Ý Nghĩa Của Jd Là Gì / Top 8 # Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 3/2023 # Top View | 2atlantic.edu.vn

Jd Là Gì ? Nội Dung Ý Nghĩa Của Jd

JD là gì? Nội dung chính của một bản JD gồm những gì?

JD (Job Description) là thuật ngữ dùng để làm chỉ bản mô tả công việc. Nhờ có bản mô tả này, các ứng viên sẽ phần nào hình dung ra được những công việc cụ thể cần phải làm trong một tổ chức, đơn vị. Không những thế, JD còn được tính là một trong những yếu tố giúp ứng viên đề xuất mức thu nhập mong muốn.

Thuật ngữ JD ngày càng trở nên quen thuộc với những ai đang tìm kiếm một công việc

Lên ý tưởng nội dung cho những kênh fanpage, website, youtube và trực tiếp quản lý;

Yêu cầu công việc:

Có kiến thức cơ bản về marketing, biết phương pháp khai thác thông tin từ nhiều kênh;

Biết phương pháp viết bài chuẩn SEO cho website;

Ưu tiên những ứng viên có trên một năm kinh nghiệm, biết tạo dựng và nắm bắt xu thế, trào lưu thịnh hành.

Quyền lợi của ứng viên:

Thu nhập từ 8 – 12 triệu VND/tháng kèm theo thưởng nóng nếu đạt kết quả tốt;

Được xét tăng lương 6 tháng/lần;

Được đào tạo trực tiếp bởi các leader và giám đốc Marketing;

Được đóng BHYT, BHXH và nghỉ phép theo như đúng quy định của nhà nước;

4. Vì sao cần có JD chi tiết cụ thể trong bản tin tuyển dụng?

Khi nhìn vào một trong những bản JD chi tiết cụ thể, các ứng viên có thể rất đơn giản dàng nắm bắt được nhiệm vụ cũng như quyền lợi và yêu cầu khi đối chiếu với vị trí mà mình đang quan tâm. Không những thế, nhà tuyển dụng và bộ phận nhân sự sẽ rút ngắn được thời gian lọc ra ứng viên phù hợp.

Bí quyết của nhà tuyển dụng giỏi là xây dựng bản JD chi tiết cụ thể

Thay vì tốn quá nhiều thời gian trong buổi phỏng vấn để giải thích về vị trí, vai trò và nhiệm vụ của ứng viên trong doanh nghiệp thì bộ phận tuyển dụng chỉ có tập trung hoàn thiện một bản JD cụ thể. Bản mô tả công việc sẽ giúp ứng viên nhìn nhận lại năng lực của bản thân mình có đáp ứng được những yêu cầu của nhà tuyển dụng hay là không.

Ứng viên rất đơn giản dàng cân nhắc năng lực của bản thân mình khi đối chiếu với yêu cầu công việc nhờ bản JD

5. Khi xây dựng bản mô tả công việc cần chú ý điều gì?

Hãy cố gắng nỗ lực, nêu càng chi tiết cụ thể phần nhiệm vụ và yêu cầu công việc càng tốt

Ở phần đầu bản JD, chúng ta cũng có thể tóm tắt một vài thông tin cơ bản về đơn vị tuyển dụng. Ở cuối JD, bạn nên cung cấp thêm thông tin về phần thời hạn và địa chỉ nộp hồ sơ dự tuyển để kích thích ứng viên gửi CV về thật sớm.

Jd Là Gì? Jd Có Ý Nghĩa Gì?

Trong lĩnh vực tuyển dụng có rất nhiều thuật ngữ mà người đi xin việc lẫn các nhà tuyển dụng đều cần biết và nắm rõ. Trong đó có thuật ngữ JD mà cả 2 bên đăng tin tuyển dụng và ứng tuyển đều cần chú ý. Đây được coi là một trong những yếu tố quan trọng sẽ kích thích và tạo hứng thú cho các ứng cử viên với nhà tuyển dụng. Vậy JD có nghĩa là gì và làm sao để đạt JD hiệu quả?

1. Ý nghĩa của JD?

JD là viết tắt của từ Job Description có nghĩa là bản mô tả công việc, gồm các nội dung cho vị trí cần tuyển dụng như chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn,… mà nhà tuyển dụng dành cho ứng viên tuyển vào vị trí nào đó. JD sẽ khái quát chung tất các thông tin cần thiết, đơn giản, dễ hiểu để các ứng viên nắm bắt được công việc mình cần thực hiện là gì, có phù hợp với năng lực của mình hay không.

Một JD đạt tiêu chuẩn cần phải đảm bảo đầy đủ nội dung để ứng cử viên hiểu được công việc của mình, những định hướng trong việc để phát triển bản thân và đặc biệt là những đãi ngộ của công ty dành cho các nhân viên để thu hút các ứng cử viên.

2. Nội dung bản JD cần những gì?

Trong bản JD tùy theo từng ngành nghề sẽ có những nội dung và yêu cầu khác nhau. Nhưng nhìn chung sẽ cần có một số thông tin cơ bản và cần thiết.

Chức danh công việc

Nhà tuyển dụng cần đưa rõ thông tin cho các ứng cử viên về việc mình sẽ làm gì và ở vị trí như nào trong bộ phận hay trong cả công ty.

Địa điểm làm việc

Địa điểm công ty cũng cần thông báo rõ cho các ứng cử viên trong bản JD.

Mục tiêu

Phần này sẽ đưa ra thông tin về công việc mà vị trí tuyển dụng cần thực hiện, lý do công ty đăng tuyển nhân viên, các mục tiêu để phát triển ứng cử viên.

Nhiệm vụ

Phần nhiệm vụ dựa trên mục tiêu đặt ra để biết được chính xác hàng ngày sẽ làm gì.

Yêu cần kinh nghiệm

Đơn vị ứng tuyển đưa ra các yêu cầu về trình độ kỹ năng, trình độ học vấn cần thiết để ứng tuyển vào vị trí.

Mô tả công ty

Phần mô tả công ty này sẽ giúp các ứng cử viên biết mình đang làm việc với công ty như thế nào, có quy mô ra sao, văn hóa công ty như nào.

Mức lương và đãi ngộ

2 yếu tố này sẽ phần nào thu hút được các ứng cử viên về mức lương mà họ có thể nhận được, những đãi ngộ của công ty như các ngày lễ, giờ làm việc, đãi ngộ trong chính sách chăm sóc sức khỏe nhân viên,…

Jd Là Gì? Jd Có Ý Nghĩa Gì Với Nhân Viên Lẫn Doanh Nghiệp

JD là gì? Các bước xây dựng JD ? Lợi ích của JD cho doanh nghiệp lẫn nhân viên?

JD là từ viết tắt của Job Description – bản mô tả công việc; đưa ra các chức năng, nhiệm vụ, tiêu chuẩn, quyền hạn,… mà nhà tuyển dụng xây dựng dành cho ứng viên theo vị trí công việc hiện tại đang tuyển dụng ở doanh nghiệp. Thông thường, JD được viết bằng ngôn ngữ đơn giản, giúp ứng viên hiểu ngay việc cần làm để so sánh với năng lực bản thân xem có phù hợp hay không.

Các bước xây dựng bản mô tả công việc ( job description – JD)

Bản mô tả công việc có thể tiến hành theo 4 bước: lập kế hoạch, thu thập thông tin, viết lại và phê chuẩn.

– Công việc đó nhằm đạt được cái gì? (Nhiệm vụ)

– Người đảm đương công việc đó cần phải nỗ lực như thế nào? (Trách nhiệm)

– Kết quả công việc được đánh giá như thế nào? (Kiểm tra)

Những mục cần có ở một bản mô tả công việc đầy đủ

– Chức danh công việc

– Địa điểm làm việc

– Mục tiêu

– Nhiệm vụ

– Yêu cầu kinh nghiệm

– Mô tả công ty

– Lợi ích

– Mức lương

– Giờ làm việc

– Thông tin, giấy tờ cần thiết

Tham khảo ở bài viết: Bảng mô tả công việc chuẩn: Cần nội dung gì và tại sao?

Lợi ích của bản mô tả công việc ( job description – JD)

Khi đề cập đến bản mô tả công việc (job description – JD), mọi người thường cho rằng chức năng chính của nó là làm rõ trách nhiệm, công việc của một cá nhân nào đó trong tổ chức, đáp ứng các mục tiêu nào đó trong công tác tuyển dụng nhân sự.

Đối với nhân viên:

– Có cái nhìn rõ nét nhất về công việc phải làm, vị trí và tầm quan trọng của nó.

– Nắm rõ yêu cầu của doanh nghiệp về kết quả công việc

– Biết mức đãi ngộ được hưởng tương ứng với kết quả công việc

– Có mục tiêu rõ ràng để phấn đấu, cố gắng đạt được

– Có cảm giác được đảm bảo hơn khi công việc được văn bản hóa trên giấy tờ

Đối với doanh nghiệp:

– Khẳng định tính chuyên nghiệp của doanh nghiệp

– Hình dung rõ nét về nhân viên phù hợp với công việc đó

– Căn cứ đánh giá các ứng viên tham gia ứng tuyển

– Cơ sở giải quyết tranh chấp giữa các nhân viên

– Đánh giá kết quả công việc của nhân viên bằng các con số định lượng

– Hỗ trợ xây dựng hệ thống lương, thưởng cho phù hợp với công việc của nhân viên.

Jd Là Gì ? Lợi Ích Của Jd Đối Với Cá Nhân Và Doanh Nghiệp

JD ( Job Description) – bản mô tả công việc là một tài liệu mô tả các nhiệm vụ, trách nhiệm và các kỹ năng cần thiết để thực hiện một vai trò cụ thể.

Trong bản mô tả này sẽ đưa ra các chức năng, nhiệm vụ, tiêu chuẩn, quyền hạn,…mà nhà tuyển dụng xây dựng dành cho ứng viên theo vị trí công việc hiện tại đang tuyển dụng ở doanh nghiệp.

Thông thường, ngôn ngữ được sử dụng trong JD được viết đơn giản, giúp ứng viên hiểu ngay việc cần làm để so sánh năng lực bản thân xem có phù hợp với công việc hay không.

Nội dung chính của một JD

Một bản mô tả công việc cần xác định rõ được mục đích và vai trò cũng như các nhiệm vụ chính cần thực hiện và trách nhiệm chính của vị trí này.

Nó gồm những thông tin ngắn gọn và tổng quan về tổ chức. Theo đó, các điểm chính cần có trong bản mô tả công việc gồm:

+ Tiêu đề và tóm tắt về vai trò

+ Mô tả nhiệm vụ

+ Kinh nghiệm chuyên môn

+ Trình độ học vấn và bằng cấp cần có

+ Kỹ năng cốt lõi của vị trí

+ Thu nhập

Các bước xây dựng bản mô tả công việc

Để lập bản mô tả công việc cần thực hiện theo 4 bước sau:

Bước 1: Lập kế hoạch

Giai đoạn chuẩn bị cần phải xác định các trách nhiệm chính và công tác kiểm tra đánh giá như:

+ Công việc đó nhằm đạt được cái gì?

+ Người đảm đương công việc đó cần nỗ lực như thế nào?

+ Kết quả công việc được đánh giá như thế nào?

Bước 2: Thu thập thông tin

Bước 3: Phác thảo bản mô tả công việc

Bước này bạn sẽ chuyển những thông tin đã thu thập thành bản mô tả công việc nhằm giúp người làm công việc đó và người quản lý có thể hình dung cùng một bức tranh giống nhau vào bao quát được phạm vi công việc.

Bước 4: Phê chuẩn bản mô tả công việc

Đồng thời, người làm việc và người giám sát hoặc người quản lý phải cùng thống nhất xem nên giải quyết như thế nào khi người làm công việc đó gặp phải những vấn đề cần giải quyết.

Theo đó, người quản lý cần chỉ đạo cấp dưới sao cho cùng thống nhất về bản mô tả công việc đảm bảo công việc tiến hành thuận lợi mà không có kẽ hở hay sự chồng chéo.

Lợi ích bản mô tả công việc đối với nhân viên và doanh nghiệp

Việc lập bản mô tả công việc sẽ đem lại những loại ích cho nhân viên và doanh nghiệp như sau:

Đối với nhân viên

+ Giúp có cái nhìn rõ nét nhất về công việc phải làm, vị trí và tầm quan trọng của nó

+ Nắm rõ yêu cầu của doanh nghiệp về kết quả công việc.

+ Biết mức đãi ngộ được hưởng tương ứng với kết quả công việc.

+ Có mục tiêu rõ ràng để phấn đấu, cố gắng đạt được.

+ Có tính đảm bảo hơn khi công việc được văn bản hóa trên giấy tờ.

Đối với doanh nghiệp

+ Khẳng định tính chuyên nghiệp

+ Hình dung rõ nét về nhân viên phù hợp với kết quả công việc

+ Căn cứ để đánh giá các ứng viên ứng tuyển

+ Là cơ sở giải quyết tranh chấp giữa các ứng viên

+ Hỗ trợ xây dựng chế độ lương, thưởng phù hợp với công việc từng ứng viên.

Những hạn chế của JD

Bên cạnh những lợi ích mang lại thì JD cũng có những hạn chế nhất định như:

+ Mô tả công việc có thể không phù hợp với một số nhà quản lý cấp cao, vì họ nên có những quyền tự do chủ động và tìm ra những hướng đi mới hiệu quả hơn.

+ Mô tả công việc không quá linh hoạt trong một tổ chức thay đổi nhanh chóng.

+ Những thay đổi khác trong nội dung công việc có thể dẫn đến mô tả công việc đã lỗi thời.

+ Quá trình mà một tổ chức sử dụng để mô tả công việc có thể không được tối ưu.