Thêm Url Là Gì / Top 9 # Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 6/2023 # Top View | 2atlantic.edu.vn

Url Là Gì? Đường Dẫn Url Là Gì?

1 – 1. URL là gì?

URL là viết tắt tiếng Anh của (Uniform Resource Locator) được gọi là “định vị tài nguyên thống nhất” hoặc “định vị tài nguyên xác định”. URL dùng để định vị địa chỉ site trên Internet, có thể là địa chỉ của một website, một webpage, một wap, wappage hoặc một bài đăng cụ thể nào đó trên Website.

URL thường xuất hiện ở trên tab trình duyệt, trên các công cụ tìm kiếm: Google, Yahoo Search, Cốc Cốc Search hay là trên chính website của bạn,…v.v

2 – 2. Định dạng và điều kiện của một URL là gì?

URL phải ít hơn 2048 ký tự để được hiển thị trên trình duyệt Chrom, Cốc cốc, Firefox, IE,…v.v

Sử dụng ” / ” để ngăn cách thư mục, dấu ” – ” giữa các từ.

Không nên dùng dấu “_” hay dấu cách

Không nên dùng tiếng việt có dấu như: chúng tôi

3 – 3. Định dạng URL chuẩn SEO là như nào?

Để nâng cao thứ hạng của website trong bộ máy tìm kiếm Google, có rất nhiều điều phải làm đặc biệt là việc tối ưu hóa đường dẫn URL sao cho thân thiện Google.

URL phải rõ ràng và mô tả đúng sản phẩm, dịch vụ. Các ký tự trong URL phải cách nhau bằng dấu “-” cho dịch vụ đó.

Hình 3: URL chuẩn SEO của VietAds

Trong SEO, URL có thể đóng vai trò là một Anchor Text của Liên kết. Bởi vậy, một URL chuẩn SEO phải luôn chứa từ khóa, ngắn gọn, có ý nghĩa, dễ copy, dễ nhớ, không chứa những từ không cần thiết, không chứa các ký tự đặc biệt, url không có dấu,…v.v

4 – 4. Một số lưu ý thêm khi tối ưu URL chuẩn SEO?

Phải chứa từ khóa chính và tốt nhất nên nằm ngay đầu URL

URL của website phải đảm bảo ngắn gọn và mang tính miêu tả cao.

URL của 1 page riêng cũng cần mang tính miêu tả và không nên quá dài, để người dùng chỉ cần nhìn vào URL sẽ biết page chứa nội dung gì.hiểu hơn cấu trúc URL và hiểu chính xác các từ khóa bắt đầu và kết thúc thế nào.

Giữ nguyên cấu trúc URL: Không nên thay đổi cấu trúc URL khi google đã index liên kết đó.

Giới hạn ký tự trong URL: URL của bạn chỉ nên gồm khoảng 10 từ hoặc 96 ký tự, ký tự, quá dài thì SE sẽ bị giới hạn.

Sử dụng URL dạng tĩnh và không nên có kí tự lạ trong URL, Google sẽ không nhận diện được liên kết đó của bạn.

5 – 5 .Tóm lại:

Bài viết URL là gì, một phần giúp bạn đọc hiểu rõ URL và cách sử dụng URL tốt cho SEO website. Ngoài ra trong SEO, URL có thể đóng vai trò là một Anchor Text của Liên kết. Bởi vậy, một URL chuẩn SEO phải luôn chứa từ khóa, ngắn gọn, có ý nghĩa, dễ copy, dễ nhớ, không chứa những từ không cần thiết, không chứa các ký tự đặc biệt, url không có dấu,…v.v

Url Là Gì? Những Ý Nghĩa Của Url

Blog chúng tôi giải đáp ý nghĩa URL là gì

Chào mừng bạn đến blog chúng tôi chuyên hỏi đáp định nghĩa là gì, hôm nay chúng ta cùng tìm hiểu một khái niệm mới đó là URL là gì? Những ý nghĩa của URL. Đường dẫn URL là gì? Url là gì? Cách tối ưu thẻ Url URL viết tắt của Uniform Resource Locator là đường dẫn hay địa chỉ dùng để tham chiếu đến các tài nguyên trên mạng Internet. Mọi tài nguyên được lưu trữ trên Internet đều có địa chỉ riêng. Những địa chỉ đó được gọi là đường dẫn URL. Đường dẫn URL là đoạn text có thể đọc được thay cho địa IP mà máy tính sử dụng để liên hệ với server. Đường dẫn URL tạo khả năng siêu liên kết cho các trang website.

Đường dẫn hay địa chỉ web: https:// nghialagi.org/kb/url-la-gi/

Địa chỉ truy cập cPanel của một hosting: https://tenmiencuaban.com:2082

Tên miền (domain) Ví dụ: nghialagi.org

Cổng giao tiếp (port): 443, 80, 2082, 2222…

Giao thức: http, https, ftp…

World Wide Web: www (có thể không có thường gọi là non-www)

Ví dụ đầy đủ 1 đường dẫn URL: https://nghialagi.org/gdp-la-gi/

Một Url đơn giản được chia làm 2 thành phần chính: Scheme (giao thức kết nối) và Authotiry (nhà cung cấp).

Scheme trong URL là gì?

Scheme là phần mở đầu của URL kết thúc trước dấu ” : “, đại diện cho phương thức mà trình duyệt web của bạn dùng để giao tiếp với server. Người dùng thường sẽ ít chú ý đến phần này của đường dẫn URL. Tuy nhiên, scheme sẽ quy định cách thức truyền tải dữ liệu giữa trình duyệt và server. Các loại scheme mà bạn sẽ thường gặp bao gồm: Bạn không nhất thiết phải gõ scheme trước tất cả các URL. Khi bạn gõ phần URL còn lại bất kỳ, ví dụ như chúng tôi thì trình duyệt sẽ tự lựa chọn phương thức phù hợp. Tuy nhiên đối với một số URL, bạn sẽ phải tự mình gõ scheme để lựa chọn phương thức kết nối.

Authority trong URL là gì?

https://www.google.com/search?rlz=1C1GGRV_enVN751VN751&ei=a_pIXtT0Fsvf9QPtqbiADg&q=nghialagi.org&oq=nghialagi.org&gs_l=psy-ab.3…0.0..14820…0.0..0.0.0…….0……gws-wiz.UqQNBWTVGvQ&ved=0ahUKEwiU1uP40NXnAhXLb30KHe0UDuAQ4dUDCAs&uact=5

https://nghialagi.org/gdp-la-gi/#nguyen-tac-chon-ten-mien

Ở ví dụ trên phần “#nguyen-tac-chon-ten-mien” chính là phân mảnh anchor text. Khi bạn truy cập vào URL: “https://nghialagi.org/gdp-la-gi/”, trình duyệt sẽ tự di chuyển đến mục đã được gắn anchor text trên. Hầu hết mọi website đều sẽ có cả 2 loại URL:

URL tĩnh (.html) : là URL không thể thay đổi. URL tĩnh được xếp hạng tốt hơn trong công cụ tìm kiếm. URL tĩnh được index nhanh hơn URL động. Nó giúp người dùng dễ dàng hiểu đươc website có ý nghĩa gì. Khi mọi người nhìn thấy một URL cụ thể phù hợp với tiêu đề và mô tả, khả năng họ nhấp chuột vào tìm hiểu sẽ cao hơn một địa chỉ URL không có ý nghĩa gì với họ.

URL động (?id=..) : là URL có thể thay đổi. URL động thường là các diễn đàn hoặc website thiết kế mã nguồn mở. Nó không thân thiện với công cụ tìm kiếm, và nó gần như giống nhau.

Thông thường, đường dẫn URL được sử dụng như “anchor text” dẫn đến các trang chứa các bài viết của website. Vì vậy, nó có công dụng quan trọng trong thiết kế website. Đường dẫn URL có thể giúp người dùng miêu tả một site hay page. Do đó, tạo nên URL chính xác, hấp dẫn và thuyết phục sẽ giúp bạn có được ấn tượng và có vị trí tốt trước cộng đồng Internet. URL của web đòi hỏi phải ngắn gọn và phải mang tính miêu tả cao. Ví dụ, nếu cấu trúc web bao gồm nhiều cấp độ file, thì đường dẫn URL cũng cũng cần phải được thể hiện điều này bằng folder và subfolder. Đường dẫn URL của một page riêng cũng không được quá dài. Cần phải mang tính miêu tả, để người dùng dễ dàng nhận biết được page của bạn. Muốn thu hút được traffic, đường dẫn của bạn phải thật chính xác. Lượng traffic của URL cũng bị ảnh hưởng bởi từ khóa. Keyword (từ khóa) cần suất hiện trong tiêu đề và URL. Điều này cũng ảnh hưởng đến thứ hạng của website đối với từ khóa trên Google. Đường dẫn URL chuẩn còn đóng vai trò là một anchor text. Điều này vừa tạo sự đa dạng vừa có thể xem như một từ khóa vì trong URL có chứa các từ khóa cần SEO. Các SERPs luôn chú trọng đến URL của website khi lập chỉ mục. Vì thế URL sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến kết quả SEO và thứ hạng của chúng trên công cụ tìm kiếm. Các tiêu chuẩn SEO Google thường đánh giá các URL ở như sau: Không viết có dấu hay nhiều kí tự đặc biệt Thông thường, các URL của trang web dù viết dưới dạng tiếng Việt thì đều được để dưới dạng không dấu và nối với nhau bởi những dấu gạch nối như “dang-ky-ten-mien-o-dau”. Ngoài yếu tố về độ dài thì đây được xem là yêu cầu thứ hai cho một URL chuẩn SEO. Bên cạnh đó, hãy hạn chế tối đa việc thể hiện các kí tự đặc biệt trong đường dẫn như *&^%$… Những kí tự này được xem là khó hiểu và ảnh hưởng nhiều đến khả năng xếp hạng website của bạn. Nếu bạn đang SEO từ khóa quan trọng nào, hãy đảm bảo rằng từ khóa mình muốn SEO có hiển thị trong đường dẫn URL đó. Đó là điều mà các công cụ SEO thường xuyên nhắc nhở bạn trước khi update hay cho đăng tải bài viết nào. URL hạn chế dẫn về thư mục con Đó là các phần tử sau kí tự “/” hay còn gọi là subfolder. Đường dẫn cần SEO của bạn không nên chứa quá nhiều thư mục con. Không phải đi qua quá nhiều trang chính để đến nội dung cần SEO. Google sẽ không đánh giác cao đường dẫn URL này. Để có URL tốt dẫn về đúng bài viết và không phân chia quá nhiều thư mục, trong khi thiết kế website bạn nên yêu cầu bộ phận kĩ thuật hay các lập trình viên điều chỉnh và cài đặt phần này cho bạn.

Tại sao làm SEO cần tối ưu hóa Đường dẫn URL?

Một URL được tối ưu sẽ giúp người dùng dễ nhớ, họ có thể gõ lại URL để vào web của bạn nếu muốn truy cập vào lần sau.

Cũng như thẻ title, việc tối ưu hóa URL ảnh hưởng trực tiếp thứ hạng của trang web trên SERPs.

Trong một vài trường hợp đi xây dựng backlink thì anchor text URL giúp bạn xây dựng sự đa dạng từ khóa rất tốt.

Giới hạn ký tự trong URL: URL của bạn chỉ nên gồm 10 từ hoặc 96 ký tự.

Stop words: Hạn chế sử dụng những chữ dạng stop words trong url. Những từ dạng stop words sẽ làm cho công cụ tìm kiếm tránh quét chúng.

Từ khóa: Đường dẫn URL nên chứa từ khóa và từ khóa đó nên đặt ngay đầu URL.

Về nội dung: Đảm bảo ngắn gọn và mang tính mô tả. Để người dùng nhìn vào đó có thể hiểu được nội dung của trang web là gì.

Tối ưu cấu trúc URL như thế nào?

URL Friendly = URL tĩnh và chứa từ khóa: URL chứa từ khóa sẽ làm tăng giá trị của bài viết. Ngoài ra, Google thích trang web tĩnh (.html) hơn là trang web động (?id=..).

Giữ nguyên cấu trúc đường dẫn URL: Không nên thay đổi cấu trúc đường dẫn URL khi Google đã index liên kết đó. Trong trường hợp buộc phải đổi thì nên sử dụng redirect 301 chuyển URL cũ sang mới. Điều này giúp website của bạn không bị ảnh hưởng nhiều.

Đường dẫn URL nên hạn chế dần về thư mục con: URL của bạn không nên đi qua quá nhiều trang chính mới đến trang cần SEO. Điều này sẽ không được Google đánh giá cao. Một đường link tối ưu nên dẫn về đúng bài viết và không nên phân chia thành nhiều thư mục nhỏ.

Không chứa ký tự lạ: Nên Sử dụng URL ở dạng tĩnh, Sử dụng dấu nối (-) để ngăn cách các từ. Không nên sử dụng dấu gạch dưới (_) hay bất kì kí tự lạ ( ví dụ như “^”, “#”, “%”, “=”, “@”,”?”, “$” ) vì Google sẽ không nhận diện được liên kết của bạn.

Numeric: Không tốt cho SEO, không có mô tả gì trong URL

Plain: Không phải một lựa chọn tốt cho SEO. Không có gì mô tả nội dung.

Day and name: Nó giúp Google biết nội dung xuất bản vào thời gian nào. Nếu bạn cảm thấy điều này thực sự quan trọng với độc giả của mình thì chọn. Tất nhiên, đây là tùy chọn tốt cho SEO.

Month and name: Cũng tương tự như trên, nhưng chỉ hiển thị tháng nội dung được xuất bản.

Url Là Gì? Cách Tối Ưu Thẻ Url

URL là viết tắt của “Uniform Resource Locator” được sử dụng để tham chiếu tới tài nguyên trên mạng Internet. URL tạo nên khả năng siêu liên kết cho các website. Mỗi tài nguyên khác nhau lưu trữ trên Internet được gán bằng một địa chỉ chính xác, địa chỉ đó chính là URL.

Một URL gồm nhiều phần khác nhau:

– URL scheme là giao thức kết nối (ví dụ: http, ftp) nhưng có thể là một tên khác (VD: news, mailto).) – World Wide Web: www (có thể không có). – Tên miền – domain (VD: http://thietkeweb9999.com – Cổng – port (VD: 80, 2082, 8080, 443, 7777,…) – Đường dẫn tuyệt đối (VD:/blogs/thiet-ke-website/1537-url-la-gi-cach-toi-uu-the-url) – Các truy vấn (để tối ưu cho SEO và bảo mật website bạn không nên để truy vẫn trên URL)

Cụ thể hơn: http://thietkeweb9999.com/blogs/thiet-ke-website/1537-url-la-gi-cach-toi-uu-the-url

Tối ưu hóa URL là một thủ thuật SEO rất quan trọng, bạn làm tốt việc này thì thứ hạng website của bạn sẽ được công cụ tìm kiếm đánh giá cao.

Khi làm SEO tại sao cần tối ưu hóa đường dẫn?

* Tối ưu URL làm tăng thứ hạng trên SERPs * Người dùng nhìn thấy URL của bạn, xác suất nhấp chuột sẽ cao hơn * Tối ưu hóa URL giúp người dùng có thể nhớ và đánh lại URL nếu muốn quay lại vào lần sau.

Tối ưu hóa URL trong SEO ONPAGE?

– Chuyển từ URL động thành URL tĩnh: Bạn không nên để các ký tự như “?”, “#”, “=”, “@”, “%”,”%”, “$” trong URL của mình. Điều này sẽ gây khó khăn cho công cụ tìm kiếm (Search Engine – SE) đồng thời giảm index của bạn. – Nên dùng gạch nối (-) để phân cách từ khóa với nhau: Dùng dấu “-” phân cách các từ khóa trong URL sẽ giúp công cụ tìm kiếm dễ hiểu được cấu trúc URL và hiểu chính xác các từ khóa bắt đầu và kết thúc thế nào. – Giới hạn ký tự trong URL: URL của bạn chỉ nên gồm 10 từ hoặc 96 ký tự, ký tự trong URL quá dài thì SE sẽ bị giới hạn. – Giữ nguyên cấu trúc URL: Không nên thay đổi cấu trúc URL khi google đã index liên kết đó. Nếu bắt buộc phải thay thế bạn hãy sử dụng redirect 301 để chuyển URL cũ sang URL mới. Điều này sẽ không làm ảnh hưởng nhiều đến website. – Kèm từ khóa trong URL: Chắc chắn rằng liên kết của bạn có chứa từ khóa chính. Nếu tham lam khi chèn thêm các từ khóa phụ vào sẽ tăng độ dài liên kết và làm loãng URL. – Dùng 1 định dạng duy nhất: Phải đảm bảo mỗi URL của bạn là 1 nội dung độc lập. Kiểm tra thường xuyên để tránh SE phạt bạn vì lỗi Duplicate Content (trùng lặp nội dung). – Giữ độ sâu của URL: Vấn đề này phụ thuộc vào cấp độ danh mục trong trang web. Bạn nên giới hạn cấp độ con ở 2 hoặc 3. Đây là độ sâu phù hợp nhất cho cả người dùng lẫn SE. – Từ khóa chính nên nằm ngay đầu URL:Đây là vấn đề tùy thuộc vào chiến lược SEO của bạn để tính toán khi đưa từ khóa vào và cách phân bổ sao cho thích hợp.

Submit Url Google Là Gì? Tìm Hiểu Về Submit Url Google Là Gì?

1 – Submit url google là gì?

“Submit url google” là một thuật ngữ hết sức quen thuộc đối với người làm seo. Nhưng nếu như bạn viết bài thật hay, thật chuẩn Seo thì cũng vô nghĩa nếu như không được google index hay còn gọi là được google lập chỉ mục, cũng có thể hiểu nôm na là được con bọ google bò đến thăm đọc bài và lưu vào trong kho lưu trữ của google.

Việc đểgoogle tự index bài viết chắc sẽ khá lâu, hoặc nếu bạn không submit url google thì có thể sẽ bị đối thủ coppy bài viết và submit url google trước thì google sẽ hiểu rằng chính đối thủ của bạn là chủ sở hữu bài viết đó, và bạn không khai báo sau thì sẽ bị báo trùng lặp nội dung đó là việc rất có hại trong Seo vì google đã cho ra thuật toán về trung lặp nội dung, sẽ bị google phạt rất nặng.

Chỉ khi được google index thì bài viết của bạn mới được suất hiện khi ta tìm kiếm trên google và từ đó ta sẽ Seo từ khóa của bài đó lên top cao của google. Vậy muốn google index thì khi viết xong bài ta phải submit url google hành động đó cho google biết rằng ta đã viết xong và có thể đến thăm để đọc và thu thập dữ liệu.

Hình 1: Submit url google là thông báo để google cập nhật bài viết

2 – Cách khai báo với google (Submit url)

vietAds xin hướng dẫn các bạn cách Submit url google

Bước1 : Bạn vào trang khai báo url hay còn gọi là submit url bằng đường dẫn

https://www.google.com/webmasters/tools/submit-url?hl=en_uk

Hình 1: Submit url google là gì

Bước 3: khi ấn nút Submit Request xong đợi 1 lát đến khi thông bái như sau là đã hoàn tất quá trình Submit url google.

Hình 3: submit url google làm gì?

Đến đây là bạn đã hoàn tất các bước để submit url google, nhưng để kiểm trả xem google đã index bài của bạn chưa thì cần kiểm tra lại cho chắc chắn rằng google đã index bài của mỉnh bằng 2 cách sau đây.

2.1 – Cách kiểm tra bài viết đã được index hay chưa

Cách 1: bạn có thể kiểm tra bằng cú pháp site:url của bạn

Cách 2 : bạn search trực tiếp đường link bài viết của bạn trên google

Nếu thấy bài viết của bạn là đã được index còn google báo không tìm thấy tức là việc index chưa thành công.

Cách tìm kiếm bằng hình ảnh trên google.

Kết Luận: Việc đểgoogle tự index bài viết chắc sẽ khá lâu, hoặc nếu bạn không submit url google thì có thể sẽ bị đối thủ coppy bài viết và submit url google trước thì google sẽ hiểu rằng chính đối thủ của bạn là chủ sở hữu bài viết đó, và bạn không khai báo sau thì sẽ bị báo trùng lặp nội dung đó là việc rất có hại trong Seo vì google đã cho ra thuật toán về trung lặp nội dung, sẽ bị google phạt rất nặng.