Xu Hướng 11/2022 # External Link Là Gì? Những Lưu Ý Khi Triển Khai External Link Năm 2022 / 2023 # Top 11 View | 2atlantic.edu.vn

Xu Hướng 11/2022 # External Link Là Gì? Những Lưu Ý Khi Triển Khai External Link Năm 2022 / 2023 # Top 11 View

Bạn đang xem bài viết External Link Là Gì? Những Lưu Ý Khi Triển Khai External Link Năm 2022 / 2023 được cập nhật mới nhất trên website 2atlantic.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

External Link là gì? Các SEOers hàng đầu luôn đánh giá cao External Link trong việc tăng uy tín, mức độ chuyên môn của nội dung cũng như chỉ số xếp hạng của Website. Vậy External Link là gì? Cần lưu ý những gì khi triển khai External Link, bài viết sau đây LADIGI sẽ chia sẻ với bạn. Nội dung bài viết gồm các phần sau:

[toc]

Liên kết ngoài – External Link là gì trong SEO? Hiểu một cách đơn giản, nếu trang web của bạn Link đến một trang web khác thì có thể coi đó là External Link hay còn được gọi là liên kết ngoài. Như vậy, External Link là một liên kết được đặt trên một website và trỏ đến một trang web khác.

Ví dụ: Trong bài viết những công cụ SEO hữu ích, LADIGI có đặt 1 liên kết đến trang Ahrefs

External Link là gì? External Link là một liên kết được đặt trên một website và trỏ đến một trang web khác

Có rất nhiều cách để kiểm tra, nhưng ở đây LADIGI sẽ chia sẽ đến các bạn một cách kiểm tra thông số External Link trên trang nhanh nhất và đơn giản nhất.

Kiểm tra External Link bằng SeoQuake cụ thể như sau:

Đầu tiên các bạn add tiện ích SeoQuake vào trình duyệt Google Chrome

Tiếp theo các bạn chỉ cần vào trang mình cần kiểm tra thì thông số sẽ hiển thị như hình dưới.

Nơi mình khoanh trò đỏ đó chính là external link của các bạn.

External Link được phân chia thành hai loại chủ yếu, đó là:

Outbound Link hay còn gọi là Outlink (liên kết từ trang ra các website bên ngoài)

Outbound Link/Outlink là 1 liên kết trong trang của bạn khi người dùng nhấp vào đấy sẽ điều hướng đến 1 trang khác.

Ý nghĩa của Outbound Link:

Giúp tăng tính chuyên môn của nội dung

Giúp tăng uy tín của website

Ví dụ:

Trong hai yếu tố này thì Backlink là yếu tố có vai trò then chốt đối với việc xếp hạng website trên bảng kết quả tìm kiếm. Còn Outlink có vai trò quan trọng đối với việc tăng độ chuyên gia của nội dung và tăng độ uy tín của website, đặc biệt là những website có kết quả xếp hạng cao.

Nếu nhà quản trị website không quản lý tốt các Outlink ra bên ngoài, để liên kết với các trang spam kém chất lượng thì sẽ khiến website bị giảm sức mạnh và uy tín, ảnh hưởng đến thứ hạng.

Kể từ khi xuất hiện cho đến nay, External Link vẫn luôn được công cụ tìm kiếm sử dụng như một kênh đánh giá độ uy tín và chất lượng của website. Sở dĩ như vậy bởi External Link có hai đặc tính như sau:

4.1 Thứ nhất là khả năng đo độ phổ biến của tên miền

Backlink là yếu tố có vai trò then chốt đối với việc xếp hạng website (External Link là gì?)

Trước đây việc đo độ phổ biến của tên miền sử dụng thuật toán của công cụ tìm kiếm Yahoo là đo bằng độ tự nhiên của lưu lượng truy cập. Tuy nhiên cách làm này không cho ra số lượng chính xác bởi các lưu lượng truy cập thường bị ẩn bởi các server riêng tư. Trong khi đó, External Link rất dễ dàng đo lường, cho ra các số liệu chính xác và công khai trên các website.

Mặc dù External Link có khá nhiều ưu điểm như đã kể ở trên, tuy nhiên nếu bạn không sử dụng và quản lý tốt những liên kết này, chúng có thể mang đến cho website của bạn một số hiểm họa khôn lường.

5. Làm sao khi bị Google xử phạt?

Thêm thuộc tính rel = “nofollow” vào tất cả các External Link trên trang web của bạn (External Link là gì?)

Ngược lại, việc bạn Link với một website chất lượng sẽ khiến độ tin cậy của khách hàng tăng lên và số lượt truy cập cũng được cải thiện đáng kể.

Để tạo được các External Link uy tín và chất lượng, bạn cần chú ý một số điểm sau:

Các liên kết tới trang web cần phong phú và đa dạng.

Không nên đặt quá nhiều Link đến cùng một trang web.

Chú trọng giá trị của External Link thay vì số lượng.

Chú ý đến sự phù hợp nội dung giữa website với các trang web liên kết.

Cần kiểm tra độ phổ biến và tin cậy của các tên miền muốn liên kết.

Sử dụng Anchor Text phù hợp.

Như vậy, có thể nói External Link – liên kết ngoài giữ vai trò rất quan trọng đối với việc SEO website. External Link không chỉ là tiêu chí quan trọng khi xếp hạng mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến độ tin cậy và uy tín của một website.

Từ khóa tìm kiếm: external link là gì, external link, internal link và external link, kiểm tra external link, external link wordpress, redirect external link wordpress, no external link, xóa external link, plugin external link wordpress, external link joomla, nofollow for external link, external link la gi, tối ưu external link, external link icon, backlink và external link

Sự Khác Biệt Giữa Link External Và Internal Là Gì? / 2023

Hiểu được sự khác nhau giữa link external và internal và sử dụng chúng như là một phần chiến lược trong kế hoạch digital marketing tổng thể là một phần quan trọng trong SEO. Mỗi loại link đều có vị trí của nó trong chiến dịch SEO nhằm vào thúc đẩy thứ hạng của web bạn trên trang các kết quả của công cụ tìm kiếm (SERP- Search Engine Results Page).

Link external và internal: sự khác biệt nằm ở đâu?

Link external trỏ từ một domain đến một domain hoàn riêng biệt. Có thể gọi là link ngoại tuyến. Chúng có thể là các link từ trang web của bạn sang một trang web khác để cung cấp các thông tin bổ sung cho người đọc, hoặc chúng có thể là link từ trang web bạn đến một chương trình liến kết. Các link từ các trang web khác đến web bạn cũng có thể gọi là link external, hay còn có tên gọi khác là link ” inbound”, để phân biệt chúng với các link mà bạn đã thêm vào trang web bạn mà kết nối với các trang khác.

Link internal có thể chỉ trỏ vào các website hay domain đặc biệt của bạn. Có thể gọi là link nội tuyến. Thanh menu trên top của trang web bạn thì bao gồm các link internal. Các link từ các page trên trang của bạn đến page contact là một ví dụ đơn giản về link internal.

Tóm tắt lại:

Link internal- link chỉ trở vào content trong cùng một domain.

Link external- link trỏ tới một domain riêng biệt.

Sử dụng link internal và external cho SEO

+Link external có thể xây dựng sự nhận diện:

Các link external từ các trang web khác đến Content của bạn có thể là một nguồn tuyệt vời cho lượng truy cập free cũng như là một yếu tố quan trọng trong thuật toán của công cụ tìm kiếm Google. Chất lượng và số lượng của các link đóng vai trò ảnh hưởng. Ví dụ như: các link từ các trang có chất lượng thấp có thể thực sự gây ra tác động tiêu cực lên SEO.

+Link external có thể hỗ trợ cho người đọc hơn cả bạn

Các link mà trở đến một trang web khác thì là một nguồn lợi tuyệt vời cho người đọc của bạn. Những link này có thể kết nối người đọc đến các nguồn như là sản phẩm, thông tin có giá trị. Nhưng cũng hãy luôn nhớ rằng, trong trường hợp này, những lợi ích từ SEO hướng tới website mà bạn link tới, chứ không phải của bạn.

+Link internal có thể giúp cho SEO của bạn:

Các link internal bao gồm nhiều lợi ích SEO. Khi mà các spider của các công cụ tìm kiếm tìm trang web của bạn, thì chúng theo các link để khám phá các page bổ sung trên trang web của bạn. Chúng đi theo các link web này do đó chúng mới có thể khám phá và lưu trữ nhiều trang nhất có thể trong mỗi lần chúng truy cập.

Chắc chắn là bạn có thể rời khỏi các page không được link tới các page khác trên trang web của bạn và hy vọng rằng công cụ tìm kiếm sẽ tìm thấy mỗi page. Nhưng việc này có thể mất hàng tuần, thậm chí hàng tháng, để công cụ tìm kiếm thấy được page của bạn. Nhưng mà cùng với việc có hàng triệu trang web mới được ra đời mỗi ngày, thì các công cụ tìm kiếm sẽ khá là bận và mất thời gian hơn mới tìm ra page đó.

Các link internal cũng xây dựng nên cấu trúc của website của bạn. Một cấu trúc link logic thì mang lại hiệu ứng thu hút về hình ảnh và hiệu quả. Nó giúp tổ chức Content trên website của bạn, giúp người truy cập website tìm thấy thông tin một cách nhanh chóng. Những yếu tố page phổ biến, một thanh menu ngắn gọn, và các link pahe tự nhiên nằm xuyên suốt trang web của bạn giúp cho người đọc và cả công cụ tìm kiếm tìm thấy Content của bạn dễ dàng hơn.

Tìm và sửa các link bị lỗi

Có một điều sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả SEO là các link bị hỏng.. Chúng là các link mà không còn hoạt động nữa. Chúng có thể đã không còn hoạt động nữa bởi vì trang web mục tiêu cho một link external nay ở trạng thái offline, hay là một page đã rời đi. Một hoặc hai link bị hỏng có thể sẽ không ảnh hưởng đến thứ hạng web bạn, nhưng mà nhiều link bị hỏng thì sẽ làm tổn hại thứ hạng web bạn.

Các link hỏng dẫn đến một trải nghiệm người dùng tiêu cực và làm giảm lượng truy cập. Cho nên bạn hãy tìm các link hỏng và sửa lại để cải thiện trang web của bạn.

Để tìm và sử dụng các link hỏng, hãy sử dụng các công cụ như là Broken Link Checker. Đây là một công cụ miễn phí quét trang web của bạn và tìm ra các link bị hỏng. Bạn có thể đi đến mỗi trang, tìm các link và chuyển chúng đi hoặc là sửa nó.

Link chỉ là sự khởi đầu

Các chuyên gia SEO ước tính rằng có khoảng 100-200 yếu tố mà Google và các công cụ tìm kiếm khác cân nhắc như là một phần trong thuật toán của chúng để tính toán vị trí của web bạn trên SERPs. Các link nội tuyến và ngoại tuyến đều là các yếu tố nhỏ, nhưng quan trọng.

Có thể sẽ mất thời gian để xây dựng liên kết của bạn và sửa chữa bất kỳ link nào bị phá vỡ, nhưng tất cả những nỗ lực của bạn sẽ được đền đáp theo thời gian dài cùng với sự gia tăng trong lượng truy cập và thứ hạng trên SERPS. Và điều đó làm cho các nỗ lực của bạn trở nên có giá trị hơn.

External Link Là Gì? 3 Sự Thật Về Liên Kết Ngoài Ít Người Biết / 2023

Có một tin đồn là:

” Nếu bạn có nhiều link out ở trên website, website của bạn sẽ bị mất đi sức mạnh và giảm thứ hạng SEO… “.

Sự thật nó chỉ đúng một nửa mà thôi.

Cũng vì tin đồn đó mà rất nhiều bạn đã “khinh thường” và lãng quên đi sức mạnh của các External link. Hôm nay tôi sẽ cho bạn thấy 3 sự thật về Outbound Link khi sử dụng đúng cách, đó là:

Tăng trưởng thứ hạng SEO

Xây dựng mối quan hệ và phát triển với các website khác

Nhưng trước tiên thì tìm hiểu định nghĩa đường link là gì và External Link là gì trước đã.

Dựa vào điểm đến của liên kết (điều hướng người dùng đến một trang trên cùng domain hay chuyển hướng đến một domain khác) mà đường link có thể chia làm 3 loại liên kết chính:

Ở bài viết này tôi sẽ đi sâu phân tích cụ thể sự thật ít người biết về External link.

External Link (hay Outbound Link) là những liên kết trên website của bạn trỏ đến những trang web khác trên Internet. Cùng với internal link, external link là một trong những yếu tố rất quan trọng góp phần giúp công cụ tìm kiếm hiểu được lĩnh vực mà bạn đang làm và tăng chất lượng trang web trong SEO blog của bạn.

External link – Liên kết ngoài là gì?

Các quản trị viên website luôn miễn cưỡng sử dụng external link. Vì họ có cảm giác là nó sẽ làm hại đến trang web. Điển hình như:

Các công cụ tìm kiếm sẽ phạt website của tôi nếu tôi liên kết tới “những người hàng xóm xấu bụng”.

Trỏ link tới những trang web có PageRank thấp hơn trang web của mình sẽ làm thất thoát sức mạnh.

….

Chắc bạn cũng thường nghe nhắc đến Internal link? Vậy External link và internal link có gì khác biệt?

External link và internal link đều là một phần quan trọng trong SEO Onpage. Chúng đều nhằm mục đích nâng cao vị trí website của bạn trên trang kết quả của công cụ tìm kiếm.

Vậy chúng khác biệt như thế nào?

External link Internal link Đặc điểm

– Từ một domain của bạn trỏ đến một domain khác– Từ website của bạn trỏ đến các chương trình affiliate.

– Bài viết của bạn trỏ đến một bài viết trong cùng domain của bạn.– Ví dụ: Link chèn ở thanh menu ở đầu website, internal links này.

Lợi ích

– Đây là một nguồn traffic miễn phí, tuyệt vời.– Kết nối độc giả với các tài nguyên khác có giá trị.

Nhìn chung, cả external và internal link đều có một vị trí quan trọng trong chiến lược SEO.

Đừng quên! Ngay cả những nhà khoa học ưu tú cũng phải trích dẫn các bài báo cáo uy tín từ nguồn khác trên chính tác phẩm nghiên cứu của họ.

Với những external links này, bạn cho độc giả thấy rằng:

Thông tin bạn cung cấp không phải là điều bạn tự bịa ra.

Chủ đề bài viết của bạn đã được nghiên cứu chuyên sâu.

Bài viết của bạn chứa nhiều nguồn thông tin hữu ích.

Và đây không chỉ là ý kiến của tôi. Đã có một nghiên cứu chứng minh rằng, khi bạn link out ra các trang có nội dung thông tin có giá trị. Tối ưu external link hiệu quả sẽ giúp bạn cải thiện kết quả SEO.

Chắc bạn vẫn chưa tin. Kéo xuống đọc tiếp!

Không chỉ tôi mà các SEOers hàng đầu vẫn luôn tin rằng external link là một trong những yếu tố xếp hạng quan trọng nhất của website.

Đơn giản vì 2 lý do chính:

Traffic của một website thường được xem là một chỉ số khá “lộn xộn” và khó để các công cụ tìm kiếm đo lường chính xác. Trong khi đó, external link lại là một chỉ số ổn định và dễ đo lường hơn.

Thông thường số liệu traffic được ẩn trong nhật ký của máy chủ riêng. Trong khi các external link được hiển thị công khai và dễ dàng lưu trữ.

Bạn phải hiểu rằng:

Giả sử bài viết của tôi đang đề cập đến “external link – liên kết ngoài” của SEO nhưng tôi lại đặt outbound link đến bài viết về “Hướng dẫn đi du lịch Thái Lan” thì external link của tôi chẳng mang chút giá trị nào.

Tuy nhiên hãy…

Bằng cách liên kết tới các trang web tốt với thông tin chất lượng. Bạn sẽ tăng độ tin cậy của trang web mình lên. Nhưng có một số loại liên kết cần phải tránh như sau:

Việc cho phép độc giả chèn hàng chục hoặc hàng trăm link trên trang web mình là sai lầm. Vì bạn đang biến website mình thành 1 trang ” link farm” ai cũng có thể lấy backlink. Và điều này tất nhiên sẽ làm Google chú ý đến bạn. Không sớm thì muộn website của bạn cũng sẽ dính án phạt của Google.

Ví dụ: Tôi cho phép người đọc blog để lại URL của họ trong phần khai báo thông tin tài khoản. Nhưng nếu họ spam, chèn URL website trong nội dung phần nhận xét, chắc chắn tôi sẽ liệt nó vào spam hoặc trash rồi.

Bạn nên thêm thuộc tính rel = “nofollow” vào tất cả các external link trong cả 2 trường hợp trên. Để đảm bảo rằng bạn không truyền đi sức mạnh website của bạn tới các trang web khác và giúp giảm tỷ lệ spam.

Hãy nhớ rằng, chỉ khi bạn liên kết tới các trang web spam và các trang “link farm” thì bạn mới bị phạt (hoặc giảm giá trị website bạn).

Một trong những cách bảo vệ PBN cũng như hệ thống vệ tinh là dùng link out ra các trang uy tín. Tôi có chia sẻ rất cụ thể qua video bên dưới cho bạn:

Xây dựng mối quan hệ & tăng Traffic

Nhiều quản trị web sử dụng liên kết ngoài để kết nối, tạo mối quan hệ tới các trang web khác trong cùng lĩnh vực. Nếu để ý, bạn sẽ thấy điều này rất nhiều. Các blogger rất thích sử dụng. Và ngày càng có nhiều trang web liên kết đến website của họ, từ đó tăng view cho website một cách tự nhiên.

Khi bạn đi liên kết đến một trang web, họ sẽ thấy tên website của bạn trong list liên kết của google search console hoặc qua Ahrefs. Cũng từ đó trở đi, bạn có thể dễ dàng tạo dựng mối quan hệ, phát triển với họ lâu dài sau này.

Ngoài việc sáng suốt trong việc chọn lựa external links bạn cũng cần lưu ý:

Bất kì website nào lặp lại thông tin đã có trong bài viết.

Các trang web đánh lừa người đọc bằng cách sử dụng tài liệu không được xác thực hoặc không thể kiểm chứng.

Các website chứa phần mềm độc hại, tệp độc hại. Đặc biệt là các web khai thác các nội dung bất hợp pháp.

Những liên kết chủ yếu nhằm quảng bá một website. Ví dụ như các trang gây quỹ cộng đồng, kiến nghị trực tuyến.

Các web không thể truy cập được với số lượng người dùng lớn. Ví dụ như những trang chỉ hoạt động với một trình duyệt cụ thể hoặc ở một quốc gia cụ thể.

Liên kết trực tiếp đến các tài liệu yêu cầu các ứng dụng hoặc plugin bên ngoài như Flash hoặc Java để xem content.

Blog cá nhân và những người nổi tiếng cũng được liệt kê vào danh sách này.

Danh sách các links tới nhà sản xuất, nhà cung cấp hay khách hàng.

Tiếp theo đây tôi sẽ chỉ ra cho bạn 9 loại links mà bạn nên tránh khi chọn đặt external link:

Bạn có thể đặt external link ở cuối bài viết nơi có chứa danh sách nhúng. Nhưng không nên đặt các external link trong các danh sách này vì chúng chủ yếu dùng để cung cấp thông tin trực tiếp và điều hướng nội bộ.

#2. Liên kết đến trang tiểu sử cá nhân

Trong trang tiểu sử của một ai đó thì các thông tin vẫn đang được nghi vấn và chưa xác thực. Vì thế, bạn phải kiểm tra chúng một cách kĩ càng.

Nếu không thể xác thực thì không nên dùng để đặt các external links.

Tiêu chuẩn cho external links trong tiểu sử của một cá nhân thường phải chất lượng cao hơn so với các bài viết khác.

Bạn nên tránh chèn các external link đến các trang web yêu cầu đăng ký hoặc trả phí mới có thể xem nội dung. Hầu hết người dùng sẽ không thực hiện thao tác này.

Chẳng hạn:

Facebook và một số tờ báo online thường yêu cầu đăng ký để truy cập một số hay tất cả nội dung của họ.

Các tạp chí trực tuyến cũng yêu cầu việc đăng ký để xem các nội dung cao cấp. Thậm chí người đọc còn phải mất phí cho những bài báo hay tạp chí cũ được lưu trữ.

Hãy chọn trích dẫn các nguồn có thẩm quyền nhất cho bài viết thay vì một bản sao trên blog của một ai đó.

Tuy nhiên nếu có một phiên bản miễn phí có sẵn và không vi phạm bản quyền thì ngần ngại gì nữa. Link đến trang đó ngay và liền thôi!

#4. Liên kết đến nội dung không phải tiếng Việt

Điều này được xem như luật bất thành văn rồi. Tôi luôn ưu tiên liên kết các trang web tiếng Việt để đối tượng đọc blog của tôi không cần tốn nhiều thời gian để hiểu nó.

Bạn vẫn có thể liên kết đến một trang web không phải tiếng Việt. Với điều kiện:

Trang web chính thức không có sẵn tiếng Việt hoặc bạn muốn liên kết đến các bài viết bằng ngôn ngữ gốc của nó.

Website chứa các công cụ hỗ trợ trực quan như bản biểu, sơ đồ, bản đồ theo hướng dẫn không cần sử dụng tiếng Việt. Bạn có thể dễ dàng nắm được thông tin mà không cần đọc đoạn text đó.

Đó là tài liệu tham khảo viết dưới nhiều ngôn ngữ khác nhau.

#5. Liên kết đến các trang điều hướng

Đừng liên kết đến các trang đã được điều hướng sang một url khác. Điều này được liệt kê vào danh sách các trang spam, thường xuyên được các link spammer sử dụng.

Liệu external link bạn chèn vào có mang lại giá trị? Người dùng liệu có đánh giá cao nội dung bạn muốn truyền đạt? Tất nhiên là KHÔNG.

Bạn có thể liên kết đến các trang được hiển thị bằng HTML thông thường hoặc các văn bản thuần túy. Tuy nhiên bạn nên cân nhắc khi chèn liên kết đến các trang định dạng media. Chúng thường không tương thích với nhiều loại cài đặt và trình duyệt của người dùng.

Bạn nên:

Check xem loại content của trang được liên kết là text/html, text/plain, application/xhtml+xml hoặc một loại content XHTML khác.

Bởi vì một số trang chỉ có thể hiển thị bằng các plugin nền tảng như Adobe Flash hay Microsoft Silverlight.

Tránh liên kết đến bất kì nội dung nào yêu cầu các phần mềm đặc biệt hoặc tiện ích bổ sung cho trình duyệt. Ưu tiên liên kết đến những trang được hiển thị bằng HTML thông thường.

Nếu trang tự động phát nhạc hoặc âm thanh khác khi người dùng truy cập, hãy thêm mẫu {{plays audio}} như một phép lịch sự để tránh gây bất ngờ cho người dùng.

Mặc dù không có lệnh cấm nào đối với liên kết đến trang Youtube hay các trang web video do người dùng gửi. Tuy nhiên các links này phải tuân thủ một số nguyên tắc nhất định.

Nhiều video trên Youtube hoặc các website tương tự không đáp ứng được các tiêu chuẩn để đặt external link. Yếu tố quan trọng đó chính là bản quyền. Các link này nên được đánh giá và xác định các phần mềm bổ sung cần thiết để người đọc xem nội dung.

Nếu bài viết chứa nhiều luận điểm, bạn không nên cung cấp quá nhiều liên kết dẫn chứng cho một luận điểm.

Ví dụ, tôi đưa ra một luận điểm ” chèn external link rất quan trọng trong SEO “, và tôi cung cấp cả 3 dẫn chứng cho luận điểm này bằng cách chèn 3 external link. Trong khi tôi không chèn bất cứ external link nào để giải thích

Điều đó mang lại sự bất công không đáng có cho các quan điểm thiểu số.

Kết luận

Bây giờ bạn đã hiểu rõ external link là gì chưa?

Tuy nhiên, tôi chân thành khuyên bạn rằng:

Nên cân nhắc kiểm tra external link vào trang web của mình. Bạn có thể sẽ rất ngạc nhiên trước những cơ hội mà nó mang đến. Và website bạn sẽ được cải thiện vì điều ấy.

“External Links” – Mozhttps://moz.com/learn/seo/external-link

“Explore What External Links Are and How to Use Them Properly” – Sitecheckerhttps://sitechecker.pro/external-links/

“The Difference Between External and Internal Links” – Entrepreneurhttps://www.entrepreneur.com/article/283204

Xem tiếp:

TextLink là gì? 2 Lưu ý dùng text link an toàn khi triển khai SEO

Kiến thức tổng quan SEO là gì & Cách thức triển khai SEO chi tiết

URL là gì? 11 Tuyệt chiêu tạo URL thân thiện trong SEO

Link Là Gì? Đường Link Có Ý Nghĩa Thế Nào Trong Seo? / 2023

Khái niệm đường link là gì?

Cấu trúc tạo thành của link bao gồm: 1 siêu liên kết và 1 bài viết. đến đây bạn đẵ hiểu được đường link là gì rồi đúng không?

Những loại liên kết đường link thường gặp là gì?

Đường link trong offpage có 2 loại liên kết link là gì

Outbound link hay còn được biết đến với cái tên khác là outlink, cái này được hiểu theo nghĩ là liên kết ra ngoài. Đây là định nghĩ ngược lại hoàn toàn so với Backlink, uotlink được dùng để trỏ liên kết từ web chính sang web khác.

Inbound link, dân Seo thường gọi là backlink vậy backlink là gì và được hiểu là liên kết trả về, Có nghĩa là bạn đặt link ở trang web khác trỏ về trang web của bạn.

Còn đối với onpage thì cũng tương tự có 2 loại:

Internal link hiểu là liên kết nội bộ, cái này được hiểu theo nghĩa là tất cả các liên kết trong website được trỏ đến các page khác nhau ở trong website.

External link dịch ra có nghĩa là liên kết bên ngoài. Nó được tóm gọn tất cả các liên kết của website này với những website khác ở bên ngoài. Đến đây thì có thể nhận thấy external link có 2 liên kết là inbound link và outbound link.

Liên kết nội dung bài viết là gì

Inline link nghĩa là một liên kết dùng một vấn đề nào đó trên website khác dùng để liên kết. Khi có bất kỳ một website có dùng một object của website khác thì nó có nghĩa là một trang web có inline link đến website khác

Còn Anchor text là một liên kết được hình thành bằng một dạng bài viết cùng với một liên kết nào đấy. hiện nay anchor text được sử dụng thông dụng nhất.

Mong rằng qua bài chia sẻ Đường link là gì sẽ giúp bạn có thêm kiến thức mới, giúp cho việc làm seoer của bạn thêm dễ dàng.

Tìm hiểu thêm: Seo website là gì nó mang lợi ích gì đến với các đơn vị doanh nghiệp?

BÀI VIẾT CHẮC CHẮN BẠN QUAN TÂM

Cập nhật thông tin chi tiết về External Link Là Gì? Những Lưu Ý Khi Triển Khai External Link Năm 2022 / 2023 trên website 2atlantic.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!