Xu Hướng 11/2022 # Lệnh Giao Hàng Và Các Vấn Đề Lưu Ý / 2023 # Top 18 View | 2atlantic.edu.vn

Xu Hướng 11/2022 # Lệnh Giao Hàng Và Các Vấn Đề Lưu Ý / 2023 # Top 18 View

Bạn đang xem bài viết Lệnh Giao Hàng Và Các Vấn Đề Lưu Ý / 2023 được cập nhật mới nhất trên website 2atlantic.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

        – Lệnh giao hàng (Delivery Order – D/O) là chứng từ nhận hàng mà doanh nghiệp nhập khẩu nhận được để trình cho cơ quan giám sát kho hàng trước khi có thể rút hàng ra khỏi container, kho, bãi,…

        – Đơn giản có thể hiểu Lệnh giao hàng là giấy chỉ thị người này (người đang giữ hàng) giao cho người nào đó (có ghi trong lệnh giao hàng_consignee).

        – Để có thể nhận được hàng, doanh nghiệp nhập khẩu bắt buộc phải tập hợp đầy đủ Lệnh giao hàng để có thể nhận hàng từ người viết bill (Shipper)

    Các loại lệnh giao hàng

            – D/O của forwarder: Lệnh giao hàng của đại lý vận chuyển có thể hiểu là đại lý vận chuyển ban hành lệnh này để yêu cầu người nắm giữ hàng phải đưa hàng cho người nhận (doanh nghiệp nhập khẩu). Tuy nhiên, đại lý vận chuyển không phải là người viết Bill nên không thể chỉ dùng lệnh này để nhận hàng mà bạn yêu cầu phải có những chứng từ kèm theo.

            – D/O của hãng tàu: Lệnh giao hàng của hãng tàu là lệnh hãng tàu phát hành để yêu cầu người đang giữ hàng giao hàng cho người nào đó. Thường mối quan hệ sẽ là: Hãng tàu yêu cầu giao hàng cho forwarder và forwarder yêu cầu giao hàng cho consignee thực sự (doanh nghiệp nhập khẩu). Khi forwarder nắm trong tay D/O mà hãng tàu cấp phát cho mình và giao lại cho doanh nghiệp nhập khẩu thì người nhập khẩu mới đủ điều kiện nhận hàng.

             Có thể hiểu đơn giản điều này như quan hệ bắc cầu. Ông A (hãng tàu) là người đại diện giữ và vận chuyển hàng yêu cầu giao hàng cho ông B (forwarder) khi hàng đến bờ bên kia của nước nhập khẩu. Ông B yêu cầu giao hàng cho ông C (doanh nghiệp nhập khẩu) lúc đó ông C mới có quyền lấy hàng. Trong trường hợp chỉ dựa vào yêu cầu giao hàng mà ông B giao cho ông C thì không có cơ sở để bên giữ hàng giao hàng cho bạn. Đó là trường hợp mà khi cầm D/O của forwarder trong tay bạn vẫn không thể nhận được hàng.

      Một số trường hợp đặc biệt cần lưu ý

              – Khi chỉ cần D/O của forwarder cũng có thể nhận hàng: Khi forwarder ký tên trên lệnh giao hàng dưới cương vị là đại lý (AS AGENT) của hãng tàu thì mặc định lệnh giao hàng đó có hiệu lực như lệnh giao hàng của hãng tàu.

              – Khi cần lệnh nối của feeder để nhận hàng: Trong trường hợp vận chuyển có sử dụng tàu phụ để chuyển tải hàng hóa, doanh nghiệp cần thêm một lệnh nối của feeder nữa mới có thể nhận hàng. Lệnh nối này chỉ cần bản photocopy mà không cần bản gốc và thường doanh nghiệp phải yêu cầu forwarder cung cấp cho mình.

      (Sưu tầm)

      CÔNG TY TNHH EIMSKIP VIỆT NAM

      Địa chỉ: Số 36 Bùi Thị Xuân, Phường Bến Thành, Quận 1, TP.HCM

      Hotline: 028 6264 63 80

      Email: info@eimskip.vn

      Quy Trình Lấy Lệnh Giao Hàng (Delivery Order) / 2023

      1. Khi nào lấy lệnh giao hàng Delivery Order (D/O)?

      Lệnh giao hàng được lấy sau khi tàu cập cảng, hãng tàu hoặcgửi giấy báo hàng đến Arrival Notice cho Người nhận hàng. Về cơ bản, lấy lệnh giao hàng có thể diễn ra trước/ sau hoặc song song với việc làm vì nó độc lập với Quy trình làm thủ tục Hải quan.

      Có 2 loại DO chính được phân t heo chủ thể phát hành DO

      DO do hãng tàu phát hành: Lệnh giao hàng của là lệnh hãng tàu phát hành để yêu cầu người đang giữ hàng giao hàng cho người nào đó. Thường mối quan hệ sẽ là: Hãng tàu yêu cầu giao hàng cho forwarder và forwarder yêu cầu giao hàng cho consignee thực sự (doanh nghiệp nhập khẩu)

      DO do Forwarder phát hành: Lệnh giao hàng của đại lý vận chuyển có thể hiểu là đại lý vận chuyển ban hành lệnh này để yêu cầu người nắm giữ hàng phải đưa hàng cho người nhận (doanh nghiệp nhập khẩu).

      3. Lấy lệnh giao hàng (DO) cần mang những chứng từ gì?

      Với các trường hợp thong thường để đi lấy lệnh giao hàng cần mang những chứng từ sau:

      Nếu lô hàng thanh toán bằng LC thì ngoài các chứng từ trên cần mang theo vận đơn gốc nhưng là vận đơn ký hậu có đóng dấu ngân hàng ở mặt sau.

      Đối với hàng FCL (hàng full container) thì trên DO sẽ được đóng dấu “hàng giao thẳng” còn nếu nhà nhập khẩu hạ hàng và cắt chì tại bãi thì trên DO sẽ được đóng dấu là “hàng rút ruột”

      4. Có cần mang theo tiền không?

      Để lấy được Lệnh giao hàng thì cần phải đóng đầy đủ các khoản phí cho hãng tàu/ forwarder như:

      5. Một số chú ý khi đi lấy lệnh giao hàng

      Có một số hãng tàu sẽ có thêm yêu cầu hơn so với bình thường ví dụ đòi hỏi vận đơn đóng dấu của chủ hàng (cái này mà gặp phải là mất thêm thời gian đi lấy dấu sếp công ty nhập khẩu) hoặc yêu cầu xuất trình các giấy nộp tiền, biên lai ngân hàng…Nếu làm nghề lâu lăm thì tôi khuyên bạn nên liên hệ trước với hãng tàu/ forwarder với trường hợp bạn chưa làm với họ bao giờ để tránh phiền phức.

      Chú ý tiếp theo là dù có bận hay vội thế nào đi chăng nữa thì bạn đừng quên lấy các biên lai thu phí của hãng tàu, cầm nhầm hóa đơn (nếu bạn là Forwarder thì đủ mệt vì sẽ bị khách hàng đòi lại hoặc hold thanh toán).

      Tìm Hiểu Thuật Ngữ Isp Là Gì Và Những Vấn Đề Hữu Ích Cần Lưu Ý / 2023

      ISP là gì?

      ISP – Internet Service Provider – là khái niệm chỉ những nhà cung cấp dịch vụ Internet nói chung. ISP cho phép người sử dụng thiết bị thông tin liên lạc kết nối internet. 100% tất cả các thiết bị khi truy cập internet đều phải chay qua ISP, kể cả sử dụng 4G. Sự linh hoạt này là do đặc điểm thiết kể tổ chức hạ tầng truyền dẫn của ISP.

      Hạ tầng ISP

      Xét về mặt quy mô, hệ thống mạng lõi (backbone network) của các ISP có thể nói là cực kì đồ sộ, với hàng nghìn km cáp truyền dẫn tín hiệu, hàng trăm thiết bị máy chủ, thiết bị mạng chuyên dụng lắp ghép lại với nhau để xử lý nhu cầu truy cập internet của hàng chục triệu người dùng. Hệ thống mạng lõi của ISP phải đảm bảo tiêu chuẩn hoạt động khắt khe nhất: 24/7 và gần như không được phép có downtime dù chỉ tính bằng giây.

      Hạ tầng ISP đồ sộ này cũng là nền tảng của “thế giới ảo” mà mọi người biết đến với vô vàn các websites, mạng xã hội, diễn đàn, kênh thông tin tra cứu, các ứng dụng di động … Tất cả được thiết kế và tối ưu tốt nhất. Người dùng chỉ cần vài thao tác cơ bản là có thể truy cập mạng, tra cứu thông tin, sử dụng các ứng dụng dễ dàng.

      Những thông tin nào về ISP mà người dùng cần biết

      Gói cước

      Thiết bị truy cập

      Xét về nhu cầu của khối doanh nghiệp, các tổ chức, tập đoàn, hay nhà thầu thi công trong các công trình, các kỹ thuật viên phải sử dụng các thiết bị chuyên dụng có khả năng hỗ trợ nhiều internet line, chịu tải cao, bảo mật tốt. Thị trường thiết bị mạng cũng rất phong phú với các thương hiệu lớn Cisco, Juniper, Fortinet, Huawei… cho đến thiết bị mạng của ISP.

      Xét về nhu cầu cá nhân, đa số chỉ cần router đi kèm khi lắp internet của nhà cung cấp là đủ cho nhu cầu internet tại nhà. Với nhóm cá nhân thì nhu cầu internet 4G sẽ cao hơn. Hầu như các điện thoại di động, thiết bị điện tử cầm tay có network adapter đều có thể đáp ứng tốt chức năng này. Ngoài ra người dùng có thể trang bị thêm USB 4G để kết nối internet khi đi công tác xa, hoặc ở những nơi không có sẵn Wifi rất tiện lợi. Vì về cơ bản hạ tầng viễn thông với các trạm thu phát sóng 3G/4G vẫn có độ phủ lớn hơn rất nhiều so với hạ tầng Wifi.

      Tính chất công việc

      Vai trò của ISP trong tương lai

      Sức mạnh của internet & công việc của các ISP chắc chắn sẽ bùng nổ hết sức mạnh mẽ trong tương lai. Theo số liệu phân tích, tính riêng giá trị thị trường chuyển đổi số toàn cầu đã đạt giá trị 284.38 tỉ USD trong năm 2019 vừa rồi. Con số này sẽ tăng lên 22.5% hàng năm và sẽ đạt 1392.91 tỉ USD vào năm 2027. Ngoài ra còn có rất nhiều loại hình dịch vụ khác cần sử dụng hạ tầng internet. Tiêu biểu nhất là IoT – khi mà các thiết bị điện tử ngày càng được phát triển với xu hướng thông minh hơn, có khả năng đọc và phân tích thông tin hỗ trợ người dùng rất mạnh mẽ.

      Khách Hàng Tiềm Năng Tiếng Anh Là Gì Và Các Vấn Đề Xung Quanh / 2023

      Việc làm Khách sạn – Nhà hàng

      1. Lý giải kiến thức khách hàng tiềm năng tiếng anh là gì?

      Khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp

      Khách hàng tiềm năng là một cụm từ ghép giữa hai dành từ “khách hàng” và “tiềm năng”. Trong tiếng anh cụm từ này được dịch là “Potential Customers” mang nghĩa là những khách hàng quan tâm đến sản phẩm và có dự định bỏ tiền ra mua, đầu tư cho sản phẩm khi doanh nghiệp cho ra mắt một sản phẩm, dịch vụ mới trên thị trường.

      Không giống như những nhóm khách hàng khác đã sử dụng và mua sản phẩm, khách hàng tiềm năng là đối tượng khách hàng cần được chăm sóc đặc biệt, họ cần có thời gian để tìm hiểu về chất lượng, uy tin thương hiệu để đi đến quyết định mua hàng. Điều đó đồng nghĩa với việc nếu không có khách hàng tiềm năng sẽ không có khách hàng mục tiêu từ đó sẽ không có sự gia tăng về số lượng khách hàng trung thành. Vì vậy, để tiếp cận thúc đẩy nhu cầu mua hàng của khách hàng tiềm năng, doanh nghiệp không thể áp dụng chiến lược Marketing hay chiến lược kinh doanh như với khách hàng mục tiêu và khách hàng trung thành mà cần lập chiến lược riêng với nhiều chính sách, hoạt động tiếp cận đúng tâm lý của họ.

      2. Khách hàng tiềm năng quan trọng như thế nào với doanh nghiệp

      Khách hàng tiềm năng ảnh hưởng tới hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp

      Trong thời đại xã hội mà nền kinh tế thị trường phát triển mạnh như ngày nay, thách thức đặt ra cho các doanh nghiệp phải đối mặt với môi trường cạnh tranh gay gắt giữa các đối thủ kinh doanh cùng ngành. Từ đó đòi hỏi các doanh nghiệp cần xác định được tầm quan trọng của khách hàng tiềm năng để lập ra kế hoạch dài hạn nhằm vào tâm lý khách hàng, chăm sóc họ thật tốt để biến họ trở thành lượng khách hàng mục tiêu tiến xa hơn trở thành khách hàng trung thành của doanh nghiệp.

      Vạch ra chiến lược cụ thể, phù hợp, đồng thời thực hiện tốt các kế hoạch đã định ra trên phân khúc này sẽ là thước đo thành công cho doanh nghiệp. Trước hết, cần xác định đúng phân khúc khách hàng tiềm năng, đừng nghĩ rằng bất cứ ai cũng trở thành khách hàng tiềm năng mang lại giá trị lợi ích cho doanh nghiệp đều xứng đáng để theo đuổi và xây dựng mối quan hệ tốt. Cũng có không ít doanh nghiệp thất bại trong việc đầu tư nguồn lực vào việc chăm sóc nhóm khách hàng mục tiêu đã được tìm kiếm từ trước. Đó là một ví dụ cho thấy hậu quả của việc chọn sai khách hàng tiềm năng gây lãng phí công sức thời gian mà không họ vẫn không mua hàng hoặc cũng có thể do nhà lãnh đạo đã vạch ra hướng đi sai trong việc thu hút khách hàng mua sản phẩm.

      Việc xác định khách hàng tiềm năng không phải là chuyện đơn giản nhưng cũng không hẳn là khó nếu doanh nghiệp thực hiện nghiên cứu điều tra thị trường tiềm năng và thị trường mục tiêu đúng đắn. Phân tích số liệu rồi đưa ra đánh giá sát với thực tế, phân khúc các nhóm khách hàng theo lứa tuổi, ngành nghề, nơi cư trú,… để định hướng chiến lược phù hợp, tăng hiệu quả xúc tiến kinh doanh.

      3. Khách hàng tiềm năng được tìm kiếm khi nào?

      Doanh nghiệp cần có chiến lược tìm kiếm khách hàng tiềm năng phù hợp với sản phẩm tung ra thị trường

      Sẽ không có đáp án cụ thể ấn định một khoảng thời gian nào để bạn tìm kiếm khách hàng tiềm năng. Việc tìm kiếm này phải diễn ra mọi lúc mọi nơi, mọi thời điểm. Công việc này được thực hiện bởi đội ngũ nhân viên phòng nghiên cứu thị trường hoặc nhưng chuyên viên Marketing hoặc cũng có thể được tiến hành từ chính các nhân viên bán hàng, nhân viên kinh doanh,…Để có một nguồn “big data” khách hàng tiềm năng để chăm sóc có thể thông qua nhiều phương pháp công cụ và cũng có thể từ tiếp xúc trực tiếp nói chuyện với bất cứ ai trong các tình huống giao tiếp, trên máy bay, tại một bữa tiệc hay cuộc họp mặt,.. bất kỳ chỗ nào có người.

      Yếu tố quan trọng trước tiên để có được khách hàng mới là sự tin tưởng. hãy cho họ thấy rằng bạn không cố gắng môi giới sản phẩm mà chỉ đang giới thiệu đến họ điều sản phẩm có lợi. Hoạt động tìm kiếm khách hàng tiềm năng không có điểm giới hạn, một khi sản phẩm còn tồn tại việc tìm kiếm khách hàng tiềm năng sẽ không kết thúc. Sản phẩm này kết thúc vòng đời, sản phẩm mới lại ra đời, khách hàng tiềm năng có thể được chuyển hướng chiến lược tập trung hoặc có thể được tìm kiếm mới tùy thuộc vào đặc tính sản phẩm mới.

      4. Mách doanh nghiệp phương pháp tìm kiếm khách hàng tiềm năng

      Áp dụng phương pháp tìm kiếm phù hợp với nguồn lực doanh nghiệp

      4.1. Sử dụng công cụ quảng bá trực tuyến

      Đây được coi là phương pháp hiệu quả nhất trong thời đại công nghệ số lên ngồi hiện nay. Không áp dụng phương pháp này doanh nghiệp còn bị coi là lạc hậu, kém phát triển, tiến độ phát triển có thể chỉ dậm chân tại chỗ. Cũng như doanh nghiệp, khách hàng hiện nay đời sống khá cao, mọi người sử dụng Internet khá đông, các doanh nghiệp có thể tận dụng nguồn thông tin lớn này để lôi kéo họ về với đội ngũ khách hàng tin dùng sản phẩm của công ty mình.

      4.2. Quảng bá thông qua các sự kiện xã hội

      4.3. Chọn lọc phương pháp hiệu quả từ đối thủ

      Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh là công việc mà doanh nghiệp nào cũng cần tiến hành. Không chỉ nghiên cứu sản phẩm mà doanh nghiệp bạn còn phải nghiên cứu cả cách thức quảng bá sản phẩm của để học tập, tiếp thu cái hay, cái hiệu quả, phân tích tính phù hợp với sản phẩm của mình để áp dụng lại hoặc cải tiến hình thức hiện tại của mình để có một chiến lược quảng bá riêng hiệu quả hơn, thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng – cơ hội cho thành công trong tương lai.

      Không dừng lại hoạt động tìm kiếm khách hàng tiềm năng với những phương pháp trên. Còn có rất nhiều phương pháp khác dành cho doanh nghiệp bạn lựa chọn phù hợp với sản phẩm của mình. Chẳng hạn như hình đăng tin lên các sàn thương mại điện tử, gặp gỡ trực tiếp khách hàng, tìm kiếm khách hàng tiềm năng qua điện thoại,… Nhà lãnh đạo là người căn cứ vào nguồn lực của doanh nghiệp về tài chính, nhân lực, sản phẩm,… để lựa chọn phương pháp hiệu quả nhất cho doanh nghiệp mình.

      Cập nhật thông tin chi tiết về Lệnh Giao Hàng Và Các Vấn Đề Lưu Ý / 2023 trên website 2atlantic.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!