Xu Hướng 2/2023 # Dịch Vụ Công Trực Tuyến Là Gì? Tìm Hiểu Từ A # Top 10 View | 2atlantic.edu.vn

Xu Hướng 2/2023 # Dịch Vụ Công Trực Tuyến Là Gì? Tìm Hiểu Từ A # Top 10 View

Bạn đang xem bài viết Dịch Vụ Công Trực Tuyến Là Gì? Tìm Hiểu Từ A được cập nhật mới nhất trên website 2atlantic.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Dịch vụ công trực tuyến hiện nay đã không còn là khái niệm quá xa lạ đối với chúng ta, vì vậy việc tìm hiểu để nắm rõ hơn về nó là điều cực kỳ cần thiết trong bối cảnh này.

Dịch vụ công trực tuyến là gì?

Dịch vụ công trực tuyến là dịch vụ hành chính công và các dịch vụ khác của cơ quan nhà nước được cung cấp cho các tổ chức, cá nhân trên môi trường mạng. Dịch vụ công trực tuyến đang được xây dựng ở bốn mức độ khác nhau và tùy thuộc vào từng cấp độ khác nhau chúng ta sẽ có những điều kiện khác nhau.

– Nghị định số 43/2011/NĐ-CP của Chính phủ ngày 13/6/2011 về Quy định về việc cung cấp thông tin và dịch vụ công trực tuyến trên trang thông tin điện tử hoặc cổng thông tin điện tử của cơ quan nhà nước. – Thông tư số 32/2017/TT-BTTT của Bộ Thông tin – Truyền thông ngày 01/6/2017 về Quy định về việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến và bảo đảm khả năng và bảo đảm khả năng truy cập thuận tiện đối với trang thông tin điện tử hoặc cổng thông tin điện tử của cơ quan nhà nước

Các cấp độ của dịch vụ công trực tuyến

Theo hướng dẫn của Bộ Thông tin và Truyền thông tại Thông tư số 26/2009/TT-BTTTT ngày 31/07/2009 về việc cung cấp thông tin và đảm bảo khả năng truy cập thuận tiện đối với trang thông tin điện tử của cơ quan nhà nước, chương trình dịch vụ công trực tuyến được triển khai theo 4 mức độ:

1. Dịch vụ công trực tuyến mức độ 1:

Dịch vụ công trực tuyến mức độ 1 là dịch vụ đảm bảo cung cấp đầy đủ các thông tin về quy trình, thủ tục; hồ sơ; thời hạn; phí và lệ phí thực hiện dịch vụ.

2. Dịch vụ công trực tuyến mức độ 2:

Dịch vụ công trực tuyến mức độ 2 là dịch vụ công trực tuyến mức độ 1 và cho phép người sử dụng tải về các mẫu văn bản và khai báo để hoàn thiện hồ sơ theo yêu cầu. Hồ sơ sau khi hoàn thiện được gửi trực tiếp hoặc qua đường bưu điện đến cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ.

3. Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3:

Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 là dịch vụ công trực tuyến mức độ 2 và cho phép người sử dụng điền và gửi trực tuyến các mẫu văn bản đến cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ. Các giao dịch trong quá trình xử lý hồ sơ và cung cấp dịch vụ được thực hiện trên môi trường mạng. Việc thanh toán lệ phí (nếu có) và nhận kết quả được thực hiện trực tiếp tại cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ.

4. Dịch vụ công trực tuyến mức độ 4:

Dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 là dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và cho phép người sử dụng thanh toán lệ phí (nếu có) được thực hiện trực tuyến. Việc trả kết quả có thể được thực hiện trực tuyến, gửi trực tiếp hoặc qua đường bưu điện đến người sử dụng.

Các loại dịch vụ công trực tuyến

– Hiện tại có 5 loại dịch vụ công trực tuyến:

– Sở Công thương

– Sở Lao động Thương binh và Xã hội

– Sở Quy hoạch và Kiến trúc

– Sở Tài chính

– Sở Tài nguyên và Môi trường

– Sở Văn hóa và Thể thao

– Sở Xây dựng

– Quản lý đô thị

+ Cấp giấy phép xây dựng nhà ở

+ Cấp giấy phép xây dựng nhà ở riêng lẻ

+ Cấp giấy phép quy hoạch

+ Cấp bản sao trích lục khai sinh

+ Cấp bản sao trích lục khai tử

+ Cấp bản sao trích lục kết hôn

– Thông tin và truyền thông

4. Dịch vụ công mức 4 cấp Quận, Huyện

5. Dịch vụ công mức 4 cấp Xã, Phường, Thị Trấn

Những lợi ích của dịch vụ công trực tuyến

– Với việc triển khai các dịch vụ công trực tuyến, người dân và doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được đáng kể thời gian và chi phí đi lại vì họ có thể nộp hồ sơ cho cơ quan chức năng thông qua những thiết bị được kết nối với Internet ngay ở nhà hoặc tại văn phòng. Việc gửi hồ sơ qua dịch vụ công trực tuyến giúp tổ chức, cá nhân có thể giao dịch 24/24 giờ trong ngày, tại bất cứ đâu có kết nối internet; đặc biệt là tránh được tệ nhũng nhiễu, quan liêu, phiền hà từ một bộ phận cán bộ công quyền, hách dịch; tăng tính công khai, minh mạch của thủ tục hành chính; nâng cao trách nhiệm, trình độ chuyên môn và kiến thức về công nghệ thông tin của cán bộ công chức được phân công xử lý hồ sơ thủ tục hành chính… góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội.

– Dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 chú trọng đến doanh nghiệp vì doanh nghiệp có chữ ký số nên dễ dàng trong việc thanh toán trực tuyến, còn người dân muốn sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 thì phải có chữ ký số. Nếu người dân không có chữ ký số thì vẫn có thể sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và có thể nhận và gửi hồ sơ đường qua bưu điện mà không phải đến các cơ quan công quyền để làm hồ sơ.

Điều kiện của các cấp độ dịch vụ công trực tuyến

Theo như định nghĩa ở trên thì mỗi cấp độ của dịch vụ công trực tuyến sẽ có những điều khác nhau về thông tin và sau đây chúng tôi sẽ liệt kê cho bạn đủ 4 cấp độ thứ tự như sau:

Hướng dẫn cách thực thực hiện đăng ký dịch vụ công mức độ 3,4 Hà Nội

Bước 1: Để thực hiện thủ tục hành chính bằng hình thức dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 hoặc mức độ 4 qua trang Web: https://dichvucong.hanoi.gov.vn, tổ chức, công dân cần thực hiện những thao tác sau đây:

– Từ Trang chủ https://dichvucong.hanoi.gov.vn tổ chức, công dân chọn Đăng ký trực tuyến để bắt đầu và chọn cấp thẩm quyền để tìm kiếm thủ tục theo: Nộp hồ sơ tại phường/xã/thị trấn; Nộp hồ sơ tại quận/huyện/thị xã; Nộp hồ sơ tại sở/ngành; chọn loại dịch vụ cần sử dụng rồi ấn nút Thực hiện, chọn cơ quan tiếp nhận hồ sơ trong màn hình đăng ký hồ sơ trực tuyến.

– Điền thông tin theo mẫu tờ khai trực tuyến (những trường thông tin có dấu * là bắt buộc nhập). Sau khi điền đầy đủ thông tin, công dân nhấn vào nút Tiếp tục để xem lại thông tin đã điền.Sau khi đã kiểm tra thông tin và chính xác, tổ chức, công dân nhập Mã xác nhận và nhấn vào nút Tiếp tục.

– Thông tin đăng ký thành công sẽ đi đến trang hướng dẫn các bước tiếp theo để hoàn tất hồ sơ. Tổ chức, công dân có thể lưu lại Mã hồ sơ để Tra cứu tình trạng hồ sơ. Thông tin đăng ký sẽ được gửi đến hộp thư điện tử mà tổ chức, công dân đã điền trong biểu mẫu.Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ hoặc có yêu cầu khác, công dân sẽ được hướng dẫn chi tiết để bổ sung hoàn chỉnh hồ sơ.

Bước 2: Sau khi thực hiện thành công thủ tục hành chính bằng hình thức dịch vụ công trực tuyến, tổ chức, công dân sẽ nhận được xác nhận về hồ sơ qua Qua tin nhắn trên điện thoại di động, Thư điện tử, gồm:

– Thông tin xác nhận việc đăng ký hoàn tất

– Xác nhận hồ sơ đã được tiếp nhận, hẹn trả

– Trạng thái có kết quả hoặc các yêu cầu bổ sung hồ sơ hoặc phát sinh khác (nếu có)

Bước 3: Tổ chức, công dân đã đăng ký thành công thực hiện một thủ tục hành chính và có mã hồ sơ, hiện công dân muốn biết tình trạng giải quyết hồ sơ của mình thì công dân thực hiện theo cách:

– Truy cập vào đường link sau: https://dichvucong.hanoi.gov.vn/tim-kiem và nhập đầy đủ mã hồ sơ và mã xác nhận (mã captcha) để có thể tra cứu được hồ sơ.

– Truy cập vào trang Web https://dichvucong.hanoi.gov.vn vào mục “Tra cứu hồ sơ”, nhập mã hồ sơ, mã xác nhận và ấn “Tra cứu”.

– Liên hệ trực tiếp tới cơ quan công dân đã đăng ký hồ sơ.

Bước 4: Sau khi có kết quả; tổ chức,công dân thực hiện việc nhận kết quả như sau:

– Đối với dịch vụ công mức độ 3: Mang các giấy tờ bản chính, bản sao…(theo yêu cầu) đến Bộ phận 1 cửa (nơi đăng ký) để đối chiếu hoặc thu nộp

– Đối với dịch vụ công mức độ 4: Chuẩn bị sẵn sàng các giấy tờ thu nộp theo yêu cầu; chuyển cho nhân viên bưu điện khi đến trả kết quả để nộp về cơ quan thụ lý theo quy định.

– Nộp phí/lệ phí (nếu có)

– Ký xác nhận (nếu được yêu cầu).

Kết Luận

Đáp Án Tìm Hiểu Về Cải Cách Thủ Tục Hành Chính Và Dịch Vụ Công Trực Tuyến Bắc Giang 2022

1. Bộ đề tìm hiểu về cải cách thủ tục hành chính và dịch vụ công trực tuyến Bắc Giang số 1

1. Thời hạn giải quyết của dịch vụ công trực tuyến “Cấp Giấy phép hoạt động cho thuê lại lao động” trên Cổng dịch vụ công tỉnh Bắc Giang là?

A. 20 ngày làm việcB. 27 ngày làm việcC. 30 ngày làm việc

2. Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo có thẩm quyền xác nhận đăng ký hoạt động giáo dục kỹ năng sống và hoạt động giáo dục ngoài giờ chính khóa đối với những đối tượng nào sau đây? 3. Theo Nghị định số 45/2020/NĐ-CP ngày 08/4/2020 của Chính phủ, việc tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính trên môi trường điện tử chỉ được thực hiện khi nào?

A. Khi hồ sơ được chứng thực bản sao điện tử từ bản chính.B. Khi hồ sơ được gửi từ tài Khoản đã đăng ký.C. Khi hồ sơ được chứng thực bản sao điện tử từ bản chính không yêu cầu phải đăng ký tài Khoản.

4. Yêu cầu điều kiện của dịch vụ công trực tuyến “Gia hạn Giấy phép hoạt động cho thuê lại lao động” trên Cổng dịch vụ công tỉnh Bắc Giang gồm? 5. Trên Cổng Dịch vụ công tỉnh Bắc Giang, thời hạn giải quyết đối với dịch vụ công trực tuyến “Cấp Sổ đăng ký chủ nguồn thải chất thải nguy hại” là bao nhiêu ngày làm việc? 6. Theo Nghị định số 45/2020/NĐ-CP ngày 08/4/2020 của Chính phủ, “Môi trường điện tử” được hiểu như thế nào? 7. Theo quy định tại Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ, thời hạn thông báo trả lại hồ sơ của tổ chức, cá nhân được quy định bao nhiêu ngày? 8. Theo quy định tại Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ,các thông tin phục vụ đánh giá việc giải quyết thủ tục hành chính được thu nhận thông qua các phương thức nào sau đây? 9. Theo Thông tư số 32/2017/TT-BTTTT ngày 15/11/2017 của Bộ Thông tin và Truyền thông quy định Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 cần tối thiểu chức năng nào để trao đổi thông tin giữa cơ quan cung cấp dịch vụ với người sử dụng trong quá trình thực hiện dịch vụ? 10. Thời hạn giải quyết của dịch vụ công trực tuyến “Cấp lại giấy chứng nhận đủ điều kiện buôn bán thuốc bảo vệ thực vật” trên Cổng dịch vụ công tỉnh Bắc Giang là? 11. Theo quy định hiện hành, những người nào được quyền yêu cầu thực hiện thủ tục cấp bản sao văn bằng, chứng chỉ từ sổ gốc? 12. Theo kế hoạch số 59/KH-UBND ngày 29/3/2019 của UBND tỉnh, trong giai đoạn 2019 – 2020 tỷ lệ hồ sơ giải quyết trực tuyến trên tổng số hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính của tỉnh là bao nhiêu?

A. Từ 20% trở lên.B. Từ 30% trở lên.C. Từ 50% trở lên.

13. Theo Thông tư số 32/2017/TT-BTTTT ngày 15/11/2017 của Bộ Thông tin và Truyền thông quy định phương thức xác thực người sử dụng trong dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 tối thiểu thông qua? 14. Thời hạn giải quyết của dịch vụ công trực tuyến “Xác nhận người lao động nước ngoài không thuộc diện cấp giấy phép lao động” trên Cổng dịch vụ công tỉnh Bắc Giang là? 15. Theo Nghị định số 43/2011/NĐ-CP ngày 13/6/2011 của Chính phủ khái niệm “Dịch vụ công mức độ 4” được hiểu như thế nào? 16. Thời hạn giải quyết đối với dịch vụ công trực tuyến “Cấp bản sao văn bằng, chứng chỉ từ sổ gốc” trên Cổng dịch vụ công tỉnh Bắc Giang là bao nhiêu ngày? 17. Thời hạn giải quyết dịch vụ công trực tuyến “Cho phép sử dụng thẻ đi lại của doanh nhân APEC (thẻ ABTC)” trên Cổng Dịch vụ công tỉnh Bắc Giang là?

A. 7 ngày làm việcB. 10 ngày làm việcC. 15 ngày làm việc

18. Thành phần hồ sơ của dịch vụ công trực tuyến “Cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện buôn bán thuốc thú y” trên Cổng dịch vụ công tỉnh Bắc Giang gồm? 19. Thành phần hồ sơ của thủ tục “Cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động giáo dục nghề nghiệp đối với trung tâm giáo dục nghề nghiệp, trường trung cấp công lập và tư thục” trên Cổng dịch vụ công tỉnh Bắc Giang là? 20. SIPAS là tên viết tắt tiếng Anh của chỉ số nào sau đây?

2. Bộ đề tìm hiểu về cải cách thủ tục hành chính và dịch vụ công trực tuyến Bắc Giang số 2

2. Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo các bộ, ngành, địa phương nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính thông qua Chỉ thị nào sau đây?

A. Chỉ thị số 30/CT-TTg ngày 30/10/2018 của Thủ tướng Chính phủ.B. Chỉ thị số 26/CT-TTg ngày 05/9/2016 của Thủ tướng Chính phủ.C. Cả 2 phương án trên.✅

3. Thành phần hồ sơ của dịch vụ công trực tuyến “Cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện buôn bán thuốc thú y” trên Cổng dịch vụ công tỉnh Bắc Giang gồm?

A. Đơn đăng ký (Theo mẫu); Bản thuyết minh chi tiết về cơ sở vật chất, kỹ thuật (Theo mẫu);B. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh; Chứng chỉ hành nghề thú y.C. Cả hai phương án trên.✅

4. Cán bộ, công chức, viên chức được cử đến Bộ phận Một cửa cấp tỉnh, cấp huyện theo Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ có thời hạn làm việc?

A. 06 thángB. 24 thángC. Không ít hơn 06 tháng và không nhiều hơn 24 tháng mỗi đợt; trừ trường hợp quy định tại Khoản 8 Điều 12 Nghị định số 61/2018/NĐ-CP.✅

5. Phí thẩm định của dịch vụ công trực tuyến “Cấp giấy xác nhận kiến thức về an toàn thực phẩm cho chủ cơ sở và người trực tiếp sản xuất, kinh doanh nông lâm thủy sản” trên Cổng dịch vụ công tỉnh Bắc Giang là?

A. 20.000đ/ngườiB. 30.000đ/người✅C. 50.000đ/người

6. Dịch vụ công trực tuyến “Đăng ký công bố hợp chuẩn dựa tên kết quả chứng nhận hợp chuẩn của tổ chức chứng nhận” trên Cổng dịch vụ công tỉnh Bắc Giang thuộc thẩm quyền giải quyết của cơ quan nào?

A. Sở Thông tin và Truyền thông.B. Sở Khoa học và Công nghệ.✅C. Sở Công thương.

7. Theo Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg ngày 19/10/2016 của Thủ tướng Chính phủ, nhân viên bưu chính có trách nhiệm nào sau đây?

A. Trường hợp thực hiện thủ tục hành chính liên thông thì nhân viên bưu chính có trách nhiệm chuyển phát hồ sơ giữa các cơ quan giải quyết thủ tục hành chính liên thông khi có yêu cầu. Cước chuyển phát hồ sơ liên thông được áp dụng theo giá cước do Bộ Thông tin và Truyền thông quy định.B. Phản ánh, kiến nghị với cơ quan có thẩm quyền về các hành vi vi phạm của công chức, viên chức trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính.C. Cả hai phương án trên.✅

8. Theo Thông tư số 32/2017/TT-BTTTT ngày 15/11/2017 của Bộ Thông tin và Truyền thông quy định Danh sách các dịch vụ công trực tuyến được phân loại theo?

A. Theo ngành, theo lĩnh vực.B. Theo lĩnh vực, theo cấp hành chính.C. Theo ngành, theo lĩnh vực, theo cấp hành chính.✅

9. Thời hạn giải quyết của dịch vụ công trực tuyến “Cấp lại giấy chứng nhận đủ điều kiện buôn bán thuốc bảo vệ thực vật” trên Cổng dịch vụ công tỉnh Bắc Giang là?

A. 15 ngày làm việc✅B. 20 ngày làm việcC. 30 ngày làm việc

10. Thời hạn giải quyết dịch vụ công trực tuyến “Cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử công cộng” trên Cổng Dịch vụ công của tỉnh Bắc Giang là bao nhiêu ngày?

A. 05 ngày làm việcB. 07 ngày làm việcC. 08 ngày làm việc✅

11. Những lĩnh vực nào sau đây đã được cung cấp tính năng thanh toán trực tuyến giúp người dân thanh toán trực tuyến ngay trên Cổng Dịch vụ công quốc gia?

A. Nộp phạt vi phạm hành chính lĩnh vực giao thông.B. Nộp thuế cá nhân, thuế doanh nghiệp, thuế môn bài trực tuyến trên toàn quốc.C. Cả 2 phương án trên.✅

12. Trên Cổng Dịch vụ công quốc gia, thời hạn giải quyết đối với dịch vụ công trực tuyến “Cấp, cấp đổi, cấp lại chứng chỉ định giá đất” là bao nhiêu ngày làm việc?

A. 15 ngày làm việcB. 25 ngày làm việcC. 35 ngày làm việc

13. Thủ tục “Báo cáo tổ chức đại hội nhiệm kỳ, đại hội bất thường của Hội” được cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ mấy trên Cổng dịch vụ công tỉnh Bắc Giang?

A. Mức độ 2B. Mức độ 3C. Mức độ 4✅

14. Trên Cổng Dịch vụ công của tỉnh Bắc Giang, thời hạn giải quyết đối với dịch vụ công trực tuyến “Cấp giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp”?

A. 07 ngày làm việcB. 05 ngày làm việcC. 10 ngày làm việc✅

15. Theo Chỉ thị số 03/CT-UBND ngày 06/02/2020 của Chủ tịch UBND tỉnh, tỷ lệ tích hợp các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 của tỉnh với Cổng dịch vụ công quốc gia là bao nhiêu? 16. Trên Cổng dịch vụ công của tỉnh Bắc Giang, thời hạn giải quyết dịch vụ công trực tuyến “Cấp phép xuất bản tài liệu không kinh doanh” là bao nhiêu ngày?

A. 5 ngày làm việcB. 7 ngày làm việcC. 10 ngày làm việc

17. Theo kế hoạch số 59/KH-UBND ngày 29/3/2019 của UBND tỉnh Bắc Giang, trong giai đoạn 2021 – 2025, tỷ lệ hồ sơ giải quyết theo dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 trên tổng số hồ sơ đạt tỷ lệ là bao nhiêu?

A. Từ 40% trở lênB. Từ 50% trở lênC. Từ 60% trở lên

18. Nghị định số 45/2020/NĐ-CP ngày 08/4/2020 của Chính phủ quy định phương thức số hóa kết quả giải quyết thủ tục hành chính từ giấy sang điện tử bao gồm?

A. Kết quả giải quyết thủ tục hành chính từ giấy sang điện tử bằng hình thức sao chụp và chuyển thành tệp tin trên hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu.B. Chuyển nội dung của kết quả giải quyết thủ tục hành chính từ giấy sang dữ liệu điện tử để lưu vào hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu.C. Cả hai phương án trên.✅

19. Thời hạn giải quyết thủ tục “Đăng ký mã số đơn vị có quan hệ với ngân sách” là bao nhiêu ngày theo Quyết định số 100/QĐ-UBND ngày 17/01/2020 của Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang?

A. 02 ngày làm việc kể từ khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ✅B. 03 ngày làm việc kể từ khi nhận đủ hồ sơ hợp lệC. 04 ngày làm việc kể từ khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ

20. Theo Nghị định số 46/2017/NĐ-CP ngày 21/4/2017 của Chính phủ, tổ chức kinh doanh dịch vụ tư vấn du học phải đảm bảo điều kiện nào sau đây?

A. Đội ngũ nhân viên phải có Phiếu lý lịch tư pháp ghi rõ không có án tích.B. Đội ngũ nhân viên trực tiếp tư vấn du học có trình độ đại học trở lên; có năng lực sử dụng ít nhất một ngoại ngữ từ bậc 4 trở lên theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam và tương đương; có chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ tư vấn du học theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.✅C. Đội ngũ nhân viên phải có chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm.

3. Bộ đề tìm hiểu về cải cách thủ tục hành chính và dịch vụ công trực tuyến Bắc Giang số 2

2. Thời hạn giải quyết dịch vụ công trực tuyến “Cấp Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp” trên Cổng dịch vụ công của tỉnh Bắc Giang là bao nhiêu ngày?

A. 10 ngày làm việc✅B. 11 ngày làm việcC. 12 ngày làm việc

3. Trên Cổng dịch vụ công của tỉnh, thời hạn giải quyết dịch vụ công trực tuyến “Cấp lại văn bản xác nhận thông báo hoạt động bưu chính khi bị mất hoặc hư hỏng không sử dụng được” là bao nhiêu ngày?

A. 5 ngày làm việcB. 7 ngày làm việc✅C. 9 ngày làm việc

4. Trên Cổng dịch vụ công quốc gia, tổ chức, cá nhân có thể sử dụng dịch vụ thanh toán trực tuyến nào?

A. Nộp thuế doanh nghiệpB. Nộp thuế cá nhânC. Cả hai phương án A và B✅

5. Theo quy định tại Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ, đánh giá việc giải quyết thủ tục hành chính phải đảm bảo các nguyên tắc nào sau đây?

A. Khách quan, trung thực, chính xác, khoa học, minh bạch, công khai, công bằng, bình đẳng, đúng pháp luật trong việc đánh giá và công bố kết quả đánh giá.B. Lấy sự hài lòng của tổ chức, cá nhân về chất lượng và tiến độ giải quyết thủ tục hành chính và kết quả, hiệu quả thực hiện nhiệm vụ làm thước đo để đánh giá.C. Cả hai nguyên tắc trên.✅

6. Theo Kế hoạch số 59/KH-UBND ngày 29/3/2019 của UBND tỉnh Bắc Giang, trong giai đoạn 2019 – 2020, tỷ lệ thủ tục hành chính đáp ứng yêu cầu được triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và mức độ 4 là bao nhiêu?

A. Trên 50% và 30%.B. Trên 30% và 50%.✅C. Trên 40% và 60%.

7. Theo kế hoạch số 59/KH-UBND ngày 29/3/2019 của UBND tỉnh Bắc Giang, trong giai đoạn 2019 – 2020, tỷ lệ tích hợp các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 của tỉnh với Cổng dịch vụ công quốc gia là bao nhiêu? 8. Nghị định số 45/2020/NĐ-CP ngày 08/4/2020 của Chính phủ quy định phương thức số hóa kết quả giải quyết thủ tục hành chính từ giấy sang điện tử bao gồm?

A. Kết quả giải quyết thủ tục hành chính từ giấy sang điện tử bằng hình thức sao chụp và chuyển thành tệp tin trên hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu.B. Chuyển nội dung của kết quả giải quyết thủ tục hành chính từ giấy sang dữ liệu điện tử để lưu vào hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu.C. Cả hai phương án trên.✅

9. Theo Nghị quyết số 02/NQ-CP ngày 01/01/2020 của Chính phủ, ứng dụng phương thức thanh toán không dùng tiền mặt của Bộ Công an hướng tới lĩnh vực nào?

A. Thu phạt vi phạm hành chính lĩnh vực an toàn giao thông đường thủy.B. Thu phạt vi phạm hành chính lĩnh vực kinh tế, an toàn giao thông.C. Thu phạt vi phạm hành chính lĩnh vực an toàn giao thông.✅

11. Dịch vụ công trực tuyến “Cấp giấy phép bán lẻ rượu” trên Cổng Dịch vụ công tỉnh Bắc Giang được cung cấp ở mức độ mấy?

A. Mức độ 2B. Mức độ 3✅C. Mức độ 4

12. Phạm vi tiếp nhận thủ tục hành chính tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả cấp huyện theo Nghị định số 61/2018/NĐ-CP gồm nội dung nào sau đây?

A. Hồ sơ tất cả các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết hoặc liên thông giải quyết của cơ quan mình, thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của các bộ, ngành, của Ủy ban nhân dân cấp huyện được giao tiếp nhận tại cơ quan chuyên môn cấp tỉnh.B. Hồ sơ tất cả các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết hoặc liên thông giải quyết của Ủy ban nhân dân cấp tỉnh.C. Hồ sơ tất cả thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết hoặc liên thông giải quyết của Ủy ban nhân dân cấp huyện, một số thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết hoặc liên thông giải quyết của các cơ quan được tổ chức theo hệ thống ngành dọc tại địa phương theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của các cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân cấp tỉnh, Ủy ban nhân dân cấp xã được giao tiếp nhận tại cấp huyện.✅

14. Theo Thông tư liên tịch 05/2015/TTLT-BTP-BCA-BYT ngày 15/5/2015 của Bộ Tư pháp, Bộ Công an, Bộ Y tế khi công dân thực hiện thủ tục khai sinh, đăng ký cư trú, xin cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ em dưới 06 tuổi được những kết quả nào sau đây?

A. Chỉ Giấy khai sinh.B. Giấy khai sinh, Sổ hộ khẩu sau khi đã được nhập khẩu cho cháu bé, thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ dưới 6 tuổi.✅C. Thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ dưới 6 tuổi.

16. Theo Thông tư số 32/2017/TT-BTTTT ngày 15/11/2017 của Bộ Thông tin và Truyền thông quy định Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 cần tối thiểu chức năng nào để trao đổi thông tin giữa cơ quan cung cấp dịch vụ với người sử dụng trong quá trình thực hiện dịch vụ?

A. Chức năng cho phép người sử dụng theo dõi, kiểm tra việc tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính.B. Chức năng thông báo tự động cho người sử dụng biết thông tin về việc tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính.C. Cả 2 phương án trên.✅

17. Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2011 – 2020 của Chính phủ được ban hành tại Nghị quyết nào?

A. Nghị quyết 30a/NQ-CP, ngày 27/12/2008 của Chính phủB. Nghị quyết 30c/NQ-CP, ngày 08/11/2011 của Chính phủ✅C. Nghị quyết 57/NQ-CP, ngày 15/12/2010 của Chính phủ

18. Dịch vụ công trực tuyến “Đăng ký lại phương tiện trong trường hợp chuyển quyền sở hữu phương tiện nhưng không thay đổi cơ quan đăng ký phương tiện” trên Cổng dịch vụ công của tỉnh Bắc Giang được cung cấp ở mức độ mấy?

A. Mức độ 2✅B. Mức độ 3C. Mức độ 4

19. Giấy chứng nhận đủ điều kiện cửa hàng đủ điều kiện bán lẻ xăng dầu có thời hạn hiệu lực mấy năm kể từ ngày được cơ quan có thẩm quyền cấp mới? 20. Theo Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg ngày 19/10/2016 của Thủ tướng Chính phủ, yêu cầu của việc chuyển phát hồ sơ trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích?

A. Tiết kiệm chi phí thực hiện thủ tục hành chính của tổ chức, cá nhân; tạo thuận lợi cho tổ chức, cá nhân trong việc thực hiện thủ tục hành chính; bảo đảm vai trò của doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính công ích trong việc chuyển phát hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính; sự phối hợp giữa doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính công ích với tổ chức, cá nhân và cơ quan có thẩm quyền trong giải quyết thủ tục hành chính.B. Tổ chức, cá nhân có yêu cầu thực hiện thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích.C. Cả 02 phương án trên.✅

Hướng Dẫn Sử Dụng Dịch Vụ Công Trực Tuyến (Mức Độ 3)

(Địa chỉ tải tài liệu: HÃY NHẤN VÀO ĐÂY ĐỂ TẢI VỀ)

I. MỘT SỐ KHÁI NIỆM

– Thủ tục hành chính: là các quy định về trình tự thời gian, về không gian về cách thức giải quyết công việc của các cơ quan hành chính nhà nước trong mối liên hệ với các cơ quan, tổ chức và cá nhân công dân.

Ví dụ:

Làm giấy Khai sinh

Đăng kí kết hôn

Khai tử

Cấp bản sao bằng tốt nghiệp THCS…

Là dịch vụ công trực tuyến mức độ 2 và cho phép người sử dụng điền và gửi trực tuyến các mẫu văn bản đến cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ. Các giao dịch trong quá trình xử lý hồ sơ và cung cấp dịch vụ được thực hiện trên môi trường mạng. Việc thanh toán lệ phí (nếu có) và nhận kết quả được thực hiện trực tiếp tại cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ.

– Dịch vụ công trực tuyến mức độ 1:

Là dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và cho phép người sử dụng thanh toán lệ phí (nếu có) được thực hiện trực tuyến. Việc trả kết quả có thể được thực hiện trực tuyến, gửi trực tiếp hoặc qua đường bưu điện đến người sử dụng. Dịch vụ công trực tuyến trên Hệ thống dịch vụ công trực tuyến của Thành phố cho cấp phường (http://egov.hanoi.gov.vn) trong lĩnh vực Tư pháp có 7 lĩnh vực với 16 TTHC: PHẦN II: HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN MỨC ĐỘ 3 CỦA THÀNH PHỐ HÀ NỘI

– Dịch vụ công trực tuyến mức độ 2:

Đăng ký một tài khoản mới

– Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3:

Giao diện đăng ký thông tin người dùng

– Dịch vụ công trực tuyến mức độ 4:

Đăng ký khai sinh thông thường

Đăng ký khai sinh cho trẻ bị bỏ rơi

Đăng ký khai sinh cho trẻ chưa xác định được cha, mẹ

Đăng ký khai sinh cho trẻ sinh ra bằng phương pháp mang thai hộ

2. Khai tử

Đăng nhập vào hệ thống

Người dùng bấm vào chữ Đăng ký ở góc trên bên phải màn hình, giao diện đăng ký sẽ hiện ra

Người dùng nhập đầy đủ thông tin đăng ký, chú ý các thông tin có dấu (*) là các thông tin bắt buộc, và mã xác nhận là một chuỗi ký tự bất kỳ hệ thống tự sinh ra yêu cầu người dùng phải nhập vào, cuối cùng người dùng bấm vào nút Đăng Ký để hoàn tất quá trình đăng ký tài khoản.

Kích hoạt tài khoản qua thư hệ thống gửi tới địa chỉ hòm thư đăng kí.

Khi đã có tài khoản được xác thực trên hệ thống, người dùng bấm vào Đăng nhập ở góc trên bên phải màn hình

Giao diện trang đăng nhập:

Người dùng nhập Email đăng nhập và mật khẩu sau đó bấm vào nút Đăng nhập để truy cập vào hệ thống.

Trước khi thực hiện dịch vụ công trực tuyến cần nắm được quy trình chung và một số lưu ý sau:

– Dùng các thiết bị để sao chụp hồ sơ (máy scan, máy ảnh, điện thoại di động…) rồi sao lưu trên máy tính.

– Theo dõi quá trình giải quyết hồ sơ.

– Nhận kết quả (đến ngày hẹn trả kết quả, đem hồ sơ gốc đến đối chiếu và nhận kết quả).

Hướng dẫn các bước thực hiện DVCTT mức độ 3

Bước 1: Truy cập vào địa chỉ : http://egov.hanoi.gov.vn/

Chọn “Các loại dịch vụ” mà công dân muốn thực hiện và khai báo

Bước 2: Chọn loại dịch vụ cần sử dụng ( Sau khi chọn TTHC cần đọc kĩ hướng dẫn các bước thực hiện và ví dụ mẫu hiện ra trên màn hình).

Bước 3: Điền thông tin theo mẫu tờ khai trực tuyến và đính kèm hồ sơ theo yêu cầu. Những trường thông tin có dấu * là bắt buộc nhập.

Bước 4: Sau khi điền đầy đủ thông tin, nhấn vào nút Tiếp tục để xem lại thông tin đã điền.

Bước 5: Sau khi đã kiểm tra thông tin và chính xác, nhập Mã Xác Nhận và nhấn vào nút Gửi thông tin.

Bước 7: Thông tin đăng ký sẽ được gửi đến hộp thư điện tử mà ta đã điền trong biểu mẫu.Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ hoặc có yêu cầu khác, sẽ được hướng dẫn chi tiết để bổ sung hoàn chỉnh hồ sơ.

Bước 1: Từ Trang Chủ, chọn Tra Cứu Hồ Sơ để bắt đầu

Bước 2: Điền Mã Hồ Sơ đã đăng ký, nhập Mã Xác Nhận và nhấn nút Tra cứu. Thông tin hồ sơ đã đăng ký sẽ hiện ra bên dưới ô Tra cứu.

Dịch Vụ Mạng Xã Hội Trực Tuyến Miễn Phí

Twitter là gì?

Twitter là trang tin tức trực tuyến và mạng xã hội nơi mọi người giao tiếp qua những mẩu tin ngắn gọi là tweets. Tweeting là đăng lên những thông điệp ngắn có nội dung hữu ích và thú vị cho những ai theo dõi bạn trên Twitter. Người dùng có thể trình bày tweets của mình dưới dạng những blog nhỏ.

Một số người sử dụng Twitter để tìm kiếm những người bạn thú vị và các dịch vụ trực tuyến.

Vì sao Twitter trở nên phổ biến đến như vậy

Ngoài tính mới lạ, sức hấp dẫn lớn của Twitter là bạn có thể theo dõi hàng trăm người dùng thú vị và đọc nội dung của họ trong nháy mắt. Đây là một điều lý tưởng cho thế giới hiện đại nhưng thiếu sự tập trung của chúng ta.

Twitter áp dụng giới hạn ký tự cho tin nhắn để mọi thứ dễ kiểm soát và đúng trọng tâm hơn: những mẩu tweets được giới hạn tới 280 ký tự hoặc ít hơn. Việc giới hạn này thúc đẩy việc sử dụng tập trung và thông minh về ngôn ngữ, làm các tweets được lướt qua dễ dàng, nhưng cũng đầy thử thách khi viết. Giới hạn kích cỡ bài viết này làm cho Twitter một công cụ xã hội phổ biến hơn.

Twitter hoạt động như thế nào?

Twitter là dễ sử dụng như máy phát thanh hoặc máy thu. Bạn tham gia Twitter với một tài khoản miễn phí và một tên đăng nhập. Sau đó bạn “phát thanh” (tweet) hàng ngày, hàng giờ, hoặc thường xuyên nếu bạn muốn. Tới What’s Happening , gõ 280 ký tự trở xuống, và nhấn Tweet. Những người theo dõi bạn, và có khả năng những người không theo dõi, sẽ thấy tweet của bạn. 

Khuyến khích những người bạn biết theo dõi bạn và nhận tweets của bạn trong new feeds của họ.Hãy để bạn bè của bạn biết bạn đang ở trên Twitter để dần dần xây dựng một danh sách những người theo dõi. Khi mọi người theo dõi bạn, nghi thức của Twitter sẽ là thông báo cho bạn để theo dõi họ lại.

Tới tài khoản của bạn tại chúng tôi bất kể ngày hay đêm để đọc những Twitter feeds của bạn, cái mà thay đổi khi người dùng đăng lên tweet của họ.

Twitter chỉ đơn giản vậy thôi.

Vì sao mọi người Tweet

Tuy nhiên, ngày càng có nhiều người dùng Twitter gửi nội dung hữu ích, và đó chính là giá trị thực sự của Twitter. Nó cung cấp một dòng cập nhật nhanh chóng từ bạn bè, gia đình, học giả, những nhà báo, và các chuyên gia. Nó thúc đẩy mọi người trở thành những nhà báo nghiệp dư của cuộc sống, mô tả và chia sẻ những điều họ cảm thấy thú vị trong ngày.

Rất nhiều chuyện vô vị trên Twitter, nhưng cũng có những tin tức hữu ích và những nội dung có kiến ​​thức. Bạn sẽ cần phải tự quyết định những nội dung nào đáng để theo dõi trên Twitter.

Twitter – một hình thức của những bản tin tức nghiệp dư

Trong số những thứ khác, Twitter là một cách để tìm hiểu về thế giới qua đôi mắt của người khác.

Tweets có thể đến từ những người Thái Lan khi các thành phố của họ bị ngập lụt, từ những người lính ở Afghanistan mô tả những trải nghiệm chiến tranh của mình, từ người chị gái đam mê du hành ở châu Âu, người mà chia sẻ những khám phá hàng ngày của mình trên mạng, hay từ một người bạn chơi bóng bầu dục tại Giải đấu bóng bầu dục thế giới. Những nhà “tiểu” bloggers này đều là những “tiểu” nhà báo theo cách riêng của họ, và Twitter mang lại cho họ một nền tảng để đăng những dòng cập nhật liên tục ngay từ máy tính xách tay và điện thoại thông minh của họ.

Twitter – Công cụ marketing

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng Twitter để kết nối với khán giả của mình theo những cách cá nhân và có ý nghĩa. Nếu ai đó đề cập đến một trong các sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, bạn có thể “thích” hoặc “đăng lại” nhận xét của họ. Ngoài ra, nếu khách hàng phàn nàn về dịch vụ của bạn trên Twitter, bạn có thể liên hệ để khắc phục tình hình trong thời gian sớm nhất.

Twitter – Dành cho phóng viên

Twitter thường được sử dụng để lan truyền tin tức nóng hổi một cách nhanh chóng – đôi khi, nó thậm chí còn nhanh hơn các phương tiện truyền thông truyền thống trong việc lan truyền thông tin đột phá.

Là một phóng viên, bạn có thể tích lũy một lượng lớn người theo dõi bằng cách đăng các đoạn mô tả ngắn để thông báo cho khán giả của bạn về các sự kiện hàng ngày.

Ngoài ra, nhiều người nổi tiếng, vận động viên và chính trị gia chọn đăng trực tiếp trên Twitter thay vì nói qua các phương tiện truyền thông khi họ muốn chia sẻ thông tin với người hâm mộ – vì vậy Twitter thường là một con đường hữu ích khi bạn đang tìm kiếm thông tin nội bộ hoặc trích dẫn trực tiếp để sử dụng cho một bài báo.

Tất nhiên, có một mối nguy hiểm khi sử dụng Twitter như một nguồn tin tức chính – số lượng ký tự hạn chế, đối với một điều, cho phép người dùng Twitter truyền bá thông tin một chiều mà không có không gian để cung cấp toàn bộ câu chuyện. Nếu bạn là một phóng viên, tốt nhất là bạn nên sử dụng Twitter để đăng những bức ảnh chụp nhanh ngắn về các sự kiện lớn hơn, nhưng hãy tránh đưa ra những ý kiến ​​gây tranh cãi khi bạn không có không gian văn bản để lưu.

Twitter – Công cụ nhắn tin xã hội

Đúng vậy, Twitter là mạng xã hội, nhưng nó còn hơn cả tin nhắn tức thời. Twitter là sự khám phá những người thú vị trên thế giới.Nó cũng có thể xây dựng một danh sách những người theo dõi quan tâm đến bạn và công việc hay sở thích của bạn và sau đó cung cấp cho những người theo dõi đó với một số kiến thức giá trị mỗi ngày.

Cho dù bạn là một thợ lặn chuyên nghiệp muốn chia sẻ cuộc phiêu lưu ở Caribbean của bạn với các thợ lặn khác hoặc bạn là Ashton Kutcher khuấy động fan của bạn, Twitter là một cách để duy trì các kết nối xã hội với những người khác và có thể ảnh hưởng đến những người khác ít hoặc nhiều.

Vì sao người nổi tiếng thích Twitters

Twitter là tập hợp những điều khác nhau

Bài viết này có hữu ích không?

Không

Cập nhật thông tin chi tiết về Dịch Vụ Công Trực Tuyến Là Gì? Tìm Hiểu Từ A trên website 2atlantic.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!