Xu Hướng 2/2023 # Er Là Gì? Bản Mô Tả Công Việc Nhân Viên Er # Top 2 View | 2atlantic.edu.vn

Xu Hướng 2/2023 # Er Là Gì? Bản Mô Tả Công Việc Nhân Viên Er # Top 2 View

Bạn đang xem bài viết Er Là Gì? Bản Mô Tả Công Việc Nhân Viên Er được cập nhật mới nhất trên website 2atlantic.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Bạn có biết ER là gì? – Ảnh nguồn Internet

ER – Employee Relations là nhân viên phụ trách quản lý quan hệ lao động trong các doanh nghiệp, với vai trò tạo sự gắn kết giữa người lao động và doanh nghiệp, phát huy tối đa năng lực của nhân viên… Nhân viên ER thuộc bộ phận nhân sự và thường thì các tập đoàn lớn mới có vị trí công việc này.

Quản lý thực hiện quy định DN

Tham gia xây dựng, chỉnh sửa các nội quy, quy định lao động trong doanh nghiệp.

Lên kế hoạch tuyên truyền, triển khai thực hiện các nội quy, quy định lao động.

Chịu trách nhiệm giám sát quá trình thực hiện, đảm bảo thực hiện đúng theo thỏa ước lao động tập thể.

Tư vấn thông tin quan hệ lao động

Thường xuyên cập nhật những thông tin, quy định mới về quan hệ lao động do nhà nước ban hành.

Thông tin, tư vấn các vấn đề về quan hệ lao động cho phòng nhân sự.

Tổ chức các hoạt động tuyên truyền

Lên kế hoạch tổ chức các hoạt động tuyên truyền, động viên về quan hệ lao động.

Triển khai thực hiện có hiệu quả để góp phần xây dựng văn hóa doanh nghiệp.

Tổ chức thi đua, khen thưởng, xử lý vi phạm

​​Lên kế hoạch tổ chức các chương trình thi đua cho các bộ phận trong doanh nghiệp.

Định kỳ thực hiện tổng kết, làm đề nghị khen thưởng, tổ chức khen thưởng cho những cá nhân, bộ phận đạt thành tích tốt.

Thực hiện việc xử lý vi phạm khi phát hiện những trường hợp vi phạm quan hệ lao động.

Thông qua kết quả công việc hàng năm, phối hợp với bộ phận lên kế hoạch phát triển doanh nghiệp.

Hỗ trợ bộ phận quản lý vấn đề bảo hiểm của người lao động.

Chủ động đề xuất những giải pháp nâng cao hiệu quả công việc cho các bộ phận trong doanh nghiệp.

Tham gia các khóa đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ khi được doanh nghiệp tạo điều kiện.

Tham gia đầy đủ các cuộc họp và làm báo cáo công việc theo quy định.

Thực hiện các công việc khác khi có chỉ đạo từ cấp trên.

Mô Tả Công Việc Nhân Viên Kinh Doanh

Duy trì những quan hệ kinh doanh hiện có, nhận đơn đặt hàng; thiết lập những những mối quan hệ kinh doanh mới bằng việc lập kế hoạch và tổ chức lịch công tác hàng ngày đối với những quan hệ kinh doanh hiện có hay những quan hệ kinh doanh tiềm năng khác.

Lập kế hoạch công tác tuần, tháng trình Trưởng kênh bán hàng duyệt. Thực hiện theo kế hoạch được duyệt.

Hiểu rõ và thuộc tính năng, bao bì, giá, ưu nhược điểm của sản phẩm, sản phẩm tương tự, sản phẩm của đối thủ cạnh tranh.

Nắm được quy trình tiếp xúc khách hàng, quy trình xử lý khiếu nại thông tin, quy trình nhận và giải quyết thông tin khách hàng, ghi nhận đầy đủ theo các biểu mâu của các quy trình này.

Tiếp xúc khách hàng và ghi nhận toàn bộ các thông tin của khách hàng trong báo cáo tiếp xúc khách hàng. Báo cáo nội dung tiếp xúc khách hàng trong ngày cho Trưởng nhóm kinh doanh.

Lên dự thảo hợp đồng sau khi khách hàng đã đồng ý cơ bản, chuyển cho Trưởng nhóm bán hàng xin ý kiến về các điều khoản hợp đồng. Lập thủ tục ký kết hợp đồng, lưu bản copy hợp đồng, chuyển bản chính cho Trướng nhóm giữ, một bản chính cho phòng kế toán giữ.

Trực tiếp thực hiện, đốc thúc thực hiện hợp đồng, bao gồm các thủ tục giao hàng, xuất hoá đơn, cùng khách hàng kiểm tra chất lượng sản phẩm giao.

Nhận và xử lý các khiếu nại của khách hàng về chất lượng sản phẩm, thời gian giao hàng….

Theo dõi quá trình thanh lý hợp đồng, hỗ trợ phòng kế toán đốc thúc công nợ, chỉ xong trách nhiệm khi khách hàng đã thanh toán xong.

Giao dịch, tìm hiểu nhu cầu của khách hàng. Tìm kiếm khách hàng tiềm năng.

Cập nhật kiến thức công việc qua việc, đọc các sách báo về kinh doanh và tiếp thị; duy trì các mối quan hệ khách hàng.

Phát triển việc kinh doanh ở địa bàn được giao phó.

Chăm sóc khách hàng và bán hàng theo lịch trình đã định.

2. Quyền hạn: Đề xuất phương án thực hiện hợp đồng với khách hàng, đế xuất các phương án tiếp can khách hàng hiệu quả.

3. Báo cáo uỷ quyền: Báo cáo công việc trực tiếp Trưởng kênh bán hàng.

4. Tiêu chuẩn công việc:

Trình độ Cao đẳng trở lên chuyên ngành Quản trị kinh doanh, Kinh tế thương mại, Marketting.

Nhiệt tình, năng động, độc lập, nhạy bén.

Thúc đẩy kinh doanh, kỹ năng giao tiếp.

Kinh nghiệm kinh doanh ít nhất 1 năm trở lên.

Download biểu mẫu xây dựng bảng mô tả công việc

Er Là Gì? Vai Trò Của Mô Hình Er Trong Nhà Hàng

ER là gì? Tại các doanh nghiệp và tập đoàn lớn, đây là một vị trí không thể thiếu. Nhân viên ER là người giữ vai trò thúc đẩy nhân sự toàn công ty phát huy tối đa năng lực. Đặc biệt, bộ phận ER còn tạo ra môi trường thuận lợi, giúp nhân viên gắn kết với nhau, xây dựng sự tin tưởng, lòng trung thành để cùng nhau phát triển vì mục tiêu chung. Sự hiện diện của ER đóng góp rất lớn vào sự phát triển của nhân viên – Ảnh: Internet

Nếu thiếu mấy chân, chiếc ghế sẽ không thể đứng vững; nếu thiếu đi bếp lửa, bạn sẽ chẳng thể nấu nướng dù đã có sẵn nguyên liệu và vật dụng; doanh nghiệp cũng sẽ không hoạt động tốt nếu nhân viên thiếu đi nhiệt huyết và nỗ lực. Đối với một tổ chức, nhân sự đóng vai trò nòng cốt tạo nên thành công nên chẳng khó để hiểu tại sao nhân viên lại được xem là tài sản quý giá nhất của công ty. Và để cho mọi người cùng nhau gắn kết, đồng lòng vì mục tiêu phát triển chung, nhất định phải nhắc đến vai trò của ER. ER được xem là cầu nối nhân sự tại doanh nghiệp, nhất là tại các đơn vị trong ngành Nhà hàng – Khách sạn. Vậy ER là gì?

ER là từ viết tắt của Employee Relation – Quan hệ nhân viên, là “xương sống” của doanh nghiệp, kết nối nhân sự giữa các phòng ban với nhau, tạo nên tập thể vững mạnh. Công việc của ER liên quan đến quản lý lao động cũng như bảo hiểm cho nhân viên. Cụ thể:

– Triển khai, giám sát, hỗ trợ nhân viên thực hiện đúng nội quy – quy định lao động theo hợp đồng.

– Cập nhật thông tin về quan hệ lao động theo quy định của nhà nước, tư vấn cho bộ phận nhân sự (HR).

ER là từ viết tắt của Employee Relation – Quan hệ nhân viên – Ảnh: Internet

– Phối hợp với bộ phận khác đánh giá kết quả công việc hàng năm, tổ chức các hoạt động nội bộ nhằm xây dựng và phát triển văn hóa công ty.

– Tổ chức các hoạt động thi đua khen thưởng, xử lý vi phạm cho nhân viên.

ER trong Nhà hàng – Khách sạn và 4 lý do không thể thiếu

ER có vai trò trong việc tạo sự gắn kết của một tập thể – Ảnh: Internet

– “Nhà phê bình” giúp nhân viên định hướng phát triển: Không phải lúc nào công việc của nhân viên tại nhà hàng, khách sạn cũng diễn ra thuận lợi. Rất nhiều người có thể đang rơi vào tình trạng trì trệ mà chính bản thân họ cũng không nhận thức được. Nếu để điều này kéo dài, sẽ ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng chung của tập thể. Chính vì vậy, cần có những người ER tác động đến nhân viên bằng cách chỉ ra các điểm xấu đang tồn đọng, từ đó giúp họ lấy lại tinh thần, hoàn thành tốt công việc. Dĩ nhiên, để làm được điều này, trước hết, ER cần lắng nghe tâm sự của nhân viên để thấu hiểu suy nghĩ, vướng mắc, khó khăn của họ.

– Tạo sự gắn kết, xây dựng tập thể vững mạnh: Đặc thù của lĩnh vực Nhà hàng – Khách sạn là ngành Dịch vụ, cần sự chung tay của tập thể chứ không riêng gì cá nhân nào. Do vậy, các nhà hàng, khách sạn luôn đề cao tinh thần đồng đội của nhân viên. Để giúp vị trí Đầu bếp yên tâm nấu nướng, nhất định phải có nhân viên Phụ bếp hỗ trợ. Để nhân viên Phục vụ Nhà hàng Khách sạn hoàn thành tốt nhiệm vụ, không thể thiếu sự điều hành của các Quản lý. Người làm ER cần biết cách phân chia trách nhiệm của từng vị trí cũng như tạo ra mối liên kết giữa họ cũng như các bộ phận, để mọi người cùng giúp đỡ nhau vì mục tiêu chung.

– Mang đến môi trường lý tưởng cho nhân viên làm việc: Văn hóa doanh nghiệp là một trong những lý do giữ chân nhân viên. Và không ai làm điều đó tốt bằng bộ phận ER – người có vai trò xây dựng môi trường, văn hóa tốt nhất để nhân viên phát huy năng lực, trung thành với công ty. Người ta vẫn thường ví von “công ty là ngôi nhà thứ hai” của mỗi người vì ½ thời gian trong ngày, bạn đã ở công ty rồi. Do vậy, người đi làm nào cũng đặt tiêu chuẩn về môi trường, văn hóa tại doanh nghiệp lên hàng đầu. Làm việc với người bạn thích, trong môi trường đúng như bạn mong muốn, chắc chắn ai cũng sẽ gắn bó lâu dài.

– Hỗ trợ việc đánh giá chuẩn xác hơn: Thông qua việc quan sát công việc thực hiện của nhân viên, người làm ER sẽ có đánh giá nhất định về thái độ làm việc, hiệu suất công việc, năng lực phát huy, tiềm năng phát triển của nhân viên. Theo đó, ER sẽ tham gia hỗ trợ việc đánh giá nhân viên cùng Trưởng bộ phận/ Trưởng phòng/ Ban Giám đốc… chuẩn xác hơn.

ER và những phẩm chất cần thiết

– Kiến thức chuyên môn, nắm rõ các quy định pháp luật liên quan đến người lao động. Thường xuyên cập nhật các thay đổi về chính sách người lao động.

– Trác nhiệm cao, tinh thần tích cực.

– Kỹ năng giao tiếp tốt.

– Kiên nhẫn, không thô lỗ với bất kỳ ai trong bất kỳ trường hợp nào, tránh xảy ra xung đột.

– Tôn trọng cấp trên và đồng nghiệp.

– Chăm chỉ, đam mê công việc.

Sau khi biết ER là gì và tầm quan trọng cũng như phẩm chất cần thiết của ER trong Nhà hàng – Khách sạn, bạn có nhận ra mình yêu thích công việc này không? Theo dự đoán, trong vài năm tới, ER là vị trí được các nhà hàng và khách sạn chú trọng phát triển. Nếu thực sự đam mê, hãy tự tin và mạnh dạn theo đuổi.

Nhân Viên Kinh Doanh Là Gì? Mô Tả Công Việc Nhân Viên Kinh Doanh Hàng Ngày

Nhân viên kinh doanh là gì ? Tìm hiểu về khái niệm nhân viên kinh doanh với mô tả công việc hàng ngày, mức lương và một số kỹ năng cần thiết của nhân viên kinh doanh

I. Nhân viên kinh doanh là gì?

Nhân viên kinh doanh đàm phán cùng khách hàng

Bạn có thể tìm hiểu các thông tin về nhân viên kinh doanh trong tiếng Anh với thuật ngữ Sales Executive hay Sales Supervisor. Ngoài ra, tiếng Anh còn phân chia rõ giới tính của người làm kinh doanh gồm Salesman hoặc Saleswoman.

Ví dụ khi bạn đến siêu thị điện máy để mua tủ lạnh thì bạn sẽ thấy có nhân viên kinh doanh về điện lạnh ra hỗ trợ, tư vấn các sản phẩm phù hợp với nhu cầu của bạn. Cũng như khi bạn mua hàng qua Internet, sẽ có một người phụ trách check web để tư vấn cho bạn, đó là nhân viên kinh doanh online. Ở bất cứ doanh nghiệp, shop bán hàng nhỏ lẻ nào cũng đều có nhân viên kinh doanh.

II. Mô tả công việc của nhân viên kinh doanh hàng ngày

Công việc chính của Nhân viên kinh doanh là cung cấp các giải pháp hoàn thiện và thích hợp cho từng khách hàng nhằm tăng doanh thu và lợi nhuận cho doanh nghiệp. Theo đó, một Nhân viên kinh doanh cần phải tập trung hướng về mục tiêu, chủ động tìm kiếm và tạo dựng mối quan hệ với các khách hàng tiềm năng.

III. Mức KPI của nhân viên kinh doanh

KPI, trong tiếng Anh gọi là ” Key Performance Indicator” là chỉ số đo lường và đánh giá hiệu quả hoạt động của một bộ phận trong một công ty hoặc sự vận hành của cả công ty. Mỗi bộ phận trong công ty sẽ có những chỉ số KPI khác nhau.

Thông thường mỗi chức danh sẽ có bản mô tả công việc hoặc kế hoạch làm việc hàng tháng. Nhà quản lý sẽ áp dụng các chỉ số để đánh giá hiệu quả của chức danh đó. Dựa trên việc hoàn thành KPI, công ty sẽ có các chế độ thưởng phạt cho từng cá nhân. Vậy xây dựng KPI như thế nào?

Nói 1 cách đơn giản, tương tự như khi đi vào một phòng khám đa khoa, người ta sẽ tham vấn cho mình một loạt những test (thử máu, huyết áp, nhịp tim, X quang, nước tiểu, mắt, mũi, chân tay, thần kinh…). Nếu ta khám hết, bác sĩ sẽ cho ta một loại kết quả thể hiện bằng những chỉ số định tính và định lượng. Tất cả những thông tin đó đều là KPI về tình trạng sức khỏe của chúng ta.

Chúng ta giám sát sức khỏe của mình, của doanh nghiệp, phòng ban và nhân viên… thông qua các KPIs. Từ đó biết được chúng ta đang có sức khỏe tốt hay xấu, doanh nghiệp đang thắng hay thua, nhân viên đang hoạt động ra sao… để rồi đưa ra các biện pháp giải quyết hiệu quả.

2. Mức KPI cho nhân viên kinh doanh

MRR, hay có thể hiểu là doanh thu định kỳ hàng tháng, được tính bằng số lượng khách hàng đã trả tiền nhân với lượng tiền trung bình của tất cả khách hàng.

Chỉ số MRR mới là lượng MRR thêm vào được nhân viên kinh doanh đạt được trong tháng.

Với những doanh nghiệp kinh doanh mô hình SaaS, chỉ số MRR mở rộng là lượng MRR được bổ sung từ những khách hàng hiện tại đăng ký nâng cấp hoặc mở rộng thêm sản phẩm / dịch vụ mà họ có. Số cuộc gọi tiếp cận và demo hàng tháng (Number of Monthly Onboarding and Demo Calls): chỉ số này sẽ trả lời câu hỏi: Có bao nhiêu cuộc gọi nội tuyến hoặc / và cuộc gọi demo cho khách hàng mà bộ phận kinh doanh đã hoàn thành trong tháng này?

Hầu hết những bộ phận kinh doanh chuyên nghiệp đều để hiển thị các chỉ số KPIs trên website điều hành của doanh nghiệp và sử dụng công cụ đo lường tự động là các phần mềm 4.0. Nó cho phép tất cả nhân viên kinh doanh thấy sự rõ ràng và minh bạch về các con số và có động lực để tăng năng suất bán hàng.Có thể mỗi doanh nghiệp, công ty sử dụng những mức KPIs khác nhau, có thể đủ 19 loại KPIs trên hoặc không, tùy vào quy mô và sự phù hợp giữa công ty và nhân sự. Mỗi KPI của nhân viên kinh doanh chính là một mảnh ghép nhỏ trong bức tranh thành công chung của doanh nghiệp hiện đại.

IV. Yêu cầu công việc của nhân viên kinh doanh

Nhân viên kinh doanh cần có nhiều kỹ năng

V. Năng lực để hoàn thành công việc nhân viên kinh doanh xuất sắc

Nếu có thể trụ vững trong nghề, bạn có thể nhận lại rất nhiều điều bổ ích, cụ thể:

Nhân viên kinh doanh là nghề giao tiếp nhiều, điều này giúp bạn trở nên hoạt ngôn, linh động. Khi kỹ năng này được cải thiện, bạn dễ dàng biết gây thiện cảm với người khác, từ đó có thể nắm bắt nhiều thời cơ quý giá để thăng tiến trong sự nghiệp.

Mặt khác, nhân viên kinh doanh cần có nhiều kiến thức, đòi hỏi bạn phải thường xuyên trau dồi các thông tin về sản phẩm, lĩnh vực, thời cuộc để dễ dàng thuyết phục khách hàng cũng như tạo thiện cảm, uy tín với họ. Như vậy bạn có thể vượt qua được những giới hạn của bản thân đề ra, càng sớm hoàn thiện nhân cách, tính cách của mình hơn.

Khi là một nhân viên kinh doanh, bạn sẽ có thu nhập tốt, sớm trở nên giàu có. Bạn có đủ kinh tế để mua nhà, mua xe, hay làm bất cứ điều gì bạn thích. Ông bà ta có câu “Phi thương bất phú” nên lựa chọn kinh doanh là hướng đi sáng suốt để bạn có thể theo đuổi.

VI. Mẫu mô tả công việc nhân viên kinh doanh

1. Mẫu mô tả công việc nhân viên kinh doanh chung

2. Mẫu mô tả công việc nhân viên kinh doanh du lịch

II/ Mục đích công việc Trực tiếp thực hiện hoạt động bán hàng dự án trực tiếp của công ty.

III/ Nhiệm vụ cụ thể:

Thực hiện công việc tư vấn và bán các tour du lịch trong và ngoài nước cho các khách hàng có nhu cầu

Chăm sóc khách hàng.

Thiết kế tour theo yêu cầu của khách hàng.

Hỗ trợ Phòng Marketing trong việc định dạng thương hiệu và phát triển thương hiệu công ty.

Chi tiết công việc sẽ được bàn bạc rõ hơn khi phỏng vấn trực tiếp

IV/ Mức lương: Thỏa thuận (tùy theo năng lực và kinh nghiệm của mỗi ứng viên)

Nam, nữ tuổi 23 trở lên, tốt nghiệp Đại Học hoặc Cao Đẳng chuyên ngành Du lịch.

Ngoại hình khá

Sử dụng thành thạo vi tính văn phòng.

Có mối quan hệ tốt, khéo léo trong giao tiếp.

Có kinh nghiệp về tuyến du lịch và tâm lý của khách hàng.

Ngoại ngữ giao tiếp tốt

Hoa hồng hấp dẫn, tính trên doanh số hàng tháng.

Điện thoại, đồng phục công ty.

Được training về kỹ năng sales và thuyết phục khách hàng.

Có cơ hội được đi du lịch nước ngoài.

Các chính sách khác về BHXH, BHYT…

3. Mẫu mô tả công việc nhân viên kinh doanh bất động sản

4. Mẫu mô tả công việc nhân viên kinh doanh ô tô

MÔ TẢ CÔNG VIỆC NHÂN VIÊN KINH DOANH Ô TÔ

1. NHÂN VIÊN KINH DOANH Ô TÔ ĐÃ QUA SỬ DỤNG:

Trực tiếp tư vấn, giới thiệu cho khách hàng mua, bán xe đã qua sử dụng.

Chịu trách nhiệm trước Trưởng phòng về các hoạt động mua, bán xe: Doanh số, hiệu quả, công tác làm hài lòng khách hàng…

Hoàn thành các khóa đào tạo do Công ty và Toyota Việt Nam tổ chức.

Lương thưởng hấp dẫn ( Thu nhập không giới hạn theo năng lực). Mức lương trung bình tháng từ 15-20tr

Được đóng BHXH, BHYT, BHTN và các chế độ phúc lợi khác theo luật định

Môi trường làm việc chuyên nghiệp, đầy đủ trang thiết bị phục vụ cho công việc, có nhiều cơ hội thăng tiến

Cơ hội được đào tạo bài bản do bộ phận Đào tạo Kinh doanh của Toyota Mỹ Đình và Toyota Việt Nam

Tham gia các hoạt động Team building thú vị cùng bộ phận Kinh doanh và Công ty

5. Mẫu mô tả công việc nhân viên kinh doanh Viettel

MÔ TẢ CÔNG VIỆC NHÂN VIÊN KINH DOANH VIETTEL

Tiếp xúc các Shop, Công ty,… bán hàng online để thuyết phục khách hàng sử dụng dịch vụ chuyển phát của Viettel post.

Quản lý khách hàng trên địa bàn được giao.

Xây dựng và tham gia các diễn đàn bán hàng Online. Tạo mối quan hệ thân thiết với các thành viên trong diễn đàn.

Những ứng viên đã có kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh, bán hàng Online.

Những ứng viên nộp hồ sơ trước.

6. Mẫu mô tả công việc nhân viên kinh doanh online

BTV – Ngọc Bích – chúng tôi

Cập nhật thông tin chi tiết về Er Là Gì? Bản Mô Tả Công Việc Nhân Viên Er trên website 2atlantic.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!