D3.Js Là Gì / 2023 / Top 11 # Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 11/2022 # Top View | 2atlantic.edu.vn

D3.Js &Amp; Reactjs: Khi Hai Ta Về Một Nhà / 2023

D3.js & ReactJS: Khi hai ta về một nhà

Day 44 TIL

Tại sao phải nói về chúng tôi và ReactJS?

Bởi đây là 2 trong số những thư viện phổ biến nhất giúp xây dựng giao diện web:

D3.js: thiên về trực quan hóa dữ liệu, tăng cường tương tác với người dùng.

ReactJs: dựa trên component, state, props, và các lifecycle method để giúp lập trình viên cấu trúc hóa phần front-end như nhưng miếng lego, tăng khả năng tái sử dụng các module.

Mặc dù cùng chung 1 mục đích là xây dựng phần giao diện, cách làm việc của 2 thư viện này xung đột với nhau. Một bên can thiệp trực tiếp vào DOM (D3.js), còn 1 bên tương tác qua DOM ảo. Vì sự phổ biến của cả 2, nhiều lập trình viên tìm cách để cho 2 thư viện này có thể chung sống hòa bình trong cùng 1 dự án nhằm xây dựng những tính năng ngầu nhất có thể.

Nội dung được rút thành 3 phần:

Năm (05) hướng tiếp cận khi đưa D3js và Reactj về chung 1 nhà

Demo code cho từng hướng

Nên chọn cách tiếp cận nào?

Hướng tiếp cận khi đưa D3js và ReactJs về một nhà (chung dự án)

Cả 2 thư viện trên:

đều chia sẻ 1 mục tiêu, đó là giúp người dùng (lập trình viên) làm việc với DOM theo cách tối ưu nhất.

Sử dụng “pure function (hàm thuần)”, tránh side effect, không gây biến đổi dữ liệu đầu vào.

Tuy vậy, người dùng sẽ phải trả lời câu hỏi là sẽ dùng cái nào (D3 hay React) để render và hoạt hóa các phần tử trên giao diện người dùng. Một nguyên tắc đầu tiên mà ta cần phải thống nhất, đó là ” Không bao giờ để cho cả 2 thư viện cùng một lúc tác động đến DOM“.

Lưu ý: SSR = Server Side Rendering

# Tên gọi Mô tả Ưu điểm Nhược điểm

1

D3.js within React

Copy nguyên code chúng tôi đặt vào bên trong componentDidMount(), component shouldComponentUpdate() return false.

Đơn giản, dễ dùng

Số dòng code trong 1 file dài, không đúng tư duy component của React. Không tạo ra được 1 phiên bản của chart lúc mới render HTML (do React render server không gọi componentDidUpdate)

Bốn cách tiếp cận đầu tiên có thể được mô tả bằng biểu đồ bên dưới (lấy từ bài viết gốc). Đầu bên trái là D3js, đầu bên phải là React. Tùy vào bản chất của từng cách mà nó sẽ được đặt nằm lệch về 1 trong 2 thư viện.

Demo code cho từng cách tiếp cận

Hơn nữa, tham khảo code mẫu, tôi hiểu React app “Kính vạn hoa” của mình làm có thể xếp vào cách tiếp cận thứ 4 ” React for the DOM, D3 for Math“.

Cách 1: chúng tôi within React:

Cách 2: React Faux DOM:

Cách 3: Lifecycle Methods Wrapping:

Cách 3 này đi với D3line kiểu như sau:

Cách 4: React cho DOM, D3 cho tính toán:

Các thư viện React-D3.js

Một số thư viện được giới thiệu:

Chọn cách tiếp cận/ hay thư viện nào?

Dựa vào 4 tiêu chí “Chất lượng”, “Thời gian”, “Phạm vi công việc”, và “Chi phí”:

Nếu ưu tiên chất lượng: xem xét sử dụng code base đã được test kỹ lưỡng, cập nhật với bản chúng tôi v4 (hiện tại là v5), có tài liệu hướng dẫn rõ ràng.

Nếu ưu tiên thời gian:

Trường hợp coi đây là một khoản đầu tư lâu dài, thì nên tạo 1 thư viện dựa vào D3js, rồi bọc nó lại trong React giống như cách “lifecycle method wrapping”. Cách này giúp phân tách code rõ ràng, một bên là chúng tôi 1 bên là ReactJS, dễ maintain sau này.

Nếu thời gian hạn hẹp, không cần phải maintain dự án một thời gian dài, thì hãy chọn lấy 1 thư viện chúng tôi hoặc chúng tôi gần nhất với yêu cầu, fork thư viện để sử dụng, cố gắng đóng góp ngược lại cho thư viện đấy trong quá trình làm dự án.

Nếu ưu tiên phạm vi công việc: Hãy xem mình cần chart loại gì?

Một vài chart cơ bản? sử dụng thư viện nào đáp ứng đúng cái mình cần.

Với chart phức tạp, được tùy biến theo các đơn đặt hàng, có nhiều animation hoặc interaction, thì sử dụng chúng tôi thuần là lựa chọn tối ưu.

Nếu định làm nhiều loại chart với các yêu cầu cụ thể cho từng cái, thì nên xây dựng tự đầu, hoặc dựa trên một thư viện có sẵn nào đó.

Nếu chi phí là ưu tiên: Việc này dựa vào ngân quỹ cũng như trình độ của đội hiện tại.

Nếu chỉ toàn dân ReactJs, thì tốt hơn là nên mở rộng thư viện chúng tôi nào đó, hoặc tận dụng lifecycle method với những ví dụ chúng tôi Đừng tự viết thư viện chúng tôi riêng, nó mất nhiều thời gian công sức, cả trong lúc phát triển, lẫn khi maintain sau này.

Tham khảo

Data Visualization @ Airbnb — chúng tôi Meetup April 12, 2018. Tác giả: Chris Williams. Data Vis Desi-engineer tại Airbnb. Đây là presentation tại Meetup “ReactJs at Zendesk”.

Bringing Together React, D3, And Their Ecosystem. Tác giả: Marcos Iglesias is a Spanish Software Engineer living and working in San Francisco. Marcos is passionate about creating test-driven data visualizations and dashboards using D3 and Frontend technologies like ES2015, React, Redux and Webpack. On top of all that, he enjoys writing blog posts, giving talks and maintaining Britecharts, the open source charting library. Ngày đăng: 2018.02.21.

React + chúng tôi Balancing Performance & Developer Experience. Tác giả: Thibaut Tiberghien, Senior Data Experience Developer tại Thomson Reuters Labs. Ngày đăng: 2017.05.17.

Integrating chúng tôi visualizations in a React app. Tác giả: Nicolas Hery, Software Developer. Ngày đăng: 2014.09.07.

ngminhtrung 27-04-2018

3Ds Max Là Gì? Ứng Dụng Của 3D Max / 2023

3Ds Max là gì? Ứng dụng của 3Ds max

3ds Max là một phần mềm diễn họa các vật thể 3 chiều. Phần mềm tuyệt vời này còn bao gồm thiết kế mô hình 3D, hoạt hình và các trình diễn mô hình 3Ds. Trong phần mềm 3ds Max có nhiều hình dạng độc đáo khác nhau như ấm trà, hình nón, kim tự tháp và hình khối có thể được sử dụng làm cơ sở để phát triển mô hình. Download giáo trình 3D Max.

3ds max la gi va ung dung cua 3ds max

Quá trình hình thành 3Ds max

Phát triển và sản xuất bởi Autodesk Media and Entertainment, Autodesk 3ds Max là phần mềm dựng hình 3D, mô hình và hình ảnh. Ban đầu nó được gọi là 3D Studio và do nhóm Yost của Atari tạo ra để làm việc trên nền tảng DOS, và sự phát triển bắt đầu vào năm 1988. Sau đó nó được áp dụng cho Windows NT với bản phát hành 3D Studio DOS 4 và sau đó đổi tên thành 3D Studio MAX. Studio 3D MAX, cũng được phát triển bởi nhóm Yost được sản xuất bởi Kinetix, sau đó là bộ phận truyền thông và giải trí của Autodesk. Đó là bản phát hành 8 của 3D Studio ban đầu, được đổi tên thành Autodesk 3ds Max được công bố ra công chúng trong năm 2009. 3ds Max cung cấp nhiều tính năng nhắm mục tiêu hướng tới tính dễ sử dụng và hình ảnh hoạt hình và hoạt hình nhanh hơn.

Các ứng dụng chính của Autodesk 3ds Max

Phần mềm này được sử dụng trong phát triển CGI cũng như các ứng dụng khác nhau, từ học viện đến phát triển trò chơi. Mỗi lần sử dụng phần mềm yêu cầu sử dụng một bộ công cụ khác nhau có sẵn trong phần mềm. Những ứng dụng của 3ds max hỗ trợ rất nhiều chothiết kế nội thất và thiết kế kiến trúc trong việc lên ý tưởng và dựng hình.

Các tính năng chính của Autodesk 3ds Max

3ds Max cho phép sử dụng ánh sáng tùy chỉnh và bóng tối và nổi bật cũng có thể được ‘đốt cháy’ vào hình ảnh hiển thị. Các cài đặt này chủ yếu được sử dụng cho hình ảnh trò chơi, vì các giá trị trước của bóng tối và điểm nổi bật cho phép động cơ trò chơi xử lý dữ liệu ít hơn do đó cải thiện tốc độ và hiệu năng của trò chơi.

Đối với cuộc sống như các mô hình nhân vật, 3ds Max bao gồm mô phỏng tóc, da, vải và lông thú; tất cả các yêu cầu cho mô phỏng của chúng. Những add-on (là những tiện ích được cài thêm vào chương trình để làm tăng những tính năng của chương trình) sẵn có này làm giảm thời gian cần thiết cho việc phát triển mô hình và cải thiện chi tiết cho mỗi khung.

Nó cũng bao gồm động lực cơ thể cứng nhắc, có nghĩa là mô phỏng các vật cứng như gỗ hoặc gạch, rất dễ thực hiện. Phần mềm này cũng được trang bị các tính năng như hiệu ứng vỡ để tạo lại động lực của các vật rắn rung chuyển. Tuy nhiên, tính năng động cơ mềm, cho phép mô phỏng chuyển động của các đối tượng biến dạng, không được hỗ trợ bởi 3ds Max, làm cho việc mô phỏng các đối tượng đó trở nên khó khăn.

Một tính năng rất hữu ích của phần mềm này là hỗ trợ Kinetic Inverse và and Forward Kinematics. Mô phỏng bộ xương hoặc cho phép người sử dụng tạo ra một mô hình và phù hợp với bộ xương, sau đó có thể hoạt hình theo yêu cầu của người làm phim hoạt hình. Bộ xương này sau đó có thể được đặt bên trong mô hình, làm cho mô hình hoạt hình trở nên dễ dàng hơn.

Các công cụ có sẵn trong Autodesk 3ds Max

* MAXScript: Đây là một ngôn ngữ kịch bản được tích hợp vào phần mềm và có thể tự động hoá các tác vụ lặp đi lặp lại, cho phép kết hợp các tính năng hiện tại và phát triển các công cụ và giao diện người dùng.

* Scene Explorer: Scene Explorer cung cấp một cái nhìn trật tự, phân cấp của dữ liệu cảnh. Nó cho phép chỉnh sửa theo vùng các dữ liệu phức tạp, để đạt được sự đơn giản trong việc chỉnh sửa các bộ phức tạp.

* Character Studio: cho phép sử dụng nhân vật bộ phim hoạt hình để nhanh chóng và dễ dàng sửa đổi nhân vật cho một dự án làm việc

* General keyframing: Công cụ này cho phép hoạt hình các đối tượng dọc theo các đường cong với các điều khiển được cung cấp cho sự trơn tru, vận tốc, liên kết, và dọc theo các bề mặt

* Skinning: Sử dụng với Physique hoặc Skin, có thể đạt được một sự kiểm soát tốt về chuyển động.

* Tích hợp với Autodesk Vault plug-in: Autodesk Vault là một plug-in được vận chuyển cùng với 3ds Max và được sử dụng để tích hợp dữ liệu người dùng.

-Là người bạn đồng hành của các bạn trẻ trong lĩnh vực học và làm họa viên kiến trúc, thiết kế đồ họa cũng như mong muốn đào tạo đội ngũ nhân lực chất lượng cho xã hội, không ngừng cải thiện, phấn đấu để hướng tới một tương lai tốt đẹp cho chính các bạn học viên cũng như các nhà tuyển dụng.

-Với tiêu chí chuyên sâu và thực tiễn, các chương trình đào tạo được xây dựng và đúc kết từ thực tế công việc.

Nếu yêu thích ngành hoạ viên, đam mê, sáng tạo, hãy đến vứoi IDC, chúng tôi sẽ định hướng tương lai cho bạn,.

Tư Vấn Báo Giá: Vật Liệu Mực In 3D Resin, Nhựa In 3D Abs Pla (Sỉ &Amp; Lẻ) / 2023

Tại Việt Nam, có nhiều công ty cung cấp/sản xuất máy in 3D với nhiều nền tảng công nghệ và vật liệu in 3D khác nhau. Chủ yếu vẫn là Sợi Nhựa (fdm) và RESIN (sla, dlp, uv). Việc chọn mực in 3D đúng loại sẽ giúp máy in 3D hoạt động ổn định, chất lượng mẫu in ra mịn đẹp và chính xác. Đặc biệt trong ngành: in 3D cơ khí – kỹ thuật, tạo mẫu sáp nữ trang, răng hàm nha khoa, kim loại, in 3d màu – fullcolor…

Chọn đúng loại mực in 3D

Máy in 3D FDM: dùng nguyên liệu sợi nhựa in 3D ABS, PLA, PVA, Nylon, PETG,…

Máy in 3D SLA/DLP (nữ trang, nha khoa): dùng mực resin chuẩn, resin trong suốt, resin đúc kim hoàn

Máy in 3D màu (SLS/Kim loại): Dùng vật liệu bột mịn Powder

Mực in 3D Resin xài được trên các máy UV, SLA, DLP

Chất liệu đa dạng: resin sáp nữ trang, resin nha – y khoa, resisn đúc, resin trong suốt…

Màu sắc: Đen, trắng sữa, xám, đỏ, vàng…

RESIN 3D tiêu chuẩn được đóng thành chai 1 lít

Xem mẫu in chất liệu Resin lỏng

Mẫu in 3D bằng vật liệu mực Resin có độ mịn rất cao. Độ phân giải đáp ứng lên tới 0,025mm!

Chúng tôi có nhiều loại Resin 3D phù hợp cho những dự án: Resin đúc sáp nữ trang, Resin in niềng răng nha khoa, resin y sinh học, resin đúc mô hình thu nhỏ giá rẻ, resin cơ khí – kỹ thuật chính xác

Nhựa in 3D với chất liệu: ABS PLA, PTGE, mềm dẻo flexible, nhựa trong suốt…

Màu sắc phong phú: Trắng, đen, vàng, xanh, đỏ, hồng, cam….

Tiêu chuẩn nhựa : 1.75mm – 1kg

Xem mẫu in nhựa ABS PLA PETG

Sợi nhựa in 3D chất lượng cao sẽ tạo ra những mẫu sản phẩm có độ mịn cao.

Màu sắc và chất liệu đa dạng đáp ứng nhiều nhu cầu tạo mẫu nhanh: in 3D chi tiết máy chịu lực, in 3D khuôn mẫu, in 3D hộp nhựa ABS – PLA, in 3D chai nhựa trong suốt ( chất liệu) PETG ,….

Chúng tôi chỉ kinh doanh sản phẩm mực in 3D và nhựa in 3D có đầy đủ giấy chứng nhận chất lượng. Sản phẩm đồng thời đang được công ty sử dụng để làm Dịch vụ in 3D cuyên nghiệp suốt 5 năm nay!

Thông tin liên hệ

Khi cần tư vấn và mua vật liệu in 3d phù hợp với máy đang xài, đừng ngần ngại, 3DPLus sẵn sàng tư vấn:

Công ty 3DPLUS có chính sách báo giá sỉ và bán lẻ tại shop (Tp.HCM). Hỗ trợ vận chuyển miễn phí trên khắp cả nước!

Nên mua mực in 3D chất lượng cao!

Nhiều người vì lợi nhuận mà nhập các loại nhựa in 3D, resin giá rẻ, không tên tuổi nhãn mác, không giấy chứng chận chất lượng. Điều này cực kỳ nguy hại cho cả máy in lẫn người vận hành! Bởi vậy, chúng tôi khuyên nên chọn mua mực in 3D có giấy chứng nhận chất lượng kèm theo:

Đảm bảo thành phần hóa chất là an toàn với con người và môi trường (tiêu chuẩn MSDS, SgS, RoHS,..)

Đảm bảo thông số hóa lý – tính, giúp an toàn cho máy in (không bị kẹt nhựa, mẫu in ra đẹp mịn…)

Tìm hiểu vật liệu in 3D

Mực in Resin UV

Có các loại resin với những chức năng khác nhau như sau:

Resin nha khoa: Có độ cứng cao, rất chính xác, không độc, an toàn sinh hóa học với con người.

Resin nữ trang: Độ chính xác cao, dễ đúc (quan trọng), độ mịn và chất lượng mẫu in ra rất đẹp. Phù hợp khi tạo mẫu các chi tiết bé xíu như: chân cắm hạt ngọc, hoa văn, chữ trên nhẫn….

Resin tiêu chuẩn: Loại resin này giá rẻ, các thông số về độ cứng, độ chính xác ở mức cân bằng để giảm giá thành tối đa! Phù hợp cho việc in 3D, tạo mẫu mô hình thử nghiệm, in các nhân vật game ( tương tự đất sét), tạo mẫu chi tiết máy…

Sợi nhựa in 3D

Dùng sợi nhựa in 3D thế nào?

Về cơ bản, sợi nhựa in 3D ở dạng rắn. Máy in 3D có một bộ phận gọi là Đầu phun nhựa in (Nozzle) làm nhiệm vụ gia nhiệt làm nóng chảy sợi nhựa thô, rồi đùn qua một lỗ nhỏ (Hot end) cực bé (~0.3mm) để tạo thành các sợi nhựa đắp từng lớp lên mô hình in 3D.

Chất liệu nhựa in 3D là gì?

Có rất nhiều loại sợi nhựa với các chất liệu và màu sắc khác nhau, ví dụ: ABS, PLA, Nylon, PTFE, thậm chí là socola… Phổ biến nhất vẫn là nhựa in 3D ABS & PLA. Màu sắc tương đối đa dạng, riêng loại màu tự nhiên có giá rẻ nhất và được dùng nhiều khi sản phẩm in ra cần được sơn vẽ thêm.

Người ta sản xuất sợi nhựa in 3D theo 2 cỡ tiêu chuẩn: 1.75mm và 3mm ( đường kính sợi nhựa). Tương ứng với nó là các bộ đùn nhựa máy in 3D có các module kéo nhựa 1.75mm và 3mm

Thông tin về nhựa in 3D PLA : https://blogin3d.com/muc-in-3d-pla-tu-san-xuat-cho-toi-luc-tu-phan-huy.html

ABS và PLA là 2 loại vật liệu in 3D phổ biến nhất hiện nay [ABS (Acrylonitrile Butadiene Styrene) , PLA (Polylactic Acid)]. Bề ngoài chúng nhìn tương tự nhau, đều ở dạng sợi đóng cuộn, cùng màu sắc…Nhưng vẫn tồn tại nhiều khác biệt lớn về hóa học và lý tính.

So sánh nhựa ABS và PLA

– PLA là vật liệu có nguồn gốc tự nhiên, không độc hại, dễ phân hủy. Trong điều kiện nhiệt độ in thông thương, PLA không có mùi lạ. Vật liệu PLA tương đối dòn, cơ tính thấp, nhưng sản phẩm in ra khá đẹp và đầy đủ chi tiết. Nhiệt độ in của PLA cũng tương đối thấp, tầm dưới 190 độ C.

– ABS là vật liệu tổng hợp có nguồn gốc từ dầu mỏ. Trong không gian kín, quá trình nung chảy nhựa phát sinh mùi giống mùi dầu.Vật liệu ABS có cơ tính tốt, sản phẩm in từ nhựa ABS có thể dùng trong các chi tiết máy, khớp nối cơ cấu truyền ( điển hình là các thành phần của máy in 3d Reprap). Nhiệt độ in của nhựa ABS khá cao, từ 230 độ C trở lên. Do nhiệt độ cao nên trong quá trình in, phải cần tới hệ thống support để đảm bảo sản phẩm không bị công vênh hoặc bị gãy đổ. Đặc biệt, mô hình in từ nhựa ABS có thể được tăng độ mượt (smooth) bằng cách lau sơ với acetone (xăng thơm).

Cả 2 loại sợi nhựa in 3D ABS và PLA không có sự khác biệt về mức giá. Bạn nên chọn mua vật liệu in 3D chính hãng để đảm bảo không có yếu tố gây độc trong nhựa, đồng thời nâng cao chất lượng mô hình in.

Một vài hình ảnh so sánh chất lượng in từ nhựa ABS và PLA

Beginners Guide To 3D Printer Auto Bed Leveling / 2023

Beginner’s Guide to Auto Bed Leveling in Simplify3D

How Auto Bed Leveling Works

Using Auto Bed Leveling in Simplify 3D

If the printer you purchased already includes auto bed leveling directly from the manufacturer, then the Simplify3D profile for your printer should already be setup to use auto-leveling at the beginning of each print. Run a small test print and watch to see if your nozzle starts probing several different locations on the bed before the print begins. If you want to know more about how this process works, or you need to enable this functionality for another 3D printer, keep reading and we will explain all the details.

Please note that starting scripts may vary from one printer to another. Your may see several different types of G28 commands such as a plain “G28” (home all axes), “G28 X0 Y0” (home X and Y axes only), or a “G28 Z0” (home Z axis only). Just make sure that the G29 command comes after the very last G28 command in the script.

After you have made these changes, go ahead and save your new printer settings. If you want more information about how to save and manage your printer profiles in Simplify3D, please refer to our video tutorial on the subject. To test if the changes were successful, start a new print on your 3D printer and watch to make sure that the automatic bed leveling process executes at the start of the print. Keep in mind that auto-leveling process is primarily controlled by the firmware, so the exact locations where the probe moves to are already pre-defined on the machine. All you need to do is add the command mentioned above, and the printer will take care of everything else.

If you’ve gotten this far, then auto bed leveling should make sure that your 3D printer moves on a level plane on top of your print bed, but keep in mind that you may still need to make adjustments to your first layer settings for optimal adhesion. If you find that the nozzle is too far from the print bed after using auto-leveling, or you still have trouble getting your prints to stick to the bed, please refer to our extensive troubleshooting guide for more info on this topic.