Hướng dẫn tạo phòng Zoom mời bạn bè tham gia

Bạn sẽ chủ động tạo được phòng Zoom (Zoom Meeting) và có thể mời bạn bè, giao lưu, chia sẻ thông tin trực tiếp trong Zoom.

Bước 1: Mở ứng dụng Zoom và nhấn vào New Meeting

Nhấn vào biểu tượng chữ ” i” và Copy URL. Như vậy URL phòng Zoom của bạn đã xuất hiện và chia sẻ cho mọi ngươi cùng tham gia.

Không nghe được âm thanh

– Chắn chắc rằng loa âm thanh của bạn đã được Bật lên

– Chắc chắn rằng loa âm thanh của bạn đã được chọn để kết nối cho hệ thống Zoom, bằng cách:

Các thành viên khác không nghe thấy Hãy chắc chắn rằng bạn đã có một thiết bị microphone trên máy tính hoặc microphone cắm thêm bên ngoài đang hoạt động và được sử dụng cho hệ thống zoom.

Sau đó, bạn chọn vào ” Audio” (1) bên trái màn hình, bấm nút ” Test Mic” (2), bạn sẽ thấy các thanh màu xanh chạy trên thanh Volume và âm thanh của bạn sẽ được phát qua loa. Nếu bạn không nhìn các thanh màu xanh chạy trên thanh Volume hoặc không nghe thấy âm thanh của bạn qua loa thì bạn bấm chọn mic khác trong hộp thả xuống (3) và lặp lại quá trình này.

Điều này có nghĩa rằng tiếng vang là bắt nguồn từ máy tính của bạn. Bạn có hai lựa chọn:

a. Điều chỉnh độ nhạy microphone trên máy tính của bạn hoặc có thể cần nhắc khoảng cách giữa microphone và loa của bạn.

Trên giao diện của ứng dụng, bạn bấm chọn ” Settings” Sau đó, bạn chọn vào ” Audio ” (1) bên trái màn hình

b. Sử dụng tai nghe hoặc tai nghe có cả microphone để thay thế loa âm thanh thì khi đó âm thành đến từ các thành viên khác không bị vào microphone của bạn.

Đối với máy tính xách tay, microphone và loa âm thanh không đủ khoảng cách xa nên âm thanh sẽ bị vọng âm. Để khắc phục hiện tượng này bạn nên sử dụng Headphone.

Bạn nghe thấy tiếng vang khi thành viên khác nói

Nguyên nhân là do từ phía các thành viên khác. Không có cách nào khác là bạn yêu cầu thành viên có bị tiếng vang kiểm tra theo các nguyên nhân được liệt kê ở trên.

Không thể nhìn thấy những người tham gia khác trong cuộc họp

Bạn chưa cài đặt phần mềm Zoom trên máy tính của bạn hoặc bạn chưa đăng nhập tham gia cuộc họp. Hãy chắc chắn rằng bạn đã cài đặt phần mềm Zoom trên máy tính của bạn và đăng nhập tham gia vào cuộc họp.

Những thành viên khác có thể nhìn thấy bạn

Hãy chắc chắn rằng webcam của bạn đã được bật hoặc được cắm vào và được chọn sử dụng trong hệ thống Zoom. Để kiểm tra tình trạng này xem trong màn hình của cuộc họp, bạn bấm chọn biểu tượng camera trên thanh công cụ

Cách Sửa Các Lỗi Trên Ứng Dụng Zoom Học Trực Tuyến

Cách kích hoạt xác thực 2 yếu tố, 2FA trên Zoom Cách tạo tài khoản Zoom học trực tuyến Cách thay đổi nền background trên Zoom Cách tạo tài khoản Zoom không bị giới hạn thời gian dạy 40 phút Cách họp trực tuyến bằng Webex trên điện thoại

Tổ chức các cuộc họp, hội nghị hoặc buổi học trực tuyến nhanh chóng với hình và âm thanh chất lượng tốt, hỗ trợ số lượng người tham gia lên đến 50 người/phòng, và đặc biệt là sử dụng hoàn toàn miễn phí, đây là những ưu điểm nổi bật của ứng dụng ZOOM mang lại. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng thì ứng dụng thỉnh thoảng phát sinh 1 vài sự cố khiến người dùng gặp đôi chút khó khăn. Hầu hết các lỗi trên ứng dụng ZOOM học trực tuyến người dùng có thể tự khắc phục nhanh chóng.

Sửa các lỗi trên ứng dụng học trực tuyến ZOOM

Cách sửa các lỗi trên ứng dụng ZOOM học trực tuyến

1. Lỗi không hiển thị video và âm thanh khi tạo phòng học

Lỗi này xảy ra bởi 2 nguyên nhân:

+ Người dùng chưa bật chế độ video và âm thanh+ Người dùng chưa cấp quyền cho ứng dụng truy cập ghi âm và quay video trên thiết bị điện thoại.

Để khắc phục lỗi này trên ứng dụng ZOOM học trực tuyến, bạn thao tác như sau:

Bước 1: Tại giao diện chính của phòng học trực tuyến vừa tạo trên ứng dụng ZOOM, bạn tiến hành kích hoạt lần lượt 2 chức năng: Unmute và StartVideo . Khi kích hoạt thành công thì 2 chức năng này không hiện màu đỏ nữa.

Nếu sau đó ứng dụng hiển thị video và âm thanh thì bạn không cần phải thực hiện bước 2 này.

Quay trở lại ứng dụng ZOOM, lúc này bạn sẽ thấy khung cảnh trong phòng họp, phòng học được hiển thị.

2. Lỗi không hiển thị video khi tham gia phòng học khác

Khi tham gia các phòng học khác, video của bạn chỉ hiển thị hình ảnh đại diện mà không hiển thị video khung cảnh xung quanh bạn thì có thể khắc phục như sau:

Bước 1: Thoát ra hẳn phòng học trực tuyến đó

Bước 2: Truy cập lại phòng học đó, tại cửa sổ Join a Meeting bạn tiến hành vô hiệu hóa chức năng Turn Off My Video bằng cách kéo chấm tròn sang bên trái.

Nếu sau đó ứng dụng ZOOM hiển thị video của bạn thì không cần phải thực hiện bước thứ 3

Bước 3: Tại cửa sổ Video Preview (Sau cửa sổ Join a Meeting), bạn chọn vào Join with Video.

Và ngay lập tức Video khung cảnh xung quanh bạn sẽ được hiển thị trên ứng dụng ZOOM.

3. Lỗi không hiển thị âm thanh khi tham gia phòng học khác

Khi tham gia các phòng học khác, trong trường hợp bạn chỉ thấy video mà không nghe được bất kỳ âm thanh nào trong phòng học thì có thể khắc phục như sau:

Bước 1: Thoát ra hẳn phòng học trực tuyến đó

Bước 2: Truy cập lại phòng học đó, tại cửa sổ Join a Meeting bạn tiến hành vô hiệu hóa chức năng Don’t Connect To Audio bằng cách kéo chấm tròn sang bên trái. Và khi trở lại phòng học, bạn sẽ nghe được âm thanh ngay sau đó.

4. Không truy cập được vào ứng dụng ZOOM

Vào ứng dụng học trực tuyến ZOOM nhưng lại bị văng ra ngoài không thể truy cập được. Nguyên nhân dẫn đến sự cố này có thể phát sinh lỗi từ dữ liệu của ứng dụng. Để sửa chữa các bạn thao tác:

Ngoài ra, cập nhật ứng dụng ZOOM phiên bản mới nhất cũng là cách bạn sửa chữa những lỗi phát sinh từ chính ứng dụng học trực tuyến này.

Các bạn có thể tải ứng dụng Zoom phiên bản mới nhất trong đường dẫn sau:

– Download: Zoom Cloud Meetings cho Android– Download: Zoom Cloud Meetings cho iPhone

Hướng Dẫn Cách Sửa Lỗi Ứng Dụng Zoom Khi Học Online

Ở thời điểm đại dịch Covid-19 đang bùng nổ như hiện nay thì việc học online trở nên vô cùng thiết thực. Ứng dụng học trực tuyến Zoom đang được các thầy cô giáo sử dụng nhiều nhưng đôi khi vẫn xảy ra một số lỗi về âm thanh, video, đường truyền. Tuy nhiên những lỗi khi sử dụng Zoom đều có thể nhanh chóng cải thiện để việc học trực tuyến trở nên hiệu quả.

Tải Zoom cho PC Tải Zoom cho iOS Tải Zoom cho Android

Lỗi hiển thị thông báo trên Zoom Lỗi Please wait the meeting host will let you in soon

Khi nhận được thông báo Please wait the meeting host will let you in soon tức bạn cần phải chờ đợi Host xét duyệt để được tham gia phòng học.

Thông báo Please Wait for the Host to Start this Meeting / Webinar

Thông báo này hiển thị khi Host chưa tham gia vào phòng học, bạn cần phải chờ Host tham gia để bắt đầu buổi học.

Thông báo This meeting is scheduled for…

Thời gian lên lịch tạo phòng học trên Zoom xảy ra vấn đề, bạn cần kiểm tra lại.

Thông báo The Host has another meeting in progress

Host phòng học chưa tham gia nhưng các thành viên khác đã nhấn tham gia buổi học đó.

Thông báo This meeting id is not valid

Lỗi này là lỗi ID phòng học nhập không chính xác.

Thông báo incorrect meeting password please try again

Lỗi này hiển thị khi bạn nhập sai mật khẩu của phòng học.

Lỗi âm thanh trên Zoom.us Không nghe được người khác nói trong buổi học

Để fix lỗi âm thanh này bạn cần chắc chắn loa đã được bật, sau đó nếu vẫn chưa thể nghe được người khác nói bạn cần làm theo hướng dẫn sau:

Tại giao diện chính hãy nhấn chọn Settings → Audio.

Ở cửa sổ trái nhấn nút Test Speaker: Nếu bạn nghe thấy âm thanh thì thiết lập âm thanh là chính xác.

Sửa lỗi tai nghe – loa trên Zoom.us

Nếu bạn không nghe thấy thì bạn bấm chọn thiết bị khác trong hộp thả xuống bên phải nút Test Speaker và hãy thực hiện lặp lại các bước này cho đến khi bạn nghe thấy âm thanh.

Người khác không nghe thấy bạn nói

Trái ngược với lỗi trên thì việc người khác không nghe thấy bạn nói cũng sẽ làm cho buổi học mất đi phần hấp dẫn. Bạn cần chắc chắn đã có 1 chiếc microphone hoạt động ổn định, sau đó thực hiện sửa lỗi cho mic như sau:

Tại đây nếu thấy thanh Volume có chạy tức âm thanh bạn truyền đi thành công.

Sửa lỗi mic trên Zoom.us

Nếu thanh Volume không chạy hãy chọn mic phát khác bằng cách nhấn nút sổ xuống ở bên phải nút Test Mic.

Âm thanh bị lẫn tiếng vang

Cách 1: Điều chỉnh khoảng cách giữa microphone và loa. Tiếp đó bạn bấm bỏ chọn Automatically adjust Microphone (2) và kéo thanh trượt về phía bên trái (3).

Cách 2: Tiếng vang thường xuyên xảy ra nhất là trường hợp microphone và loa âm thanh không đủ khoảng cách xa nên âm thanh sẽ bị vọng âm. Nên sử dụng Headphone để có được âm thanh tốt nhất khi học.

Lỗi về Video khi dùng Zoom học online Không nhìn thấy người khác tham gia học

Kiểm tra lại xem đã đăng nhập phòng học theo đúng mã phòng học đã nhận hay chưa.

Người khác không nhìn thấy bạn

Kiểm tra webcam có bị bụi, bị che đi không và hãy chắc chắn kết nối đúng cổng. Tiếp đó nhấn chọn Settings → Video → Chọn đúng thiết bị của bạn tại mục Camera.

Lỗi khác khi sử dụng Zoom dạy online Lỗi về chức năng

Thường xuyên cập nhật phần cứng và phần mềm lên phiên bản mới nhất. Các vấn đề sẽ phát sinh và thiết bị của cuộc họp sẽ không hoạt động bình thường. Hãy thường xuyên kiểm tra để chắc chắn được cập nhật kịp thời.

Vấn đề về Mạng/ Băng thông

Dấu hiệu để nhận biết rằng mạng đang yếu và thiếu băng thông gồm: không hiển thị màn hình, âm thanh vỡ, độ trễ dài.

Lỗi đang họp bị văng ra ngoài cuộc họp

Trong trường hợp này cần tắt và tạo cuộc gọi lại để khắc phục.

Lỗi khi bật thiết bị đầu cuối không hoạt động

Kiểm tra nguồn điện của các thiết bị.

Kiểm tra các dây cắm đã chặt chưa.

Kiểm tra xem Tivi đã được bật lên chưa.

Kiểm tra dây USB của camera có cắm đúng cổng kết nối USB không.

Lỗi hình ảnh

Đang họp trực tuyến phát hiện hình ảnh hiển thị bị nhòe hoặc vỡ hình, mất tiếng do mạng tại thời điểm này đang rất kém.

Lỗi trình chiếu

Luồng trình chiếu được đưa vào hệ thống họp trực tuyến mà không hiển thị do các nguyên nhân:

Mạng nội bộ nối máy tính trình chiếu và thiết bị bị yếu

Máy tính dùng trình chiếu CPU usage bị quá cao (gần 100%)

Máy tính trình chiếu đang dùng độ phân giải màn hình quá cao

Đường truyền có vấn đề

Lúc này bạn cần kiểm tra từng trường hợp để khắc phục thay máy khác hoặc giảm độ phân giải xuống. Bên cạnh đó hãy kiểm tra chất lượng mạng internet của bạn.

Thông báo và mã lỗi thường gặp khi dùng hoặc cài đặt Zoom