Cc Trong Email Là Gì? Quá Trình Thực Hiện Cc Trong Email.

CC trong email là gì?

Cc (Carbon copy) là tạo ra các bản sao, bạn sẽ sử dụng tổ hợp phím tắt Ctrl+Shift+C để dùng nhanh tính năng này.

Tính năng của CC trong email là gì?

Khi bạn dùng CC thì những người nhận email sẽ thấy những địa chỉ email của người được nhận cùng lúc. Bạn có thể dùng CC để gửi mail cho thành viên trong lớp học, nhóm học,…

Mọi người sẽ nhìn thấy được ai đã được gửi email. Có thể dễ dàng kiểm tra được có ai bị nhầm lẫn hay không không.

Với CC bạn sẽ không thể bảo mật danh tính, địa chỉ email của bạn bè đã gửi đi. Vì thế, khi chọn lựa bạn phải cần xem cẩn thận hai tính năng để tránh nhầm lẫn.

Ý nghĩa của CC trong email là gì?

Theo như ngành công nghiệp ô tô, CC, về mặt kỹ thuật, là viết tắt của centimet khối. Không cần đi vào kỹ càng vào quá nhiều kỹ thuật, nó chỉ dễ dàng đề cập đến công suất của động cơ và nó lớn như thế nào.

Ôtô hay xe máy có thông số CC càng lớn, động cơ của nó càng lớn, và nhiều hơn sẽ là sức mạnh và năng lực chịu tải.

Khi sử dụng CC thì tất cả những người nhận thư sẽ nhìn thấy danh sách mail của những người cũng nhận được thư đấy. Vì cái này bạn có thể hiển thị công khai và không cần phải bảo mật nội dung, danh tính.

Ý nghĩa của CC trong email là gì? Mọi lĩnh vực không giống nhau

CC trong vật lý: ám chỉ cơ quan đo thể tích khi chúng ta tiến hành thực hiện thí nghiệm, khi đó 1cc thì tương đương với 1ml.

CC trong game: đáng chú ý nhiều nhất là ở trong game liên minh huyền thoại, khi đó cc được hiểu theo có nghĩa là bạn dùng kĩ năng dính hay gây ra một hiệu ứng với đối thủ của mình trong giao tranh.

CC trong phương tiện giao thông: ám chỉ cc là dung tích xi lanh của chiếc xe đấy, 1cm3 sẽ tương đương với 1cc.

Lúc đó bạn chỉ cần chọn lựa biểu tượng cc hay gõ phím tắt ctrl + shift + c để thực hiện lệnh gửi đi.

2. Quá trình thực hiện cc trong email

Bạn chỉ nên có đủ mail của tất cả mọi người cần được sẻ chia, khi đó thì hệ thống sẽ nhận thông tin mà bạn truyền tải, nội dung công việc mà mọi người cần biết.

Một khi bạn biên soạn thông tin xong thì bạn đặt tiêu đề cho thư đó cũng như thực hiện việc gửi đi khi xong việc soạn thảo.

Và nó gần như chỉ sử dụng cho những nội dung công việc dễ dàng, gửi thư cho những người nằm trong cùng 1 cơ quan.

Cách gửi CC trong email

Để ý ở phía tay phải màn hình của hộp thoại bạn chọn “CC” sau đó nhập danh sách mail mà bạn sẽ gửi nội dung đến.

Cuối cùng bạn ấn nút “Gửi” trên màn hình. Vậy là bạn đã thao tác xong quá trình gửi CC trong mail.

Tóm lại

Mong rằng những nội dung trên sẽ giúp ích cho các bạn hiểu thêm CC trong email là gì và cách sử dụng nó phù hợp nhất. Nếu bạn là một nhân viên văn phòng thì chắc chắn không thể bỏ qua kỹ năng văn phòng cơ bản này.

Ytd Là Gì ? Khám Phá Nghĩa Của Ytd Với Những Nghĩa Khác Nhau Thú Vị

YTD là gì ? Khám phá các nghĩa của YTD có thể bạn chưa biết, hãy cùng chúng tôi khám phá chi tiết của chữ YTD trong các lĩnh vực khác nhau trong đời sống nhé!YTD là gì ? hay YTD là viết tắt của từ gì ? đây chính là câu hỏi được tìm kiếm rất phổ biến hiện nay. Thực chất thì YTD nó mang nhiều nghĩa khác nhau theo nhiều lĩnh vực riêng trong đời sống xã hội. Tùy theo từng trường hợp, các tình huống khác nhau mà có thể dịch nghĩa của từ cho phù hợp.

Khám phá các nghĩa YTD là gì ?

Giờ chúng ta cùng đi tìm hiểu và khám phá các nghĩa của YTD là gì ? Những nghĩa của YTD được hiểu như thế nào mới là đúng nhất.

Nghĩa của YTD để chỉ thời gian

Thông thường khi bắt gặp dòng chữ YTD chúng ta sẽ nghĩ ngay đến từ được sử dụng để chỉ thời gian. Nó có thể là chữ viết tắt cho từ Yesterday – từ chỉ quá khứ đã xảy ra. Như vậy cụm từ YTD sẽ được dùng để chỉ một thì quá khứ trong tiếng Anh và nó được dùng để chỉ những gì đã từng diễn ra trong quá khứ.

Nghĩa của YTD trong kinh tế

Chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp từ YTD trong lĩnh vực kinh tế hiện nay. Đây được hiểu là từ viết tắt Year To Day hoặc Year To Date. Trong trường hợp này chúng ta có thể hiểu nghĩa của nó là từ được sử dụng để chỉ một khoảng thời gian năm đó cho tới nay.

YTD được sử dụng trong kinh tế với mục đích là để ghi lại những dữ liệu, các thống kê về sự biến đổi trong một năm như thế nào. Từ đó có thể đưa ra các cột mốc mới, những dự định mới nào đó.

Ví dụ: YTD report the level of revenue to March 18 ( Báo cáo mức doanh thu từ đầu năm đến 18 tháng 3)

Nghĩa của YTD trong cuộc sống, tình cảm

YTD có thể hiểu là câu nói vui, chữ lóng mà giới trẻ sử dụng để nói về chuyện tình cảm. Như vậy, trong trường hợp một bạn nam nhắn tin cho bạn gái hoặc ngược lại là YTD thì chúng ta có thể dịch ra là “yêu tớ đi”. Do đó, chúng ta có thể xem YTD chính là một câu yêu cầu với người khác hay thổ lộ tình cảm với đối tượng bạn yêu thích.

Nếu bạn bắt gặp từ YTD trong một đoạn video nào đó thì chúng ta có thể dịch từ YTD này là YouTuber. Từ này cũng được các vlog, streamer sử dụng nhiều trên Youtube hiện nay.

Như vậy với những thông tin chia sẻ này có thể giúp bạn nắm bắt được nghĩa của YTD là gì rồi phải không nào? Tùy vào từng trường hợp riêng mà bạn có thể hiểu với nghĩa phù hợp để câu văn trở nên ý nghĩa.

Domain Trong Email Address Là Gì?

Địa chỉ email bao gồm bốn phần chính: Tên người dùng (username), ký hiệu “@”, email domain và root domain. Những yếu tố này cho mail server biết email là của ai, nơi email được gửi tới và loại kết nối đang được sử dụng. Phần tên miền của địa chỉ thường là tên của công ty, ISP của bạn hoặc dịch vụ của bên thứ ba chẳng hạn như hotmail hoặc gmail.

Username

Tên người dùng là cách bạn được nhận dạng bằng email domain của mình. Tất cả các gói dữ liệu được gửi đến mạng được sắp xếp theo tên network usernames hoặc IP (Giao thức Internet – Internet Protocol), địa chỉ và được phân phối đến đúng vị trí. Nếu mail server của mạng không thể gửi tới một username, email sẽ bị từ chối và bị trả về cho người gửi kèm thông báo rằng username của người nhận đó không được tìm thấy.

User domain

User domain thường sẽ làm nhiệm vụ xác định mail server chính (primary mail server). Nếu bạn đang sử dụng dịch vụ thư của Yahoo, thì domain sẽ là mail.yahoo. Nếu bạn đang sử dụng tài khoản của trường đại học, địa chỉ email sẽ chứa tên của tổ chức và nếu bạn đang sử dụng tài khoản công ty, địa chỉ email của bạn sẽ được gửi qua domain công ty. Miền người dùng (user domain) tương tự như mã ZIP trên một phong bì. Thư sẽ được gửi đến khu vực chung hoặc domain, sau đó tiếp tục được chuyển đến cho người nhận cá nhân.

Root domain

Root domain được đại diện bởi các ký tự cuối cùng trong địa chỉ email. Root domain cho biết commercial root domain với “com” domain, hoặc đại diện cho các cơ sở giáo dục sử dụng “edu” domain. Một số quốc gia sử dụng mã quốc gia gồm hai chữ cái làm root domain. Trong địa chỉ email của bạn, root domain cho biết loại máy chủ email của bạn đang được chuyển tiếp thông qua.

Sử dụng “Mail to:”

Internet email mang tính chất nội tại đối với hầu hết các nền tảng. Nếu bạn nhập mailto vào thanh địa chỉ của trình duyệt, nó sẽ tải chương trình email mặc định của hệ thống. Ví dụ: bạn có thể nhập “mailto:[email protected]” để khởi tạo một email mới cho người nào đó có tên “myaddy” tại máy chủ tên miền “thisdomain.net”. Nếu địa chỉ email đó tồn tại, thư sẽ được gửi đi như bình thường. Giao thức mailto là một trong các giao thức mạng nguyên bản, cùng với giao thức http và giao thức truyền tệp (ftp) …

Dịch từ: chúng tôi

Fyi Là Gì ? Fyi Là Gì Trong Email

Hiện nay, từ FYI được sử dụng trong cả tỷ trường hợp. Đặc biệt là trên mạng xã hội, khi trả lời Email hoặc Forward Email của một ai đó.

FYI là một từ viết tắt của một cụm từ tiếng anh For Your Information:

Do đó, FYI chính là For Your Information. Cụm từ này có nghĩa là “xin cho bạn biết”. Thông thường, sau cụm từ này thì người viết sẽ cung cấp cho người đọc một thông tin nào đó. Từ FYI thường được sử dụng chủ yếu trong các email hoặc các thông điệp thông dụng. Người viết sẽ đặt cụm từ này ở ngay đầu thư, đầu thông điệp.

Lúc này, người nhận sẽ hiểu được là người gửi sắp cung cấp cho mình một thông tin nào đó. Thông tin này sẽ hữu ích đối với người nhận hoặc là thông tin mà người nhận đang mong chờ. Bên cạnh đó, những thông tin đó cũng chỉ mang tính chất thông báo, bổ sung gì đó. Chứ không đề nghị người đọc phải thực hiện bất cứ một hành động nào sau đó.

Nguồn gốc viết tắt của từ FYI

Thuật ngữ FYI đã xuất hiện từ khóa lâu và được sử dụng rất được phổ biến trên mạng xã hội. Nên nhiều người chưa biết lý do từ này xuất hiện chính xác từ bao giờ.

Cụm từ FYI được xuất hiện từ năm 1930. Tại thời điểm này, cánh nhà báo, phóng viên thường sử dụng cụm từ FYI nhằm làm nổi bật những thông tin mà họ muốn gửi cho người nhận mà không cần phải soạn thêm 1 tin nhắn nào khác.

Sau đó, cách dùng này dần được phát triển thành phổ biến. Được sử dụng để đánh dấu một thông tin sắp được thông báo. Do ban đầu từ này được dùng bởi các nhà báo, phóng viên. Nên sắc thái biểu đạt của cụm từ này khá lịch sự và trang trọng. Cho đến tận ngày nay, từ này nhưng vẫn được dùng với nghĩa lịch sự và trang trọng.

FYI chính là một từ viết tắt được sử dụng trong những trường hợp này. Nếu muốn tăng cường độ trang trọng thì bạn hãy viết chính xác “For your information”.

Trong các tình huống muốn chuyển tiếp một email nào đó mà bạn có nhu cầu chắc chắn tính khách quan của email gốc. Không có chỉnh sửa hay thêm thắt một dữ liệu nào thì chỉ cần ghi FYI ở đầu thư là được.

Bên cạnh đó, FYI cũng được sử dụng trong các phiếu kiểm tra sức đề kháng hoặc trong 1 số tờ rơi, tờ khai như 1 lời mở đầu lịch sự. Tuy nhiên, dù dùng trong trường hợp nào thì nét nghĩa của chính bản thân nó cũng không thay cho đổi, đều nghĩa là “xin cho bạn biết”.

Một số ý nghĩa khác của FYI

FYI còn là viết tắt của các từ nào? Thực ra, FYI không chỉ có nghĩa là “xin cho bạn biết” mà còn có một số nghĩa khác như sau:

FYI là tên một tờ tạp chí trong phim truyền hình Murphy Brown. Tuy đây chỉ cần một tờ tạp chí hư cấu, được sử dụng trong phim truyền hình nhưng cũng khiến một số người nhầm lẫn về ý nghĩa của từ FYI. Các bạn cần được căn cứ vào từng trường hợp chính xác để dịch nghĩa của từ này. Nếu FYI xuất hiện ở đầu email, tờ rơi, tờ khám sức khỏe,… Thì có nghĩa là “xin cho bạn biết”. Còn nếu đang bàn về phim Murphy Brown thì từ này dễ làm chỉ cần tên của một tờ tạp chí hư cấu mà thôi.

FYI là tên của một chương trình được phát sóng hằng ngày trên đài ABC của Mỹ vào năm 1980

FYI cũng là từ viết tắt của Fashion Youth Indulgence. Đây là tên của một hãng thời trang.

FYI cũng có khả năng là viết tắt của cụm từ tiếng anh Forget Your Idea. Cụm từ này thường xuất hiện trong các đoạn chat trên mạng xã hội, có nghĩa là hãy quên ý tưởng của bạn đi (trong trường hợp ý tưởng của người nói không khả quan).

FYI cũng là tên của một quán cà phê tại Việt Nam. Đó là quán cà phê FYI Bookcafe. Đây là một quán cà phê dành cho nhân viên văn phòng tại thành phố Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, nghĩa này chỉ được sử dụng phổ biến bởi những người sống ở địa chỉ quanh quán cà phê đó.

Qua bài viết trên Miendiaoc đã giải thích giúp các bạn FYI là gì? Cũng như các trường hợp sử dụng cụm từ viết tắt này. Đây là một từ được dùng rất phổ biến trong khi sử dụng gmail.

Subject Trong Email Là Gì ? Hướng Dẫn Viết Email Chuyên Nghiệp

Difficulty:BeginnerLength:LongLanguages:EnglishDeutschEspañolBahasa IndonesiaItalianoMelayuTiếng Việt

Sử dụng Gmail cho việc kinh doanh nhỏ của bạn làm mang nhiều ý nghĩa. Nó là một hệ thống bảo mật. Miễn phí. Và nó tích hợp với các công cụ khác của Google.

Đang xem: Subject trong email là gì

Tuy nhiên, nó sẽ vô tác dụng nếu bạn không biết cách gửi thư trong Gmail. Là những người kinh doanh nhỏ, bạn cần biết cách gởi thông tin đến những người khác. Bạn cần biết cách đính kèm hoặc chèn thông tin vào thư khi cần thiết. Bạn cũng cần biết cách chuyển tiếp một thư nhận mà bạn nhận hoặc sao chép thư mà bạn đang gởi.

Trong hướng dẫn này, chúng tôi sẽ hướng dẫn để bạn có thể gửi được email đầu tiên với Gmail, bao gồm cách soạn thư với Gmail chuyên nghiệp hơn. Chúng ta cũng sẽ tìm hiểu một số tính năng cơ bản của Gmail mà sẽ giúp bạn có hầu hết từ tài khoản Gmail.

Subject trong gmail là gì? Email là gì và cách sử dụng?

Xem nhanh qua ảnh chụp màn hình để tìm hiểu những cách cơ bản để tạo và gởi một thư mới với Gmail nhanh chóng.

Bước 1: Mở Gmail

Bắt đầu mở hộp thư Gmail của bạn. Nếu bạn chưa cài đặt tài khoản Gmail, tham khảo hướng dẫn nhanh của chúng tôi:

Bước 2: Tạo một thư Gmail mới

Mở hộp thư đến Gmail, nhấp vào nút Compose ở phía trên bên trái của màn hình.

Một biểu mẫu mới xuất hiện New Message, hãy nhấp vào nút Compose.

Form New Message sẽ hiển thị.

Sử dụng các mũi tên để phóng to biểu mẫu.

Trước khi chúng tôi bắt đầu điền vào biểu mẫu New Message, bạn có thể phóng to nó trên màn hình bằng cách nhấp vào biểu tượng Maximize ở góc trên bên phải của màn hình (nó trông giống như hai mũi tên chéo).

Bước 3: Điền vào biểu mẫu New Message

Trên form New Message có bốn vùng cơ bản để điền vào:

Trường To Trường From Trường Subject  Nội dung thư

Có các liên kết ở góc trên bên phải của New Message cho phép bạn sao chép tin nhắn.

1. Cách điền vào các Trường

Trường đầu tiên điền vào trường To

Gõ địa chỉ email mà bạn muốn gởi thư đến

Nhập địa chỉ email của cá nhân mà bạn muốn nhận tin nhắn của bạn. Địa chỉ email cần chính xác.

Cách điền vào trường thư đi

Trường From mặc định là địa chỉ Gmail bạn sử dụng để tạo tin nhắn. Bạn không thể thay đổi trừ khi bạn kết nối tài khoản email của bạn với địa chỉ email khác. Để hướng dẫn làm thế nào thực hiện điều đó, xem bài hướng dẫn này:

3. Cách điền trường Subject

Trường tiếp theo là điền trường Subject.

Tiếp theo, điền vào trường Subject.

Trường Subject là một tin nhắn mô tả ngắn. Nó hiển thị hộp thư người nhận trước khi họ mở tin nhắn.

Hãy cẩn thận, bạn cần điền cái gì vào trường Subject. Gõ một dòng tiêu đề không chuyên nghiệp hay để trống có thể làm cho tin nhắn của bạn đến thư mục rác của người nhận.

Cách gởi một bản sao trong Gmail

Bạn có thể gửi một bản sao của tin nhắn của bạn để thêm người nhận. Hiện có hai cách để làm điều này:

Thêm người nhận Cc. Người nhận Cc thường thêm vào tin nhắn cho mục đích thông báo. Ví dụ, nếu dự án ABC ảnh hưởng đến dự án của bạn, bạn có thể nhận Cc thư về dự án ABC thậm chí khi không cần thiết cho bạn để phản hồi những tin nhắn này. Thêm người nhận Bcc. Bcc là sao chép ẩn danh. Khi bạn một người nhận ẩn danh vào tin nhắn, sẽ không ai có thể biết rằng họ đang nhận được một bản sao của tin nhắn nhưng bạn và người đó.

Để kích hoạt tùy chọn Cc và Bcc, đặt con trỏ đến trường To. Tùy chọn Cc và Bcc xuất hiện dưới góc bên phải biểu mẫu New Message.

Để sao chép một ai đó hoặc sao chép một ai đó ẩn danh vào một email, sử dụng các tùy chọn Cc hay Bcc.

Để mở trường Cc, bấm vào tùy chọn Cc. Trường Cc Hiển thị dưới trường To.

Để sao chép một ai đó trên Gmail sử dụng trường Cc.

Nhập địa chỉ email của bất kỳ cá nhân mà bạn muốn nhận bản sao của tin nhắn Gmail vào trường Cc.

Để mở trường Bcc, bấm vào tùy chọn Bcc. Trường Bcc hiển thị dưới trường Cc.

Sử dụng trường Bcc để sao chép ẩn danh một ai đó trên email.

Loại địa chỉ email của bất kỳ cá nhân mà bạn muốn được sao chép ẩn danh vào thư Gmail trong trường Bcc.

Bạn đã sẵn sàng để bắt đầu thêm nội dung trong Gmail.

Bước 4: Tạo tin nhắn của bạn

Để gõ nội dung vào tin nhắn, bạn có thể kiểm soát tin nhắn của bạn trông như thế nào. Bạn có thể gửi tập tin đính kèm hoặc thậm chí tiền với tin nhắn của bạn.

Gõ nội dung của tin nhắn

Như bạn nhìn thấy ở ví dụ phía trên, tôi vừa mới bắt đầu nhập nội dung vào báo cáo của tôi. Tuy nhiên, tin nhắn chưa hoàn thành. Tôi cần thêm định dạng, đính kèm một tệp từ máy tính và nhúng vào một URL.

Cách kết hợp các định dạng trong Gmail

Tùy chọn định dạng của Gmail xuất hiện trong thanh thực đơn phía dưới biểu mẫu New Message. Nếu chúng không hiển thị, nhấp chọn biểu tượng Formatting options (nó giống như chữ A in hoa gạch dưới) cạnh nút Send.

Để định dạng nội dung của tin nhắn sử dụng thực đơn Formatting.

Từ trái sang phải, các tùy chọn định dạng là:

Font Kích thước  Đậm Nghiêng gạch dưới Màu font chữ canh chỉnh font chữ danh sách số danh sách bulleted  thụt lề ít thụt lề nhiều Trích dẫn Gỡ bỏ định dạng

Để áp dụng một tùy chọn định dạng đặt con trỏ bên cạnh văn bản mà bạn muốn định dạng. Kéo con trỏ qua văn bản để chọn nó. Ngay khi văn bản được chọn, nhấp vào tùy chọn Formatting mà bạn muốn áp dụng để chọn văn bản.

Ví dụ, tôi sẽ áp dụng in đậm và dấu đầu dòng cho các phần của tin nhắn. Thư trong Gmail đã được định dạng trông như thế này.

Bạn có thể định dạng nội dung của tin nhắn mới trong Gmail.Cách đính kèm một tập tin từ máy tính của bạn

Để đính kèm một tập tin từ máy tính của bạn hoặc Google Drive, nhấp chọn Attach files (nó trông như một cái kẹp) dưới của biểu mẫu New message. Windows explorer được mở.

Để chọn một ảnh, nhấp chọn và chọn nút Open.

Chọn tập tin mà bạn muốn đính kèm vào thư của bạn Nhấp chọn nút Open để đính kèm nó.

Lưu ý: có một sự giới hạn kích thước đính kèm trong Gmail. Tệp đính kèm của bạn không vượt quá kích thước 25MB. Điều đó có nghĩa là một tập tin đơn lẻ không thể vượt quá kích thước 25MB, hoặc một nhóm các tập tin không thể tải lên quá 25MB. Bạn cũng không thể đính kèm tệp với một mở rộng .exe vì loại tệp này có thể chứa virus. Tuy nhiên, có nhiều phương pháp hiệu quả cho việc gửi thư với các tập tin có dung lượng lớn bên cạnh Gmail.

Cách chèn một liên kết vào Gmail của bạn

Bạn cũng có thể chèn một liên kết email hoặc một URL vào email của bạn. Để chèn một liên kết, đặt con trỏ vào trong text mà bạn muốn liên kết và nhấp chọn Insert link (nó giống như một dây xích) trong trình đơn Formatting Options. Hộp Edit link xuất hiện:

Để chèn một liên kết vào Gmail của bạn, nhấp vào biểu tượng Link.

Trong trường Text to display, gõ văn bản mà bạn muốn hiển thị theo liên kết.

Để chọn một địa chỉ web, nhấp chọn vòng tròn cạnh Web address và gõ URL. Để chọn một địa chỉ email, nhấp chọn vòng tròn cạnh Email address và gõ địa chỉ email.

Nếu bạn muốn, bạn có thể kiểm tra địa chỉ URL bằng cách nhấp chọn Test this link.

Nhấp chọn nút OK khi hoàn tất. Các siêu liên kết đã được chèn vào tin nhắn của bạn.

Cách chèn các ký tự biểu cảm trong email của bạn

Để thêm một biểu tượng cảm xúc vào trong thư của bạn, nhấp chọn biểu tượng Insert emoji (nó giống như hình mặt cười) từ trình đơn Formatting options. Hộp tùy chọn Emoji hiển thị.

Để chọn một ký tự cảm xúc, nhấp chọn nó.

Bạn có thể sử dụng thanh cuộn bên phải của hộp hoặc biểu tượng cảm xúc đầu trang của hộp để tìm thêm biểu tượng cảm xúc. Khi bạn tìm được biểu tượng mà bạn thích, nhấp chọn nó và chèn vào thư trong Gmail của bạn.

Mẹo: Hãy nhớ cách gửi email chuyên nghiệp nếu bạn đang soạn một thư thương mại, những biểu tượng cảm xúc nào có thể sử dụng sai ngữ cảnh.

Cách kết hợp hình ảnh vào thư

Bạn có thể đưa một ảnh vào trong nội dung thư của bạn. Để hiển thị hộp Upload Photos, nhấp chọn biểu tượng Insert Photo (nó giống như một camera) trên trình đơn Formatting options.

Thêm một ảnh vào tin nhắn mới trong Gmail.

Có ba cách bạn có thể chọn một ảnh để chèn vào thư của bạn:

tải lên các hình ảnh bằng cách kéo và thả từ máy tính của bạn chọn hình ảnh thông qua Windows explorer sử dụng một URL của ảnh (địa chỉ trang web)

Một khi bạn đã chọn một hình ảnh, nhấp vào nút Insert ở góc dưới bên trái của hộp Upload Photos.

Cách gửi tiền

Nếu bạn có một tài khoản Google Wallet, bạn có thể gửi và yêu cầu nhận tiền thông qua Gmail. Để truy cập vào tính năng này, nhấp vào biểu tượng Send and request money (nó trông giống như một dấu hiệu đồng đô la). Thực hiện theo gợi ý trên màn hình để gửi hoặc yêu cầu rút tiền.

Lưu ý: Bạn không thể sử dụng tính năng này nếu bạn đang gửi thông báo email đến hơn một người.

Bước 5: Xem lại nội dung tin nhắn của bạn

Trước khi bạn gửi thư, bạn nên xem lại nó cẩn thận. Chắc chắn những điều bạn muốn nói và thông tin là chính xác. Gmail cũng cung cấp một cách cho bạn kiểm tra lỗi chính tả.

Nếu thư chưa hoàn thành, bạn có thể lưu lại như là một bản nháp. Nếu bạn quyết định không gửi tin nhắn mà bạn vừa tạo, bạn có thể lưu lại như là một bản nháp.

Hãy xem các tùy chọn này.

1. Cách kiểm tra chính tả trong Gmail

Để kiểm tra chính tả trong thư của bạn, nhấp vào mũi tên ở góc dưới bên phải của hộp New Message. Trình đơn phụ More options hiển thị. Chọn Check spelling:

Để kiểm tra chính tả trong nội dung tin nhắn Gmail , sử dụng tùy chọn Check spelling.

Những lỗi trong tin nhắn được tô sáng màu vàng.

Sửa lỗi trong Gmail.

Để sửa lỗi. Nhấp chọn nút Recheck sau khi hoàn thành.

Cách lưu như là thư nháp trong Gmail

Không khó để lưu tin nhắn của bạn như là một bản nháp. Chỉ cần nhấp vào X ở góc trên bên phải của hộp New Message . Thư của bạn được lưu trong thư mục Drafts và gần hộp New Message.

Cách hủy một thư với Gmail

Nếu bạn quyết định không bao giờ gởi thư mà bạn soạn, bạn có thể hủy nó. Nhấp vào Discard draft (nó trông giống như một thùng rác) biểu tượng ở góc dưới bên phải của hộp New Message.

Để hủy thư của bạn, nhấp vào biểu tượng Trash.

Bước 6. Gửi thư trong Gmail

Bây giờ bạn đã sẵn sàng gửi thư.

Cách gửi một thư trong Gmail

Khi hoàn tất, không khó để gửi một thư mới trong Gmail.

Để gửi thư, nhấp chọn nút Send.

Nhấp vào nút Send, góc dưới bên trái của hộp New Message. Một tin nhắn sẽ hiển thị thông báo rằng thư của bạn đã được gửi.

Cách chuyển tiếp thư trong Gmail

Một cách khác của việc gửi thứ là chuyển tiếp một tin nhắn. Bạn chỉ có thể chuyển tiếp một thư mà bạn đã gửi hoặc bạn đã nhận được. Bạn có thể tìm những thư bạn đã gửi trong thư mục thư Sent Mail.

Mở thư bạn muốn chuyển tiếp. Nhấp vào mũi tên ở góc bên phải của thư.

Bạn có thể chuyển tiếp thư bạn đã gửi hoặc một trong những thư đã nhận được từ người khác.

Một trình đơn thả xuống xuất hiện. Nhấp chọn Forward. Gõ địa chỉ thư của người bạn muốn chuyển tiếp tin nhắn đến trong trường To. Gõ thêm bất kỳ thông tin mà bạn muốn bao gồm nội dung thư.

Lưu ý rằng Gmail thêm một tiêu đề tin nhắn ban đầu bao gồm địa chỉ email của người gửi đầu tiên cũng như ngày và thời gian gửi.

Gmail thêm một tiêu đề để chuyển tiếp tin nhắn của bạn.

Khi bạn đã sẵn sàng để gửi thư được chuyển tiếp, nhấp vào nút Send ở góc dưới bên trái.

Cách phản hồi một thư trong Gmail

Một cách khác của việc gửi thứ là trả lời một thư. Bạn chỉ có thể trả lời một thư mà bạn đã gửi hoặc bạn đã nhận. Bạn có thể tìm lại thư đã gửi trong thư mục Sent Mail.

Để trả lời thư Gmail, sử dụng mũi tên cong ở bên phải của thư.

Nhập bất kỳ thông tin bổ sung mà bạn muốn bao gồm nội dung thư. Nhấp vào nút Send, góc dưới bên trái.

Lưu ý: Xem cẩn thận những người nhận bản gốc của thư. Trừ khi bạn xóa bằng tay những người nhận mà bạn không muốn trả lời, họ sẽ gửi tất cả các phản hồi của bạn.

Cách gửi thư lần đầu với Gmail chuyên nghiệp hơn

Là một người kinh doanh nhỏ, điều quan trọng là email của bạn hiển thị chuyên nghiệp. Bạn có thể tìm hiểu thêm về cách viết email chuyên nghiệp trong các bài hướng dẫn sau:

Bạn có thể tải về những mẫu chữ ký thiết kế cho email tại tài khoản Graphic của tôi, có nhiều sự lựa chọn chuyên nghiệp thông qua trình duyệt. Chúng có thể được tùy biến một cách nhanh chóng, để thiết kế một chữ ký email tuyệt vời.

Tóm lại

Email là một công cụ quan trọng bạn cần cho kinh doanh nhỏ. Gmail là một nền tảng email mạnh mẽ để sử dụng cho truyền thông doanh nghiệp nhỏ

Một khi bạn biết làm thế nào để gửi một email trên Gmail, bạn đang ở chỗ ngồi của lái xe. Bạn có thể kiểm soát những ai mà bạn đã gửi tin nhắn đến, bạn đã đính kèm cái gì vào trong email của bạn, và đảm bảo rằng tin nhắn của bạn chuyên nghiệp và đạt mục tiêu trước khi gửi.

subject trong email subject email là gì to trong email là gì