Bạn đang xem bài viết Lợi Ích Của Prebiotic & Probiotic Đối Với Sức Khỏe Con Người được cập nhật mới nhất tháng 12 năm 2023 trên website 2atlantic.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.
Cơ thể con người là “mái ấm tình thương” cho rất nhiều chủng loại vi khuẩn với một số lượng cực lớn. Ước tính có khoảng 1 trăm ngàn tỷ vi khuẩn (từ khoảng 400 chủng loại khác nhau) cộng sinh trên cơ thể người (nhiều gấp 10 lần tổng số tế bào cấu tạo nên cơ thể người), được gọi là vi khuẩn chí. Trong số những vi khuẩn này, có những loại có hại cho sức khỏe vì chúng sản xuất độc tố và những chất có khả năng gây ung thư. Bên cạnh đó những loại vi khuẩn khác lại có lợi cho sức khỏe như Lactobacillus và Bifidobacteria được đánh giá là cư dân tốt bụng của đường tiêu hoá. Hai loại vi khuẩn này có nhiều lợi ích như ức chế sự tăng trưởng của những vi khuẩn gây hại, cải thiện hệ miễn dịch, tăng khả năng hấp thu và góp phần tổng hợp các vitamin nhóm B. Đây là loại vi khuẩn chiếm ưu thế ở trẻ sơ sinh, khi bước qua giai đoạn ăn dặm, số lượng vi khuẩn có lợi này bắt đầu giảm dần và bắt đầu thời kỳ trẻ rất dễ bị các rối loạn tiêu hóa.
Sở dĩ cơ thể chúng ta vẫn an nhiên sống hoà bình, khoẻ mạnh với bao nhiêu là vi khuẩn do trong điều kiện bình thường luôn có sự cân bằng giữa hệ vi khuẩn tốt và xấu. Khi trạng thái cân bằng này bị phá vỡ, một số chủng loại vi khuẩn xấu trong hệ khuẩn chí kể trên có thể vượt trội gây hại cho cơ thể. Nhằm duy trì trạng thái cân bằng của hệ vi khuẩn có ích của đường tiêu hoá, các nhà dinh dưỡng đã đưa ra 2 cách can thiệp: bổ sung trực tiếp vi khuẩn sống (probiotics) hoặc bổ sung chất kích thích sự tăng trưởng của các vi khuẩn này (prebiotics) để tăng số lượng vi khuẩn có lợi trong ruột, hạn chế sự phát triển của vi khuẩn có hại.
Prebiotics là gì ?
Được định nghĩa là một dạng thực phẩm tự bản thân không tiêu hóa được nhưng có ảnh hưởng tốt cho cơ thể con người bằng cách kích thích sự tăng trưởng của các vi khuẩn có lợi. Prebiotics được xem là thức ăn của những vi khuẩn sống có lợi cho sức khỏe. Những prebiotics thông dụng được bổ sung vào thực phẩm hiện nay có thể kể đến hai loại chất xơ đặc biệt là inulin và oligofructose vào trong sữa cho trẻ từ 6 tháng tuổi, vào bột ngũ cốc cho trẻ ăn dặm. Đây là hai loại chất xơ tự nhiên không bị tiêu hoá khi vào cơ thể, được chiết xuất từ củ artichoke hay rễ rau diếp xoắn. Khi đến ruột, inulin và oligofructose có tác dụng kích thích sự tăng trưởng của những vi khuẩn có lợi (Lactobacillus và Bifidobacteria) mang lại một số lợi ích nhất định cho trẻ như tăng cường sức đề kháng, ngăn ngừa táo bón, tăng cường hấp thu các chất dinh dưỡng.
Probiotics là gì ?
Được định nghĩa là những vi khuẩn sống trong đường tiêu hoá. Chúng được mệnh danh là “vi khuẩn tốt bụng” bởi vì giúp cơ thể bảo vệ chống lại một số các vi khuẩn có hại, nấm và siêu vi. Khi probiotics được sử dụng (ăn hoặc uống) một cách thường xuyên với số lượng đầy đủ sẽ tạo ra những ảnh hưởng có lợi lên sức khoẻ con người đặc biệt là hệ tiêu hoá. Chúng hiện diện trong yaourt (sữa chua), sữa, phó mát, dưa chua, kim chi, tương bần, cà pháo, các thứ mắm… Hầu hết các probiotics hiện nay được nghiên cứu bổ sung vào thực phẩm là những vi khuẩn thuộc dòng Lactobacillus hoặc Bifidobacterium.
Hiện nay, có một số tranh cãi về việc vi khuẩn sống trong sữa chua có được xem là probiotics hay không? Bởi lẽ để có được sữa chua, người ta thường sử dụng vi khuẩn cấy (men cái) để lên men sữa và chuyển sữa ban đầu thành sữa chua. Thông thường, vi khuẩn cấy vào sữa thuộc dòng Lactobacillus bulgaricus và Streptotoccus thermophilus và những vi khuẩn này không bền vững ở môi trường acid của dạ dày và ruột non do đó không đạt được số lượng đủ lớn ở đường tiêu hoá nhằm có được hiệu quả tối ưu của một probiotics đúng nghĩa. Tuy nhiên, do các vi khuẩn cấy men này lại có hiệu quả trong việc cải thiện tình trạng bất dung nạp lactose ở những người bị thiếu men lactase, vì thế, với lý do này chúng vẫn được xem là probiotics nhưng không được … “tâm phục khẩu phục” lắm!
Những tác động tích cực của probiotics làm giảm tỷ lệ mắc và giảm thời gian tiêu chảy ở trẻ em lẫn người lớn, loại trừ và kìm hãm sự phát triển của những vi khuẩn có hại, tăng cường khả năng hấp thu của hệ tiêu hoá, giảm thiểu những rối loạn tiêu hoá bởi điều trị kháng sinh, chống táo bón, cải thiện sự dung nạp đường lactose, chống đầy hơi, chướng bụng, probiotics dạng lactobacillus còn có tác dụng điều trị chàm trẻ em, dự phòng nhiễm nấm đường tiêu hoá, nấm miệng, nâng cao sức đề kháng cơ thể …
Với những ích lợi như trên, đặc biệt ở trẻ em, với những thay đổi có lợi trên tỷ lệ các loại vi khuẩn thường trú này được xem là có tác dụng tích cực hạn chế các bệnh tiêu chảy nhiễm trùng, tiêu chảy do không dung nạp được lactose trong sữa, góp phần cải thiện hệ thống miễn dịch cơ thể.
Ths. Bs. Dương Công Minh BỆNH VIỆN NHI ĐỒNG THÀNH PHỐ
Lợi Ích Của Việc Đọc Sách
“Sách hay, cũng như bạn tốt, ít và được chọn lựa; chọn lựa càng nhiều, thưởng thức càng nhiều.”(Louisa May Alcott)
Sách là kho tàng tri thức vô cùng quý giá của nhân loại, là nguồn kiến thức vô tận và không bao giờ cạn kiệt. Đọc sách không chỉ để tiếp nhận kiến thức mà còn để hoàn thiện nhân cách, phát triển con người. Tuy nhiên, ngày nay với sự bùng nổ mạnh mẽ của công nghệ thông tin, văn hóa nghe nhìn lấn át văn hóa đọc làm cho giới trẻ xa dần thói quen đọc sách. Bài viết này sẽ chia sẻ với các bạn những tác dụng tuyệt vời của việc đọc sách và cách để đọc sách hiệu quả để phần nào khơi dậy trong bạn đam mê và tình yêu cho việc đọc sách.
Tác dụng của việc đọc sách
1. Kích thích tinh thần: Đọc sách giúp kích thích các dây thần kinh não bộ từ đó làm chậm lại tiến độ của bệnh Alzheimer và mất trí nhớ, giữ cho bộ não của bạn hoạt động và tham gia ngăn không cho bị mất năng lượng. Cách tập thể dục này giúp cho não bộ của bạn luôn khỏe mạnh và tránh lão hóa. Đồng thời khi đọc sách chúng ta phải suy nghĩ, ghi nhớ làm tăng khả năng liên kết của các noron thần kinh. Việc này được lặp lại nhiều lần sẽ khiến chúng ta trở nên thông minh hơn.
2. Trau dồi kiến thức: Sách là kho tàng tri thức khổng lồ của nhân loại được lưu truyền qua hàng ngàn năm. Đọc sách là cách tốt nhất để ta tiếp thu văn hóa trên thế giới, làm giàu thêm vốn hiểu biết của mình. Ngoài việc đọc sách chuyên môn để củng cố kiến thức, chúng ta cũng nên đọc những quyển sách về các lĩnh vực khác trong cuộc sống để hiểu những gì đang diễn ra xung quanh mình, hoàn thiện bản thân, phát triển tâm hồn để hướng tới những giá trị tốt đẹp.
3. Củng cố vốn từ và cách hành văn: Điều này gắn liền với lợi ích thứ 2, khi bạn đọc càng nhiều, vốn từ và cách hành văn sẽ dần đi vào kiến thức của bạn. Từ đó bạn sẽ có thể nói lưu loát, diễn đạt ý một cách rõ ràng, mạch lạc hơn.VD: Bạn hay viết sai chính tả, viết những câu không đúng ngữ pháp, không đủ chủ ngữ vị ngữ hay bạn dùng câu không phù hợp với ý mình muốn diễn đạt khiến người đối diện không hiểu… Đọc sách, đọc càng nhiều sách thì bạn sẽ học được cách tác giả viết câu, diễn giải, chuyển ý khéo léo, đưa vấn đề một cách lôgic. Quá trình đọc lâu dài kèm theo sự tập trung, tinh ý sẽ giúp bạn hình thành được kỹ năng ngôn ngữ. Bên cạnh đó bạn sẽ tự tin giao tiếp với vốn kiến thức tuyệt vời mà bạn tích lũy được qua sách vở.
4. Tăng cường khả năng tư duy, phân tích, sáng tạo: Đọc sách đồng nghĩa với việc bạn đang khám phá những kiến thức, những điều mới mẻ, thú vị. Bạn phải suy nghĩ cùng tác giả, bạn phải tưởng tượng, liên tưởng đến những gì đang diễn ra, tự đặt mình vào trong hoàn cảnh của câu chuyện để học hỏi, trải nghiệm. Ví dụ, bạn đọc sách về lịch sử tiến hóa và phát triển của loài người thì bằng ngôn ngữ phong phú của tác giả bạn sẽ hình dung ra trước mắt mình là khung cảnh của thời tiền sử với mảnh đất hoang sơ, con người sống thành bầy đàn trong những hang động, săn bắn hái lượm để sống… Và, khi đọc bạn sẽ tự đặt ra câu hỏi như tại sao lại thế này, tại sao lại thế kia, chúng giống nhau gì, khác nhau gì… Chính điều này giúp hình thành cho bạn tư duy tốt, khả năng nhìn nhận vấn đề logic và toàn diện. Không những thế việc đọc sách còn giúp bạn học được cách phân tích vấn đề của tác giả và áp dụng vào cuộc sống của mình. Khi có nền tảng tốt về tư duy, về nhìn nhận phân tích vấn đề, bạn sẽ có những sáng tạo bất ngờ, thú vị trong những tình huống khó khăn. Đây chính là lợi ích tuyệt vời bậc nhất mà sách đem lại cho con người.
5. Cải thiện khả năng tập trung: Trong thời buổi công nghệ phát triển chóng mặt như hiện nay thì việc học và làm việc trên máy tính là sự lựa chọn hàng đầu của các bạn trẻ. Đây là việc tốt để cập nhật thông tin, tiếp cận công nghệ nhưng nó ảnh hưởng rất nhiều đến sự tập trung, hiệu quả làm việc của các bạn. Bạn đã từng bao giờ lên mạng để học nhưng lại lan man sang facebook, check mail, đọc tin tức… và nhận ra thời gian trôi qua thật nhanh mà mình chưa học được gì. Khi đọc một cuốn sách thì ít nhất bạn sẽ không có phương tiện để lan man sang những vấn đề khác, tất cả sự tập trung của bạn sẽ hướng vào câu chuyện, vào những tình tiết nhỏ đang thu hút bạn. Thói quen này sẽ hình thành cho bạn khả năng tập trung cao độ trong học tập, làm việc. Hãy dành 15-20 phút trước khi làm việc để đọc vài trang sách bạn sẽ nhận thấy hiệu quả không ngờ mà nó đem lại.
6. Hoàn thiện nhân cách: Sách sẽ giúp bạn nhận ra giá trị của những quy tắc ứng xử trong cuộc sống, những chuẩn mực đạo đức làm người, có cái nhìn tích cực hơn về cuộc sống, biết yêu thương, thấu hiểu đồng loại, biết chia sẻ những khó khăn với người khác, biết lên án những thói hư tật xấu, những hành vi trái đạo đức. Từ đó hình thành cho ta cách nghĩ tích cực hơn, luôn hướng tới những giá trị tốt đẹp, tới lợi ích của bản thân trong mối quan hệ với lợi ích của những người xung quanh. Những cuốn sách hay để phát triển nhân cách mà bạn có thể đọc như: Hạt giống tâm hồn, Đắc nhân tâm, Quẳng nỗi lo đi mà vui sống…
Lợi Ích Của Marketing Trực Tiếp
I. KHÁI NIỆM MARKETING TRỰC TIẾP
DIRECT MARKETING hay còn gọi là MARKETING TRỰC TIẾP: là sữ dụng các phương thức tiếp cận khách hàng một cách trực tiếp để tác động đến khách hàng như: dụng điện thoại, thư điện tử và những công cụ tiếp xúc khác (không phải là người) để giao tiếp và dẫn dụ, đáp ứng cho khách hàng mục tiêu hoặc khách hàng tiềm năng.Đây là hình thức được sữ dụng để bán hàng trực tiếp không qua trung gian
II. MỘT SỐ HÌNH THỨC CỦA MARKETING TRỰC TIẾP:
CATALOGUE: Thông qua catalogue , doanh nghiệp có thể Marketing qua catalog (Catalog marketing): nhiều công ty dùng hình thức bán hàng qua thư điện tử sau khi họ phát hành ra catalog. Nội dung của Catalog có thể bổ sung thông tin chi tiết về đặc trưng của Catalog, về sản phẩm, bộ sưu tập hàng mẫu, số hotline để giải đáp thắc mắc, quà tặng, giảm giá…
TELEPHONE MARKETING: Hiện nay công cụ này được sữ dụng một cách triệt để và khá hiệu quả trong việc tiếp cận khách hàng. Bên cạnh đó, Khách hàng cũng có thẻ thông qua hình thức này để tìm hiểu và đặt mua hàng một cách dễ dàng.
PR MARKETING: Doanh nghiệp thông qua các hình thức bán hàng bằng cách tương tác trực tiếp bằng hình ảnh, bài viêt trên các kênh truyền hình, truyền thanh, báo, tạp chí.
MARKETING TẠI NHÀ: Hình thức này được vận dụng nhiều cho các sản phẩm FMGC hoặc ngành thực phẩm Fasst Food đến trực tiếp khách hàng tại gia.
PHIẾU THƯỞNG SẢN PHẨM (Couponing) là hình thức sử dụng các pương tiện truyền thông được in ra để lấy thông tin phản hồi từ người đọc bằng những phiếu giảm giá cắt ra để đổi lấy tiền chiết khấu hoặc quà tặng hấp dẫn.
BÁN HÀNG TRỰC TIẾP (Direct selling) là hình thức bán hàng đối mặt (Face to face) với khách hàng thông qua các nhân viên bán hàng
III. LỢI ÍCH CỦA MARKETING TRỰC TIẾP:
1. LỢI ÍCH CỦA MARKETING TRỰC TIẾPHiện nay, do sự phát triển của các phương tiện thông tin liên lạc, các doanh nghiệp có thể sử dụng nhiều cách thức để giao dịch trực tiếp với khách hàng. Các nhà sản xuất, nhà bán lẻ, công ty dịch vụ, công ty bán hàng qua catalog, và cả các tổ chức phi lợi nhuận đều sử dụng Marketing trực tiếp (Direct Marketing).Marketing trực tiếp mang đến nhiều lợi ích cho người tiêu thụ. Những người đặt hàng qua kênh thư điện tử cho rằng mua hàng qua thư điện tử thì vui, tiện lợi, và không bị quấy rối (phiền nhiễu). Cách thức này tiết kiệm thời gian. Họ có thể lựa chọn tại nhà qua những catalog giới thiệu về hàng hóa và những cách sống mới. Họ có thể nhận quà mà không cần rời nhà. Những khách hàng công nghiệp cũng có nhiều thuận lợi. Họ có thể hiểu biết nhiều sản phẩm và dịch vụ mà không cần tốn thời gian gặp nhân viên bán hàng.
2. MỤC TIÊU CỦA MARKETING TRỰC TIẾP:Mục tiêu của Marketing trực tiếp (Direct Marketing) muốn đạt được là làm khách hàng tiềm năng mua ngay. Sự thành công của một chiến dịch thể hiện qua tỉ lệ đáp ứng (response rate).Ngoài ra, Marketing trực tiếp (Direct Marketing) còn có những mục tiêu sau: Tác động đến nhận thức và dự định mua sau đó của khách hàng. Tạo cơ hội cho nhân viên bán hàng. Gữi những thông điệp nhấn mạnh đến hình ảnh và sự ưa thích công ty. Thông tin và hướng dẫn khách hàng để chuẩn bị cho lần mua sau.
Lợi Ích Của Email Marketing Là Gì ?
Khái niệm Email Marketing là gì ?
Marketing bằng email là một hình thức mà người Marketing sử dụng email, sách điện tử, hay catalogue điện tử để gửi thông tin đến cho khách hàng, thúc đẩy và thúc đẩy khách hàng quyết định thực hiện việc mua các sản phẩm của họ. Email Marketing là một phương pháp tiếp thị, quảng bá, chăm sóc khách hàng, thông qua công cụ email, trong môi trường Internet hoặc mạng di động. Email Marketing có hai dạng :
Sự khác biệt giữa Email Marketing và Spam là gì ? Lợi ích của Email Marketing là gì ?Email Marketing là một trong những phương thức tốt nhất để giao tiếp tích cực, chủ động và thường xuyên. Đây là một phương thức cực kỳ tiết kiệm chi phí trong việc giao tiếp với các khách hàng tiềm năng và các khách hàng hiện tại. Cũng giống như thư từ trực tiếp, email là một cách giao tiếp nhanh hơn, rẻ hơn và dễ dàng hơn với các khách hàng tiềm năng và khách hàng của bạn. Không quan trọng là bạn đang hoạt động trong loại hình kinh doanh nào hay trong lĩnh vực nào, Email Marketing có thể sẽ có tác động tích cực lên doanh số bán hàng của bạn.
Cấu trúc chung cho một mẫu Email Marketing thường bao gồm : banner, tiêu đề, nội dung thông điệp và phần chân email. Bạn có thể chèn phần đầu đề ngay trên cùng, làm logo nhỏ hơn và cùng nằm trên cùng một hàng với tiêu đề để tạo nên sự thống nhất.
01. Hình nền. Vấn đề đầu tiên được nhắc đến là hình nền rất khó được hiển thị trong hộp thư đến, gồm trong cả Outlook 2010. Nếu bạn muốn sử dụng hình nền, bạn hãy cố gắng thiết kế sao cho email vẫn giữ được vẻ đẹp trong khi hình nền không được hiển thị, có thể làm việc này bằng cách sử dụng một màu nền phù hợp.
02. Tiêu đầu đề. Đây là dòng chữ nhỏ nằm ngay phía trên đầu của email, thường được gọi là “Chữ Tạo Lòng Tin” và cũng là dòng chữ đầu tiên người nhận đọc được khi mở email, dù hình ảnh có hiển thị hay không ?
03. Kích thước banner nên nhỏ gọn và nằm trong phạm vi vùng hiển thị (preview pane). Có thể đặt logo ngay phần đầu email để người xem dễ dàng nhìn thấy và nhận biết được thương hiệu của bạn. Tuy nhiên, điều này có thể trở nên vô nghĩa khi chúng không thể được hiển thị và người nhận dường như đang đọc một email trống rỗng. Do đó, logo không nên có kích thước quá lớn, và nên đặt tiêu đề chính ngay kế bên logo, thay vì phía bên trên. Thông thường, người xem có xu hướng nhìn từ phía tay trái trên cùng, do đó bạn có thể đặt logo phía bên trái, và tiêu đề phía bên phải (theo cách truyền thống) hay ngược lại. Nếu kích thước banner không lớn, bạn có thể đưa thêm một số nội dung copy vào trong phạm vi vùng hiển thị (preview pane). Việc này cho phép người đọc tương tác với nội dung email trong thời gian ngắn nhất, thậm chí trước khi hình ảnh được hiển thị, nếu nội dung kêu gọi hành động đủ thu hút.
04. Quyền hủy bỏ đăng ký nhận email. Cuối cùng, bạn cần tích hợp một đường link đăng ký hoặc hủy bỏ việc nhận email. Đường link này nên là chữ, tránh sử dụng hình ảnh để phòng khi chúng không được hiển thị, và người nhận không thể thực hiện được chức năng trên. Khi người nhận muốn đăng ký không tiếp tục nhận email, nhưng không biết làm sao để thực hiện, thì khả năng họ sẽ bấm vào nút Spam là rất lớn.
Các giải pháp tiêu chuẩn Email MarketingMột là, đối với một đơn vị hoạt động hợp pháp không chỉ là giao dịch qua điện thoại và email, mà còn có những buổi tiếp xúc trực tiếp khách hàng.
Hai là, đã có nhiều năm kinh nghiệm phục vụ khách hàng, được nhiều (hàng chục, hàng trăm) khách hàng tín nhiệm và sử dụng dịch vụ thường xuyên.
Ba là, có đủ chuyên môn và khả năng hướng dẫn khách hàng, biết cách giải đáp mọi thắc mắc của từng khách hàng, nhanh chóng và nhạy bén trong khâu tiếp nhận và xử lý.
Bốn là, có thể cung cấp cho bạn danh sách khách hàng có nguồn gốc rõ ràng, và chất lượng (không phải là danh sách ma, không được cập nhật, trôi nổi, phi pháp, …) được phân chia theo từng cấp độ target (trên 10 tiêu chí, dựa vào demographics), cụ thể hóa được từng nhóm khách hàng theo mong muốn của bạn.
Năm là, có cơ sở hạ tầng mạnh, nhanh, đáng tin cậy, có thể backup đầy đủ, xử lý được mọi khối lượng gửi đi, đảm bảo những dữ liệu của bạn được mật mã hóa (encrypted) và lưu trữ trong hệ thống redundant server hiện đại nhất, bảo mật nhất và đạt tiêu chuẩn quốc tế. Ngoài ra, phải có hơn một nguồn cung cấp Internet tốc độ cao và hơn một thiết bị phần cứng phòng trữ, trong trường hợp một trong những kết nối Internet bị ngắt hoặc phần cứng gặp sự cố, hỏng hóc.
Sáu là, có hệ thống phân phối email đảm bảo tỉ lệ gửi thành công đến hộp inbox của người nhận (đạt trên 95%). Đảm bảo những yếu tố về: redundant server, high efficiency delivery engines, và in house deliverability expertise được xử lý 24/7. Đạt uy tín trong gửi Email Whitelist và có hệ thống truy nguyên feedback mở với những ISP, có hỗ trợ những công cụ theo dõi complaint ratio, hard bounce và soft bounce.
Chín là, có thể cung cấp cho bạn những dịch vụ hỗ trợ phụ thêm (thiết kế, dàn trang,…) một cách bài bản và chuyên nghiệp vì email marketing có những đặc thù riêng biệt.
Mười là, hỗ trợ nhiều cách tính phí linh động theo từng nhu cầu từ nhỏ đến lớn (từ thực hiện một vài kỳ đến thực hiện hàng tuần) nhưng theo một cách khoa học, tuyệt đối không nhận bừa hoặc hứa hẹn tùy tiện với khách hàng.
Lợi Ích Của Xuất Khẩu Là Gì?
Xuất khẩu hàng hoá là một hoạt động nằm trong lĩnh vực phân phối và lưu thông hàng hoá của một qúa trình tái sản xuất hàng hoá mở rộng, mục đích liên kết sản xuất với tiêu dùng của nước này với nước khác. Hoạt động đó không chỉ diễn ra giữa các cá thể riêng biệt , mà là có sự tham ra của toàn bộ hệ thống kinh tế với sự điều hành của nhà nước. Xuất khẩu hàng hoá là hoạt động kinh doanh buôn bán trên phạm vi quốc tế.Xuất khẩu hàng hoá có vai trò to lớn đối với sự phát triển kinh tế xã hội của mỗi quốc gia. Nền sản xuất xã hội của một nước phát triển như thế nào phụ thuộc rất lớn vào hoạt động xuất khẩu. Thông qua xuất khẩu có thể làm gia tăng ngoại tệ thu được, cải thiện cán cân thanh toán, tăng thu ngân sách, kích thích đổi mới công nghệ, cải biến cơ cấu kinh tế, tạo công ăn việc làm và nâng cao mức sống của người dân. Đối với những nước có trình độ kinh tế còn thấp như nước ta, những nhân tố tiềm năng là tài nguyên thiên nhiên và lao động, còn những yếu tố thiếu hụt như vốn, thị trường và khả năng quản lý. Chiến lược hướng về xuất khẩu thực chất là giải pháp mở của nền kinh tế nhằm tranh thủ vốn và kỹ thuật của nước ngoài, kết hợp chúng với tiềm năng trong nước về lao động và tài nguyên thiên nhiên dể tạo ra sự tăng trưởng mạnh cho nền kinh tế, góp phần rút ngắn khoảng cách với nước giầu. Xuất khẩu có một vai trò quan trọng
+ Xuất khẩu tạo nguồn vốn cho nhập khẩu và tích luỹ phát triển sản xuất, phục vụ công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước.
Công nghiệp hoá đất nước theo những bước đi thích hợp là con đường tất yếu để khắc phục tình trạng nghèo nàn và chậm phát triển của nước ta. để thực hiện đường lối công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước thì trước mắt chúng ta phải nhập khẩu một số lượng lớn máy móc thiết bị hiện đại từ bên ngoài, nhằm trang bị cho nền sản xuất. Nguồn vốn để nhập khẩu thường dựa vào các nguồn chủ yếu là: đi vay, viện trợ, đầu tư nước ngoài và xuất khẩu. Nguồn vốn vay rồi cũng phải trả, còn viện trợ và đầu tư nước ngoài thì có hạn, hơn nước các nguồn này thường bị phụ thuộc vào nước ngoài. Vì vậy, nguồn vốn quan trọng nhất để nhập khẩu chính là xuất khẩu. Thực tế là nước nào gia tăng được xuất khẩu thì nhập khẩu theo đó sẽ tăng theo . Ngược lại, nếu nhập khẩu lớn hơn xuất khẩu làm cho thâm hụt cán cân thương mại quá lớn có thể ảnh hưởng xấu tới nền kinh tế quốc dân.
Trong tương lai, nguồn vốn bên ngoài sẽ tăng nhưng mọi cơ hội đầu tư, vay nợ từ nước ngoài và các tổ chức quốc tế chỉ có được khi các chủ đầu tư và các nguồn cho vay thấy được khả năng xuất khẩu – nguồn vốn vay duy nhất để trả nợ thành hiện thực.
+ Xuất khẩu đóng góp vào chuyển dịch cơ cấu kinh tế, thúc đẩy sản xuất phát triển:
Cơ cấu sản xuất và tiêu dùng trên thế giới đã và đang thay đổi vô cùng mạnh mẽ. Đó là thành quả của cuộc cách mạng khoa học công nghệ hiện đại, sự dịch chuyển cơ cấu kinh tế trong quá trình công nghiệp hoá phù hợp với xu hướng phát triển cuả kinh tế thế giới là tất yếu đối với nước ta.
Ngày nay, đa số các nước đều lấy nhu cầu thị trường thế giới để tổ chức sản xuất. Điều đó có tác động tích cực tới sự chuyển dịch cơ cấu kinh tế, thúc đẩy sản xuất kinh tế phát triển. Sự tác động này được thể hiện:
– Xuất khẩu tạo điều kiện cho các ngành khác có cơ hội phát triển thuận lợi. Chẳng hạn, khi phát triển xuất khẩu sẽ tạo cơ hội đầy đủ cho việc phát triển ngành sản xuất nguyên vật liệu như bông, đay,… . Sự phát triển ngành chế biến thực phẩm( gạo, cà phê…) có thể kéo theo các ngành công nghiệp chế tạo thiết bị phục vụ nó.
– Xuất khẩu tạo khả năng mở rộng thị trường tiêu thụ, tạo điều kiện cho sản xuất phát triển và ổn định.
Xuất khẩu tạo điều kiện mở rộng khả năng cung cấp đầu vào cho sản xuất, nâng cao năng lực sản xuất trong nước.
+ Xuất khẩu có vai trò tích cực đổi mới trang thiết bị và công nghệ sản xuất.
Hoạt động xuất khẩu là hoạt động kinh doanh trên phạm vi thị trường thế giới, một thị trường mà sự cạnh tranh ngày càng diễn ra ác liệt. Sự tồn tại và phát triển hàng hoá xuất khẩu phụ thuộc rất lớn vào chất lượng và giá cả; do đó phụ thuộc rất lớn vào công nghệ sản xuất ra chúng. Điều này thúc đẩy các doanh nghiệp sản xuất trong nước phải luôn luôn đổi mới, luôn cải tiến thiết bị, máy móc nhằm nâng cao chất lượng sản xuất. Mặt khác, xuất khẩu trong nền kinh tế thị trường cạnh tranh quyết liệt còn đòi hỏi doanh nghiệp phải nâng cao tay nghề, trình độ của người lao động.
+ Xuất khẩu có tác động tích cực tới việc giải quyết công ăn việc làm và cải thiện đời sống nhân dân.
Tác động của xuất khẩu đến đời sống bao gồm rất nhiều mặt. Trước hết thông qua hoạt động xuất khẩu, với nhiều công đoạn khác nhau đã thu hút hàng triệu lao động vào làm việc và có thu nhập tương đối cao, tăng giá trị ngày công lao động, tăng thu nhập Quốc dân.
Xuất khẩu còn tạo nguồn vốn để nhập khẩu hàng hoá tiêu dùng thiết yếu, phục vụ đời sống và đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của nhân dân, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động.
+ Xuất khẩu là cơ sở để mở rộng và thúc đẩy các quan hệ kinh tế đối ngoại của nước ta:
Đẩy mạnh xuất khẩu có vai trò tăng cương sự hợp tác Quốc tế với các nước, nâng cao địa vị và vai trò của nước ta trên trường Quốc tế…, xuất khẩu và công nghiệp sản xuất hàng xuất khẩu thúc đẩy quỹ tín dụng, đầu tư, mở rộng vận tải Quốc tế… . Mặt khác, chính các quan hệ kinh tế đối ngoại mà chúng tâ kể trên lại tạo tiền đề cho việc mở rộng xuất khẩu.
Có thể nói xuất khẩu không chỉ đóng vai trò chất xúc tác hỗ trợ phát triển kinh tế, mà nó còn cùng với hoạt động nhập khẩu như là yếu tố bên trong trực tiếp tham gia vào việc giải quyết những vấn đề thuộc nội bộ nền kinh tế như: vốn, lao động, kỹ thuật, nguồn tiêu thụ, thị trường,… . Đối với nước ta, hướng mạnh về xuất khẩu là một trong những mục tiêu quan trọng trong phát triển kinh tế đối ngoại, được coi là vấn đề có ý nghĩa chiến lược để phát triển kinh tế và thực hiện công nghiệp hoá đất nước, qua đó có thể tranh thủ đón bắt thời cơ, ứng dụng khoa học công nghệ hiện đại, rút ngắn sự chênh lệch về trình độ phát triển của Việt nam so với thế giới. Kinh nghiệm cho thấy bất cứ một nước nào và trong một thời kỳ nào đẩy mạnh xuất khẩu thì nền kinh tế nước đó trong thời gian này có tốc độ phát triển cao.
Website Là Gì? Lợi Ích Của Website
Website là gì?
Website hay còn được gọi là trang mạng hay trang web. Đôi lúc thuật ngữ này có thể gây nhầm lẫn với web page. Website là một tập hợp bao gồm: hình ảnh, thông tin, video clip,…của tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân nằm trên một tên miền chính (domain) hoặc tên miền phụ (subdomain) trên Word Wide Web của Internet và được lưu trữ trên hệ thống máy chủ (web hosting, server). Chính vì vậy mà hiện nay, người ta còn gọi website là cổng thông tin điện tử.
Về địa chỉ:
– Địa chỉ văn phòng: 190 Bạch Đằng, Phường 24, Quận Bình Thạnh, TPHCM.
– Địa chỉ website: www.phuongnamvina.com.
Về diện tích:
– Diện tích văn phòng: Không gian làm việc của văn phòng.
– Diện tích website: Không gian lưu trữ dữ liệu trên máy chủ, hosting.
Về bộ phận:
– Bộ phận văn phòng: Kinh doanh, kỹ thuật, kế toán, nhân sự, marketing,…..
– Bộ phận website: Trang chủ, trang giới thiệu, trang sản phẩm, trang dịch vụ,….
Phân loại website
Cũng tương tự như những sản phẩm khác, website có thể được phân loại dựa vào các tiêu chí cụ thể.
1. Theo cấu trúc website
Cách phân loại này được xét dựa trên cấu trúc hoạt động, cách vận hành của website. Bao gồm:
– Website tĩnh: Được lập trình dựa trên nền tảng HTML CSS và Javascript. Loại website này rất ít được sử dụng vì không có sự tương tác với người dùng và quản trị viên của web cũng không thể thay đổi nội dung trên trang nếu không có kiến thức về HTML.
– Website động: Bên cạnh hai nền tảng HTML CSS và Javascript, website động còn dùng thêm một ngôn ngữ lập trình khác như PHP hoặc ASP.NET,….Hầu hết các trang web hiện nay đều thuộc loại website động. Người quản trị trang có thể dễ dàng thay đổi nội dung, thông tin biểu thị trên trang web một cách dễ dàng.
2. Theo mục đích sử dụng
Nếu phân theo mục đích sử dụng, website sẽ có rất nhiều loại khác nhau. Đây cũng là yếu tố để người dùng căn cứ, lựa chọn giao diện cho trang web của mình. Những loại trang web phổ biến có thể kể đến như:
– Website công ty: Là cổng thông tin điện tử của một doanh nghiệp, tổ chức nào đó. Trang web này chứa tất cả thông tin về công ty như: giới thiệu, lịch sử hình thành và phát triển, sản phẩm cung cấp, hình ảnh hoạt động,….
– Website cá nhân: Trang web này cũng có tính năng sử dụng tương tự như website giới thiệu công ty nhưng chỉ tập trung nội dung, thông tin về một cá nhân nào đó.
– Website bán hàng: Là một dạng cửa hàng ảo trên mạng Internet, chứa các thông tin của nhà cung cấp sản phẩm và khách hàng có thể mua hàng trực tiếp trên trang web. Đồng thời, người bán cũng có thể tương tác trực tiếp với người mua trên website của mình.
– Các loại website khác: Bên cạnh những website phổ biến nêu trên, còn có rất nhiều loại website khác có chức năng đặc biệt, phức tạp hơn. Ví dụ như: website thương mại điện tử, website rao vặt, web diễn đàn, trang mạng xã hội,….
3. Theo lĩnh vực hoạt động
Cách phân loại website theo lĩnh vực hoạt động cụ thể thường phổ biến hơn đối với người dùng Internet. Đối với các công ty thiết kế web, đây cũng là căn cứ để họ tạo ra các mẫu giao diện trang web phù hợp với mong muốn và nhu cầu sử dụng của khách hàng. Chẳng hạn như: website du lịch, website ẩm thực, website thời trang, website tin tức, website giáo dục,…và rất nhiều lĩnh vực khác.
Lợi ích của website là gì?
1. Cung cấp thông tin sản phẩm, dịch vụ
Hiện nay, phần lớn khách hàng thường có thói quen tìm hiểu thông tin trước khi mua sản phẩm hay dịch vụ. Họ thường search từ khóa trên các công cụ tìm kiếm như: Google, Cốc Cốc,…sau đó truy cập vào các trang web để tham khảo thông tin rồi mới mua hàng. Thông tin về doanh nghiệp hoặc thông tin về nguồn gốc, xuất xứ, chất liệu, giá bán,….của hàng hóa. Điều này sẽ có tác động lớn đến quyết định mua hàng của họ. Nếu một doanh nghiệp có website cung cấp rõ ràng, đầy đủ các thông tin người dùng cần tìm kiếm thì khả năng khách hàng sẽ liên hệ để mua ngay sau đó là rất cao. Và ngược lại, nếu bạn không có website thì sẽ mất đi lợi thế này.
Trang web giúp cung cấp thông tin về doanh nghiệp, sản phẩm, dịch vụ đến với người dùng dễ dàng và không giới hạn. Bạn có thể upload nội dung lên trang web bao nhiêu tùy thích. Bạn cũng không cần phải tốn quá nhiều công sức, thời gian để tư vấn như cách bán hàng truyền thống mà chỉ đơn giản là để khách hàng tự tìm hiểu thông tin trên website, rất tiện lợi mà tính hiệu quả cực cao. Bên cạnh đó, những thông tin về nguồn gốc, xuất xứ, giá bán,…có thể thay đổi dễ dàng theo từng thời điểm chỉ với một vài thao tác trên trang quản trị website.
Trang web giúp cho việc truyền tải thông tin sản phẩm, dịch vụ đến với khách hàng một cách rộng rãi, mọi lúc mọi nơi, không giới hạn về khoảng cách địa lý cũng như thời gian, tạo điều kiện thuận lợi để khách hàng có thể tiếp cận với doanh nghiệp một cách dễ dàng. Ở bất cứ nơi đâu và vào bất kỳ thời điểm nào khách hàng cũng có thể truy cập vào website để tìm kiếm, tham khảo thông tin sản phẩm, dịch vụ họ cần và đặt mua hàng chỉ cần nơi đó có mạng Internet.
2. Thu hút khách hàng tiềm năng
3. Bán hàng mọi lúc, mọi nơi
Một cửa hàng hay doanh nghiệp địa phương có thể thu hút được khách địa phương nhưng lại bị hạn chế đối với những khách hàng ở khu vực khác. Tuy nhiên, khi bạn xây dựng một trang web riêng thì phạm vi khách hàng sẽ không bị giới hạn. Doanh nghiệp bạn sẽ có cơ hội nhận được những đơn đặt hàng của khách từ khắp mọi nơi trên đất nước và sẽ tăng lên theo thời gian.
Nếu không có trang web, khách hàng chỉ có thể liên hệ mua sản phẩm, dịch vụ hay tương tác với doanh nghiệp bạn trong giờ hành chính. Điều này cũng có nghĩa là khả năng để khách hàng tiếp cận với sản phẩm, dịch vụ sẽ bị giới hạn. Nhưng khi bạn có một website riêng thì mọi thứ sẽ thay đổi theo hướng tích cực. Doanh nghiệp sẽ mở rộng được phạm vi tương tác, giúp tăng khả năng tiếp cận với khách hàng.
Khách hàng ở bất cứ đâu cũng đều có thể biết đến sản phẩm, dịch vụ của bạn thông qua website. Điều này tạo nên cơ hội tiếp cận mang tính toàn cầu chứ không còn trong phạm vi hẹp. Không có website, các hoạt động bán hàng chỉ diễn ra vào những giờ hành chính. Vô hình chung sẽ trở thành điều bất lợi cho doanh nghiệp về lâu dài. Có website giúp mọi hoạt động vẫn được duy trì liên tục 24/7, việc trao đổi mua bán được diễn ra mà không bị giới hạn bởi bất cứ điều gì. Khách hàng hoàn toàn có thể chủ động tham khảo thông tin, đặt mua hàng trực tuyến trên trang web bất kể ngày đêm. Website giúp bạn bán hàng mọi lúc mọi nơi, không tốn tiền thuê mặt bằng, không tốn tiền thuê nhân viên bán hàng.
4. Thể hiện sự uy tín, chuyên nghiệp
Trang web được thiết kế chuyên nghiệp, trình bày khoa học và có nội dung thu hút người xem, thông tin về sản phẩm, dịch vụ được cập nhật đầy đủ, rõ ràng sẽ thể hiện được sự chuyên nghiệp của đơn vị bán hàng. Đây là yếu tố quan trọng trong kinh doanh, giúp khách hàng có thể lựa chọn cho mình một nhà cung cấp uy tín thông qua những suy nghĩ đánh giá của bản thân. Nếu là khách hàng, bạn sẽ có ấn tượng như thế nào đối với một công ty không có trang web hoạt động?
Ngoài ra, website còn giúp doanh nghiệp dễ dàng thu thập ý kiến phản hồi từ người dùng phục vụ công tác chăm sóc khách hàng, tăng khả năng cạnh tranh trên thị trường, hỗ trợ tuyển dụng nhân viên và nhiều lợi ích khác nữa.
Hi vọng rằng sau khi tham khảo những chia sẻ ở trên của Công ty Phương Nam Vina chúng tôi, các bạn đã biết được website có nghĩa là gì và qua đó hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của website đối với cuộc sống và hoạt động kinh doanh. Nếu bạn đang có nhu cầu sử dụng trang web và cần được tư vấn về dịch vụ thiết kế website, hãy liên hệ với đội ngũ nhân viên Công ty Phương Nam Vina chúng tôi hoặc gọi số Hotline: 0912 817 117, 0915 101 017 để được hỗ trợ nhanh nhất. Xin cảm ơn và kính chào!
Cập nhật thông tin chi tiết về Lợi Ích Của Prebiotic & Probiotic Đối Với Sức Khỏe Con Người trên website 2atlantic.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!