Xu Hướng 3/2024 # Fanpage Là Gì? Cách Tạo Fanpage Bán Hàng Chuyên Nghiệp Nhất # Top 6 Xem Nhiều

Bạn đang xem bài viết Fanpage Là Gì? Cách Tạo Fanpage Bán Hàng Chuyên Nghiệp Nhất được cập nhật mới nhất tháng 3 năm 2024 trên website 2atlantic.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Fanpage là gì ? Cách tạo fanpage bán hàng chuyên nghiệp

Lượt xem : 47594

By Võ Tuấn Hải

Ngày đăng:

/ Ngày cập nhật:

Nếu bạn đang muốn kinh doanh bán hàng, marketing trên Facebook hiệu quả, hãy bắt đầu tìm hiểu fanpage là gì? Cách tạo Trang fanpage bán hàng chuyên nghiệp? Cùng với một số cài đặt khác. Đối với thông tin về fanpage Facebook, các bạn có thể tham khảo tất cả trong bài viết này.

Tìm hiểu về fanpage là gì? Hướng dẫn tạo và sử dụng fanpage hiệu quả

FANPAGE LÀ GÌ?

1. Khái niệm

Fanpage hay page Facebook chính là một trang được tạo ra để đại diện cho một tổ chức, cá nhân trên mạng xã hội Facebook. Mục đích sử dụng nếu so sánh giữa fanpage với profile cá nhân không khác nhiều.

Tuy nhiên với fanpage, các bạn có thể chia sẻ nhiều thông tin đến cộng đồng, công chúng hơn. Trang fanpage cũng được phát triển nhiều tính năng thêm nhằm hỗ trợ các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp phát triển thương hiệu của mình một cách mạnh mẽ hơn

Trong khi đó profile Facebook chỉ đại diện cụ thể cho một cá nhân cụ thể. Người dùng có thể sử sử dụng trang Facebook cá nhân của mình để kết nối, tương tác với bạn bè

Cũng có thể phát triển hoạt động kinh doanh bán hàng, tuy nhiên phần này còn rất nhiều hạn chế. Và fanpage vẫn là sự lựa chọn tốt nhất

2. Phân biệt Fanpage với Group và Profile Facebook

3. Các loại fanpage

• Doanh nghiệp hoặc thương hiệu: Loại fanpage này hỗ trợ các bạn rất tốt trong việc giới thiệu sản phẩm, dịch vụ đến khách hàng. Các bạn cũng có thể phát triển thương hiệu, tiếp cận, khai thác khách hàng tiềm năng mạnh mẽ trên Facebook

• Cộng đồng hoặc người của công chúng: Loại fanpage này giúp các bạn có thể kết nối, chia sẻ nội dung đến một cộng đồng, một tổ chức, một đội ngũ hay một câu lạc bộ mà bạn đang tham gia

Hiện tại có 2 loại fanpage chính mà các bạn có thể lựa chọn xây dựng

TỔNG HỢP LỢI ÍCH SỬ DỤNG FANPAGE

• Tiếp cận khách hàng

• Tối ưu chi phí

Việc tạo và sử dụng fanpage là hoàn toàn miễn phí. Khi đó, nếu các bạn có thể khai thác các chức năng hỗ trợ trên fanpage thì hoàn toàn có thể tiếp cận nhiều khách hàng mà không cần phải mất quá nhiều chi phí cho marketing

• Khai thác đối tượng

Mỗi fanpage sẽ hướng đến tệp người dùng, tệp đối tượng khác nhau. Và việc cần làm của các bạn là định hướng xây dựng fanpage hướng đến tệp đối tượng mình cần

• Phân tích khách hàng

Bên trong fanpage có 1 một công cụ khá hay đó chính là Facebook Insights. Công cụ này hỗ trợ phân tích người dùng trên trang như:

– Nhân khẩu học người thích trang

– Phạm vi tiếp cận bài viết

– Mức độ tương tác bài viết

. . .  Và dựa vào những thông tin này, các bạn có thể phần nào đánh giá được thông tin khách hàng của mình

• Khách hàng trung thành

Sử dụng fanpage các bạn còn có thể xây dựng, duy trì và phát triển tệp khách hàng trung thành cho riêng mình

Nếu khách hàng mua hàng trên fanpage, hãy khuyến khích họ like và theo dõi trang để cập nhập sản phẩm mới, hay chương trình khuyến mãi. Khi đó các bạn lúc nào cũng có thể giới thiệu sản phẩm đến những khách hàng trung thành của mình

• Tăng traffic

• Thân thiện di động

Facebook phát triển fanpage với đầy đủ chức năng di động dành cho cả admin lẫn người dùng. Và nên nhớ phần lớn người dùng đã và đang truy cập fanpage bằng di động

Bạn cũng có thể cài đặt để fanpage hiển thị:

– Thông tin doanh nghiệp

– Đánh giá khách hàng

– Cửa hàng sản phẩm

– Giờ làm việc

• Đánh giá đối thủ cạnh tranh

Facebook không hỗ trợ bạn đánh giá các số liệu cụ thể bên trong 1 fanpage. Tuy nhiên, các bạn vẫn có thể nhìn qua những thông số bên ngoài để theo dõi, đánh giá xem đối thủ làm gì trên fanpage, tương tác khách hàng thế nào và nhiều thông tin khác

Nhận Báo Giá: Quảng Cáo Facebook Giá Rẻ

HƯỚNG DẪN TẠO FANPAGE BÁN HÀNG

Như Quảng Cáo Siêu Tốc đã nhắc ở trên thì khi tạo fanpage Facebook ở thời điểm hiện tại các bạn sẽ có 2 sự lựa chọn:

• Thứ nhất: Tạo fanpage cửa hàng, doanh nghiệp

• Thứ hai: Tạo fanpage theo nhân vật của công chúng, người nổi tiếng . . .

Thực ra các bạn hoàn toàn có thể tạo nhanh một trang fanpage, tuy nhiên để tạo một trang fanpage thực sự đẹp, chuyên nghiệp và đầy đủ các chức năng cần thiết thì các bạn sẽ cần đến hướng dẫn sau đây

Hướng Dẫn: Cách Tạo Fanpage Chuyên Nghiệp Nhất

TỔNG HỢP CHỨC NĂNG FANPAGE

2. Menu ngang

Thanh menu ngang bao gồm những thông tin chỉ quản trị viên (người được cấp quyền) mới thấy.

Những thông tin này cho phép bạn đánh giá hiệu suất của page, thậm chí gợi ý hướng phát triển page phù hợp nếu biết cách tận dụng.

Ngoài ra, tất cả mọi cài đặt trên page đều được tích hợp vào đây.

Menu ngang của trang Fanpage được tạo mới 

Tôi sẽ giới thiệu một số chức năng quan trọng nhất ở thanh menu ngang của Fanpage.

A. Chức năng Trang

Giả sử bạn đang truy cập mục Cài Đặt chẳng hạn, chỉ cần bấm vào Trang, bạn sẽ được chuyển hướng trở lại trang chủ của Fanpage.

B. Hộp Thư

Hộp thư cho phép quản lý TOÀN BỘ INBOX CỦA FAN.

Tab hộp thư trong trang Fanpage Facebook

C. Thông Báo

Như bạn thấy ở hình dưới, tôi có thể dễ dàng theo dõi được lượt like trang mới ở từng mốc thời gian.

Tất cả thông báo/ lời nhắc từ Facebook cũng được cập nhật ở đây.

Ngoài ra, bạn có thể mời bạn bè like trang ở tab này.

Tab Thông Báo trang fanpage 

D. Thông Tin Chi Tiết

Tab Thông Tin Chi Tiết cho phép bạn đánh giá hiệu suất Fanpage ở từng thời điểm (trong ngày/ tuần/ tháng).

Nói đơn giản, bạn sẽ đánh giá được fanpage đang phát triển như thế nào, nội dung/ ảnh/ chiến lược đang áp dụng có phù hợp với fan hay không.

Về cơ bản, bạn sẽ theo dõi được:

– Số lượt tương tác trên trang tăng hay giảm.

– Số lượt xem trang.

– Số người quyết định ưu tiên xem trước trang.

– Số lượt like trang/ bỏ like trang.

– Số lượt tiếp cận bài viết.

– Đơn đặt hàng (Trong cửa hàng Facebook)

– Số lượt đề xuất trang.

– Mức độ tương tác của fan ở 5 bài viết gần nhất.

Ngoài ra, bấm vào từng tùy chọn ở menu bên trái, bạn sẽ được hiển thị thông tin chi tiết về số lượt inbox, lượt like, lượt hành động…

Sau khi Fanpage đạt ít nhất 500 like, bạn nên bấm vào từng tab để tìm hiểu chúng cho biết những thông tin gì.

Công dụng của tab thông tin chi tiết Fanpage là gì?

E. Công cụ đăng

Tab này sẽ giúp bạn quản lý:

F. Tất cả video được đăng

Bao gồm video đăng trực tiếp trên Fanpage.

Video đăng chéo với fanpage khác.

Lượt view, mức độ tương tác trên mỗi video.

• Tất cả sản phẩm đã đăng trên cửa hàng Facebook.

Nếu sử dụng tính năng cửa hàng, bạn sẽ quản lý đơn hàng/ sản phẩm ở đây.

• Trải nghiệm tức thì

• Mẫu tìm kiếm khách hàng tiềm năng

Tất cả đơn đăng ký thông tin, cũng như thông tin khách hàng đã đăng ký sẽ được thống kê ở đây.

Chức năng của mẫu tìm kiếm khách hàng tiềm năng 

• Nội dung có thương hiệu

Tính năng chỉ dùng cho các doanh nghiệp được cấp giấy phép phân phối sản phẩm có thương hiệu trên Facebook.

Nếu bạn chỉ nhập về bán lại, hãy bỏ qua tính năng này.

• Tất cả bài viết

Bao gồm bài viết đã đăng/ bài viết được lên lịch/ Bài viết chưa đăng (bản nháp)

Bạn cũng xem được số người nhấp vào bài viết, lượt tương tác trên mỗi bài và tác giả đăng bài trên page.

Công cụ đăng trang fanpage 

G. Cài Đặt

Đây là tab quan trọng nhất mà tất cả các quản trị viên Fanpage cần tìm hiểu.

Những tính năng nổi bật nhất mà bạn cần quan tâm:

• Cài đặt trả lời tin nhắn tự động

Bạn sẽ setup tính năng này ở phần Nhắn Tin và Nhắn Tin nâng cao.

Tìm ở phần Chung của tab (tìm tab Kiểm Duyệt Trang).

• Cấp quyền quản lý page

Bạn sẽ add thành viên quản lý page ở tab Vai Trò Trên Trang.

Thành viên được add sẽ có quyền đăng bài, chỉnh sửa page, thậm chí xóa page, tùy thuộc quyền bạn cấp cho họ.

Tab vai trò trên trang thuộc mục Cài Đặt fanpage 

• Hợp nhất trang/ xóa page

Được để ở phần Chung ở gần cuối (Tìm tab Hợp Nhất Trang và Gỡ Trang).

• Chỉnh sửa thông tin fanpage

Bao gồm những thông tin cơ bản như số điện thoại, hạng mục fanpage, địa chỉ fanpage, giờ mở cửa…

Bạn sẽ chỉnh sửa ở tab Thông Tin Trang.

• Thêm tab/ ẩn tab Page

Bạn sẽ quản lý được những tab được hiển thị với fan truy cập page (Đã được giới thiệu ở 6.1)

Nếu không muốn hiển thị tab nào, bạn chỉ việc ẩn đi.

Để ẩn/ thêm tab, bạn sẽ truy cập mục Mẫu và Tab của phần Cài Đặt Fanpage.

Chức năng cài đặt Mẫu và Tab trên trang Fanpage 

TỔNG HỢP THÔNG TIN FANPAGE

1. Like fanpage là gì ?

Like fanpage là hành động người dùng nhấp vào nút like trang trên fanpage nhằm thể hiện sự quan hay muốn theo dõi các nội dung tiếp theo từ fanpage với chủ để cuốn hút sự quan tâm của họ

Kể từ thời điểm nhấp vào nút like page, lúc này người dùng sẽ thường xuyên nhìn thấy những bài đăng được chia sẻ trên trang. Không phải 100% tất cả các bài đăng sẽ thường xuyên nhìn thấy

Nếu các bạn tạo trang fanpage vì mục đích chính là kinh doanh bán hàng, những lượt like fanpage này thựcsự quan trọng bởi nó sẽ giúp các sản phẩm mà các bạn đăng lên page có cơ hội tiếp cận với thật nhiều khách hàng tiềm năng. Qua đó giúp các bạn kinh doanh bán hàng hiệu quả hơn

2. Quản trị fanpage là gì ?

Người quản lý fanpage là gì ? Admin fanpage là gì ? Đó người đóng vai trò xây dựng, phát triển fanpage. Mỗi trang fanpage cần ít nhất 1 người quản trị. Và có thể là nhiều người quản trị. Quyền quản trị của một fanpage chia thành 5 cấp độ khác nhau. Bao gồm:

– Quyền admin (Quyền cao nhất)

– Quyền nhà phân tích

– Quyền biên tập viên

– Quyền người kiểm duyệt

Và nhiệm vụ của người quản trị fanpage là gì ? Đó chính là:

– Tương tác với fan, khách hàng trên fanpage

– Xây dựng nội dung cho trang fanpage

– Thiết kế hình ảnh đẹp, chuyên nghiệp cho trang

– Giải quyết các sự cố trong quá trình xây dựng, phát triển trang

– Và quan trọng là tìm cách giúp fanpage có càng nhiều lượt like trang, càng nhiều lượt tương tác trên các bài viết

3. Id fanpage là gì ?

Mỗi tài khoản Facebook sẽ có 1 Id, mỗi trang fanpage Facebook cũng sẽ có 1 Id, và mỗi Group sẽ có 1 Id. Vậy id fanpage là gì ?

Đó là một dãy số duy nhất mà Facebook cung cấp cho mỗi tài khoản, mỗi fanpage hay mỗi Group. Nếu các bạn muốn lấy id fanpage. Các bạn chỉ cần truy cập đường dẫn sau: https://findmyfbid.com/

Cập nhật: Công cụ này hiện tại không khả dụng.

4. Fanpage tiếng Việt là gì ?

Thực ra thuật ngữ fanpage không phải một cái tên chính xác, đây chỉ cái tên mà cộng đồng người dùng Facebook hay gọi. Còn chính xác hơn, đó là Page hay Facebook Page

5. Tích xám fanpage là gì ?

Tích xám fanpage hay Verify tức là xác thực fanpage. Đối với các tài khoản Facebook cá nhân, Facebook sử dụng fanpage để tích xanh để xác thực đối với tài khoản Facebook cá nhân đó. Thì với fanpage, Faceobook sử dụng dấu tích xám để xác thực. Và dấu tích xám này sẽ chỉ được cấp cho các trang fanpage thuộc vào loại Doanh nghiệp địa phương

6. Seeding fanpage là gì ?

7. Seo fanpage là gì ?

Seo fanpage tức là đưa trang fanpage hay bài viết trên fanpage lên top tìm kiếm các công cụ Search một cách hoàn toàn tự nhiên. Hiện tại các bạn có thể seo fanpage trên:

– Công cụ tìm kiếm Google

– Công cụ tìm kiếm Facebook

– Công cụ tìm kiếm Cốc Cốc

– Và nhiều công cụ khác

8. Suggested Fanpage là gì ?

Suggested fanpage có nghĩa là đề xuất page. Rõ ràng đối với một trang fanpage, không thể lúc nào các bạn cũng chọn cách tăng fan, tăng lượt like trên trang bằng cách chạy Facebook Ads đúng không. Điều này thực sự là tốn kém và đôi lúc là không cần thiết

Để fanpage nhận được Suggested nhiều hơn từ Facebook yêu cầu các bạn cần phải phát triển fanpage của mình thật tốt. Và đặc biệt là các content có độ lan truyền tốt, chúng sẽ giúp fanpage của các bạn sẽ được hiển thị nhiều hơn và liên tục hơn trên Facebook. Qua đó có được số lượng lượt like và tương tác tốt hơn rất nhiều

9. Dịch vụ quản trị fanpage là gì ?

Dịch vụ quản trị fanpage hay còn gọi là dịch vụ chăm sóc phát triển fanpage. Dịch vụ này được dành cho các cửa hàng, doanh nghiệp không có nhiều thời gian hay đội ngũ nhân viên để chăm sóc, phát triển fanpage

Khi sử dụng dịch vụ này các cửa hàng, doanh nghiệp sẽ nhận được hỗ trợ về:

– Thiết kế hình ảnh, banner chuyên nghiệp, thu hút trên fanpage

– Tạo ra các nội dung chất lượng, thu hút và có khả năng lan truyền cao

– Chăm sóc, phát triển fanpage với các tính năng mới, hỗ trợ hay

KẾT LUẬN

Để phát triển hoạt động kinh doanh bán hàng trên Facebook một cách mạnh mẽ hơn, các bạn cần tìm hiểu và xây dựng một trang fanpage ngay lúc này. Phần khái niệm và hướng dẫn đã được chia sẻ đầy đủ ở trên, các bạn có thể tham khảo.

BÀI VIẾT KHÁC

CEO & Founder VÕ TUẤN HẢI

Hơn 11 năm chuyên tâm với nghiệp Digital Marketing

PHÓ THỦ TƯỚNG   

Đến Tận Nhà Thăm

Mô Hình Làm Marketing 21/8/2014

Professional Coach – Tổ chức huấn luyện quốc tế ICF

Sáng Lập DMV Group – Digital Marketing Agency Uy Tín

Sáng Lập Quảng Cáo Siêu Tốc Academy – Học Viện Đào Tạo Marketing Online 

Sáng Lập Giải Pháp “Ma Trận Marketing Bao Vây” – Giải Pháp Marketing Tổng Lực

Nhiều Lần Xuất Hiện Trên VTV3, THVL1, THVL2, Thời Báo Kinh Tế Việt Nam,..

XEM THÊM VỀ VÕ TUẤN HẢI

Fanpage Là Gì ? Cách Tạo Fanpage Bán Hàng Chuyên Nghiệp Nhất

Ngày đăng: Thứ sáu, 07 Tháng Bảy, 2024 / Ngày cập nhật: Thứ năm, 16 Tháng Một, 2024

Tìm hiểu về fanpage là gì ? Hướng dẫn tạo và sử dụng fanpage hiệu quả

Fanpage hay page Facebook chính là một trang được tạo ra để đại diện cho một tổ chức, cá nhân. Mục đích sử dụng nếu so sánh giữa fanpage với profile cá nhân không khác nhiều

Tuy nhiên với fanpage, các bạn có thể chia sẻ nhiều thông tin đến cộng đồng, công chúng hơn. Trang fanpage cũng được phát triển nhiều tính năng thêm nhằm hỗ trợ các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp phát triển thương hiệu của mình một cách mạnh mẽ hơn

Trong khi đó profile Facebook chỉ đại diện cụ thể cho một cá nhân cụ thể. Người dùng có thể sử sử dụng trang Facebook cá nhân của mình để kết nối, tương tác với bạn bè

Cũng có thể phát triển hoạt động kinh doanh bán hàng, tuy nhiên phần này còn rất nhiều hạn chế. Và fanpage vẫn là sự lựa chọn tốt nhất

1.2 Phân biệt Fanpage với Group và Profile Facebook

Trước đây Facebook chia page thành 6 loại, tuy nhiên gần đây thì Facebook đã tích hợp các loại fanpage này lại với nhau. Và giờ khi tạo fanpage các bạn có thể lựa chọn tạo trang theo 2 loại sau đây:

– Doanh nghiệp hoặc thương hiệu: Loại fanpage này hỗ trợ các bạn rất tốt trong việc giới thiệu sản phẩm, dịch vụ đến khách hàng. Các bạn cũng có thể phát triển thương hiệu, tiếp cận, khai thác khách hàng tiềm năng mạnh mẽ trên Facebook

– Cộng đồng hoặc người của công chúng: Loại fanpage này giúp các bạn có thể kết nối, chia sẻ nội dung đến một cộng đồng, một tổ chức, một đội ngũ hay một câu lạc bộ mà bạn đang tham gia

Hiện tại có 2 loại fanpage chính mà các bạn có thể lựa chọn xây dựng

Việc tạo và sử dụng fanpage là hoàn toàn miễn phí. Khi đó, nếu các bạn có thể khai thác các chức năng hỗ trợ trên fanpage thì hoàn toàn có thể tiếp cận nhiều khách hàng mà không cần phải mất quá nhiều chi phí cho marketing

Mỗi fanpage sẽ hướng đến tệp người dùng, tệp đối tượng khác nhau. Và việc cần làm của các bạn là định hướng xây dựng fanpage hướng đến tệp đối tượng mình cần

Bên trong fanpage có 1 một công cụ khá hay đó chính là Facebook Insights. Công cụ này hỗ trợ phân tích người dùng trên trang như:

– Nhân khẩu học người thích trang

– Phạm vi tiếp cận bài viết

– Mức độ tương tác bài viết

. . . Và dựa vào những thông tin này, các bạn có thể phần nào đánh giá được thông tin khách hàng của mình

2.5 Khách hàng trung thành

Sử dụng fanpage các bạn còn có thể xây dựng, duy trì và phát triển tệp khách hàng trung thành cho riêng mình

Nếu khách hàng mua hàng trên fanpage, hãy khuyến khích họ like và theo dõi trang để cập nhập sản phẩm mới, hay chương trình khuyến mãi. Khi đó các bạn lúc nào cũng có thể giới thiệu sản phẩm đến những khách hàng trung thành của mình

Facebook phát triển fanpage với đầy đủ chức năng di động dành cho cả admin lẫn người dùng. Và nên nhớ phần lớn người dùng đã và đang truy cập fanpage bằng di động

Bạn cũng có thể cài đặt để fanpage hiển thị:

– Thông tin doanh nghiệp

– Đánh giá khách hàng

– Cửa hàng sản phẩm

– Giờ làm việc

2.8 Đánh giá đối thủ cạnh tranh

Facebook không hỗ trợ bạn đánh giá các số liệu cụ thể bên trong 1 fanpage. Tuy nhiên, các bạn vẫn có thể nhìn qua những thông số bên ngoài để theo dõi, đánh giá xem đối thủ làm gì trên fanpage, tương tác khách hàng thế nào và nhiều thông tin khác

3. HƯỚNG DẪN TẠO FANPAGE BÁN HÀNG

Như Quảng Cáo Siêu Tốc đã nhắc ở trên thì khi tạo fanpage Facebook ở thời điểm hiện tại các bạn sẽ có 2 sự lựa chọn:

– Thứ nhất: Tạo fanpage cửa hàng, doanh nghiệp

– Thứ hai: Tạo fanpage theo nhân vật của công chúng, người nổi tiếng . . .

Thực ra các bạn hoàn toàn có thể tạo nhanh một trang fanpage, tuy nhiên để tạo một trang fanpage thực sự đẹp, chuyên nghiệp và đầy đủ các chức năng cần thiết thì các bạn sẽ cần đến hướng dẫn sau đây

Hướng Dẫn: Cách Tạo Fanpage Chuyên Nghiệp Nhất

5. TỔNG HỢP THÔNG TIN FANPAGE

Like fanpage là hành động người dùng nhấp vào nút like trang trên fanpage nhằm thể hiện sự quan hay muốn theo dõi các nội dung tiếp theo từ fanpage với chủ để cuốn hút sự quan tâm của họ

Kể từ thời điểm nhấp vào nút like page, lúc này người dùng sẽ thường xuyên nhìn thấy những bài đăng được chia sẻ trên trang. Không phải 100% tất cả các bài đăng sẽ thường xuyên nhìn thấy

Nếu các bạn tạo trang fanpage vì mục đích chính là kinh doanh bán hàng, những lượt like fanpage này thựcsự quan trọng bởi nó sẽ giúp các sản phẩm mà các bạn đăng lên page có cơ hội tiếp cận với thật nhiều khách hàng tiềm năng. Qua đó giúp các bạn kinh doanh bán hàng hiệu quả hơn

5.2 Quản trị fanpage là gì ?

Người quản lý fanpage là gì ? Admin fanpage là gì ? Đó người đóng vai trò xây dựng, phát triển fanpage. Mỗi trang fanpage cần ít nhất 1 người quản trị. Và có thể là nhiều người quản trị. Quyền quản trị của một fanpage chia thành 5 cấp độ khác nhau. Bao gồm:

– Quyền admin (Quyền cao nhất)

– Quyền nhà phân tích

– Quyền biên tập viên

– Quyền người kiểm duyệt

Và nhiệm vụ của người quản trị fanpage là gì ? Đó chính là:

– Tương tác với fan, khách hàng trên fanpage

– Xây dựng nội dung cho trang fanpage

– Thiết kế hình ảnh đẹp, chuyên nghiệp cho trang

– Giải quyết các sự cố trong quá trình xây dựng, phát triển trang

– Và quan trọng là tìm cách giúp fanpage có càng nhiều lượt like trang, càng nhiều lượt tương tác trên các bài viết

Mỗi tài khoản Facebook sẽ có 1 Id, mỗi trang fanpage Facebook cũng sẽ có 1 Id, và mỗi Group sẽ có 1 Id. Vậy id fanpage là gì ?

Đó là một dãy số duy nhất mà Facebook cung cấp cho mỗi tài khoản, mỗi fanpage hay mỗi Group. Nếu các bạn muốn lấy id fanpage. Các bạn chỉ cần truy cập đường dẫn sau: https://findmyfbid.com/

Sau đó nhập url fanpage vào ô tìm kiếm, nhấn Find numric ID. Ngay lập tức công cụ sẽ trả về cho các bạn id fanpage mà các bạn muốn kiểm tra

5.4 Fanpage tiếng Việt là gì ?

Thực ra thuật ngữ fanpage không phải một cái tên chính xác, đây chỉ cái tên mà cộng đồng người dùng Facebook hay gọi. Còn chính xác hơn, đó là Page hay Facebook Page

5.5 Tích xám fanpage là gì ?

Tích xám fanpage hay Verify tức là xác thực fanpage. Đối với các tài khoản Facebook cá nhân, Facebook sử dụng fanpage để tích xanh để xác thực đối với tài khoản Facebook cá nhân đó. Thì với fanpage, Faceobook sử dụng dấu tích xám để xác thực. Và dấu tích xám này sẽ chỉ được cấp cho các trang fanpage thuộc vào loại Doanh nghiệp địa phương

5.6 Seeding fanpage là gì ?

Seo fanpage tức là đưa trang fanpage hay bài viết trên fanpage lên top tìm kiếm các công cụ Search một cách hoàn toàn tự nhiên. Hiện tại các bạn có thể seo fanpage trên:

– Công cụ tìm kiếm Google

– Công cụ tìm kiếm Facebook

– Công cụ tìm kiếm Cốc Cốc

– Và nhiều công cụ khác

5.8 Suggested Fanpage là gì ?

Suggested fanpage có nghĩa là đề xuất page. Rõ ràng đối với một trang fanpage, không thể lúc nào các bạn cũng chọn cách tăng fan, tăng lượt like trên trang bằng cách chạy Facebook Ads đúng không. Điều này thực sự là tốn kém và đôi lúc là không cần thiết

Để fanpage nhận được Suggested nhiều hơn từ Facebook yêu cầu các bạn cần phải phát triển fanpage của mình thật tốt. Và đặc biệt là các content có độ lan truyền tốt, chúng sẽ giúp fanpage của các bạn sẽ được hiển thị nhiều hơn và liên tục hơn trên Facebook. Qua đó có được số lượng lượt like và tương tác tốt hơn rất nhiều

5.9 Dịch vụ quản trị fanpage là gì ?

Dịch vụ quản trị fanpage hay còn gọi là dịch vụ chăm sóc phát triển fanpage. Dịch vụ này được dành cho các cửa hàng, doanh nghiệp không có nhiều thời gian hay đội ngũ nhân viên để chăm sóc, phát triển fanpage

Khi sử dụng dịch vụ này các cửa hàng, doanh nghiệp sẽ nhận được hỗ trợ về:

– Thiết kế hình ảnh, banner chuyên nghiệp, thu hút trên fanpage

– Tạo ra các nội dung chất lượng, thu hút và có khả năng lan truyền cao

– Chăm sóc, phát triển fanpage với các tính năng mới, hỗ trợ hay

. . .

Chúc thành công ! ! !

Fanpage Facebook Là Gì? 5 Bước Tạo Fanpage Chuyên Nghiệp

Với hơn 2.7 tỷ người dùng và chiếm 66,5% tổng lượt truy cập mạng xã hội, Facebook được mệnh danh là King of Social Media.

Vậy trong câu chuyện thu hút khách hàng thời đại 4.0, Fanpage thật sự giúp ích như thế nào? Cách thức tạo lập Fanpage là gì và điều hành 1 Fanpage như thế nào?

Tất cả sẽ được tôi chia sẻ chi tiết trong bài viết này.

Fanpage là gì?

Fanpage là trang được tạo ra từ tài khoản facebook của một cá nhân hoặc doanh nghiệp, đại diện cho hình ảnh doanh nghiệp, tổ chức kinh doanh, tổ chức cộng đồng, nhà hàng, khách sạn, người nổi tiếng, nhà chính trị,… trên Facebook.

Không giống tài khoản Facebook cá nhân, Fanpage hiển thị công khai với tất cả mọi cư dân mạng. Bất cứ ai trên Facebook cũng có thể kết nối và theo dõi tất cả bản cập nhật mới nhất từ một trang Fanpage bằng cách trở thành “fan” hoặc nhấn “Like” trang fanpage đó.

Phân biệt Fanpage và tài khoản cá nhân

Nền tảng cốt lõi của một trang Fanpage là tính xác thực. Cũng giống như tài khoản Facebook cá nhân, trang fanpage cần đảm bảo yếu tố người thật, công việc kinh doanh thật.

Nếu bạn muốn sở hữu fanpage, tốt nhất bạn nên để đại diện chính thức của doanh nghiệp, tổ chức tạo trang Fanpage trên Facebook nhằm tăng tính xác thực cho trang fanpage cũng như quá trình quản lý tương tác thêm phần thống nhất, chặt chẽ hơn.

Về mặt hình thức, Fanpage và tài khoản Facebook khá tương đồng. Song về tính năng cũng như cách thức hoạt động lại hoàn toàn khác.

Mục đích sử dụng

Thương mại: Quảng bá hình ảnh cá nhân, doanh nghiệp, tổ chức đến cộng đồng và tăng sự tương tác với khách hàng tiềm năng

Đại diện cho cá nhân nhất định: thường chỉ cập nhật đời sống thường ngày, chia sẻ ảnh/video cá nhân với bạn bè xung quanh

Mức độ phổ biến

Khả năng lan truyền nội dung, tiếp cận người dùng tốt hơn vì không bị hạn chế bởi tính năng kết bạn. Mọi người đều có thể thấy nội dung hiển thị và đóng góp thêm ý kiến vào trang Fanpage, nhất là những ai đã bấm nút theo dõi hoặc “thích” trang.

Nếu bài viết không mang tính công khai thì chỉ những người trong danh sách bạn bè mới có quyền thấy và tương tác với bài viết ấy. Những người không phải bạn bè có thể truy cập vào các bài viết công khai của bạn; tuy nhiên, họ sẽ không thể thấy bất cứ điều gì bạn chia sẻ với bạn bè hoặc hoạt động trong các nhóm cộng đồng nào đó.

Phân biệt Fanpage và Group

Fanpage và nhóm (group) trên Facebook thoạt nghe có vẻ giống nhau. Song, tương tự như phần so sánh với tài khoản cá nhân phía trên, về cách thức hoạt động, Fanpage và group cũng có vài điểm khác biệt nhất định.

Đầu tiên, Fanpage hiển thị cho cả người dùng đã đăng ký hoặc chưa đăng ký theo dõi trang fanpage. Vì thế, fanpage thường được index tốt hơn trên các công cụ tìm kiếm (đặc biệt cần thiết trong việc kiểm soát danh tiếng doanh nghiệp).

Khác với Fanpage, một số group Facebook không hiển thị công khai và yêu cầu mọi người dùng phải đăng ký thành viên, thậm chí phải mời bạn bè nếu muốn cùng nhau tương tác.

Song, hầu hết hội nhóm trên Facebook cho phép bạn mời cùng lúc nhiều bạn bè tham gia vào Group; còn với Fanpage, đôi lúc bạn chỉ được mời từng người một.

Bởi lẽ đó, các hoạt động viral marketing thường phù hợp khi quảng bá trong các group Facebook hơn là fanpage vì bất kỳ thành viên nào trong nhóm cũng có thể gửi lời mời với số lượng lớn cho bạn bè của mình.

Tóm lại:

Fanpage phù hợp cho việc xây dựng các mối quan hệ lâu dài với người hâm mộ, độc giả hoặc khách hàng của bạn.

Bạn cũng có thể tìm hiểu thêm về sự khác biệt giữa Fanpage và group qua bảng tóm tắt sau đây:

10 Lợi ích không ngờ của Fanpage 1. Tăng khả năng hiển thị cho khách hàng tiềm năng

Facebook bao gồm một cộng đồng người dùng vô cùng lớn, ước tính đến nay khoảng 2.7 tỷ người dùng hoạt động trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Hơn thế nữa, ngoài Google, khách hàng ngày nay còn có xu hướng tìm kiếm doanh nghiệp dựa vào phân tích Fanpage trên facebook.

Vì thế, hoạt động nhờ vào Fanpgage trên Facebook, khách hàng tiềm năng dễ dàng biết đến thương hiệu doanh nghiệp của bạn hơn.

2. Thu thập thêm nhiều khách hàng tiềm năng

Nếu chỉ dựa vào số người đã thích hoặc theo dõi trang Fanpage thì một điều chắc chắn là doanh nghiệp của bạn sẽ không thể hoạt động lâu dài, bền vững trên Facebook.

Thực tế, bạn cần nhiều mối quan hệ hơn!

Một trong những hình thức liên lạc hiệu quả nhất hiện nay là thu thập khách hàng tiềm năng dưới dạng địa chỉ email.

Vậy, làm thế nào để có được email từ thành viên Fanpage?

Song, khi tương tác với khách hàng tiềm năng qua email, tránh gửi email spam liên tục gây phiền nhiễu. Thay vào đó, hãy lên kế hoạch và gửi mail một cách nhất quán 1-2 lần/tuần với lượng thông tin hữu ích để thu hút người đọc.

3. Giảm chi phí Marketing 4. Tiếp cận đối tượng mục tiêu

Có hơn 2.7 tỷ người dùng Facebook nhưng bao nhiêu trong số đó nhấn “Thích” trang Fanpage của bạn? Hơn nữa, trong số những người thích, bao nhiêu thành viên thực sự tương tác nội dung bạn tạo ra?

Đó là lý do bạn nên có kế hoạch xây dựng và hoạt động fanpage hợp lý để quá trình tiếp cận đối tượng mục tiêu đạt hiệu suất tốt nhất.

5. Sử dụng Facebook Insights

Facebook Insights có thể xem là công cụ vô cùng hữu ích trong việc cung cấp thông tin, số liệu xác thực cho chủ doanh nghiệp

Thông qua Facebook Insights, bạn dễ dàng biết được:

Số lượt thích trên trang fanpage

Phạm vi tiếp cận của trang fanpage và của các bài posts

Mức độ tương tác từ khách hàng

Hiệu suất bài posts

Dựa vào đó, bạn có thể nắm được thông tin của mọi người dùng, xem xét cần cải thiện những mục nào để mang đến cho họ giá trị tốt nhất.

6. Xây dựng lòng trung thành thương hiệu

Bên cạnh việc xây dựng cơ sở khách hàng và quảng bá sản phẩm, Fanpage còn là nơi giúp doanh nghiệp xây dựng lòng trung thành cho thương hiệu.

Nghĩa là, nếu bạn thường xuyên cung cấp nội dung có giá trị và tính giải trí, xác thực cao thì những người theo dõi sẽ luôn trung thành với thương hiệu của bạn – ngay cả khi bạn không may phạm sai lầm.

Ngày nay, người dùng thường tìm kiếm doanh nghiệp thông qua các phương tiện truyền thông. Bởi lẽ đó, họ có xu hướng thích hợp tác và mua hàng từ các doanh nghiệp hoạt động tích cực cũng như nhận được phản hồi tốt trên Facebook.

7. Gia tăng lưu lượng truy cập

Nếu hoạt động trên Fanpage chỉ chú trọng vào việc tăng lượng tương tác cho các bài post hay cho trang fanpage thì khi ấy, bạn cũng chỉ là một một người dùng Facebook chứ không phải một marketer thực thụ.

Ngược lại, 1 marketer đích thực là khi họ biết cách tăng traffic cho website bằng cách dẫn dắt luồng truy cập từ các bài viết trên Fanpage đến website của mình.

Yên tâm là giờ đây, Facebook có đầy đủ tính năng căn chỉnh hình ảnh sao cho vừa đẹp mắt lại vừa thuận tiện trong việc dẫn dắt người dùng nhấp vào liên kết chứa hình ảnh đó.

8. Đẩy mạnh quy trình SEO

Một số người cho rằng thông tin trong phần giới thiệu doanh nghiệp của Fanpage có mối liên hệ mật thiết và dễ dàng được tìm kiếm trên Google.

Tôi vẫn chưa thử thêm cách khác nhưng tôi tin là chắc phải có cách hiệu quả hơn giúp mọi người tìm kiếm bạn trên công cụ tìm kiếm dễ dàng hơn.

Có thể bạn chưa biết:Hiện nay, có hơn 55% doanh nghiệp đang đổ xô đầu tư vào dịch vụ SEO Website chuyên nghiệp. Và trong số đó rất có thể bao gồm cả đối thủ của bạn.Vì vậy, hãy hạ gục đối thủ cùng TOP #1 dịch vụ SEO HCM tại Việt Nam với bảng báo giá SEO phù hợp nhất!

9. Thân thiện với tính năng di động

Phần lớn người dùng Facebook hiện nay truy cập Internet thông qua thiết bị di động.

Thêm một điều thú vị là Facebook có khả năng tối ưu hóa trang fanpage của bạn cho cả thiết bị di động và máy tính để bàn.

Vì thế, vấn đề đặt ra là các doanh nghiệp đòi hỏi phải tham gia hoạt động kinh doanh trên Facebook nếu muốn tiếp cận với khách hàng hiệu quả hơn.

Khi lướt Fanpage trên thiết bị di động, người dùng sẽ nắm được một số thông tin sau:

Giờ hoạt động

Địa chỉ doanh nghiệp

Đánh giá từ khách hàng

Số điện thoại để gọi trực tiếp từ ứng dụng di động

10. Theo dõi đối thủ cạnh tranh

Một tính năng mới khá hay trên các trang Fanpage là cho phép các doanh nghiệp theo dõi hoạt động của đối thủ cạnh tranh .

Thay vào đó, bạn chỉ đơn giản là xem họ đang làm gì và tương tác với khách hàng ra sao.

Cách tạo fanpage đơn giản trong 5 bước Bước 1: Truy cập vào liên kết Facebook.com/pages

Tiếp theo, bạn lựa chọn loại hình phù hợp với doanh nghiệp của mình, bao gồm một số gợi ý sau:

Khi đã hoàn tất bước kê khai, bạn nhớ phải chọn ô “Tôi đồng ý với các điều khoản Fanpage của Facebook”, rồi nhấn chọn “Get Started” để tiếp tục với các bước tạo nội dung trang fanpage.

Bước 2: Hoàn thành thông tin cơ bản để tăng khả năng hiển thị thương hiệu và đẩy mạnh quy trình SEO

Mở đầu bước 2 là mục chọn ảnh đại diện, hoàn thành phần giới thiệu và thiết lập địa chỉ web Facebook của mình.

Lưu ý chọn ảnh đại diện gốc có kích thước vào khoảng 180px x 180px. Sau khi tải lên, hình ảnh sẽ hiển thị trên trang fanpage với kích thước 165px x 165px.

Sau khi hoàn tất bước đăng tải ảnh, bạn tiến hành lưu ảnh và nhấp vào ô “Next”. Trong trường hợp không muốn cập nhật ảnh đại diện, bạn có thể bỏ qua bước này bắng cách nhấp vào nút “Skip”

Cuối cùng là bước cài đặt link Facebook cho trang fanpage của bạn. Hãy nhớ rằng đường link này sẽ là công cụ giúp khách hàng tìm đến bạn dễ dàng hơn. Vì thế, bạn nên đặt tên liên kết sao cho thật ngắn gọn, dễ ghi nhớ.

Thườn thì Facebook sẽ cho bạn vài gợi ý về tên link dựa vào tên doanh nghiệp bạn đã cung cấp trước đó. Song, nếu cảm thấy gợi ý đó không phù hợp, bạn có quyền từ chối và chọn một cái tên khác cho liên kết của mình.

Bước 3: Đơn giản hóa mọi hoạt động nhờ vào admin panel

Admin panel có thể hiểu là khu vực làm việc dành riêng cho quản trị viên fanpage, Cụ thể, bảng admin panel làm nổi bật các phần cốt lõi của trang, bao gồm thông báo, những người mới đã thích trang fanpage của bạn và thông tin chi tiết cho bạn biết fanpage đang hoạt động tốt như thế nào.

Nếu muốn cập nhật thêm thông tin hoặc bổ sung quản trị viên mới, bạn nhấp chọn “Edit page” (Chỉnh sửa trang) để tiến hành chỉnh sửa. Bên cạnh đó, “Build Audience” dùng cho việc mời người dùng vào trang của bạn.

Tuy nhiên, bạn chỉ nên dùng điều hướng “Build Audience” khi trang fanpage đã hoàn thiện về mặt nội dung và chứa những bài viết đáng chú ý.

Bước 4: Hoàn thiện fanpage với những bài content mang tính chất kể chuyện

Đây được xem là bước mất nhiều thời gian nhất và cũng là yếu tố quyết định mức độ thành công của trang fanpage.

Trên thực tế, một trang fanpage mà chỉ toàn chứa nội dung buôn bán mang nặng tính thương mại sẽ rất dễ gây ác cảm với người dùng.

Bạn hãy nhớ rằng, mạng xã hội bao gồm một cộng đồng mạng rất lớn và bản chất của fanpage là xây dựng và phục vụ nhu cầu của cộng đồng.

Để làm điều đó, ngoài phần thông tin sản phẩm, dịch vụ, bạn nên đan xen sáng tạo thêm phần content thu hút người theo dõi và khuyến khích họ cùng tham gia, tương tác với nhau.

Tôi sẽ liệt kê một số ý tưởng đăng bài, giúp fanpage của bạn có thêm nhiều bài viết hữu ích và thú vị, tránh khỏi lối mòn sáng tạo:

Bài viết blog

Bài viết trên blog hoặc bài viết từ các nguồn khác

Hình ảnh với một câu trích dẫn hoặc meme đầy ý nghĩa

Hình ảnh hoạt động thường ngày của doanh nghiệp

Cấp quyền truy cập nâng cao cho phần content

Ưu đãi đặc biệt cho người theo dõi trang

Đăng tải video, hình ảnh

Cập nhật cột mốc, sự kiện đáng nhớ

Tổ chức giveaway

Bất cứ điều gì mà người theo dõi muốn biết về bạn

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể xem xét việc lập thêm group Facebook và tích hợp chung vào trang fanpage của mình.

Bước 5: Xây dựng các tab tùy chỉnh để tạo khách hàng tiềm năng, lưu lượng truy cập và doanh số bán hàng

Sau khi đã xây dựng xong phần nội dung, giờ là lúc bạn bắt tay thực hiện các chiến lược giúp thúc đẩy lưu lượng truy cập, khách hàng tiềm năng và doanh số bán hàng cho trang Fanpage.

Trước hết, bạn bắt đầu với giải pháp 3 tab, bao gồm:

Welcome Tab

Online Store Tab

và Email Capture/Contest Form.

Trong đó, Welcome Tab tập trung vào việc thu hút thêm lưu lượng truy cập, Online Store Tab cho phép bạn bán sản phẩm của mình (thậm chí thu tiền thanh toán bằng thẻ tín dụng!), và Email Capture/Contest Form tập trung vào việc thu thập email khách hàng tiềm năng email từ trang fanpage.

Cách tạo fanpage bán hàng chuyên nghiệp

Việc bán hàng, kinh doanh online trên Facebook đã trở nên quá quen thuộc với cộng đồng mạng ngày nay.

Không ít shop quần áo, cửa hàng ăn uống, địa điểm du lịch, nhân vật của công chúng, các tổ chức phi chính phủ lẫn chính phủ… đều xuất hiện trên Facebook với mục đích tiếp cận gần hơn tới mọi người, tăng sức ảnh hưởng với cộng đồng hoặc vì mục đích kinh doanh.

Cách tạo fanpage từ tài khoản cá nhân

Về mặt lý thuyết, để tạo được một trang Fanpage thì trước hết, bạn cần có một tài khoản cá nhân riêng.

Nói cách khác, bạn tạo Fanpage dựa trên thông tin từ tài khoản cá nhân có sẵn hoặc cũng có thể chuyển đổi tài khoản ấy thành một trang Fanpage.

Để làm được điều đó, bạn thực hiện theo thứ tự các bước sau:

Truy cập vào trang Tạo và quản lý Trang Fanpage từ tài khoản cá nhân .

Nhấp chọn ô “Get Started” (Bắt đầu tạo trang)

Xác nhận lại lựa chọn của bạn

Tắt cài đặt “Publish Page when done” nếu bạn không muốn Trang của mình tự động xuất bản sau khi đã chuyển đổi.

Kiểm tra cài đặt quyền riêng tư

Bắt đầu sử dụng trang Fanpage của mình thôi nào!

Quá trình này chỉ có thể được thực hiện một lần. Sau khi chuyển đổi, bạn sẽ có cả tài khoản cá nhân và Trang Fanpage.

Bạn có thể quản lý Fanpage từ chính tài khoản cá nhân của mình. Trong quá trình chuyển đổi, Facebook sẽ chuyển ảnh đại diện hiện tại và ảnh bìa hiện tại của bạn sang fanpage và tên tài khoản cá nhân sẽ trở thành tên Trang.

Khi đã hoàn tất tạo Fanpage từ các bước hướng dẫn chuyển đổi như trên, tôi chắc rằng từ giờ, mọi chiến lược marketing online của bạn sẽ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Hơn thế nữa, bạn còn thuận tiện hơn trong việc kết nối với khách hàng cũng như những người theo dõi, yêu mến bạn lâu nay.

Tip: Bạn chỉ có quyền truy cập vào các công cụ để giúp bạn chuyển thông tin từ hồ sơ của mình sang trang Fanpage trong vòng 14 ngày sau khi chuyển đổi. Vì vậy, hãy lên kế hoạch trước và chỉ bắt đầu quá trình khi bạn hoàn toàn sẵn sàng tiến hành nó

Kết luận

Bạn thấy đó, Fanpage rõ ràng là yếu tố cần thiết góp phần vào sự phát triển doanh nghiệp giữa thời đại 4.0 ngày nay.

Không riêng gì công việc kinh doanh mà những người nổi tiếng, tổ chức cộng đồng, chính trị gia cũng có thể sử dụng fanpage để quảng bá rộng rãi hình ảnh của mình đến gần với công chúng hơn.

Thêm vào đó, việc tạo lập fanpage lại vô cùng đơn giản, mọi việc đều theo hướng dẫn có sẵn từ Facebook. Công việc của bạn chỉ là sáng tạo nội dung, tương tác người dùng và thiết kế trang fanpage facebook sao cho thật bắt mắt, thu hút người dùng.

Tôi đã lần lượt làm theo từng bước và đạt được những thành quả nhất định. Giờ đến lượt bạn đó!

Một số bài viết được yêu thích nhất tại GTV SEO:

Fanpage Là Gì ? Hướng Dẫn Tạo Và Sử Dụng Fanpage Bán Hàng Hiệu Quả

Fanpage là một thực thể dùng để đại diện cho: Một doanh nghiệp, một tổ chức, một chính trị gia, hay một người nổi tiếng nào đó . . . trên Facebook.

Khác Facebook cá nhân: Trang fanpage có thể hiển thị hoàn toàn công khai trên internet. Và ai cũng có thể kết nối, cập nhập thông tin bằng cách thích Trang, follow Trang và trở thành người hâm mộ của Trang.

Giống Facebook cá nhân: Trang page hoàn toàn có thể đại diện cho nhân vật, tác giả, nhà hàng, khách sạn, cửa hàng, nhóm nhạc, nhiếp ảnh gia. Hay thậm chí là một tổ thức hay bất kỳ thực thể nào tồn tại trên Facebook. Các bạn cũng hoàn toàn có thể xác thực và công khai page Fb này.

2. Phân loại fanpage Facebook

Ở thời điểm hiện tại, khi tạo fanpage các bạn sẽ có 2 sự lựa chọn chính về hạng mục Trang. Bao gồm:

Tất nhiên, sau khi tạo fanpage hoàn tất, các bạn được quyền vào phần chỉnh sửa hạng mục Page để cài lại hạng mục chi tiết hơn cho fanpage của mình.

Ví dụ: Hạng mục nhà hàng, Hạng mục Giày, Hạng mục Spa, Hạng mục Blog cá nhân, Hạng mục cửa hàng, Hạng mục doanh nghiệp . . .

3. Lợi ích sử dụng fanpage 3.1 Hỗ trợ bán hàng

Fanpage Facebook hiện tại đang là kênh hỗ trợ bán hàng cực kỳ hiệu qua, thay thế dần cho Facebook cá nhân.

Với fanpage, các bạn có thể đăng bài, đăng video, livestream bán hàng . . . một cách hoàn toàn công khai, miễn phí.

3.2 Xây dựng thương hiệu

Trang fanpage Fb cũng hỗ trợ phát triển thương hiệu cá nhân, thương hiệu doanh nghiệp một cách mạnh mẽ. Bằng nhiều cách, nhiều hỗ trợ khác nhau các bạn có thể có thật nhiều người biết về thương hiệu của bạn trên Facebook.

3.3 Xây dựng cộng đồng

Fanpage cũng là nơi để kết nối một cộng đồng người dùng lớn trên Facebook khi họ có chung sự quan tâm, hay sở thích nào đó.

3.4 Lan truyền thông điệp

Fanpage cũng giúp các nội dung tạo được hiệu ứng lan truyền mạnh mẽ trên mạng xã hội, điều mà tài khoản Facebook cá nhân đang bị hạn chế.

Kết hợp với tài khoản Facebook cá nhân, fan page Facebook sẽ giúp các bạn làm được tất cả mọi thứ trên Facebook. Đó thực sự là một điều tuyệt vời.

4. Hướng dẫn tạo fanpage Facebook

Truy cập https://www.facebook.com/pages

Chọn Loại fanpage.

Cài đặt thông tin fanpage. Bao gồm: Tên Trang, hạng mục, thông tin liên hệ . . .

Cài đặt avatar và ảnh bìa.

5. Tổng hợp 9 cài đặt chính trên fanpage

Mỗi fanpage khi vừa mới tạo sẽ chưa có tên người dùng. Thành ra url fanpage lấy tự động theo tên Trang nên khá xấu, không thân thiện và không chuyên nghiệp.

Vì vậy, sau khi tạo fanbapge được 7 ngày, hoặc khi fanpage đã có được 20 lượt Like Trang thì các bạn có thể vào phần chỉnh sửa tên người dùng Trang để chỉnh lại link fanpages.

Một fanpage có thể được quản trị bởi nhiều admin, mỗi admin có thể được phần quyền khác nhau. Nếu bạn mới tạo fanpage, và cần thêm người quản trị thì hãy tiến hành thêm admin cho fanpage.

Khi đó, khách hàng truy cập fanpage có thể vào thẳng cửa hàng để xem thông tin nhiều sản phẩm mà đôi khi không cần phải truy cập website.

Hiện tại đa phần các fanpage đều có hỗ trợ chức năng thêm địa chỉ và hiện thị bản đồ chỉ đường. Bạn hoàn toàn có thể vào phần chỉnh sửa thông tin Trang, thêm địa chỉ và bật chế độ chỉ đường trên fanpage. Để khách hàng có thể theo đó mà đến trực tiếp cửa hàng khi có nhu cầu với sản phẩm.

Trang fanpage hiện tại có hỗ trợ chức năng ghim bài viết bất kỳ cố định ở đầu trang. Với bài ghim này, bất kỳ khách hàng nào khi truy cập fanpage đều sẽ nhìn thấy.

Như vậy, bạn hoàn toàn có thể ghim những bài đăng về sản phẩm, dịch vụ chính của mình trên fanpage để giới thiệu triệt để đến khách hàng.

Hiện Facebook còn có hỗ trợ hiển thị các nút kêu gọi hành động trên fanpage. Hỗ trợ tăng tương tác tối đa giữa khách hàng và chủ shop.

Vì vậy, sẽ là cần thiết nếu như các bạn có thể cài thêm các nút như: Nút gửi tin nhắn, Nút gọi ngay, Nút đăng ký, Nút mua ngay . . .Tất nhiên, BeoBeo Marketing cũng sẽ có hướng dẫn cài đặt nút này cho fanpage. Các bạn hoàn toàn có thể tham khảo.

Fanpage là gì ? Fanpage hỗ trợ kinh doanh bán hàng, hỗ trợ xây dựng thương hiệu, tổ chức hay công đồng. Vì vậy, nếu các bạn có những ý tưởng khác ngoài việc là chỉ đăng ảnh cá nhân, cuộc sống, lướt Facebook cho vui thì hãy bắt đầu tìm hiểu và xây dựng fanpage ngay.

Cách Tạo Fanpage Facebook Từ Con Số 0 Cho Người Bán Hàng Online

1. Fanpage Facebook là gì?

Fanpage trên Facebook có thể hiểu là một landing page thu nhỏ hoặc trang web trên Facebook đóng vai trò như bộ mặt cho doanh nghiệp hoặc tổ chức của bạn.

Nó khác với một Profile Facebook cá nhân (được thiết kế cho mọi người). Trong khi Profile Facebook của bạn đại diện cho bạn như một người, thì Fanpage đại diện cho doanh nghiệp hoặc tổ chức của bạn.

Fanpage facebook là gì?

Trang Fanpage chứa nhiều thông tin như thông tin liên hệ của doanh nghiệp, trang web, giờ làm việc, địa điểm và những thông tin cơ bản khác. Trang Fanpage cũng là một nền tảng tuyệt vời để đăng các bài viết, sự kiện và ảnh trên blog của bạn.

Các trang này được thiết kế để thu hút người hâm mộ dưới dạng like và theo dõi trang. Điều này có nghĩa là người hâm mộ sẽ được thông báo về các thay đổi mới cho trang Fanpage nếu bạn có bất kì bài post mới hay cập nhật mới nào.

 Cách tạo Fanpage Facebook hiệu quả?

Khác với Facebook cá nhân, Fanpage doanh nghiệp không giới hạn số người theo dõi. Nếu như Facebook cá nhân chỉ cho phép tối đa 5.000 bạn, thì với Fanpage doanh nghiệp, bạn có thể mở rộng vòng kết nối thoải mái.

Đối với nhiều công ty, trang Facebook Fanpage là một phần không thể thiếu trong các chiến dịch truyền thông xã hội.

2. Cách tạo Fanpage Facebook dễ dàng và hiệu quả

Đầu tiên là mình muốn các bạn phân biệt giữa Fanpage với Group:

Fanpage Facebook:

Group Facebook:

Là nhóm mà tất cả những ai tham gia vào nhóm đều được cấp quyền chia sẻ (ảnh, bài viết, video), hay viết bài để cập nhật, chia sẻ thông tin nào đó cho cả nhóm đều biết. Đặc biệt, thành viên trong nhóm có thể gửi tin nhắn trực tiếp đến thành viên khác trong nhóm.

Cách xây dựng fanpage facebook

Nếu đã phân biệt được 2 khái niệm trên thì cùng nhau bắt tay vào tạo Fanpage thôi nào!

Bước 1: Tạo tài khoản Facebook

Bước đầu tiên trong cách lập fanpage chính là bạn hãy vào tài khoản cá nhân của mình, nhấp chuột vào mũi tên bên phải góc phía trên, chọn nút Tạo trang.

Cách tạo Fanpage bán hàng trên Facebook dễ dàng và nhanh chóng

Bước 2: Tạo trang Facebook

Trong trang mới xuất hiện, bạn chọn tính năng Fanpage là gì để hợp với mục đích tạo trang của mình, nhấn vào nút Bắt đầu.

Ví dụ: Bạn nhấp nút Bắt đầu bên Doanh nghiệp hoặc Thương hiệu.

Cách lập page facebook dễ dàng trên máy tính

Bước 3: Thiết lập thông tin trang

Nhập thông tin về Tên trang mà bạn muốn đặt tên fanpage là gì và thông tin trong Hạng mục để chọn loại hình của trang fanpage.

Ví dụ: Tên trang là Đặc sản Việt Nam ngon; Hạng mục là Mua sắm và bán lẻ.

Cách tạo Fanpage Facebook từ thông tin

Bước 4: Cập nhật thông tin liên hệ

Nhập thêm thông tin trong mục còn trống gồm Địa chỉ và Số điện thoại, rồi bấm Tiếp tục.

Cập nhật thông tin liên hệ

Bước 5: Hoàn thiện trang fanpage Facebook

Như vậy bạn đã hoàn thành việc tạo ra cho mình một trang fanpage rồi đấy!

Hoàn thiện trang fanpage

Sở hữu gói trải nghiệm miễn phí Sapo GO!

Dùng thử miễn phí

3. Các bước xây dựng Fanpage facebook để bán hàng hiệu quả từ con số 0

3.1. Chọn đúng tên 

Chọn đúng tên là cách xây dựng Fanpage facebook hiệu quả

Đó là lý do giải thích cho việc nếu bạn nhồi vào tiêu đề một từ khóa chung chung sẽ không mang lại bất cứ hiệu quả nào, bởi Google sẽ khó có thể nhận biết, phân biệt để khuyến khích người tìm kiếm truy cập, thậm chí là nó có thể xem bạn như một “thùng rác” vô giá trị.

Thay vì thế, bạn cần một cái tên thương hiệu đại diện doanh nghiệp cho thấy cá tính riêng của mình, đây là mục đích thực sự đằng sau bất cứ một trang Facebook Business nào.

3.2. Tùy chỉnh URL vanity 

Tùy chỉnh URL vanity để bán hàng trên Facebook dễ dàng

Hơn nữa, bạn có thể kết hợp URL vanity Facebook với tiêu đề của trang web để tăng cường sự nhận diện thương hiệu, đồng thời cải thiện khả năng tìm thấy trang bán hàng của mình cả trên Facebook hay trên các công cụ tìm kiếm.

Hãy cập nhật đầy đủ phần ảnh đại diện, ảnh bìa, liên hệ và các thông tin cần thiết khác được yêu cầu hoàn thiện trong hồ sơ doanh nghiệp.

Một hồ sơ hoàn chỉnh cho thấy thái độ chuyên nghiệp và là một tín hiệu rõ ràng cho khách hàng mục tiêu thấy rằng bạn đang thực sự hoạt động kinh doanh trên Facebook một cách nghiêm túc.

Sự thật là, bất cứ người dùng nào khi truy cập vào trang Facebook Business đều muốn biết tất cả các chi tiết về doanh nghiệp của bạn, chẳng hạn như: địa điểm văn phòng, dịch vụ mà bạn cung cấp, khung giờ làm việc,…

Vì vậy, hãy cung cấp cho họ những thông tin đầy đủ trong mục “Về chúng tôi”, nhằm nhấn mạnh các giá trị và lợi ích sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn có thể mang lại cho khách hàng.

Các thiết lập Facebook cho thấy lĩnh vực kinh doanh, địa điểm, số điện thoại,… luôn đóng vai trò vô cùng đặc biệt. Nó không chỉ cung cấp cho người đọc nắm rõ thông tin mà còn tạo cơ hội để trang Facebook Business của bạn được các công cụ tìm kiếm đánh giá cao.

Vì vậy, hãy chắc chắn điền đầy đủ thông tin về địa chỉ doanh nghiệp, từ đường phố đến quận/huyện, tên thành phố và số điện thoại cố định của bạn. Điều đó sẽ giúp định vị thương hiệu doanh nghiệp trong các kết quả tìm kiếm địa phương.

Đó là những bước nền cần thiết để bạn bắt đầu xây dựng fanpage facebook. Tiếp theo đây sẽ là những bí kíp để giúp bạn Tối ưu hóa Fanpage trên Facebook hiệu quả để bán hàng online hiệu quả hơn gấp trăm lần.

4. Cách tối ưu hóa Fanpage Facebook giúp bán hàng hiệu quả

4.1. Chăm sóc Fanpage liên tục và đồng nhất

Dù Facebook được dùng đơn thuần là kênh quảng bá hay kết hợp cả kinh doanh online thì việc lập ra Fanpage đều nhằm mục đích tiếp cận và tương tác với khách hàng.

Nội dung Fanpage nên được thường xuyên cập nhật, ít nhất 3 lần trên một tuần vào những thời điểm cụ thể. Việc đăng tải nội dung giúp Fanpage của bạn luôn giữ được sự tươi mới, cho khách hàng cảm thấy bạn vẫn đang hoạt động và sẽ có những dự án mới trong thời gian tiếp theo.

Chăm sóc fanpage facebook

4.2. Thông điệp ngắn gọn, hình ảnh sống động

Fanpage của bạn không phải trang diễn thuyết, cũng không phải nơi đăng tải cảm xúc, triết lý sống hay dạy đời người khác, nó là công cụ để bạn thực hiện các chiến dịch Marketing Facebook, là nơi để bạn giao tiếp với người tiêu dùng, thế nên chỉ cần đăng tải thông điệp ngắn gọn kèm hình ảnh sống động là đủ.

Đừng nhầm lẫn giữa những gì chúng tôi đang nói với các câu khẩu hiệu, bạn đang giao tiếp với khách hàng chứ không phải rêu rao quảng bá trắng trợn, thế nên dù ngắn gọn cũng cần mang lại cảm giác thân thiết, không nên cụt lủn.

4.3. Mang đến giá trị cho người tiêu dùng

Không ai tốn công theo dõi Fanpage của bạn nếu nó chẳng mang lại lợi ích gì cho họ, muốn có nhiều người quan tâm thì hãy “chăm sóc” nội dung thật kỹ trước khi đăng tại. Nội dung bài viết của bạn có thể đi theo một số hướng sau đây:

Kiến thức hữu ích:

Thông tin sản phẩm, doanh nghiệp:

Các chương trình khuyến mãi, những ưu đãi nhân dịp đặc biệt nào đó, giới thiệu sản phẩm mới hay thông tin về dịch vụ khách hàng,… đều là các tin được nhiều người quan tâm.

Một số tin giải trí “hot”:

4.4. Sử dụng hình ảnh cho nội dung bài viết

Một nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng, các bài post trên Facebook có chứa hình ảnh thu về 120% tương tác so với những bài post chỉ có chữ và chữ.

Bên cạnh đó, não bộ của chúng ta cũng phản ứng nhanh nhạy và hiệu quả hơn với hình ảnh. Trong một biển ký tự, hình ảnh nổi lên như một hòn đảo tuyệt vời, thu hút sự chú ý và tính tò mò của tất cả mọi người.

Sử dụng hình ảnh cho bài viết để tối ưu Fanpage

Ngày nay mạng xã hội là cái nôi khởi đầu cho những trào lưu của giới trẻ bởi khả năng lan truyền tin tức nhanh chóng mặt của mình, nếu bạn muốn thu hút người tiêu dùng, muốn việc kinh doanh của mình ngày càng mở rộng thì phải biết cách đón đầu trào lưu.

Thường xuyên update thông tin trên Facebook

Điều hiển nhiên là sức hút của các nội dung đăng tải này sẽ lớn hơn nhiều nếu bạn chỉ trần thuật bình thường.

Thực tế luôn có những khung giờ tốt và xấu cho việc đăng nội dung lên trang Facebook của doanh nghiệp. Nó quyết định một phần quan trọng đến việc nội dung đó tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng hay không, bởi lẽ người dùng Facebook cũng chỉ thường online nhiều vào những khung giờ nhất định.

Đăng nội dung đúng thời điểm

Nếu bạn đang bán hàng trên Facebook thì có lẽ sẽ cần biết một vài con số như tỷ lệ nhập chuột cao nhất là vào khoảng 13 – 16h ngày thứ Tư.

Ngoài ra thì các khung giờ từ 8-9h, 11-12h, 16-17h và sau 20h các ngày trong tuần cũng là thời điểm thích hợp để bạn hoạt động trên trang mạng xã hội này và mang đến cho người dùng những trải nghiệm tuyệt vời.

Ngược lại, cuối tuần trước 8h sáng và sau 20h tối lại là khung giờ cấm kị nhất mà bạn không nên hoạt động bởi sẽ không thể thu về được bất cứ hiệu quả gì.

4.7. Tạo sự tương tác với khách hàng

Đừng biến Fanpage của mình thành một trang tin tức một chiều, thứ bạn cần chắc chắn không chỉ đơn giản là quảng bá thôi đúng không, bạn cần lượng khách hàng trung thành với thương hiệu của mình.

Thế thì hãy tổ chức các hoạt động tương tác thường xuyên vào mốc thời gian cố định nào đó trong tuần, chỉ cần những ứng dụng đơn giản với phần quà nho nhỏ thôi, như minigame, câu hỏi mẹo,…

Tìm hiểu thêm: Cách tăng tương tác Facebook miễn phí, hiệu quả cho các shop online

4.8. Sử dụng các chương trình tặng quà

Khuyến khích những những fans hâm mộ trung thành tham gia trang của bạn và tặng quà cho họ. Một phù hiệu (badges) hay Tabs giống như kiểu “Thành viên của tháng” được đặt trên trang cá nhân của họ cho và phần thưởng cho họ được hiển thị trên đó.

Tổ chức những chương trình tặng quà thu hút người like

Một khách hàng vui vẻ có thể mang lại cho bạn rất là nhiều sự chú ý. Đừng quên “nhắc” họ LIKE và chia sẻ thông tin của bạn. Khi những friends khác thấy những thông tin mới của bạn bè họ được cập nhật trên NEWS Feed, có khả năng họ cũng sẽ làm như vậy.

5. Đánh giá hiệu quả fanpage Facebook

5.1. Đo lường mức độ tiếp cận của nội dung bằng lượt likes và reach

Trong mục Likes của Insight, bạn sẽ biết được số lượt thích trang từng ngày, tổng cho đến thời gian hiện tại và nguồn gốc của các lượt thích đó tự nhiên hay thanh toán, thích trực tiếp trên trang của bạn hay từ trang đề xuất, tìm kiếm…

Thậm chí, bạn còn có thể theo dõi lượng fan bỏ thích và nguồn. Từ những con số tổng quát này, bạn có thể biết được tình trạng fanpage của để đưa ra cách quản lý bán hàng trên facebook sao cho hiệu quả hơn.

Để biết được chỉ số này, bạn không nhất thiết phải vào Insight hay export dữ liệu mà sẽ được hiển thị bên dưới mỗi post của bạn và được cập nhất theo thời gian thực. Nếu bạn muốn biết số lượng reach trung bình trong 1 giai đoạn cụ thể thì chỉ việc cộng tất cả rồi chia cho số lượng post là ra.

Cách đo lường hiệu quả Fanpage Facebook bằng lượt tiếp cận

Thường lượng reach trung bình với fanpage dưới 15.000 fan chiếm tỷ lệ 10% là khá tốt. Còn với fanpage có lượng fan nhiều hơn 15.000 thì chỉ tiếp cận được 2-6% bởi do chính sách hạn chế của facebook.

5.2. Đo lường mức độ hấp dẫn và lan truyền của nội dung

Bạn đã biết được nội dung của mình đã tiếp cận được đến bao nhiêu người. Điều tiếp theo bạn cần quan tâm đó là những nội dung đó có được họ quan tâm không và ở mức độ như thế nào?

Cách đo lường hiệu quả tối ưu fanpage Facebook

5.3. Đo lường chất lượng fan của fanpage

Việc thực hiện những hoạt động để lượng fan càng tăng nhiều càng tốt nhưng quan trọng hơn bạn phải quan tâm đến cách thức làm cho họ trở nên năng động hơn trong tương tác với fanpage.

Chất lượng fan được tính bằng tỷ lệ phần trăm lượng fan đã nhìn thấy post so với tổng số fan. Để xem được số liệu thống kê bạn cần phải xuất file báo cáo excel chứ không xem được trên Facebook Insight:

Đo lường hiệu quả tối ưu hóa Fanpage bằng chất lượng fans

Để tận dụng hữu ích từ fanpage, bạn hãy cân đối mọi thứ từ số lượng fan cho tới chất lượng nội dung các post và các hoạt động giúp kích thích tăng trưởng tương tác họ.

Đánh giá và đo lường được hiệu quả xây dựng fanpage Facebook

Để kiểm soát được hiệu quả xây dựng trang fanpage của mình bạn có thể tham khảo ngay bài viết: Bật mí cách quản lý fanpage Facebook hiệu quả

Hướng Dẫn Cách Nhắn Tin Cho Khách Hàng Từ Fanpage Nhanh Chóng, Chuyên Nghiệp

Có đến hơn 1 tỷ người truy cập các fanpage nhằm tìm kiếm thông tin hoặc mua sản phẩm/dịch vụ từ facebook. Điều này ngày càng khẳng định việc tương tác với khách hàng trên fanpage là vô cùng cần thiết cho mọi doanh nghiệp. Trong đó, cách nhắn tin cho khách hàng từ fanpage như thế nào để thu hút luôn là vấn đề được nhiều người quan tâm.

Cùng Bizfly tìm hiểu thêm thông tin về vấn đề này theo nội dung tại bài viết sau đây!

Nhắn tin cho khách hàng từ fanpage là gì?

Đây được hiểu đơn giản là việc bạn chủ động nhắn tin với khách hàng ngay trên chính fanpage của mình.

Tuy nhiên, không phải lúc nào bạn cũng có thể nhắn tin được cho khách hàng. Cụ thể, để có thể tương tác với người dùng, fanpage của bạn phải đáp ứng một trong hai tiêu chí sau:

Người dùng, khách hàng chủ động inbox với fanpage của bạn

Bizfly Chat là giải pháp tạo chatbot bán hàng giúp doanh nghiệp chăm sóc khách hàng TỰ ĐỘNG 24/7 theo kịch bản được thiết lập sẵn theo kịch bản có sẵn.

chatbot bán hàng

Cách nhắn tin cho khách hàng cá nhân qua fanpage

Cách nhắn tin cho khách hàng từ fanpage với tư cách cá nhân được thực hiện qua các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào fanpage cần nhắn tin cho khách hàng

Bước 4: Nhập nội dung tin nhắn vào phần “Viết tin nhắn với tư cách fanpage của các bạn”. Và nhấn nút gửi.

Một số lưu ý khi nhắn tin với khách hàng qua fanpage

Sử dụng công cụ tránh Spam tin nhắn hiệu quả

Chú ý đến đánh giá tốc độ phản hồi của fanpage

Một trong những cách nhắn tin cho khách hàng từ fanpage cần lưu ý chính là chú ý đến đánh giá tốc độ phản hồi của Facebook.

Cụ thể, theo quy định, trong vòng 7 ngày gần nhất, Facebook sẽ tiến hành đo lường tổng số tin nhắn được fanpage trả lời và xác định thời gian trả lời trung bình cho các tin nhắn.Sau đó, đánh giá này sẽ cập nhật ngay trên phần giới thiệu của Fanpage để khách hàng nhận biết được tốc độ phản hồi của Fanpage đối với tin nhắn của họ.  

Ví dụ, nếu facebook đánh giá fanpage của bạn trả lời tin nhắn rất tích cực thì có nghĩa là bạn thường trả lời đến 90% tin nhắn của khách và giới hạn thời gian trả lời trong vòng chưa đầy 5 phút. Tất nhiên, đánh giá phản hồi này sẽ giúp khách hàng biết được khả năng tin nhắn của họ được phản hồi trong bao lâu, vài phút, vài giờ hay vài ngày?

Tất nhiên với tâm lý mong muốn được hỗ trợ càng nhanh càng tốt, không có khách hàng nào muốn phải chờ đợi khi gửi tin nhắn cho Fanpage. Thực tế, người dùng sẽ thiện cảm và dễ quyết định mua hàng hay nhắn tin cho page của bạn hơn nếu họ nhận thấy tốc độ phản hồi nhanh chóng. Trái lại, họ hoàn toàn có thể bỏ đi nếu phải chờ đợi quá lâu cho sản phẩm/dịch vụ của mình.

chatbot miễn phí

Cập nhật thông tin chi tiết về Fanpage Là Gì? Cách Tạo Fanpage Bán Hàng Chuyên Nghiệp Nhất trên website 2atlantic.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!