Xu Hướng 3/2024 # Định Nghĩa Khách Hàng Trung Thành Là Gì Và Cách Giữ Chân Họ # Top 8 Xem Nhiều

Bạn đang xem bài viết Định Nghĩa Khách Hàng Trung Thành Là Gì Và Cách Giữ Chân Họ được cập nhật mới nhất tháng 3 năm 2024 trên website 2atlantic.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Bạn có biết để có khách hàng mới tốn kém gấp 5 lần so với việc giữ chân khách hàng trung thành hiện tại không? Và bạn có biết khách hàng cũ có khả năng dùng thử sản phẩm mới cao hơn 50% cũng như chi tiêu nhiều hơn 31% so với khách hàng mới không?

Số liệu thống kê trên cho thấy rõ tầm quan trọng và tác động của một chương trình khách hàng thân thiết thành công. Trong bài viết này, bạn có thể khám phá mọi thứ cần biết về lòng trung thành của khách hàng. 

Tầm quan trọng của khách hàng trung thành

Trước tiên hãy tìm hiểu về khái niệm của nó. Định nghĩa khách hàng hàng trung thành là việc khách hàng sẵn sàng quay lại cửa hàng/doanh nghiệp để tiến hành mua bán/kinh doanh nhiều lần. 

Đối với ngành nhà hàng, điều đó thường là do những trải nghiệm thú vị và tuyệt vời mà dịch vụ nhà hàng mang lại. 

Tại sao khách hàng trung thành lại quan trọng? 

Một trong những lý do chính để thúc đẩy điều đó là vì những khách hàng cũ có thể giúp bạn phát triển doanh nghiệp, thị trường tiềm năng nhanh hơn so với lượng khách hàng mới do tiếp thị. 

Cùng xem các lợi ích mà nó mang lại: 

Khách hàng thân thiết chi tiêu nhiều hơn khách hàng mới. Trung bình lượng chi tiêu theo tháng của họ là cao hơn, nó tăng theo thời gian mà khách hàng cũ gắn bó với nhà hàng/doanh nghiệp của bạn. 

Khách hàng cũ tạo ra tỷ lệ chuyển đổi cao hơn.

Thúc đẩy lợi nhuận. Để tăng lợi nhuận tốt hơn, thương hiệu cần phải chăm sóc khách hàng cũ. 

Giữ chân khách hàng cũ rẻ hơn so với tìm khách hàng mới. Các nghiên cứu chỉ ra rằng việc có được một khách hàng mới đắt hơn gấp 5 lần so với việc giữ chân một khách hàng trung thành.

Sự trung thành của khách hàng giúp lập kế hoạch hiệu quả. Sự trung thành của khách hàng cho phép doanh nghiệp dự đoán tăng trưởng hiệu quả hơn, do đó giúp lập kế hoạch tài chính. 

Khách hàng thân thiết mua sắm thường xuyên. Với trải nghiệm tốt của họ với một thương hiệu, khách hàng có cơ hội quay lại cao hơn. 

Khách hàng thân thiết chi tiêu nhiều hơn trong các kỳ nghỉ. 

Thực hiện chăm sóc khách hàng cũ tạo tương tác lâu dài

Làm sao để có khách hàng trung thành?

Một nhà hàng hay doanh nghiệp cần phải làm cho khách hàng của mình hài lòng vì những điều đó giúp họ sẵn sàng chi nhiều tiền hơn. 

Những cách sau đây sẽ giúp bạn có thêm nhiều các khách hàng thân thiết và giữ chân họ một cách hiệu quả hơn. 

1. Áp dụng chương trình khách hàng thân thiết

Tặng quà/phần thưởng cho những khách hàng trung thành là cách tuyệt vời nhất để giữ chân họ. Các chương trình khách hàng thân thiết đơn giản nhất và phổ biến nhất sử dụng hệ thống tích điểm. 

Ví dụ, khi bạn sử dụng phần mềm quản lý nhà hàng chuyên nghiệp từ POS365 sẽ có chức năng tích điểm khách hàng. Tức là khách hàng tích lũy điểm mỗi khi họ ăn uống tại nhà hàng. Sau đó, những điểm này khi được tích lũy sẽ kiếm đổi thưởng như giảm giá, dịch vụ đặc biệt với khách hàng, quà tặng miễn phí,….

Các loại chương trình khách hàng thân thiết:

Chương trình khách hàng thân thiết dựa trên điểm: Đây là phương pháp luận phổ biến nhất hiện nay. Nó hoạt động tốt hơn đối với các quán ăn nhanh, khuyến khích khách hàng mua hàng thường xuyên, ngắn hạn. 

Chương trình khách hàng thân thiết theo từng cấp: Cách này thường áp dụng đối với các thương hiệu cao cấp, phục vụ dài hạn. Ví dụ bảo hiểm, ngân hàng,….

Chương trình khách hàng thân thiết trả phí: Trong một số trường hợp, phí một lần (hoặc hàng năm) cho phép khách hàng được ưu đãi trong toàn bộ đơn hàng sau này. 

Chương trình khách hàng thân thiết dựa trên giá trị

Chương trình khách hàng thân thiết của đối tác : Công ty nào phù hợp để hợp tác? Câu trả lời phụ thuộc vào cuộc sống hàng ngày, nhu cầu và quy trình mua hàng của khách hàng. Ví dụ: nếu bạn là một nhà hàng, bạn có thể hợp tác với dịch vụ dạy nấu nướng hoặc một vài khóa làm socola trong ngày Valentine. 

Chương trình khách hàng thân thiết dựa trên trò chơi: Biến chương trình khách hàng trung thành của bạn thành một trò chơi để khuyến khích khách hàng quay lại. Tuy nhiên, với bất kỳ cuộc thi hoặc rút thăm trúng thưởng nào, hãy đảm bảo khách hàng của bạn luôn cảm thấy nó minh bạch. 

Chương trình khách hàng thân thiết là cách phổ biến hiện nay

2. Ưu tiên chăm sóc khách hàng 

Một phần quan trọng của bất kỳ doanh nghiệp nào là dịch vụ khách hàng. Một chiến lược hiệu quả là cung cấp giải pháp tập trung hơn cho các nhu cầu cụ thể của khách hàng.

Trước tiên, hãy tìm hiểu và phân tích nhờ vào sử dụng phần mềm quản lý nhà hàng quán ăn POS365. Bao gồm thói quen mua hàng, món ăn yêu thích, phản hồi về món ăn,…. Sử dụng thông tin này để cải thiện dịch vụ. 

3. Nâng cao trải nghiệm của khách hàng bằng gói VIP

Địa vị xã hội là một động lực và có ảnh hưởng lớn đến hành vi của khách hàng. Bằng cách thêm gói VIP cho những khách hàng trung thành nhất, một công ty có thể giữ chân khách hàng cũ và lôi kéo khách hàng mới ít tương tác với nhà hàng của mình. 

Ví dụ cụ thể: Bắt đầu với phần thưởng nhỏ hơn cho tất cả khách hàng tham gia chương trình. Sau đó khuyến khích mua hàng lặp lại bằng cách tăng phần thưởng cho mỗi cấp trung thành. 

Làm sao để có khách hàng thân thiết là câu hỏi của nhiều doanh nghiệp

4. Phân khúc khách hàng của bạn

Thật khó để tưởng tượng bất kỳ chương trình khách hàng thân thiết nào mà không có cách tiếp cận được cá nhân hóa. Nó cho phép mọi khách hàng cảm thấy đặc biệt và được chăm sóc. 

Nó sẽ cho phép các nhà hàng chia danh sách gửi thư thành các phân khúc theo độ tuổi, giới tính, vị trí địa lý, nghề nghiệp, sở thích, mức độ tham gia,…. Sau đó, họ tạo các chiến dịch email khác nhau với các ưu đãi phù hợp cho từng nhóm. 

5. Tối ưu hóa chương trình giới thiệu của doanh nghiệp

Thúc đẩy chương trình giới thiệu bằng cách tặng thưởng cho cả người gửi và người nhận. Khuyến khích khách hàng quảng bá về thương hiệu trên các kênh khác nhau, đồng thời tạo ra các thông điệp giới thiệu động viên và có thể chia sẻ.

Thu hút khách hàng cũ quay lại thông qua nhiều cách 

6. Khuyến khích khách hàng phản hồi

Giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận thương hiệu và khuyến khích họ cung cấp phản hồi. Hỏi họ lý do tại sao họ không thích và cải thiện điều đó.

Đừng quên, hãy thiết lập một đường dây liên hệ dành riêng cho những khách hàng có vấn đề để được hỗ trợ. 

Cuối cùng, hãy luôn cảm ơn khách hàng sau khi họ đưa ra phản hồi và sử dụng nó để điều chỉnh lại cơ cấu nhà hàng/doanh nghiệp cho phù hợp.

Nhận xét những phản hồi của khách hàng

Ví dụ về khách hàng trung thành

Mội ví dụ khác về David’s Tea đánh giá cao việc khách hàng đến trải nghiệm quán của họ. Bạn có thể áp dụng điều này để thu thập phản hồi hoặc cung cấp chương trình khách hàng thân thiết. 

Ví dụ email từ Uber cung cấp ưu đãi giảm giá cho một khách hàng.

Những ví dụ về tiếp thị khách hàng từ các thương hiệu lớn trên thế giới

Mẹo giữ chân khách hàng trung thành

Làm cho chương trình khách hàng thân thiết hiển thị trên trang web: càng hiển thị và dễ tiếp cận, khách hàng càng có nhiều khả năng tương tác và đánh giá cao nó.

Nói ngôn ngữ của khách hàng để làm cho thương hiệu dễ liên tưởng: sử dụng các từ ngữ và biểu tượng cảm xúc mà khách hàng của bạn yêu thích. 

Đưa ra các gói thanh toán linh hoạt: Ví dụ khách hàng có thể sử dụng nhiều phương thức khác nhau khi thanh toán. Chẳng hạn qua thẻ ngân hàng, ví điện tử, mã QR code.

Hãy nghĩ ra những cách để thường xuyên giao tiếp với khách hàng: gửi những lời chúc mừng sinh nhật và kỷ niệm qua email, lời nhắc, lời giới thiệu hoặc bản tin hàng tháng để thu hút khách hàng.

Xây dựng mối quan hệ tình cảm với khách hàng để giữ chân khách lâu dài: cho mỗi khách hàng thấy họ có giá trị như thế nào đối với thương. Hãy tạo ra trải nghiệm cụ thể đối với mỗi nhóm/đối tượng khách hàng. 

Các phương thức thanh toán không tiền mặt rất phổ biến

Khách Hàng Trung Thành Là Gì? Bí Kíp Giữ Chân Họ

Cùng khám phá xem khách hàng trung thành và bí kíp để giữ chân họ.

Khách hàng trung thành là gì?

Khách hàng trung thành được ví như tài sản quý giá của doanh nghiệp. Một doanh nghiệp phát triển không thể thiếu nhóm khách hàng này.

Lòng trung thành của họ là khả năng mua hàng trong hiện tại và quá khứ. Đối tượng là một doanh nghiệp hay thương hiệu cụ thể.

Sự trung thành của khách hàng có thể nói là đã xảy ra nếu mọi người chọn sử dụng một cửa hàng cụ thể hoặc mua một sản phẩm cụ thể. Thay vì sử dụng các cửa hàng khác hoặc mua các sản phẩm được sản xuất bởi các công ty khác.

Khách hàng của khách hàng thể hiện lòng trung thành của khách hàng khi họ liên tục mua một sản phẩm hoặc nhãn hiệu nhất định trong một khoảng thời gian dài.

Lòng trung thành của khách hàng so với lòng trung thành với thương hiệu

Trong khách hàng trung thành có thể chia làm hai nhóm chính. Lòng trung thành của khách hàng và sự trung thành với thương hiệu.

Thúc đẩy lòng trung thành của khách hàng

Các công ty có thể thúc đẩy lòng trung thành của khách hàng bằng cách duy trì giá thấp. Họ cũng có thể cung cấp các giao dịch mua nhiều, ưu đãi đặc biệt và giảm giá khách hàng thân thiết.

Những chiến lược này sẽ giúp ngăn khách hàng mua hàng hóa và dịch vụ từ đối thủ cạnh tranh.

Duy trì lòng trung thành với thương hiệu

Mặt khác, lòng trung thành của thương hiệu là dễ dàng hơn nhiều để duy trì một khi được thành lập. Miễn là chất lượng sản phẩm của bạn và mức độ dịch vụ bạn cung cấp vẫn như nhau. Khách hàng trung thành với thương hiệu sẽ cảm thấy không cần phải kiểm tra sự cạnh tranh.

Theo nghĩa đó, lòng trung thành với thương hiệu ít rủi ro hơn lòng trung thành của khách hàng và đòi hỏi ít nỗ lực để giữ.

Có được khách hàng mới đắt hơn nhiều so với việc giữ chân những khách hàng hiện có. Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng chi phí để có được một khách hàng mới cao gấp sáu đến bảy lần so với việc giữ một khách hàng hiện tại.

Không chỉ khách hàng trung thành giúp bán hàng, mà họ còn có nhiều khả năng mua hàng hóa và dịch vụ bổ sung có lợi nhuận cao.

5 bí kíp giữ chân khách hàng trung thành Các chương trình khuyến mại – khách hàng trung thành

Các chương trình truyền thống đang mở đường cho các chương trình khách hàng thân thiết đa kênh hoặc dựa trên omnichannel. Lòng trung thành của Omnichannel kết nối người tiêu dùng với một thương hiệu trên mọi điểm tiếp xúc một cách liền mạch.

Nó cũng cho phép các thành viên nhận phần thưởng cho chi tiêu và tham gia trên tất cả các kênh.

Các nghiên cứu đã tìm thấy mối tương quan giữa sự hài lòng của khách hàng và cá nhân hóa. Theo Báo cáo về lòng trung thành của Bond , 79% khách hàng trong một cuộc khảo sát chỉ ra rằng họ rất hài lòng với các chương trình khách hàng thân thiết cá nhân hóa cao.

Nghiên cứu cũng cho thấy các chương trình khách hàng thân thiết, khách hàng cảm thấy được công nhận. Đặc biệt có thành viên hài lòng hơn 2,7 lần.

Đối tác quan trọng của doanh nghiệp

Trong vài năm qua, nhiều thương hiệu đã tìm kiếm các đối tác chiến lược để đi trước các đối thủ của họ.

Quan hệ đối tác giúp mở rộng giá trị bổ sung cho các thương hiệu, giúp nâng cao cả lòng trung thành của khách hàng và thương hiệu. Khách hàng trung thành là người sử dụng và trải nghiệm tốt về sản phẩm. Sức thuyết phục và tạo niềm tin của họ với mọi người tốt hơn. Họ có thể là đối tác chiến lược quan trọng.

Ngày càng nhiều người tiêu dùng muốn các doanh nghiệp hoạt động trong cộng đồng của họ. Nếu một công ty đóng vai trò là động lực của sự thay đổi, lòng trung thành của khách hàng sẽ mang lại lợi ích đáng kể.

Các công cụ như CHATBOT, AI nó sẽ hỗ trợ rất nhiều cho quá trình chăm sóc khách hàng. Bạn chắc đã ít nhất một lần được tổ chức nào đó chúc mừng sinh nhật, ngày lễ quan trọng.

Nếu trước kia bạn gửi bằng tay thì sẽ rất lâu, tốn khá nhiều thời gian. Nhưng với các công nghệ thông minh, bạn làm việc đó dễ dàng.

Gửi hàng nghìn email chăm sóc khách hàng với phần mềm CRMVIET. Phần mềm CRMVIET – phần mềm quản lý, chăm sóc khách hàng.

Đăng ký dùng thử PHẦN MỀM GỬI EMAIL CRMVIET MIỄN PHÍ

Bí Quyết Xây Dựng Khách Hàng Trung Thành Của Amazon Định Nghĩa Khách Hàng Trung Thành

“Giải pháp hiệu quả nhất trong tình huống này là xác định khách hàng thực- sự- trung- thành và đem lại hiệu quả cho kinh doanh của doanh nghiệp. Thông thường, không phải khách hàng trung thành nào cũng đem lại lợi nhuận (trung bình chỉ khoảng 20%), nhưng việc giữ lại những người quan trọng và thu hút khách hàng tiềm năng tương tự có thể giúp ích cho doanh nghiệp.”

Nhìn cách khách hàng lùng sục, săn đón để được sở hữu iPhone 6 Plus hay những sản phẩm khác của thương hiệu Apple chắc cũng không quá khó để lý giải tại sao nhiều người nghĩ Apple giành chiến thắng trong cuộc đua khách hàng trung thành đến vậy. Tuy nhiên, một nghiên cứu bắt đầu năm 2011bởi Brand Keys tiết lộ rằng: mặc dù Apple đã và đang đạt được thành công tuyệt vời trong việc giữ chân khách hàng thì Amazon- nhà bán lẻ trực tuyến mới chính là người chiếm ngôi đầu. Năm 2014, Amazon vẫn tiếp tục gây ấn tượng với sự tương tác trên các kênh ở mức 93%.

Vậy, chiến thuật của Amazon là gì?

Khi mức độ cạnh tranh trong cuộc chiến chăm sóc khách hàng ngày càng tăng, một số doanh nghiệp có thể thấy mất phương hướng. Đổi mới trong công việc và sáng tạo khi đưa ra giải pháp hướng tới khách hàng có thể giúp bạn chiến thắng.Tuy nhiên, đôi khi bạn nên chú ý đến cốt lõi của dịch vụ khách hàng. Amazon thực hiện điều này bằng cách đảm bảo dịch vụ của mình phù hợp với nhu cầu ban đầu: chăm sóc khách hàng. Đây cũng là lí do họ giành vị trí số 1 về lựa chọn của khách hàng trong số doanh nghiệp bán lẻ tại nước Mỹ, với những từ khách hàng chia sẻ như “hiệu quả”, “nhanh”, “không có rắc rối” và “dễ” để đánh giá chất lượng dịch vụ họ nhận được.

Bạn chú ý tới sự vắng mặt của những phương thức sáng tạo? Đôi khi đáp ứng nhu cầu của khách hàng đơn giản chỉ là cung cấp dịch vụ một cách nhất quán, tuyệt vời và không ngừng hài lòng khách hàng của mình.

Với một số doanh nghiệp, chiến lược tri ân khách hàng có thể hoạt động chưa hiệu quả. Nhưng với Amazon, chương trình này không chỉ gia tăng lòng trung thành với thương hiệu mà còn ở số lượng khách hàng sẵn sàng chi tiền.

Theo một thông cáo báo chí của Amazon vào cuối năm 2013, Prime có hàng chục triệu thành viên trên toàn thế giới. Tuy nhiên, nhìn lại điểm xuất phát, Amazon Prime được kiến tạo như một chương trình “giảm giá” dựa trên lời hứa đơn giản: chi tiêu 79 $/tháng sẽ được miễn phí vận chuyển 2 ngày. Trên thực tế, việc vận chuyển không hẳn miễn phí, bởi trước đó, khách hàng đã trả tiền cho nó qua số tiền chi tiêu ở trên. Nhưng xét về khía cạnh nào đó, Amazon đã tăng sự hài lòng khách hàng khi đem lại cho họ cảm giác mình được tưởng thưởng qua việc miễn phí vận chuyển. Bởi, vốn dĩ có ai không thích được nhận quà miễn phí đâu?

Một lý do khác cho thành công của Amazon Prime là nó đánh trúng pain point- điểm quan tâm nhất của khách hàng (giá vận chuyển) và xoa dịu hộ họ. Hơn nữa, việc miễn phí vận chuyển thực sự thúc đẩy khách hàng mạnh dạn chi tiêu và kết quả một cuộc khảo sát cũng cho thấy thành viên Prime mua sắm nhiều gấp đôi thành viên không chính thức. Nếu doanh nghiệp của bạn đang lên kế hoạch xây dựng chương trình tri ân khách hàng, Amazon Prime chắc chắn là một hình mẫu không tồi.

Khi bạn mua một món hàng trên Amazon, không may sau đó giá sản phẩm giảm xuống, sự khác biệt xuất hiện khi : số tiền chênh lệch ngay lập tức được chuyển lại tài khoản của bạn. Ngay cả khi chỉ chênh 0,16 cent. Liệu đó có phải một chiến lược tài chính thiếu thông minh? Bởi, chi phí tiếp cận khách hàng, tính toán chênh lệch giá và chuyển lại tiền vào tài khoản chắc chắn cao hơn hẳn lợi ích tài chính mà khách hàng nhận được.

Nhưng đó là những gì làm Amazon khác biệt với đối thủ cạnh tranh. Qua việc chuyển lại từ con số ít ỏi 0,16 cent, Amazon muốn chứng tỏ với khách hàng rằng mình đang giao dịch với một doanh nghiệp trung thực, luôn hướng tới sự toàn vẹn và đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu. Tương tự, số tiền đó có thể không tạo sự khác biệt quá lớn trong các tài khoản của khách hàng nhưng chắc chắn sẽ tạo ấn tượng lớn về hình ảnh doanh nghiệp trong trái tim người dùng.

Tất cả những gì lấp lánh chưa hẳn đã là vàng

Tạo dựng được khách hàng trung thành có vẻ như bạn đã chắc chắn giành chiến thắng trong trò chơi này. Tuy nhiên, mọi chuyện đều có hai mặt.

Khách hàng trung thành có thể yêu thích doanh nghiệp của bạn. Nhưng đôi khi, chỉ vì một sai lầm nhỏ khi tương tác, bạn sẽ mất tất cả do fan lớn nhất lúc này đã trở thành kẻ thù khó chịu với bạn nhất. Mặc dù họ có xu hướng cho bạn thêm cơ hội, nhưng bạn sẽ chỉ có duy nhất một cơ hội để xoay chuyển tình thế.

Bên cạnh đó, khách hàng khi đã trung thành với thương hiệu thường có tiêu chuẩn cao hơn vì họ biết chính xác những gì doanh nghiệp có thể mang lại. Không những thế, bản thân họ đã trải nghiệm dịch vụ và sản phẩm tuyệt vời, đó là lý do tại sao họ luôn mong những điều tốt đẹp hơn. Mâu thuẫn đến đỉnh điểm khi chi phí của việc giữ khách hàng trung thành cao hơn so lợi nhuận mà họ đem lại cho doanh nghiệp. Và doanh nghiệp sau đó buộc phải đưa ra lựa chọn để cắt giảm chi phí cũng như đảm bảo mức lợi nhuận cần thiết.

Giải pháp hiệu quả nhất trong tình huống này là xác định khách hàng thực- sự- trung- thành và đem lại hiệu quả cho kinh doanh của doanh nghiệp. Thông thường, không phải khách hàng trung thành nào cũng đem lại lợi nhuận (trung bình chỉ khoảng 20%), nhưng việc giữ lại những người quan trọng và thu hút khách hàng tiềm năng tương tự có thể giúp ích cho doanh nghiệp.

Lòng trung thành của khách hàng và sự hài lòng nghe có vẻ giống như một mục tiêu khó khăn để đạt được, nhưng cũng không hẳn là không thể. Hãy suy nghĩ về nó như một mục tiêu- làm mọi điều tốt nhất để đem lại sự hài lòng cho khách hàng của mình. Điều này đòi hỏi sự cam kết và nhất quán trong rất nhiều công việc khó khăn, nhưng chúng tôi đảm bảo phần thưởng cho nỗ lực không ngừng nghỉ chắc chắn rất xứng đáng. Không tin hãy thử xem!

Cách Vẽ Chân Dung Khách Hàng Mục Tiêu

Vẽ chân dung khách hàng mục tiêu là một công đoạn tối quan trọng mà bất kì ai, bất kì doanh nghiệp nào khi tham gia kinh doanh cũng phải thực hiện. Bạn cần phải biết khách hàng của mình là ai, như thế nào để có chiến lược kinh doanh tốt nhất.

Khách hàng mục tiêu (hay thị trường mục tiêu) là những người sẽ mua hoặc sử dụng sản phẩm của bạn. Trước khi bán sản phẩm, nhưng thường là trước khi làm ra sản phẩm, bạn phải vẽ chân dung khách hàng mục tiêu của mình chính xác là ai.

Khách hàng mục tiêu của một cửa hàng cung cấp dịch vụ giặt tẩy là sinh viên, những người bận rộn đã có gia đình,…(thực tế còn chi tiết hơn rất nhiều).

II – Vẽ chân dung khách hàng mục tiêu là gì?

Vẽ chân dung khách hàng mục tiêu là xác định đầy đủ các đặc điểm của khách hàng. Các đặc điểm đó bao gồm giới tính, độ tuổi,…và cả hành vi của họ.

Xác định khách hàng mục tiêu của bạn là ai sẽ giúp bạn lên những chiến lược, những kế hoạch hợp lý với độ chính xác cao.

III – Các bước ban đầu để vẽ chân dung khách hàng mục tiêu

Công việc này được thực hiện trong phần kế hoạch đồng thời với giai đoạn tạo ra sản phẩm. Bởi khi tạo ra sản phẩm thì phải xác định được là sẽ bán cho ai, và ai sẽ sẵn sàng mua nó. Không thể nào kinh doanh một sản phẩm mà không có tập khách hàng mục tiêu được.

Để vẽ chân dung chân dung khách hàng mục tiêu, việc đầu tiên phải làm là phải phân đoạn thị trường. Bạn cần phải phân đoạn thị trường theo các nhóm khác nhau một cách hợp lý.

Có nhiều tiêu chí khác nhau để phân đoạn thị trường, bao gồm:

Theo độ tuổi: Bạn có thể chia thị trường ra thành các nhóm độ tuổi trong mối tương quan với sản phẩm mà bạn cung cấp. Phân tích tâm lý khách hàng theo độ tuổi – cách đơn giản giúp bạn phân tích khách hàng.

Theo giới tính: Có nhiều sản phẩm có đặc thù chỉ phù hợp với một giới tính nên việc phân đoạn theo cách này cũng rất cần thiết.

Theo địa lý: Địa lý có tác động không nhỏ đến quyết định mua hàng của khách hàng mục tiêu. Bạn sẽ đảm bảo khách hàng mục tiêu của bạn ở những khu vực địa lý nhất định.

Theo công việc: Những công việc khác nhau có thời gian làm việc khác nhau, ảnh hưởng khác nhau đến hành vi tiêu dùng của họ.

Theo sở thích

Việc phân đoạn khách hàng càng chi tiết sẽ càng có ích hơn trong quá trình vẽ chân dung khách hàng mục tiêu.

Sau khi phân đoạn thị trường, bạn phải lựa chọn cho mình thị trường mục tiêu. Công việc này là lựa chọn các đoạn khách hàng mà theo bạn sẽ tham gia mua hàng.

Tùy thuộc vào các sản phẩm khác nhau sẽ có các thị trường mục tiêu khác nhau. Việc lựa chọn thị trường mục tiêu có thể diễn ra trước khi thiết kế sản phẩm hoặc là sau đó.

Thị trường mục tiêu có thể gồm một hoặc nhiều đoạn thị trường khác nhau. Việc lựa chọn chỉ có hiệu quả tốt nhất khi việc phân đoạn được diễn ra khoa học và hợp lý.

3. Vẽ lại chân dung khách hàng mục tiêu dựa vào khách hàng hiện tại

Để có cái nhìn chính xác nhất thì việc xác định chân dung khách hàng mục tiêu không chỉ diễn ra trước khi bán sản phẩm, mà còn diễn ra suốt quá trình cung cấp sản phẩm với thị trường.

Ngoài việc phân đoạn và lựa chọn thị trường mục tiêu, bạn cũng cần phải xác định chính xác hành vi khách hàng được thể hiện như thế nào. Bởi sau cùng thì mục đích vẫn là xác định hành vi khách hàng để đưa ra chiến lược hợp lý.

Để vẽ được chân dung khách hàng thì bạn cũng cần vẽ bản đồ hành trình của khách hàng. Xác định xem khách hàng cần phải trải qua những công đoạn nào trước khi mua hàng. Và quan trọng hơn là tìm hiểu xem quá trình mua hàng ấy đã dừng lại ở đâu trước khi họ thành công đặt mua sản phẩm của bạn.

Hành trình mua hàng của khách hàng là một công cụ quan trọng để xác định những gì bạn làm tốt, và hơn hết là các vấn đề bạn đang gặp phải.

Số lượng số lượng truy cập và tham gia vào quá trình mua hàng của website bán hàng của bạn rất cao, nhưng tỉ lệ thoát lại cao đột ngột ở phần thanh toán. Vậy là bạn biết được hành trình mua hàng của rất nhiều khách hàng đã dừng lại ở phần thanh toán này.

Việc bạn cần làm là phải tìm hiểu tại sao họ lại làm như vậy. Vấn đề do trang thanh toán gặp lỗi, hay các hình thức thanh toán, cách bố trí, câu chữ có vấn đề,… Tiếp theo là giải quyết vấn đề đó.

Đây là những công việc cần thiết phải thực hiện để có cái nhìn khách quan nhất về sản phẩm. Nó sẽ là căn cứ để bạn cải thiện chất lượng sản phẩm mà mình cung cấp.

Hai công việc này thường được thực hiện đồng thời với nhau để tối ưu hiệu quả vì chúng bổ trợ cho nhau một cách tuyệt vời.

Việc khảo sát sự hài lòng khách hàng sẽ mang đến cho bạn một cái nhìn định lượng về khách hàng của mình.

Hãy chọn một khối lượng khách hàng mục tiêu đủ lớn để làm khảo sát để vẽ ra bức chân dung tổng quát nhất về họ.

Với phỏng vấn thì bạn cần ít người hơn để thực hiện. Việc phỏng vấn cho bạn một cái nhìn định lượng về khách hàng của mình.

Vậy nên hãy thu thập một nhóm người sao cho tất cả sẽ tổng hợp đầy đủ các đặc điểm của khách hàng mục tiêu mà bạn hướng tới.

Cần có sự phong phú về độ tuổi, nghề nghiệp, giới tính, sở thích,…

Ít nhất hãy hứa hẹn tặng họ một món quà sau màn phỏng vấn để có được sự hợp tác tốt nhất. Mỗi màn phỏng vấn chỉ nên diễn ra trong vòng 10 phút.

Trong nhiều trường hợp, việc phân tích khách hàng mẫu cũng rất quan trọng.

Khách hàng mẫu là những khách hàng có những đặc điểm tiêu biểu hoặc thể hiện những đặc điểm tiêu biểu của khách hàng mục tiêu. Họ sẽ suy nghĩ và hành động như khách hàng mục tiêu của bạn. Sao cho khi bạn làm vừa lòng nhóm khách hàng này thì cũng sẽ có thể làm vừa lòng khách hàng mục tiêu.

Một số trường hợp thì bạn có thể sử dụng chính nhóm phát triển sản phẩm để đánh giá thay vì khách hàng mẫu.

Steve Job từng trả lời rằng ở Apple, họ không cần khách hàng mẫu. Bởi chính ông và những chuyên gia thiết kế đã là những khách hàng khó tính nhất rồi. Ông chắc chắn rằng khi sản phẩm có thể làm hài lòng họ thì cũng có thể làm hài lòng khách hàng của mình.

Hãy vẽ chân dung khách hàng mục tiêu của mình để tạo nên một bức tranh kinh doanh thành công nhất. Để đổ màu cho bức tranh này thêm rạng ngời, bạn có thể tham khảo công cụ tự động hóa CRMVIET để tiếp cận và quản lý khách hàng tốt hơn.

Xây Dựng Lòng Trung Thành Của Khách Hàng Khái Niệm Lòng Trung Thành

Tuy nhiên, nếu đã là “sự gắn kết” thì phải đến từ hai phía. Bạn phải chứng minh được lòng trung thành của mình trước khi kỳ vọng được nhận lại. Vậy đâu là cách tốt nhất và trực tiếp nhất để thể hiện sự cam kết của thương hiệu và truyền cảm hứng để khách hàng ở lại bên bạn lâu dài? Đó chính là xây dựng các chương trình khách hàng trung thành.

Tạo cấp bậc riêng cho khách hàng

Mục tiêu chính của chương trình khách hàng trung thành là để người mua ngày càng gắn bó với thương hiệu, biến một khách hàng thành người hâm mộ trung thành. Khách hàng thì chỉ đơn giản là mua sản phẩm của bạn, nhưng người hâm mộ mua xong sẽ thuyết phục cả gia đình và bạn bè họ cùng mua nữa.

Thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng Sephora có một chương trình khách hàng trung thành rất thành công, và họ đã có cả một “đội quân” những người hâm mộ hùng hậu. Chương trình này mang tên Beauty Insider (Vẻ đẹp tiềm ẩn), gồm 3 cấp bâc thành viên (theo thứ tự: Beauty Insider – VIB – VIB ROUGE) tương ứng với những chương trình khuyến mại, sản phẩm giới hạn, sự kiện mua sắm, miễn phí giao hàng… cực kì đa dạng.

Starbuck cũng có một chương trình khách hàng trung thành rất nổi tiếng. Khi các thành viên thực hiện mua hàng và trả tiền với ứng dụng Starbuck trên điện thoại, họ sẽ nhận được điểm thưởng có thể quy đổi ra đồ uống hoặc đồ ăn miễn phí. Starbuck có hệ thống cấp bậc khách hàng đơn giản hơn, gồm 2 cấp Green Level (Hạng thẻ Xanh) and Gold Level (Hạng thẻ Vàng).

Hạng thẻ Xanh của Starbuck khuyến khích khách hàng chi tiêu nhiều hơn (mỗi $1 chi ra được tặng 2 sao). Đặc biệt hơn, khách hàng có thể trả tiền qua điện thoại cực kì thuận tiện và bảo mật cao hơn (những người tham gia chương trình khách hàng trung thành của Starbuck sẽ nạp tiền vào tài khoản trước để thực hiện mua hàng).

Hạng thẻ Xanh của Starbuck

Hạng thẻ Vàng dành cho khách hàng đã tích được 300+ sao, đồng nghĩa với việc họ đã chi tiêu rất nhiều vào thương hiệu. Họ nhận được 1 thẻ Vàng cá nhân, nhận được phần thưởng nhanh hơn, thậm chí có những ngày họ nhận được gấp đôi điểm thưởng so với bình thường.

Hạng thẻ Vàng của Starbuck

Nếu bạn còn hoài nghi liệu chương trình khách hàng trung thành này có thực sự hiệu quả, hãy xem những bài viết trên Twitter của khách hàng Starbuck và Sephora:

Khách hàng vui mừng chia sẻ khi đạt thẻ Vàng ở Starbuck

“Phải mua ngay những đồ trang điểm yêu thích! Ngày mai là chương trình giảm giá đặc biệt cho thành viên VIB Sephora! Ai hào hứng nào?!”

Khách hàng tự hào chia sẻ: “Cuối cùng cũng trở thành VIB Sephora”

Tặng thưởng cho khách hàng trung thành có thể khiến họ hành động như những người hâm mộ thực thụ, giúp thương hiệu lan truyền thông tin và “gieo hạt” cho những chuyển đổi trong tương lai.

Sử dụng hiệu ứng tiến trình ưu đãi (Endowed Progress Effect)

Hiệu ứng tiến trình ưu đãi (Endowed Progress Effect) được hiểu là khi khách hàng cảm thấy họ đã hoàn thành một tiến trình nào đó, họ sẽ muốn tiếp tục đạt được mục tiêu tiếp theo.

Chuyên gia Joseph Nunes và Xavier Drèze đã thực hiện nghiên cứu trên 300 khách hàng của một cửa hàng rửa xe địa phương. Mỗi khách hàng sẽ được phát một thẻ tích điểm. Với mỗi lần tới cửa hàng, họ sẽ được dán 1 tem lên thẻ và khi thẻ được hoàn thành, họ sẽ có 1 lần rửa xe miễn phí.

300 khách hàng này được chia làm 2 nhóm:

Nhóm đầu tiên được đưa một chiếc thẻ trống và họ cần 8 con tem để hoàn thành thẻ.

Nhóm thứ 2 nhận được thẻ có 10 ô tích điểm nhưng trong đó có 2 ô đã dán tem.

Tuy họ đều cần 8 con tem để hoàn thành thẻ nhưng kết quả 2 nhóm cho thấy sự khác biệt rõ ràng: Nhóm thứ 2 có tỉ lệ hoàn thành là 34%, trong khi nhóm đầu tiên chỉ là 19%.

Điều này có ý nghĩa gì cho chương trình khách hàng trung thành của bạn? Hãy cho khách hàng một sự khởi đầu (hoặc cho họ “niềm tin” rằng họ đã có sự khởi đầu) để tạo động lực hoàn thành các mục tiêu khác trong chương trình của bạn.

Ba bước cơ bản để tạo nên hiệu ứng này

Chương trình khách hàng trung thành cần có một mục tiêu rõ ràng: Khách hàng sẽ nhận được gì? Giảm giá, sản phẩm miễn phí, tín dụng từ cửa hàng? Hãy sử dụng những mục tiêu này để truyền động lực cho người mua.

Bước 2: Thiết lập cách thức đạt được mục tiêu

Khi đã có mục tiêu rõ ràng, vậy làm thế nào để khách hàng đạt được mục tiêu đó? Tích lũy đủ tem trên thẻ với mỗi lần mua sắm? Cộng điểm với mỗi lần chia sẻ trên mạng xã hội? Bất cứ điều gì, hãy nói rõ ràng với khách hàng của bạn.

Bước 3: Tạo sẵn cho khách hàng một khởi đầu

Ngay khi họ đăng kí, hãy cho họ một khởi đầu tốt đẹp. Hãy tặng họ một con tem trên thẻ hoặc 1 điểm trong tài khoản – thậm chí trước khi họ thực hiện hành động bạn muốn. Không nên để họ bắt đầu từ con số 0.

Đừng vô tình “trừng phạt” khách hàng của mình

Chuyên gia về dịch vụ khách hàng Shep Hyken kể lại trải nghiệm của mình với một hãng hàng không ông đã từng gắn bó. Nhiều người bạn của Hyken đã mất hạng thẻ hội viên ưu tú khi những người này về hưu – dù họ vẫn trung thành với hãng. Thậm chí có người bị mất hạng này chỉ vài tháng sau khi bị ốm và không thể bay thường xuyên. Liệu hãng hàng không này có thể giữ được khách hàng trung thành nếu đối xứ với họ như vậy?

Chúng ta có thực sự cần phải “trừng phạt” khách hàng của mình không? Bạn sẽ “nghỉ chơi” với một người bạn tốt chỉ vì họ không gặp bạn một thời gian? Điều đơn giản bạn cần làm chỉ là nhấc điện thoại lên và hỏi thăm tình hình của họ. Trường hợp này cũng tương tự như trong dịch vụ khách hàng, điều thương hiệu quan tâm nên là tiềm năng dài lâu của mối quan hệ chứ không phải chỉ vì sự gián đoạn ngắn hạn mà hủy bỏ toàn bộ nỗ lực của cả hai bên.

Sử dụng dữ liệu khách hàng để nâng cao trải nghiệm

Không chỉ thành công vì tạo thứ hạng cho khách hàng, Sephora còn sử dụng dữ liệu khách hàng để thường xuyên đổi mới và nâng cao trải nghiệm cho họ. Dữ liệu này cho phép hãng xem được đơn hàng từ nhiều nền tảng khác nhau, tìm hiểu nhu cầu thẩm mỹ cá nhân của từng khách hàng như sản phẩm yêu thích, loại da…

Giám đốc phân tích và tối ưu hóa sản phẩm Angel Singh giải thích mục đích của việc khai thác dữ liệu từ chương trình khách hàng trung thành: “Khi bạn bước vào 1 cửa hàng, có rất nhiều sản phẩm ở đó và bạn không nhất thiết phải biết tất cả đâu mới là sản phẩm phù hợp với mình. Người mua muốn mọi thứ bớt gây nhầm lẫn và cần sự trợ giúp trong trường hợp này.”

Dữ liệu khai thác được sẽ rất hữu ích trong việc giúp thương hiệu gợi ý và khuyến khích mua hàng phù hợp với sở thích và nhu cầu của từng khách hàng, đồng thời thuận lợi hơn nếu muốn tặng quà theo hình thức cá nhân hóa. Và khi khách hàng cảm nhận được nhu cầu của họ được thấu hiểu, họ sẽ có xu hướng gắn bó dài lâu hơn với chương trình khách hàng trung thành của thương hiệu.

Chương trình khách hàng trung thành của bạn phải đi cùng kế hoạch Relationship Marketing tổng thể

Mọi công ty đều có thể cung cấp các loại chương trình khách hàng, nhưng không phải công ty nào cũng tạo ra và duy trì được mối quan hệ tuyệt vời với họ. Đây chính là lúc relationship marketing phát huy vai trò của mình. Relationship marketing là tạo ra các sáng kiến tập trung vào việc tương tác lâu dài (trái ngược với việc mua lại hay bán hàng). Điều này giống như bạn có một blog lôi cuốn, một hướng dẫn hữu ích, những tài khoản khách hàng chi tiết…

Giả dụ công ty bạn tổ chức một webinar (sự kiện trực tuyến được tổ chức bởi một công ty/tổ chức/cá nhân và truyền tải đến một nhóm người trên máy tính của họ thông qua Internet) miễn phí. Về cơ bản bạn đang nỗ lực tiếp thị quan hệ với họ, nhưng bạn hoàn có thể gắn nó với chương trình khách hàng của mình. Chẳng hạn như, tặng điểm nếu khách hàng đăng kí tham gia webinar nghĩa là bạn đã tăng giá trị cho mối quan hệ giữa hai bên và khiến họ cảm thấy mình được đánh giá cao và trân trọng.

Một chương trình khách hàng thành công không đơn giản chỉ là tặng thưởng và tặng thưởng. Thương hiệu nên đặt suy nghĩ nghiêm túc về cách bạn có thể nâng cao trải nghiệm và tăng cường các mối quan hệ với khách hàng, từ đó mới có thể tạo ra và thúc đẩy lòng trung thành mạnh mẽ từ họ.

Customer Life Cycle: Vòng Đời Khách Hàng Và Cách Để Bạn Phát Triển Khách Hàng Thành Công

Vòng đời khách hàng (Customer Life Cycle) là một trong những khái niệm marketing quan trọng nhất. Mọi phương pháp marketing hiện đại ngày nay đều được xây dựng dựa trên khái niệm nền tảng này.

Khi quản trị tốt Vòng đời khách hàng, doanh nghiệp sẽ có thể tạo ra những trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng tiềm năng. Khiến họ tiếp tục quay lại mua hàng và giới thiệu doanh nghiệp với những người họ quen biết, từ đó giúp doanh nghiệp tăng doanh số.

Vòng đời khách hàng là gì?

Marketing vòng đời khách hàng là thuật ngữ của việc xác định tất cả các chiến lược mà doanh nghiệp sử dụng để thu hút khách hàng, chuyển đổi, giữ chân và tận dụng với mục đích tăng doanh thu và phát triển thương hiệu. Tất cả các chiến lược như vậy thu hút khách hàng trong suốt hành trình mua hàng của họ.

Nói một cách đơn giản, đó là hành trình từ điểm A đến điểm B mà khách hàng thực hiện cho đến khi họ thực hiện giao dịch mua cuối cùng.

1. Nhận thức

Lúc này khách hàng mục tiêu có nhu cầu sản phẩm sẽ chuyển thành khách hàng tiềm năng. Ở giai đoạn này họ thu thập và so sánh thông tin về sản phẩm của các hãng khác nhau.

Hệ thống nội dung này được xây dựng với mục đích không tuyên truyền cho khách hàng tiềm năng biết sản phẩm/doanh nghiệp mình tốt thế nào mà phải cung cấp những thông tin giúp giải quyết vấn đề của họ.

2. Mua hàng

Khách hàng sẽ chuyển qua giai đoạn 2 – mua hàng lần đầu tiên tại doanh nghiệp từ một doanh nghiệp họ cảm thấy tin tưởng nhất. Bên cạnh chất lượng sản phẩm thì chất lượng dịch vụ để tối ưu hoá trải nghiệm khách hàng cũng đóng một vai trò quan trọng khiến họ quyết định mua hàng.

Trong giai đoạn này, người làm marketing nên tận dụng các chiến lược như remarketing, gửi tin nhắn cá nhân, tiếp thị liên kết,… để tăng cường nhận biết của khách hàng về thương hiệu và khiến giai đoạn mua hàng diễn ra nhanh chóng.

Ví dụ: Phiếu giảm giá giao hàng cho lần mua hàng online đầu tiên được gửi qua email. Khi sử dụng phiếu giảm giá này, khách hàng đã thực hiện giai đoạn 2 trong vòng đời khách hàng.

3. Phát triển và duy trì quan hệ với khách hàng

Sau lần mua hàng đầu tiên, doanh nghiệp cần có kế hoạch giữ liên lạc, giúp phát triển mối quan hệ với khách hàng. Mục tiêu cần đạt được trong giai đoạn này là đảm bảo khách hàng hài lòng với việc mua hàng của họ.

Theo một nghiên cứu chứng minh rằng chi phí để tìm kiếm khách hàng mới lớn gấp 5 lần so với việc giữ chân khách hàng cũ.

Khách hàng mua lần đầu sẽ tiếp tục quay lại mua hàng nếu doanh nghiệp có những chương trình như khách hàng thân thiết hay thông tin cho họ về những lợi ích của những sản phẩm khác hoặc những dịch vụ/sản phẩm cộng thêm khiến việc sử dụng sản phẩm đã mua hiệu quả hơn (cross-sell và upsell). 

4. Khách hàng trung thành

Khi khách hàng cảm thấy thực sự hài lòng mỗi khi mua hàng, họ sẽ tự nguyện trở thành khách hàng trung thành. Họ sẽ là những đại sứ thương hiệu không lương và ảnh hưởng tới những người quen biết họ qua mạng xã hội cũng như giao tiếp hàng ngày.

Vòng đời khách hàng sẽ đi hết và bước tiếp sang một vòng đời mới khi doanh nghiệp bắt đầu có những khách hàng mới được giới thiệu bởi những người khách hàng trung thành này.

Các số liệu về vòng đời khách hàng mà bạn cần lưu ý

Trong Marketing cũng như bán hàng, có hàng trăm con số cho thấy doanh nghiệp nên hay không nên làm điều gì. Tuy nhiên, trong vòng đời khách hàng có 3 con số chính. Những con số ấy cho thấy rằng bạn đang đầu tư đúng hướng, những con số ấy bao gồm: 

Tỷ lệ khách hàng = (tổng số khách hàng/tổng số người dùng)*100 

Tỷ lệ khách hàng sử dụng lại = (tổng số khách hàng sử dụng lại / tổng số khách hàng)*100

Tỷ lệ khách hàng trung thành = (tổng số khách hàng trung thành/số khách hàng sử dụng lại)*100 

Dựa vào các số liệu này, người làm marketing phải thực hiện một số điều chỉnh cho phù hợp để hoàn thiện các số liệu đó qua các cách sau: 

1. Phân chia phân khúc theo dữ liệu

Mỗi phân khúc khách hàng có sở thích và mong đợi khác nhau. Phân khúc kém dẫn đến thông điệp của doanh nghiệp không đến được đúng đối tượng và có thể không đem lại ROI.

Điều cần làm lúc này là phân chia phân khúc theo dữ liệu. Dựa vào dữ liệu để xác định những người có cùng xu hướng trong tiêu dùng và sự trung thành thương hiệu. Không nên có định kiến về tuổi tác hay giới tính. Ngoài ra, người làm marketing cũng nên xác định nhiều phân khúc hơn dựa trên nhu cầu, giá cả, các thông số kỹ thuật,…

2. Gửi thông tin phù hợp với ngữ cảnh

Thông tin về chương trình ưu đãi, khách hàng thân thiết, mã khuyến mãi,… được gửi đi nhằm thu hút khách hàng. Tuy nhiên, khi thông tin lặp đi lặp lại có thể dẫn đến giảm tỷ lệ tương tác cho các chiến dịch của bạn.

Điều mà thách thức với phương pháp Marketing vòng đời của khách hàng là bạn phải tiếp cận những khách hàng mới đồng thời duy trì mối quan hệ với khách hàng hiện tại. Điều này làm cho việc cá nhân hóa trải nghiệm mua hàng trở nên phức tạp.

Bạn vẫn có thể cá nhân hóa để thu hút khách hàng. Ví dụ, email hoặc SMS nên gửi địa chỉ cho khách hàng theo tên. Hay  một lời ghi chú với thông tin đến khách hàng tiềm năng khiến họ đưa ra quyết định mua hàng.

Khắc phục những sai lầm kể trên, các số liệu về vòng đời khách hàng của doanh nghiệp sẽ được cải thiện ít nhiều.

Nguồn: chúng tôi

Cập nhật kiến thức mới

Nhập email để cập nhật nhanh nhất thông tin, kiến thức từ Viện ISB

Cập nhật thông tin chi tiết về Định Nghĩa Khách Hàng Trung Thành Là Gì Và Cách Giữ Chân Họ trên website 2atlantic.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!