Bạn đang xem bài viết Thủ Thuật Độc Mà Người Dùng Iphone Cần Phải Biết được cập nhật mới nhất trên website 2atlantic.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.
Thủ thuật độc mà người dùng iPhone cần phải biết
1. Kéo dài tuổi thọ Pin
Để kéo dài tuổi thọ pin iPhone của bạn, chỉ cần vào phần cài đặt các ứng dụng để tắt hoặc thiết lập lại các ứng dụng trên máy khi bạn không sử dụng.
2. Hẹn giờ tự tắt nhạc
Nếu bạn có thói quen nghe nhạc trước khi đi ngủ vào buổi tối. Đôi khi bạn ngủ quên mất hoặc không muốn phải tỉnh dậy tìm chiếc điện thoại để tắt nhạc, bạn có thể cài đặt chế độ tự tắt nhạc sau khoảng thời gian mặc định.
Sau khi thực hiện xong các bước, bạn có thể hoàn toàn bật list nhạc của mình để nghe và ngủ ngon mà không cần phải thức dậy để tắt.
3. Xóa chữ số cuối cùng trong ứng dụng máy tính
Khi bạn nhập sai một chữ số trong máy tính, thay vì phải bấm nút “Clear ( C )” (xóa), bạn chỉ cần vuốt ngón tay sang bên trái hoặc bên phải của các con số để xóa đi chữ số cuối cùng, mỗi lần vuốt như vậy sẽ xóa đi một chữ số cuối cùng cho đến khi dãy số trở về 0.
4. Cài đặt Passcode (mật khẩu màn hình) bằng chữ cái
Nếu bạn không muốn người khác sử dụng điện thoại của mình khi bạn vắng mặt, bạn có thể cài đặt passcode (mật khẩu màn hình).
Vào Cài đặt (Settings) chọn Cài đặt chung (General) chọn tiếp Khóa màn hình (Passcode Lock).
Tắt bỏ tùy chọn “Simple Passcode”. Một màn hình mới sẽ hiện ra cho phép bạn đổi mật khẩu tùy ý.
5. Sử dụng tai nghe để chụp ảnh
Nếu bạn hay bị rung tay khi chụp hình. Bạn không cần phải lo lắng quá. Giờ đây bạn có thể sử dụng nút bấm trên tai nghe để chụp lại những bức ảnh, lưu lại khoảnh khắc đáng nhớ mà không sợ bị rung tay nữa.
6. Tìm từ hoặc cụm từ trên trang Web
Bạn muốn tìm kiếm một từ hoặc cụm từ trên một trang web nào đó? Trong ứng dụng Safari, bạn chỉ cần gõ vào từ bạn muốn tìm vào thanh tìm kiếm ở phía trên cùng bên phải và bấm Search.
Trong trang kết quả, khi cuộn xuống, bạn sẽ biết được có bao nhiêu từ/cụm từ được tìm thấy trên các trang web.
Chạm vào tìm kiếm từ hoặc cụm từ, bạn sẽ được điều hướng trở lại trang web có các từ hoặc cụm từ được tìm kiếm được đánh dấu màu vàng.
7. Lắc máy để Undo Typing
Trong quá trình gõ một đoạn văn bản, ghi chú, hay status,…, nếu bạn lỡ tay bấm nhầm, xóa nhầm, cắt hay chèn nhầm một đoạn văn bản.
Trong những trường hợp này bạn chủ cần lắc iPhone một cái. Trên màn hình sẽ xuất hiện một thông báo, hiển thị Undo Typing cùng hai nút Undo và Cancel bên dưới. Bạn chọn Undo.
8. Chuyển khung hình chụp trong Panorama
Bạn chỉ cần chạm vào phím mũi tên trên chế độ Panorama di chuyển theo một đường thẳng từ trái sang phải hoặc từ phải sang trái.
9. Sử dụng phím tắt để nhập Emoji
Bạn muốn sử dụng Emoji trong tin nhắn, nhưng lại không muốn phải di chuyển sang bàn phím ảo nhiều lần, bạn có thể sử dụng phím tắt để nhập Emoji.
Chèn một Emoji bạn hay sử dụng bằng một cụm từ nào đó.
Khi soạn thảo tin nhắn, văn bản, status, bạn chỉ cần sử dụng phím tắt đã tùy chỉnh để có ngay một Emoji mình muốn.
10. Định dạng nội dung Email
Trên điện thoại iPhone bạn có thể định dạng bất kỳ một email nào khi đang soạn thảo. Chỉ cần bôi đậm vào đoạn text mà bạn muốn định dạng sau đó chạm vào thanh mũi tên hiển thị tùy chọn, tìm “BIU”.
Chạm vào “BIU” để chọn định dạng mà bạn muốn: in đậm, in nghiêng hoặc gạch chân.
11. Tạo mật khẩu ngẫu nhiên với Siri
Trợ lý Siri ảo mang lại nhiều bất ngờ hơn bạn tưởng tượng, nó có thể giúp bạn tạo ra một mật khẩu ngẫu nhiên chỉ bằng một “câu lệnh” của bạn. Bạn chỉ cần kích hoạt Siri, và nói “mật khẩu ngẫu nhiên”, ngay lập tức bạn sẽ được cung cấp một mã dài 8 ký tự bao gồm chữ và số từ Siri.
12. Tạo bộ lọc danh bạ
Tính năng “Do Not Disturb” cho phép bạn chọn im lặng khi có cuộc gọi. Tuy nhiên có những cuộc gọi quan trọng bất ngờ từ phía gia đình, bạn bè mà bạn không thể bỏ lỡ, chẳng hạn như cuộc gọi của mẹ hay của sếp…. Bộ lọc trong danh bạ sẽ giúp bạn kết nối với những số điện thoại quan trọng ngay cả khi bạn để chế độ “Do Not Disturb”.
13. Kích hoạt tính năng AssistiveTouch nhanh chóng
Tìm kiếm phần “Physical & Motor” sau đó chạm vào chọn AssistiveTouch.
Bật chế độ Assistive Touch, khi đó, bạn sẽ thấy một hình tròn nhỏ màu trắng xuất hiện trên màn hình.
Khi chạm vào hình tròn này, bạn sẽ nhìn thấy 4 lựa chọn: Siri, Device, Home, Favorites.
Device: Cho phép bạn thực hiện thay đổi cơ bản các thiết lập trên điện thoại của bạn tăng/giảm âm lượng, khóa màn hình, chụp màn hình và chế độ đa nhiệm.
Home: Sẽ đưa bạn về màn hình chủ.
Favorites: Là một cách tiết kiệm các thao tác cụ thể (chủ yếu dành cho những người gặp vấn đề chạm vào màn hình của iPhone).
Bạn chọn Home để tạo nút Home ảo.
Sau khi đã bật chế độ nút Home ảo, bạn có thể di chuyển nút ảo này bằng cách nhấn giữ và kéo thả tới bất cứ vị trí nào trên màn hình chiếc điện thoại của bạn.
14. Gửi nhiều hình ảnh cùng một lúc trên Message và Mail
Đầu tiên, vào thư viện ảnh của bạn, chọn những hình ảnh bạn muốn gửi.
Sau đó nhấn vào “Edit” ở góc trên cùng bên phải. Sau đó nhân vào hình ảnh để chọn những ảnh mà bạn muốn gửi. Những hình ảnh bạn chọn sẽ được đánh dấu tích màu đỏ.
Ở góc bên dưới màn hình, bạn nhấp vào Share (chia sẻ). Sau đó nhấn Copy (sao chép) để chọn sao chép những hình ảnh mà bạn đã chọn.
Để kiểm tra tin nhắn của bạn đã được gửi hay chưa, ở dưới mỗi hình ảnh trong message, mail, nếu nhìn thấy dòng chữ “Delivered” (đã gửi) nghĩa là ảnh của bạn đã được gửi.
15. Ẩn biểu tượng ứng dụng Apple App
Các tính năng bạn muốn giấu sẽ bị mờ đi, và khi người khác muốn sử dụng phải biết được mật khẩu lúc ban đầu của bạn. Điều này giúp bảo vệ các ứng dụng, không sợ người khác sẽ thay đổi các thông tin trên iPhone của bạn.
16. Sao lưu tin nhắn SMS từ iPhone vào máy tính
17. Vô hiệu hóa tính năng xem trước tin nhắn
Chạm vào tùy chọn Show Preview để tắt tính năng xem trước tin nhắn.
29 mẹo nhỏ người dùng iPhone cần biết
Mẹo khắc phục lỗi iPhone 5 tự tắt và không khởi động lại
5 bước để biến iPhone của bạn thành điểm phát Wifi
Esim Là Gì? Người Dùng Iphone Cần Biết
eSIM là gì?
Nói một cách dễ hiểu, bạn sẽ không thể cầm nắm hay sờ được eSIM mà nó đã được tích hợp sẵn vào trong chiếc iPhone của bạn mà khi sử dụng cần phải có một mã QRCode để đưa dữ liệu số từ nhà mạng như Viettel, VinaPhone hay Mobifone để quét vào thiết bị thông qua camera.
Lợi ích của eSIM
Với kích thước nhỏ và được tích hợp sẵn vào trong thiết bị sử dụng eSIM giúp tiết kiệm được không gian bên trong thiết bị để “nhường” chỗ cho các linh kiện khác hoặc giúp thiết bị di động ngày càng mỏng hơn, nhỏ hơn như Apple Watch.
Do eSIM không thể tháo rời nên thiết bị sẽ trở nên rất “kín”, sẽ không có bất kỳ khe hở nào để bụi hay nước có thể len lỏi vào bên trong làm hư hỏng đến thiết bị điện tử trong quá trình sử dụng.
Bất lợi khi sử dụng eSIM
Không phải ai cũng hiểu và biết cách sử dụng eSIM thêm nữa việc không thể tháo rời sẽ gây rất nhiều bất tiện nếu chiếc iPhone của bạn đang sử dụng có vấn đề, khi đó bạn sẽ không thể tháo SIM ra để sử dụng trên một thiết bị dự phòng khác.
Hay việc đơn giản là chuyển đổi sử dụng thiết bị giờ đây lại gây phiền hơn khi người sử dụng phải đến các trung tâm nhà mạng của Viettel, Mobifone hay VinaPhone để nhờ trợ giúp chuyển SIM qua thiết bị mới.
Những thiết bị nào của Apple hiện đang hỗ trợ eSIM.
Kể từ năm 2017, Apple đã bắt đầu tích hợp eSIM vào Apple Watch Series 3 và cho đến nay đã có nhiều thiết bị tiếp nối. Được chào đón nhất đó là lần đầu tiên Apple giới thiệu tính năng 2 SIM trên iPhone cùng với eSIM tích hợp trên 3 dòng điện thoại iPhone XR, iPhone XS và iPhone XS Max tiếp theo đó là iPhone 11, iPhone 11 Pro và iPhone 11 ProMax.
Việc tích hợp eSIM chính là một bước đệm để sau này Apple có thể chuyển hoàn toàn qua để sử dụng eSIM. Tại Việt Nam, 3 nhà mạng lớn đã hoàn toàn hỗ trợ được eSIM nếu người dùng có yêu cầu chuyển đổi, nhưng bạn vẫn phải đến các trung tâm của nhà mạng gần nhất để thực hiện.
Sales Pitch Là Gì? Thủ Thuật Bán Hàng Hiệu Quả Mà Sales Cần Biết
Việc làm Nhân viên kinh doanh
1. Tìm hiểu khái niệm, bản chất của sales pitch là gì?
Sales pitch là một trong nhiều thuật ngữ chuyên ngành của dân kinh doanh bán hàng và là khái niệm được dùng nhiều trong các doanh nghiệp có bộ phận kinh doanh. Có thể hiểu đơn giản Sales pitch là một bài thuyết trình bán hàng, mục đích của nó nhằm hướng đến việc cố gắng thuyết phục người khác, khách hàng tiềm năng và kể cả những khách hàng không tiềm năng mua sản phẩm của mình.
Thuật ngữ Sales pitch có phần tương tự với các thuật ngữ như sales presentation, elevator pitch, pitch deck,… nhưng trong từng ngữ cảnh mà bạn sẽ phải sử dụng các từ ngữ chuyên ngành khác nhau. Đồng thời mỗi nhân viên kinh doanh cần phân biệt rõ các khái niệm này tránh việc nhầm lẫn giữa các khái niệm. Chúng chỉ có phần tương tự về khái niệm và có phần giống nhau chứ không giống nhau hoàn toàn, nhìn chung các khái niệm này đều là những thuật ngữ trong kinh doanh, nhằm hướng tới mục đích thuyết phục khách hàng mua hàng nhưng mỗi khái niệm lại chỉ một cách diễn đạt, cách thuyết phục khách hàng mua hàng bằng những mánh khóe khác nhau.
Giới thiệu bán hàng về cơ bản được thiết kế để giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ cho đối tượng không biết gì về sản phẩm hoặc mở rộng mô tả về sản phẩm hoặc dịch vụ mà khán giả đã bày tỏ quan tâm. Các chuyên gia bán hàng chuẩn bị và bán hàng cao độ, có thể là chính thức hoặc không chính thức, và có thể được cung cấp theo bất kỳ cách nào.
2. Yếu tố ấn tượng đầu tiên ảnh hưởng như nào đến sales pitch
Người nhân viên kinh doanh không nhất thiết phải trao đổi tiền tệ như giảm giá, bớt phần trăm hàng hóa hay chương trình khuyến mãi đi kèm để thuyết phục khách hàng mua hàng mà phương pháp này nên được thực hiện như một thỏa thuận thương mại hoặc hợp đồng chính thức được mong muốn từ bên khách hàng.
Nhân viên kinh doanh ở mỗi doanh nghiệp không nên lấy giá cả làm ấn tượng đầu tiên cho khách hàng mà gây chú ý cho khách hàng bằng những lợi ích của họ khi mua sản phẩm của bạn. Đây là cách bán hàng thông minh, hiệu quả từ nhiều best seller cho rằng bạn nên tập trung đánh vào những mong muốn về chất lượng, lợi ích sản phẩm thay vì níu kéo khách hàng bởi việc giảm giá, việc này có thể gây mất uy tín, hạ hình tượng sản phẩm.
Lấy cảm hứng từ những gì đã làm trong quá khứ từ những người đóng góp thành công cho nghệ thuật sân cỏ, ít nhất luôn cần một sự điều chỉnh nhỏ để nó trở thành một âm thanh chân thực và hầu hết là một âm vực hiệu quả, nếu không thì giai điệu sẽ không phù hợp với người bán trang phục và trong các tình huống quan trọng được phát hiện là giả mạo bởi ứng viên và trong trường hợp như vậy bất chấp mục đích. Việc tạo ấn tượng đầu tiên bằng một cuộc nói chuyện hay một cách nói chuyện của nhân viên kinh doanh tạo sự thu hút bằng thị giác và âm thanh giúp khách hàng ấn tượng hơn với sản phẩm, tạo nảy sinh nhu cầu mua hàng, và sales pitch là tiền đề để thuyết phục khách hàng mua hàng của bạn.
Để có một sân tốt nổi bật, người ta phải biết chính xác những gì bên kia muốn và không muốn. Áp dụng vào kinh doanh thì sales pitch cần đưa ra những điểm nổi nổi bật, những lợi ích mà khách hàng sẽ có được nếu sở hữu sản phẩm, đánh vào những điều mong muốn của khách hàng ở sản phẩm cũng như loại trừ những hạn chế của sản phẩm mà khách hàng không mong muốn để khách hàng chấp thuận mua sản phẩm. Trong cuộc nói chuyện, quá trình thuyết phục khách hàng thì nhân viên kinh doanh cần chú ý đến việc hạn chế nói đến những hạn chế của sản phẩm mà khách hàng không mong muốn bởi đây là điều có thể làm mất khách hàng tiềm năng.
Được thông báo về càng nhiều thông tin càng tốt về ứng cử viên được tuyển chọn. Tập trung vào sự cân bằng ảo về nhu cầu của ứng viên và muốn tối đa hóa đòn bẩy của một người khi đang trong quá trình ném bóng. Ý nghĩa tổng thể: người ta chỉ có một cơ hội để tạo ấn tượng tốt đầu tiên. Ít nhất hai giác quan phải kết nối: tầm nhìn và thính giác. Nhưng càng nhiều người có thể kết nối tại một điểm tác động thì càng tốt.
Ấn tượng thị giác và âm thanh đầu tiên trên thị trường hoặc khách hàng có thể thu hút bất kỳ giác quan nào trong năm giác quan để bắt đầu hóa học tuyệt vời giữa người mua và người bán. Vì vậy để tạo ấn tượng đầu tiên trong sales pitch, nhân viên kinh doanh cần chú trọng đến việc tạo ấn tượng về thị giác và âm thanh cho khách hàng về sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp trong quá trình giới thiệu, trò chuyện, thuyết phục khách hàng mua hàng.
Việc làm nhân viên kinh doanh tại Hà Nội
3. Mở đầu quy trình sales pitch là gì?
Có một số nhóm nhất định có khoảng chú ý thấp hơn (ví dụ như trẻ em) mà người bán hàng phải thu hút sự chú ý của họ trong vài giây đầu để có hiệu quả. Các phương pháp thường được sử dụng cho việc này đang bắt đầu một cuộc nói chuyện với một tuyên bố đáng ngạc nhiên hoặc thậm chí gây sốc mà các mục tiêu sau đó ở lại để xem kết luận.
Thông thường những người có trẻ em, chủ cửa hàng và những người vội vàng không thể chú ý nhiều đặc biệt là nếu lời giải thích không hấp dẫn ngay lập tức hoặc nó bằng tiếng Anh bị hỏng. Những người bán hàng tiêu dùng nhanh, giá trị thấp (FMCG) thường được biết đến để triển khai phương pháp đầu tiên.
Trong chiến lược thứ hai, ‘tuyên bố tích cực bắt đầu’ được áp dụng trong bán giải pháp thường là bán trực tiếp cho doanh nghiệp và hoặc bán hàng hóa có giá trị cao và vốn . Ở đây, mục đích của tuyên bố tích cực là nhấn mạnh một khía cạnh tích cực cụ thể của nhà cung cấp để xây dựng thương hiệu theo nhu cầu tình huống của người bán.
Tìm việc
Nếu đang mong muốn tìm được công việc kinh doanh phù hợp thì hãy truy cập ngay chúng tôi để tìm kiếm vị trí kinh doanh tại các doanh nghiệp uy tín. Thân ái!
Các Thuật Ngữ Mà Housekeeping Cần Biết
1. All purpose /’pə əs/ cleane: Hóa chất đa năng 2. Amenity /ə’mi:niti/ Đồ cung cấp 3. Back of house: Khu vực “hậu sảnh” khách ít lưu tới (vd: bếp, văn phòng, khu giặt là) 4. Caddy /’kædi/ Hộp đựng dụng cụ, hóa chất làm vệ sinh 5. Check-in: Thủ tục nhận phòng khách sạn 6. Check-out: Thủ tục trả phòng khách sạn 7. Complimentary /,kɔmpli’mentəri/ Đồ cung cấp miễn phí cho khách 8. Conference /’kɔnfərəns/ room: Phòng họp 9. Connecting rooms: Phòng thông nhau 10. Do Not Disturb /dis’tə:b/(DND): Biển “không quấy rầy” 11. Double room: Phòng đôi 12. Double locker: Phòng khóa kép 13. Executive [ig’zekjutiv] housekeeper: Trưởng bộ phận phòng 14. Expected /iks’pekt/ arrival: Phòng khách đã đặt và sắp đến 15. Expected departure /di’pɑ:tʃə/ Phòng khách sắp trả 16. Floor [flɒ:] polishing /’pouliʃ/ machine Máy đánh sàn 17. Front of house: Khu vực tiền sảnh, những nơi khách thường lui tới để sử dụng các dịch vụ 18. General /’dʤenərəl/ cleaning: Tổng vệ sinh 19. Glass /glɑ:s/ cleaner: Hóa chất vệ sinh kính 20. Guest room key: Chìa khóa phòng khách 21. Key cabinet /’kæbinit/ Tủ cất chìa khóa 22. Laundry /’lɔ:ndri/ list Phiếu giặt là 23. Laundry bag /bæg/ Túi giặt là 24. Light baggage /’bædidʤ/ Phòng có hành lý nhẹ 25. Linen /’linin/ closet Túi đựng đồ vải 26. Locker/ changing room: Phòng thay đồ, vệ sinh của nhân viên 27. Log book: Sổ ghi chép, theo dõi một vấn đề nào đó 28. Long staying guest: Khách lưu trú dài hạn 29. Lost property: tài sản thất lạc 30. Lost and found: Tài sản thất lạc và được tìm thấy 31. Make up (MU): Bảng yêu cầu làm phòng 32. Mini bar voucher: Phiếu mini bar] 33. No baggage: Phòng không có hành lý 34. No show (staff): Không đến làm việc (nhân viên) 35. No show (guest): Không đến lưu trú như đã đặt 36. Occupancy /’ɔkjupənsi/ Mức độ chiếm phòng 37. Occupied (OCC): Phòng đang có khách lưu trú (số lượng phòng có khách) 38. Occupied clean: Phòng đang có khách lưu trú đã được làm vệ sinh 39. Occupied dirty: Phòng đang có khách lưu trú chưa được làm vệ sinh chúng tôi of order: Phòng hỏng/ đồ vật hỏng không sử dụng được 41. Out of service: Phòng tạm thời chưa đưa vào phục vụ do tổng vệ sinh, sửa chữa nhẹ 42. Pantry/’pæntri/ Kho tầng 43. Par /pɑ:/ Cơ số dự trữ 44. Refuse /ri’fju:z/ service (RS): Khách từ chối được phục vụ 45. Reocc (reoccupied/ back to back): Phòng có khách mới đến ở trong ngày sau khi khách cũ vừa trả 46. Repeating guest: Khách lưu trú nhiều lần tại khách sạn 47. Room attendant /ə’tendənt/ Nhân viên phục vụ phòng 48. Room transfer /’trænsfə:/ Khách chuyển phòng 49. Safe box: Két an toàn 50. Skips: Khách quịt, không thanh toán tiền phòng 51. Slept out (SO): Khách ngủ bên ngoài, không ngủ tại khách sạn 52. Stay over: Khách kéo dài thời gian lưu trú, không trả phòng như dự định 53. Supervisor /’sju əvaizə/ Giám sát viên 54. Supply /sə’plai/ Đồ cung cấp 55. Toilet bowl cleaner: Hóa chất vệ sinh toilet 56. Touch /tʌtʃ/ up/ tidy up: Dọn sơ lại phòng, không làm kỹ lại toàn bộ qui trình 57. Trolley /’trɔli/ Xe đẩy 58. Turn down service: Dịch vụ chỉnh trang phòng buổi tối 59. Vacant /’veikənt/ clean (VC): Phòng trống sạch 60. Vacant dirty (VD): Phòng trống bẩn 61. Vacant ready /’redi/(VR): Phòng trống sẳn sàng đón khách 62. Vacuum /’vækjuəm/ cleaner: Máy hút bụi 63. Very important person (VIP): Khách quan trọng 64. Walk-in guest: Khách vãng lai tự đến, không có đặt phòng trước 65. Window kit: Bô dụng cụ làm vệ sinh cửa sổ
Cập nhật thông tin chi tiết về Thủ Thuật Độc Mà Người Dùng Iphone Cần Phải Biết trên website 2atlantic.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!