Thuật Ngữ Facebook Ads / Top 10 # Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 6/2023 # Top View | 2atlantic.edu.vn

Các Thuật Ngữ Facebook Ads Không Thể Bỏ Qua

Múi giờ

Ngân sách (Budget)

Ngân sách mỗi ngày (Daily Budget)

Ví dụ: Nếu bạn chọn ngân sách mỗi ngày là 50, Facebook sẽ tự tính toán và dùng hết 50k đó trong 24 giờ. Tiếp tục như thế cho các ngày tiếp theo.

Ngân sách trọn đời (Lifetime Budget)

Ví dụ, bạn thiết lập chi tiêu là 500k trong vòng 5ngày, thì Facebook sẽ tự động tính toán chi tiêu sao cho vừa đủ 5 ngày với số tiền 500k, mỗi ngày bạn sẽ chi tiêu 100k.

Cắn tiền – trừ tiền

Target là gì?

Đây là thuật ngữ nói đến việc nhắm đối tượng mục tiêu. Khi bạn chạy bất cứ chiến dịch nào bạn cũng cần nhắm đến đối tượng mục tiêu xem họ thích gì?,nam hay nữ… Khi bạn thực hiện như vậy htì được gọi là Target.

Campain (chiến dịch)

Những Thuật Ngữ Trong Fanpage

Có rất nhiều thuật ngữ chuyên ngành về fanpage Facebook. Nếu bạn muốn nằm rõ ràng hơn các thuật ngữ này thì trước tiên bạn nên sở hữu cho mình một fanpage. Việc tạo một fanpgae không có gì là khó và bạn có thể tự làm được theo hướng dẫn cách tạo fanpage trên facebook của Cao Hoài Trung

Actions

Page Engagement

Page Like

Post Engagement

Report

Result

Placement

Potential Reach

Số lượng người tiếp cận tiềm năng khi bạn target đến đối tượng mong muốn

Thuật Ngữ Trong Cách Tính Chi Phí Trong Quảng Cáo

CPA (Cost Per Action)

CPM (cost per 1,000 impresstion)

Average CPC

Average CPM

Cost Per Action

Về Giá Thầu Và Thanh Toán Có Những Thuật Ngữ

Bid (or maximum Bid)

Billing Manager

Trình quản lý thanh toán cho biết về các khoản phí trong tab Tóm tắt Thanh toán. Trình quản lý thanh toán cũng tham chiếu Phương thức Thanh toán bao gồm nguồn thanh toán chính và phụ cùng với phân bổ tín dụng nếu có.

Billing Summary

Payment method

Price: Giá là số tiền trung bình bạn thanh toán cho mỗi nhấp chuột (CPC) hoặc 1000 lần hiển thị (CPM)

Tổng Kết

Rate this post

Các Thuật Ngữ Trong Facebook Ads Mà Bạn Nên Biết 2022

Khi mới học chạy Fb Ads, có thể bạn sẽ bỡ ngỡ vì một số thuật ngữ mới. Mình xin tổng hợp các thuật ngữ trong Facebook Ads cho người mới bắt đầu.

Trong bất kỳ một ngành nghề nào cũng có những từ ngữ chuyên môn. #FacebookAds cũng không phải là ngoại lệ.

Ngoài những thuật ngữ chính thống ra thì còn rất nhiều từ mang màu sắc “xám” hoặc “đen”. Mà đôi khi lỡ đi lạc vào một group nào đó bạn sẽ không hiểu gì cả.

Facebook Ads như là “một thế giới ngầm” thực sự. Nó quá phức tạp đến nỗi nhiều người mới cảm thấy “bất lực”.

Note: Tất nhiên là còn khá nhiều nữa. Mình sẽ cập nhật từ từ nha!

1/ Lên camp là gì?

Tất nhiên là thao tác lên camp thì đơn giản như “ăn cơm” vì Facebook có hướng dẫn chi tiết. Với lại nó hỗ trợ tiếng Việt mà.

Tất nhiên là khi bạn chạy hàng VPCS thì chỉ cần nó phê duyệt (lên camp xanh) thì cũng đã “mừng hú” rồi.

2/ VPCS là gì?

Đó có thể là các sản phẩm như giảm cân, sinh lý…, các từ ngữ bị cấm hay hình ảnh, thương hiệu…

Tất nhiên là một số người dù biết VPCS nhưng vẫn chạy vì những mặt hàng đó lợi nhuận cao và nhu cầu cũng lớn.

3/ VIA Facebook là gì?

VIA là những tài khoản Facebook của người dùng thật. Nhưng bằng cách nào đó hacker đã lấy được tài khoản của họ và đem bán.

Những tài khoản này bao trust, tạo BM và lên camp khá dễ dàng. Cho nên đây là mặt hàng khá hút với những người chạy VPCS ở trên.

Ngược lại, clone là những tài khoản “ảo” mà bạn lập ra nhằm mục đích nào đó.

Bạn có thể tạo clone rồi nuôi cho trust và tạo BM nhưng khá tốn thời gian và công sức. Bạn cũng có thể nuôi bằng phần mềm tương tác tự động.

Nhưng mua VIA vẫn là giải pháp tối ưu hơn.

4/ Tài khoản voi Facebook là gì?

Voi ở đây là tiếng lóng của từ Invoice.

Tài khoản invoice là tài khoản mà Facebook cấp cho Agency với một hạn mức cực kỳ lớn (hàng trăm triệu đến hàng tỷ).

Bạn chỉ phải thanh toán khi đến hạn mức hoặc đến ngày thanh toán trong tháng.

Tài khoản invoice thì cực kỳ uy tín. Không bao giờ dính hoạt động bất thường. Lên camp nhanh, cắn tiền nhanh và đều.

Một số bạn có tài khoản invoice nhưng không có mặt hàng để chạy thì họ sẽ chạy voi thuê cho người khác. Tỷ lệ chiết khấu này vào khoảng 30%.

Ví dụ bạn có nhu cầu chạy Facebook Ads để bán quần áo, mỹ phẩm. Bạn muốn chạy invoice 100tr với chiết khấu là 30%.

Sau đó bạn chỉ phải trả 30tr cho chiến dịch 100tr. Còn người có tài khoản voi lấy 30tr xong chắc bùng luôn 100tr của Facebook.

5/ PPE Facebook là gì?

6/ Mass Facebook Ads.

Trong sản xuất, người ta dùng từ “mass” để chỉ hàng loạt. Trong Facebook Ads nó cũng có nghĩa gần giống như vậy.

Ở đây, mass có nghĩa là target (nhắm mục tiêu đối tượng) rất rộng. Thường là chỉ set vị trí, giới tính, độ tuổi, còn lại (sở thích, hành vi…) là để trống.

Khi bạn targer mass thì CPM (chi phí trên 1000 lần hiển thị) sẽ rất rẻ do bạn không “mua” nhiều thông tin của người dùng từ Facebook.

Nhưng bạn lại khó tiếp cận được khách hàng mục tiêu hơn và ngược lại.

Bạn target mass hay sâu thì còn tùy vào ngách, sản phẩm và thị trường…

Như vậy là mình vừa đi qua các thuật ngữ trong Facebook Ads cho anh em mới bắt đầu.

Note: This post uses free image(s) from freepik.com.

Facebook Ads Là Gì? Vì Sao Nên Sử Dụng Facebook Ads?

Facebook hiện đang là mạng xã hội lớn nhất toàn cầu với hàng tỷ người dùng và đang tiếp tục gia tăng. Đây cũng là một kênh hiệu quả để tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân làm Marketing quảng bá sản phẩm, dịch vụ tới người tiêu dùng.

Facebook Ads là gì?

Tại sao cần dùng Facebook Ads?

Những lý do cần sử dụng Google Ads là gì? NAVEE sẽ liệt kê những lý do được tổng hợp sau:

Facebook có lượng người dùng khủng

Như đã đề cập ở trên, Facebook hiện đang là mạng xã hội có hàng tỷ người dùng và đang tiếp tục gia tăng mỗi ngày. Facebook trở thành mạng xã hội quen thuộc trên khắp thế giới. Tại Việt Nam, Facebook đang chiếm lĩnh “thị phần” cao nhất trong các trang mạng xã hội. Dựa vào những ưu thế riêng, Facebook Ads đã và đang thu hút càng ngày càng đông doanh nghiệp, cá nhân tham gia.

Khi sử dụng Facebook, đồng nghĩa với việc chúng ta đồng ý cung cấp một số thông tin cá nhân cho trang mạng xã hội này. Các thông tin này được người dùng cung cấp tự nguyện như tên thật, giới tính, năm sinh, nơi ở, nghề nghiệp, sở thích,…

Tiếp cận chính xác với 3 dạng Audience

Core Audience: giúp bạn có thể tiếp cận khách hàng theo nhân khẩu học (độ tuổi, tình trạng hôn nhân, giới tính, nghề nghiệp,…), vị trí địa lý, sở thích, hành vi ( hành vi mua sắm, thiết bị khách hàng đang sử dụng).

Lookalike Audience: giúp bạn tiếp cận đến khách hàng có hành vi sử dụng Facebook giống với 1 tệp Audience mà bạn có.

Khả năng kết nối, tương tác với khách hàng

Thông qua Facebook và liên kết Website với Fanpage trên Facebook, bạn có thể thu thập ý kiến của khách hàng. Bên cạnh đó lắng nghe và trả lời phản hồi của khách hàng nhanh nhất.

Khả năng lan truyền nhanh chóng

Chi phí thấp, linh động – Hiệu quả cao

Với Facebook Ads, bạn chỉ cần tốn vài triệu đồng mỗi tháng đã có thể tiếp cận hàng triệu khách hàng tiềm năng. Chi phí vô cùng khiêm tốn so với hàng chục, hàng trăm triệu đồng cho TVC.

Tính linh hoạt cao

Công cụ Audience Insight của Facebook Ads là gì?

Audience Insight giúp bạn hiểu sâu hơn về 3 nhóm đối tượng là: những người trong tệp Custom Audience của bạn, những người thích trang của bạn, những người bạn đang hướng tới trên Facebook.

Từ đó, bạn có cái nhìn tổng quan về giới tính, độ tuổi, công việc, trạng thái mối quan hệ, sở thích,,…của tệp khách hàng. Thông qua đó Target hiệu quả hơn.

Tại sao Facebook Ads không ngừng được cải thiện?

Facebook hiện nay đã phát triển đầy đủ hơn rất nhiều so với công cụ nghèo nàn, sơ khai ban đầu. Facebook Ads đã có Business Manager, Narrow Audience, Interest & Behavior, Lookalike Audience, Instagram Ads,…

Khác biệt giữa Google Ads và Facebook Ads là gì?

Ưu điểm của Google Ads là gì?

Ưu điểm vượt trội hơn của Facebook Ads là gì?

Facebook cũng nắm các thông tin cơ bản, sở thích của người dùng. Vì thế bạn có thể hướng đến người dùng chính xác hơn, giúp bạn tiết kiệm nhiều chi phí.

Những lưu ý khi sử dụng Facebook Ads

Facebook Ads chỉ là công cụ, và hiệu quả của nó phụ thuộc vào cách bạn sử dụng nó như thế nào.

Cần biết cách Target đúng khách hàng tiềm năng. Không nên chạy Ads tràn lan, làm tốn chi phí mà không có hiệu quả.

Tuân thủ chính sách Facebook, không dùng ngôn ngữ thô tục, lăng mạ, phân biệt chủng tộc, đe dọa, tạo ra phản hồi tiêu cực cao,…

Các hình thức chạy Facebook Ads là gì?

Có 3 hình thức chạy Facebook Ads gồm:

Cụ thể như sau:

Promoted Post – Facebook Ads đề xuất bài đăng là gì?

Các dịch vụ phổ biến khi chạy Facebook Ads là gì?

Tổng kết

Những “Thuật Ngữ” Dân Mạng Hay Dùng Trên Facebook

Sương sương là gì?

Sương sương là một thuật ngữ trong trang điểm của chị em phụ nữ. Thay vì đắp lên mặt mình nhiều lớp phấn thật dày thì bạn gái có thể make up nhẹ nhàng bằng cushion, phấn mắt và son…Bên cạnh đó, sương sương dùng trên Facebook còn mang ý nghĩa là nhẹ nhàng, nhanh chóng chứ không cần quá cầu kỳ.

Từ ngữ xuất phát từ phong cách makeup sương sương, nhẹ nhàng

Gắt là gì?

Gắt là gắt gỏng từ thể hiện trạng thái, cảm xúc bực bội của con người. Khi tâm trạng không tốt, người ta thường có xu hướng khó chịu, gắt gỏng và không muốn bị người xung quanh làm phiền. Người ta thường nói: ” làm gì mà gắt thế? “, ” có gì đâu gắt? ” để hỏi thăm cảm xúc của ai đó khi họ bị mất bình tĩnh. Ngoài ra, nó còn có những từ đồng nghĩa khác như: cáu, bẳn…

Sml là gì?

Sml có nghĩa là “sấp mặt luôn”. Thông thường từ này để nhấn mạnh độ nghiêm trọng của vấn đề được nói. Ví dụ như:

Hôm nay tao làm sml

Bị đập sml

Nghe chửi sml

Bên cạnh đó, nó còn có nhiều nghĩa khác nhau tùy theo người hiểu như: sấp mặt lợn, sa mạc lời…

Drama là gì?

Drama nghĩa gốc là một thể loại phim chính kịch với những tình tiết có cả bi lẫn hài. Nội dung của bộ phim thường xuất hiện trong các thể loại phim Hàn Quốc, chủ yếu nói về sự phát triển nội tâm, tâm lý nhân vật khi gặp phải khó khăn, thử thách nào đó.

Goblin

Vì sao đưa anh tới

Hoa Thiên Cốt

Một số bộ film drama Hàn Quốc

Drama trên cộng đồng mạng nghĩa là ám chỉ một câu chuyện gì đó có nhiều tình tiết như trong phim.

Hít drama là gì?

Hít drama có nghĩa là hóng hớt, bàn tán về những đề tài, thông tin hot đang được bạn bè và mọi người quan tâm trên MXH.

Drama queen là gì?

Drama queen là chỉ những cô gái thường xuyên dính vào thị phi không đáng có khiến bất kì ai cũng không muốn bị liên lụy.

Phốt là gì?

Bốc phốt là gì?

Bốc phốt là người đưa những thông tin không tốt hoặc những điều xấu, tệ nạn của một người náo đó muốn dấu đi, không muốn công khai.

Dính phốt là gì?

Dính phốt là người bị đưa những thông tin trái chiều không tốt lên mạng hoặc những đoạn clip cá nhân nhạy cảm của bản thân. Tuy nhiên đôi khi người dính phốt chính là người bốc phốt hoặc thuê người bốc phốt bản thân để tạo scandal, PR cho chính mình.

Fame là gì?

Fame vốn là từ tiếng Anh có nghĩa là độ nổi tiếng, danh tiếng. Tuy nhiên nổi tiếng tới mức độ nào thì phải phụ thuộc vào số lượng fan của người đó đang sở hữu.

Hám fame hay câu fame, bú fame là gì?

Gato là gì?

Lmao là gì?

Lmao là từ viết tắt của Laughing My Ass Off có nghĩa là “cười rớt mông”. Tùy theo ngữ cảnh mà nó thể hiện điệu cười khác nhau như haha, chúng tôi người dùng dùng từ này có nghĩa là họ đang cảm thấy đây là một câu chuyện cực cực kỳ buồn cười.

Lol là gì?

Lol là từ viết tắt của laugh out loud hay lots of laugh có nghĩa là cười cực kì to, cực kì lớn. Từ này thường xuyên được dùng trên Internet, đặc biệt là trong game .

LGBT là gì?

LGBT là để chỉ những người thuộc giới tính thứ 3 bao gồm: đồng tính nữ, đồng tính nam, song tính và người dị tính. Nó là từ viết tắt của Lesbian, Gay, Bisexual và Transgender.

Phông bạt là gì?

Phông bạt là từ ngữ chuyên chỉ những kẻ “thùng rỗng kêu to”. Thường xuyên la liếm ở khắp nơi để mong được nổi tiếng. Đồng thời, họ thường tự nâng giá bản thân bằng cách sử dụng tiền và danh tiếng của người khác. Ví dụ như: hot girl đi bar cùng anh trai nuôi/ba nuôi…

Tình yêu là gì?

Tình yêu hay tình ái chính là cảm xúc rung động và muốn chở che bảo bọc người đó. Nó là tình cảm thiêng liêng, cao quý. Trong tình yêu không nhất thiết là tình cảm lứa đôi mà còn có cả tình cảm gia đình, bạn bè…

Định nghĩa tình yêu là gì?

Nguồn ảnh: Internet

Theo Ohman

Bị vợ cũ ‘chửi thẳng mặt’ khi trốn trách nhiệm nuôi con, Việt Anh lên tiếng đáp trả

Vợ cũ đầu tiên của Việt Anh yêu cầu nam diễn viên gỡ bỏ bài đăng, đừng giả tạo vì 10 năm qua anh chối bỏ trách nhiệm chăm con chứ không hề tình cảm như những gì trên mạng xã hội.

Mới đây, diễn viên Việt Anh tiếp tục gây chú ý khi đăng tải hình ảnh của con gái đầu lòng lên mạng xã hội. Việt Anh bày tỏ sự nhớ nhung con gái sau 10 năm chưa được gặp lại, dù xa cách nhưng anh vẫn luôn muốn được ở bên cạnh để chăm sóc, cho con một cuộc sống tốt đẹp nhất.

Chia sẻ của Việt Anh về cô con gái 10 năm không gặp khiến khán giả đặc biệt ngưỡng mộ.

“Tôi yêu cầu anh gỡ ngay post này xuống. Đây là hình cá nhân của con tôi, và tôi không cho phép anh dùng post trên trang công cộng của anh. Đừng giả tạo nữa. Từ chối và tránh né trách nhiệm với con mà còn thể hiện như yêu thương nó thật vậy. 10 năm trời, 1 món quà, 1 cái thiệp, hay chỉ 1 tin nhắn chúc mừng cũng không có. Con mới 12 tuổi mà tính ra tới 13 thì phải biết anh thương nó cỡ nào rồi. Tôi đã không đụng chạm gì đến cuộc sống riêng của anh chỉ với yêu cầu duy nhất là đừng dùng con tôi để đánh bóng tên tuổi của anh. Để cho nó được sống bình lặng, để tôi không phải lên chốn công cộng này để đôi co với anh, nhưng hình như anh vẫn lờ đi thì phải. Nếu tôi còn thấy những hình ảnh và những bài viết thế này nữa tôi sẽ nhờ pháp luật can thiệp và sẽ không giữ kín tất cả mọi chuyện về anh nữa đâu anh Việt Anh ạ. Xoá ngay đi” .

Vợ cũ Việt Anh nhanh chóng phản pháo trước thái độ giả tạo của Việt Anh trên mạng xã hội.

Thùy Linh cho biết 10 năm qua nam diễn viên Việt Anh không thèm quan tâm đến con gái, phủ nhận trách nhiệm và quay lưng đi, làm tổn thương con từ lần này đến lần khác. Chính vì vậy nếu những hình ảnh của con gái vẫn được lan truyền trên mạng, cô sẽ sử dụng đến pháp luật để can thiệp giải quyết.

Ngay sau đó, Việt Anh đáp lại: “Vì sao thì chúng ta đều hiểu, và để đưa con sang đó, nếu không có anh thì em có làm được không? Anh không muốn tranh luận với em”.

Việt Anh đáp trả lại lời tố cáo của vợ cũ một cách nhẹ nhàng.

Việt Anh đến với Thùy Linh năm 2007 với sự ra đời của bé Song Anh (Dâu Tây).

Đến nay, Dâu Tây được 12 tuổi cũng là thời điểm Việt Anh vừa chia tay vợ 2 – Hương Trần.

Những hình ảnh của bé Dâu Tây hiện tại đã lớn phổng phao và ra dáng thiếu nữ.

Linh Lung