Thế Gian Tình Là Gì Hợp Âm / Top 8 # Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 2/2023 # Top View | 2atlantic.edu.vn

Nguồn Gốc Câu: Hỏi Thế Gian Tình Là Gì? Stt Thất Tình

1. Nguồn gốc câu: hỏi thế gian tình là gì

“Hỏi thế gian tình là gì, mà đôi lứa hẹn thề sống chết” là một câu trong tác phẩm nổi tiếng của nhà văn Nguyên Hiếu Vấn. Tác phẩm Mô Ngư Nhi – Nhạn Khâu, được nhiều người biết đến xuất hiện từ thời chuyển giao giữa nhà Nguyên với nhà Kim.

Không phải ngẫu nhiên mà ông viết nên được bài văn hay đến vậy, mà nó gắn liền với câu chuyện trên đường lên kinh dự thi của mình. Trên đường đi, nhà văn Nguyên Hiếu Vấn nghe được câu chuyện xúc động từ một anh thợ săn. Anh kể rằng: anh bắn chết một con chim nhạn khi hai con đang bay trên bầu trời. Một con trúng đạn, rơi xuống đất và chết. Con còn lại tuy không bị bắn nhưng lại lao mạnh xuống mặt đất và cũng chết theo.

Chính vì nghe được câu chuyện cảm động về tình yêu của đôi chim nhạn cho nên ông đã viết nên câu nói: hỡi thế gian tình là gì. Từ đó, câu nói này trở thành kinh điển và nhiều người yêu thích cho đến tận ngày nay.

Nhân vật Lý Mạc Sầu trong tiểu thuyết Thần điêu đại hiệp là đệ tử đời thứ ba của phái Cổ Mộ. Lý Mạc Sầu dành tình yêu sâu đậm cho chàng thư sinh Lục Triển Nguyên. Vì tình yêu, Lý Mạc Sầu sẵn sàng vứt bỏ lễ giáo, trinh bạch để đi theo Lục Triển Nguyên. Tuy nhiên, hắn lại là con người bội bạc và đã bỏ ra Lý Mạc Sầu để kết hôn với người con gái khác.

Sau cuộc tình buồn, Lý Mạc Sầu trở thành con người hoàn toàn khác: Tàn độc, lạnh lùng và luôn nung nấu ý định trả thù. Sau đúng 10 năm, cô tìm đến Lục Triển Nguyên nhưng chàng đã mất. Vợ chàng cũng vì đau buồn và nhớ nhung đã đi theo chàng xuống suối vàng. Từ đó, Lý Mạc Sầu luôn xuất hiện và mở đầu bằng câu nói nổi tiếng ” hỏi thế gian tình là gì”.

Tiểu thuyết “Thần điêu đại hiệp” của nhà văn Kim Dung đã được chuyển thể thành bộ phim cùng tên. Trong bộ phim này, Lý Mạc Sầu cũng đã từng đọc câu “Hỡi thế gian tình là chi, mà đôi hẹn thề sống chết”

► Chạm khẽ tim anh một chút thôi – Noo Phước Thịnh

“Anh yêu cô gái năm ấy Tin vào những điều viển vông Rằng tay và tay sẽ nắm lấy nhau tận cuối cuộc đời”

Nhưng em sẽ luôn dõi theo Và lặng im như không biết gì Em muốn thấy vai diễn của anh sẽ đi về đâu Đừng mong em tin điều gì Và đừng nói yêu em nữa đi Vì em biết lời nói đó đâu chỉ dành riêng em

Công ty Quà Tặng Doanh Nghiệp SanGia VN

► Địa chỉ: 316 Lê Văn Sỹ, Phường 1, Quận Tân Bình, TPHCM

Hợp Âm Là Gì? Cách Gọi Tên Các Hợp Âm

Hợp âm là tập hợp các âm thanh được sắp xếp theo một trật tự nhất định. Trong hát đệm hoặc làm nhạc nền ngoài điệu nhạc thì hợp âm chính là yếu tố chính để tạo ra một giai điệu.

Hợp âm được tạo ra từ 3 hay nhiều nốt nhạc được vang lên cùng 1 lúc theo quy luật. Thông thường, một hợp âm được tạo thành từ hai hay nhiều quãng 3. Và 7 hợp âm tạo thành một hệ thống được gọi là Gam.

Cách gọi tên một hợp âm

Ta có 7 nốt nhạc đó là, La – Si – Do – Re – Mi – Fa – Sol sẽ được ký hiệu theo các chữ cái tương ứng: A – B – C – D – E – F – G. Đây là cũng chính là cách gọi tên các hợp âm trưởng trong âm nhạc.

Cách gọi tên các hợp âm trưởng

Thông thường, sau mỗi chữ cái sẽ có một ký tự nhỏ khác đi kèm, các ký tự này ký hiệu cho các loại hợp âm khác nhau:

– m: thứ (hợp âm thứ);

– #: thăng (hợp âm thăng);

– b: giáng (hợp âm giáng);

– 7: bảy (hợp âm bảy).

Ví dụ: Bạn có thể gọi tên hợp âm (nốt) Si như sau:

– B: Si trưởng.

– Bm: Si thứ.

– B#: Si thăng.

– Bb: SI giáng.

– B7: La bảy.

Nếu các hợp âm được ghép từ nhiều ký tự như B#7 thì sẽ được gọi tên từ trái sang phải, đó là: Si thăng bảy.

Lưu ý: Có rất nhiều hợp âm khác nhau, tuy nhiên bài viết này chỉ xét đến các hợp âm cơ bản nhất, thường được sử trong đệm hát.

Khóa học “Guitar đệm hát 30 ngày cùng Hiển Râu”

Khóa học bao gồm 94 bài giảng và thời lượng học là 10 giờ 50 phút. Khóa học cung cấp cho bạn những kiến thức cơ bản quan trọng, ngắn ngọn và cần thiết phục vụ cho mục đích đếm hát cơ bản. Sau khi hoàn thành khóa học, bạn sẽ nhanh chóng nắm được công thức đệm đàn hát cơ bản sau 2 tuần, có nền tảng tốt để tiếp tục học cao hơn hoặc bắt đầu chơi guitar thành thạo.

Vòng Hợp Âm Là Gì?

Vòng Hợp Âm là gì?

𝑉𝑜̀𝑛𝑔 ℎ𝑜̛̣𝑝 𝑎̂𝑚 𝑙𝑎̀ 𝑚𝑜̣̂𝑡 𝑐ℎ𝑢𝑜̂̃𝑖 𝑔𝑜̂̀𝑚 ℎ𝑎𝑖 ℎ𝑜𝑎̣̆𝑐 𝑛ℎ𝑖𝑒̂̀𝑢 ℎ𝑜̛̣𝑝 𝑎̂𝑚 đ𝑢̛𝑜̛̣𝑐 𝑠𝑢̛̉ 𝑑𝑢̣𝑛𝑔 𝑡𝑟𝑜𝑛𝑔 𝑚𝑜̣̂𝑡 𝑏𝑎̉𝑛 𝑛ℎ𝑎̣𝑐. 𝐶𝑎́𝑐 ℎ𝑜̛̣𝑝 𝑎̂𝑚 𝑡𝑟𝑜𝑛𝑔 𝑣𝑜̀𝑛𝑔 đ𝑢̛𝑜̛̣𝑐 𝑡ℎ𝑒̂̉ ℎ𝑖𝑒̣̂𝑛 𝑑𝑢̛𝑜̛́𝑖 𝑑𝑎̣𝑛𝑔 𝑐ℎ𝑢̛̃ 𝑠𝑜̂́ 𝐿𝑎 𝑀𝑎̃ 𝑣𝑎̀ 𝑙𝑎̣̆𝑝 𝑙𝑎̣𝑖 𝑡ℎ𝑒𝑜 𝑡𝑟𝑖̀𝑛ℎ 𝑡𝑢̛̣ 𝑛ℎ𝑢̛ 𝑣𝑜̀𝑛𝑔 𝑡𝑢𝑎̂̀𝑛 ℎ𝑜𝑎̀𝑛.

Các bạn có thể hiểu đơn giản: Tone gốc: 1.C (1) chúng tôi (1) chúng tôi (1/2) 4.F (1) 5.G (1) chúng tôi (1) chúng tôi (1/2) C Trong đó: • Số (1), (1/2) … thể hiện cấu trúc âm giai trưởng: 1 1 ½ 1 1 1 ½. • Số 1,2,3,4,5,6,7… thể hiện bậc (theo khái niệm ghi đúng là chữ số La Mã, nhưng để dể hình dung mình sẽ thống nhất là ghi theo chữ số tự nhiên). 11 tone còn lại cũng sẽ xây dựng theo cấu trúc và bậc như trên. Ví dụ: Tone D: 1.D (1) chúng tôi (1) 3.F#m (1/2) 4.G (1) 5.A (1) chúng tôi (1) 7.C#dim (1/2) D

Các vòng hợp âm thông dụng (cơ bản và mở rộng)

Vòng 6251. Ví dụ: • Tone C: Am Dm G C • Tone D: Bm Em A D

Vòng mở rộng 6251 4736. Ví dụ: • Tone C: Am Dm G C F (Bm7b5) E7 Am • Tone D: Bm Em A D G (C#m7b5) F#7 Bm

Vòng 6415 hoặc 1564. Ví dụ: • Tone C: Am F C G hoặc C G Am F • Tone D: Bm G D A hoặc D A Bm G

Vòng 4321. Ví dụ: • Tone C: Fmaj7 Em7 Dm7 Cmaj7 • Tone D: Gmaj7 F#m7 Em7 Dmaj7

Vòng 6345 6343. Ví dụ: • Tone C: Am Em F G Am Em F E7 • Tone D: Bm F#m G A Bm F#m G F#m7

Vòng canon 15634125. Ví dụ: • Tone C: C G Am Em F C Dm G • Tone D: D A Bm F#m G D Em A

Hợp Âm F – 3 Thế Ấm Hợp Âm Fa Trưởng Từ Cơ Bản Đến Nâng Cao

Phương pháp 1: Bấm hợp âm F trên 4 dây (cách đơn giản nhất)

Đầu tiên, bạn đặt ngón tay trỏ lên dây thứ nhất (dây E) và dây thứ 2 (dây B) của ngăn phím đầu tiên. Sử dụng ngón cái để giữ phía sau cần đàn ở vị trí 2 dây 1 và 2 bằng 1 ngón tay.

Tiếp theo, bạn bấm ngón tay giữa lên dây đàn thứ 3 (dây G, dây thứ 3 từ dưới lên) ở vị trí ngăn phím thứ 2.

Thứ 3, bấm ngón áp út lên dây thứ 4 (dây D, dây tứ 4 từ dưới lên) ở vị trí ngăn phím thứ 3.

Cuối cùng, hãy thực hành cách chơi picking và strumming trên 4 dây cuối cùng.

Phương pháp 2: Bấm hợp âm F trên 5 dây (trình độ trung bình)

Đây là cách bấm hợp âm Fa trưởng được các nghệ sĩ guitar sử dụng phổ biến vào những năm 60, 70 của thế kỷ trước. Cách bấm này khó hơn phương pháp trên 1 chút nhưng cho âm thanh phong phú và tròn hơn.

Đầu tiên, bạn bấm ngón tay trỏ lên dây thứ nhất và dây thứ 2 (dây E và B) ở vị trí ngăn phím thứ nhất giống như cách bấm trên.

Thứ 2, bạn bấm ngón tay giữa lên dây thứ 3 (dây G) ở vị trí ngăn phím thứ 2 (tức là nốt A)

Thứ 3, bấm ngón út lên dây thứ 4 (dây D) ở vị trí ngăn phím thứ 3 (tức là nốt F)

Thứ 4, bấm ngón áp út lên dây thứ 5 (dây A) ở ngăn phím thứ 3 (nốt C)

Cuối cùng, hãy thực hành chơi trên 5 dây này bằng phương pháp strumming và picking

Phương pháp 3: Thế bấm hợp âm F trên 6 dây (trình độ nâng cao)

Đây là cách bấm khó nhất bởi nó yêu cầu kỹ thuật  chặn và bạn cần phải phân phối lực bấm trên cả 6 dây để tạo ra âm thanh tốt nhất. Đồng thời, đây cũng là cách bấm truyền thống và đầy đủ nhất của hợp âm.

Đầu tiên, bạn đặt ngón tay trỏ lên cả 6 dây của ngăn phím đầu tiên và ấn xuống.

Tiếp theo, bạn bấm các ngón thứ 2, thứ 3 và thứ 4 thành hình dạng của hợp âm E bắt đầu từ ngăn phím thứ 2. Tức là:

Bấm ngón tay giữa vào dây thứ 3 (dây G) trên ngăn phím thứ 2.

Bấm ngón tay áp út vào dây thứ 5 (dây A) trên băn khoăn thứ 3.

Bấm ngón tay út vào dây thứ 4 (dây D) ở ngăn phím thứ 3.

Với thế bấm hợp âm F trên 6 dây này, bạn có thể di chuyển đến các ngón tay khác để tạo nên các hợp âm khác. Chẳng hạn, bạn giữ nguyên thế của 3 ngón tay giữa, áp út và út, di chuyển bàn tay đến khi ngón trỏ đè vào ngăn phím thứ 3 sẽ tạo nên hợp âm G, khi chuyển đến ngăn phím thứ 5 sẽ tạo thành hợp âm A.