Xu Hướng 3/2024 # Nhận Diện Và Tìm Kiếm Khách Hàng Tiềm Năng Hiệu Quả # Top 4 Xem Nhiều

Bạn đang xem bài viết Nhận Diện Và Tìm Kiếm Khách Hàng Tiềm Năng Hiệu Quả được cập nhật mới nhất tháng 3 năm 2024 trên website 2atlantic.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Với mọi hình thức kinh doanh, khách hàng tiềm năng là yếu tố tiên quyết cần được xác định và phát triển. Bởi đó chính là mục tiêu để doanh nghiệp tạo dựng giá trị sản phẩm dịch vụ. Là mục tiêu cho marketing, cho hệ thống phân phối và bán hàng.

“Có đủ số lượng khách hàng tiềm năng tối thiểu là điều quan trọng nhất để doanh nghiệp có thể tồn tại. Không có khách hàng thì quản trị, kiểm soát, hạ tầng,… đều vô nghĩa.”

Nef Digital

Khách hàng tiềm năng là gì?

Khách hàng tiềm năng là người có khả năng trở thành người mua sản phẩm dịch vụ từ doanh nghiệp của bạn. Bằng cách hiểu Khách hàng tiềm năng của bạn. Những người có nhiều khả năng mua hàng từ doanh nghiệp của bạn nhất. Bạn có thể nhắm mục tiêu của mình cho phù hợp.

Theo burstcreative.com.au

Có thể nhìn nhận khách hàng tiềm năng ở các góc độ khác nhau như:

Những người hoặc tổ chức có thể trực tiếp trả tiền để mua và sử dụng sản phẩm dịch vụ từ bạn

Những người hoặc tổ chức có thể tham gia phân phối sản phẩm dịch vụ từ bạn

Những người hoặc tổ chức có thể tham gia để giới thiệu, chia sẻ thông tin đến người có thể mua và sử dụng sản phẩm dịch vụ từ bạn,…

Trong marketing và đặc biệt là digital marketing, khách hàng tiềm năng còn được gọi với các thuật ngữ như: Đối tượng, tệp đối tượng, tệp khách hàng tiềm năng, data, audience, …

Hiểu đúng và nhận diện chính xác KHTN là rất quan trọng để doanh nghiệp có thể xác lập mục tiêu cho tiếp thị và truyền thông.

Bạn nghĩ sao nếu bạn là người bán lược và bạn xác định các nhà sư là KHTN? Điều đó không thể mang lại cơ hội bán hàng cho bạn. Vì các nhà sư thực sự không hề có nhu cầu sử dụng lược.

Một công thức cơ bản về doanh thu:

Doanh thu = Số đơn hàng x giá trị (trung bình) các đơn hàng

Số đơn hàng phụ thuộc vào số lượng khách hàng, mức độ nhu cầu và sự yêu thích từ khách hàng. Để có được khách hàng mua và sử dụng sản phẩm dịch vụ, chúng ta cần có khách hàng tiềm năng.

Tìm kiếm khách hàng tiềm năng ở đâu?

Câu hỏi tìm kiếm khách hàng tiềm năng ở đâu là một cách giải thích cụ thể khái niệm PLACE trong marketing mix. Đây chính là công tác xác định thị trường tiềm năng, xác lập thị trường mục tiêu của doanh nghiệp.

Mỗi ngành nghề, loại sản phẩm dịch vụ, phân khúc thị trường định vị,… sẽ có câu trả lời khác nhau. Điều quan trọng là chúng ta cần vẽ chân dung khách hàng một cách chính xác và chân thực nhất. Từ đó sẽ xác định được chính xác những nơi cụ thể có thể tiếp cận với họ nhanh nhất và dễ dàng nhất.

Một số nơi chúng ta có thể tìm kiếm như:

Nếu như 4 đến 5 năm trước, việc xây dựng thương hiệu và tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên Facebook chỉ dành cho hoạt động kinh doanh nhỏ lẻ. Thì gần đây, các thương hiệu lớn gần như đã tạo độ phủ và lấn át mạnh mẽ trên nền tảng mạng xã hội này.

Tìm kiếm khách hàng trên Facebook là khá dễ dàng. Bạn chỉ cần tạo tài khoản và làm theo các hướng dẫn từ Facebook là có thể đi từ những bước cơ bản cho đến nâng cao.

Bạn có thể tìm kiếm và tiếp cận KHTN một cách đơn giản, chỉ với vài cú nhấp chuột. Để tận dụng tối đa nền tảng này bàn cần quan tâm đến:

Xây dựng thông tin profile cá nhân chuyên nghiệp

Tạo và phát triển các Fanpage

Tạo và phát triển các Group cộng đồng,…

Cách tìm khách hàng trên Google

“Không biết thì hỏi Google” – đó là câu cửa miệng của hầu hết mọi người Điều đó đã cho thấy cơ hội tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên Google là lớn thế nào.

Nếu như Facebook cung cấp hình thức tiếp cận dạng hiển thị chủ động thì Google cung cấp chính thông qua nhu cầu hiện hữu. Nói cách khác là khi khách hàng tiềm năng của bạn cần gì họ sẽ tìm thông tin trên công cụ tìm kiếm Google.

Ngoài ra, Google cũng cung cấp đa nền tảng để giúp chúng ta có thể tận dụng và làm tiếp thị như: Google Map, Drive, Gmail,… Một số cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên Google có thể kể đến như:

Xây dựng danh sách khách hàng tiềm năng một cách bài bản để quản lý và triển khai các chiến dịch tiếp thị dễ dàng. Là điều kiện cần thiết để phát triển cơ hội chuyển đổi sang khách hàng mua hàng từ bạn.

Với hoạt động kinh doanh nhỏ thì việc này là không quá khó khăn. Tuy nhiên với các doanh nghiệp lớn, cần một danh sách đủ lớn thì việc xây dựng và khai thác sẽ luôn là điều khó khăn.

Thực tế trên thị trường cũng có một số hoạt động bán và chia sẻ các danh sách khách hàng tiềm năng. Thực tế điều này vừa vi phạm pháp luật và hơn thế nữa, các danh sách này không giúp gì mấy cho bạn.

Lời khuyên là chúng ta hãy bắt đầu với việc xây dựng một chiến lược marketing bài bản. Tại đó các mục tiêu tiếp thị được xác lập, bao gồm cả mục tiêu về danh sách khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp của bạn.

Cách tiếp cận khách hàng tiềm năng

Ở các nội dung trên, chúng ta đã tìm hiểu khái niệm về khách hàng tiềm năng. Cách thức tìm kiếm cũng như việc xây dựng danh sách khách hàng tiềm năng.

Vấn đề đặt ra là cách tiếp cận như thế nào, làm sao để thúc đẩy thành cơ hội kinh doanh và tạo ra doanh số… Lời khuyên là sử dụng tối đa các hình thức tiếp thị kỹ thuật số để áp dụng như những giải pháp hữu hiệu.

Một số nội dung bạn có thể tham khảo để tăng sức mạnh cho việc tiếp cận:

Trân trọng cảm ơn!

Nef Digital Jsc.,

Head Office: TTTM Goldtower, 275 Nguyễn Trãi, Q. Thanh Xuân, Hà Nội

VPGD: Tầng 7 số 11/153 Trường Chinh, Q. Thanh Xuân, Hà Nội

Hotline: 0246655 2266

Website: https://nef.vn

Email: [email protected][email protected]

Tóm lược nội dung

Khách Hàng Tiềm Năng Là Gì Và Cách Để Tìm Kiếm Khách Hàng Tiềm Năng?

Khách hàng tiềm năng là gì?

Khách hàng tiềm năng là những cá nhân, nhóm người chưa trả tiền để mua sản phẩm của bạn nhưng lại có nhu cầu quan tâm và muốn sở hữu sản phẩm đó. Quan trọng hơn cả là họ có khả năng tài chính đủ để quyết định mua hàng của bạn. 

Khách hàng tiềm năng là gì?

Dựa theo mô hình phễu Marketing, cách xác định khách hàng tiềm năng là:

Những người chưa biết đến thương hiệu công ty bạn hoặc chưa biết đến sản phẩm/dịch vụ của bạn.

Những người đang phân vân chọn lựa giữa sản phẩm của bạn với công ty đối thủ.

Những người đã sử dụng sản phẩm/dịch vụ của công ty đối thủ.

Tóm lại, sẽ có 2 yếu tố chính để doanh nghiệp biết  xác định khách hàng tiềm năng:

Những người phù hợp với chân dung khách hàng mục tiêu mà bạn vẽ ra

Bạn có thể thuyết phục họ trả tiền để sử dụng sản phẩm/dịch vụ của bạn và biến họ thành khách hàng trung thành.

Bizfly CRM – Phần mềm CRM giúp doanh nghiệp quản lý thông tin khách hàng hiệu quả từ đó x2 doanh số bán hàng, tiết kiệm 50% chi phí quản lý

Làm thế nào để hiểu khách hàng tiềm năng? 

Bất kể ai kinh doanh cũng biết rằng, không phải cứ đưa sản phẩm của mình ra thị trường là sẽ có khách hàng đến mua. Có thể điều này đúng với vài chục năm về trước, nhưng trong thời buổi công nghệ phát triển như hiện nay, người tiêu dùng trở nên khó tính và thông minh hơn. Nếu muốn bán được hàng, doanh nghiệp cần phải hiểu nhu cầu khách hàng cũng như phân loại các nhóm khách hàng tiềm năng.

Từ đó xây dựng các chiến dịch Marketing và các chiến lược CRM chăm sóc tư vấn khách hàng khác nhau.

Phỏng vấn khách hàng hiện có

Những khách hàng hiện tại chính là nhóm khách hàng tiềm năng trước đó, đây là nguồn thông tin tuyệt vời để bạn có thể thực hiện phỏng vấn. Cách thức này sẽ giúp bạn hiểu hơn về những người đã mua hàng từ bạn như thế nào và điều gì khiến họ quyết định mua sản phẩm của bạn.

Làm thế nào để hiểu khách hàng tiềm năng? 

Phân tích website

Để hiểu và tìm kiếm khách hàng tiềm năng hiệu quả thông qua phân tích website, bạn cần trả lời những câu hỏi sau đây:

Xu hướng hành vi của khách khi truy cập website diễn ra như thế nào?

Họ dùng từ khóa nào để tìm kiếm thông tin mình mong muốn?

Họ ở lại website của bạn trong bao lâu?

Họ thuộc khu vực hay tỉnh thành nào?

Nội dung nào trên website được họ quan tâm nhất?

Mục đích hoặc những điều có thể nói lên từ hành trình trải nghiệm/mua hàng của họ trên website là gì?

Nghiên cứu đối thủ

Trong kinh doanh “Biết địch biết ta, trăm trận trăm thắng”, dù chất lượng sản phẩm của bạn có tốt đến đâu mà cứ đứng một chỗ hiên ngang và chủ quan chắc chắn cũng nhanh chóng bị đối thủ đánh gục. Vì thế, muốn hiểu hơn về khách hàng tiềm năng hãy liên tục cập nhật và nghiên cứu từ website hoặc case study của đối thủ.

Sử dụng công cụ Google Alert

Google Alert là một công cụ tìm kiếm khách hàng tiềm năng tuyệt vời. Nó giúp bạn tạo ra những thông báo tức thời đối với từng loại hành vi mà bạn muốn nắm bắt thông tin. Nhờ vào công cụ này bạn có thể hiểu thêm về các hoạt động, sự quan tâm của khách hàng thông qua thanh tìm kiếm.

Cách để tìm kiếm khách hàng tiềm năng?

Từ việc hiểu và xác định chân dung khách hàng mục tiêu bên trên, việc doanh nghiệp tìm kiếm cũng như thu hút khách hàng tiềm năng lại là một câu chuyện khác. Giai đoạn này đòi hỏi doanh nghiệp cần tận dụng triệt để các phương tiện hỗ trợ để công việc tìm khách hàng tiềm năng trở nên hiệu quả hơn.

Cách để tìm kiếm khách hàng tiềm năng?

Thông qua báo chí

Giới thiệu sản phẩm qua các sự kiện xã hội

Hội chợ thương mại và các triển lãm là những địa điểm không tồi để bạn giới thiệu sản phẩm của mình giúp tìm kiếm và thu hút khách hàng tiềm năng. Bên cạnh đó, bạn hãy kết hợp với mạng lưới cá nhân để quảng bá sản phẩm rộng rãi hơn. Ví dụ bạn chia sẻ sản phẩm bạn đang kinh doanh đến bạn bè và người thân trong gia đình bạn để họ luôn đứng về phía bạn cũng như giới thiệu cho những người khác.

Học tập từ đối thủ

Trong kinh doanh, liệt kê các công ty đối thủ và học tập từ họ chính là một bước đi khôn ngoan. Không phải để bạn sao chép hay dùng chiêu trò đánh bại họ, mà để bạn nắm được họ đang làm gì, tìm kiếm những điểm mạnh để hoàn thiện chiến dịch quảng bá sản phẩm của mình. 

Tiếp thị liên kết (Affiliate Marketing)

Tiếp thị liên kết (Affiliate Marketing) là cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng hiệu quả

Telesales

Cách tiếp cận cũng như tìm kiếm khách hàng tiềm năng phổ biến mà rất nhiều doanh nghiệp áp dụng hiện nay đó chính là telesales. Để thực hiện cách này, doanh nghiệp cần chuẩn bị trước một danh sách khách hàng bao gồm các thông tin như tên, tuổi, địa chỉ, SĐT, nghề nghiệp, độ tuổi,… để các nhân viên sale chủ động gọi điện tư vấn và thuyết phục khách hàng quan tâm đến sản phẩm/dịch vụ của mình.

Đăng tin trên diễn đàn, các trang rao vặt

Kiên trì đăng tin trên các diễn đàn và trang rao vặt phù hợp với tần suất liên tục để Google có thể để ý đến website và những thông tin bạn chia sẻ. Từ đó, khách hàng tiềm năng cũng dễ dàng tìm được giải pháp từ sản phẩm/dịch vụ của bạn trên các thanh tìm kiếm.

Khách Hàng Tiềm Năng Là Gì? Cách Để Tìm Kiếm Khách Hàng Tiềm Năng

1. Thế nào là khách hàng tiềm năng? 1.1. Khái niệm khách hàng tiềm năng

Thế nào là khách hàng tiềm năng?

Khách hàng tiềm năng là những nguồn khách hàng được các doanh nghiệp xác định trong tương lai gần hoặc xa, đó là những người có nhu cầu mua hàng hóa, sản phẩm thật sự, mong muốn được sở hữu sản phẩm đó và quan trọng hơn, khách hàng đó phải có đủ điều kiện tài chính, có nghĩa là có khả năng mua sản phẩm mới được gọi là khách hàng tiềm năng.

1.2. Tại sao các doanh nghiệp dành sự quan tâm đặc biệt tới khách hàng tiềm năng?

Bạn có bao giờ thắc mắc tại sao các doanh nghiệp luôn không ngừng nỗ lực cố gắng tìm kiếm các khách hàng tiềm năng trong khi tại sao họ không tập trung vào duy nhất lượng khách hàng trung thành hay không? Câu trả lời nằm ở đây.

Khách hàng trung thành được hình thành dựa trên các khách hàng tiềm năng được khai thác ở trong quá khứ và sau một quá trình sử dụng hàng hóa, sản phẩm, họ có được lòng tin cậy, sự hài lòng và quyết định tiếp tục tin dùng sản phẩm đó. Như vậy, để có được một lượng khách hàng trung thành, đòi hỏi các doanh nghiệp phải không ngừng tìm kiếm các khách hàng tiềm năng mới và biến họ thành khách hàng trung thành.

Mặt khác, bất kì doanh nghiệp nào cũng mong muốn thu về lợi nhuận càng cao càng tốt cũng như mở rộng quy mô kinh doanh, có đủ năng lực để cạnh tranh trên thị trường và tạo dựng được thương hiệu doanh nghiệp. Chính vì vậy, việc tìm kiếm khách hàng tiềm năng nhằm củng cố các mục tiêu trên rất quan trọng.

Ngoài ra, khách hàng tiềm năng chính là những nguồn doanh thu tương lại mà có thể nuôi sống cả bộ máy doanh nghiệp. Tất cả các hoạt động kinh doanh chỉ được đánh giá hiệu quả khi nó thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng cũng như giữ chân họ, đem lại nguồn doanh thu lãi nhiều hơn là lỗ, và chi trả một khoản cho nhân viên của doanh nghiệp.

1.3. Sự khác biệt giữa khách hàng tiềm năng và khách hàng trung thành

Như chúng tôi đã nhắc tới ở trên thì khách hàng tiềm năng và khách hàng trung thành là hai khái niệm hoàn toàn khác nhau.

Khách hàng trung thành là khách hàng đã sử dụng sản phẩm, hàng hóa của doanh nghiệp nhiều lần và đặt lòng tin cậy vào chất lượng sản phẩm đó. Còn khách hàng tiềm năng là khách hàng chưa sử dụng sản phẩm của doanh nghiệp và đang có nhu cầu, có khả năng mua sản phẩm và tiêu dùng chúng.

Như vậy, khách hàng trung thành là khách hàng hiện tại, còn khách hàng tiềm năng là khách hàng trong tương lai mà các doanh nghiệp cần phải có chiến lược thu hút và tạo dựng lòng tin cho họ.

2. Khi nào thì một khách hàng được đánh giá là khách hàng tiềm năng? 2.1. Khách hàng có nhu cầu thật sự

Khi nào thì một khách hàng được đánh giá là khách hàng tiềm năng?

Khách hàng có nhu cầu thật sự là điều kiện cần để có được khách hàng tiềm năng. Bởi khách hàng là những người có nhu cầu mua hàng thực thụ và muốn tiêu dùng hàng hóa của doanh nghiệp đó.

Chính vì vậy, doanh nghiệp cần có các chiến lược truyền thông và quảng bá thương hiệu sản phẩm để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Trước hết, các doanh nghiệp cần phải tham khảo nhu cầu chung của thị trường hiện nay, từ đó đi theo các định hướng đó để sản xuất và phân phối sản phẩm tới tay người tiêu dùng. Từ đó, khách hàng có nhu cầu thật sự sẽ tìm tới được sản phẩm của doanh nghiệp và mua bán chúng.

2.2. Khách hàng có khả năng mua hàng

Ngoài điều kiện cần thì điều kiện đủ để trở thành một khách hàng tiềm năng chính là khách hàng đó còn phải đủ khả năng mua hàng, tức là có đủ điều kiện về tài chính. Từ đây, khách hàng mới có thể mua hàng của bạn để đáp ứng nhu cầu của bản thân họ.

Đối với những sản phẩm có mức giá vừa phải trở xuống, khách hàng sẽ dễ dàng tiếp cận và mua hàng với tỉ lệ cao hơn. Còn đối với những sản phẩm có giá trị cao, cũng như số lượng ít thì khách hàng sẽ khó có thể tiếp được hơn ví dụ như ô tô, bất động sản, điện thoại, các thiết bị điện tử,… Vì vậy, các doanh nghiệp cần phải tham khảo mức giá sàn và mức giá chung trên thị trường để điều chỉnh chính sách về giá cho khách hàng.

2.3. Khách hàng biết đến thương hiệu doanh nghiệp

Thương hiệu của doanh nghiệp cũng là điều mà khách hàng quan tâm tới và quyết định xem có nên mua hàng của bạn không. Họ có thể có nhu cầu thật sự, có điều kiện về tài chính nhưng chưa chắc họ đã lựa chọn sản phẩm của doanh nghiệp của bạn bởi trên thị trường, doanh nghiệp của bạn không phải là duy nhất mà có rất nhiều các cơ sở kinh doanh khác được mở ra để cạnh tranh với bạn. Chính vì vậy, hãy có chiến lược thật tốt trong việc gây dựng thương hiệu doanh nghiệp thông qua việc:

Quảng bá và truyền thông thương hiệu doanh nghiệp trên các kênh truyền thông hiệu quả cao

Xây dựng chất lượng sản phẩm tốt, đạt tiêu chuẩn tiêu dùng để tạo được lòng tin cho khách hàng

Thu thập, khảo sát ý kiến người tiêu dùng và khắc phục các điểm hạn chế của doanh nghiệp

Có các chế độ chăm sóc khách hàng hiệu quả và hài lòng

Việc làm Truyền thông

3. Cách để tìm kiếm khách hàng tiềm năng nhanh nhất

Khách hàng tiềm năng của mỗi doanh nghiệp có thể ở bất cứ đâu, ở bất chỗ nào và khi nào, tồn tại ở mọi nơi trên toàn thế giới. Chính vì vậy, các doanh nghiệp có thể tiếp cận khách hàng dễ dàng nếu có các chiến lược đúng đắn và hiệu quả. Vậy, cách nhanh nhất để tìm kiếm được khách hàng tiềm năng là gì?

Có rất nhiều người bán hàng chuyên nghiệp hiện nay tìm kiếm khách hàng thông qua việc nhờ giới thiệu bởi những khách hàng trung thành hoặc người thân quen như bạn bè hay gia đình. Đây được coi là yếu tố quan trọng để có được khách hàng tiềm năng nhanh nhất bởi thông qua một nguồn tin giới thiệu thận cận, có thể tin tưởng được thì những khách hàng có nhu cầu và có khả năng mua hàng sẽ đưa ra quyết định mua hàng đó nhanh hơn so với những cách thức khác.

Có thể thấy, ở bất kì đâu các bạn cũng có thể tìm kiếm và khai thác được khách hàng tiềm năng cho mình. Bởi nhu cầu của khách hàng là vô tận. Chính vì vậy, hãy tận dụng hết năng lực, kiến thức và mối quan hệ của mình để gia tăng lượng khách hàng tiềm năng lên cũng như gây dựng được khách hàng trung thành ngày càng lớn mạnh và vững chắc.

Cách để tìm kiếm khách hàng tiềm năng nhanh nhất

Việc làm Phát triển thị trường

4. Các kênh hỗ trợ tìm kiếm khách hàng tiềm năng hữu dụng nhất

Mạng xã hội là nơi mà tập trung nhiều người dùng nhất, thích hợp cho các nhân viên bán hàng tìm kiếm được khách hàng tiềm năng. Mạng xã hội là nơi tập trung nhiều lĩnh vực và dễ dàng có thể tiếp cận được bằng hình thức nhắn tin và liên lạc. Vì vậy, các nhân viên bán hàng phải tận dụng được tối đa hiệu quả kênh truyền thông này để tìm kiếm được khách hàng tiềm năng cho mình và doanh nghiệp.

Tuy nhiên, cũng có những khách hàng tiềm năng ảo mà các bạn cần phải chọn lọc và tiếp cận, quản lý và chăm sóc tốt nhất cho các khách hàng tiềm năng đó để đáp ứng được nhu cầu của họ.

Ngoài các trang mạng xã hội thì các doanh nghiệp hiện nay cũng cần khai thác khách hàng tiềm năng ở các kênh truyền thông khác như các trang web. Đây cũng là một trong những kênh quảng bá và truyền thông sản phẩm hiệu quả.

Tờ rơi cũng là một trong những phương thức mà các doanh nghiệp cũng thường áp dụng để tìm kiếm khách hàng tiềm năng cho mình. Tuy nhiên, hình thức này không mấy tiếp cận được sản phẩm khi thời đại công nghê 4.0 lên ngôi và hầu hết mọi người đều hình thành thói quen sử dụng công nghệ để tìm kiếm và mua hàng.

Tuy đây là hình thức có chi phí khá rẻ nhưng lại không có hiệu quả nhiều, do đó các doanh nghiệp có thể tham khảo và lựa chọn tùy thuộc vào tính chất sản phẩm của doanh nghiệp bạn.

Hội thảo, sự kiện luôn là nơi tập trung và có thể khai thác tối ưu khách hàng tiềm năng nhất bởi khi sự kiện được tổ chức ra, những khách hàng có nhu cầu mới tìm đến và tham khảo các mặt hàng được bày bán ở đây. Vì vậy, các bạn có thể dễ dàng tiếp cận những khách hàng tiềm năng nhiều hơn là các kênh thông tin truyền thông khác.

Vì vậy, dù cho là tìm kiếm khách hàng tiềm năng qua kênh truyền thông nào, các bạn cũng nên tận dụng và khai thác tối đa nhất có thể.

Khách Hàng Tiềm Năng Là Gì? Tìm Kiếm Khách Hàng Tiềm Năng Ở Đâu?

Vậy tìm kiếm khách hàng tiềm năng khi nào và tìm như thế nào?

Adsplus có thể trả lời bạn rằng tìm kiếm khách hàng tiềm năng ở mọi lúc mọi nơi với thái độ chân tình quan tâm đến họ. Công việc khai thác này phải được thực hiện liên tục, đo lường liên tục trong mọi tình huống giao tiếp, trên máy bay, tại một bữa tiệc hay cuộc họp gặp gỡ,…bất kì chỗ nào có người. Khi chúng ta thực sự quan tâm đến người khác, chúng ta có thể đan xen nghề nghiệp của mình vào cuộc trò chuyện và từ đó khai thác “chân dung mô tả” của khách hàng đó chuyên sâu hơn.

Những người bán hàng chuyên nghiệp có nhiều kinh nghiệm, họ thường nhờ người khác giới thiệu lại những khách hàng tiềm năng mới cho mình. Bản thân họ đã thể hiện rằng mình rất yêu công việc, và luôn tiếp cận khách hàng để bán hàng hiệu quả. Yếu tố quan trọng để tiếp tục có được khách hàng mới đó là tuyệt chiêu làm hài lòng những khách hàng hiện tại, để họ sẽ là “ngừời truyền miệng” tiếng đồn tốt về chúng ta đến với những khách hàng tiềm năng mới khác. Cho dù mua hay không, hay họ vẫn đang cân nhắc quyết định, chúng ta hãy luôn thông báo cho họ biết về tình hình, đó là cách thiết lập mối quan hệ công chúng hiệu quả và khôn ngoan, có ý nghĩa hơn rất nhiều.

Các phương tiện hỗ trợ tìm kiếm khách hàng tiềm năng 1. Sử dụng hệ thống báo chí 2. Sử dụng công cụ quảng bá Online 3. Quảng bá thông qua các sự kiện xã hội

Hội trợ thương mại và triển lãm có thể là một sự lựa chọn hoàn hảo để bạn giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp đến tập đối tượng mục tiêu. Bạn có thể sử dụng mạng lưới cá nhân của mình để quảng bá: Khi tìm kiếm khách hàng mới, hãy rà soát lại tập bạn bè và những thành viên trong gia đình mình. Bạn nên để họ biết rõ bạn đang làm gì để họ luôn đứng về phía bạn. Bằng cách này, bạn có thể thu hút được khá nhiều khách hàng mới.

Khách Hàng Tiềm Năng Và Cách Thức Tìm Kiếm

Cẩm nang nghề nghiệp

Nghệ thuật bán hàng: Khách hàng tiềm năng và cách thức tìm kiếm khách hàng tiềm năng

1.Thế nào là một khách hàng tiềm năng?

Mặc dù định nghĩa sau đây không thể áp dụng cho tất cả các công ty, nhưng nhìn chung, một khách hàng tiềm năng là khách hàng mang lại rất ít giá trị trước mắt nhưng có thể mang lại nhiều giá trị lớn hơn trong tương lai. Có một cách để xác định những khách hàng tiềm năng như vậy là phân tích khách hàng bằng một biểu đồ hình tròn. Dựa vào biểu đồ đó chúng ta sẽ xác định được giá trị sản phẩm/dịch vụ mà một khách hàng đóng góp cho công ty, từ đó phát hiện được nhóm khách hàng có giá trị nhất.

Sau khi đã xác định được nhóm khách hàng tiềm năng của mình, người có kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp sẽ bắt đầu công việc tìm kiếm và khai thác số lượng này. Các công ty thường tìm kiếm khách hàng có giá trị từ chính khách hàng quen thuộc của mình, từ đó phân tích các cơ hội và sử dụng những cơ hội đó nhằm khai thác lợi nhuận một cách triệt để.

Không chỉ các công ty cung cấp dịch vụ tài chính sử dụng phương pháp phân tích số liệu phức tạp để tìm ra lượng khách hàng giá trị, mà nhiều công ty khác cũng đang áp dụng phương pháp tương tự. Một ví dụ điển hình là công ty Pearl-River Resort and Casino tìm kiếm khách hàng tiiềm năng từ chính những khách hàng hiện tại của họ và những khách hàng là mục tiêu khai thác trong tương lai. Trước tiên, họ thiết lập các tiêu chí nền tảng để hình thành các nhóm khách hàng, từ đó sẽ đưa ra những chế độ đãi ngộ khác nhau cho từng nhóm khách hàng riêng biệt, cụ thể là phân loại khách hàng thành các nhóm “mới nhất” tới những nhóm “quen thuộc nhất”, hoặc theo cách phân loại khác là “người sử dụng sản phẩm bình dân” tới những “người sử dụng sản phẩm cao cấp”.

Khách hàng tiềm năng và cách thức tìm kiếm

2. Bạn cần hiểu gì về khách hàng tiềm năng?

Bạn có thể thu thập thông tin về khách hàng bằng cách:

* Nói chuyện với khách hàng hiện tại

* Tổ chức hội nghị khách hàng

* Thăm nơi ở hoặc văn phòng của khách hàng

* Thu thập thông tin từ các nhân viên bán hàng/các nhà phân phối – những người thường làm việc trực tiếp với khách hàng

* Tìm kiếm danh sách khách hàng trên trang web của đối thủ cạnh tranh

* Sử dụng các bảng hỏi đặt tại phòng trưng bày hoặc cửa hàng của bạn

* Xem xét các thông báo mời thầu đăng trên báo

* Nghiên cứu các thông cáo báo chí của khách hàng

* Nghiên cứu thị trường để khám phá thói quen và hành vi của khách hàng

3. Bạn cần biết điều gì về khách hàng tiềm năng?

Để tạo được một hồ sơ khách hàng cần rất nhiều thời gian. Để mọi việc dễ dàng hơn, bạn cần phải phân loại thông tin mà bạn đã thu thập được. Danh sách phân loại thông tin sau đây sẽ giúp bạn:

* Thông tin về cách sống; bao gồm:nghề nghiệp, lối sống, xu hướng chi tiêu (thu nhập, sở thích, sở thích mua bán)

* Thông tin về sự thường xuyên: Họ thường mua sản phẩm khi nào? Bao nhiêu lần? Họ có hay thay đổi nhãn hiệu hoặc người cung cấp không? Bao nhiêu lần? Họ có nhiều thông tin không? Họ có phải là người quyết định trong gia đình? Họ cần biết những thông tin gì về sản phẩm của bạn? Họ có phải là người nhạy cảm về giá cả?

* Thông tin về cách sử dụng sản phẩm: Họ sử dụng sản phẩm làm gì? Có thường xuyên không? Họ mong đợi gì ở việc tiêu dùng sản phẩm?

4. Cách tìm kiếm và khai thác khách hàng tiềm năng

4.1.Đừng thụ động chờ: Hãy nhìn xung quanh bạn và tưởng tượng xem khách hàng thấy gì khi đến với cửa hàng của bạn. Hàng hóa được trưng bày hấp dẫn ? Nơi bán hàng có ngăn nắp và sạch sẽ ? Không gian làm việc trông có tổ chức và hiệu quả? Sau phần chuẩn bị trưng bày, bạn đừng thụ động chờ đợi khách hàng đầu tiên đến với mình. Chẳng có nhiều khách hàng tình cờ tìm đến với bạn đâu. Bạn phải đi tìm họ. Một trong những kỹ năng tìm kiếm khách hàng có thể áp dụng là chào hàng qua điện thoại. Khi gọi điện nhớ giới thiệu tên mình, vài nét chính về sản phẩm, dịch vụ bạn cung cấp. Bạn phải chiếm được cảm tình của họ ngay trong lần giao tiếp này. Hãy làm sao để khách hàng có thể lắng nghe tiếng cười của bạn hay ít nhất bạn cũng thật sự vui vẻ làm cho câu chuyện trở nên nhẹ nhàng.

4.2. Hãy cho khách hàng biết rằng bạn đang phục vụ họ: Đồng thời cũng cam kết thực hiện yêu cầu của họ. Hãy giữ cho mình có một giọng nói trầm, điềm đạm và không ồn ào. Nên cảm ơn khách hàng trước khi kết thúc câu chuyện.

Bạn có thể điện thoại hỏi khách hàng đã hài lòng với sản phẩm của bạn chưa. Đừng quên điện thoại cho những người mà bạn có được địa chỉ và số điện thoại. Sự quan tâm của bạn sẽ làm họ ngạc nhiên, hài lòng trước một lời mời ân cần như vậy.

Khách hàng luôn quan sát, nghiên cứu sản phẩm của công ty bạn bằng tâm trạng tò mò và hứng khởi. Và khi những mối quan hệ mua bán này được thiết lập, ít nhất bạn cũng sẽ có một số quan hệ khăng khít giữa khách hàng và công ty. Những mối quan hệ này sẽ phát triển trong vòng quay sản phẩm mà bạn hoàn toàn có thể kiểm soát và thu được lợi nhuận. Tìm kiếm và khai thác khách hàng tiềm năng

Các công ty mơ ước giữ chân được những khách hàng này để có thể xây dựng các mối quan hệ lâu dài. Tuy nhiên, các công ty lại phải đối mặt với một thực tế là số lượng khách hàng mà họ kỳ vọng là khó có thể thành hiện thực. Vẫn biết rằng khách hàng tiềm năng của bạn một ngày nào đó sẽ trở thành những khách hàng có giá trị và mang lại nhiều lợi nhuận cho công ty, song thách thức lớn nhất vẫn là làm thế nào để tìm được lượng khách hàng tiềm năng như vậy.

Có thể khách hàng tiềm năng chỉ chiếm một số lượng nhỏ bé, cũng có thể họ chưa hề được khai thác trong thị trường sẵn có của công ty bạn, hay đó chính là một bộ phận khách hàng của đối thủ bạn, nhưng điều quan trọng là số khách hàng này cần phải được khai thác một cách triệt để nhằm làm giàu cho chính công ty của bạn.

4.4. Xác định tiềm năng của những thị trường chưa được khai thác: Xác định những thị trường tiềm năng đang ngày càng lớn dần vẫn là một trong những phương pháp hứa hẹn nhất để tìm ra được lượng khách hàng tiềm năng. Thực tế cho thấy Jack Welch của GM đã làm được một điều mà không phải ai cũng có thể làm được, là áp dụng một phương pháp đặc biệt: chi phối thị phần tại một thị trường cố định, sau đó tạo ra một thị trường mới và chi phối thị trường đó.

Judy Melanson, phó giám đốc công ty du lịch và dịch vụ khách hàng Chadwich, Martin và Bailey cho biết: “Trong công ty của chúng tôi, việc tạo ra một thị trường mới đồng nghĩa với việc tạo ra một môi trường kinh doanh mới, nơi sẽ có những khách hàng tiềm năng chưa được khai thác. Tuy nhiên, điều này giờ đây đã không còn hoàn toàn đúng. Một thị trường mới không hẳn là một môi trường kinh doanh mới, mà chính là một nhóm khách hàng mới. Một nhóm khách hàng mới là một thị trường mới. Đó là phương pháp để bạn khai thác những khách hàng tiềm năng”. Công ty Vesta là một ví dụ điển hình trong việc áp dụng phương pháp thu hút khách hàng này. Vesta đặc biệt chú ý xây dựng chiến lược khách hàng và một chiến lược mới mà công ty đang áp dụng là giữ thẻ trả trước của khách hàng mới. Mục tiêu của công ty là cung cấp dịch vụ truyền thông tốt nhất tới khách hàng. Họ tập trung vào thị trường truyền thống và đã thu được lợi nhuận đáng kể khi doanh thu từ năm 2003 đến năm 2004 đã tăng lên 374%. Hiện tại, công ty đang khai thác khách hàng tiềm năng bằng cách xác định những nhánh khách hàng khác trong thị trường mới và có thể thu được lợi nhuận từ việc giữ lại thẻ trả trước của khách hàng.

4.5. Duy trì và phát triển: Tìm kiếm và khai thác khách hàng tiềm năng là yếu tố hết sức quan trọng, vì thế các công ty đang cố gắng đưa ra những chiến lược mới nhằm duy trì và khai thác lợi nhuận từ lượng khách hàng này cho tương lai. Thông thường, các công ty sẽ phân tích khách hàng mới của họ trong vòng từ ba đến bốn tháng, cho tới khi họ có thể tính toán được tổng tiềm năng mà khách hàng mang lại. Họ có thể mời khách hàng tham gia vào các chương trình thường kỳ của công ty, hoặc tạo ra các chiến lược giao tiếp nhằm duy trì số lượng khách hàng tiềm năng.

Ông Ellen Olson, phó cựu giám đốc công ty tiếp thị toàn cầu Epiphany đã phát biểu: “Phương pháp này mặc dù rất mạo hiểm, nhưng cũng tỏ ra hết sức hiệu quả khi những nhóm khách hàng này được đánh giá là có tiềm năng khá lớn cho sự phát triển của công ty. Ông nói thêm: “Chừng nào mà mọi chi phí bạn bỏ ra không vượt quá tổng giá trị cho phép của công ty, thì bạn đã thành công với phương pháp thu hút khách hàng tiềm năng của mình”.

Cách thức tiếp cận khách hàng tiềm năng khi bán hàng qua điện thoại

Biết cách lựa chọn thời điểm để gọi điện cho khách hàng tiềm năng cũng là một nghệ thuật và là một kĩ năng nhân viên bán hàng cần có. Hơn nữa, không phải lúc nào nhân viên cũng cố gắng bán được hàng bằng mọi giá, mà cần phải nhớ rằng mục đích của các cuộc điện thoại tới khách hàng là thu thập thông tin về khách hàng, khơi gợi nhu cầu mua hàng và sắp xếp,quản lý lịch hẹn,lịch gọi với khách hàng.

Chương trình đào tạo Kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp tại cổng đào tạo trực tuyến chúng tôi

Hãy đọc 12 câu hỏi trong bài kiểm tra về gọi điện cho khách hàng tiềm năng. Những câu hỏi này được phát triển dựa trên những thông tin trong quyển sách được Dale Carnegie đặc biệt viết về gọi điện cho khách hàng tiềm năng bằng chính kinh nghiệm của ông khi cung cấp các chương trình huấn luyện kỹ năng bán hàng toàn cầu. Nếu bạn hiểu đúng mục đích của việc gọi điện cho khách hàng tiềm năng, bạn có thể cải thiện khả năng phản hồi và bắt chuyện.

Bài kiểm tra dạng đúng sai này có thể giúp làm sáng tỏ những hiểu biết sai lệch và nhầm tưởng về gọi điện cho khách hàng tiềm năng. Chúng tôi dựa trên những câu trả lời hợp lý trong các cuộc nghiên cứu được ghi chép trong các quyển sách viết về gọi điện cho khách hàng tiềm năng và cả những kinh nghiệm thực tế trong vai trò nhà cung cấp các chương trình huấn luyện kỹ năng bán hàng toàn cầu.

Luôn nhớ trong đầu một điều rằng, một số câu hỏi chúng tôi nêu ra ở đây có thể sẽ có câu trả lời hợp lý khác nhau trong một số trường hợp đặc biệt. Và dĩ nhiên, những câu trả lời ở đây được dựa trên những tình huống chung và tổng quát nhất.

1. Mục đích chính của việc gọi điện tiếp cận kiểu “doanh nghiệp đến doanh nghiệp” là để sắp xếp một cuộc hẹn.

Đúng: Người bán hàng thường mắc phải sai lầm khi cố gắng bán tất cả những gì có thể ngay trong lúc gọi điện. Đây thật sự là một sai lầm chết người. Chỉ bán từng thứ một mà thôi. Nếu khách hàng sẵn lòng tiếp chuyện, hãy tập trung vào việc sắp xếp một buổi gặp mặt.

2. Thường kết quả tốt của cuộc gọi tiếp cận khách hàng mục tiêu là lời giới thiệu tới khách hàng khác?

Sai: Lời giới thiệu là biểu hiện của việc bạn không thể sắp xếp được cuộc hẹn nào cả.

3. Đánh giá khách hàng trước khi thực hiện cuộc gọi là không quan trọng. Mấu chốt là làm sao có được nhiều cuộc hẹn nhất có thể.

Sai: Hãy tiết kiệm thời gian của bạn và khách hàng bằng cách đánh giá thật kỹ trước khi sắp xếp và đi đến buổi hẹn với khách hàng.

4. Bạn nên để lại lời nhắn cho người mua khi bạn nhắn vào hộp thư thoại.

Đúng: Đừng bao giờ bỏ lỡ cơ hội nói về những ấn tượng tích cực về bạn và công ty. Luôn nhớ rằng, nhiều người luôn thắc mắc, bạn gọi để làm gì nếu không để lại lời nhắn?

5. Hầu hết nhân viên bán hàng sẽ không gọi nữa, sau khi đã thử bốn lần.

Đúng: Thật không may là nhân viên bán hàng hầu hết đều bỏ qua khách hàng đó sau bốn lần gọi.

6. Sau khi thực hiện được một số lượng cuộc gọi chắc chắn, thì không nên quá quan trọng việc duy trì thành tích hiệu quả làm việc của bạn.

Sai: Hầu hết mọi người đều ghét công việc giấy tờ và duy trì thành tích, nhưng đó lại là cách duy nhất để nhận biết công việc đang tiến triển. Và một số điều có thể không làm được trong năm nay, nhưng nó không có nghĩa trong tới hay thậm chí tuần tới nó cũng vậy.

7. Luôn kết bạn với “người chốt cửa”.

Sai: Có môí quan hệ tốt với “người chốt cửa” có thể là ưu thế đôí với nhân viên bán hàng. Những người này có thể giúp bạn có được cái nhìn tích cực trong mắt khách hàng. Vì vậy hãy luôn thật thân thiện với “người chốt cửa”, nhưng không nhất thiết phải trở thành bạn của họ. “người chốt cửa” có thể biết bạn muốn gì và nghi ngờ bạn đang lợi dụng họ, hoặc có khi họ chẳng có tí tác động nào đối với những người ra quyết định của công ty đó. Hãy thật cẩn thận, đừng nghĩ rằng những gì bạn đang làm thật tuyệt, trong khi thật ra bạn đang lãng phí thời gian của chính mình và của họ.

8. Nếu một khách hàng không muốn nói chuyện, có thể là do vấn đề riêng tư của họ?

Sai: Bạn không thể nào biết một người khác đang nghĩ gì, khi chỉ mơí nói chuyện điện thoại. Nhớ rằng, đừng đừng quan tâm đến vấn đề cá nhân của khách hàng.

9. Khi để lại lời nhắn bằng lời nói, càng ít thông tin càng tốt.

Đúng: Bạn có ba mươi giây để gây sự chú ý với khách hàng khi để lại tin nhắn bằng lời nói.

10. Những người bán hàng chuyên nghiệp luôn phát triển và tìm kiếm khách hàng mới dựa trên mạng lưới khách hàng hiện tại.

Sai: Theo thời gian, chúng ta sẽ mất dần khách hàng khi họ ngừng kinh doanh, đổi địa điểm, đổi nghành nghề kinh doanh và hàng tá những lý do khác. Một người bán hàng chuyên nghiệp luôn lên kế hoạch phòng khi bị mất khách hàng và tiếp tục tìm kiếm những khách hàng mới.

11. Các chuyên gia có kinh nghiệm thường soạn trước kịch bản những gì cần nói.

Đúng: chuẩn bị kịch bản có thể đảm bảo rằng chúng ta sử dụng những từ có tác động mạnh nhất. Các chuyên gia tập luyện đủ nhiều để khách hàng không thể nào nhận ra là họ đang nói theo kịch bản mẫu.

12. Không nhất thiết phải duy trì việc gọi điện cho khách hàng liên tục, khi công ty của bạn đã bắt đầu vào guồng, có thể hạn chế bớt.

Sai: Chủ yếu bạn sẽ làm việc với mạng lưới khách hàng hiện tại, nhưng nếu bạn dừng gọi cho khách hàng tiềm năng, bạn có thể sẽ bỏ lỡ nhiều khách hàng tiềm năng đấy.

Theo Website Kỹ năng bán hàng

Khách Hàng Tiềm Năng Là Gì? 10 Bước Tìm Kiếm Khách Hàng Tiềm Năng

Khách hàng tiềm năng là gì?

Khách hàng tiềm năng (tiếng Anh là Potential customer, Prospect hoặc Lead) là những người / tổ chức chưa thực sự trả tiền cho sản phẩm / dịch vụ của bạn, mà chỉ ở mức có nhu cầu hoặc thể hiện sự quan tâm đến giải pháp mà bạn cung cấp.

Dựa Theo mô hình phễu marketing, Khách hàng tiềm năng có thể là:

Những người chưa biết đến bạn hoặc sản phẩm / dịch vụ bạn cung cấp

Những người đang phân vân lựa chọn giữa sản phẩm / dịch vụ của bạn và của đối thủ

Những người đã mua và sử dụng sản phẩm / dịch vụ của đối thủ

Những người này là khách hàng tiềm năng vì 2 yếu tố:

Do có nhiều nhóm khách hàng tiềm năng khác nhau, nên bạn cần có những chiến lược / chiến thuật khác nhau để chuyển họ thành khách hàng trả tiền.

Nói cách khác, điều đó chính là việc tạo ra một phễu chuyển đổi nhằm di chuyển khách hàng qua từng giai đoạn trên hành trình mua hàng.

5 Cách giúp hiểu được khách hàng tiềm năng

Đây là việc quan trọng vì cho dù bạn xác định được đâu là khách hàng mục tiêu của mình, không có nghĩa là bạn hiểu được họ hoặc không cần thấu hiểu họ.

Marketing Partners có đưa ra 5 cách để bạn có thể nghiên cứu về khách hàng tiềm năng

1. Sử dụng Google Alert

Đây là công cụ khá tuyệt vời từ Google, giúp bạn tạo ra các thông báo tức thời đối với từng công ty hoặc loại hành vi bạn muốn nắm bắt thông tin.

Qua đó, bạn có thể biết thêm về các chương trình, quan tâm hoặc hoạt động của khách hàng tiềm năng hoặc những truy vấn mới mà khách hàng tiềm năng nhập trên thanh tìm kiếm.

Ngoài Google Alert, bạn có thể sử dụng thêm 2 công cụ (trả tiền) khác là Mention và Talkwalker, đây là 2 công cụ sở trường trong việc theo dõi tín hiệu từ mạng xã hội.

2. Phỏng vấn những khách hàng hiện tại của bạn

Đây là nguồn thông tin tuyệt vời vì họ là những người đã mua hàng từ bạn và tương đối dễ tiếp cận.

Ngoài việc cung cấp cho bạn những thông tin quan trọng về quá trình ra quyết định của họ, phỏng vấn khách hàng còn cung cấp nội dung để viết ra các case study để thuyết phục khách hàng tiềm năng.

3. Nghiên cứu, phân tích website

Xu hướng hành vi của khách truy cập diễn ra như thế nào?

Họ đến từ đâu?

Họ dùng từ khóa nào để tìm được mình?

Họ đến những trang nào khi vào website?

Họ ở đó bao lâu?

Hình thức nội dung nào được quan tâm nhất?

Những điều này có nói lên được gì về hành trình mua hàng của họ, hoặc những nội dung nào hiệu quả nhất ở từng giai đoạn khác nhau trong hành trình mua hàng?

Có 2 công cụ thường được dùng ở bước này:

1 là Google Analytics, quá là quen thuộc đúng không?

Đây là công cụ miễn phí từ Google nhưng chất lượng thông tin từ đó còn hơn cả các công cụ trả phí khác nữa.

Tuy nhiên đối với phân tích trang, đặc biệt là phân tích hành vi, bạn chỉ dừng lại ở mức biết khách truy có ở lại trang của bạn lâu không, tỷ lệ thoát trang thế nào, trình duyệt, thiết bị mà họ sử dụng…

2 là heatmap, nghe lạ đúng không?

Đây cũng là một công cụ tuyệt vời bổ sung cho các phân tích trang từ Google Analytics.

Bạn biết được có bao nhiêu phần trăm khách truy cập thoát trang ở 1 vị trí nào đó.

Hoặc có thể xem được một người vào web và thao tác ra sao thông qua video quay màn nhình.

4. Sử dụng các nghiên cứu về đối thủ cạnh tranh và ngành của bạn

Một trong những cách tuyệt vời để khám phá về người mua là nghiên cứu website hoặc case study mà đối thủ đăng lên.

Theo định nghĩa, đối thủ cạnh tranh tiếp cận cùng một đối tượng mục tiêu với bạn, xem những case study này sẽ giúp bạn hiểu về khách hàng.

5. Tận dụng các mạng lưới chuyên môn

Những nhóm online hay offline đều có thể giúp bạn hiểu được thách thức hoặc thành công của khách hàng, và đôi khi cho bạn cơ hội để đặt câu hỏi và nhận phản hồi từ cộng đồng đó.

Vấn đề thứ 2 ngoài việc thấu hiểu khách hàng tiềm năng, đó là làm cách nào để tìm kiếm và thu hút khách hàng tiềm năng.

10 Bước tìm kiếm Khách hàng tiềm năng 1. Làm thăm dò khách hàng

Mục tiêu của bước này là để thấu hiểu khách hàng tiềm năng (giống phần bên trên khi đi vào nghiên cứu khách hàng).

Hãy hỏi họ làm thế nào để bạn làm cho sản phẩm dịch vụ của mình tốt hơn, hoặc bạn còn thiếu khía cạnh nào trong đề nghị bán hàng của mình.

Hoặc bạn có thể tìm ai đó quan tâm tới sản phẩm dịch vụ của mình, lấy dữ liệu từ đó để định hướng thương hiệu của mình tốt hơn trước thị trường mục tiêu.

2. Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh, tìm ra khách hàng tiềm năng của họ

Cách dễ nhất để biết loại chiến dịch nào hiệu quả là nghiên cứu đối thủ cùng ngành.

Đối thủ cạnh tranh sẽ cung cấp cho bạn nhiều ý tưởng về chiến dịch, ngoài ra còn giúp bạn tìm thấy những điểm mù của họ, và có hướng đi mới cho mình.

4. Mạng xã hội

Duy trì sự hiện diện của mình trên các nền tảng mạng xã hội, hãy đăng những nội dung phù hợp với khách hàng tiềm năng, liên kết tới những bài viết hay, trả lời câu hỏi cho khách hàng khi được hỏi và tạo ấn tượng rằng họ đang trong mối quan hệ người và người.

6. Affiliate Marketing (tiếp thị liên kết)

Đây là công cụ rất hiệu quả để tăng nhận diện thương hiệu lên đáng kể. Có nhiều mạng lưới tiếp thị hoạt động trên theo mô hình PPC hoặc PPA.

Hãy để sản phẩm của bạn được quảng bá bởi những publisher phù hợp.

7. Tạo lòng tin trong cộng đồng

Đăng các đánh giá người dùng, đạt nhiều lượt thích và các bài viết ở những trang lớn

Hơn 88% người tiêu dùng tin tưởng các đánh giá online nhiều như giới thiệu trực tiếp từ người quen.

Có thể bằng đầu bằng cách đăng các đánh giá từ người dùng và gửi mẫu sản phẩm tới những blogger đáng tin cậy để họ làm các video / bài đánh giá.

Tìm cách đăng nộ dung của bạn ở những trang web lớn, luôn dùng tên thật thay vì tên công ty.

8. Kết nối với đúng người ảnh hưởng

Hấp dẫn những “tay chơi lớn” trong ngành có thể là cách cực kỳ hiệu quả để tiếp cận một nền tảng chia sẻ rộng hơn.

Nếu bạn nhận được sự chú ý của thought leader hay người ảnh hưởng, bạn có cơ hội để tiếp cận fan và bạn bè của họ, cũng như tạo sự tin cậy và tín nhiệm.

Tiếp cận những blogger hoặc doanh nhân thích hợp ở các hội nghị, hội thảo, gửi họ những bài viết phù hợp và thu hút .

9. Đăng nội dung phù hợp lên blog

Liên tục và kiên trì đăng các nội dung blog phù hợp có thể giúp Google để ý đến website của bạn, cũng như giúp khách hàng tiềm năng giải quyết vấn đề của họ.

10. Gửi newsletter thu hút, thúc đẩy chuyển đổi

Một cách tuyệt vời để nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng là gửi các email newsletter có tính cá nhân.

Hãy sử dụng dữ liệu khi gửi chiến dịch để điều chỉnh, tận dụng những cái hiệu quả hoặc tăng quy mô những chiến dịch tốt nhất.

Smartconvert.co tổng hợp. Smart convert – Phân tích hành vi, tăng chuyển đổi web

Chúng tôi hướng đến việc giúp bạn thấu hiểu khách hàng của mình thông qua việc phân tích trực quan các biểu đồ nhiệt hành vi của họ trên website, đồng thời gia tăng hiệu quả chuyển đổi trên website bằng cách kết hợp với các công cụ mở rộng khác khi đăng ký dùng thử tại https://smartconvert.co

Cập nhật thông tin chi tiết về Nhận Diện Và Tìm Kiếm Khách Hàng Tiềm Năng Hiệu Quả trên website 2atlantic.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!