Xu Hướng 2/2023 # Định Nghĩa Về Sự Xa Xỉ Đã Thay Đổi? # Top 2 View | 2atlantic.edu.vn

Xu Hướng 2/2023 # Định Nghĩa Về Sự Xa Xỉ Đã Thay Đổi? # Top 2 View

Bạn đang xem bài viết Định Nghĩa Về Sự Xa Xỉ Đã Thay Đổi? được cập nhật mới nhất trên website 2atlantic.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Thay đổi để tồn tại là triết lý không chừa một ai, ngay cả những ông lớn đầy kiêu hãnh. Sự hợp tác giữa gã công nghệ khổng lồ Apple và thương hiệu thời trang cao cấp Hermès trong dòng sản phẩm Apple Watch vừa qua đã góp phần đưa ra một định nghĩa rõ ràng hơn về xu hướng mà thị trường hàng xa xỉ đang hướng tới hiện nay.

Apple Watche với thiết kế dây đeo Hermès

Sự hợp tác trên vừa giúp Hermès duy trì được vị thế hàng xa xỉ của mình, vừa chỉ ra tham vọng của Apple khi hãng này bắt đầu tự coi mình thuộc cùng đẳng cấp với những Chanel hay Christian Dior.

Những chiếc đồng hồ với thiết kế Hermès phiên bản giới hạn đang được dự đoán sẽ rất ăn khách khi được bán ra vào thứ 2 tới. Tuy nhiên các chuyên gia marketing nhận định rằng, việc hợp tác này thực tế sẽ đem lại nhiều lợi ích cho Apple hơn về mặt dài hạn. Hãng công nghệ của Mỹ này không chỉ làm ăn với Hermès để mở đường cho sản phẩm của mình bước vào thị trường xa xỉ, mà mới đây giới quan sát không khỏi ngạc nhiên khi Apple công bố sẽ cho phép Burberry trở thành thương hiệu đầu tiên sở hữu một kênh trực tuyến trên sản phẩm Apple Music.

Apple muốn sử dụng danh tiếng của các thương hiệu cao cấp khác để khiến khách hàng nhìn hãng với sự cao cấp hơn. Điều này thực tế đã mở rộng thêm định nghĩa về thị trường xa xỉ vốn bị bó hẹp bấy lâu nay.

Chất lượng quan trọng hơn sự độc quyền

Các nhãn hiệu thời trang như Hermès luôn thu hút phân khúc khách hàng thượng lưu bằng việc chỉ sản xuất các sản phẩm theo đơn đặt hàng, hơn nữa các “thượng đế” thường phải chờ đợi rất lâu để được sở hữu một chiếc túi xách hay một chiếc khăn lụa được chế tác thủ công và độc nhất vô nhị.

Cụ thể, để có thể mua một chiếc túi Hermès Birkin hoặc Hermès Kelly, khách VIP sẽ phải chờ đợi ít tháng là 6 tháng, khách phổ thông là 1-2 năm, mà đó mới chỉ là túi được làm từ chất liệu như da bê hoặc da đà điểu. Nếu bạn muốn đặt một chiếc làm từ da cá sấu, bạn phải là VIP với lượng mua hàng khủng để tích đủ số điểm của Hermès mới có cơ hội sở hữu chúng.

Hermès Birkin chất liệu da bê

Các khách hàng trước đây muốn có một sản phẩm của riêng mình nên họ sẵn sàng bỏ ra số tiền từ 15.000 USD đến cả triệu USD cho một chiếc Birkin hoặc Kelly. Tuy vậy, hiện nay tâm lý đó đã thay đổi.

Giờ đây, chất lượng được đặt lên hàng đầu thay cho sự thỏa mãn tâm lý cá nhân trên. Apple Watch và dây đeo Hermès được bày bán công khai mà không có một sự giới hạn nào. Bất cứ ai có nhu cầu và điều kiện đều có thể sở hữu chúng bởi điều mà họ thấy thiết yếu bây giờ là chất lượng đảm bảo, chỉ cần vậy.

Bản thân giám đốc thiết kế của Apple, Jony Ive cho biết trên tờ Wall Street Journal: “Chúng tôi không coi bộ sưu tập Apple Watch Hermès là cái gì đó có tính độc nhất và giới hạn, đơn giản đó là những sản phẩm cao cấp mang lại sự hài lòng cho khách hàng mà thôi.”

Trên thực tế, chất lượng thực sự đã tiếm ngôi sự độc quyền để trở thành yếu tố dẫn đầu thị trường hàng xa xỉ. Số lượng khách hàng nhận định “độc quyền” là điều quan trọng nhất đối với các thương hiệu cao cấp đã giảm 15% trên toàn thế giới. Riêng tại thị trường Anh, con số dành cho chất lượng còn ấn tượng hơn khi cán mốc 89%, theo sau là 64% dành cho kỹ thuật chế tác.

Ông Javier Calvar, CEO của hãng nghiên cứu thị trường Albatross Global Solutions cho biết: “Điều làm nên định nghĩa thực sự cho hàng hóa xa xỉ là chất lượng, đó là điểm khác biệt duy nhất với ngay cả những thương hiệu lâu đời đã được kiểm chứng. Các khách hàng hoàn toàn có thể từ bỏ một nhãn hàng nổi tiếng nếu như sản phẩm không đáp ứng được tiêu chuẩn của họ.”

Tầng lớp trung lưu mới là miếng mồi ngon

Bức tranh toàn cảnh về lượng tiêu thụ hàng hóa xa xỉ đã được bổ sung thêm nhiều khách hàng từ giới trung lưu. Ngày nay các thương hiệu dù là cao cấp nhất cũng buộc phải thay đổi hoặc sáng tạo ra các dòng sản phẩm phù hợp hơn với tầng lớp này.

Phải chăng, đã đến lúc sự xa xỉ đã không còn là chính nó khi gần như tất cả mọi người đều có thể sở hữu các sản phẩm từ các thương hiệu lừng danh và không mấy khó khăn như trước.

Từ thời trang, mỹ phẩm, đồng hồ cho đến xe hơi đều có những dòng sản phẩm bình dân để phù hợp với túi tiền của đa số khách hàng, song song với những sản phẩm cao cấp tinh xảo đặc trưng cho từng thương hiệu và hướng tới những khách VIP thực sự.

Bạn có thể thấy một thỏi son Chanel chỉ có giá 36$, Tom Ford 52$ hay đắt đỏ như Christian Louboutin là 90$. Mức giá này cho phép hầu hết những người trẻ tuổi có thể sở hữu chúng dễ dàng. Và chúng có cao cấp không? Có chứ, chúng của Chanel cơ mà.

Dòng son Rouge Allure với thiết kế cây nến của Chanel giá chỉ 36$/thỏi

Các hãng thời trang cao cấp ghi nhận doanh số tăng trưởng cao nhờ các sản phẩm bình dân hơn nhờ sức mua lớn và tâm lý sở hữu thương hiệu nổi tiếng mà không cần bỏ ra quá nhiều tiền của khách hàng. Tầng lớp trung lưu đóng góp một lượng doanh thu không nhỏ, do vậy các nhãn hiệu không dễ dàng bỏ qua phân khúc này, đặc biệt là khi kinh tế đang suy thoái và các doanh nghiệp đều rơi vào tình trạng khó khăn.

Thay đổi để tồn tại là triết lý không chừa một ai, ngay cả những ông lớn đầy kiêu hãnh.

Thư Anh

Theo Trí Thức Trẻ/Tổng hợp

Ví Dụ Về Sự Thay Đổi Về Lượng Dẫn Đến Sự Thay Đổi Về Chất Và Ngược Lại

95767

1. Khái niệm lượng và chất

a) Khái niệm lượng

ng và phát triển của sự vật, hiện tượng cũng như của các Lượng là phạm trù triết học dùng để chỉ tính quy định khách quan vốn có của sự vật, hiện tượng, biểu thị số lượng, quy mô, trình độ, nhịp điệu của sự vận độ thuộc tính của nó.

Ví dụ về lượng

Đối với mỗi phân tử nước (H 2 O), lượng là số nguyên tử tạo thành nó, tức là 2 nguyên tử Hidro và 1 nguyên tử Oxi.

b) Khái niệm chất

Chất là một phạm trù triết học dùng để chỉ tính quy định khách quan vốn có của sự vật, hiện tượng; là sự thống nhất hữu cơ giữa các thuộc tính, các yếu tố cấu thành sự vật, hiện tượng, làm cho sự vật là nó mà không phải là cái khác.

Ví dụ về chất

Nguyên tố đồng có nguyên tử lượng là 63,54đvC, nhiệt độ nóng chảy là 1083, nhiệt độ sôi là 2880oC… Những thuộc tính (tính chất) này nói lên chất riêng của đồng, phân biệt nó với các kim loại khác.

2. Mối quan hệ biện chứng giữa chất và lượng thể hiện như thế nào?

Làm rõ mối quan hệ giữa sự biến đổi về lượng và sự biến đổi về chất thực chất là trình bày, phân tích hay quy luật chuyển hóa từ những sự thay đổi về lượng thành những sự thay đổi về chất và ngược lại.

Quy luật chuyển hóa từ những sự thay đổi về lượng thành những sự thay đổi về chất và ngược lại là quy luật cơ bản, phổ biến về phương thức chung của các quá trình vận động, phát triển trong tự nhiên, xã hội và tư duy. Theo quy luật này, phương thức chung của các quá trình vận động, phát triển là: những sự thay đổi về chất của sự vật, hiện tượng có cơ sở tất yếu từ những sự thay đôi về lượng của sự vật, hiện tượng và ngược lại, những sự thay đổi về chất của sự vật, hiện tượng lại tạo ra những biến đổi mới về lượng của sự vật, hiện tượng trên các phương diện khác nhau. Đó là mối liên hệ tất yếu, khách quan, phổ biến, lặp đi lặp lại trong mọi quá trình vận động, phát triển của sự vật, hiện tượng thuộc mọi lĩnh vực tự nhiên, xã hội và tư duy.

a) Lượng đổi dẫn đến chất đổi

Bất kỳ sự vật, hiện tượng nào cùng là một thể thống nhất giữa hai mặt chất và lượng. Hai mặt đó không tách rời nhau mà tác động lẫn nhau một cách biện chứng. Sự thay đổi về lượng tất yếu sẽ dẫn tới sự chuyển hóa về chất của sự vật, hiện tượng. Tuy nhiên, không phải sự thay đổi về lượng bất kỳ nào cũng dẫn đển sự thay đổi về chất. Ở một giới hạn nhất định, sự thay đổi về lượng chưa dẫn tới sự thay đổi về chất. Giới hạn mà sự thay đổi về lượng chưa làm chất thay đổi được gọi là độ.

Khái niệm độ chỉ tính quy định, mối liên hệ thống nhất giữa chất và lượng, là khoảng giới hạn mà trong đó sự thay đổi về lượng chưa làm thay đổi căn bản chất của sự vật, hiện tượng. Vì vậy, trong giới hạn của độ, sự vật, hiện tượng vẫn còn là nó, chưa chuyển hóa thành sự vật và hiện tượng khác.

Sự vận động, biến đổi của sự vật, hiện tượng thường bắt đầu từ sự thay đổi về lượng. Khi lượng thay đổi đền một giới hạn nhất định sẽ tất yếu dẫn đến những sự thay đổi về chất. Giới hạn đó chính là điểm nút. Sự thay đổi về lượng khi đạt tới điếm nút, với những điều kiện nhất định tất yếu sẽ dẫn đến sự ra đời của chất mới. Đây chính là bước nhảy trong quá trình vận động, phát triển của sự vật, hiện tượng.

Bước nhảy là sự chuyển hóa tất yếu trong quá trình phát triển của sự vật, hiện tượng. Sự thay đổi về chất diễn ra với nhiều hình thức bước nhảy khác nhau, được quyết định bởi mâu thuẫn, tính chất và điều kiện của mỗi sự vật. Đó là các bước nhảy: nhanh và chậm, lớn và nhỏ, cục bộ và toàn bộ, tự phát và tự giác, V.V..

Bước nhảy là sự kết thúc một giai đoạn vận động, phát triển; đồng thời, đó cũng là điểm khởi đầu cho một giai đoạn mới, là sự gián đoạn trong quá trình vận động, phát triển liên tục của sự vật, hiện tượng. Trong thế giới luôn luôn diễn ra quá trình biến đổi tuần tự về lượng dẫn đến bước nhảy về chất, tạo ra một đường nút vô tận. thể hiện cách thức vận động và phát triển cùa sự vật từ thấp đến cao. Ph.Ăngghen khái quát tính tất yếu này: “Những thay đổi đơn thuần về lượng, đến một mức độ nhất định sẽ chuyển hóa thành những sự khác nhau về chất”.

Từ những thay đổi về lượng dẫn đến thay đổi về chấtChất và lượng là 2 mặt đối lập, chất tương đối ổn định còn lượng thường xuyên biến đổi xong hai mặt đó không thể tách rời nhau mà tác động qua lại với nhau một cách biện chứng sự thống nhất giữa chất và lượng trong một độ nhất định khi sự vật đang tồn tại.– Độ: Là khoảng giới hạn mà trong đó sự thay đổi về lượng chưa làm căn bản về chất của sự vật.– Điểm nút: Là giới hạn mà tại đó bất kỳ sự thay đổi nào về lượng cũng đưa ngay tới sự thay đổi về chất của sự vật.– Bước nhảy: Dùng để chí sự chuyển hóa về chất của sự vật do những thay đổi về lượng trước đó gây ra. Các hình thức của bước nhảy:

Bước nhảy đột biến: Là bước nhảy làm thay đổi căn bản về chất nhanh chóng ở tất cả các bộ phận cấu thành sự vật.

Bước nhảy dần dần: là quá trình thay đổi về chất diễn ra trong thời gian dài.

Bước nhảy toàn bộ: làm thay đổi căn bản về chất của sự vật ở tất cả các mặt các bộ phận các yếu tố cấu thành nên sự vật.

Bước nhảy cục bộ: là bước nhảy làm thay đổi một số yếu tố 1 số bộ phận của sự vật.

b) Sự ảnh hưởng của chất mới đến lượng mới

Khi chất mới ra đời lại có sự tác động trở lại lượng của sự vật. Chất mới tác động tới lượng của sự vật, hiện tượng trên nhiều phương diện: làm thay đổi kết cấu, quy mô, trình độ, nhịp điệu của sự vận động, phát triển của sự vật, hiện tượng.

Sự thay đổi về chất tác động sự thay đổi về lượng: Chất mới của sự vật chỉ xuất hiện khi sự thay đổi về lượng đạt đến điểm nút khi sự vật mới ra đời với chất mới lại có một lượng mới phù hợp tạo nên sự thống nhất mới giữa chất và lượng, sự tác động của chất mới đối với lượng mới được biểu hiện ở quy mô tồn tại nhịp điệu sự vận động.

Tóm lại, bất kỳ sự vật, hiện tượng nào cũng có sự thống nhất biện chứng giữa hai mặt chất vả lượng. Sự thay đổi dần dần về lượng tới điểm nút lất yếu sẽ dẫn đến sự thay đổi về chất thông qua bước nhảy; đồng thời, chất mới sẽ tác động trở lại lượng, tạo ra những biến đổi mới về lượng của sự vật, hiện tượng. Quá trình đó liên tục diễn ra, tạo thành phương thức cơ bản, phổ biến của các quá trình vận động, phát triển của sự vật, hiện tượng trong tự nhiên, xã hội và tư duy.

3. Ý nghĩa phương pháp luận

– Sự vận động và phát triển của sự vật bao giờ cũng diễn ra bằng cách tích lũy dần dần về lượng đến một giới hạn nhất định thực hiện bước nhảy chuyển hóa về chất do đó trong hoạt động thực tiễn về nhận thức chúng ta từng bước tích lũy về lượng để làm biến đổi về chất theo quy luật tránh tư tưởng chủ quan nóng vội đốt cháy giai đoạn.

– Phải nhận thức đúng đắn mối quan hệ biện chứng giữa sự thay đổi về lượng dẫn đến sự thay đổi về chất và ngược lại tránh tư tưởng tả khuynh và hữu khuynh.

4. Ví dụ về sự thay đổi về lượng dẫn đến sự thay đổi về chất và ngược lại

Ví dụ về sự biến đổi về lượng dẫn đến sự biến đổi về chất trong học tập

Nếu bạn tăng thời gian chuẩn bị bài ở nhà thì khi đến lớp bạn sẽ mau hiểu và nhớ bài hơn.

Nếu bạn tăng thời gian tự học ở nhà, giảm thời gian chơi Game online thì sẽ thu nhận được nhiều kiến thức hơn, làm bài sẽ đạt được nhiều điểm cao hơn.

Trong một kỳ thi, nếu sau khi làm bài xong bạn nán lại thêm một chút để dò lại bài, tìm sửa những lỗi nhỏ thì bài làm đó của bạn sẽ mắc ít lỗi hơn và sẽ được điểm cao hơn.

Trong năm học bạn không ngừng tích lũy kiến thức, đó gọi là lượng. Trong khi đó bạn vẫn là học sinh lớp 10, tức là chất chưa đổi chỉ có lượng đổi. Lượng tích lũy đến khi thi cuối năm (điểm nút) bạn lên lớp 11 thì chất đã thay đổi.

Gọi là học sinh cấp 3 khi đó bạn đang học lớp 10, 11 hoặc 12 (lượng). Khi bạn vào đại học, chẳng ai gọi bạn là học sinh cấp 3 nữa (chất đã thay đổi).

Bạn gọi là học sinh khi bạn học từ lớp 1 đến 12 nhưng vào đại học bạn được gọi là sinh viên.

Trẻ Hoá Sự Xa Xỉ (Kỳ 1): Trước Rolls

Việc Rolls-Royce đổi nhận dạng thương hiệu cùng thông điệp trẻ hóa thương hiệu rõ ràng hơn một lần nữa cho thấy định hướng Millennial trong giới kinh doanh xa xỉ. Mời bạn cùng chúng tôi tìm hiểu về nỗ lực định nghĩa lại sự xa từ các thương hiệu lớn, trong đó phải kể đến Louis Vuitton.

Kể từ khi được bổ nhiệm làm giám đốc sáng tạo của Louis Vuitton menswear, Virgil Abloh đã mang đến những thay đổi ngoạn mục cho giới thời trang. Và trong thỏa thuận mới với Jacob & Co, anh đang chuẩn bị cho hành trình tái định nghĩa giá trị xa xỉ.

2018 là một năm ngành thời trang chứng kiến nhiều biến động, khi hàng loạt chiếc ghế giám đốc sáng tạo liên tục đổi chủ. Hedi Slimane thay thế Phoebe Philo tại Celine và ra mắt dòng menswear. Một Burberry xa lạ với thời đại kỹ thuật số của Christopher Bailey dần thích nghi với đường hướng mới của Riccardo Tisci. Kim Jones rời khỏi Louis Vuitton để lên ngôi vương tại Dior Homme thay cho Kris Van Assche. Nhiều người tự hỏi ai có đủ khả năng để lấp đầy cái bóng quá lớn mà Jones đã để lại.

Và cuối cùng, nhà mốt Pháp đã bổ nhiệm một kẻ ngoại đạo từ bên kia Đại Tây Dương, Virgil Abloh, vào vị trí sáng giá ấy. Nhiều tranh cãi nổ ra trong ngành thời trang và gây áp lực lớn lên bản thân anh. Vốn được rèn luyện để trở thành một kiến trúc sư, Virgil không được đào tạo chuyên sâu về thời trang và làm việc ở tầng đáy của thời trang đường phố Chicago. Đó là trước khi anh chính thức bước vào nền thời trang quốc tế với khóa thực tập tại Fendi cùng rapper Kanye West năm 2009.

Mối quan hệ hợp tác sáng tạo cùng với Kanye West là điểm khởi đầu cho sự nghiệp của Virgil và giúp thai nghén dự án tiếp theo của anh. Đó là thành lập hãng thời trang đường phố cao cấp (hautebeast) Off-White trong khi vẫn còn làm giám đốc sáng tạo cho thương hiệu của Kanye. Là người Mỹ gốc Phi đầu tiên (ba mẹ anh là người Ghana) trở thành giám đốc sáng tạo cho một thương hiệu xa xỉ nước Pháp, Virgil được tạp chí Time vinh danh trong top 100 người ảnh hưởng nhất thế giới năm 2018. Như hầu hết các nhà thiết kế có sức ảnh hưởng khác, anh luôn ở giữa tâm bão truyền thông, giữa những khen chê của cả người hâm mộ lẫn những kẻ gièm pha.

Là người Mỹ gốc Phi đầu tiên (ba mẹ anh là người Ghana) trở thành giám đốc sáng tạo cho một thương hiệu xa xỉ nước Pháp, Virgil được tạp chí Time vinh danh trong top 100 người ảnh hưởng nhất thế giới năm 2018.

Sau sự thành công vang dội của bộ sưu tập Louis Vuitton X Supreme, hàng loạt thương hiệu nối bước, hàng trăm cái bắt tay ra đời. Dường như, những bộ sưu tập như thế không cần tốn quá nhiều chất xám và công sức để có thể gây được tiếng vang về thương mại. Nếu thời trang cao cấp chỉ dừng lại như những thương hiệu dành cho “các bà các cô” thì nhiều nhà mốt xa xỉ lại dần thu hút lượng khách hàng trẻ tuổi hơn, bằng cách đưa chuẩn mực couture vào các thiết kế đường phố và đậm chất “hype”.

Thật vậy, ý tưởng hòa phối các sáng tạo cao cấp cùng thiết kế mang đậm hơi thở đường phố đã được Virgil tiên phong ngay từ khi xây dựng Off-White. Giữa những thương hiệu đề cao phong cách ăn mặc thuần túy của nam giới, ý tưởng này nhanh chóng trở thành chuẩn mực mới và thúc đẩy lợi nhuận nhờ hướng đi khác lạ và tiếp cận được với nhiều khách hàng mới. Nhưng xu hướng này cũng gây ra nhiều chia rẽ – “Đàn ông thì nên ăn mặc cơ bản thôi”, “Tính Hype đã chiến thắng và giết chết sự độc đáo”, “Nó mở ra thế trận mới trên chiến trường của những ông lớn”, “Một kỉ nguyên mới của thời trang”,…

“Bản hợp đồng với Virgil là bước đi táo bạo và khôn ngoan đối với Louis Vuitton và có thể thay đổi cả một thế hệ khách hàng. Tiếp nối thành công nhanh chóng của Kim Jones, sự xuất hiện của Virgil là minh chứng cho việc LVMH học hỏi rất nhanh từ bộ sưu tập LV X Supreme. Họ đang muốn hợp nhất thị trường mới mà Kim đã khai phá và thúc đẩy phát triển thị trường này hơn nữa.” Sarah Mower, Nhà phê bình chủ chốt của Vogue Runway, tuyên bố trên website High Snobiety.

Triều đại của Virgil Abloh: Kỉ nguyên thời trang mới

Được nhắc đến như một trong những cột mốc tiêu biểu nhất thời đại mới, Louis Vuitton X Supreme mở ra cánh cửa cho những dự án nối tiếp sau đó. Nhiều người coi bảng hợp đồng của Virgil là sự vội vàng và không toan tính. Nhưng, đối với các thương hiệu thuộc các tập đoàn lớn, không có quyết định nào là ngẫu hứng. Luôn có các thành viên hội đồng quản trị đưa ra quyết định – Một sự thay đổi lớn nào cũng phải mất ít nhất vài tháng nếu không muốn nói là nhiều năm kể từ khi được đề ra. Trong những năm qua, chúng ta thấy Demna Gvasalia đi từ Vetements đến giám đốc sáng tạo của Balenciaga. Chẳng ai từng nghe đến cái tên Alessandro Michele trước khi ông nắm quyền sáng tạo chính tại Gucci. Một thế giới thời trang đã thay đổi mãi mãi, kẻ thượng đẳng phải cúi mình bắt tay với những ông hoàng đường phố.

Trước khi Abloh được bổ nhiệm tại LV, Off-White có trụ sở tại Milan với 5,4 triệu người theo dõi Instagram và của người sáng lập là 3,1 triệu. Ngày nay, thương hiệu của Virgil có 9,9 triệu người theo dõi, sẽ sớm đạt 10 triệu và bản thân anh sở hữu 5,1 triệu; Điều đó nói lên rằng, cho đến nay, các phương tiện truyền thông xã hội phát triển như một cơn cuồng phong và phản ánh chính xác thời đại mà chúng ta đang sống. Thật không ngoa khi nói rằng, người ta có thể sử dụng thành công thương mại như thước đo ảnh hưởng của chính mình.

Theo Vogue UK, doanh số bán quần áo của Virgil đã tăng 230% so với năm trước tại Self Ink; Off-White cũng là một trong những thương hiệu được yêu thích nhất trên trực tuyến: nằm trong top 10 chúng tôi và là một trong những thương hiệu hoạt động tốt nhất của chúng tôi Các biểu tượng đương đại từ Beyonce và chị em nhà Hadid đến rapper Drake và ASAP Rocky cũng từng diện trang phục của Virgil như những người hâm mộ thực thụ.

Virgil đã làm tốt đến mức nào?

Không phải đến khi về Louis Vuitton, Virgil mới mang đến những bộ sưu tập hợp tác cùng những tên tuổi khác. Trước đó, anh đã từng thực hiện các dự án Virgil Abloh x Nike Air Force 1, Off-White x Moncler, Off-White x Nike Mercurial Vapor 360, Levi’s Made & Crafted x Virgil Abloh. Không dừng lại ở biên giới thời trang, Virgil còn thực hiện dự án cho một vở ba lê tại thành phố New York, Moet & Chandon c / o Abloh và thậm chí là Off White for Ikea.

‘New Guards là một nền tảng – họ không phải là một thương hiệu, không phải là một Maison, cũng không phải là một tập đoàn. Họ rất giỏi trong việc phát hiện ra những ngôi sao mới của ngày mai.” – Người sáng lập Farfetch và Giám đốc điều hành Jose Neves nói với Business Of Fashion

Khi anh lên nắm quyền tại nhà mốt danh giá bậc nhất thủ đô Paris, nhiều thương hiệu đã “đổ xô” hợp tác cùng Louis Vuitton hoặc Virgil. Mới đây là cái bắt tay cùng Nigo của LV². Nigo có nhiều điểm tương đồng với Virgil, bản thân nhà thiết kế Nhật Bản là một người chuyên về streetwear, đã thành lập BAPE và Human Made. Cả hai người đã đưa vào bộ sưu tập đặc biệt này những biểu tượng như logo monogram và họa tiết kẻ ô Damier trứ danh làm dậy sóng truyền thông.

“Một cái kẹp giấy thường chỉ có 5 xu. Nhưng nếu nó được làm từ kim cương thì chắc chắn sẽ mang giá trị khác. Và cùng với đó, nó kích thích bạn. Tôi thích những thứ như thế. Tôi thích cảm giác bị thu hút bởi những thứ mang cả giá trị tinh thần lẫn vật chất. Đó là lý do vì sao tôi gọi chúng là nghệ thuật, chứ không đơn thuần là một phần của thời trang.” Virgil Abloh chia sẻ trên Vogue UK về bộ sưu tập “Office Supplies”

Mới đây, Virgil đã ký một thỏa thuận với công ty Jacob & Co để thực hiện dự án “Office Supplies” – dòng trang sức bằng kẹp giấy từ vàng 18K nạm kim cương được sản xuất bởi nhà bán lẻ trang sức và đồng hồ tư nhân được thành lập năm 1986 bởi thợ kim hoàn Jacob Arabo. Với các mẫu có giá từ 3.000-72.000 USD, được định giá tùy theo sự chấp thuận ngầm của Virgil, đây chính là một sự bác bỏ về quy luật giao dịch xa xỉ mà gia đình Arnault (Chủ sở hữu LVMH) từng tuyên bố: “Hàng hóa xa xỉ là thứ được định nghĩa bởi giá tiền.” Virgil Abloh đã vượt lên khái niệm “thiết bị văn phòng thông thường” để tạo ra những món trang sức mới cho Jacob & Co và nâng tầm vật dụng văn phòng thành một đối tượng nghệ thuật.

Mọi người sẽ điền vào một bảng câu hỏi và sau đó chính Abloh sẽ quyết định ai sẽ sở hữu thiết kế bằng vàng, có nạm kim cương hay bằng vàng trắng, vòng đeo tay, hoa tai hay dây chuyền. Một cách làm thú vị, đập tan chủ nghĩa toàn trị của những kẻ lắm tiền luôn giành được sự ưu tiên.

Về mặt nghệ thuật và văn hóa, các sáng tạo của Jacob & Co. là biểu tượng của thời đại “bling” – những năm 90 và giữa 00 – đặc trưng bởi các rapper và nghệ sĩ hip-hop. Shawn Carter (Jay Z) và Biggie rất ưa thích những sáng tạo này của Abloh.

Sự xa xỉ được Virgil định nghĩa là thứ nghệ thuật phi dân chủ và không bị thương mại hóa. Và tư tưởng ấy có tác động như thế nào đến thế giới? Anh trở thành vị triệu phú mới (trong chưa đầy 10 năm) đeo trên tay cỗ máy thời gian mới tinh 1,8 triệu USD của Jacob & Co. Anh nằm trong Top 100 người ảnh hưởng nhất hành tinh với khối tài sản trị giá 49 triệu đô. Và anh đang sống trong vô vàn sự ca tụng như một vị vua đích thực.

Xa Xỉ Phẩm (Luxury Item) Là Gì? Chất Lượng Của Xa Xỉ Phẩm

Xa xỉ phẩm trong tiếng Anh là Luxury Item.

Một món đồ xa xỉ phẩm không thiết yếu cho cuộc sống, nhưng được coi là mặt hàng rất đáng ao ước trong một xã hội hoặc một nền văn hóa.

Các mặt hàng xa xỉ còn được gọi là “hàng hóa theo địa vị” vì chúng báo hiệu một người đã đạt được một vị trí hoặc địa vị nhất định trong xã hội mới có thể mua được chúng.

Một số mặt hàng xa xỉ có thể phải chịu một loại thuế cụ thể hoặc “thuế xa xỉ phẩm”. Ví dụ, Mỹ đánh thuế xa xỉ đối phẩm với một số loại ô tô vào những năm 1990 nhưng đã chấm dứt vào năm 2003. Thuế xa xỉ phẩm được coi là thuế lũy tiến vì chúng thường chỉ ảnh hưởng đến những người có tài sản hoặc thu nhập ròng cao.

Hàng xa xỉ phẩm có độ co giãn thu nhập của nhu cầu, nghĩa là khi mọi người trở nên giàu có hơn, họ sẽ mua nhiều hàng hóa như vậy. Tương tự, nếu có sự suy giảm thu nhập, nhu cầu đối với các xa xỉ phẩm sẽ giảm.

Một hàng hóa xa xỉ có thể trở thành hàng hóa bình thường hoặc thậm chí là hàng hóa thứ cấp trong các mức thu nhập khác nhau. Điều này đó có nghĩa là nếu một người giàu trở nên giàu có đến một độ nào đó, anh ta hoặc cô ta có thể ngừng mua thêm xe hơi để bắt đầu sưu tập máy bay hoặc du thuyền (vì với cấp độ cao hơn, chiếc xe sang trọng lại trở thành một hàng hóa thứ cấp).

Một số sản phẩm xa xỉ có thể trở thành ví dụ về hàng hóa Veblen, với độ co giãn cầu theo giá dương. Ví dụ, tăng giá một chai nước hoa có thể làm tăng giá trị cảm nhận của nó, điều này có thể khiến doanh số tăng thay vì giảm.

Mặt hàng xa xỉ cũng có thể đề cập đến dịch vụ, chẳng hạn như đầu bếp toàn thời gian hoặc đầu bếp sống trong nhà và quản gia. Một số dịch vụ tài chính cũng có thể được coi là dịch vụ xa xỉ vì những người có mức thu nhập thấp hơn thường không sử dụng chúng.

Xa xỉ phẩm cũng có bao bì sang trọng đặc biệt để phân biệt các sản phẩm thông thường.

Chất lượng của xa xỉ phẩm

Mặc dù một mặt hàng được coi là xa xỉ phẩm không nhất thiết phải có chất lượng cao, nhưng xa xỉ phẩm thường được coi là mặt hàng cao cấp nhất trên thị trường về chất lượng và giá cả.

Những mặt hàng này có thể bao gồm quần áo thời trang cao cấp, phụ kiện và hành lí. Nhiều thị trường khác có phân khúc xa xỉ phẩm riêng, như ô tô, du thuyền, rượu vang, nước đóng chai, cà phê, trà, thực phẩm, đồng hồ, quần áo và trang sức.

(Theo investopedia)

Hằng Hà

Cập nhật thông tin chi tiết về Định Nghĩa Về Sự Xa Xỉ Đã Thay Đổi? trên website 2atlantic.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!