Xu Hướng 3/2023 # Nhận Diện Và Tìm Kiếm Khách Hàng Tiềm Năng Hiệu Quả # Top 4 View | 2atlantic.edu.vn

Xu Hướng 3/2023 # Nhận Diện Và Tìm Kiếm Khách Hàng Tiềm Năng Hiệu Quả # Top 4 View

Bạn đang xem bài viết Nhận Diện Và Tìm Kiếm Khách Hàng Tiềm Năng Hiệu Quả được cập nhật mới nhất trên website 2atlantic.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Với mọi hình thức kinh doanh, khách hàng tiềm năng là yếu tố tiên quyết cần được xác định và phát triển. Bởi đó chính là mục tiêu để doanh nghiệp tạo dựng giá trị sản phẩm dịch vụ. Là mục tiêu cho marketing, cho hệ thống phân phối và bán hàng.

“Có đủ số lượng khách hàng tiềm năng tối thiểu là điều quan trọng nhất để doanh nghiệp có thể tồn tại. Không có khách hàng thì quản trị, kiểm soát, hạ tầng,… đều vô nghĩa.”

Nef Digital

Khách hàng tiềm năng là gì?

Khách hàng tiềm năng là người có khả năng trở thành người mua sản phẩm dịch vụ từ doanh nghiệp của bạn. Bằng cách hiểu Khách hàng tiềm năng của bạn. Những người có nhiều khả năng mua hàng từ doanh nghiệp của bạn nhất. Bạn có thể nhắm mục tiêu của mình cho phù hợp.

Theo burstcreative.com.au

Có thể nhìn nhận khách hàng tiềm năng ở các góc độ khác nhau như:

Những người hoặc tổ chức có thể trực tiếp trả tiền để mua và sử dụng sản phẩm dịch vụ từ bạn

Những người hoặc tổ chức có thể tham gia phân phối sản phẩm dịch vụ từ bạn

Những người hoặc tổ chức có thể tham gia để giới thiệu, chia sẻ thông tin đến người có thể mua và sử dụng sản phẩm dịch vụ từ bạn,…

Trong marketing và đặc biệt là digital marketing, khách hàng tiềm năng còn được gọi với các thuật ngữ như: Đối tượng, tệp đối tượng, tệp khách hàng tiềm năng, data, audience, …

Hiểu đúng và nhận diện chính xác KHTN là rất quan trọng để doanh nghiệp có thể xác lập mục tiêu cho tiếp thị và truyền thông.

Bạn nghĩ sao nếu bạn là người bán lược và bạn xác định các nhà sư là KHTN? Điều đó không thể mang lại cơ hội bán hàng cho bạn. Vì các nhà sư thực sự không hề có nhu cầu sử dụng lược.

Một công thức cơ bản về doanh thu:

Doanh thu = Số đơn hàng x giá trị (trung bình) các đơn hàng

Số đơn hàng phụ thuộc vào số lượng khách hàng, mức độ nhu cầu và sự yêu thích từ khách hàng. Để có được khách hàng mua và sử dụng sản phẩm dịch vụ, chúng ta cần có khách hàng tiềm năng.

Tìm kiếm khách hàng tiềm năng ở đâu?

Câu hỏi tìm kiếm khách hàng tiềm năng ở đâu là một cách giải thích cụ thể khái niệm PLACE trong marketing mix. Đây chính là công tác xác định thị trường tiềm năng, xác lập thị trường mục tiêu của doanh nghiệp.

Mỗi ngành nghề, loại sản phẩm dịch vụ, phân khúc thị trường định vị,… sẽ có câu trả lời khác nhau. Điều quan trọng là chúng ta cần vẽ chân dung khách hàng một cách chính xác và chân thực nhất. Từ đó sẽ xác định được chính xác những nơi cụ thể có thể tiếp cận với họ nhanh nhất và dễ dàng nhất.

Một số nơi chúng ta có thể tìm kiếm như:

Nếu như 4 đến 5 năm trước, việc xây dựng thương hiệu và tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên Facebook chỉ dành cho hoạt động kinh doanh nhỏ lẻ. Thì gần đây, các thương hiệu lớn gần như đã tạo độ phủ và lấn át mạnh mẽ trên nền tảng mạng xã hội này.

Tìm kiếm khách hàng trên Facebook là khá dễ dàng. Bạn chỉ cần tạo tài khoản và làm theo các hướng dẫn từ Facebook là có thể đi từ những bước cơ bản cho đến nâng cao.

Bạn có thể tìm kiếm và tiếp cận KHTN một cách đơn giản, chỉ với vài cú nhấp chuột. Để tận dụng tối đa nền tảng này bàn cần quan tâm đến:

Xây dựng thông tin profile cá nhân chuyên nghiệp

Tạo và phát triển các Fanpage

Tạo và phát triển các Group cộng đồng,…

Cách tìm khách hàng trên Google

“Không biết thì hỏi Google” – đó là câu cửa miệng của hầu hết mọi người Điều đó đã cho thấy cơ hội tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên Google là lớn thế nào.

Nếu như Facebook cung cấp hình thức tiếp cận dạng hiển thị chủ động thì Google cung cấp chính thông qua nhu cầu hiện hữu. Nói cách khác là khi khách hàng tiềm năng của bạn cần gì họ sẽ tìm thông tin trên công cụ tìm kiếm Google.

Ngoài ra, Google cũng cung cấp đa nền tảng để giúp chúng ta có thể tận dụng và làm tiếp thị như: Google Map, Drive, Gmail,… Một số cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên Google có thể kể đến như:

Xây dựng danh sách khách hàng tiềm năng một cách bài bản để quản lý và triển khai các chiến dịch tiếp thị dễ dàng. Là điều kiện cần thiết để phát triển cơ hội chuyển đổi sang khách hàng mua hàng từ bạn.

Với hoạt động kinh doanh nhỏ thì việc này là không quá khó khăn. Tuy nhiên với các doanh nghiệp lớn, cần một danh sách đủ lớn thì việc xây dựng và khai thác sẽ luôn là điều khó khăn.

Thực tế trên thị trường cũng có một số hoạt động bán và chia sẻ các danh sách khách hàng tiềm năng. Thực tế điều này vừa vi phạm pháp luật và hơn thế nữa, các danh sách này không giúp gì mấy cho bạn.

Lời khuyên là chúng ta hãy bắt đầu với việc xây dựng một chiến lược marketing bài bản. Tại đó các mục tiêu tiếp thị được xác lập, bao gồm cả mục tiêu về danh sách khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp của bạn.

Cách tiếp cận khách hàng tiềm năng

Ở các nội dung trên, chúng ta đã tìm hiểu khái niệm về khách hàng tiềm năng. Cách thức tìm kiếm cũng như việc xây dựng danh sách khách hàng tiềm năng.

Vấn đề đặt ra là cách tiếp cận như thế nào, làm sao để thúc đẩy thành cơ hội kinh doanh và tạo ra doanh số… Lời khuyên là sử dụng tối đa các hình thức tiếp thị kỹ thuật số để áp dụng như những giải pháp hữu hiệu.

Một số nội dung bạn có thể tham khảo để tăng sức mạnh cho việc tiếp cận:

Trân trọng cảm ơn!

Nef Digital Jsc.,

Head Office: TTTM Goldtower, 275 Nguyễn Trãi, Q. Thanh Xuân, Hà Nội

VPGD: Tầng 7 số 11/153 Trường Chinh, Q. Thanh Xuân, Hà Nội

Hotline: 0246655 2266

Website: https://nef.vn

Email: Admin@nef.vn – Sales@nef.vn

Tóm lược nội dung

Khách Hàng Tiềm Năng Là Gì? Tìm Kiếm Khách Hàng Tiềm Năng Ở Đâu?

Vậy tìm kiếm khách hàng tiềm năng khi nào và tìm như thế nào?

Adsplus có thể trả lời bạn rằng tìm kiếm khách hàng tiềm năng ở mọi lúc mọi nơi với thái độ chân tình quan tâm đến họ. Công việc khai thác này phải được thực hiện liên tục, đo lường liên tục trong mọi tình huống giao tiếp, trên máy bay, tại một bữa tiệc hay cuộc họp gặp gỡ,…bất kì chỗ nào có người. Khi chúng ta thực sự quan tâm đến người khác, chúng ta có thể đan xen nghề nghiệp của mình vào cuộc trò chuyện và từ đó khai thác “chân dung mô tả” của khách hàng đó chuyên sâu hơn.

Những người bán hàng chuyên nghiệp có nhiều kinh nghiệm, họ thường nhờ người khác giới thiệu lại những khách hàng tiềm năng mới cho mình. Bản thân họ đã thể hiện rằng mình rất yêu công việc, và luôn tiếp cận khách hàng để bán hàng hiệu quả. Yếu tố quan trọng để tiếp tục có được khách hàng mới đó là tuyệt chiêu làm hài lòng những khách hàng hiện tại, để họ sẽ là “ngừời truyền miệng” tiếng đồn tốt về chúng ta đến với những khách hàng tiềm năng mới khác. Cho dù mua hay không, hay họ vẫn đang cân nhắc quyết định, chúng ta hãy luôn thông báo cho họ biết về tình hình, đó là cách thiết lập mối quan hệ công chúng hiệu quả và khôn ngoan, có ý nghĩa hơn rất nhiều.

Các phương tiện hỗ trợ tìm kiếm khách hàng tiềm năng

1. Sử dụng hệ thống báo chí

2. Sử dụng công cụ quảng bá Online

3. Quảng bá thông qua các sự kiện xã hội

Hội trợ thương mại và triển lãm có thể là một sự lựa chọn hoàn hảo để bạn giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp đến tập đối tượng mục tiêu. Bạn có thể sử dụng mạng lưới cá nhân của mình để quảng bá: Khi tìm kiếm khách hàng mới, hãy rà soát lại tập bạn bè và những thành viên trong gia đình mình. Bạn nên để họ biết rõ bạn đang làm gì để họ luôn đứng về phía bạn. Bằng cách này, bạn có thể thu hút được khá nhiều khách hàng mới.

Khách Hàng Tiềm Năng Là Gì? Làm Thế Nào Để Tìm Kiếm Khách Hàng Tiềm Năng?

Khách hàng tiềm năng là gì?

Tìm kiếm khách hàng tiềm năng khi nào và tìm như thế nào?

Câu trả lời là tìm kiếm mọi lúc mọi nơi và với thái độ chân tình quan tâm nhất đến khách hàng. Công việc khai thác khách hàng tiềm năng phải được thực hiện bất cứ khi nào, trong các tình huống giao tiếp, trên máy bay, tại một bữa tiệc hay cuộc họp mặt,…bất cứ chỗ nào có người. Và khi chúng ta thực sự quan tâm đến mọi người, chúng ta có thể đan xen nghề nghiệp của mình vào cuộc hội thoại bằng cách hỏi họ làm nghề gì. Từ đó chuyển hướng cuộc hội thoại sang công việc. Người đang nói chuyện với chúng ta không phải là khách hàng, nhưng vì chúng ta là người trung thực và thật sự quan tâm mọi người nên họ không chỉ giới thiệu chúng ta cho một khách hàng tiềm năng mà thậm chí sẽ gọi điện thay cho chúng ta vì chúng ta là người tốt.

Những người bán hàng chuyên nghiệp thường nhờ người khác giới thiệu khách hàng mới cho mình. Họ rất yêu công việc của mình, lúc nào họ cũng bán hàng và tìm kiếm khách hàng tiềm năng. Yếu tố quan trọng để tiếp tục có được khách hàng mới và tuyệt vời từ những khách hài lòng là cho “người giới thiệu” biết kết quả chào hàng với người họ đã giới thiệu cho chúng ta. Cho dù có mua, không mua hay vẫn đang chờ, chúng ta hãy cho họ biết chuyện gì đã xảy ra. Luôn thông báo cho khách hàng hài lòng chính là một cách thiết lập quan hệ công chúng hiệu quả và là chiến lược bán hàng khôn ngoan, có ý nghĩa. Trong nhiều trường hợp, sau khi chúng ta đi, khách hàng mới nhớ đến những người mà đáng lẽ ra họ có thể giới thiệu cho chúng ta. Họ sẽ không gọi điện và nói cho chúng ta biết tên những người này , song nếu chúng ta tỏ ra là người là, việc chuyên nghiệp thật sự bằng cách gọi điện lại cho họ để thông báo kết quả với khách hàng trước họ đã giới thiệu, họ sẽ rất vui giới thiệu cho chúng ta biết thêm một vài người.

Các phương tiện hỗ trợ tìm kiếm khách hàng tiềm năng

Sử dụng hệ thống báo chí.

Sử dụng các công cụ quảng bá trực tuyến

Quảng bá thông qua các sự kiện xã hội

Hội trợ thương mại hoặc triển lãm có thể là ý tưởng tuyệt vời để bạn giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của mình đến khách hàng tiềm năng. Sử dụng mạng lưới cá nhân để quảng bá: Khi tìm kiếm khách hàng mới, bạn không thể bỏ qua bạn bè và những thành viên trong gia đình mình. Hãy để họ biết rõ bạn đang làm gì để họ luôn đứng về phía bạn. Bạn có thể tìm kiếm được khá nhiều khách hàng mới thông qua cách này.

Học tập đối thủ

Nếu đối thủ của bạn cũng đang tiến hành quảng bá cho sản phẩm của họ. Hãy xem xét, học tập những gì họ đang làm, tìm hiểu điểm mạnh và điểm yếu trong hình thức quảng bá của đối thủ; từ đó đề ra cho mình một chiến lược quảng bá riêng để đảm bảo ràng mọi khách hàng tiềm năng đều có cơ hội tìm thấy dịch vụ của bạn.

Trong thời buổi “vạn người bán trăm người mua”, cạnh tranh trên thị trường online vô cùng gay gắt như hiện nay thì việc có website bán hàng sẽ giúp bạn tăng lợi thế cạnh tranh và bán hàng hiệu quả hơn. Và việc sở hữu website bán hàng không hề khó khăn hay phải tốn “trăm triệu” như nhiều người từng nghĩ.

Với nền tảng website Haravan, người kinh doanh có thể xây dựng website kinh doanh đa kênh chuyên nghiệp nhanh chóng với chi phí hợp lý. Website đã tích hợp đủ mọi tính năng (thanh toán, giao hàng, bảo mật, báo cáo, livechat,…) để bán hàng ngay. Kết nối với các sàn lớn như Shopee, Lazada, Tiki… để quản lý bán hàng đa kênh tiện lợi và tăng trưởng vượt bậc.

Vẫn còn rất nhiều tính năng vượt trội khác từ nền tảng website Haravan. Tạo website cho shop của bạn và trải nghiệm 15 ngày dùng thử MIỄN PHÍ ngay.

Tích lũy thêm kiến thức cùng học viện Haravan

Đăng kí nhận tin hữu ích, tin mới đến email của bạn

Khách Hàng Tiềm Năng Là Gì? Cách Thu Hút Khách Hàng Tiềm Năng?

Khách hàng tiềm năng là gì?

Mặc cho nhiều người bán hàng không coi trọng khâu tìm kiếm đối tượng tiềm năng thì đây vẫn là một phần quan trọng trong quá trình sales. Đáng tiếc, phần lớn các nhân viên bán hàng hiện nay lại đang sử dụng các chiến lược tìm kiếm và nghiên cứu khách hàng không hiệu quả hoặc đã lỗi thời. Thay vì dùng các kỹ thuật mang tính thực tế và thu về nhiều hơn những khách hàng chất lượng.

5 Kỹ thuật tìm kiếm khách hàng hiệu quả

Hãy cân nhắc những ai sẽ mua sản phẩm của bạn? Nếu sản phẩm của bạn để bán cho dân văn phòng, hãy nghĩ xem các phòng ban nào nhiều khả năng sẽ mua sản phẩm của bạn nhất. Những ai trong số đó có thể sẵn sàng quyết định mua sản phẩm. (hãy gọi điện thoại cho khách hàng của bạn trong trường hợp bạn không biết). khách hàng tiềm năng

Sau đó, hãy tìm hiểu xem những người đó tìm đến sản phẩm hay dịch vụ của bạn như thế nào, bằng cách nào… Tìm hiểu xem khách hàng của bạn muốn được tư vấn gì? Muốn nghe gì? Họ sẽ tìm đến đâu khi muốn mua một sản phẩm, dịch vụ…Và đừng quên ghi lại tất cả những thông tin hữu ích đó.

Sau phần chuẩn bị trưng bày, bạn đừng thụ động chờ đợi khách hàng đầu tiên đến với mình. Chẳng có nhiều khách hàng tình cờ tìm đến với bạn đâu. Bạn phải đi tìm họ. Một trong những kỹ năng tìm kiếm khách hàng có thể áp dụng là chào hàng qua điện thoại.

Khi gọi điện nhớ giới thiệu tên mình, vài nét chính về sản phẩm, dịch vụ bạn cung cấp. Bạn phải chiếm được cảm tình của họ ngay trong lần giao tiếp này. Hãy làm sao để khách hàng có thể lắng nghe tiếng cười của bạn hay ít nhất bạn cũng thật sự vui vẻ làm cho câu chuyện trở nên nhẹ nhàng.

3. Báo chí khách hàng tiềm năng

Báo chí luôn là một trong những kênh thông tin để bạn tìm kiếm được nhiều khách hàng nhất. Hãy tìm trên đó thông tin của những người mới được thăng chức, những người mới dành giải thưởng, những chủ doanh nghiệp mới,…hay bất cứ ai đó có thể trở thành khách hàng tiềm năng.

Hãy gửi cho họ những bức thư cá nhân. Nội dung chúc mừng thành công của họ, nói cho họ biết bạn rằng bài viết về họ mà bạn đọc được thực sự rất hữu ích. Tiếp đó, đừng quên kèm theo thông tin công ty của bạn kèm theo slogan và thông tin sản phẩm của bạn ở chữ ký… (Ví dụ: Mr. Đức, Công ty bảo hiểm ABC, “Vì một tương lai an toàn và phát triển”…)

4. Hội chợ, triển lãm khách hàng tiềm năng

Tìm kiếm các sự kiện có thể mang lại cho bạn khách hàng tiềm năng. Hãy liên hệ với ban tổ chức sự kiện. Đó là cơ hội để bạn quảng bá sản phẩm của mình đến với khách hàng.

Hãy nghĩ về mọi tình huống mà bạn tình cờ gặp gỡ với khách hàng. Hãy liệt kê tên những người bạn, các mối quan hệ, đồng nghiệp của cơ quan, các bạn học cũ, những người mà bạn đã từng là khách hàng của họ. Hãy ghi đầy đủ các dữ liệu có thể liên lạc với họ.

Hãy thường xuyên nhìn vào danh sách này và thường xuyên thêm vào danh sách những người bạn mới quen. Một khi những người trong danh sách này trở thành khách hàng thực sự. Nghĩa là họ có nhu cầu hay quan tâm đến sản phẩm và dịch vụ của bạn thì hãy ghi tên của họ vào một danh sách khác và tiếp tục theo dõi.

Bạn hãy liên lạc với những người này. Hãy làm cho việc liên lạc mỗi ngày với khách hàng trở thành một thói quen.

Hãy cho khách hàng biết rằng bạn đang phục vụ họ.

Đồng thời cũng cam kết thực hiện yêu cầu của họ. Hãy giữ cho mình có một giọng nói trầm, điềm đạm và không ồn ào. Nên cảm ơn khách hàng trước khi kết thúc câu chuyện.

Cũng có một cách khác để một công ty (Cty) mới có thể tìm khách hàng là sử dụng phương pháp bán hàng truyền miệng hay bán hàng qua mạng. Bán hàng truyền miệng sẽ rất hiệu quả nếu như Cty có cam kết quyền lợi nho nhỏ cho người giúp giới thiệu. Bạn cần biết rằng một thương nhân thành công thường có các kế hoạch chi tiết để thanh toán tiền hoa hồng nhiều mức cho bất kỳ thương vụ nào.

Các phương tiện hỗ trợ tìm kiếm khách hàng tiềm năng

2. Sử dụng công cụ quảng bá Online khách hàng tiềm năng

Hội trợ thương mại và triển lãm có thể là một sự lựa chọn hoàn hảo để bạn giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp đến tập đối tượng mục tiêu. Bạn có thể sử dụng mạng lưới cá nhân của mình để quảng bá. Khi tìm kiếm khách hàng mới, hãy rà soát lại tập bạn bè và những thành viên trong gia đình mình. Bạn nên để họ biết rõ bạn đang làm gì để họ luôn đứng về phía bạn. Bằng cách này, bạn có thể thu hút được khá nhiều khách hàng mới.

4. Học tập đối thủ khách hàng tiềm năng

khách hàng tiềm năng và khách hàng mục tiêu

cách lấy data khách hàng tiềm năng

cách thu hút khách hàng tiềm năng

khách hàng tiềm năng viettel

tìm kiếm khách hàng tiềm năng bảo hiểm

cách tiếp cận khách hàng tiềm năng

Cập nhật thông tin chi tiết về Nhận Diện Và Tìm Kiếm Khách Hàng Tiềm Năng Hiệu Quả trên website 2atlantic.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!