Khái Niệm Email Marketing / Top 7 # Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 2/2023 # Top View | 2atlantic.edu.vn

Khái Niệm Bounce Trong Email Marketing

Mail bounce ( email hỏng) có hai loại: Email hỏng cứng và email hỏng mềm. Sự khác biệt giữa email hỏng cứng ( hard bounce) và email hỏng mềm ( soft bounce) là gì ? Bài viết này sẽ làm rõ các khái niệm.

1.Khái niệm bounce trong email marketing

Theo RFC, email hỏng cứng được mô tả bằng một mã 5XX và email hỏng mềm gắn với mã 4XX. Tuy nhiên, không phải tất cả các ISP đều tuân thủ theo mã đó, và sẽ có một số trường hợp ngoại lệ.

Email hỏng cứng và email hỏng mềm

Một Email hỏng mềm nghĩa là địa chỉ email là hợp lệ, tuy nhiên, nó bị trả lại vì:

Các hộp thư của người nhận bị đầy (người sử dụng vượt quá hạn ngạch của họ)

Server mail bị lỗi

Nội dung mail quá nặng so với hộp thư của người nhận

Khi gửi qua Amazon, Amazon sẽ giữ lại bức email này và tiếp tục thực hiện việc gửi mail đến người nhận đó trong vòng 72 giờ. Nếu việc gửi vẫn bị trì hoãn, Amazon chuyển các địa chỉ này thành danh sách block. (Danh sách block này không phải là danh sách bỏ)

Một email hỏng cứng xảy ra khi email đã bị từ chối vĩnh viễn hoặc vì:

Tại Amazon, những danh sách email trên được tập hợp thành black list. Điều này có nghĩa là ngay cả khi bạn gửi email cho người dùng đó, Amazon sẽ không cố gắng gửi đến địa chỉ đó, vì họ biết những địa chỉ đó là xấu. Tiếp tục cố gắng để gửi đến một địa chỉ xấu sẽ gây tổn hại danh tiếng của Amazon, vì vậy Amazon ngăn chặn điều này.

Tóm lại : Email hỏng mềm bị block chỉ là vấn đề trong ngắn hạn, bạn vẫn có thể tiếp tục gửi lại danh sách đó sau một thời gian. Còn đối với email hỏng cứng là địa chỉ không hợp lệ hoặc không tồn tại cần được loại bỏ ngay lập tức.

2.Cách giảm Email Bounces của bạn

Cách tốt nhất để giảm số lượng bounce, bạn có thể tham khảo theo những điều sau :

Duy trì danh sách tốt

Lọc danh sách email thường xuyên với các email không hợp lệ. Tỷ lệ bounce cao có thể ảnh hưởng đến uy tín của người gửi. Các server gửi email hàng loạt thường loại bỏ những đơn vị gửi email xấu, đánh dấu và không cung cấp dịch vụ cho các đơn vị đó. Vì vậy cần giữ danh sách của bạn thật tốt. Với Amazon, bạn có thể xem và quản lý danh sách bounce từ bảng thống kê trong tài khoản Amazon SES của bạn. Ở đây, bạn có thể xem được thống kê tỷ lệ Bounce, Delivery, Complaint…. và lọc ra các email bounce được trả về hòm spam. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng phần mềm kiểm tra email tồn tại TOP Email Verify có chức năng lọc email chết để giữ lại danh sách sạch trước khi gửi mail.

Sử dụng tính năng opt-in

Gửi một email xác nhận khi người dùng đăng ký vào danh sách của bạn. Bằng cách này bạn có thể đảm bảo rằng email của người dùng không chỉ có giá trị, mà họ còn thực sự muốn nhận email của bạn.

Giám sát việc gửi email của bạn

Khi gửi email marketing hàng loạt, cần theo dõi quá trình gửi bằng cách chú ý đến tỷ lệ bounce. Nếu theo dõi thường xuyên, bạn có thể phát hiện những lỗi tiềm tàng trước khi chúng xảy ra hoặc trước khi gây nhiều thiệt hại.

Comments

Marketing Là Gì? Khái Niệm Marketing

Marketing có thể hiểu là việc nhận ra được những gì mà con người mà xã hội cần. Một sản phẩm nếu được tạo ra mà không ai có nhu cầu dùng và mua thì sẽ không bán ra được, từ đó sẽ không có lãi. Nếu vậy thì sản xuất sẽ trở thành không sinh lợi. Do đó, ta có thể định nghĩa ngắn nhất của Marketing là nhận dạng được nhu cầu một cách có lợi.

Như vậy có thể hiểu rõ hơn đó là Marketing là những việc bạn làm để tìm hiểu khách hàng của mình là những ai, họ cần gì và muốn gì, làm thế nào để đáp ứng nhu cầu của họ đồng thời tạo ra lợi nhuận:

Cung cấp sản phẩm và/ hoặc dịch vụ mà khách hàng cần;

Đưa ra mức giá khách hàng chấp thuận trả;

Đưa sản phẩm/ dịch vụ đến với khách hàng; và

Cung cấp thông tin và thu hút khách hàng để họ mua sản phẩm và dịch vụ của bạn

Phân biệt được đâu là khách hàng hiện hữu hay tiềm năng

Nhu cầu hiện tại và tương lai của họ

Làm thế nào để thỏa mãn những nhu cầu của khách hàng? (Những sản phẩm/dịch vụ đang cung ứng có giá trị với họ hay không? Doanh nghiệp có thể trao đổi tương tác với khách hàng hay không? chúng ta có thể cung cấp những sản phẩm/ dịch vụ cạnh tranh hơn hay không?…)

Tại sao khách hàng nên tìm tới chúng ta?

Và rất rất nhiều những câu hỏi như trên nữa mới có thể trả lời được một thị trường thực sự là tiềm năng hay không.

Ví dụ bên trên mới là phần nghiên cứu thị trường của Marketing. Vậy Marketing là gì mà lại rộng lớn như vậy, chúng ta cùng đi tìm hiểu một số khái niệm sau:

3 khái niệm cốt lõi của Marketing (Marketing Originals)

Nhu cầu : là trạng thái thiếu hụt một sự thỏa mãn cơ bản (thức ăn, quần áo, nơi ở, sự an toàn, của cải, sự quí trọng,..)

Để biết thêm về nhu cầu, mời bạn tham khảo tháp nhu cầu của Maslow.

Tháp nhu cầu của Maslow

Mong muốn : là sự ao ước có được những thứ cụ thể để thỏa mãn được những nhu cầu sâu xa hơn (Hamburger, Pierre Carding, Mercedes…). Mong muốn không được được phát triển.

Yêu cầu : là sự mong muốn có được những sản phẩm cụ thể được hậu thuẫn của khả năng và thái độ sẵn sàng mua chúng. Mong muốn trở thành yêu cầu khi có sức mua hỗ trợ.

Một số định nghĩa khác:

Sản phẩm : bất cứ thứ gì có thể chào bán để thỏa mãn một nhu cầu hay mong muốn.

Giá trị : là sự đánh giá của người tiêu dùng về khả năng chung của sản phẩm.

Thị trường: bao gồm tất cả những khách hàng tiềm ẩn cùng có một nhu cầu hay mong muốn cụ thể, sẵn sàng và có khả năng tham gia trao đổi để thỏa mãn nhu cầu hay mong muốn đó.

Marketing là gì?

Marketing là một sản phẩm tốt được bán ở những nơi thuận tiện cho đúng người cần mua với mức giá hợp lý. (Adcoketal)

Marketing là những hoạt động hướng tới khách hàng nhằ thỏa mãn những nhu cầu và mong muốn của họ thông qua quá trình trao đổi tương tác. (Kotler 1980)

Marketing là một nhiệm vụ trong cơ cấu tổ chức và là một tập hợp các tiến trình để nhằm tạo ra, trao đổi, truyền tải các giá trị đến các khách hàng, và nhằm quản lý quan hệ khách hàng bằng những cách khác nhau để mang về lợi ích cho tổ chức và các thành viên trong hội đồng cổ đông. (American Marketing Association – Hiệp Hội Marketing Mỹ 2008)

Quản trị Marketing là gì?

Quản trị Marketing là quá trình lập kế hoạch, và thực hiện kế hoạch đó, định giá,khuyến mại và phân phối hàng hóa, dịch vụ và ý tưởng để tạo ra sự trao đổi với các nhóm mục tiêu, thỏa mãn những mục tiêu của khách hàng và tổ chức. (American Marketing Association -1985)

Nguồn: Kythuatmarketing

Email Marketing Là Gì? Có Nên Sử Dụng Email Marketing Cho Seo

Email Marketing là một thuật ngữ trong marketing mà bạn có thể đã nghe gần đây, nhưng chính xác thì tiếp thị sản phẩm qua email marketing là gì? Một số người nghĩ rằng tiếp thị qua email đã lỗi thời, nhưng họ đã sai lầm. Marketing qua email đã và đang được sử dụng ngày càng nhiều hơn ngay cả khi các phương pháp Marketing khác xuất hiện. Trên thực tế tại Việt Nam, nhiều doanh nghiệp lớn như các tập đoàn bất động sản, các công ty sản xuất hàng tiêu dùng cho rằng tiếp thị qua email là quan trọng hơn bao giờ hết. Theo nghiên cứu về các tập đoàn lớn trên thế giới, dịch vụ seo LTGSEO đã phát hiện ra rằng có tới 85% các nhà bán lẻ Mỹ coi tiếp thị qua email là một trong những chiến thuật thu hút khách hàng hiệu quả nhất!

Ở cấp độ cơ bản nhất, Email Marketing hay còn gọi là tiếp thị qua email là việc sử dụng email để quảng bá doanh nghiệp của bạn. Nó được sử dụng để nuôi dưỡng mối quan hệ với khách hàng tiềm năng, thông báo cho khách hàng hiện tại và cập nhật về thương hiệu của bạn, cung cấp phiếu giảm giá để khuyến khích lòng trung thành của khách hàng và hơn thế nữa!

Đây là một hình thức tiếp thị trực tiếp, tương tự như tiếp thị qua thư điện tử, nhưng tiếp thị qua email hiệu quả hơn nhiều đối với ví của bạn và cho môi trường vì nó hoàn toàn không có giấy tờ!

Mọi người muốn được thông tin về thương hiệu của bạn và tiếp thị qua email là một trong những cách tốt nhất để duy trì sự tham gia với đối tượng đó. Trên thực tế, 28% người mua hàng trực tuyến tại Mỹ báo cáo đăng ký email của cửa hàng hoặc sản phẩm để được thông báo về các thương hiệu mà họ quan tâm.

Có hàng tấn phần mềm và công cụ tự động hóa ngoài kia giúp cho việc tiếp thị qua email trở nên dễ dàng. Ví dụ: MailChimp và Constant Contact có thể được sử dụng để gửi email và theo dõi cách người đăng ký tương tác với email của bạn. Bạn cũng có thể sử dụng phần mềm tiếp thị qua email để theo dõi các phân tích như tỷ lệ nhấp, tỷ lệ mở, tỷ lệ thoát và chuyển đổi.

Vì vậy, bây giờ chúng tôi đã trả lời câu hỏi của bạn về tiếp thị qua email là gì, bạn có thể hỏi về việc doanh nghiệp của tôi có cần tiếp thị qua email không? Tất cả các doanh nghiệp có thể được hưởng lợi từ tiếp thị qua email, đặc biệt là các doanh nghiệp nhỏ .Tiếp thị qua email có xu hướng không tốn kém và dễ theo dõi, đặc biệt là so với các hình thức tiếp thị truyền thống khác.

Tiếp thị qua email giúp doanh nghiệp phát triển và duy trì mối quan hệ với khách hàng theo thời gian, hy vọng sẽ tăng doanh số và tăng lòng trung thành của khách hàng đối với các sản phẩm và dịch vụ của bạn.

Email marketing sẽ thể hiện được ưu điểm tốt nhất bao gồm phát triển danh sách email của riêng bạn thay vì mua các danh sách email bán tràn lan trên Facebook và tham gia vào danh sách email của bạn chọn tham gia thay vì từ chối (sử dụng tiếp thị qua email dựa trên sự cho phép).

Email cũng nên được tối ưu hóa cho việc sử dụng trên điện thoại di động vì theo thống kê, hơn một nửa số email được mở trên thiết bị di động như smartphone, máy tính bảng…

94% người dùng Internet sử dụng email, trong khi chỉ 61% sử dụng phương tiện truyền thông xã hội.

75% người dùng trực tuyến trưởng thành nói rằng tiếp thị qua email là phương thức tiếp thị ưa thích của họ.

Tính năng ” chọn tham gia ” của email cho phép tiếp thị bằng sự đồng ý.

Tiếp thị qua email cho phép nhắm mục tiêu theo nhân khẩu học (tuổi, thu nhập, v.v.).

Tin nhắn email có phạm vi khả năng định dạng rộng hơn nhiều so với tin nhắn truyền thông xã hội.

Email cung cấp nhiều khả năng báo cáo và phân tích hơn, chẳng hạn như tỷ lệ nhấp, tỷ lệ mở, tỷ lệ thoát và chuyển đổi.

Lợi thế rất lớn của email so với phương tiện truyền thông xã hội là khách hàng tiềm năng và khách hàng có nhiều khả năng nhìn thấy email hơn phương tiện truyền thông xã hội.

Chỉ cần đăng một cái gì đó không có nghĩa là tất cả mọi người bạn muốn xem tin nhắn của bạn sẽ thấy nó. Bài đăng của bạn thậm chí có thể không hiển thị trong các luồng phương tiện truyền thông xã hội của mục tiêu. Tuy nhiên, một email sẽ nằm trong hộp thư đến cho đến khi nó được đọc (hoặc bị xóa).

Trong trường hợp lý tưởng nhất, tiếp thị qua email nên đi đôi với công tác marketing trên các phương tiện truyền thông xã hội. Thêm các nút “Thích” hoặc “Chia sẻ” trên phương tiện truyền thông xã hội vào email tiếp thị của bạn cung cấp thêm một cách để khách hàng kết nối với thương hiệu của bạn.

Đoạn trích đánh giá tích cực từ người hâm mộ phương tiện truyền thông xã hội có thể được bao gồm trong email và ngược lại, bài đăng trên phương tiện truyền thông xã hội có thể được sử dụng để khuyến khích người hâm mộ đăng ký nhận bản tin email của bạn.

Tiếp thị qua email có thể làm tăng đáng kể thu nhập của bạn nếu bạn thực hiện đúng. (Xem các mẹo bên dưới.) Đó là một cách tuyệt vời để khiến mọi người truy cập hoặc truy cập lại trang web hoặc blog của bạn. Đương nhiên, lưu lượng truy cập nhiều hơn thường tương đương với thu nhập nhiều hơn.

Lợi ích của tiếp thị qua email so với các phương pháp tiếp thị khác

94% người dùng Internet sử dụng email. Do đó, tiếp thị qua email cho phép bạn tiếp cận được rất nhiều người dùng Internet ngay cả khi họ không ở trên phương tiện truyền thông xã hội. Hơn nữa, một cuộc khảo sát cho thấy 75% người dùng trực tuyến trưởng thành đáng kinh ngạc nói rằng tiếp thị qua email thực sự là phương pháp tiếp thị ưa thích của họ!

Nếu bạn chưa sử dụng tiếp thị qua email, đó chắc chắn là điều bạn nên cân nhắc để tiếp cận đối tượng rộng hơn và củng cố mối quan hệ thương hiệu của bạn với khách hàng hiện tại.

Một lợi ích khác của tiếp thị qua email là việc theo dõi ROI của bạn cực kỳ dễ dàng. Mọi thứ đều có thể theo dõi được bằng việc sử dụng phần mềm tiếp thị email để bạn có thể xác định ai đang mở email của mình, ai đang nhấp vào trang web của bạn thông qua email của bạn và hơn thế nữa.

Một sự thật ít được biết đến là 66% tất cả các email ở Mỹ được mở trên các thiết bị di động như điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng. Nếu bạn đã cân nhắc sử dụng tin nhắn văn bản hoặc chiến dịch SMS, tiếp thị qua email thực sự có thể là lựa chọn tốt hơn cho bạn. Tiếp thị qua email hoạt động khá giống với tiếp thị qua SMS, nhưng bạn cũng có thể tiếp cận người dùng máy tính để bàn và hầu hết người dùng điện thoại thông minh thấy email ít phiền toái hơn tin nhắn văn bản từ các công ty.

Nếu một người tiêu dùng trực tiếp cung cấp cho bạn địa chỉ email của họ, đó là vì họ đặc biệt muốn chọn tham gia tiếp thị qua email của bạn. Họ có thể đã bị cám dỗ với một phiếu giảm giá hoặc một số khuyến mãi khác, nhưng nó vẫn là một chiến lược tiếp thị dựa trên sự đồng ý hơn nhiều. Đây là một phần của những gì làm cho tiếp thị qua email trở nên độc đáo và rất thành công!

Xây dựng danh sách của riêng bạn. Điều này đã được đề cập nhưng mua danh sách email là một sự lãng phí thời gian. Tất cả những gì bạn sẽ làm bằng cách gửi email không mong muốn sẽ tắt hầu hết những người mà bạn hy vọng biến thành khách hàng và có nguy cơ bị gắn mác là người gửi thư rác.

Tuân thủ các quy tắc của Đạo luật CAM-SPAM. Các quy tắc này bao gồm có dòng tiêu đề không lừa đảo, phương thức hủy đăng ký và tên và địa chỉ của bạn ở cuối email.

Hãy đối xử tốt với danh sách khách hàng của bạn. Hãy nhớ rằng những người bạn đang sử dụng email để liên lạc đã tin tưởng bạn với email và tên của họ; họ xứng đáng với sự tôn trọng của bạn. Giống như bạn xứng đáng là cơ hội để chuyển đổi họ từ khách hàng thành người hâm mộ và thậm chí là người truyền bá cho thương hiệu của bạn, những người muốn nói chuyện và chia sẻ thông điệp của bạn và tham gia vào bất kỳ cách nào họ có thể.

Bám sát một lịch trình nếu bạn đang làm một bản tin. Gửi email vào một ngày hoặc ngày bình thường có thể giúp người đăng ký của bạn biết những gì mong đợi từ bạn và khi nào.

Khi chúng tôi tiếp tục giải thích thêm về tiếp thị qua email là gì, chúng tôi cũng phải đề cập đến cách nó hoạt động tốt nhất với các nỗ lực tiếp thị khác.

Như đã đề cập trước đây, tiếp thị qua email hoạt động cực kỳ tốt cùng với tiếp thị truyền thông xã hội. Bạn có thể quảng bá chéo các hồ sơ truyền thông xã hội của công ty bạn trên các email với các nút yêu cầu người đăng ký email theo dõi bạn. Bạn cũng có thể sử dụng hồ sơ truyền thông xã hội của mình để thu thập danh sách email để sử dụng trong các chiến dịch tiếp thị email của bạn.

Có một số cách để làm điều này, một trong số đó là chạy giveaway trên các tài khoản truyền thông xã hội của bạn yêu cầu mọi người cung cấp địa chỉ email của họ để nhập.

Bạn cũng có thể chỉ cần tạo các bài đăng yêu cầu những người theo dõi phương tiện truyền thông xã hội của bạn đăng ký vào danh sách email của bạn và cung cấp một liên kết đến một hình thức mà họ có thể đăng ký.

Điều lạ lùng là, nếu họ đủ quan tâm để theo dõi thương hiệu của bạn trên phương tiện truyền thông xã hội, họ cũng sẽ muốn tìm hiểu thêm về thương hiệu của bạn thông qua email.

Bạn thậm chí có thể thiết lập chiến dịch tạo khách hàng tiềm năng trên Facebook hướng đến việc thu thập email mà sau đó bạn có thể sử dụng trong chiến dịch tiếp thị qua email.

Không phải mọi email bạn đưa ra sẽ cộng hưởng với mọi người đăng ký email của bạn, vì vậy có thể có ích khi phân đoạn danh sách email của bạn và tạo các email khác nhau tương ứng với các phần khác nhau của đối tượng tổng thể của bạn.

Bước đầu tiên để bắt đầu một chiến dịch tiếp thị email là thu thập một danh sách email. Trước khi một thuê bao tiềm năng cung cấp cho bạn địa chỉ email của họ, có một vài câu hỏi mà họ có khả năng xem xét. Bạn sẽ spam chúng? Họ phải kiếm được gì từ việc cho bạn địa chỉ email của họ? Bạn sẽ gửi giảm giá đặc biệt? Bạn sẽ công khai địa chỉ email của họ hoặc bán nó? Bạn sẽ muốn làm rõ với những người đăng ký sẽ được hưởng lợi từ việc đăng ký vào danh sách email của bạn và bạn sẽ không spam họ hoặc cho bất kỳ ai khác địa chỉ email của họ.

Có vô số cách để xây dựng danh sách email của bạn, nhưng một nơi tốt để bắt đầu là nhúng một mẫu đăng ký email trên trang web của bạn. Bằng cách này, bạn có thể tận dụng khách truy cập trang web hiện tại của mình và cung cấp cho họ thông tin đặc biệt hoặc giảm giá để đổi lấy địa chỉ email của họ. Bạn cũng có thể sử dụng các tài khoản truyền thông xã hội của mình để thu thập email, như đã đề cập trước đó.

Một số ví dụ về nội dung bạn có thể đưa vào email của mình là liên kết đến các bài viết trên trang web của bạn, phần thưởng khách hàng thân thiết cho người đăng ký, lời chứng thực của khách hàng, thông tin về chương trình khuyến mãi hoặc bán hàng mới và thông báo về các mặt hàng hoặc dịch vụ mới. Email cũng có thể được sử dụng để nhắc nhở những người đã bày tỏ sự quan tâm đến công ty của bạn rằng bạn tồn tại!

Về vấn đề phần thưởng lòng trung thành, 64% người dùng Internet Hoa Kỳ đã in phiếu giảm giá từ email! Phiếu giảm giá email có thể được sử dụng để thúc đẩy cả bán hàng tại cửa hàng và trực tuyến, làm cho chúng trở thành những công cụ vô cùng quý giá có thể dễ dàng kết hợp vào chiến lược tiếp thị email của bạn. Lời hứa về phiếu giảm giá email cũng là một cách tuyệt vời để khiến mọi người đăng ký vào danh sách email của bạn!

Hầu hết các nền tảng phần mềm tiếp thị email sẽ giúp bạn tìm ra thời điểm lý tưởng để bạn gửi email. Mặt khác, một nguyên tắc nhỏ là gửi email trong nhiều giờ khi những người trong đối tượng mục tiêu của bạn có khả năng được miễn phí. Buổi sáng sớm trước khi mọi người đi làm, thời gian nghỉ trưa phổ biến và buổi tối, khi mọi người nghỉ làm, thường là thời gian thành công nhất để gửi email.

Bạn luôn có thể sử dụng dữ liệu lượm lặt được từ các email trước để cải thiện các email trong tương lai. Thử nghiệm phân tách A / B là cách tốt nhất để xác định loại nội dung nào cộng hưởng tốt nhất với đối tượng của bạn. Sau tất cả, mục tiêu bao quát của các email của bạn sẽ là nhận được đúng thông điệp đến đúng người vào đúng thời điểm. Có thể rất khó để có được tất cả những thứ đó để xếp hàng một cách hoàn hảo, đặc biệt là trong lần thử đầu tiên. Đó là lý do tại sao thử nghiệm phân tách A / B rất quan trọng!

Để bắt đầu, đừng gửi thư rác. Gửi thư rác cho người đăng ký email của bạn là một chiến lược tiếp thị email không hiệu quả vì nó sẽ không dẫn đến tăng doanh số hoặc nhận diện thương hiệu thuận lợi và nó có thể phá hủy danh tiếng của công ty bạn. Hãy xem xét ai đó cung cấp cho bạn địa chỉ email của họ tương tự như họ mời bạn vào nhà của họ. Điều cuối cùng bạn muốn làm là làm ngập chúng bằng thư rác hoặc tin nhắn gây hiểu lầm và thiếu tôn trọng chúng trong chính ngôi nhà của chúng.

Một chiến thuật tiếp thị email kém mà bạn không bao giờ nên tận dụng là mua danh sách email được tạo sẵn. Bạn nên xây dựng danh sách email của mình với những người có mối quan tâm thực sự với công ty của bạn. Mua một danh sách email có sẵn là một ý tưởng tồi vì nhiều lý do, nhưng chủ yếu là vì nó có thể cung cấp cho bạn những người không đủ tiêu chuẩn, những người sẽ ít quan tâm đến thương hiệu của bạn và có nhiều khả năng hủy đăng ký email của bạn hoặc thậm chí báo cáo họ như thư rác.

Một trong những nhược điểm tiềm năng duy nhất đối với tiếp thị qua email là nó có thể tốn thời gian. Đó là lý do tại sao bạn có thể muốn xem xét việc thuê một công ty dịch vụ seo để chăm sóc tất cả các nhu cầu tiếp thị qua email của bạn!

Một trong những lợi ích rõ ràng nhất của chiến dịch email là nó có thể hướng lưu lượng truy cập đến trang web của bạn. Nhưng sự nhấn mạnh ở đây nên là lưu lượng đủ điều kiện hoặc khách truy cập có khả năng thực hiện một số loại chuyển đổi sau khi họ đến.

Một trong những cách tốt nhất để làm điều này là cá nhân hóa. Và đó có thể là lý do tại sao trong số tất cả các kênh mà cá nhân hóa là một khả năng, các nhà tiếp thị có nhiều khả năng sử dụng nó trên email hơn bất kỳ kênh nào khác.

Trên thực tế, trong một cuộc khảo sát của LTGSEO đã khảo sát một công ty, chúng tôi đã hỏi những người đăng ký email tại sao họ chọn đăng ký email từ một số công ty nhất định.

Nếu bạn đang thực hiện theo mong đợi này, bạn có thể tin tưởng rằng các bản tin email của bạn không chỉ hướng lưu lượng truy cập đến trang web của bạn, mà là lưu lượng truy cập được nhắm mục tiêu, đủ điều kiện có khả năng chuyển đổi. Khi bạn cho rằng mục tiêu cuối cùng của mọi chiến lược SEO là kiếm được khách hàng và doanh thu, đây là một lợi ích khó có thể nói quá.

May mắn thay, nếu bạn chưa gửi email phù hợp với sở thích của khán giả, thì việc bắt đầu không cần phải quá phức tạp.

Cách dễ nhất để bắt đầu là phân đoạn danh sách của bạn. Bằng cách này, người đăng ký chỉ nhận được email họ muốn – và người tạo các chiến dịch này có thể tạo nội dung dành riêng cho từng sở thích và sở thích của từng phân khúc.

Một lợi thế khác của việc hướng lưu lượng truy cập đủ điều kiện đến trang web của bạn là nó cho phép bạn thu hút độc giả có khả năng dành thời gian gắn kết với các tài nguyên và nội dung cụ thể. Do đó, bạn có thể làm việc để tăng thời gian trên trang và giảm tỷ lệ thoát cho trang web của bạn.

Lợi ích lớn nhất của việc này là gì?

Khách truy cập dành thời gian tương tác với trang web và nội dung của bạn càng lâu thì càng có nhiều khả năng họ sẽ chuyển đổi. Nhưng số liệu tương tác tại chỗ cũng có thể đóng góp cho nỗ lực SEO của bạn. Mặc dù không thể chắc chắn liệu các số liệu này có phải là yếu tố xếp hạng trực tiếp hay không, thời gian trên trang web và tỷ lệ thoát đều tương quan với thứ hạng cao.

Hầu như mọi nhà tiếp thị email có kinh nghiệm kiểm tra và phân tích ít nhất một vài yếu tố trong mỗi email họ gửi.

Vì vậy, nếu bạn giống như hầu hết các nhà tiếp thị email, có lẽ bạn đã có rất nhiều dữ liệu về các yếu tố bạn kiểm tra. Và dữ liệu này có thể cung cấp cho bạn cái nhìn sâu sắc có giá trị mà bạn có thể sử dụng để định hình các phần khác trong chiến lược tiếp thị của mình – bao gồm tối ưu hóa tại chỗ của bạn .

Rốt cuộc, nếu bạn đã xây dựng một danh sách email hiệu quả, người nhận đều là một phần của đối tượng mục tiêu của bạn.

Điều này có nghĩa là tùy chọn của họ có thể giúp bạn đưa ra quyết định dựa trên dữ liệu về trang web của bạn và các kênh khác.

Vì vậy, ví dụ, nếu bạn nhận thấy rằng khán giả của bạn phản hồi đặc biệt tốt với một tiêu đề cụ thể trong một bản tin email, bạn có thể chọn kiểm tra tiêu đề đó làm tiêu đề cho trang tương ứng trên trang web của mình.

Hoặc, nếu bạn kiểm tra CTA mới và nó hoạt động rất tốt, bạn có thể kết hợp cùng một bản sao CTA vào trang chủ của mình.

Khi bạn sử dụng email của mình để hiểu được những gì khán giả của bạn phản hồi tốt nhất, bạn có thể đưa ra quyết định thậm chí tốt hơn về trang web của mình và nỗ lực SEO trong tương lai.

Bây giờ, nếu bạn đã từng đóng một vai trò trong quá trình tạo nội dung, bạn có thể nghĩ rằng việc này nghe có vẻ nhiều việc hơn là thu thập một vài liên kết đến nội dung đã tồn tại – và tự hỏi liệu tất cả công việc bổ sung đó có thực sự đáng giá hay không bước nhảy trong sự tham gia

Thay vào đó, bạn có thể tối đa hóa giá trị bạn nhận được từ mỗi bản tin bằng cách xuất bản lại chúng trên trang web hoặc blog của bạn – và gặt hái những lợi ích SEO đi kèm với nội dung chất lượng cao.

Bằng cách đưa nội dung của bạn ra trước đối tượng được nhắm mục tiêu, bạn tăng cơ hội tiềm năng mà mỗi phần phải được chia sẻ trên các nền tảng truyền thông xã hội. Điều này đặc biệt đúng nếu bạn khuyến khích người đăng ký chia sẻ nội dung của bạn trên các kênh xã hội của riêng họ trong các chiến dịch của bạn.

Nhưng điều này có thực sự kết nối với chiến lược SEO của bạn? Để rõ ràng, Google đã phủ nhận rằng các chia sẻ về bài viết trên các trang web về truyền thông xã hội không phải là một yếu tố xếp hạng trực tiếp .

Nhưng khả năng hiển thị xã hội tăng lên vẫn có thể thúc đẩy cho dự án SEO của bạn .

Một cách gián tiếp, bạn có thể sử dụng nó để:

Ngoài ra, có bằng chứng cho thấy cổ phiếu xã hội tương quan với khả năng hiển thị tìm kiếm được cải thiện. Điều này cho thấy việc kiếm được cổ phần xã hội có thể có lợi cho bạn – và một vài chiến lược hiệu quả hơn để làm điều này hơn là phân phối trực tiếp nội dung của bạn tới những độc giả có khả năng nhận được giá trị từ nó.

Một phần của việc tạo ra một chiến lược tiếp thị kỹ thuật số hiệu quả là tìm cách sử dụng các thế mạnh của từng kênh để tác động tích cực đến các kênh khác.

Sử dụng cá nhân hóa và phân khúc để hướng lưu lượng truy cập đủ điều kiện đến trang web của bạn. Điều này không chỉ giúp bạn tiến gần hơn đến các mục tiêu trang web cuối cùng của mình, mà còn có thể cải thiện các số liệu tương tác có mối tương quan tích cực với thứ hạng. Sau đó, sử dụng thông tin chi tiết bạn có được từ các chiến dịch của mình để phát triển các chiến lược nội dung được nhắm mục tiêu hơn và thậm chí gửi lại các email có hiệu suất cao nhất làm nội dung trang web.

Tiếp cận kho kiến thức SEO của chúng tôi tại Kiến thức SEO

Email Marketing Là Gì? 5 Bước Làm Email Marketing Hiệu Quả!

Gần đây tôi nhận được khá nhiều quan điểm trái chiều về Email marketing. Cả tích cực lẫn tiêu cực?

Nhiều người cho rằng:

Tại sao phải triển khai email marketing, có hiệu quả gì đâu!

Mỗi lần gửi email cho người dùng toàn bị liệt vào mục spam email?

Mặc dù gửi email vào hộp thư chính của người nhận nhưng chẳng ai thèm đọc?

Vậy là họ chuyển sang marketing trên social media.

Tuy nhiên, một số khác lại thành công “vang dội” khi triển khai hoạt động email marketing, có thêm nhiều khách hàng.

Vậy bí quyết thành công của việc triển khai chiến dịch email marketing là gì? Bài viết này sẽ bật mí những hướng dẫn email marketing mới nhất cho bạn.

Tìm hiểu customer journey để áp dụng trong chiến dịch email marketing của bạn

Email marketing là gì?

Email marketing (Tiếp thị qua email) là hình thức tiếp cận, quảng bá sản phẩm/dịch vụ thông qua email (thư điện tử) để mang về khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp.

Email marketing được đánh giá là một trong những kênh marketing online hiệu quả nhất. Đối với nhiều doanh nghiệp, đó chính là động lực số 1 để bán hàng online.

Lý do phải sử dụng email marketing là gì?

Mặc dù các social media marketing (phương tiện truyền thông trên mạng xã hội) và hình thức spam (spam email chưa bao giờ là chiến lược marketing hiệu quả) ngày càng phát triển nhưng email vẫn là cách hữu hiệu nhất để nuôi dưỡng lead (khách hàng tiềm năng) và biến họ thành khách hàng.

Vậy vai trò quan trọng của email marketing là gì?

Thực ra có khá nhiều lý do không thể bỏ qua email marketing, nhưng tôi sẽ liệt kê 4 lý do cơ bản:

Email marketing có thể tiếp cận rộng rãi đến người dùng hơn

Theo thống kê của Radicati tháng 3/2018 ước tính có:

3,8 tỉ tài khoản email trên toàn thế giới

281 tỉ email được gửi đi trong năm 2018.

Và Radicati cũng dự đoán con số email có thể tăng đến 333 tỉ vào năm 2022.

Điều này có nghĩa là một nửa thế giới này đang sử dụng email. Woww!! Một con số đáng nể!

Trong khi đó, Facebook chỉ có hơn 1 tỉ người dùng đang hoạt động.

Email marketing mới là kênh giao dịch chủ yếu không phải là social media

Điều này có thể khiến bạn ngạc nhiên và suy nghĩ lại về hành vi của người dùng online.

Bạn có để ý, trước khi đăng nhập/ đăng ký tài khoản của một website (1 shop online chẳng hạn), bạn phải làm gì?

Chẳng phải là điền email liên hệ để đăng nhập/ đăng ký tài khoản à?

Không thể phủ nhận Facebook có lượng tương tác người dùng cực kỳ lớn. Tuy nhiên, chẳng phải bạn cần có một tài khoản email để tạo tài khoản Facebook, Instagram, …?

Hơn thế, Facebook còn dùng email để thông báo đến người dùng khi họ được tag vào một tấm ảnh nào đó.

Hãy thử tưởng tượng, khi bạn trò chuyện với họ về thông tin sản phẩm/ dịch vụ, câu cuối cùng người dùng luôn nói là gì?

“Gửi thông tin chi tiết qua email cho mình?” hay “Gửi báo giá qua email cho anh nha!”, …

Đa số ai online đều cần lập tài khoản email. Vì vậy khi muốn kết nối với khách hàng tiềm năng, không có kênh nào tiếp cận rộng rãi đến người dùng hơn email marketing.

Tối thiểu 91% khách hàng check mail mỗi ngày thay vì chỉ lướt lướt trên mạng xã hội.

Email marketing truyền tải thông điệp của bạn

Nếu bạn phải chọn giữa 2 cách: Thêm subscriber (người đăng ký) vào danh sách email và cách có được fan mới trên facebook, thì tôi khuyên bạn nên lựa chọn subscriber từ email.

Có 2 lý do chủ yếu:

90% email được gửi đến đúng hộp thư đến của người dùng trong khi chỉ có 2% người dùng trên Facebook có thể nhìn thấy bài post của bạn trên newfeed của họ.

Những người đăng ký email của bạn nói rõ cho bạn biết họ đang muốn biết gì khi đăng ký vào danh sách email của bạn. (dựa vào sự phân nhóm subscribers – lát nữa tôi sẽ giải thích rõ cho bạn ở sau).

Email marketing có chi phí thấp nhưng mang lại tỉ lệ ROI (tỉ lệ lợi nhuận) cao nhất

Theo thống kê cho thấy, có hơn 138% người mua hàng thông qua email thay vì những người không nhận được email. Và email marketing có tỉ lệ ROI đến 3800%. Con số quá khủng!

Có phải bạn nghĩ social media có tỉ lệ chuyển đổi cao hơn?

Suy nghĩ lại đi! Giá trị chuyển đổi của email marketing ít nhất tăng gấp 3 lần với tỉ lệ chuyển đổi của social media marketing đấy.

Theo nghiên cứu của Monetate, 4,24% người dùng từ email marketing mua hàng/sử dụng dịch vụ so với 2,49% người dùng từ các công cụ tìm kiếm. Và chỉ có 0,59% người dùng từ social media.

Email Marketing là một trong các công cụ sử dụng ở giai đoạn thu hút khách hàng trong Inbound Marketing. Bạn đã hiểu rõ Inbound Marketing là gì chưa?

Phần mềm email marketing hiệu quả bạn nên dùng:

Phần mềm email marketing

Tham khảo phần mềm email marketing hiệu quả bạn nên dùng giúp bạn nhanh chóng tiếp cận khách hàng thông qua kênh email:1. Mailchimp2. Getresponse3. Infusionsoft

#1. Mailchimp

Công cụ Mailchimp là một phần mềm email marketing phổ biến và cực hữu ích đối với những ai mới bắt đầu thực hiện email marketing. Mailchimp không chỉ rất dễ cài đặt mà còn cung cấp một giao diện người dùng trực quan.

Bạn có thể sử dụng tính năng Mailchimp group và OptinMonster để thêm subscriber mới vào mục riêng. Bạn có thể dùng Mailchimp miễn phí với danh sách email dưới 2000 subscribers và chỉ được gửi 1200 email/tháng.

Nhưng nếu bạn muốn sử dụng Autoresponders hay các tính năng hiệu quả khác, bạn sẽ phải chuyển sang tài khoản trả phí (tùy theo số lượng subscribers để xác định chi phí). Mức phí thấp nhất là 10 đô/tháng và có thể lên đến 30 đô/tháng nếu có 2500 subscribers.

Danh sách subscribers càng lớn thì chi phí bạn cần chi trả càng nhiều.

#2. GetResponse

Về cơ bản, GetResponse cho phép bạn tạo ra email phản hồi và autoresponder kết hợp với tính năng A/B Testing.

Bạn có thể dùng GetResponse Campaigns và OptinMonster gửi email mục tiêu liên hệ với từng subscriber. Với danh sách dưới 1000 subscriber, bạn có thể dùng gói 15 đô/tháng và có thể lên đến 1,199 đô/tháng đối với đối tượng là doanh nghiệp.

Ở 3 gói: Email, Pro, Max, bạn có thể sử dụng tài khoản dùng thử trong 1 tháng full tính năng.

#3. Infusionsoft

Tôi hiện đang sử dụng công cụ này để hỗ trợ cho hoạt động email marketing GTV SEO. Tôi nhận thấy công cụ Infusionsoft hoạt động khá hiệu quả.

Infusionsoft có đầy đủ chức năng CRM (Customer Relationship Management) – Quản lý mối quan hệ với khách hàng và đưa ra giải pháp marketing cho doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Infusionsoft cung cấp tính năng nâng cao cho phân nhóm danh sách subscriber, lead scoring (điểm số lead) và tự động marketing.

Nhìn chung, bạn có thể sử dụng Infusionsoft Tags và OptinMonster tích hợp tất cả các tính năng này vào opt-in form.

Mức phí tối thiểu 49 đô/ tháng cho gói Infusionsoft thông thường và 199 đô/tháng cho gói Infusionsoft Pro.

Sau khi lựa chọn cho mình một công cụ, vậy cụ thể cách làm email marketing là gì?

Đừng lo lắng, tiếp tục kéo xuống …

Quy trình 5 bước về cách làm email marketing hiệu quả

#Bước 1: Xây dựng Database (cơ sở dữ liệu) chuẩn bị cho quá trình email marketing

Bạn có biết nguyên tắc 5″KHÔNG” và 4 “NÊN” trong email marketing là gì không? Đây là những nguyên tắc cốt lõi khi thu thập database email mà bạn nên nắm vững. Để tôi hướng dẫn làm email marketing cho bạn! đồng thờ bạn sẽ có thể xây dựng hệ thống email marketing của riêng bạn.

5 “KHÔNG” trong xây dựng database

Không dùng list email thông qua việc trao đổi mua bán, hoặc một bên thứ 3 nào đó.

Người dùng không tự động điền email sẽ không có nhu cầu mua hàng, hay sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp bạn. Do đó, tôi không khuyến khích làm vậy.

Không thu thập data từ các nguồn có sẵn trên mạng:

Những nguồn data email marketing này không chất lượng, có thể là email phụ, ít sử dụng hoặc không còn sử dụng.

Đôi khi người đăng ký nhận email không có nhu cầu sử dụng sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp bạn.

Không tự ý thêm email vào list data nhận tin trong khi chưa có sự đồng ý của người dùng:

Đây là điều tối kỵ trong email marketing. Bạn cần phải có sự cho phép của họ.

Nếu vẫn cố tình gửi email liên hệ với khách hàng khi chưa được phép, điều này được xem như một hình thức spam email, vừa tốn thời gian và chi phí đầu tư, thậm chí vi phạm pháp luật.

Không lừa dối người dùng để đưa họ vào danh sách nhận tin. Ví dụ bạn “treo đầu dê bán thịt chó” hứa hẹn cho họ ưu đãi lớn sau khi điền email nhưng kết quả không như hứa hẹn.

Không xây dựng danh sách email từ danh sách ghi chép thủ công hay trên danh thiếp khách hàng. Đương nhiên, hình thức này không hiệu quả chút nào, vừa tốn thời gian vừa tốn công sức.

4 “NÊN” trong xây dựng database

Cung cấp cho người dùng lợi ích hay giá trị nào đó để tăng giá trị chuyển đổi. Ví dụ: ebook, file PDFs cung cấp thông tin, video, voucher, checklist, …

Luôn lọc, loại bỏ email ít tương tác, update email để làm danh sách email “sạch”: Có thể list data bạn đang có đã quá cũ, nhiều người không còn dùng email đó, hoặc ít dùng, thậm chí họ không còn quan tâm đến doanh nghiệp bạn.

Do vậy loại bỏ các email này, bạn có thể gửi email đúng nội dung, đúng người, đúng thời điểm.

Tôn trọng bảo mật thông tin khách hàng, không sử dụng chúng cho các mục đích khác:

Trong đa số các form điền thông tin để nhận bài viết của GTV đều có câu cuối ” Yên tâm! Thông tin của bạn được bảo mật “. Bảo mật thông tin cho khách hàng cũng chính là bạn đang nâng tầm chuyên nghiệp, độ uy tín của doanh nghiệp bạn.

Phân loại data khách hàng để tăng khả năng chuyển đổi: Phân nhóm khách hàng theo các trường thông tin như: khách hàng mới, khách hàng cũ, khu vực, lĩnh vực quan tâm, độ tuổi, … để bạn có thể kiểm soát được nội dung nào có thể thu hút sự quan tâm của khách hàng.

Tips: Thủ thuật nho nhỏ để thôi thúc người dùng để lại email marketing – Exit-intent popup.

Thủ thuật khiến người dùng để lại email marketing là gì

Một trong các thủ thuật nho nhỏ để thôi thúc họ để lại email – Exit-intent popup.

Exit-intent popup là gì?

Bạn cũng cần cung cấp cho người dùng giá trị trong Exit-intent popup sau khi họ để lại email liên hệ.

Một số ví dụ về Exit-intent popup

Thậm chí, Leesa còn đưa ra ưu đãi: Để lại email để nhận mã code giảm 100 đô khi mua nệm của họ.

Vậy cách viết email marketing và cách spam email như thế nào là hiệu quả?

#Bước 2: Cách viết email marketing: Tối ưu hóa nội dung, thông điệp

#1. Tối ưu Lead Magnet cho chiến dịch email marketing

Nếu bạn chỉ tạo dựng opt-in form rồi ngồi đợi ai đó đi ngang, điền email đăng ký, thì có hiệu quả không? Đương nhiên là không.

Bạn sẽ cần lời đề nghị “lôi cuốn” hơn. Bạn cần Lead Magnet.

Vậy Lead Magnet là gì?

Lead Magnet là hình thức cung cấp giá trị, lợi ích cho người dùng để đổi lấy địa chỉ email của họ. Bạn sẽ không phải tốn chi phí đầu tư. Thông thường tài liệu của lead magnet là bản PDF, file MP3, video tự tạo miễn phí, …

Bạn có thể lựa chọn bất kỳ điều gì bạn muốn nhưng phải cung cấp miễn phí giá trị cho người dùng.

Cách phát triển lead magnet để người dùng tự động để lại email liên hệ:

Dễ tiếp thu: Lead magnet chỉ hiệu quả khi người dùng sử dụng chúng. Nếu thông tin cung cấp trong lead magnet quá dài, họ sẽ xem nhanh và cho nó vào một xó xỉnh nào đó.

Áp dụng được: Đó có thể là phần mềm, kĩ thuật hay thông tin hữu ích nào đó mà người dùng có thể hiểu, áp dụng được.

Chú trọng loại nội dung lead magnet: Bổ sung thông tin nổi bật mà người dùng quan tâm hoặc tóm gọn thông tin bạn cung cấp.

Luôn có sẵn: Người dùng thích sự tiện lợi, vì thế hãy cung cấp lead magnet đúng lúc, đúng nơi.

#2. Tối ưu tiêu đề email:

Vì vậy làm sao để tối ưu tiêu đề email?

Tiêu đề email phải ngắn ngọn

Tiêu đề email marketing hiển thị trên desktop tầm 60 ký tự (tầm 6 – 8 từ) trong khi trên điện thoại chỉ hiển thị 25- 30 ký tự.

Đặt từ quan trọng nhất ở đầu

Theo thống kê, có đến 50% email được đọc trên giao diện mobile. Bạn sẽ không biết có bao nhiêu chữ trong tiêu đề email có thể xuất hiện trên giao diện mobile. Vì vậy, nếu không đặt thông tin quan trọng lên đầu, những thông tin đó có thể bị cắt giảm đi.

Loại bỏ những từ không cần thiết

Đừng lãng phí khoảng trống quý giá này bằng những từ kiểu như “chào”, “rất vui được gặp bạn”, ” cảm ơn” thay vì chèn chúng trong phần nội dung email.

Dòng tiêu đề email nên thể hiện chính xác nội dung email đề cập để người nhận có thể đề cao tầm quan trọng của email mà không cần phải mở nó.

Cách này có thể giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm lại email khi cần.

NNổi bật giá trị bạn đề cập

Nếu bạn gửi những email “lạnh lùng” đến một người mà bạn chưa hề biết, bạn cần có tiêu đề email chỉ rõ giá trị mà người dùng có thể nhận được. Và khi bạn đưa ra các ưu đãi, giảm giá hay dịch vụ, bạn cần chắc những điều này xuất hiện trong tiêu đề email.

Không dùng từ in hoa

Sử dụng từ in hoa để thu hút sự chú ý của người dùng, nhưng đó là một cách sai lầm. Điều này giống như bạn đang hét vào mặt người dùng.

Việc của bạn là làm cho người nhận dễ dàng đọc hiểu tiêu đề chứ không phải khiến họ lo lắng. Do vậy, hãy sử dụng dấu gạch ngang “-” hoặc dấu hai chấm “:” để tách nghĩa và tránh dùng in hoa, các kí tự đặc biệt như @#$%&*.

Tips: Thay vì in hoa cả tiêu đề email, bạn có thể in hoa từng chữ cái đầu trong mỗi từ. Tôi đã test thử và thấy hiệu quả hơn hẳn, tỉ lệ mở email cũng tăng.

Sử dụng những con số

Cũng giống như viết tiêu đề blog, sử dụng con số sẽ mang lại hiệu quả cho email marketing. Ví dụ: con số ưu đãi cụ thể, số lợi ích bạn mang lại. (Hơn 750 người khác tham gia sự kiện này, 3 bước đơn giản tăng 60,000 traffic/năm trong 6 tháng, …)

Sử dụng đoạn text xem trước

Số lượng chữ phụ thuộc vào cài đặt của người dùng và khách hàng.

Nếu bạn không cài đặt đoạn text xem trước này, email sẽ tự động lấy nội dung trong phần nội dung của email để đưa vào. Trong trường hợp này, bạn đã bỏ lỡ cơ hội tiếp cận với khách hàng của mình rồi đấy.

Tips: Chèn chữ ” Video ” vào tiêu đề email có thể giúp tăng tỉ lệ mở email (open rates) và giảm tỉ lệ hủy đăng ký nhận tin (unsubscribe rate).

Nếu bạn còn đang phân vân cách đặt tiêu đề?

Hãy sử dụng công cụ A/B Testing hoặc “Grandmother Testing” để thử xem tiêu đề nào mang lại hiệu quả nhất cho hoạt động email marketing của bạn.

Giờ thì chắc bạn đã hiểu một phần cách tối ưu tiêu đề trong email marketing là gì rồi! Vậy còn nội dung trong email marketing thì sao? Tối ưu làm sao để níu giữ người dùng đọc hết toàn bộ email?

#3. Tối ưu hóa nội dung:

3 Phần chính chính trong nội dung email

Bạn có thể liệt kê ra các vấn đề người dùng đang gặp phải hoặc nhu cầu tìm hiểu của người dùng.

What: (Email này giúp ích được gì cho người nhận)

Bạn liệt kê những lợi ích mà người nhận có thể nhận được khi đọc bài viết: kiến thức, kết quả thành công, …

How: (Bài viết này giúp cho người nhận như thế nào)

Bạn nên nêu sơ những ý chính của phần lead magnet bạn cung cấp giúp ích cho người dùng.

Lưu ý khi triển khai nội dung email marketing

Bạn cũng phải chú ý đến một số yếu tố khi triển khai hoạt động email marketing:

Email đã có lời chào chưa? (Có thể cá nhân hóa phần lời chào này để tạo sự thân thiết với người nhận) Ví dụ: Chào Vân, Hi Tuấn, ….

Có chèn logo thương hiệu chưa? Logo thương hiệu là yếu tố ghi dấu ấn mạnh mẽ cho người nhận về thương hiệu và cho người dùng biết ai là người gửi email cho họ.

Đặt khách hàng làm trọng tâm: Nội dung gửi đến khách hàng nên là thứ họ cần chứ không phải là thứ doanh nghiệp muốn cung cấp.

Thiết kế, viết nội dung ngắn gọn, rõ ý: Đa phần trên các phần mềm email marketing hiện nay đều có template sẵn hỗ trợ cho bạn.

Tuy nhiên đó chỉ là template mẫu, bạn nên thiết kế lại email hoàn chỉnh theo mục đích riêng của mình. Khách hàng không có nhiều thời gian để tập trung vào 1 email chi chít chữ đâu. Viết email ngắn gọn như đang tâm sự với khách hàng.

Local SEO là gì? Hướng dẫn tối ưu vị trí top theo khu vực

#Bước 3: Phân nhóm email list:

Phân nhóm email list là quá trình chia nhỏ subscribers theo từng nhóm cụ thể dựa trên mục đích riêng.

Có thể dựa vào nhiều yếu tố để phân nhóm email list:

Subscriber mới: gửi cho những người mới đăng ký email “chào đón” hoặc series email nurture lead – nuôi dưỡng khách hàng mới (tôi sẽ update quy trình nurture lead GTV hiện đang áp dụng sau).

Tỉ lệ mở email: Bạn có thể gửi tặng quà hoặc ưu đãi đặc biệt cho người dùng thường xuyên tương tác.

Không tương tác: Gửi email thông báo hoặc thôi thúc người dùng đã lâu không tương tác với bạn tiếp tục thực hiện các hành động bạn mong muốn.

Lead Magnet: Bạn có thể gửi email dựa trên danh sách topic mà người dùng điền opt-in form.

Đặc biệt trong Ecommerce thường có hình thức nhắc người dùng đã lựa chọn sản phẩm trong giỏ hàng nhưng chưa thanh toán.

Phân nhóm data email sẽ giúp:

Tăng tỉ lệ mở email

Giảm tỉ lệ unsubscribe (hủy đăng ký nhận tin)

Chưa kể, dựa vào quá trình phân nhóm email, bạn có thể gắn tag cho subscriber để gửi email hàng loạt nhờ vào Autoresponder. Nghe có vẻ lạ lẫm phải hông?

Dịch vụ SEO TPHCM – Thống trị thứ hạng Google cùng GTV!

Bước 4: Tự động hóa email marketing với Autoresponder:

Yayyyyy! Đã đến lúc gửi email đi rồi! Bạn đã sẵn sàng tự động hóa quy trình gửi email và biến “cuộc thập tự chinh” email marketing của mình thành bộ máy “kiếm tiền” chưa nào!

Autoresponder là gì?

Chuỗi autoresponder là một công cụ hiệu quả nhất hỗ trợ cho marketer. Autoresponder giúp bạn tiếp cận danh sách email, xây dựng mối quan hệ và biến người dùng thành khách hàng.

Vậy chính xác autoresponder là gì?

Autoresponder là một chương trình hỗ trợ bạn gửi chuỗi email marketing tự động cho nhóm người dùng trên email list.

Sử dụng Autoresponder

Nội dung của chuỗi email autoresponder có thể được upgrade (nâng cấp), thiết lập gửi đúng thời gian với sự hỗ trợ của phần mềm email marketing. Mỗi doanh nghiệp cần sử dụng autoresponder cho 2 mục đích chính:

1. Nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng: Cung cấp thông tin có giá trị, insight cũng như hướng cho người dùng cách đưa ra quyết định tốt hơn thông qua quy trình tự động.

2. Biến khách hàng tiềm năng thành khách hàng: giúp bạn xây dựng “Know – Biết đến, Like – Ưa thích, Trust – Tin cậy” trước khi bán hàng. Bạn có thể chào hàng vào thời điểm tốt nhất mà không quá lạm dụng nó.

Vậy làm sao để bạn tạo ra chuỗi email autoresponder hiệu quả?

#1: Chọn mục tiêu cho autoresponder

Có rất nhiều mục tiêu khác nhau cho Autoresponder nhưng chủ yếu tập trung vào 4 yếu tố. Chọn 1 (hoặc kết hợp cả 4) mục tiêu bên dưới cho chuỗi email autoresponder trước khi tạo dựng:

Gửi cho subscribers mới chuỗi email “welcome – chào đón”

Đây là thông điệp mà bạn cần cung cấp cho người truy cập ngay khi họ điền email. Nó có thể chứa liên kết đến lead magnet dễ download, email cảm ơn đã đăng ký, có thể là CTA (Kêu gọi hành động) để thôi thúc người dùng kiểm tra các bài post phổ biến nhất của bạn. Mỗi list email cần có một chuỗi email “welcome”: Đừng bỏ lỡ cơ hội thu hút các subscriber mới và biến họ thành fan trung thành của bạn.

Sử dụng autoresponder như một lead magnet/ khóa học miễn phí

Mục đích của việc này là thu hút subscriber mới. Bạn cung cấp thông tin giá trị, miễn phí hoặc khóa học trong vài ngắn, vài tuần để đổi lại email của người dùng.

Bán hàng

Tạo một kênh bán hàng qua chuỗi email autoresponder là một chiến lược được áp dụng rộng rãi bởi các marketer và cũng phổ biến với các công ty phần mềm, doanh nghiệp ecommerce hoặc các nhà cung cấp dịch vụ.

Ví dụ, gửi email theo quy tắc (4-6)/1. Bạn có thể gửi 4-6 email cung cấp kiến thức và kèm theo 1 email bán hàng. Hoặc bạn tạo ra 1 chuỗi email chia sẻ kiến thức miễn phí và sau đó mời họ tham gia các buổi webinar, livestream trực tuyến với một số ưu đãi.

Upsell hoặc bán chéo

#2: Vạch ra toàn bộ chuỗi email

Trong bước này, bạn sẽ vạch ra outline cho chuỗi Autoresponder: chạy trong bao lâu và gửi bao nhiêu email.

Không có quy luật cụ thể nào tính chính xác email bạn cần gửi trong chuỗi email này. Tuy nhiên, chuỗi autoresponder cần đủ dài để giúp bạn hoàn thành mục tiêu, phân loại subscriber, …

Tiếp đến bạn cần tính toán tần suất gửi email. Có thể 2 ngày gửi 1 email “giáo dục” – chia sẻ kiến thức và 3-4 email trong 1 ngày nếu bạn đang triển khai bán hàng khi sắp đến giai đoạn nước rút.

Điều này phụ thuộc toàn bộ vào mục tiêu triển khai chuỗi autoresponder (ở bước #1)

Bạn cần cân bằng giữa email cung cấp giá trị và email bán hàng. Không quan trọng bạn gửi bao nhiêu email nhưng bạn phải cung cấp email giá trị nhiều hơn email bán hàng.

#3: Tạo lập chuỗi Autoresponder

Hướng dẫn tạo email html chi tiết

#Bước 5: Đo lường và phân tích dữ liệu sau khi thực hiện email marketing:

Bạn không thể chỉ gửi email hàng loạt cho subscriber rồi để đấy, mặc kệ họ có nhận được email hay mở email hay không. Làm sao bạn biết chiến dịch email marketing của mình có hiệu quả?

Cách tốt nhất chính là đo lường và phân tích dữ liệu sau khi triển khai chiến dịch email marketing.

Các chỉ số cơ bản đo lường mức độ hiệu quả của email marketing:

Total email sent: Tổng số email được gửi đi

Total email delivered (Deliverability): Tổng số email được phân phát đến hộp thư của khách hàng (Tỉ lệ phân phát thư)

Chỉ số Total email opened: Tổng số email được mở.

Lead generate: Số lượng khách hàng mới để lại thông tin qua opt-in form.

Dựa vào các chỉ số này, bạn có thể theo dõi được hoạt động email marketing của mình có hiệu quả hay không.

Đây là toàn bộ quy trình 5 bước triển khai chiến dịch email marketing tôi muốn chia sẻ đến bạn. Vậy mẫu email như thế nào mới chuẩn.

Tiêu chuẩn email không spam:

Khi mới bắt đầu triển khai Email Marketing, hẳn bạn đã gặp phải trường hợp email của bạn rơi vào mục spam.

Một trong những lý do phổ biến nhất email của bạn rơi thẳng vào mục spam là vì bộ lọc. Tuy nhiên, bộ lọc spam này chưa hẳn chính xác 100%, vì thế đôi lần email của bạn rơi vào khu vực spam không mong muốn này.

Một số lý do cơ bản khiến người dùng đánh giá bạn đang spam email:

Chưa nhận được sự đồng ý nhận tin của người dùng. (Điều này tôi cũng đã đề cập ở đầu bài viết.)

Địa chỉ IP đã từng được sử dụng để spam

Tỉ lệ mở email thấp

Subscriber không nhớ đến bạn

Gửi cho tài khoản email ít được sử dụng

Thiếu tiêu đề email

Thông tin người gửi thiếu chính xác “From: ….”

Email của bạn không chứa link “unsubscribe” – hủy đăng ký nhận tin

Sử dụng các từ đi kèm mang tính spam trong tiêu đề email như: “Đại hạ giá”, “chào bạn”, “ưu đãi đặc biệt”, …

Tham khảo các email marketing mẫu

#1: Hướng dẫn Subscriber lập whitelist cho email của bạn:

Whitelist là gì?

Whitelist là cơ sở dữ liệu các địa chỉ email và các miền mà bạn mong muốn nhận email từ đó.

Trong email “chào đón” subscriber mới sau khi họ điền email; bạn nên hướng dẫn chi tiết cho họ cách tạo lập whitelist cho email của bạn. Càng đơn giản càng tốt.

Điều này sẽ giúp bạn chắc chắn subscriber sẽ nhận được email quan trọng sau khi họ đăng ký.

Và càng nhiều người tạo lập whitelist cho email của bạn sẽ làm tăng độ uy tín cho doanh nghiệp. Chưa kể, nó còn giúp tăng khả năng email của bạn nằm trong hộp thư đến.

Vậy làm sao tạo lập whitelist? Tôi sẽ giúp bạn.

Cách tạo lập whitelist trong email marketing

Đây là template tạo lập whitelist bằng gmail mà bạn có thể áp dụng cho email “chào đón” của mình:

Mở email

Chọn “Add to Contacts List” (Thêm vào danh sách liên lạc)

Sau đó, chọn mục “Never send it to Spam” (Không bao giờ gửi vào spam)

#2: Hướng dẫn người dùng Gmail thả email từ mục “Promotion” vào hộp thư chính.

Mặc dù email của bạn không bị rơi vào mục spam; thì người dùng có thể cũng gặp vấn đề khi tìm kiếm email của bạn. Bởi vì chúng bị lọc vào diện “Promotion”.

Để hạn chế điều này, trong email chào đón. Hãy nhắc người dùng kéo thả email vào hộp thư chính Gmail:

Giống y như tiêu đề tôi đề cập, bạn chỉ cần kéo và thả. Đơn giản phải không?

#3: Hướng dẫn người dùng cách hệ thống email vào tệp đặc biệt:

Hãy nhớ rằng tương tác là vấn đề lớn nhất có thể ảnh hưởng đến tỉ lệ rơi vào mục hộp thư chính.

Vì vậy giúp người dùng theo dõi các email kế tiếp cũng là cách tránh để email của bạn rơi vào mục spam.

3 Bước đơn giản hệ thống lại email:

Tạo folder đặc biệt archive (lưu trữ) email sau khi người dùng đọc xong.

Không tạo bộ lọc tự động điều hướng email vào những folder này.

Sau khi đọc xong email, di chuyển nó vào folder này thủ công.

Đăng ký học thử 3 ngày khóa học SEO Online miễn phí Entity Mastermind x10 Organic Traffic ngay hôm nay!

Kết luận

Khái niệm email marketing là gì.

Tại sao phải triển khai email marketing cho doanh nghiệp bạn?

3 Công cụ hỗ trợ bạn nên dùng

Quy trình 5 bước triển khai email marketing

Cách thức tối ưu để email không rơi vào spam.

Tôi hy vọng kiến thức này có thể hỗ trợ bạn triển khai chiến dịch email marketing hiệu quả. Email của bạn sẽ không bị người dùng “ngó lơ” hay rơi vào hộp thư spam email kia.

Marketing qua kênh email chỉ là một trong các chiến lược trong bức tranh Marketing tổng thể. Để tận dụng nguồn dữ liệu người dùng thông qua hệ thống email marketing, bên cạnh dịch vụ email marketing, hãy thử tìm hiểu gói Dịch vụ Marketing Online của GTV SEO.

Chúng tôi sẽ cho bạn chiến lược tổng quan và hiện thực hóa mục tiêu đảm bảo doanh thu. Tham khảo ngay!

Tài Liệu Tham Khảo: