Thói Quen Của Bé Là Gì / Top 6 # Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 6/2023 # Top View | 2atlantic.edu.vn

Luyện Tập Thói Quen Sinh Hoạt Cho Bé

Bí mật của việc luyện tập thói quen sinh hoạt cho bé

Tâm lý chung của tất cả các bậc cha mẹ thì luôn luôn lo lắng cho con rất nhiều. Mong muốn con có một thói quen tốt, tự tin, tự lập,… trong sinh hoạt và cũng là nền tảng để bé có một tương lai tốt.

Vậy nếp sinh hoạt là gì và tầm quan trọng của nếp sinh hoạt đối với bé như thế nào? chúng tôi xin bật mí một vài khái niệm như sau:

Các mẹ có thể dễ dàng nhận ra, xuyên suốt các bài viết trên webside chúng tôi , chúng tôi nhắc rất nhiều đến tầm quan trọng của nếp sinh hoạt – thói quen cũng như phương pháp rèn luyện bé tự lập, tự do phát triển trong khuân khổ. Một đứa trẻ không biết tiếp theo sẽ thế nào, hôm nay và ngày mai ra sao thường hay lo lắng, bất an nên muốn được che chở và dựa dẫm vào người khác. Ngược lại, sự an toàn và bảo đảm giúp trẻ cảm thấy tự tin và muốn được tự làm mọi việc. Biết trước những sự kiện sẽ xảy ra nối tiếp nhau trong một ngày, biết trước mình sẽ đón chờ điều gì luôn giúp con (và cả cha mẹ) cảm thấy an toàn. Thói quen cũng thúc đẩy trách nhiệm. Khi một đứa trẻ hoàn toàn quen thuộc với trình tự sinh hoạt của mình, bé sẽ muốn thực hiện nó một cách độc lập.

Khi còn bé, cha mẹ sẽ tập cho con có nếp sinh hoạt đơn giản, đầu đời như là tập cho bé học cách tự ngủ và ăn có giờ giấc, trình tự trước khi đi ngủ (đêm, có thể là cả ngày). Đến tuổi ăn dặm con sẽ được giới thiệu và luyên tập trình tự sinh hoạt trước và sau khi ăn (rửa tay, ngồi vào ghế ăn, ăn xong rửa tay.

Lớn hơn nữa thì giúp mẹ chuẩn bị và dọn dẹp bàn ăn, lau bàn…). Khi đi học, con sẽ được giới thiệu và luyện tập trình tự trước khi đi học, khi tắm, khi chơi trò chơi… Trong một ngày, con sẽ luôn được giới thiệu một trình tự sinh hoạt bao gồm tất cả những hành động, công việc hay thói quen hàng ngày.

Việc tạo những thói quen ngay từ nhỏ sẽ là một trong những cách uốn nắn để bé không trở thành người hư hỏng hiệu quả nhất .

Nếu cha mẹ luyện tập, rèn rũa cho bé thực hiện theo các trình tự này trong thời gian dài sẽ giúp trẻ tự giác biết được buổi sáng sau khi ngủ dậy cần làm gì, đến bữa ăn cần làm gì, sau khi ăn xong cần làm gì và tự giác thực hiện các công việc phục vụ bản thân và giúp đỡ bố mẹ trong khả năng của mình. Từ đó sẽ hình lập n hững kỹ năng độc lập cho bé .

Cho dù bé có những thay đổi về hành động, tâm lý hay trách nhiệm theo từng độ tuổi, tùng giai đoạn. Đôi khi có những biến đổi không cố định về khoảng thời gian sinh hoạt của bé. Tuy nhiên, dù là khoảng thời gian nào đi nữa vẫn cần phải theo một lịch sinh hoạt chung cho cả ngày (sẽ thay đổi cho phù hợp với từng giai đoạn). Đó là giới hạn để con không quá lạm dụng quyền hạn của mình hay còn gọi là “tự do trong khuôn khổ”.

Nếu bé được rèn rũa và luyện tập từ nhỏ theo nếp thì con trẻ đã có thói quen sử dụng thời gian của mình một cách có ích và không để thời gian của bản thân trở lên vô định hình hay uổng phí. Đây cũng là một trong những bước để rèn rũa bé trở thành một người tài giỏi sau này

Thói Quen Tích Cực Là Gì?

Trong cuộc sống của mỗi người thì không thể thiếu những thói quen hàng ngày. Trong số những thói quen tốt có lợi cho sức khỏe thì cũng có không ít những thói quen xấu làm tổn hại không nhỏ đến chắc lượng cuộc sống của bạn.

Thói quen tích là gì?

Thói quen tích cực là gì? là một câu hỏi không quá khó để có thể trả lời. Vì thói quen tích cực là những thói quen sống tốt và lành mạnh có lợi cho sức khỏe của bản thân. Những thói quen có ích thì được xem là những thói quen tích cực giúp cho cuộc sống trở nên dễ dàng hơn.

Thói quen thức dậy sớm vào buổi sáng là thói quen sẽ tạo cho bản thân những thói quen tốt sống tốt hơn trong cuộc sống của mình. Thói quen dậy sớm sẽ cho bạn nhiều lợi ích như: có nhiều thời gian hơn để có thể chăm sóc cho cơ thể bản thân như:

– Mở cửa phòng vào buổi sáng sẽ giúp bạn đón được ánh nắng đầu tiên của ngày mới, hít thở được nguồn không khí trong lành.

– Thói quen tập thể dục vào buổi sáng cũng rất có ích cho sức khỏe, giúp tinh thần thoải mái hơn, cơ thể năng động hơn, tười trẻ hơn. Việc chọn cho mình một bài thể dục hay một môn thể thao yêu thích sẽ làm tăng hiệu qủa của việc tập thể dục hơn. Bên cạnh đó, việc tập thể dục cùng với các thành viên trong gia đình sẽ làm cho sự gắn kết thêm chặt chẽ hơn.

– Dành thời gian để chuẩn bị cho mình một bữa ăn sáng thịnh soạn có đầy đủ các chất dinh dưỡng bổ sung năng lượng cho ngày mới. Vì bữa ăn sáng được xem là bữa ăn giữ vị trí quan trọng nhất trong cơ cấu bữa ăn mỗi ngày của con người.

– Thói quen trao gửi lời yêu thương với mọi người thân yêu của mình vào buổi sáng là một thói quen đáng yêu. Nếu duy trì được một thói quen đáng yêu mỗi ngày sẽ làm cho cuộc sống trở nên hạnh phúc hơn và tràn ngập niềm vui. Chính vì thế, cần duy trì thói quen đáng yêu này mỗi ngày là một đều tốt cần phải làm.

– Vào buổi sáng khi thức dậy thì bạn có thời gian làm những việc mình thích như đọc sách, nghe nhạc, đi dạo quanh nơi mình sống để tận hưởng nhịp sống vào buổi sáng là điều khá thú vị.

Thói quen dậy sớm cũng giúp cho việc chuẩn bị đi làm thuận lợi hơn khi không phải cần quá vội vàng đi làm khi mà mình vẫn còn nhiều thời gian vào buổi sáng sẽ tạo cho bạn thói quen luôn đúng giờ.

Việc một người có thói quen luôn đúng giờ ngoài việc thể hiện sự tôn trọng với người khác mà còn nhận được sự tôn trọng của mọi người. Thói quen luôn đúng giờ là một trong những thói quen có ích cho công việc và các mối quan hệ cuộc sống.

Chứ không phải vội vàng như việc dậy muộn mà không có thời gian chăm sóc cơ thể cũng không có kịp thời gian để đi làm, sẽ dẫn đến tình trạng đi làm trễ khi thức dậy muộn còn thức dậy sớm thì không gặp phải trường hợp như vậy.

Thói quen sống khoa học

Thói quen sống khoa học là thói quen sẽ rất có lợi cho sức khỏe của bạn cả về mặt thể chất lẫn tinh thần. Thói quen sống khoa học là thói quen mà không ít người đang cố gắng xây dựng trong cuộc sống của mình.

Việc sống một cách khoa học với những thói quen lành mạnh là điều ai cũng mong muốn. Việc có những thói quen xem là khoa học không quá khó để có, những thói quen đơn giản và gần gũi với mỗi người như:

– Thói quen xây dựng cho mình một kế hoạch cuộc sống cụ thể, để bản thân sống có mục đích, có ý tưởng, chứ không phải bị mơ hồ về mục tiêu sống của mình.

– Luôn lập cho mình kế hoạch hoạt động cụ thể vào ngày mới để có sự sắp xếp các công việc hợp lý mà không cần phải quá căng thẳng để chọn nên làm việc gì trước.

– Thực hiện quy tắc sống ba tám tức là tám giờ làm việc, tám giờ học tập và tám giờ nghỉ ngơi. Nếu áp dụng được tốt thói quen này trong cuộc sống hàng ngày thì sẽ có thêm một lối sống khoa học và lành mạnh cho bản thân.

– Không sử dụng các loại thực phẩm, nước uống có thể gây hại đến sức khỏe.

– Thói quen biết ơn cũng là thói quen không thể thiếu trong cách cư xử hàng ngày. Thói quen biết ơn đơn giản là thể hiện sự thương yêu kính trọng với những người thân yêu của mình như cha mẹ. Thói quen biết ơn sẽ giúp bạn có được nhân cách tốt hơn. Với thói quen này bạn sẽ thấy cuôc sống thật có ý nghĩa khi việc nhận và cho đi là điều rất dễ dàng mà không có sự toan tính.

Thói quen tích cực là gì và thói quen sống khoa học là hai trong nhiều thói quen có tính bao quát cao trong cuộc sống mà mọi người nên áp dụng vào hoạt động hàng ngày của mình để có một tinh thần và thể lực tốt. Đồng thời, với lối sống khoa học sẽ giúp bạn đạt được nhiều thành công hơn không chỉ trong cuộc sống mà còn cả trong công việc.

Chỉ Là Vì Thói Quen

05.10.2015, 12:00

[Hiện đại, Võng du] Chỉ là vì thói quen – Tô Mịch – Điểm: 10

Đang tải Player đọc truyện…

Tốc độ đọc truyện: – 0.90x +

( Đóng góp ý kiến về player nghe đọc truyện)

Chỉ là vì thói quen

Tác giả: Tô Mịch (苏寞)

Convert:https://diendanlequydon.com/

Thể loại: Đô thị ngôn tình, võng du, hài, nhẹ nhàng, HE

Dịch giả: Ngô Hạnh

Biên tập: JR94

Độ dài: 13 chương

Nguồn: https://jackreacher1994.wordpress.com

Giới thiệu

– Tớ không muốn làm người qua đường, chỉ muốn làm người cuối cùng.

Sau cuối cùng còn có cuối cùng, cái cuối cùng đó là vô tận…

***

Nếu tình yêu có thể chia loại, nếu loại thứ nhất gọi là gặp và yêu ngay (tình yêu sét đánh), vậy loại thứ hai gọi là thói quen. Sớm muộn có một ngày, tình yêu thứ nhất sẽ trở thành loại thứ hai, lúc đó, cảm giác mới mẻ không còn, sẽ kéo theo sự mệt mỏi, những tranh chấp tăng thêm, những cuộc chiến tranh lạnh không ngừng nghỉ.

Nếu trực tiếp bắt đầu từ loại thứ hai, không có mơ mộng và lãng mạn, không có cảm giác mới mẻ, ai cũng đều hiểu rõ về đối phương, cho đến những thói quen nhỏ nhặt.

Tại sao lại không thể bắt đầu từ thói quen?

***

Trong lòng mỗi người đều có cái mười năm như thế.

Mà thời gian là liều thuốc tốt nhất, mọi người có chạy nhanh đến mấy cũng đuổi không kịp thời gian.

Có thể từng có người như thế đi qua cuộc đời bạn, sau đó xa rời.

Có thể mười năm sau bạn vẫn còn nhớ, hoặc là quên, hoặc là người đó vẫn ở bên cạnh.

Ánh nắng chiều chiếu rọi lên khung cửa sổ.

Từ đó, lễ truy điệu tuổi xuân của chúng ta đi qua…

3 thành viên đã gởi lời cảm ơn Khách về bài viết trên: DoanhDoanh, Tezuki Ryichi, orchid1912

05.10.2015, 12:02

Re: [Võng du] Chỉ là vì thói quen – Tô Mịch – Điểm: 11

Đang tải Player đọc truyện…

Tốc độ đọc truyện: – 0.90x +

( Đóng góp ý kiến về player nghe đọc truyện)

2 thành viên đã gởi lời cảm ơn Khách về bài viết trên: Tezuki Ryichi, orchid1912

05.10.2015, 12:03

Re: [Võng du] Chỉ là vì thói quen – Tô Mịch – Điểm: 11

Đang tải Player đọc truyện…

Tốc độ đọc truyện: – 0.90x +

( Đóng góp ý kiến về player nghe đọc truyện)

2 thành viên đã gởi lời cảm ơn Khách về bài viết trên: Tezuki Ryichi, orchid1912

Thành viên đang xem chuyên mục này: boole318, Bé con 95, cocchuvotinh183, haiyen2161, irismynguyen, Khuong_ha, kid_kato, maicamly105, Minh Viên, nguyetcat97, Phi Điệp, Phương Nghi, thaorva, Tickchu188, Xuân thư và 154 khách

Bạn không thể tạo đề tài mớiBạn không thể viết bài trả lờiBạn không thể sửa bài của mìnhBạn không thể xoá bài của mìnhBạn không thể gởi tập tin kèm

Hạt mưa nhỏ: Có bạn nào cho mình hỏi là truyện đăng một thời gian mà không đăng được chương mới thì truyện sẽ bị xóa hay chuyển đến box khác ạ ?

Thói Quen Mua Hàng Của Người Việt

DenLEDNhat.Com – Sau nhiều năm cung cấp các sản phẩm Đèn LED Nhật cho các khách hàng và đặc biệt là sau khi mở kênh online phân phối Đèn LED Humitsu đến với tất cả các khách hàng trên mọi miền tổ quốc, thông qua hệ thống website TMĐT http://japanlighting.com và https://denlednhat.com. chúng tôi đã tổng hợp lại thành một bài viết và xin chia sẻ với mọi người.

Thói quen mua hàng của người Việt Nam

Một cuộc khảo sát cho thấy người tiêu dùng Việt Nam có thói quen mua sắm tạp hóa tại một nơi quen thuộc. 85% người được hỏi nói rằng họ trung thành với một cửa hàng. 60% cho biết đó là cửa hàng gần nhà hoặc gần chỗ làm.

1./ Mua hàng ở mỗi vùng miền khác nhau

Nước Việt Nam với sự trải dài địa lý và sự đa dạng, phong phú về văn hóa, lịch sử đã hình thành nên một Việt Nam có nhiều vùng miền khác nhau với những thói quen tiêu dùng rất đặc trưng. Sự khác biệt giữa các địa phương không chỉ thể hiện ở các vấn đề thường ngày như giọng nói, cách suy nghĩ, giao tiếp, ứng xử…mà còn cả ảnh hưởng tới quá trình ra quyết định mua sắm.

a./ Người Sài Gòn thích từ ấn tượng đầu tiên, Hà Nội cẩn trọng và khắt khe

Nghiên cứu của FTA trong tháng 5.2009 cho thấy, người Hà Nội là những người cẩn trọng và khắt khe nhất trong việc lựa chọn sản phẩm. Trong khi đa phần người tiêu dùng ở các thành phố khác thường dựa vào sự tin tưởng và trải nghiệm đầu tiên với sản phẩm (đứng đầu là chúng tôi với 83%) thì người tiêu dùng Hà Nội có thể thay đổi suy nghĩ vài lần trước khi ra quyết định.

Họ cũng bị ảnh hưởng bởi ý kiến của người khác nhiều hơn trước khi đưa ra quyết định (99% bị ảnh hưởng bởi lời giới thiệu của gia đình, 91% bởi bạn bè, 94% bởi hàng xóm, 83% bởi đồng nghiệp, đối tác) và sẽ không bao giờ mua những gì mà người khác không mua. Do đó, để giành được niềm tin của người mua hàng Hà Nội, không chỉ đơn giản là giành được niềm tin của một người mà là niềm tin của cả tập thể. Nó giống với “hiệu ứng cánh bướm” hay “hiệu ứng đám đông” khi người này mua bảo người kia mua theo.

Có thể nói: người tiêu dùng chúng tôi gồm nhiều phân khúc khác nhau, còn người tiêu dùng Hà Nội là một phân khúc riêng biệt. Hà nội khi đã thích một sản phẩm hay thương hiệu nào rồi thì mức độ trung thành của họ là rất cao, khác hẳn với người tiêu dùng chúng tôi luôn sẵn sàng đón nhận cái mới. Suy ra từ sản phẩm đèn LED chiếu sáng Humitsu thì các khách hàng ở miền nam khi nhìn thấy các sản phẩm LED Humitsu Nhật bản thì đều có cảm nhận thích thú và có ấn tượng mạnh về sản phẩm khi mẫu mã của Humitsu khá khác với các mẫu LED khác trên thị trường. Trong khi đó người miền bắc cầm trên tay sản phẩm LED Nhật cảm giác rất thích thú nhưng vẫn đắn đo xem có nên mua không? và có mua thì bao giờ mua?

b./ Miền Bắc coi trọng vẻ bề ngoài, miền Nam ưu tiên giá trị đích thực

Hà nội có thói quen tiết kiệm nhưng người tiêu dùng Hà Nội lại rất chuộng hàng hiệu, đặc biệt là những mặt hàng giúp họ thể hiện đẳng cấp của mình, không chỉ là để thỏa mãn tâm lý coi trọng vẻ bề ngoài, thích nổi bật trước đám đông mà còn do suy nghĩ về lâu dài thì mua một sản phẩm có chất lượng sẽ tiết kiệm hơn. Họ cũng quan tâm đến chất lượng, xuất xứ của hàng hóa nhiều hơn những nơi khác và tỉ lệ này là tuyệt đối với trên 94%.

Hà thành cũng là nơi đòi hỏi phải được đối xử như một khách VIP cao nhất. Tiềm năng hình thành phân khúc cao cấp đối với những ngành hàng giúp người tiêu dùng trông tự tin và gây ấn tượng đối với người khác là rất lớn. Trong khi đó miền Nam thường chọn sản phẩm dựa trên những trải nghiệm chính thức từ sản phẩm hay dịch vụ đem lại, bao gồm những giá trị hữu hình và vô hình như tính năng của sản phẩm, dịch vụ đặc biệt là “thích” giá trị sản phẩm mang lại xứng đáng với đồng tiền bỏ ra.

Người miền Nam có xu hướng mua sắm nhanh và tùy hứng. Không bị áp lực bởi tâm lý khẳng định bản thân, thể hiện đẳng cấp và cũng không có thói quen tiết kiệm để có thể chi trả cho các sản phẩm đắt tiền nên họ có khuynh hướng mua các sản phẩm rẻ tiền hơn và mua sắm cũng thoải mái hơn. Chi tiêu nhiều hơn, nhưng chỉ 62% lên kế hoạch chi tiêu trong tháng, không nhiều và chặt chẽ như người tiêu dùng miền Trung và miền Bắc.

2./ Khuyến mãi đa dạng ở chúng tôi hậu mãi ở Hà Nội

3./ Thói quen mua hàng qua mạng của người Việt

“Với hơn 127 triệu thuê bao di động, Việt Nam đang dần tiếp cận với các hình thức kinh doanh thông qua các thiết bị di động”, bà Hà nói.

Bà Lê Thị Hà (Cục TMĐT và Công nghệ thông tin) cho hay 3 nhóm hàng hóa, dịch vụ được người dân mua trực tuyến nhiều nhất là quần áo, giày dép, mỹ phẩm (64%). Theo bà Hà, có đến 85% người dân truy cập internet bằng thiết bị di động và 74% người dân sử dụng thiết bị này để tìm kiếm thông tin trước khi mua hàng.

“Từ nay đến năm 2020, TMĐT trên nền tảng di động và mạng xã hội sẽ còn tiếp tục phát triển mạnh. Với dân số hơn 90 triệu người, 127 triệu thuê bao di động, 21,9 triệu số thuê bao 3G, Việt Nam có tiềm năng rất lớn trong việc phát triển ứng dụng TMĐT”, bà Hà khẳng định.

4./ Thói quen mua sắm của người Việt đang thay đổi?

Với quan niệm kiêng mua sắm đồ dùng trong tháng 7 âm – tháng 8 dương đặc biệt là với đồ dùng có giá trị thì thường xuyên bị coi là thời điểm rơi doanh số trong năm. Tuy nhiên, theo thống kê gần đây hành vi mua sắm của người tiêu dùng đã thay đổi. Điển hình là sức bán của chúng tôi không giảm mà lại còn tăng hơn những tháng đầu năm.

5./ Thói quen mua sắm trên Facebook của người Việt

Hơn một nửa số người tham gia khảo sát đã từng mua thứ gì đó trên Facebook và trên các website TMĐT

Tổng hợp và chia sẻ trải nghiệm bởi: chúng tôi Bài viết có sử dụng nguồn tư liệu trên mạng internet