Chào mừng các bạn đến với blog chúng tôi là nơi tổng hợp tất tần tật về định nghĩa Q&A là gì, bàn về câu trả lời viết tắt của các bạn trẻ là gì, hôm nay chúng ta cùng điểm qua một khái niệm mới đó là IMC là gì? Ý nghĩa của IMC. IMC là gì và vai trò của Truyền thông Tiếp thị Tích hợp? IMC là gì? Một số ví dụ thực tế về chiến lược IMC
Định nghĩa của IMC là gì?
Trước khi tìm hiểu về chiến lược IMC xây dựng thương hiệu của Adidas, chúng ta hãy nhắc lại các khái niệm về IMC như IMC và công cụ IMC là gì.
IMC là viết tắt của từ Integrated Marketing Communications hay còn gọi là truyền thông tiếp thị tích hợp (phương tiện truyền thông hỗn hợp). IMC là tổ hợp các hoạt động truyền thông được liên kết chặt chẽ với nhau để đưa ra một thông điệp rõ ràng, nhất quán và thuyết phục về một tổ chức và các sản phẩm của tổ chức đó tới khách hàng.
IMC bao gồm các công cụ để thực hiện chức năng truyền thông của Promotion (xúc tiến hỗn hợp), là một yếu tố quan trọng trong mô hình Marketing 4P, đáp ứng nhu cầu của khách hàng.
“Ông tổ” của ngành Marketing Philips Kotler đã viết trong cuốn sách “Marketing Management” (2014) như sau: “Marketing hiện đại không chỉ phải tìm cách phát triển một sản phẩm tốt hơn với giá hấp dẫn hơn, mà còn phải truyền thông hiệu quả nhất đến khách hàng mục tiêu Công ty phải biết cách tích hợp các công cụ truyền thông của mình để trình bày nó với khách hàng hiện tại và tiềm năng, bởi vì truyền thông riêng lẻ đã không dẫn đến thành công trong một thời gian dài “.
Case Study xây dựng thương hiệu Adidas với chiến lược IMC là gì?
Tập đoàn Adidas là công ty sản xuất đồ thể thao lớn thứ hai trên thế giới. Họ là một trong những người đi đầu trong đổi mới công nghệ. Tập đoàn Adidas có nhiều thương hiệu dưới sự bảo trợ của họ như Reebok, Taylor Made, CCM, cũng như Adidas. Tập đoàn Adidas tiếp tục tạo nên sự khác biệt bằng cách thích ứng với nhu cầu của khách hàng trong một xã hội luôn thay đổi. Kể từ năm 1949, Adidas đã trở thành công ty dẫn đầu trong ngành công nghiệp trang phục thể thao.
Nền chiến dịch
Dù là thương hiệu thể thao lớn thứ 2 thế giới sau Nike, nhưng Adidas vẫn khá “chật vật” tại thị trường Mỹ. Năm 2015, họ đứng sau Under Armour về doanh số bán lẻ của ngành giày dép và quần áo thể thao Hoa Kỳ. Trong khi Mỹ chiếm 40% thị phần giày trên toàn thế giới và dẫn đầu thế giới về xu hướng giày thể thao. Ngành công nghiệp quần áo thể thao thông thường thường bán những sản phẩm đẹp, mát mẻ và đơn giản là Adidas đã không làm được những gì người tiêu dùng muốn. Adidas đã thực hiện các bước thay đổi chiến lược kinh doanh của họ để bù đắp khoản lỗ này. Một chiến dịch tiếp theo của IMC sẽ được thực hiện nhằm thỏa mãn nhu cầu của người tiêu dùng và mang lại sự phấn khích mới về thương hiệu Adidas để giữ chân khách hàng cũ và đồng thời tạo ra những khách hàng mới.
Đối tượng chiến dịch IMC là gì?
Mục tiêu đầu tiên là một nhân viên của Adidas. Đây là công chúng quan trọng nhất mà một công ty có thể có. Các nhân viên là những người sẽ làm việc chặt chẽ với khách hàng và đóng một vai trò quan trọng trong việc thiết kế và tiếp thị sản phẩm. Tập đoàn Adidas có rất nhiều khách hàng vì các nhãn hiệu khác nhau giúp đáp ứng mọi nhu cầu của người tiêu dùng. Để đáp ứng hiệu quả mọi nhu cầu của khách hàng, Adidas chia khách hàng thành các nhóm cụ thể.
Khách hàng thân thiết: Là những khách hàng yêu thích và gắn bó với thương hiệu Adidas. Đây là nhóm khách hàng quan trọng nhất. Vì vậy, họ cần doanh nghiệp luôn quan tâm và đánh giá cao, cũng như ghi nhận họ.
Khách hàng quay lại: Là những khách hàng trước đây đã mua sản phẩm của Adidas nhưng đã chuyển sang sản phẩm của đối thủ cạnh tranh. Đây là những khách hàng mà Adidas cần cố gắng giành lại.
Cổ đông: Là chủ sở hữu một phần của Adidas, các cổ đông cảm thấy họ cần được thông báo và tham gia vào chiến dịch. Mặc dù doanh số bán hàng sụt giảm ở Mỹ, nhưng cổ phiếu của Adidas vẫn tăng. Với chiến dịch mới nhằm tăng doanh thu ở Mỹ, nó mang lại cho công ty nhiều lợi thế hơn cho các nhà đầu tư đang tìm kiếm vốn chủ sở hữu trong công ty.
Chính phủ: Adidas là một công ty thuộc sở hữu công, có nghĩa là chính phủ đóng một vai trò khác biệt trong các quy định của công ty. Chính phủ cũng phải làm việc với các công ty như Adidas vì đây là một trong những công ty lớn nhất và có giá trị nhất trên thế giới, vì vậy nếu Adidas thành công thì chính phủ Mỹ cũng vậy. Bằng cách tạo ra doanh thu thông qua một chiến lược kinh doanh mới, chính phủ sẽ hỗ trợ những nỗ lực của họ.
Thông điệp chiến dịch IMC
Adidas cung cấp trang phục thể thao sáng tạo với công nghệ và chất lượng hiện đại giúp mọi người thành công trong mọi việc họ làm. Hơn nữa, Adidas là một trong những thương hiệu dễ nhận biết và mang tính biểu tượng nhất trên thế giới.
Tổng quan về mục tiêu và kế hoạch
Chiến dịch này làm tăng 25% nhận thức về chiến lược kinh doanh mới.
Tăng 35% sự công nhận của chiến dịch đối với khán giả truyền thông IMC đối với giá trị mới và cải tiến chất lượng của các sản phẩm Adidas tại Mỹ so với các đối thủ cạnh tranh.
Mức độ nhận biết thương hiệu Adidas trong tất cả các đối tượng chính tăng 40%.
Tăng thị phần lên 40% trong ngành thể thao bằng cách thu hút khách hàng mới và lấy lại những khách hàng cũ.
Đối với nhân viên, Adidas sử dụng các bản tin, các cuộc họp bộ phận công ty, tiếp thị trực tiếp, với mục đích tạo ra các chương trình đào tạo tốt hơn.
Đối với cổ đông, Adidas thông qua quan hệ nhà đầu tư để phát triển bằng cách bày tỏ tất cả các ý tưởng và kế hoạch mới với cổ đông để triển khai cho công ty.
Với sự quản lý của chính quyền, Adidas mang lại lợi ích từ việc mở rộng toàn cầu về an ninh quốc gia và nhập khẩu an toàn, thông qua Cơ quan Quốc hội.
Các công cụ IMC được triển khai
Chiến thuật này sẽ được sử dụng hàng tháng với bản tin và email hàng tuần cho nhân viên. Vì nhân viên là chìa Key quan trọng nhất của Adidas, họ cần tin tưởng vào sứ mệnh và mục tiêu của Adidas hơn bất kỳ ai khác. Họ cần biết mọi thứ đang diễn ra với Adidas. Nền tảng này cũng có thể được sử dụng để công nhận những nhân viên xuất sắc và chăm chỉ nhất của công ty.
Báo cáo thường niên có lợi trong việc quản lý mối quan hệ giữa Tập đoàn Adidas với tất cả các cổ đông và đối tác chủ chốt của họ. Nó sẽ trình bày cái nhìn sâu sắc về mọi khía cạnh của công ty, chẳng hạn như tầm nhìn, sứ mệnh, sản phẩm và thông tin tài chính của công ty. Số tiền này sẽ được lập mỗi năm một lần, vào báo cáo tài chính cuối năm.
Adidas muốn cho khách hàng thấy chất lượng sản phẩm của mình xứng đáng là công ty dẫn đầu trong ngành thể thao. Câu chuyện truyền thông sẽ giúp họ đạt được điều này. Đội ngũ Adidas sẽ gửi câu chuyện của họ hai tháng trước khi họ muốn câu chuyện của họ xuất hiện trên các phương tiện truyền thông.
Chiến thuật này rất quan trọng trong việc tạo ra những câu chuyện thú vị xung quanh thương hiệu mà Adidas muốn tạo ra để giành thêm thị phần. Khách hàng là mục tiêu chính khi tung ra sản phẩm mới. Vì vậy, khách hàng cần phải nhận thức đầy đủ về tất cả các sản phẩm mới được sản xuất bởi đội Adidas để luôn dẫn đầu trong ngành công nghiệp trang phục thể thao. Chúng sẽ được xuất bản trên trang web và cũng được gửi qua email cho tất cả các khách hàng mới, hiện tại và tiềm năng.
Đội ngũ Adidas sẽ sử dụng các sự kiện và chương trình khuyến mãi để thưởng cho khách hàng trung thành và thu hút khách hàng mới mua sắm sản phẩm của họ. Sẽ có các ưu đãi và giảm giá cho các thành viên có tài khoản Adidas hàng tháng và cũng giảm giá cho các thành viên mới, để họ có thể biến thành khách hàng thân thiết, thành những người sẽ luôn lựa chọn. Adidas là thương hiệu quần áo thể thao của họ.
Truyền thông xã hội (Social Media)
Adidas sẽ thực hiện một chiến dịch truyền thông xã hội mạnh mẽ để nâng cao nhận thức về thương hiệu của họ và cho công chúng biết mọi thứ xảy ra với Adidas. Đây sẽ là một chiến thuật dễ dàng và không tốn kém để quảng bá chiến dịch “Adidas: Người dẫn đầu trong lĩnh vực thể thao trong hơn 60 năm”. Adidas có thể sử dụng các nền tảng như Facebook, Twitter và Instagram để thông báo cho công chúng về các chiến dịch như ngày phát hành, khuyến mãi, sự kiện đặc biệt, giảm giá và liên kết đến trang web của họ chỉ bằng một cú nhấp chuột. nhấp chuột. Việc kết hợp phương tiện truyền thông xã hội vào chiến dịch cũng sẽ thúc đẩy sự tương tác, cởi mở, trò chuyện, cộng đồng và kết nối giữa những người quan trọng công khai.
Nghiên cứu phải được thực hiện để theo dõi sự thành công của chiến dịch trong suốt cả năm và thực hiện các điều chỉnh chiến dịch khi cần thiết. Nghiên cứu tập trung vào nhu cầu và mong muốn của khách hàng cùng với thị phần của công ty. Nghiên cứu phải được thực hiện trước, trong và sau chiến dịch để đánh giá kết quả tổng thể.