Xu Hướng 3/2024 # Cà Phê Sạch Là Gì? Định Nghĩa Cà Phê Sạch Và Mô Hình Kinh Doanh Cà Phê Sạch. # Top 11 Xem Nhiều

Bạn đang xem bài viết Cà Phê Sạch Là Gì? Định Nghĩa Cà Phê Sạch Và Mô Hình Kinh Doanh Cà Phê Sạch. được cập nhật mới nhất tháng 3 năm 2024 trên website 2atlantic.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Cà phê sạch được hiểu đơn giản là loại cà phê được tạo ra từ 100% cà phê, không trộn lẫn bất kỳ loại hương liệu, hóa chất hay tạp chất nào khác. Nói như vậy không có nghĩa là cà phê sạch là loại cà phê ngon nhất, tuyệt vời nhất có thể làm bạn hài lòng mà chỉ muốn nhấn mạnh rằng cà phê sạch thật sự “tốt” cho sức khỏe..

Canh tác cà phê sạch như thế nào? Hương thơm cà phê sạch

Hương thơm tự nhiên của cà phê sạch không ngào ngạt mà phảng phất, mùi thơm của ly cà phê giảm đi khá nhiều sau khoảng 10 phút kể từ lúc pha. Cà phê sạch mùi thơm rất dễ chịu, hấp dẫn và rất đặc trưng của bột cà phê nguyên chất. Bắp và đậu nàng cũng có mùi hơi tanh, theo cảm quan, nếu tinh tế một chút, bạn có thể nhận thấy khi ngửi.

Vị đặc trưng cho đến màu sắc tinh tế

Cà phê sạch khi rang với thời gian đủ và đạt đến nhiệt độ thích hợp sẽ cho chúng ta ly cà phê có vị đắng thanh xen lẫn vị chua nhẹ nhàng, rất tinh tế do yếu tố của các thành phần acid ẩn chứa đằng sau của vị đắng trong hạt cà phê. Ly Café Sạch có màu nâu từ cánh gián đến nâu đậm, khi cho đá vào sẽ có màu nâu hổ phách, một màu nâu trong trẻo rất quyến rũ. Để ra ánh nắng, nhìn ly cà phê đá có màu nâu sáng lung linh.

1. Kinh doanh cafe sạch trở thành xu hướng

Thời gian gần đây, thực trạng cafe bẩn dính nhiều tạp chất, không rõ nguồn gốc đang bị phanh phui làm cho người dùng lo lắng, dẫn đến việc họ mong muốn tìm được một quán cafe chuẩn “sạch”, và kinh doanh cafe sạch đang trở thành một xu hướng cafe 2024 rất “hot”:

Cafe sạch là cafe nguyên chất được chế biến từ nguyên liệu 100% hạt cafe, không pha trộn tạp chất như: đậu rang, bắp rang, cơm cháy rang hay các phụ phẩm khác.

Hạt cafe rang sạch có thể được tẩm rượu, bơ, sau đó được ủ trong môi trường nhiệt độ nhất định để tạo ra hương vị đậm đà riêng biệt.

2. Lợi thế của việc kinh doanh cafe sạch

Xu hướng uống cafe hiện nay là phải tìm được những cửa hàng có cafe sạch, nguyên chất bởi:

Đầu tiên sẽ là đảm bảo sức khỏe, thứ hai là niềm yêu thích đối với cafe, mong muốn được thưởng thức hương vị cafe chuẩn gu chính hiệu, hương vị của những “Coffeeholic”.  

Các quán cafe nguyên chất sẽ để sẵn máy xay cafe tại chỗ, nhờ đó khách hàng được xem trực tiếp cách cafe được xay và pha chế, giúp họ yên tâm hơn về chất lượng.

3. Những khó khăn khi kinh doanh cafe sạch

Khó khăn lớn nhất khi kinh doanh cafe đến từ chính khách hàng với thói quen tiêu dùng lâu năm của họ:

Người Việt Nam đã quen với những loại cafe truyền thống đen, đặc sánh do tẩm ướp và độn trộn nhiều.

Dù thích những loại cafe sạch, nguyên chất nhưng khách hàng vẫn uống theo thói quen này do không có hiểu biết về sự khác nhau giữa 2 loại cafe này.

Chính vì vậy người làm cafe sạch nếu muốn thu hút khách hàng hiệu quả, điều đầu tiên cần làm chính là thay đổi tư duy của khách hàng. Chỉ khi người uống cafe nhận biết được ưu điểm và sự khác biệt của cafe sạch, người chủ cửa hàng mới có thể kinh doanh cafe thành công.

Tuy kinh doanh cafe sạch còn tồn tại nhiều khó khăn nhưng nếu có chiến lược cụ thể và hợp lý, đây sẽ là một thị trường rất tiềm năng và hấp dẫn.

4. Mô hình kinh doanh cafe sạch

Hiện nay trên thị trường có khá nhiều mô hình kinh doanh cafe sạch được nhiều người kinh doanh lựa chọn. Dựa vào loại thức uống chính chúng ta sẽ phân loại được các mô hình kinh doanh cafe sạch như sau:

4.1. Kinh doanh cafe truyền thống

Cafe truyền thống là loại cafe quen thuộc nhất với khách hàng:

Loại cafe này được tạo thành từ cafe nguyên chất, tạo ra hương vị đậm đà rất riêng.

Tuy nhiên trong thực tế kinh doanh, cafe truyền thống thường được tẩm ướp và độn trộn với nhiều loại nguyên liệu khác. Điều này khiến cafe truyền thống không thực sự chất lượng và có thể gây hại nếu trộn lẫn những loại tạp chất bẩn.

4.2. Kinh doanh cafe pha máy – cà phê Ý hiện đại

Đây là loại cafe được pha bằng những loại máy pha cafe hiện đại và có nhiều biến tấu về trang trí hay cho thêm các loại kem, tạo ra ly cafe thơm ngon tuyệt vời. Cafe Ý hiện đại có hương vị mới lạ, ít cafein và nhạt hơn cafe truyền thống vì vậy rất được giới trẻ ưa chuộng.

4.3 Kinh doanh cafe rang xay

Cafe được chế biến từ 100% hạt cafe, không hề pha trộn những nguyên liệu khác như đậu rang, bắp rang hay phụ phẩm.

Hạt cafe sẽ được rửa, tách, ủ men, làm sạch nhớt, phơi, sấy, tách vỏ và tách màu. Sau đó sẽ được xay và tạo ra loại café có hương vị thuần khiết, không quá nồng đậm nhưng vẫn rất hấp dẫn.

5. Kinh nghiệm kinh doanh cafe sạch

Để kinh doanh một cửa hàng cafe sạch thành công trên thị trường đầy cạnh tranh hiện nay không phải là một điều dễ dàng. Chủ cửa hàng sẽ phải đối mặt với rất nhiều vấn đề từ việc lựa chọn concept cho quán sao cho khác biệt, thu hút khách hàng hay cạnh tranh với các đối thủ.

5.1. Lựa chọn địa điểm phù hợp

Địa điểm là một trong những yếu tố quyết định đến sự thành công của quán cafe:

Nên chọn những địa điểm nằm trên những con đường đẹp, dễ tìm và dễ nhớ, đặc biệt nên có không gian gửi xe cho khách hàng. Nếu quán nằm ở những vị trí khó tìm hay quá nhỏ hẹp, khách hàng sẽ cảm thấy rất khó chịu và ảnh hưởng xấu đến cửa hàng cafe.

Nếu khách hàng mục tiêu là sinh viên thì địa điểm gần các trường đại học sẽ là sự lựa chọn hợp lý.

Nếu những người đi làm, nhân viên văn phòng là đối tượng cửa hàng hướng đến thì vị trí gần các công ty hoặc tập trung các văn phòng sẽ rất phù hợp.

5.2. Tạo concept riêng cho quán cafe

Một quán cafe đi theo một concept riêng sẽ thu hút được sự chú ý của nhiều khách hàng, đặc biệt là đối tượng người trẻ:

Việc lựa chọn concept cổ điển hay trẻ trung hiện đại, yên bình hay năng động… tùy thuộc vào đối tượng khách hàng mục tiêu.

Sau đó thiết kế và trang trí quán phải thống nhất theo concept đó. Điều này không chỉ giúp quán cafe của anh/chị trở nên khác biệt mà còn là một ưu điểm khiến khách hàng tìm đến cửa hàng.

5.3. Đảm bảo chất lượng sản phẩm

Đồ uống luôn là con át chủ bài duy trì công việc kinh doanh, nếu không có sản phẩm chất lượng, quy trình sản xuất sạch sẽ thì cửa hàng cafe không thể nào giữ chân khách hàng.

Bên cạnh đó, việc xây dựng menu cũng rất quan trọng. Hãy lưu ý đến sở thích và thói quen của đối tượng khách hàng mục tiêu để có được những thức uống phù hợp nhưng vẫn tạo sự khác biệt nhất định cho quán cafe của mình.

5.4. Đào tạo nhân sự bài bản

Chất lượng dịch vụ của quán cafe là một yếu tố quan trọng trong việc làm hài lòng khách hàng.

Nếu nhân viên làm việc không chuyên nghiệp, nó có thể sẽ khiến chất lượng dịch vụ của cửa hàng xấu đi trong mắt khách hàng. Vậy nên, anh/chị nên chú ý đến vấn đề đào tạo bài bản nhân viên cũng như xây dựng một quy trình dịch vụ có hệ thống nhằm giúp công việc được tiến hành một cách hiệu quả nhất.

Mô Hình Kinh Doanh Cà Phê Sách

Một quyển sách và một tách cà phê: 2 thứ bình yên và thoải mái nhất trong cái thể giới hiện đại tấp nập, náo nhiệt với vô vàn những trăn trở, suy nghĩ. Như nhà thơ R.M. Engelhardt đã từng viết: “Một điếu thuốc, một quyển sách, một tách cà phê. Những đồ vật nhỏ bé, đơn giản nhất chúng ta có thể có để vượt qua những ngày tháng mệt mỏi của cuộc đời và những ngày mưa buồn yên ả.”

Không lạ gì khi cà phê và sách được xem là một sự kết hợp tuyệt vời. Một thư viện thu nhỏ phục vụ đồ uống là nơi lý tưởng cho các vị khách thư giãn và tận hưởng những giây phút êm đềm, tránh xa những vội vã của cuộc sống hiện đại ngày nay.

Bình quân một người Việt Nam đọc 2.8 quyển sách một năm và 7.07 tờ báo một ngày. VÀ không lạ gì khi con số này là cực kì thấp so với các quốc gia khác trên thế giới và ngay cả khi so sánh với các quốc gia châu Á, chúng ta cũng phải ngả mũ chào thua. Pháp, Nhật Bản, Israel có con số lên tới 20 và các quốc gia trong khu vực như Singapore là 14, Malaysia là 10. Khác với vấn nạn mù chữ mà người Việt Nam phải đối mặt trong những năm 1945, hiện tại thế hệ người Việt Nam bây giờ, đặc biệt là giới trẻ đang mắc một chứng bệnh con nguy hiểm hơn đó là “vô cảm” – thiếu đi những suy nghĩ đồng cảm giữa con người với nhau, thiếu những kiến thức cơ bản để vực dậy bản thân trước những sóng gió đầu đời.

Đam mê đọc sách có thể trở thành một nguồn thúc đẩy lớn hướng bạn đi tới con đường đúng đắn. Còn hơn thế nữa, bạn có thể truyền cảm hứng của chính mình cho những người khác. Đọc sách khiến con người sống chậm lại, suy nghĩ nhiều hơn về những người xung quanh. Từ những câu chuyện cay đắng từ cuộc đời của các tác giả, nhân vật mà họ cảm thấy trân trọng những điều đơn giản và nhỏ nhặt. Nối kết mọi người đến gần với nhau hơn thông qua những trang sách, bạn đã góp phần rất nhiều vào công cuộc xây dựng một xã hội văn minh, tạo tiền đề cho sự phát triển của các thế hệ tương lai sau này.

Sự xuất hiện của mô hình cà phê sách trong khoảng chục năm trở lại đây đã trở thành một trào lưu tao nhã, khắc đậm cá tính của những cá nhân yêu thích đọc sách. Cà phê sách không những là điểm hẹn lý tưởng để gặp gỡ bạn bè, đối tác, đồng nghiệp những quán cà phê còn là địa điểm cho những người yêu sự yên tĩnh, thoải mái. Nhâm nhi một tách cà phê thơm mát, lắc lư theo một bài hát yêu thích và thả mình vào từng dòng chữ trên trang sách ,… Thật tao nhã làm sao!!!

Bạn có niềm đam mê đọc sách? Bạn ấp ủ ý tưởng mở quán cà phê sách, nơi những người “ghiền” sách giống bạn có thể thưởng thức những ly cà phê thơm ngon, đồng thời được đắm mình trong một không gian yên tĩnh tuyệt đối để được “phiêu” cùng những cuốn sách hay? Nhưng bạn băn khoản không biết bắt đầu từ đâu và làm thế nào? Làm sao để bạn tạo được nét riêng, sự độc đáo và cuốn hút cho quán cafe sách của riêng mình?Tất cả những gì bạn cần là đam mê và sự quyết tâm. Còn tất cả những bí quyết kinh doanh mở quán cà phê sách của bạn đã có chúng tôi giải đáp cho bạn. Hãy giữ riêng cho bản thân những bí mật sau và vận dụng chúng một cách hợp lý. Chắc chắn mơ ước của bạn sẽ trở thành hiện thực.

Với sản phẩm/dịch vụ bạn mang lại là một không gian yên tĩnh và một kho tàng sách nên tất nhiên phân khúc khách hàng bạn đang hướng tới là doanh nhân, trí thức, những người sành cà phê, nghiền sách và yêu thích sự yên tĩnh. Học sinh, sinh viên cũng là một trong những khách hàng tiềm năng mà bạn không nên bỏ lỡ.

– Thiếu diện tích để xe.

– Nằm xa các cơ quan, công ty hay các địa điểm vui chơi, khu dân cư – nơi làm việc của các khách hàng tiềm năng. Cho dù quán cafe của bạn có đồ uống ngon đến thế nào chăng nữa, không gian có đẹp đi thế nào căhng nữa thì thật sự vị trí xa xôi của quán là khó khăn lớn cho những khách của bạn. Phần lớn khách hàng đến quán cà phê với mục đích thư giãn buổi sáng, buổi trưa trước khi bắt tay vào một ca làm mới hay ghé vào quán sau một buổi đi chơi vui vẻ và cần không gian yên tĩnh để tâm sự hay đọc sách theo sở thích. Từ đó, khi tự đặt bản thân mình cào vị trí của họ bạn có thể nghiệm ra lý do vì sao bạn không ghé Coffe shop đó vào quán mặc dù ở đó có đồ uống ngon, không gian đẹp. Bạn là dân văn phòng không mua đi quá xa để có một cốc cà phê vừa miệng hay ngồi thư giãn xua tan căng thẳng công việc. Trên đường đi chơi về, bạn muốn ghé một quán cà phê gần nhà để tâm sự thay vì cất công đi đến một quán xa xôi vì cơ bạn đã cạn năng lượng sau một chuyến hành trình dài. Từ những ví dụ trên, chắc bạn đã hiểu ý mà tôi đang nói đến rồi đúng không nào? Thêm vào đó, nếu book coffee shop của bạn chỉ gần các cơ quan hay trường đại học, xa tời khu dân cư và các địa điểm vui chơi thì rất có thể quán sẽ đông khách ngày thường và vắng bóng những ngày cuối tuần hoặc ngày lễ. Điều này gây không ít khó dễ cho bạn trong việc bố trí nhân sự và ảnh hưởng khá nhiều đến lợi nhuận thu được.

– Thiếu ánh sáng tự nhiên – luôn bật đèn 24/24 vừa tiêu tốn nhiều tiền của, vừa gây ra cảm giác choáng ngợp, không tốt cho mắt đặc biệt là ảnh hưởng đến các khách hàng lui tới đọc sách hay làm việc trên laptop.

– Giá thuê mặt bằng quá cao – đối với mô hình kinh doanh này, luôn ưu tiên sự yên tĩnh nên việc tiết kiệm chi phí khi thuê mặt bằng nằm trong ngõ một chút là lựa chọn khá phù hợp, vừa giảm thiểu doanh thu vừa đạt được tiêu chí cân thiết. Thêm vào đó, hãy đảm bảo là bạn có thể kinh doanh dài hạn tại địa điểm đã thuê. Lượng chi phí phát sinh thêm khi chuyển địa điểm và công sức để tìm mặt bằng mới khi chủ thuê chấm dứt hợp đồng là rất lớn, vì thế bạn nên làm rõ những mong muốn của mình và có điều khoản bồi thường nếu đơn phương chấm dứt trong hợp đồng để giảm thiểu rủi ro vừa nêu trên. “Giấy trắng mực đen luôn tốt hơn là những cam kết bằng miệng.”

Nghiên cứu thị trường:

Như đã giải thích ở mục trước, “thượng đế” của bạn là rất nhiều người, nhưng bạn phải hiểu được đâu là khách hàng mục tiêu – khách hàng chắc chắn sẽ ghé quán của bạn vì họ là những người yêu thích mô hình này. Bạn có thể kinh doanh tốt hay không, một phần là nhờ họ, chính vì vậy mọi vấn đề trong kinh doanh bạn nên hướng đến đều tập trung vào những khách hàng này. Làm sao để bạn có thể biết được khách hàng mục tiêu của bạn ở đâu, là ai? Hãy thử dành ra một ít thời gian nghiên cứu, đi tham khảo thực tế từ nhiều nơi có mô hình kinh doanh cà phê sách để quan sát, bạn sẽ có cho mình nhiều hơn một câu trả lời rồi đấy.

Lập kế hoạch chi tiết

Chi phí xây dựng: Có mặt bằng rồi, bạn sẽ phải trang hoàng lại sao cho thích hợp với mong muốn, đặc biệt là trang trí thiết kế quán. Điều này cũng sẽ làm bạn tốn thêm một ít chi phí trong khoảng 15 – 30 triệu đồng

Chi phí cho nguyên liệu: đây có thể xem là khoản ít hao tốn nhất, bạn có thể dễ dàng tìm mua nguyên vật liệu với mức giá thích hợp. Tuy nhiên cũng cần gửi chút tâm tư của mình vào nữa đấy, nguyên vật liệu cũng cần tốt để bạn có thể tạo nên những món đồ uống thơm ngon, hấp dẫn. Khoảng từ 5 – 7 triệu đồng.

Tiền lương cho nhân viên: thông thường những quán kinh doanh cà phê sách sẽ không làm bạn phải ứng tuyển quá nhiều vị trí dành cho nhân viên. Bạn chỉ cần 1 – 2 người pha chế, 2 nhân viên phục vụ kiêm luôn việc kiểm tra lặt vặt hỗ trợ bạn thì mức phí tổng cộng phải trả cho nhân viên hằng tháng sẽ trong khoảng 20 – 25 triệu đồng

Chi phí marketing: chắc chắn để vận hành cửa hàng trơn tru, bạn phải chịu một chi phí gọi là marketing nhằm quảng bá cho cửa hàng của bạn. Ban đầu, khoảng chi phí này có thể sẽ cao nhưng khi quán bạn đi vào hoạt động nề nếp thì chi phí này sẽ được giảm bớt. Phí dao động trong khoảng: 5 – 20 triệu đồng hoặc có thể cao hơn trong thời gian mới khai trương

Chi phí đăng ký giấy phép kinh doanh: 1.500.000 – 2.500.000 đồng

Cuối cùng là chi phí duy trì hoạt động: Để quán của bạn không phải đóng cửa hay tạm thời nghỉ bán, bạn cũng cần phải có một khoản riêng gọi là khoản phí duy trì để chi tiêu vào những trường hợp bất ngờ hoặc những phí sinh hoạt hằng ngày. Từ 3 – 6 triệu/tháng

Qua giải thích và thống kê, để kinh doanh cà phê sách bạn cần có một khoản tiền từ 200 – 280 triệu

Ngoài ra, bạn có thể đăng ký kinh doanh tại Phòng Kế hoạch và Đầu tư ở quận, huyện nơi bạn sinh sống hoặc muốn mở cửa hàng.

Đối với nhà cung cấp sách, bạn nên tham khảo nhiều nguồn và lựa chọn cho mình một nhà cung cấp mà họ luôn bảo đảm có nhiều đầu sách hay, mới, thích hợp với nhu cầu của khách hàng tại quán bạn. Ngoài ra, bạn còn có thể mở lời tham gia hợp tác đăng ký làm điểm bán của họ như nhà sách Phương Nam (PNC) kết hợp cùng thương hiệu cà phê Trung Nguyên để tạo nên mô hình quán cà phê sách .

4/ Nguyên liệu pha chế sản phẩm

Tất nhiên bạn hiểu rõ tầm quan trọng của chất lượng nguyên liệu – đầu vào quan trọng quyết định yếu tố chất lượng sản phẩm là cà phê của quán. Lựa chọn nơi cung cấp cà phê uy tín bạn sẽ không phải đau đầu khi chất lượng không định hay giá cả biết động quá mức.

Điều quan trọng bạn nên trang bị cho chính bản thân mình là kiến thức về nguyên liệu và ở đây chúng ta đang nói đến là cà phê. Không chỉ kể đến việc cà phê có rất nhiều loại nhưng cùng một lạo dựa vào cách rang xay khác nhau lại cho ra những loại cà phê khác nhau. Hãy dẹp bỏ ý tưởng “ngồi rung đùi và thu tiền hằng ngày”. Trang bị cho mình kiến thức về cà phê giúp bạn hiểu rõ hơn nhu cầu của khách sành loại đồ uống này và thêm vào đó giúp bạn lựa chọn nguồn cung cấp đảm bảo chất lượng, chủng loại theo yêu cầu tránh những rủi ro lớn về chất lượng sản phẩm – vấn đề gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của quán nếu không được quản lý tốt. Mà trong kinh doanh bao đời vẫn thế, “một lần mất tín, vạn lần mất tin”.

Xác định phong cách cụ thể cho quán cà phê là điều cực kì quan trọng, không những giúp bạn tránh sự lan man trong việc thiết kế hoặc lựa chọn thiết kế mà còn định hướng cụ thể hơn những gì mà bạn sẽ làm, cũng như cần phải đầu tư bao nhiêu, như thế nào. Gạt bỏ ngay suy nghĩ thiết kế quán không quan trọng là một bước đệm giúp bạn tiến tới việc kinh doanh chuyên nghiệp và có thể tồn tại lâu dài trong thời buổi thị trường cạnh tranh gay gắt hiện nay.

Bàn ghế quán nên có độ cao phù hợp, êm ái vì đối tượng sử dụng chúng là những người yêu sách và thích ngồi hàng giờ nên việc đem lại sự thoải mái là hết sức cần thiết. Một chiếc gối nệm là một sự lựa chọn thông minh. Khách hàng của bạn có thể tận dụng nó để có được tư thế đọc sách vừa ý nhất, hoặc chỉ đơn giản giảm bớt sự lạnh lẽo trong những ngày mưa hay ngày đông tới. Trong tâm trí của tôi, hình ảnh ngồi đọc sách trong một đêm lạnh giá, nhâm nhi cốc cacao nóng cạnh một cái lò sưởi và đắp chăn ấm là khoảnh khắc yên bình và hạnh phúc nhất.

Một bí quyết giúp quán cà phê sách của bạn có một sự độc đáo đặc biệt mà hầu như rất rất ít người làm. Đó là “báu vật hoài niệm cảm xúc” của tất cả những người khách hàng của bạn. Một quyển nhật kí – ghi lại cảm xúc của bản thân, ghi lại suy nghĩ về một quyển sách. Với quyển nhật kí, mọi người – không phân biệt tuổi tác, nghề nghiệp, giới tính có thể chia sẻ với nhau cảm xúc của bản thân, kết nối những tâm hồn có chung một niềm đam mê.

6/ Lựa chọn đầu sách

Marketing là bước không thể thiếu đối với bất kì mô hình hay lĩnh vực kinh doanh nào. Đối với một quán cà phê đặc biệt như cà phê sách, sự lựa chọn cho các chiến dịch quản bá khá đa dạng so với các quán cà phê truyền thống khác.

Theo chia sẻ của một số chủ quán, kết hợp kinh doanh cà phê sách với tổ chức sự kiện: các sự kiện giải trí của giới trẻ, sự kiện giới thiệu sách mới, câu lạc bộ thơ, triển lãm sách mới,…khá phù hợp với các mô hình quán cà phê có diện tích lớn. Đây là hướng đi khá khả quan, vừa tạo dựng được thương hiệu, tăng sức hút cho quán vừa đem lại nguồn doanh thu không nhỏ. Đối với các quán có diện tích nhỏ, tổ chức các buổi offline nho nhỏ cho câu lạc bộ sách do chính bạn lập nên không những thu hút sự quan tâm của khách hàng mà còn hình thành nên truyền thống đặc biệt cho quán cà phê của bạn.

Hoặc nếu đủ điều kiện về mặt bằng và biết cách tìm kiếm những sự hợp tác mới, chúng tôi gợi ý thêm cho bạn về việc bạn có thể cho các CLB của những trường đại học thuê để tổ chức sự kiện, hội họp và liên kết với những tác giả để tổ chức các buổi kí tặng sách, giao lưu. Những hình thức này không chỉ giúp cho nhiều người đến quán của bạn hơn mà còn tăng được độ nhận diện của quán bạn trong lòng khách hàng.

8/ Chia sẻ kinh nghiệm quản lý cafe sách

Mô hình kinh doanh cafe sách từ lâu đã nhận được khá nhiều tình cảm của những người ưa thích nhâm nhi cafe đồng thời nghiền ngẫm từng câu chữ. Thế nên số lượng khách hàng đến với mô hình này dường như chưa lúc nào vơi bớt. Mô hình kinh doanh này lại còn cần không gian lớn, với thiết kế phù hợp tạo được độ yên tĩnh. Chính vì vậy việc trang bị tại quán cafe một phần mềm quản lý khoa học, quản lý được số lượng đầu sách trong quán, quản lý kho, nhân viên và hàng hóa, thao tác nhanh không gây ồn ào là vô cùng cần thiết.

9/ Một số quán cafe sách có thiết kế đẹp

* Cafe nhà sách Cá Chép

Nằm tại địa chỉ 211 – 213, Võ Văn Tần, quận 3. Cafe nhà sách Cá Chép được mệnh danh là cafe sách đẹp nhất Sài Gòn. Với số lượng đầu sách đa dạng, sức chứa lên đến 100 người, không gian thiết kế độc đáo. Nơi đây hứa hẹn là điểm đến thú vị cho các tín đồ của cafe sách.

* Comma Cafe

Tọa lạc tại số 653 Lê Văn Lương, phường Tân Phong, quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh. Comma Cafe sở hữu số lượng đầu sách khổng lồ. Thiết kế ấn tượng như khu nhà tổ ong. Chỗ ngồi nhâm nhi cafe và đọc sách của bạn sẽ là từng hộp riêng lẻ. Được trang bị hệ thống đèn vưa phải, góp phần tạo được không gian riêng tư, yên tĩnh cho khách hàng.

* Work Cafe Sài Gòn

Sở hữu diện tích rộng lớn như Work Cafe tọa lạc tại tầng 2 tháp Bitexco. Quán với lối kiến trúc tinh tế, mở và thoáng tuy đông khách nhưng lại rất yên tĩnh cực thích hợp với những ai thích ở một mình để làm việc, đọc sách.

* The Library Coffee

Một trong các quán cafe sách mang thiết kế đẹp mà bạn nên lưu là The Libary Coffee. Quán nằm tại địa chỉ 34 Nguyễn Sơn, quận Tân Phú, Thành phố Hồ Chí Minh.

Quán có gam màu trẻ trung, tông màu pastel dịu mắt cộng thêm ánh sáng và cách bày trí bắt mắt, gọn gàng tất cả đã mang đến không gian khá “chất nghệ” thích hợp cho selfie mọi góc cạnh.

* Nest By AIA

Nest By AIA tọa lạc tại số 191 Bà Triệu, Lê Đại Hành, quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội. Quán mở cửa từ 9 giờ đến 21 giờ 30 hằng ngày. Quán cafe sách này thu hút khá đông khách hàng bởi không gian rộng lớn, hiện đại và bố trí khoa học.

* Le Petit Cafe

Le Petit Cafe là một quán cafe nhỏ nằm tại số 25 phố Hạ Hồi, Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nộ i. Quán thiết kế nhỏ xinh nhưng khá dễ tìm thấy. Với dàn hoa giấy và kệ sách ngay cửa ra vào, Le Petit Cafe gây ấn tượng bởi thiết kế độc đáo và không gian yên bình của mình.

Cà Phê Nhân Là Gì? Quy Trình Chế Biến Quả Cà Phê Thành Cà Phê Nhân

Cây cà phê phổ biến ở những vùng nhiệt đới. Quả cà phê sau khi chín được thu hoạch đem chế biến, phơi khô và tách lấy hạt. Hạt cà phê khô được rang chín sau đó được đem xay và ủ với nước sôi để tạo ra thứ đồ uống thơm ngon, đặc sánh gây nghiện cho toàn thế giới.

Vậy cà phê nhân là gì? Cà phê nhân trong tiếng Anh là green coffee hay raw coffee. Người Việt còn gọi cà phê nhân là cà phê xanh hay cà phê sống.

Cà phê nhân là cách gọi chỉ loại hạt cà phê thô chưa qua rang chín. Quả cà phê tươi (coffee cherries) sau khi được thu hoạch sẽ đem phơi dưới ánh nắng mặt trời cho ráo. Sau đó qua xử lý sấy hoặc xay tách vỏ sẽ cho ra cà phê nhân thành phẩm. Thông thường một quả cà phê sẽ cho ra hai nhân.

Có hai loại cà phê nhân là cà phê nhân arabica và cà phê nhân robusta. Hai loại cà phê nhân này có các sàng và kích cỡ khác nhau.

Cà phê arabica hay còn được gọi là cà phê chè. Cà phê Arabica có 4 chủng phổ biến là Caturra, Bourbon, Mocha, Typica và Catimor.

Giống cà phê này được trồng nhiều tại những nơi có độ cao từ 1.000m trở lên, nơi có khí hậu mát mẻ và nhiệt độ chênh nhiệt độ ngày đêm lớn.

Ngoài ra, ở Việt Nam còn có loại cà phê excelsa (hay cà phê mít).

Việt Nam là nước sản xuất và xuất khẩu cà phê lớn thứ 2 thế giới (sau Brazil). Tùy thời điểm Việt Nam đứng số 1 thế giới về xuất khẩu cà phê robusta.

Trên 95% cà phê được trồng tại Việt Nam là cà phê robusta. Cà phê ở Việt Nam hầu hết được trồng tại 5 tỉnh Tây Nguyên.

Sản lượng cà phê trung bình hàng năm của Việt Nam là trên 1,2 triệu tấn. Có thời điểm cao điểm đạt tới 1,5 – 1,7 triệu tấn. Trong đó, 95% sản lượng cà phê xuất khẩu của Việt Nam là cà phê nhân. Mỹ và Đức là hai quốc gia nhập khẩu cà phê nhân của Việt Nam nhiều nhất.

Quy trình sản xuất cà phê nhân Bước 1: Trồng và thu hoạch cà phê

Người trồng cà phê khi thấy quả cà phê bắt đầu già chuyển sang màu đỏ tức là quả cà phê đã chín và có thể thu hoạch. Hiện nay nông dân Việt Nam vẫn thu hoạch cà phê theo cách thủ công đó là trải những tấm bạt/vải lớn dưới các gốc cây, rồi dùng tay tốt từng cành cà phê quả chín.

Tuy là cách làm thủ công nhưng như vậy người dân có thể tuyển chọn quả cà phê ngay từ khâu thu hoạch, tránh làm dập nát trái cà phê.

Bước 2: Sơ chế và phơi quả cà phê

Quả cà phê sau khi thu hoạch tại vườn về vẫn còn tươi và lẫn nhiều lá cây hay nhiều quả bị sâu bọ… Công đoạn sơ chế, phân loại và làm sạch trái cà phê chín là rất quan trọng và nên được tiến hành ngay sau nông dân thu hoạch cà phê đem về. Nếu để lâu trong nhà rồi mới sơ chế sẽ dễ làm trái cà phê bị hỏng, dập nát.

Thông thường quả cà phê sẽ được rửa trong thùng đầy nước để loại bỏ các vật thừa, các quả hư hỏng… Sau đó, trái cà phê được đưa qua máy rung sàng hạt để phân loại quả cà phê đã chín và chưa chín, quả to, quả nhỏ.

Phân loại xong, nông dân tiến hành phơi quả cà phê cho khô. Thông thường một mẻ cà phê tươi được phơi khô trong khoảng 25 – 30 ngày cho tới khi độ ẩm của trái cà phê chỉ còn 12-13% là đạt yêu cầu.

Bước 3: Tách vỏ quả cà phê lấy hạt

Lúc này, cà phân nhân thu được chỉ là cà phê xô vì chưa qua bất kỳ công đoạn phân loại, sàng lọc xử lý nào.

Để tránh chất nhầy của quả cà phê còn sót lại trong nhân cà phê gây ảnh hưởng xấu tới chất lượng cà phê thành phẩm nên hiện nay người ta sử dụng phương pháp xử lý hóa học.

Hạt cà phê được ủ trong các thùng lớn cùng với các enzyme thiên nhiên và chế phẩm enzyme bổ sung để lên men.

Quá trình này có thể kéo dài từ 24 đến 36 giờ, tùy thuộc vào độ dày, nhiệt độ của lớp chất nhầy và nồng độ của các enzym có trên hạt cà phê.

Sau quá trình lên men này, lớp chất nhầy bám quanh hạt cà phê sẽ bị mất kết cấu nhớt và có thể dễ dàng rửa sạch bằng nước.

Sau khi lên men, hạt cà phê tiếp tục được rửa bằng nước sạch. Lúc này hạt cà phê có độ ẩm khoảng 57% – 60 % và phải được sấy khô. Công đoạn sấy khô tiến hành cho tới khi độ ẩm cà phê còn là 12,5%.

Có nhiều phương pháp sấy khô cà phê nhân như phơi nắng hay sấy bằng điện. Tuy nhiên nếu phơi nắng phải mất từ 8 đến 10 ngày và tùy thuộc vào nhiệt độ và độ ẩm môi trường xung quanh.

Sấy khô bằng máy sẽ đảm bảo hạt cà phê khô nhanh hơn nhưng cần giám sát chặt chẽ các bước thực hiện để đảm bảo giữ nguyên chất lượng hạt cà phê

Quy chuẩn phân loại cà phê nhân dựa vào kích thước của hạt như sau. Các loại cà phê nhân chất lượng cao là sàng 16, sàng 18 và sàng 19, sàng 20.

Trong đó, cà phê rang hạt người ta sử dụng phổ biến loại cà phê nhân sàng 16 và sàng 18. Hạt cà phê nhỏ hơn như sàng 14, sàng 15 không được sử dụng để làm đồ uống chính mà thường được làm nguyên liệu trộn để giảm giá thành. Cà phê nhân sàng 13, thường được dùng để làm cà phê hòa tan.

Cà phê nhân thành phẩm độ ẩm chỉ còn rất thấp nên có thể được bảo quản trong thời gian dài mà không bị ẩm mốc hay mất đi hương vị tự nhiên. Cà phê nhân có thể được đánh bóng hoặc không tùy theo yêu cầu của bên sử dụng.

Cà Phê Espresso Là Gì? Mua Cà Phê Espresso Ở Đâu?

Cà phê espresso là gì? Mua cà phê espresso ở đâu?

Cà phê espresso là gì? Mua cà phê espresso ở đâu?

Với những ai yêu thích và sành cà phê thì không còn lạ lẫm gì với espresso và chắc hẳn cũng đều biết rằng espressso chính là cách thưởng thức cà phê ngon nhất. Vậy “cà phê espresso” và nó khác gì so với các loại cà phê khác? Có thể khái niệm espresso đã xuất hiện rất nhiều trên các menu đồ uống tại các quán cà phê ở khắp nơi trên thế giới nhưng không phải nhiều người có thể hiểu rõ về món đồ uống đặc biệt này. 

Một tách cà phê espresso hoàn hảo

1. Cà phê espresso là gì?

Trước tiên, có một điều cần làm rõ là espresso thực chất là một phong cách cà phê có nguồn gốc từ Châu Âu hay có thể hiểu đó là một cách pha chế cà phê khác so với cách pha thông thường và không phải là tên của một loại hạt cà phê.

Cà phê espresso là gì thì pha chế espresso sẽ thực hiện bằng cách ép một lượng nhỏ nước nóng dưới áp suất cao qua bột cà phê xay mịn để thu được hỗn hợp cà phê có màu nâu sậm và sóng sánh. Espresso thường có hương vị đậm đà hơn là cà phê pha chế bằng các phương pháp khác nhờ lớp bọt kem trên bề mặt giữ cho vị cà phê được trọn vẹn. Espresso thường được pha chế bằng các loại máy pha cà phê chuyên dụng.

Khi bạn yêu cầu một tách espresso tại các quán hay các quầy cà phê, bạn sẽ nhận được một tách nhỏ với cà phê đậm đặc ở bên trong. Có khá nhiều các loại cà phê espresso khác nhau mà bạn có thể thưởng thức như: capucino, cafe latte và cafe mocha. 

– Espresso khác gì với cà phê thông thường? 

Có thể sẽ có nhiều người băn khoăn giữa cà phê espresso và cà phê pha phin thì cái nào có nhiều cafein hơn. Chúng ta có thể dễ dàng thấy rằng sự khác nhau cơ bản giữa epresso nằm ở độ mịn của cà phê nguyên liệu và cách pha chế chúng. Đối với pha chế một tách espresso thì thời gian thường chỉ giới hạn trong vòng 30 giây và phụ thuộc vào loại máy sử dụng trong khi pha phin sẽ có thời gian trung bình vào khoảng 3 – 5 phút.

Cà phê espresso thường sánh hơn và hương vị nồng nàn so với pha phin nên có thể nhiều người cho rằng nó chứa nhiều cafein hơn. Đúng là trong 30ml – hay một tách espresso có chứa nhiều cafein hơn 30ml cà phê pha phin. Nhưng người ta thường chỉ dùng 1 tách nhỏ espresso từ 30 – 60ml nên 1 ly cà phê phin thông thường vẫn chứa nhiều cafein hơn 1 tách espresso.

– Mẹo nhận biết bột cà phê pha chế còn mới hay không

Để có một tách espresso ngon phụ thuộc vào một số yếu tố cơ bản, cụ thể là nhiệt độ của nước, áp suất để nén, chất lượng của bột cà phê và cách mà chúng được đóng gói. Các điều này sẽ được quyết định bởi tay nghề của các barista hay nhân viên pha chế. Tuy nhiên, có một mẹo nhỏ để bạn có thể phân biệt được chất lượng của loại cà phê dùng để pha chế.

Nếu tách espresso sử dụng hạt cà phê mới thì sau khi pha chế sẽ có lớp bọt kem dày và nổi trên bề mặt. Nếu lớp kem phủ trong tách cà phê của bạn không được hấp dẫn cho lắm thì đó có thể là dấu hiệu cà phê pha chế không còn mới nữa. Quan sát kết cấu của lớp kem cũng giúp bạn nhận biết được độ mạnh của cà phê, màu của lớp kem càng đậm thì tách espresso hương vị càng đậm đà.  

2. Thưởng thức cà phê espresso như thế nào cho đúng cách?

Thưởng thức espresso cũng có cách thức riêng của nó và việc thưởng thức đồ uống đúng cách đương nhiên sẽ giúp việc tận hưởng hương vị được trọn vẹn nhất. Espresso về nguyên lý sẽ được phục vụ trong một chiếc tách nhỏ có thể tích xấp xỉ 30ml. Loại double espresso hay còn được gọi là Doppio có dung lượng gấp đôi loại tách đơn và cũng phổ biến hơn.

Ngoài ra còn có một loại tách đựng espresso khác thường được phục vụ trong các quán cafe hay nhà hàng với thể tích chứa được từ 30 – 60ml gọi là demitasse. Những chiếc tách này thường nhỏ và có màu trắng. 

  

Các loại tách uống espresso

Để kiểm soát chất lượng đồng nhất, đa số quán đều chọn lựa chỉ phục vụ loại double espresso thôi. Trong tiếng anh thì tách đựng espresso được gọi là 1 “shot” cũng tương đương với 1 ngụm hoặc bạn có thể tưởng tượng đến 1 ly rượu tequila nhưng điều đó không có nghĩa là bạn uống nó giống như uống rượu. Mà ngược lại cách thưởng thức espresso tốt nhất là nhâm nhi từng ngụm nhỏ để cảm nhận được hết hương vị cafe đậm đà, thơm ngon. 

3. Các loại cà phê espresso phổ biến

Nhờ hương vị cà phê đậm mà espresso là sự lựa chọn lý tưởng cho các món đồ uống pha chế trong nhà hàng. Mùi vị của espresso đủ mạnh để không bị nhấn chìm ngay cả khi nó được pha chế trong một tách đầy những sữa và các nguyên liệu khác. Một số món pha chế thường thấy trong các nhà hàng hay quán cafe sau đây đều được bắt đầu bằng 1 đến 2 tách espresso:

+ Capucino: loại đồ uống được pha chế từ 1 tách espresso nguyên chất với 1 tách nhỏ sữa nóng.

+ Cafe Latte: được pha từ 1 tách lớn sữa nóng với espresso double shots. Latte có thể thêm siro để tạo vị khác nhau.

+ Cafe Americano: 1 tách espresso được phủ lên nước nóng để làm đầy một ly khoảng 180ml. Nếu bạn muốn 1 ly cafe thật lớn mà vẫn thưởng thức được hương vị đậm đà thì đây chính là lựa chọn dành cho bạn.

+ Red eye: Một trong những cách thưởng thức cafe tuyệt với. Với món đồ uống này espresso sẽ được phủ lên phần cà phê trong tách với bất cứ loại cà phê thông thường nào.

4. Mua cà phê espresso ở đâu?

Nếu yêu thích hương vị cà phê pha máy này, bạn có thể tìm mua các loại bột cà phê rang xay với chất lượng đảm bảo để pha chế những tách espresso đậm vị. Để có được những tách espresso hoàn hảo thì loại hạt cà phê dùng trong pha chế cũng hết sức quan trọng. Trên thị trường hiện nay có 2 loại hạt phổ biến dành cho pha chế espresso là Arabica và Robusta. 

 

Bột cà phê rang xay để pha chế esspresso

Tiếp đến là công nghệ rang xay tiên tiến chuẩn Châu Âu để đảm bảo độ tinh và mịn của bột cà phê bởi với công thức pha chế dưới áp suất cao như vậy thì cà phê càng tinh thì chất lượng càng ngon. Cuối cùng là phương pháp đóng gói cần đảm bảo độ kín và khả năng cách ẩm rất cao giúp chất lượng bột cà phê luôn được đảm bảo. Khi chọn mua cà phê espresso ở đâu thì loại cà phê giúp cho ra đời những tách espresso chất lượng cần đảm bảo đầy đủ các yếu tố trên. 

Bột cà phê espresso tại http://bancaphetrungnguyen.com với những tiêu chí hướng tới một văn hóa thưởng thức cà phê lành mạnh, chạm tới tinh hoa của một chất lượng hương vị tuyệt hảo và mang đến phong cách cà phê Châu Âu thượng hạng sẽ là sự lựa chọn không thể bỏ qua khi bạn nghĩ đến việc chọn mua cà phê espresso ở đâu.

Giờ thì bạn chắc hẳn đã biết rõ cà phê espresso là gì, pha chế như thế nào, cách đánh giá và chọn mua cà phê espresso ở đâu ngon và chất lượng đúng không nào. Thưởng thức espresso có thể sẽ đem lại cho bạn những trải nghiệm hương vị hoàn toàn khác biệt so với pha phin hay những phương pháp khác và một tách espresso có thể sẽ tuyệt vời hơn khi dùng sau bữa ăn hay nhâm nhi vào những buổi chiều lặng lẽ ngắm nhìn dòng người qua lại. 

Nguồn: bancaphetrungnguyen.com

Cà Phê Espresso Là Gì?

Cà Phê Espresso Là Gì?

Cà phê espresso là loại cafe được pha chế bằng cách dùng áp suất và nước nóng để chiết xuất ra cà phê. Một ly cafe espresso chuẩn sẽ có mùi thơm; và sự cân bằng giữa chua, ngọt và đắng của cafe. Trên mặt cafe espresso thành phẩm xuất hiện một lớp dày, màu caramel- gọi là crema. Lớp crema được tạo ra từ áp xuất của máy pha cafe chuyên nghiệp kiểu Italia.

Với áp suất từ máy pha cafe Italia, lượng cà phê espresso được chiết xuất cô đặc và đậm đà hơn các cách pha cafe khác. Lượng cafein trong một ly espresso chuẩn 30ml là 64 mg (theo Bộ Nông Nghiệp Hoa Kỳ – USDA MỸ).

Cafe Espresso còn là thành phẩm nền để tạo ra các món cafe khác như Double Espresso, Cafe Americano, Latte, Cappuccino, Cafe Macchiato, Cafe Mocha, Flat White…

Espresso có một sự tương đồng về ngữ nghĩa đối với từ như express, express and espresso trong tiếng Anh, Pháp và Ý. Những ngữ nghĩa khác như “pressed-out”, “espresso”, “express”, “expressly” đều được nhắc đến như một trong những cụm từ giúp định nghĩa về espresso: làm một tách cafe một cách thật nhanh chóng, chỉ dành cho riêng bạn (pha cho một khách hàng) và được pha chế bằng áp suất của máy pha cafe để tạo ra hương vị ngào ngạt, hấp dẫn của cafe espresso.

Thông số chuẩn của một ly cà phê espresso cũng được thay đổi tùy theo cafe, khẩu vị và khu vực, quốc gia và đặt biệt là tuỳ vào Barista, những người thật sự “thổi hồn” vào tách cà phê.

Vì chỉ cần một thay đổi nhỏ từ nhiệt độ, lực nén, áp suất nước, hạt cafe, thời gian pha chế…. chỉ cần một chút khác biệt cũng đã thay đổi mùi vị của tách cafe espresso. Chính vì thế việc tìm được một quán cafe hoặc một barista có thể pha cho bạn một tách cafe ngon giống như tìm được một người bạn tâm giao, dẫn dắt bạn thưởng thức và tận hưởng mùi vị cafe một cách tuyệt vời nhất.

Như vậy các bạn đã nắm rõ được giải đáp của cà phê espresso là gì? Dựa vào thông tin trên các bạn cũng giải đáp được những thắc mắc cơ bản hay gặp phải:

Cafe espresso là gì?: Cafe espresso là loại cafe được pha chế bằng máy pha cafe ý. Bằng áp suất cao từ 8 đến 9 bar và nước nóng có nhiệt độ từ 88 đế 92 độ để chiết suất ra một lượng cô đặc và đậm đà. Trên bề mặt espresso có 1 lớp dày màu caramel – được gọi là crema- được tạo ra do áp suất của máy pha cà phê. Lượng cafein trong một ly cafe espresso: 64 mg (30ml coffee) – theo Bộ Nông Nghiệp Hoa Kỳ – USDA dung tích một ly cafe espresso: 25 ml ± 2,5 ml (Theo Học Viện Espresso Ý)

Tổng hợp từ WikiPedia và các website khác.

Cà Phê Nguyên Chất Là Gì? Dấu Hiệu Nhận Biết Cà Phê Nguyên Chất

Khái niệm cà phê nguyên chất là gì?

Đây là sản phẩm được làm ra từ nguyên liệu 100% cà phê thật. Trong nó không bị pha trộn các loại tạp chất, phụ liệu cũng như không sử dụng phẩm màu công nghiệp, chất bảo quản nào khác.

Để trục lợi không ít nhà sản xuất kém uy tín đã pha trộn đậu rang, bắp rang, cơm cháy rang vào làm cà phê giảm đi độ thơm ngon. Với cà phê nguyên chất thì không, hạt cà phê được rang có thể được tẩm thêm rượu, bơ và ủ trong môi trường đặc biệt để tạo ra hương vị đậm đà riêng khác hẳn các loại cà phê khác.

Cách nhận biết cà phê nguyên chất

Biết được cà phê nguyên chất là gì không có nghĩa là bạn biết cách nhận diện chúng khi mua và thưởng thức. Vì thế bạn cần căn cứ một một số đặc điểm sau đây để nhận dạng:

-Căn cứ vào khối lượng: cà phê nguyên chất bao giờ cũng có khối lượng nhiều hơn so với c à phê có lẫn tạp chất. Bởi hạt cà phê khi rang lên sẽ răng thể tích lên 2 lần, giảm 20-30% trọng lượng. Do đó 1kg bột cà phê nguyên chất trông sẽ nhiều hơn cà phê bị trộn lẫn. Do số lượng bên trong nhiều nên cùng một trọng lượng nhưng chúng ta sẽ có cảm giác bịch cà phê nguyên chất nhẹ hơn bịch kia.

-Độ xốp của bột cà phê: Bột cà phê nguyên chất có độ tơi xốp và tơi trong khi đó bột có lẫn tạp chất thường dính lại, ít bong tơi hơn. Bạn có thể thử bằng cách đổ chúng lên mặt nước và quan sát bột cà phê nguyên chất nhẹ hơn nên có khuynh hướng nổi lâu còn bột tạp chất sẽ chìm xuống nhanh hơn.

-Độ ẩm: bột cà phê nguyên chất ít ngậm nước và không có nhiều độ ẩm, những loại bột khác có độ ẩm cao hơn do đó mà bột tạp chất sẽ có vẻ ẩm ướt thậm chí là vón cục lại.

-Quan sát màu: Bột cà phê nguyên chất có mày nâu đậm còn bột tạp chất thường có màu đen đậm.

-Ngửi mùi: Cách này dành cho những bạn hiểu biết ít nhiều về cà phê nguyên chất. Khi ngửi bạn sẽ cảm nhận được mùi thơm dễ chịu đặt trưng của bột cà phê nguyên chất

Hi vọng bạn đã biết được cà phê nguyên chất là gì và một vài mẹo nhận biết nó để có thể mua được những sản phẩm tốt đảm bảo chất lượng.

Cách nhận biết cafe nguyên chất Tác dụng của cà phê nguyên chất với cơ thể bạn Thế nào là một ly cà phê espresso nguyên chất?

Cập nhật thông tin chi tiết về Cà Phê Sạch Là Gì? Định Nghĩa Cà Phê Sạch Và Mô Hình Kinh Doanh Cà Phê Sạch. trên website 2atlantic.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!