Xu Hướng 3/2024 # Nguyên Lý Pareto – Quy Luật 80/20 Trong Kinh Doanh # Top 3 Xem Nhiều

Bạn đang xem bài viết Nguyên Lý Pareto – Quy Luật 80/20 Trong Kinh Doanh được cập nhật mới nhất tháng 3 năm 2024 trên website 2atlantic.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Nguyên lý Pareto – Quy luật 80/20 trong kinh doanh

Quy luật Pareto hay quy luật 80/20 nói rằng trong nhiều sự kiện, khoảng 80% kết quả là do 20% nguyên nhân gây ra. 

Nhà tư tưởng quản trị doanh nghiệp Joseph M. Juran đề xuất quy luật này và đặt theo tên của nhà kinh tế người Ý Vilffredo Pareto người đã quan sát 80% đất ở Ý là thuộc sở hữu của 20% dân số.[3] Đây cũng là quy luật phổ biến trong kinh doanh chẳng hạn 80% doanh thu là từ 20% trong số các khách hàng.

Khi xét một thứ gì được sở hữu bởi một số lượng lớn vừa đủ người thì luôn tồn tại một số k (50 < k < 100) sao cho k% của thứ ấy là thuộc sở hữu của (100 – k)% số người trong đó. Tuy nhiên k sẽ thay đổi từ 50 trong trường hợp phân bố đều cho đến gần 100% khi một lượng rất nhỏ người sở hữu hầu hết tất cả tài nguyên. Không có điều gì đặc biệt đối với con số 80 nhưng nhiều hệ thống có số k có giá trị ở khoảng này.

Một ví dụ điển hình:

Một người tiếp thị trẻ tuổi làm nghề tiếp thị sơn. Tháng đầu tiên, anh ta chỉ kiếm được 1.6 triệu. Sau khi phân tích kỹ biểu đồ bán hàng, anh ta phát hiện ra rằng 80% doanh thu đến từ 20% khách hàng.

Đương nhiên, anh đã phải bỏ ra một thời gian như nhau cho mọi khách hàng của mình. Vì thế anh ta đem 30 khách hàng mua sơn với số lượng ít nhất nhường cho các tiếp thị viên khác, còn mình tập trung sức lực vào những khách hàng tiềm năng nhất. Không lâu sau, mỗi tháng anh ta kiếm được 5 triệu đồng. Trong những năm sau đó, anh ta luôn kiên trì, giữ vững nguyên tắc đó và cuối cùng trở thành giám đốc tiếp thị của công ty.

Ví dụ trên là một minh chứng cụ thể cho quy luật 80/20. Quy luật này là 1 nguyên tắc giúp ta hoạch định thời gian một cách có hiệu quả nhất và nói cho chúng ta biết làm thế nào để tận dụng thời gian một cách triệt để và hiệu quả nhất. Những việc quan trọng nên ưu tiên làm trước, tất cả đều lấy hiệu quả thực tế làm điểm xuất phát.

Kết luận:

Chúng ta thường tiêu phí thời gian và sức lực cho những việc không quan trọng. Điều này chỉ tốn công vô ích. Chú trọng đến việc sử dụng thời gian hợp lý là yêu cầu cạnh tranh trong xã hội hiện đại, đồng thời nó cũng là một tố chất nghề nghiệp tốt mà chúng ta cần có khi hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh.

Một so sánh thú vị khi dùng nguyên tác 80/20:

Chia sẻ bài viết này trên:

Quy Luật Pareto 80:20 Trong Quản Trị

Quy luật Pareto 80/20 được áp dụng ở rất nhiều các khía cạnh của tổ chức và quản lý doanh nghiệp.

Quy luật Pareto rất hữu dụng trong quản lý chất lượng ví dụ như 6 sigma, lên kế hoạch, ra quyết định và quản lý hiệu suất chung.

Giới thiệu chung

Quy luật Pareto rất quan trọng khi sử dụng để tham khảo hoặc kiểm tra việc xây dựng kế hoạch của tổ chức/doanh nghiệp và quản lý dự án.

Đối với lãnh đạo, tư duy sẽ nhanh nhạy và hiệu quả hơn khi biết cách ứng dụng quy luật Pareto vào các lý thuyết quản trị.

Quy luật Pareto rất hữu ích khi thay đổi và làm rõ ràng các tình huống phức tạp và lỗi và khi quyết định lựa chọn tập trung vào nguồn lực nào và nỗ lực nào.

Quy luật Pareto đặc biệt hiệu quả khi áp dụng vào các tình huống marketing và bán hàng – bởi nó giúp khuyến khích tập trung vào các hành vi và năng lượng thường xuyên sinh ra các cải tiến nhanh và trọng yếu (ví dụ khi áp dụng vào các khách hàng mục tiêu, khách hàng hiện tại, dải sản phẩm, giá,… và các đòn bẩy lợi nhuận chính khác).

Quy luật 80-20 còn mở rộng đặc biệt đến kỹ năng quản lý thời gian – trong công việc, kinh doanh, quản lý tổ chức, và quản lý thời gian cụ thể của cá nhân ngoài công việc.

-80% sản phẩm đầu ra được sản xuất bởi 20% của sản phẩm đầu vào

-80% kết quả đến từ 20% của nguyên nhân

-80% đóng góp đến từ 20% của những đóng góp tiềm năng sẵn có.

Không có định nghĩa chính xác về quy luật Pareto, 3 ví dụ phía trên chỉ là giải thích một cách đơn giản về nguyên tắc 80-20, còn đối với một phạm vi rộng các lựa chọn thay thế khác có thể được sử dụng tùy vào tình huống, bao gồm cả đảo chiều. Ví dụ:

-20% số quần áo trong tủ được mặc vào 80% thời gian

-20% số dụng cụ trong hòm đồ được sử dụng 80% trong các công việc

-20% năng lượng sử dụng trong các hộ gia đình sẽ được dùng để phục vụ 80% cho khả năng tiết kiệm năng lượng tiềm năng

Quy luật Pareto là một mô hình hay lý thuyết rất hữu dụng mà ứng dụng của nó dường như là vô tận – trong quản lý, trong nghiên cứu xã hội và nhân khẩu học, tất cả các dạng của phân tích phân phối, kế hoạch và đánh giá tài chính, kinh doanh và thậm chí trong tổ chức công việc và cuộc đời của cá nhân.

Ví du, năng lượng tiết kiệm của gia đình có thể tăng lên rõ rệt và dễ dàng nếu bạn định nghĩa được “20% năng lượng sử dụng để phục vụ 80% cho khả năng tiết kiệm năng lượng tiềm năng”. Hay bạn có thể sửa chữa mọi thứ hiệu quả hơn nếu “20% số dụng cụ trong hòm đồ được sử dụng 80% trong các công việc” được sắp xếp dễ lấy, dễ truy cập nhất trong hòm đồ, hay “20% số quần áo trong tủ được mặc vào 80% thời gian” được đặt vào các vị trí dễ chọn nhất trong tủ quần áo….

Thực tế quy luật Pareto không có nghĩa là tỷ lệ luôn là 80:20 mà còn tùy thuộc vào tình huống cụ thể, và các mô hình cũng không phải chỉ dựa trên một tỉ lệ mà ở đó 2 đối tượng phải đạt con số lên tới 100.

Thông thường tỉ lệ tối ưu (mục đích xác định tỉ lệ nhỏ nhất sản sinh ra được những cái tiến lớn nhất) đạt tới 90:10 và thậm chí 99:1.

Tuy nhiên, con số tỉ lệ này không lúc nào cũng cần phải đủ 100 mà có thể ít hoặc nhiều hơn 100.

Ví dụ về 1 trường hợp: 99% của kết quả được tạo ra bởi 15% các yếu tố, hoặc 75% của kết quả được tạo ra bởi 5% các yếu tố.

Do đó dù tỉ lệ không đủ 100 nhưng chúng vẫn phản ánh ý nghĩa tương đương, ví dụ:

-99:22 (tỉ lệ này thậm chí còn tập trung hơn 80:20) hay

-5:50 (ví dụ: 5% kết quả hay lợi nhuộn đến từ 50% đầu vào hoặc nguyên nhân hoặc đóng góp, rõ ràng nó đã chỉ ra một lượng lớn các hoạt động hoặc nội dung thiếu hiệu quả).

Lý do mà tỉ lệ 80:20 vẫn dược coi là 1 tỉ lệ chuẩn bởi:

-Tỷ lệ 80:20 được đưa ra đầu tiên

-80:20 vẫn là tỷ lệ được gặp nhiều và phổ biết nhất

-Và từ khi ra đời, tỉ lệ 80:20 vẫn được dùng như là một tên hay 1 định nghĩa dính chặt lấy lý thuyết Pareto

-80% kết quả đến từ 20% nỗ lực

-80% hành động đến từ 20% nguồn lực

-80% lượng sử dụng đến từ 20% người dùng

-80% khó khăn để đạt được điều gì đó nằm trong 20% thử thách

-80% vấn đề đến từ 20% nguyên nhân

-80% lợi nhuận đến từ 20% dải sản phẩm

-80% ô nhiễm đến từ 20% tổng số các tập đoàn

-80% lượng vắng mặt tại văn phòng đến từ 20% nhân viên

-80% tai nạn giao thông được gây ra bởi 20% số tài xế

-80% doanh số nhà hàng đến từ 20% các món trên menu

-80% lượng thời gian bạn truy cập các website là dành cho 20% số các website.

-Và còn nhiều nhiều nữa

Hay nhớ các nguyên tắc này không phải lúc nào cũng 80:20.

Sử dụng lý thuyết Pajero cực kỳ hữu ích trong việc lập kế hoạch, phân tích, xử lý lỗi, giải quyết vấn đề và đưa ra quyết định, và quản lý thay đổi, đặc biệt khi mở rộng đánh giá và các cơ sở cần kiểm tra. Rất nhiều các rắc rối và thảm họa kinh doanh có thể dễ được được ngăn chặn nếu những nhà nghiên cứu nghĩ cách để liên hệ với quy luật Pareto như một phương pháp để kiểm tra sớm. Luật Pareto là một mô hình rất mạng và hiệu quả bởi tính đơn giản và dễ dàng của nó.

Ví dụ áp dụng quy luật Pareto 80:20 1.Sales

Kinh doanh cá nhân hay theo tổ chức thường tiếp cận khách hàng tiềm năng với các dịch vụ (offering) đa dạng khác nhau. Những dịch vụ này cũng có mức độ thành công không giống nhau. Tuy nhiên một người bán hàng thông thường không hiểu các phương sai – các mâu thuẫn, và có thể sử dụng các dịch vụ khác nhau một cách tùy tiện, ngẫu nhiên và bản năng, trong khi theo lý thuyết Pareto cho thấy việc sử dụng các dịch vụ cần được tối ưu hóa để giúp ra được kết quả sớm nhất.

Ví dụ: 80% lượng khách hàng mới đến từ 20% các dịch vụ của bạn (tỷ lệ này có thể khác nhau tùy theo mẫu cụ thể)

Do đó, người bán hàng muốn nâng cao kết quả thì họ nên:

-Định hình được loại dịch vụ nào cho ra nhiều khách hàng mới nhất.

-Và sau đó, sử dụng các dịch vụ mang lại hiệu quả nhất thường xuyên (và ngược lại không dùng hoặc hạn chế đưa ra các dịch vụ kém hiệu quả)

Tát nhiên để làm được phân tích cần thiết người bán hàng cần ghi lại các dịch vụ và phản hồi từ mỗi một khách hàng mới.

Phần lớn các tổ chức mua bán có một lượng khách hàng lớn nhất định và những vị khách này chiếm một tỷ trọng không hề cân xứng với tổng số lượng sale.

Ví dụ: 80% doanh thu sale có thể đến từ 20% lượng khách hàng.

Do đó điều quan trọng là cần hiểu lí do gì dẫn tới tỷ lệ này:

-Tỉ lệ càng cao thì các nguy cơ trong kinh doanh cũng càng cao. Trong trường hợp tình huống này xảy ra, điều quan trọng là phải nhận ra sớm để bảo vệ các khách hàng lớn. sau đó làm việc để giảm thiểu tỷ lệ này càng thấp càng tốt bằng cách thu hút được nhiều khách hàng mới – và như vậy sự phụ thuộc vào một số khách hàng nhất định sẽ giảm dần. (“Bỏ hết trứng vào 1 rỏ” là một câu viện dẫn chính xác cho trường hợp này – mất rỏ là mất hết trứng).

-Mỗi một doanh nghiệp cần phải bỏ thêm những chi phí, thời gian để quan tâm kỹ hơn đến những vị khách hàng đặc biệt này của mình, đặc biệt khi tỷ lệ Pareto chênh lệch cao và tổ chức hay kinh doanh phụ thuộc vào chỉ một vài khách hàng lớn.

3.Tinh giảm, thu hẹp, hợp lý hóa, chuẩn hóa – giảm phạm vi, cam kết, vật liệu, nhân sự…

Cá nhân hay tổ chức đều bao gồm những lĩnh vực rất rộng nhứ các hoạt động, tài sản, sản phẩm, dịnh cụ, cung cấp, … hơn là việc cần thiết cho hiệu quả thực tế, khả năng tồn tại, sự thoải mái,…

Các tổ chức có xu hướng mở rộng những thứ ở trên theo sự sắp xếp, theo thời gian và điều đổ làm những nhân tố này dần dần trở nên đắt đỏ hoặc cồng kềnh để lưu trữ, trong khi chi phí bảo dưỡng, đăng ký, đào tạo, quản trị, giám sát… Điều tương tự cũng áp dụng trong cuộc sống cá nhân.

Ví dụ: 80% tính khả thi/lợi nhuận. hiệu quả… bắt nguồn từ 20% của mỗi phạm vi phòng ban (dải sản phẩm, chứng khoán, dịch vụ,…)

Tương tự cho đời sống của các nhân.

Phân tích những tỷ lệ đóng góp là bước đầu tiên của công việc tinh giảm, thu hẹp, hợp lý hóa, chuẩn hóa,…

4.Giảm thiểu hoặc tăng cường tập trung

Lý thuyết Pareto ứng dụng logic trong việc gia tăng tính hiệu quả của các tình huống mà tồn lại quá nhiều vấn đề – trong kinh doanh, tổ chức, công việc, cuộc sống cá nhân,…

Trong trường hợp này mọi thứ không có gì thay đối vì chẳng ai biết làm thế nào và bắt đầu từ đâu.

Lý thuyết Pareto đưa ra một góc nhìn rõ ràng và dễ dàng vì cái gì cần gi và cái gì thì không cần.

Khi đối mặt với các tình huống như này đòi hỏi tính hợp lý, tinh giảm, tập trung,… và sử dụng các bước sau

-Xác định 20% quan trọng (sản xuất ra ít nhất 80% năng suất, hiệu suất, hiệu quả,..)

-Đây là điểm khởi đầu. Chỉ giữ lại 20% này và không gì khác (trừ khi nó có mục đích quan trọng khác)

-Thử nghiệm tính hiệu quả và ứng dụng vào việc giảm phạm vi hoặc đối tượng cần làm.

-Tham khảo các khía cạnh về quản lý dự án quán lý thay đổi cho phù hợp

-Chú ý 20% là một gợi ý hướng dẫn . Tỷ lệ thực tế đại diện cho tính tối ưu hiệu quả phụ thuộc vào từng môi trường và những cân nhắc khác cần được tính đến.

Cần lưu ý thêm:

-Đảm bảo tư vấn thích hợp

-Kết nối và giải thích rõ ràng cho tất cả các anh hưởng

-Cần có giai đoạn chuyển tiếp để đảm bảo an toàn cho sự thay đổi.

-Đảm bảo đầy đủ các bảo cáo và cung cấp thời gian tới những người bị ảnh hưởng đến thay đổi để có thể sắp xếp.

-Cung cấp và giải thích các lựa chọn thay thế cho các lựa chọn cũ không còn tồn tại.

Nguyên lý Pareto

Khi xét một thứ gì được sở hữu bởi một số lượng lớn vừa đủ người thì luôn tồn tại một số k (50 < k < 100) sao cho k% của thứ ấy là thuộc sở hữu của (100 – k)% số người trong đó. Tuy nhiên k sẽ thay đổi từ 50 trong trường hợp phân bố đều cho đến gần 100% khi một lượng rất nhỏ người sở hữu hầu hết tất cả tài nguyên. Không có điều gì đặc biệt đối với con số 80 nhưng nhiều hệ thống có số k có giá trị ở khoảng này.

Theo wikipedia

Bảo Anh

Nguồn Businessballs

Bình Luận

Bình Luận

Nguyên Tắc Vàng – Nguyên Tắc Pareto (80/20)

Vào năm 1897, Vilfredo Pareto, một nhà kinh tế học người Italia, trong khi đang học về sự phân bố của cải và thu nhập tại nước Anh trong thế kỷ 19, đã phát hiện ra, phần lớn diện tích đất đai và thu nhập được kiểm soát bởi một lượng nhỏ số người trong xã hội. Trên thực tế, 20% dân số kiểm soát đến 80% của cải và thu nhập.

Trong những phân tích và nghiên cứu tiếp theo, nhà kinh tế học huyền thoại này đã phát hiện ra rằng, nguyên tắc này không chỉ đúng trong nhiều quốc gia, giai đoạn lịch sử mà còn đúng với những gì xảy ra ngay trong khu vườn ông ta. Ở đây, ông ta thấy được, chỉ 20% cây đậu Hà Lan ông trồng đã cho ra đến 80% hạt đậu mà ông thu hoạch được.

Từ khi quy luật này ra đời, nhiều nhà nghiên cứu khác đã phát biểu tương tự như: 20% tội phạm là nguyên nhân của 80% các vụ phạm tội. 20% số người lưu thông trên được tạo ra 80% các vụ tai nạn. 20% tuyền đường chiếm 80% lưu lượng xe cộ hàng ngày. 20% những lỗi hàng hoá làm nảy sinh 80% các vấn đề rắc rối.

Thường gặp nhất là chúng ta vẫn nghe nói rằng, 20% khách hàng tạo ra 80% lợi nhuận cho một doanh nghiệp.

Tôi tin rằng, các bạn thử quan sát xung quanh mình hay nhìn lại quỹ thời gian hàng ngày, hãy xem những kết quả bạn đạt được, chúng xảy ra theo quy luật 50/50 hay 80/20?.

Richard Kock, người sáng lập ra Bain&Co. và BCG Consultant, từng khẳng định rằng: “20% việc chúng ta làm tạo ra 80% kết quả, nhưng 80% công việc còn lại chỉ tạo được 20% kết quả cuối cùng mà thôi. Chúng ta đang phí phạm 80% thời gian của mình vào những việc kém hiệu quả”. Vậy lời khuyên của Koch là, thay vì cật lực theo đuổi tất cả các cơ hội sẵn có, chúng ta hãy bình tĩnh hơn, làm việc ít hơn và tập trung định hướng vào những mục tiêu có giá trị nhất dựa trên cách suy nghĩ của quy luật 80/20”.

Luật 80/20 trong cuộc sống kinh doanh

Ngày nay, mở rộng kinh doanh có lẽ là mong muốn của hầu hết các doanh nghiệp. Tuy nhiên, trên thực tế, có rất nhiều doanh nghiệp dường như luôn thích thú với ngọn núi bên cạnh hơn là ngọn núi mình đang đứng. Kết quả, họ mất đi sự tập trung cần thiết để duy trì và phát triển thế mạnh của mình. Trong khi lẽ ra phải tập trung hơn vào sở trường, họ lại thích dàn trải hơn và trong hầu hết các trường hợp, kết quả kinh doanh thường bi quan hơn.

Nghiên cứu & Học tập:

Bạn thường đọc một cuốn sách như thế nào? Từ trang này sang trang khác? Như vậy, bạn đang lãng phí rất nhiều thời gian của chính mình. Thông thường, 80% những thông tin có giá trị nhất gói gọn trong 20% nội dung của quyển sách và nó thường chỉ chiếm 20% thời gian so với khoảng thời gian hầu hết mọi người xem xong toàn bộ quyển sách.

Xã hội

Hãy ngẫm lại xem, có lẽ bạn sẽ nhận ra rằng, 20% số bạn bè của bạn đem đến cho bạn 80% niềm vui và sự hài lòng. Có vẻ hơi khó nghe nhưng tại sao bạn không dùng nhiều thời gian gặp gỡ những người bạn giúp bạn cảm thấy vui vẻ và thoải mái hơn những người bạn khác? Giữ cho tinh thần thoải mái cũng là một yếu tố rất quan trọng để giữ gìn sức khoẻ và đạt được thành công trong công việc. Vậy tại sao không áp dụng ngay quy luật 80/20 này vào cuộc sống để xem bạn sẽ cảm thấy thoải mái và dễ chịu hơn như thế nào?

Theo Richard Koch, “Quy luật 80/20, có thể giải phóng bạn. Bạn có thể làm việc ít hơn mà vẫn có thể kiếm nhiều lợi nhuận hơn, vui vẻ và nhàn nhã hơn”.

Hiện tại, người ta đã nói đến quy luật 90/10. Trên thực tế, 10% dân số thế giới đang nắm giữ 90% tài sản, trong khi 90% dân số còn lại chỉ sở hữu có 10% toàn bộ tài sản trên thế giới. Nỗ lực tối thiểu đang tạo ra kết quả to lớn hơn, đòi hỏi chúng ta cần phải tập trung cao độ hơn. Nếu bạn muốn nằm trong số 10% dân số nói trên, tôi tin rằng quy luật này rất cần thiết và hữu ích cho bạn.

Sau cùng, xin nhớ rằng, cố gắng ít hơn và kết quả cao hơn mới là những điều thật sự tốt. Hãy bắt đầu tìm kiếm và củng cố 20% của riêng mình để tiếp tục nâng hiệu quả làm việc lên gấp nhiều lần!

Ngongio.com

Quy Luật 80/20 Pareto: Nhận Biết Điều Quan Trọng Để Tiết Kiệm Thời Gian

Nó chỉ ra rằng 80% ảnh hưởng đến từ 20% nguyên nhân, hoặc 80% kết quả đến từ 20% nỗ lực và thời gian. Trong kinh tế, có một quy tắc thực tế là 80% lợi nhuận đến từ 20% khách hàng. Tỉ lệ này có thể du di và tăng lên là 90/10 trong một vài trường hợp.

Dựa theo Quy luật Pareto, hãy tự hỏi những câu hỏi sau đây:

Đầu tiên, 20% những hành động nào sẽ giúp tôi hoàn thành 80% nhiệm vụ của mình?

20% Khoảng thời gian nào là lúc tôi tập trung 80% và năng suất hơn khoảng thời gian khác?

Có 20% những người và hoạt động nào gây ra 80% các rắc rối và khiến tôi không hạnh phúc?

20% Những người và hoạt động nào tạo ra 80% kết quả tôi mong ước và khiến tôi hạnh phúc?

Định luật Parkinson – Thước đo năng suất

Thước đo năng suất thứ hai là Định luật Parkinson. Nó được định nghĩa như sau:

“Công việc luôn tự mở rộng ra để chiếm đủ thời gian được ấn định cho nó.”

Nói một cách dễ hiểu, nếu bạn cho phép bản thân mình dành một tuần để hoàn thành một công việc, đó chính xác là khoảng thời gian nó sẽ tiêu tốn của bạn. Nhưng nếu bạn cho phép mình đến cả một tháng, thì đó cũng chính là khoảng thời gian mà bạn cần cho cùng một công việc ấy.

Có một bí quyết về những hạn chót

Nếu bạn cho mình một ngày để hoàn thành một dự án, áp lực thiếu thời gian sẽ buộc bạn phải tập trung cao độ vào công việc. Bạn thực chất không thể có thời gian để lang thang vơ vẩn, tìm những thứ làm trì trệ hoạt động của mình. Bạn có thể thử nghiệm phương pháp sau:

Hãy đảm nhận một nhiệm vụ rồi cho bản thân mình đúng một ngày để hoàn thành nó. Nhưng bạn cần cố gắng n ghiêm khắc và không gian lận. Bạn cũng cần xem nó như một công việc của cả cuộc đời bạn hay một dự án sống còn.

Khi thực hiện, hãy lưu ý lại những điểm cần tập trung, những hành động nào giúp bạn nhiều nhất để hoàn thành, khi nào bạn sáng tạo tốt nhất, v.v…

Thử tạo ra một công việc như vậy có thể giúp bạn thu được những thông tin giá trị về bản thân. Bạn làm việc dưới áp lực như thế nào, đâu là điểm mạnh của bạn, những công cụ nào giúp bạn, điều gì khiến bạn phân tâm.

Thực hành nó ngày một thường xuyên hơn sẽ giúp bạn phát triển thói quen làm việc nhanh và hiệu quả hơn khi có hạn chót

Các nghiên cứu chỉ ra rằng, những người có hẳn một tháng để hoàn thành một công việc hay những người chỉ được phép làm trong hai ngày cùng đạt được kết quả như nhau. Công việc của những người có ít thời gian hơn tập trung vào nhiều hành động thực tiễn và có giải pháp định hướng hơn. Bởi vì thời gian quá gấp, họ buộc phải tập trung vào những phần trực tiếp giúp hoàn thành công việc đó.

Kết hợp Quy luật 80/20 và Định luật Parkinson

Quy luật 80/20 Pareto và Định luật Parkinson kết hợp cùng nhau sẽ giúp bạn có nhiều thời gian rảnh hơn. Từ đó, bạn sẽ có những cơ hội lựa chọn:

Giới hạn các công việc của bạn vào những việc quan trọng để giảm thời gian làm việc. (Quy luật Pareto)

Giảm thời gian làm việc để giới hạn các công việc và tập trung vào những việc quan trọng. (Định luật Parkinson)

Hãy xác định một vài công việc quan trọng có thể tạo ra giá trị lớn nhất cho mục tiêu của mình.

Sau đó hãy lên kế hoạch thực hiện với hạn chót thật ngắn và cụ thể.

Hãy nhớ nhắc nhở bản thân kiểm tra năng suất hằng ngày.

Đó là một trong số những điều hay nhất được rút ra từ cuốn The 4-Hour Workweek. Bạn nên cài đặt ba mốc thời gian nhắc việc (tất nhiên là không kể báo thức buổi sáng và nhắc giờ đi ngủ) trong Ứng dụng Nhắc việc của điện thoại. Một cái vào lúc 10 giờ sáng, một cái lúc 3 giờ chiều, và một cái lúc 5 giờ chiều, nhắc nhở cùng một nội dung:

“Tôi có đang làm việc hiệu quả không?

Những gì tôi đang làm bây giờ có quan trọng không?”

HSM khuyến khích bạn hãy thử xem sao.

Đôi khi bạn cũng ăn gian một chút bằng việc lượn lờ trên một số trang web. Khi điện thoại của bạn kêu ‘ting ting’, giống như đang nhìn chằm chằm vào bạn với một cái cau mày, bạn sẽ có cảm giác như mình là một đứa trẻ vừa bị bắt quả tang, và ngay sau đó bạn sẽ tắt trình duyệt web và quay lại với công việc của mình. Các kết quả thấy được quan trọng hơn nhiều so với hành động vô tội vạ.

Ứng dụng hai quy luật để tăng hiệu quả cho thói quen hàng ngày

Từ hai cơ hôi lựa chọn của quy luật 80/20 Pareto và định luật Parkinson, bạn cũng có thể đặt ra một vài quy tắc để tiết kiệm thời gian cho chính mình. Hãy bắt đầu từ những thói quen nhỏ hàng ngày, chẳng hạn như:

Biến các cuộc đối thoại hằng ngày thành hành động ngay lập tức.

Giới hạn việc đọc và trả lời email của bạn một lần mỗi ngày, hoặc thậm chí một lần mỗi tuần nếu có thể.

Đặt chế độ trả lời tự động cho người gửi biết bạn sẽ chỉ kiểm tra email một lần một ngày hoặc một tuần.

Sử dụng trang chúng tôi để xem bạn dành bao nhiêu thời gian cho các công việc khác nhau.

Chặn những trang web làm bạn sao nhãng trong khi đang làm việc.

Nếu như bạn đang là nhân viên cho một công ty, tình trạng mất thời gian vào những việc vô nghĩa xảy ra đôi khi không phải do lỗi của bạn. Nhưng không may là, đa số các tổ chức không khích lệ người lao động sử dụng thời gian hiệu quả – trừ khi họ được trả lương theo công việc được hoàn thành. Lương trả theo giờ là điều tệ nhất. Kiểu làm việc này lại có xu hướng kích thích người lao động kết thúc công việc càng lâu càng tốt để được trả lương cao hơn với ít nỗ lực hơn. Với tâm lý này, thời gian càng bị lãng phí bởi vì bạn có quá nhiều thời gian. Kể cả khi bạn đã được tuyển dụng, bạn cũng không nên lãng phí thời gian như vậy. Hãy sử dụng thời gian thông minh hơn.

Lời kết

Khi bạn có thời gian, bạn sẽ thấy sự khác biệt về chất lượng cuộc sống và niềm vui trong công việc. Bạn sẽ có cảm giác làm chủ và khám phá những điều chưa biết về bản thân. Vì vậy, hãy làm việc một cách thông minh hơn bằng cách tập trung vào những điều quan trọng với quy luật 80/20 Pareto và định luật Parkinson.

Để tìm hiểu thêm về cách xác định và tập trung vào những mục tiêu quan trọng để nâng cao hiệu quả trong quản lý doanh nghiệp và cả cuộc sống cá nhân, hãy tham gia lớp học virtual “Nhà Quản Lý hiệu suất cao” của HSM để được tư vấn bởi các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực nhân sự ở Việt Nam.

20, Khám Phá Kinh Điển Của Pareto

Nguyên lý kinh điển xuyên thế kỷ, nguyên lý 80/20

Khám phá Pareto như thế nào?

Pareto đã tình cờ nghiên cứu thu nhập và của cải của nước Anh thế kỷ 19, ông nhận thấy rằng, hầu hết lượng thu nhập của cải về tay một nhóm người thiểu số, điều này không khác gì chúng ta ngày nay, phát hiện tiếp theo là ông nhận thấy có một mối quan hệ không thay đổi có tính toán học giữa tỷ lệ người và lượng của cải mà nhóm này được hưởng, cụ thể hơn có 20% số người hưởng tới 80% lượng của cải, 10% hưởng tới 65% lượng của cải, 5% sẽ hưởng tới 50% của cải, cho thấy một hiện tượng không cân đối

Đây là một sự trùng hợp kỳ lạ hay là một điều gì đó có tầm quan trọng lớn lao đối với kinh tế học và xã hội?

Con số 80/20 ông đưa ra không phải là con số tuyệt đối, nó chỉ biểu thị cho hiện tượng mất cân đối của Pareto, với mỗi tập dữ liệu khác nhau thì con số này có sự thay đổi.

Tại sao nguyên lý 80/20 lại quan trọng đến thế?

Nguyên lý Pareto có một hàm ý rất sâu xa, nó đi ngược với trực quan thông thường của con người, bởi chúng ta thường nghĩ rằng, chúng ta sẽ nhận được kết quả đồng đều với thời gian chúng ta làm việc, chẳng hạn một người làm 8 tiếng sẽ làm được nhiều gấp 2 lần người làm việc 4 tiếng, rằng mỗi nhân viên của chúng ta đều có giá trị ngang nhau, tất cả các cuộc gọi đến của khách hàng được đối sử tốt như nhau, tất cả các khách hàng đều có giá trị như nhau, rằng kết quả của công việc đến từ rất nhiều yếu tố, không cần phải phân nhóm những yêu tốt quan yếu …. Nguyên lý 80/20 sẽ thức tỉnh chúng ta hãy xem sét sự mất cân đối, người quản lý sẽ biết nhóm công việc nào thật sự hiệu quả cho công việc, giáo viên sẽ biết đa số các vấn đề vô kỷ luật xẩy ra bởi chỉ một nhóm nhỏ các học sinh, kết quả làm việc cả một ngày của chúng ta phần lớn được tạo ra bởi một khoảng thời gian ngắn khi chúng ta tập trung cao nhất. Cho dù chúng ta có để ý tớ nguyên lý Pareto hay không thì nó vẫn cứ tồn tại xung quanh ta, hiểu được nó cho phép chúng ta giải thích được mọi việc đang diễn ra xung quanh. Cuộc sống của chúng ta sẽ được cải thiện lên rất nhiều khi áp dụng nguyên lý này, chẳng hạn chúng ta được định hướng phải tập trung vào những vấn đề cốt lõi nhất.

Một ví dụ sinh động: Quản lý Thời gian Hiệu quả, Matrix Eisenhower tuy không có một chữ nào nói về nguyên lý 80/20 nhưng nó chính là một ví dụ điển hình khi áp dụng nguyên lý 80/20 vào đời sống.

Đây thực sự là một chủ để mở mà càng nghiên cứu chúng ta càng thấy ngạc nhiên, nó như một mồi lửa thức tỉnh chúng ta, một cẩm nang định hướng tuyệt vời, hãy chú ý, hãy tập trung, hãy phân tích, hãy ra quyết định đúng.

Thêm một ví dụ khác : Thiết lập mục tiêu “Smart” để thành công, Áp dụng nguyên lý 80/20 chúng ta lập kế hoạch có tính định hướng, những công việc quan trọng nhất để đến thành công, một mục tiêu SMART.

Quy luật mất cân đối xảy ra ở mọi doanh nghiệp:

Các con số này sẽ khác nhau đối với từng doanh nghiệp cụ thể, tổng của % đo đạc có thể không là 100%, điều này dường như là một quy luật không có công ty nào ngoại lệ.

Những ứng dụng thực tiễn của nguyên lý 80/20 trong đời sống.

Nguyên lý 80/20 là một nguyên lý mang tính định hướng tư duy, định hướng cách phân tích để chúng ta áp dụng sao cho phù hợp với đặc thù sản xuất kinh doanh doanh nghiệp, hoặc áp dụng cho việc sắp xếp công việc, lên kế hoạch cho bất kỳ hoạt động nào để đặt hiệu quả cao nhất. Chẳng hạn, sử dụng nguyên lý 80/20 để lập kế hoạch cho công ty, cho dự án triển khai của mình, phát hiện những yếu tố cốt lõi nhất của vấn đề để tập trung giải quyết, không bị chồng lấn dẫm lịch lên nhau, điều chính xác nguồn lực cần thiết. Sử dụng nguyên lý 80/20 quản lý thời gian tiến độ dự án. Sử dụng nguyên lý 80/20 cho nguyên tắc thiết kế phần mềm, những chức năng thiết thực nhất, đơn giản nhất, hay dùng nhất hãy đưa ra đầu tiên.

Apple với chiếu Iphone nối tiếng toàn cầu với triết lý tối ưu trải nghiệm người dùng. Lập trình viên rà soát những đoạn mã nào người dùng truy cập nhiều nhất, cửa hàng rà soát những sản phẩm nào bán chạy nhất, quản lý dự án biết khâu nào là khâu quan trọng nhất, nhà kinh doanh biết thị trường ở đâu hiệu quả nhất. Sử dụng nguyên lý 80/20 cho việc định hướng chăm sóc khách hàng, lựa chọn ra tập khách hàng thiểu số mà mang tới 80% lợi nhuận, doanh thu, tăng số lượng này lên, cắt giảm nhóm không hiệu quả. Sử dụng cho việc phân loại nhà cung cấp, phân loại thì trường mục tiêu. Nguyên lý 80/20 khiến chúng ta quan tâm tới việc thống kê và phân tích dữ liệu và Big Data là công nghệ phân tích dữ liệu lớn ra đời là một tất yếu. Mọi nhà đầu tư tài chính, chứng khoán, bất động sản thành công đều biết tới nguyên lý Pareto. Ý nghĩa của hành động áp dụng nguyên lý 80/20 đó là chúng ta phải làm sao có được hiệu quả công việc cao nhất trong khi bỏ ra công sức ít nhất.

Nguyên lý 80/20 có thể giải phóng các bạn:

Liệu có trường hợp ngoại lệ?

Nguên lý 80/20 đúng trong hầu hết sự vận động của xã hội, xin nhắc lại là con số 80/20 chỉ con số đại diện cho sự mất cân đối giữa các yếu tố mà tùy trường hợp nó có thể không là 80/20, mà nó thể là 40/60 hoặc 99/1.

vậy một ví dụ sau đây có đi ngược lại nguyên lý này hay không? Đó là để làm việc thật sự hiệu quả, chúng ta hãy cân đối dành nhiều thời gian suy nghĩ tính toán nhiều hơn, lập kế hoạch và mục tiêu rõ ràng, đầu tư 80% thời gian suy nghĩ và dành 20% thời gian giải quyết công việc. Hiệu quả công việc của chúng ta thường nằm ở việc chúng ta đã có phương án chuẩn hay không, 80% thời gian suy nghĩ, tìm phương án tốt nhất để giải quyết công việc. Thực tế nếu không suy nghĩ đủ thì chúng ta có thể gặp rủi ro, làm việc thiếu hiệu quả và năng xuất, để đầu tư 20% hành động mà vẫn mang lại 80% kết quả công việc, chúng ta phải dành thời gian suy nghĩ nhiều hơn mới có được hành động hiệu quả. Nguyên lý Pareto gần như là một chân lý của sự bất cân xứng, chúng ta đầu tư thời gian tư duy, suy nghĩ để vận dụng nó một cách thông minh.

Và hãy thật tỉnh táo để không bị rơi vào cái bẫy “Suy nghĩ quá nhiều ……”

Trả lời cho câu hỏi, thật ra chúng là một, nguyên lý 80/20 khuyến khích chúng ta phải tư duy nhiều hơn, suy nghĩ nhiều hơn trước khi đưa ra quyết định, khuyến khích chúng ta hành động có sự ưu tiên, việc chúng ta đầu tư tư duy là cũng là một hành động giúp hiệu quả công việc tốt nhất. Có những người chưa từng biết tới nguyên lý này, họ vẫn hành động đúng tuy nhiên để có thể truyền cảm hứng và hướng dẫn, đào tạo người khác cũng hành động đúng thì họ cần thiết phải biết tới nguyên lý kinh điển này vì nó là một sự đúc kết dựa trên chính hành động của cả một cộng đồng. Pareto ông chỉ là người nhận ra và tóm gọn quy luật bất cân đối đó bằng cái gọi là “Nguyên Lý 80/20” và chúng ta có thể đem chúng đi mọi nơi, giúp ích cho bản thân chúng ta và cho tất cả mọi người.

Suy ngẫm và đưa vào thực tiễn:

Tới đây có thể bạn đã biết và nghĩ rằng nó quá dễ hiểu và đơn giản, đúng như vậy, rất dễ hiểu. Tuy nhiên chúng ta biết thì để làm gì? hãy áp dụng nó và thực tiễn cho chính mình ra sao thì lại quá là không dễ dàng, đây là cả một quá trình, suy ngẫm thống kê, chúng ta nên đọc và học những ví dụ điển hình thật nhiều để làm bài học, đúc rút kinh nghiệm, việc “làm ít được nhiều” là không tưởng khi chúng ta chưa trải qua 80% ngu ngốc và thất bại, không làm và mắc sai lầm thì lấy đâu ra số liệu để thống kê? đi mượn con số của người khác cũng là một giải pháp thay thế tạm được và nên nhớ, nó đúng với người khác chưa chắc đã đúng với bạn, và con số 80/20 chỉ là con số thể hiện sự bất cân đối chứ không phải con số tuyệt đối thể hiện chắc chắn lúc nào cũng là 80/20, chẳng hạn chúng ta không thể chắc chắn cứ 100 người hỏi han về sản phẩm trong cửa hàng thì sẽ có 20 người mua hàng, thực tế không phải như vậy. 

Đừng bị nó ám ảnh, hay tư duy máy móc về nguyên lý 80/20. Vô tình trở thành kẻ lười biếng nếu chúng ta cứ sợ hãi và không tự tin việc mình làm, chúng ta phải làm, phải trải nghiệm và phải biết đúc rút kinh nghiệm để áp dụng nguyên lý này cho quãng thời gian tiếp theo khi gặp vấn đề tương tự. Sự thật là chúng ta phải tối ưu liên tục và tìm ra phương án hiệu quả nhất phù hợp với chính chúng ta, và chưa chắc nó đã đúng với người khác.

Đây không phả là liều thuốc dễ uống để chữa trị vấn đề hiệu quả hay không hiệu quả ngay lập tức, nó phải được phân tích và tính toán kỹ càng đâu là 20% hiệu quả, đâu là 80% không hiệu quả, ít ra thì nó cũng cho chúng ta một định hướng tư duy đúng đó là phải liên tục tối ưu và cải tiến tình hình để giúp chúng ta đạt được mục tiêu với hiệu xuất tốt nhất.

Loạt sách của Richard Koch vận dụng, mở rộng nguyên lý 80/20 

Chúng ta đã biết ở trên rằng có thể vận dụng nguyên lý 80/20 cho rất nhiều lĩnh vực trong cuộc sống và thật may măn, Tác giả loạt sách Richard Knoch đã không làm chúng ta phải suy nghĩ xem áp dụng như thế nào bởi ông đã thống kê ra rồi, ông đã vận dụng nó trong rất nhiều khía cạnh thông qua mỗi loạt sách viết ra.

Sống Theo Phương Thức 80/20

Quản Lý 80/20 (Tái Bản 2024)

Bộ Sách Nguyên Lý 80/20 (Bộ 4 Cuốn)

Con Người 80/20 

Vài dòng ngắn ngủi không thể mô tả và giải thích chi tiết về nguyên tắc làm việc 80/20 và tư duy theo nguyên lý 80/20. Còn chần trừ gì nữa, hãy tìm hiểu ngay và luôn các cuốn sách kinh điển này.

Tìm hiểu BNI là gì?

Những Nguyên Tắc Kinh Doanh Rượu Theo Quy Định Pháp Luật

Kinh doanh rượu là một trong những ngành nghề kinh doanh có điều kiện. Khi kinh doanh sẽ phải đáp ứng một số nguyên tắc. Nguyên tắc kinh doanh rượu gồm những nguyên tắc gì theo quy định pháp luật? Lawkey sẽ giúp quý khách hàng giải đáp thắc mắc ngay sau đây.

Kinh doanh rượu bao gồm những hoạt động sau: Hoạt động sản xuất, nhập khẩu, phân phối, bán buôn, bán lẻ rượu; hoạt động bán rượu tiêu dùng tại chỗ.

Mỗi hoạt động sẽ có những điều kiện riêng. Các tổ chức, cá nhân muốn kinh doanh thì phải đáp ứng đầy đủ các điều kiện này.

2. Những nguyên tắc kinh doanh rượu theo quy định pháp luật hiện hành 2.1. Nguyên tắc quản lý rượu

Tổ chức, cá nhân sản xuất rượu công nghiệp, sản xuất rượu thủ công nhằm mục đích kinh doanh, phân phối rượu; bán buôn rượu; bán lẻ rượu; bán rượu tiêu dùng tại chỗ phải có giấy phép.

Tổ chức, cá nhân sản xuất rượu thủ công để bán cho doanh nghiệp có Giấy phép sản xuất rượu công nghiệp để chế biến lại phải đăng ký với Ủy ban nhân dân cấp xã.

2.2. Chất lượng và an toàn thực phẩm

Rượu đã có quy chuẩn kỹ thuật phải được công bố hợp quy và đăng ký bản công bố hợp quy với cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Những thủ tục này phải được thực hiện trước khi đưa ra lưu thông trên thị trường.

Rượu chưa có quy chuẩn kỹ thuật phải được công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm. Và đăng ký bản công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm với cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Và trường hợp này, tổ chức, cá nhân cũng thực hiện trước khi đưa ra lưu thông trên thị trường cho đến khi quy chuẩn kỹ thuật tương ứng được ban hành và có hiệu lực.

2.3. Dán tem và ghi nhãn hàng hóa rượu

Rượu sản xuất để tiêu thụ trong nước và rượu nhập khẩu phải được dán tem và ghi nhãn hàng hóa. Trừ trường hợp rượu được sản xuất thủ công để bán cho doanh nghiệp có Giấy phép sản xuất rượu công nghiệp để chế biến lại thì không cần phải dán tem và ghi nhãn hàng hóa.

Rượu bán thành phẩm nhập khẩu không phải dán tem.

2.4. Những hành vi vi phạm pháp luật khi kinh doanh rượu

Những hành vi vi phạm pháp luật khi kinh doanh rượu mà tổ chức, cá nhân cần lưu ý:

Kinh doanh rượu không có giấy phép hoặc không đúng với nội dung ghi trong giấy phép.

Sử dụng cồn thực phẩm không đáp ứng quy chuẩn, cồn công nghiệp hoặc nguyên liệu bị cấm khác để sản xuất, pha chế rượu.

Cho thuê, cho mượn Giấy phép kinh doanh rượu

Trưng bày, mua, bán, lưu thông, tiêu thụ các loại rượu không có tem, nhãn đúng quy định của pháp luật; rượu không bảo đảm tiêu chuẩn, chất lượng, an toàn thực phẩm; rượu không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

Bán rượu cho người dưới 18 tuổi. Bán rượu có nồng độ cồn từ 15 độ trở lên qua mạng Internet. Bán rượu bằng máy bán hàng tự động.

Theo đó, các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân cần lưu ý để tránh không thực hiện những hành vi vi phạm này.

2.5. Phải đáp ứng các điều kiện kinh doanh

Mỗi một hoạt động sẽ có những điều kiện kinh doanh riêng.

+ Là doanh nghiệp được thành lập theo quy định của pháp luật.

+ Có dây chuyền máy móc, thiết bị, quy trình công nghiệp sản xuất rượu đáp ứng quy mô dự kiến sản xuất.

+ Bảo đảm các điều kiện về an toàn thực phẩm theo quy định

+ Bảo đảm các điều kiện về bảo vệ môi trường theo quy định

+ Đáp ứng các quy định về ghi nhãn hàng hóa rượu

+ Có cán bộ kỹ thuật có trình độ, chuyên môn phù hợp với ngành, nghề sản xuất rượu.

+ Là doanh nghiệp, hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã hoặc hộ kinh doanh

+ Bảo đảm các điều kiện về an toàn thực phẩm và ghi nhãn hàng hóa rượu theo quy định.

+ Có hợp đồng mua bán với doanh nghiệp có Giấy phép sản xuất rượu công nghiệp

+ Trường hợp không bán rượu cho doanh nghiệp có Giấy phép sản xuất rượu công nghiệp, tổ chức, cá nhân sản xuất rượu thủ công phải làm thủ tục cấp Giấy phép sản xuất rượu thủ công nhằm mục đích kinh doanh

+ Là doanh nghiệp được thành lập theo quy định của pháp luật.

+ Có quyền sử dụng hợp pháp kho hàng hoặc hệ thống kho hàng với tổng diện tích sàn sử dụng từ 150 m trở lên

+ Rượu dự kiến kinh doanh phải bảo đảm điều kiện về an toàn thực phẩm.

+ Có hệ thống phân phối rượu trên địa bàn từ 02 tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương trở lên; tại địa bàn mỗi tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương phải có ít nhất 01 thương nhân bán buôn rượu.

+ Có văn bản giới thiệu hoặc hợp đồng nguyên tắc của thương nhân sản xuất rượu, thương nhân phân phối rượu khác hoặc nhà cung cấp rượu ở nước ngoài.

+ Bảo đảm tuân thủ đầy đủ các yêu cầu điều kiện về phòng cháy chữa cháy, bảo vệ môi trường

+ Là doanh nghiệp được thành lập theo quy định của pháp luật

+ Có quyền sử dụng hợp pháp kho hàng hoặc hệ thống kho hàng với tổng diện tích sàn sử dụng từ 50 m trở lên.

+ Rượu dự kiến kinh doanh phải bảo đảm điều kiện về an toàn thực phẩm theo quy định.

+ Có hệ thống bán buôn rượu trên địa bàn tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương, nơi thương nhân đặt trụ sở chính với ít nhất 03 thương nhân bán lẻ rượu

+ Có văn bản giới thiệu hoặc hợp đồng nguyên tắc của thương nhân sản xuất rượu, thương nhân phân phối rượu hoặc thương nhân bán buôn rượu khác

+ Bảo đảm tuân thủ đầy đủ các yêu cầu điều kiện về phòng cháy chữa cháy, bảo vệ môi trường.

+ Là doanh nghiệp, hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã hoặc hộ kinh doanh.

+ Có quyền sử hợp pháp địa điểm kinh doanh cố định, địa chỉ rõ ràng

+ Có văn bản giới thiệu hoặc hợp đồng nguyên tắc của thương nhân sản xuất rượu, thương nhân phân phối rượu hoặc thương nhân bán buôn rượu

+ Rượu dự kiến kinh doanh phải bảo đảm điều kiện về an toàn thực phẩm theo quy định

+ Bảo đảm tuân thủ đầy đủ các yêu cầu điều kiện về phòng cháy chữa cháy, bảo vệ môi trường

– Điều kiện bán rượu tiêu dùng tại chỗ:

+ Là doanh nghiệp, hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã hoặc hộ kinh doanh.

+ Có quyền sử dụng hợp pháp địa điểm kinh doanh cố định, địa chỉ rõ ràng; rượu tiêu dùng tại chỗ phải được cung cấp bởi thương nhân có Giấy phép sản xuất, phân phối, bán buôn hoặc bán lẻ rượu

+ Bảo đảm tuân thủ đầy đủ các yêu cầu điều kiện về phòng cháy chữa cháy, bảo vệ môi trường.

+ Trường hợp thương nhân tự sản xuất rượu để bán tiêu dùng tại chỗ thì phải có Giấy phép sản xuất rượu công nghiệp hoặc Giấy phép sản xuất rượu thủ công nhằm mục đích kinh doanh

Điện thoại: (024) 665.65.366 Hotline: 0967.59.1128

Email: [email protected] Facebook: LawKey

Cập nhật thông tin chi tiết về Nguyên Lý Pareto – Quy Luật 80/20 Trong Kinh Doanh trên website 2atlantic.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!