Bạn đang xem bài viết Khách Hàng Tiềm Năng Là Gì? 4 Cách Thấu Hiểu Khách Hàng Tiềm Năng được cập nhật mới nhất trên website 2atlantic.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.
Khách hàng tiềm năng là một phần không thể thiếu trong kinh doanh. Muốn bán được sản phẩm/dịch vụ, bạn cần nắm rõ khách hàng tiềm năng của mình là ai? Thị trường mục tiêu như thế nào? Đối thủ cạnh tranh ra sao? Để biết được khách hàng tiềm năng là gì và làm thế nào để hiểu các “thượng đế” đó, bạn có thể tham khảo bài viết sau đây của Môi Giới Cá Nhân.
I. Khách hàng tiềm năng là gì?
1. Khái niệm khách hàng tiềm năng
Khách hàng tiềm năng tiếng Anh là Potential Customer, Lead hoặc Prospect. Đây là những cá nhân, tổ chức chưa thực sự trả tiền cho sản phẩm/dịch vụ của bạn, mà chỉ ở mức có nhu cầu hoặc quan tâm đến giải pháp mà bạn cung cấp.
2. 7 đặc điểm nhận biết một khách hàng tiềm năng
Như vậy, khách hàng tiềm năng không đem lại giá trị tức thời mà sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho môi giới và doanh nghiệp trong tương lai. Cụ thể:
Khách hàng tiềm năng là những người chưa biết đến bạn hoặc sản phẩm/dịch vụ mà bạn cung cấp.
Những người đang phân vân lựa chọn giữa sản phẩm/dịch vụ của bạn và của đối thủ cạnh tranh.
Những người đã mua sản phẩm hoặc sử dụng dịch vụ của đối thủ.
Khách hàng tiềm năng được nhận diện thông qua 02 yếu tố:
Phù hợp với chân dung khách hàng mục tiêu mà bạn đang phục vụ.
Có khả năng cao thuyết phục họ trả tiền để sử dụng sản phẩm/dịch vụ của bạn, biến họ thành người mua thực sự.
Khách hàng tiềm năng là những đối tượng chưa thực sự trả tiền cho sản phẩm/dịch vụ của bạn, mà chỉ ở mức quan tâm đến giải pháp mà bạn cung cấp
Mỗi khách hàng tiềm năng sẽ có một nhân khẩu học khác nhau. Do đó, bạn cần có những chiến lược tiếp thị khác nhau để chuyển đổi họ thành khách hàng trả tiền.
3. Vai trò của khách hàng tiềm năng
Trong nền kinh tế thị trường có sự cạnh tranh gay gắt giữa các đối thủ kinh doanh, việc xác định khách hàng tiềm năng là rất quan trọng. Họ là những người sẽ gắn bó lâu dài với thương hiệu và mang lại nhiều giá trị lớn cho nhà kinh doanh theo thời gian.
Khách hàng tiềm năng là những người sẽ gắn bó lâu dài với thương hiệu và mang lại nhiều giá trị lớn cho nhà kinh doanh theo thời gian
Không giống như những khách hàng thông thường, khách hàng tiềm năng thường có xu hướng tiếp cận sản phẩm khác biệt. Tuy nhiên, một khi khách hàng tiềm năng đã cảm thấy hài lòng, họ có xu hướng chi tiền nhiều hơn và thường giới thiệu cho bạn bè, người thân.
Vì lẽ đó, khách hàng tiềm năng có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với doanh thu lâu dài của một nhà kinh doanh.
III. 4 bí quyết giúp môi giới hiểu được khách hàng tiềm năng
1. Sử dụng Google Alert
Đây là công cụ vô cùng hữu ích từ Google, giúp bạn tạo ra các thông báo tức thời đối với từng loại hành vi mà bạn muốn nắm bắt thông tin. Qua đó, bạn có thể biết thêm về hoạt động của khách hàng tiềm năng hoặc những truy vấn mới mà họ đang nhập trên thanh tìm kiếm.
Ngoài Google Alert, bạn có thể sử dụng thêm 2 công cụ trả tiền khác là Mention và Talkwalker. Đây là 2 công cụ sở trường trong việc theo dõi tín hiệu từ mạng xã hội.
2. Phỏng vấn khách hàng hiện tại của bạn
Nguồn thông tin từ những người đã từng mua hàng khá tuyệt vời. Bởi lẽ, họ cũng từng xuất phát là khách hàng tiềm năng và sẽ đưa ra ý kiến khách quan nhất để bạn hiểu được đối tượng tiếp theo của mình.
Ngoài việc cung cấp cho bạn những thông tin quan trọng về quá trình ra quyết định của họ, phỏng vấn khách hàng còn cung cấp nội dung để viết ra các case study (tình huống) để thuyết phục khách hàng tiềm năng.
Nguồn thông tin từ những người đã từng mua hàng khá tuyệt vời để bạn hiểu về khách hàng tiềm năng tương lai
3. Nghiên cứu, phân tích website
Có rất nhiều dữ liệu bạn có thể thu thập được thông qua phân tích website để thấu hiểu hơn về khách hàng của mình. Để làm được điều đó, bạn cần trả lời các câu hỏi sau:
Xu hướng hành vi của khách truy cập diễn ra như thế nào?
Họ dùng từ khóa nào để tìm kiếm thương hiệu của bạn?
Họ dừng trên trang web bao lâu?
Hình thức nội dung nào mà khách hàng tiềm năng quan tâm nhất?
Để trả lời được những câu hỏi trên, bạn có thể dùng 02 công cụ phổ biến như:
a) Google Analytics
Đây là công cụ miễn phí từ Google nhưng chất lượng thông tin từ đó còn hơn cả các công cụ phải trả phí khác. Tuy nhiên, đối với phân tích trang, đặc biệt là phân tích hành vi, bạn chỉ có thể dừng ở mức biết khách hàng truy cập ở lại trang bao lâu, tỷ lệ thoát trang thế nào, trình duyệt, thiết bị mà họ sử dụng ra sao,…
b) Heatmap
Để hiểu được khách hàng tiềm năng, môi giới cần nghiên cứu và phân tích trang website của mình
Bên cạnh đó, nhờ Heatmap mà bạn còn biết được có bao nhiêu phần trăm khách truy cập thoát trang ở một vị trí nào đó. Hoặc bạn cũng có thể xem được một người vào web và thao tác ra sao thông qua video quay màn hình.
4. Sử dụng các nghiên cứu về đối thủ cạnh tranh
Một trong những cách tuyệt vời để khám phá về khách hàng tiềm năng là nghiên cứu website hoặc case study mà đối thủ đăng lên. Thực tế, đối thủ cạnh tranh sẽ tiếp cận cùng một đối tượng mục tiêu với bạn. Do đó, việc xem những tình huống này sẽ giúp bạn hiểu hơn về khách hàng tiềm năng.
Đánh giá bài viết này
Continue Reading
Khách Hàng Tiềm Năng Là Gì? Vai Trò Của Khách Hàng Tiềm Năng
Khái niệm khách hàng tiềm năng
Khách hàng tiềm năng là gì? – FAQ
Khách hàng tiềm năng là những người đang mang trong mình những nhu cầu và mong muốn có thể được đáp ứng và thõa mãn bằng sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp, nhưng chưa bao giờ quyết định hay lựa chọn mua sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp đó.
Lý do giải thích cho việc này bao gồm những khách hàng tiềm năng đang sử dụng sản phẩm/dịch vụ của đối thủ cạnh tranh, chưa biết về sự tồn tại của sản phẩm/dịch vụ cung cấp bởi doanh nghiệp bạn, hoặc chưa tin tưởng sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp có thể làm họ thõa mãn, hài lòng…
Làm thế nào để phân biệt giữa khách hàng tiềm năng và khách hàng mục tiêu ? – FAQ
Khách hàng tiềm năng Khách hàng mục tiêu
– Là những khách hàng mà nhu cầu của họ có thể đáp ứng bởi sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp nhưng chưa bao giờ sử dụng sản phẩm/dịch vụ ấy.
– Khách hàng tiềm năng được xác định sau một thời gian hoạt động, bán hàng, hay sau một cuộc thăm dò mở rộng thị trường mới
– Là những khách hàng mà các chiến lược, hoạt động Marketing của doanh nghiệp nhắm đến.
– Khách hàng mục tiêu được xác định thông qua phân khúc thị trường và lựa chọn thị trường mục tiêu
– Khách hàng mục tiêu bao gồm các khách hàng tiềm năng (những khách hàng chưa sử dụng sản phẩm của doanh nghiệp) và khách hàng thực sự (những khách hàng đã và đang sử dụng sản phẩm của doanh nghiệp)
Vai trò của khách hàng tiềm năng trong Marketing
Khách hàng tiềm năng có vai trò gì trong Marketing? – FAQ
Khách hàng tiềm năng đóng vai trò quan trọng đối với hoạt động marketing, là các đối tượng mà doanh nghiệp nhắm đến và khai thác trong các chiến lược, hoạt động gia tăng, mở rộng thị phần của mình.
Số lượng khách hàng tiềm năng trên thị trường là có hạn. Một người khách hàng tiềm năng đối với doanh nghiệp A có thể là một khách hàng thực sự của doanh nghiệp B. Do đó, khi doanh nghiệp A thuyết phục thành công khách hàng tiềm năng mua hàng hay sử dụng dịch vụ sẽ khiến thị phần của doanh nghiệp B giảm đi.
Các phương pháp tìm kiếm và xác định khách hàng tiềm năng
Làm thế nào để có thể tìm ra được những khách hàng tiềm năng? – FAQ
1. Xem lại lịch sử tư vấn, bán hàng
Có một điều mà chúng ta có thể chắc chắn rằng, tỷ lệ chuyển đổi của việc bán hàng, tư vấn trong một khoảng thời gian nhất định luôn < 100%, hay nói một cách khác, nếu có tổng cộng 100 người đến thăm cửa hàng của bạn (bao gồm cả phương thức Online lẫn Offline) ngày hôm đó thì con số người quyết định mua hàng luôn nhỏ hơn con số tổng 100. Những người không đưa ra quyết định mua hàng trong ngày hôm đó chính là những khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp bạn. Dĩ nhiên, nhiệm vụ của doanh nghiệp là nâng cao tỷ lệ chuyển đổi để biến những khách hàng tiềm năng ấy trở thành khách hàng thật sự của doanh nghiệp.
2. Nghiên cứu, quan sát khách hàng của đối thủ cạnh tranh
Nếu sản phẩm của doanh nghiệp bạn hoàn toàn có thể đáp ứng (hay thậm chí một cách tốt hơn) nhu cầu của khách hàng đang sử dụng sản phẩm của đối thủ cạnh tranh, thì những khách hàng đó chính là những khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp. Dẫu biết rằng, để thuyết phục những khách hàng này chuyển qua sử dụng sản phẩm của một công ty khác là điều khó khăn, nhưng vẫn là một bài toán khả thi, bởi khách hàng luôn sẽ hướng đến sản phẩm/dịch vụ nào có thể thỏa mãn nhu cầu của mình một cách tốt nhất.
3. Khảo sát thị trường trên những khu vực địa lý mà doanh nghiệp chưa đặt chân tới
Nguồn lực của doanh nghiệp luôn là hữu hạn, chính vì thế hầu như các doanh nghiệp luôn bị giới hạn trong quy mô tiếp cận, phân phối đến người tiêu dùng. Nếu doanh nghiệp đang muốn mở rộng thị phần thì khách hàng tiềm năng là những cá nhân, tổ chức tại các khu vực địa lý mà doanh nghiệp chưa đặt chân đến. Thông qua khảo sát và nghiên cứu, doanh nghiệp có thể có các thông tin làm cơ sở để biết được số lượng khách hàng tiềm năng ước tính tại 1 khu vực địa lý nhất định
Khách Hàng Tiềm Năng Là Gì? 10 Bước Tìm Kiếm Khách Hàng Tiềm Năng
Khách hàng tiềm năng là gì?
Khách hàng tiềm năng (tiếng Anh là Potential customer, Prospect hoặc Lead) là những người / tổ chức chưa thực sự trả tiền cho sản phẩm / dịch vụ của bạn, mà chỉ ở mức có nhu cầu hoặc thể hiện sự quan tâm đến giải pháp mà bạn cung cấp.
Dựa Theo mô hình phễu marketing, Khách hàng tiềm năng có thể là:
Những người chưa biết đến bạn hoặc sản phẩm / dịch vụ bạn cung cấp
Những người đang phân vân lựa chọn giữa sản phẩm / dịch vụ của bạn và của đối thủ
Những người đã mua và sử dụng sản phẩm / dịch vụ của đối thủ
Những người này là khách hàng tiềm năng vì 2 yếu tố:
Do có nhiều nhóm khách hàng tiềm năng khác nhau, nên bạn cần có những chiến lược / chiến thuật khác nhau để chuyển họ thành khách hàng trả tiền.
Nói cách khác, điều đó chính là việc tạo ra một phễu chuyển đổi nhằm di chuyển khách hàng qua từng giai đoạn trên hành trình mua hàng.
5 Cách giúp hiểu được khách hàng tiềm năng
Đây là việc quan trọng vì cho dù bạn xác định được đâu là khách hàng mục tiêu của mình, không có nghĩa là bạn hiểu được họ hoặc không cần thấu hiểu họ.
Marketing Partners có đưa ra 5 cách để bạn có thể nghiên cứu về khách hàng tiềm năng
1. Sử dụng Google Alert
Đây là công cụ khá tuyệt vời từ Google, giúp bạn tạo ra các thông báo tức thời đối với từng công ty hoặc loại hành vi bạn muốn nắm bắt thông tin.
Qua đó, bạn có thể biết thêm về các chương trình, quan tâm hoặc hoạt động của khách hàng tiềm năng hoặc những truy vấn mới mà khách hàng tiềm năng nhập trên thanh tìm kiếm.
Ngoài Google Alert, bạn có thể sử dụng thêm 2 công cụ (trả tiền) khác là Mention và Talkwalker, đây là 2 công cụ sở trường trong việc theo dõi tín hiệu từ mạng xã hội.
2. Phỏng vấn những khách hàng hiện tại của bạn
Đây là nguồn thông tin tuyệt vời vì họ là những người đã mua hàng từ bạn và tương đối dễ tiếp cận.
Ngoài việc cung cấp cho bạn những thông tin quan trọng về quá trình ra quyết định của họ, phỏng vấn khách hàng còn cung cấp nội dung để viết ra các case study để thuyết phục khách hàng tiềm năng.
3. Nghiên cứu, phân tích website
Xu hướng hành vi của khách truy cập diễn ra như thế nào?
Họ đến từ đâu?
Họ dùng từ khóa nào để tìm được mình?
Họ đến những trang nào khi vào website?
Họ ở đó bao lâu?
Hình thức nội dung nào được quan tâm nhất?
Những điều này có nói lên được gì về hành trình mua hàng của họ, hoặc những nội dung nào hiệu quả nhất ở từng giai đoạn khác nhau trong hành trình mua hàng?
Có 2 công cụ thường được dùng ở bước này:
1 là Google Analytics, quá là quen thuộc đúng không?
Đây là công cụ miễn phí từ Google nhưng chất lượng thông tin từ đó còn hơn cả các công cụ trả phí khác nữa.
Tuy nhiên đối với phân tích trang, đặc biệt là phân tích hành vi, bạn chỉ dừng lại ở mức biết khách truy có ở lại trang của bạn lâu không, tỷ lệ thoát trang thế nào, trình duyệt, thiết bị mà họ sử dụng…
2 là heatmap, nghe lạ đúng không?
Đây cũng là một công cụ tuyệt vời bổ sung cho các phân tích trang từ Google Analytics.
Bạn biết được có bao nhiêu phần trăm khách truy cập thoát trang ở 1 vị trí nào đó.
Hoặc có thể xem được một người vào web và thao tác ra sao thông qua video quay màn nhình.
4. Sử dụng các nghiên cứu về đối thủ cạnh tranh và ngành của bạn
Một trong những cách tuyệt vời để khám phá về người mua là nghiên cứu website hoặc case study mà đối thủ đăng lên.
Theo định nghĩa, đối thủ cạnh tranh tiếp cận cùng một đối tượng mục tiêu với bạn, xem những case study này sẽ giúp bạn hiểu về khách hàng.
5. Tận dụng các mạng lưới chuyên môn
Những nhóm online hay offline đều có thể giúp bạn hiểu được thách thức hoặc thành công của khách hàng, và đôi khi cho bạn cơ hội để đặt câu hỏi và nhận phản hồi từ cộng đồng đó.
Vấn đề thứ 2 ngoài việc thấu hiểu khách hàng tiềm năng, đó là làm cách nào để tìm kiếm và thu hút khách hàng tiềm năng.
10 Bước tìm kiếm Khách hàng tiềm năng
1. Làm thăm dò khách hàng
Mục tiêu của bước này là để thấu hiểu khách hàng tiềm năng (giống phần bên trên khi đi vào nghiên cứu khách hàng).
Hãy hỏi họ làm thế nào để bạn làm cho sản phẩm dịch vụ của mình tốt hơn, hoặc bạn còn thiếu khía cạnh nào trong đề nghị bán hàng của mình.
Hoặc bạn có thể tìm ai đó quan tâm tới sản phẩm dịch vụ của mình, lấy dữ liệu từ đó để định hướng thương hiệu của mình tốt hơn trước thị trường mục tiêu.
2. Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh, tìm ra khách hàng tiềm năng của họ
Cách dễ nhất để biết loại chiến dịch nào hiệu quả là nghiên cứu đối thủ cùng ngành.
Đối thủ cạnh tranh sẽ cung cấp cho bạn nhiều ý tưởng về chiến dịch, ngoài ra còn giúp bạn tìm thấy những điểm mù của họ, và có hướng đi mới cho mình.
4. Mạng xã hội
Duy trì sự hiện diện của mình trên các nền tảng mạng xã hội, hãy đăng những nội dung phù hợp với khách hàng tiềm năng, liên kết tới những bài viết hay, trả lời câu hỏi cho khách hàng khi được hỏi và tạo ấn tượng rằng họ đang trong mối quan hệ người và người.
6. Affiliate Marketing (tiếp thị liên kết)
Đây là công cụ rất hiệu quả để tăng nhận diện thương hiệu lên đáng kể. Có nhiều mạng lưới tiếp thị hoạt động trên theo mô hình PPC hoặc PPA.
Hãy để sản phẩm của bạn được quảng bá bởi những publisher phù hợp.
7. Tạo lòng tin trong cộng đồng
Đăng các đánh giá người dùng, đạt nhiều lượt thích và các bài viết ở những trang lớn
Hơn 88% người tiêu dùng tin tưởng các đánh giá online nhiều như giới thiệu trực tiếp từ người quen.
Có thể bằng đầu bằng cách đăng các đánh giá từ người dùng và gửi mẫu sản phẩm tới những blogger đáng tin cậy để họ làm các video / bài đánh giá.
Tìm cách đăng nộ dung của bạn ở những trang web lớn, luôn dùng tên thật thay vì tên công ty.
8. Kết nối với đúng người ảnh hưởng
Hấp dẫn những “tay chơi lớn” trong ngành có thể là cách cực kỳ hiệu quả để tiếp cận một nền tảng chia sẻ rộng hơn.
Nếu bạn nhận được sự chú ý của thought leader hay người ảnh hưởng, bạn có cơ hội để tiếp cận fan và bạn bè của họ, cũng như tạo sự tin cậy và tín nhiệm.
Tiếp cận những blogger hoặc doanh nhân thích hợp ở các hội nghị, hội thảo, gửi họ những bài viết phù hợp và thu hút .
9. Đăng nội dung phù hợp lên blog
Liên tục và kiên trì đăng các nội dung blog phù hợp có thể giúp Google để ý đến website của bạn, cũng như giúp khách hàng tiềm năng giải quyết vấn đề của họ.
10. Gửi newsletter thu hút, thúc đẩy chuyển đổi
Một cách tuyệt vời để nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng là gửi các email newsletter có tính cá nhân.
Hãy sử dụng dữ liệu khi gửi chiến dịch để điều chỉnh, tận dụng những cái hiệu quả hoặc tăng quy mô những chiến dịch tốt nhất.
Smartconvert.co tổng hợp. Smart convert – Phân tích hành vi, tăng chuyển đổi web
Chúng tôi hướng đến việc giúp bạn thấu hiểu khách hàng của mình thông qua việc phân tích trực quan các biểu đồ nhiệt hành vi của họ trên website, đồng thời gia tăng hiệu quả chuyển đổi trên website bằng cách kết hợp với các công cụ mở rộng khác khi đăng ký dùng thử tại https://smartconvert.co
Lead Trong Marketing Là Gì? Khách Hàng Tiềm Năng Là Gì?
Lead trong Marketing là gì? Khách hàng tiềm năng là gì?
Nói một cách đơn giản, khách hàng tiềm năng là một cá nhân hoặc tổ chức quan tâm đến những gì bạn đang bán. Sự quan tâm được thể hiện bằng cách chia sẻ thông tin liên lạc, như ID email, số điện thoại hoặc thậm chí là một phương tiện truyền thông xã hội nào đó.
Định nghĩa này có vẻ rất đơn giản, đó là một người dẫn đầu mà không phải là một câu hỏi đáng để trả lời.
Nhưng, điều đó không đúng.
Cuộc tranh luận lớn nhất giữa tiếp thị và bán hàng phát sinh từ câu hỏi về thế nào là khách hàng tiềm năng. Và đó là cuộc tranh luận không nhỏ!
Đó là những gì tạo nên một nhà tiếp thị. Các nhà tiếp thị tiết lộ về số lượng khách hàng tiềm năng mà họ đã tạo ra, bỏ qua trước những khiếu nại bán hàng liên tục về chất lượng khách hàng tiềm năng. Nó cũng là nguyên nhân khiến doanh số loại bỏ các khách hàng tiềm năng tiếp thị vì chất lượng thấp, mà không cần xác minh chéo. Họ kết thúc việc trì hoãn theo dõi, mất cơ hội có thể đã chuyển đổi. Cuối cùng, sự đổ lỗi nằm ở việc tiếp thị vì không tạo ra khách hàng tiềm năng chất lượng. Các thành kiến được ghi chép lại:
Chỉ 25% khách hàng tiềm năng là hợp pháp và nên tiến tới bán hàng – Nghiên cứu Gleanster.
Đại diện bán hàng thực hiện các cuộc gọi 1.3 (trung bình) trước khi từ bỏ khách hàng tiềm năng.
Những hậu quả mà công ty phải đối mặt:
Các công ty có doanh số bán hàng và liên kết tiếp thị kém có doanh thu giảm 4% mỗi năm.
Xung đột tiếp thị – bán hàng
Vì vậy, có một cuộc xung đột liên tục giữa tiếp thị và bán hàng về khách hàng tiềm năng. Các nhà tiếp thị dành vô số thời gian và đô la để tạo ra khách hàng tiềm năng, nhưng hầu hết các khách hàng tiềm năng đó đều bị bán hàng.
Điều này là tàn phá cho doanh nghiệp. Bởi vì, cho dù người ta định nghĩa khách hàng tiềm năng như thế nào, mục tiêu kinh doanh là như nhau – để tăng doanh thu. Do đó, điều thực sự quan trọng là phải có cả đội ngũ tiếp thị và bán hàng của bạn đồng bộ với nhau.
Sự cần thiết phải đồng bộ hóa tiếp thị – bán hàng
Các công ty có doanh số bán hàng và tiếp thị mạnh mẽ đạt được tốc độ tăng trưởng 20% hàng năm. Trong khi đó, các công ty có doanh số kém – liên kết tiếp thị có sự sụt giảm doanh thu 4%.
Các công ty có doanh số và tiếp thị phù hợp đã tạo thêm doanh thu từ tiếp thị (MarketingProfs) là 208%
Vì vậy, là một nhà tiếp thị, bạn không nên nghĩ về việc chỉ tạo khách hàng tiềm năng, mà là tạo ra khách hàng tiềm năng chất lượng cao. Và là một nhân viên bán hàng, bạn nên chia sẻ phản hồi liên tục với nhóm tiếp thị, về chất lượng của khách hàng tiềm năng.
Để đưa cuộc tranh luận này vào phần còn lại
Các nhóm làm việc cùng nhau (bán hàng và tiếp thị) phải đồng ý về một khách hàng tiềm năng là gì. Và sau đó, làm việc để tạo ra chúng.
Mô tả bên dưới này mà bạn đồng ý là tính cách khách hàng lý tưởng của bạn. Khách hàng tiềm năng mà bạn tạo phù hợp với mô tả này là khách hàng tiềm năng lý tưởng của bạn.
Vì thế, một khách hàng tiềm năng là gì?
Ai đó điền vào biểu mẫu trên trang web của bạn, gọi thông tin yêu cầu điện thoại cố định của công ty bạn, bắt đầu một cuộc trò chuyện trên trang web của bạn hoặc tương tác với bạn trên phương tiện truyền thông xã hội (social media).
Có phải nó là một khách hàng tiềm năng?
Theo định nghĩa của nhà tiếp thị ..
Đây sẽ là một khách hàng tiềm năng. Bởi vì, đối với một nhà tiếp thị, khách hàng tiềm năng là người mà họ có thể theo dõi. Bạn đã nắm bắt thông tin liên lạc của họ – như số điện thoại, email hoặc tài khoản truyền thông xã hội (social media). Nếu tiếp thị có thể nuôi dưỡng họ và khiến họ quan tâm đến một cuộc trò chuyện bán hàng sau đó, thì đó là một sự dẫn dắt.
Theo định nghĩa của nhân viên bán hàng ..
Họ vừa thể hiện một mối quan tâm mơ hồ, và nó có thể trở thành thỏa thuận tốt nhất trong quý hoặc chỉ đơn giản là bỏ đi. Những khách hàng tiềm năng này không đủ điều kiện. Vì vậy, doanh số bán hàng sẽ không coi cuộc điều tra này là một khách hàng tiềm năng.
Vì vậy, đâu là trọng tâm của vấn đề?
Do đó, nếu ai đó thực hiện một cuộc điều tra phù hợp với tính cách khách hàng lý tưởng của bạn, thì nó đủ điều kiện là một người bán hàng lý tưởng. Những khách hàng tiềm năng này càng trở nên quan trọng hơn, khi họ có hành động tiếp theo sau cuộc điều tra ban đầu. Chẳng hạn, nếu họ đặc biệt yêu cầu bản demo sản phẩm của bạn hoặc dùng thử miễn phí, họ sẵn sàng bán hàng.
Chúng ta có nên ngừng tạo ra khách hàng tiềm năng đủ điều kiện bán hàng không?
Không, đó là ngu ngốc. Và không thực tế. Bạn không thể không dừng lại ngăn khách hàng tiềm năng tham gia kênh bán hàng của mình.
Kết luận: Tóm lại là
Đây là cách đồng ý định nghĩa chung về khách hàng tiềm năng và đảm bảo liên kết bán hàng – tiếp thị (marketing – sales).
A) Xác định một người dẫn lý tưởng
Theo dữ liệu lịch sử của bạn, loại khách hàng tiềm năng nào đóng thường xuyên hơn? Phải có nhân khẩu học, địa lý và hành vi cụ thể chung cho tính cách dẫn dắt lý tưởng của bạn. Ngoài ra, các kênh tạo khách hàng tiềm năng cũng có thể là một phần quan trọng của nó. Chẳng hạn, LinkedIn có thể giúp bạn có thêm khách hàng tiềm năng phù hợp với tính cách khách hàng của bạn.
B) Có một hệ thống trình độ phù hợp tại chỗ
Khách hàng tiềm năng chỉ nên tiến tới bán hàng khi họ phù hợp với nhân vật chính lý tưởng + thực hiện hành động cụ thể về doanh số. Bạn có thể theo dõi điều này, bằng cách sử dụng các công cụ như chấm điểm chì và theo dõi khách hàng tiềm năng.
Hãy tóm tắt bằng một infographic (đồ họa thông tin) ..
Nó cho thấy các vấn đề xảy ra từ việc phân phối tiếp thị – bán hàng ( marketing – sales). Hầu như luôn luôn, bước đầu tiên để giải quyết những vấn đề này là có một định nghĩa về khách hàng tiềm năng mà tiếp thị và bán hàng đồng ý.
Cập nhật thông tin chi tiết về Khách Hàng Tiềm Năng Là Gì? 4 Cách Thấu Hiểu Khách Hàng Tiềm Năng trên website 2atlantic.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!