Xu Hướng 3/2023 # Buổi Workshop Là Gì ? Workshop Tiếng Việt Là Gì # Top 12 View | 2atlantic.edu.vn

Xu Hướng 3/2023 # Buổi Workshop Là Gì ? Workshop Tiếng Việt Là Gì # Top 12 View

Bạn đang xem bài viết Buổi Workshop Là Gì ? Workshop Tiếng Việt Là Gì được cập nhật mới nhất trên website 2atlantic.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Những người tham gia có cơ hội trao đổi, giao lưu với người thuyết trình. Mở rộng các mối quan hệ giao tiếp, tích luỹ cho mình những kỹ năng sống, kiến thức mới,…

Workshop có thể được tổ chức với không gian rộng rãi như hội trường, phòng họp.. Hoặc để tạo cảm giác thoải mái hơn với người tham gia, có thể được tổ chức dưới hình thức coffee talk.

Đến đây, chắc hẳn bạn có thể hình dung được Workshop là gì rồi đúng không nào ? Thế nhưng hãy theo dõi bài viết tất tần tật về Workshop mà Nhịp Sống Thời Đại chia sẻ. Để không phải bỏ lỡ những điều hay ho xoay quanh về Workshop mà bạn có thể chưa từng biết qua.

Tìm hiểu đầy đủ về Workshop

Workshop là gì

Với những nước trên Thế Giới, Workshop được xem là hình thức, là một môi trường rất được ưa chuộng. Trong cả việc học tập, làm việc cũng như các hoạt động xã hội khác. Riêng ở Việt Nam, workshop được tổ chức với sự đa dạng ở nhiều ngành nghề, lĩnh vực khác nhau. Dù vậy, với doanh nghiệp Việt Nam, workshop vẫn chưa thực sự phổ biến, đẩy mạnh.

Workshop tiếng Việt là gì

Với sinh viên, họ thường tiếp thu những buổi học trên giảng đường một cách thụ động. Nhưng với workshop họ hoàn toàn có thể chủ động trong việc trao đổi những kỹ năng, kiến thức với người trình bày. Môi trường workshop có thể linh động với nhiều tình huống có thể xảy ra bởi những người tham gia, người trình bày và cả khách mời.

Hình thức tổ chức và đối tượng tham gia workshop

Không gian để tổ chức phụ thuộc vào điều kiện của đơn vị chịu trách nhiệm. Có thể là trong không gian kín hay mở, vì sao gọi là kín hay mở ? Điều đó có nghĩa rằng, đôi khi một workshop được tổ chức dưới dạng offline của nhóm kín. Theo đó họ không muốn những điều họ chia sẻ lan truyền quá phổ biến. Còn không gian mở, người tổ chức mong muốn có thể kết nối với nhiều người hơn. Chủ đề chia sẻ cũng được lan toả rộng rãi, phổ biến hơn.

Một buổi chia sẻ workshop có thể kéo dài từ 2 – 4 giờ đồng hồ. Chủ yếu gồm phần diễn thuyết của người trình bày và những câu hỏi, chất vấn từ người tham gia. Ngoài ra, một số đơn vị có thể tổ chức thêm phần mini game với nhiều phần quà hấp dẫn. Phần hỏi đáp từ người tham gia có thể được xen kẽ với những phần trình bày của diễn giả hoặc sau khi kết thúc phần diễn thuyết.

Buổi workshop là gì – Làm những gì

Về đối tượng tham gia, không phân biệt về điều kiện như tuổi tác, nghề nghiệp,…cũng như số lượng tham gia không phải giới hạn tối đa. Một workshop có thể từ vài chục người cho đến hàng trăm người với không gian đảm bảo rộng rãi, thoáng mát và thoải mái. Vì điều này chủ yếu phụ thuộc vào đơn vị tổ chức có khả năng hay không.

Chủ đề workshop có thể thu hút được nhiều người tham gia, có thể là học sinh, sinh viên, người đã đi làm ở những ngành nghề, lĩnh vực khác nhau như khoa học công nghệ, y tế, giáo dục, đời sống xã hội,…

Những lợi ích khi tham gia Workshop

Theo tâm lý của nhiều người, họ sẽ thường đặt vấn đề mình sẽ nhận được những gì khi tham gia vào một hoạt động nào đó. Nếu là bạn, khi nhận được một thư mời tham gia hay thông tin chia sẻ thời gian tổ chức workshop. Chắc hẳn bạn sẽ phải đắn đo xem, khi mình tham gia chương trình, cái mình nhận được có bổ ích hay không ? Có cần phải bỏ chút thời gian ra không ?

Một workshop với sự tham gia của nhiều người, được chia sẻ kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm.. từ các chuyên gia và khách mời. Chắc hẳn sẽ khó mà phí thời gian mà bạn đã tham gia. Có thể kể ra một vài lợi ích như:

Mở mang tri thức, kỹ năng sống

Người diễn giải thường chia sẻ những nội dung mang tính thực tế. Điều đó dễ dàng thu hút được người tham gia lắng nghe và hiểu rõ. Nếu chỉ dựa trên những lý thuyết quá khô khan điều này rất dễ gây nhàm chán và người nghe cũng chẳng thể nào tiếp thu một cách tốt nhất.

Những lợi ích khi tham gia workshop là gì

Mở rộng mối quan giao tiếp

Workshop được xem là cách tốt nhất để bạn có cơ hội tiếp xúc, gặp gỡ với nhiều người. Có thể là cùng hoạt động trong một lĩnh vực hoặc những lĩnh vực khác, giúp bạn có thể học hỏi từ nhiều điều hay.

Với những ai có tính hướng nội, thì workshop là nơi để bạn dễ dàng giao tiếp, hợp tác với người khác. Có thể không nhiều, nhưng ít ra bạn vẫn có thể tạo dựng cho mình những mối quan hệ dù ít nhưng chắc về số lượng.

Còn những bạn hướng ngoại, chắn hẳn đây là cơ hội tốt để bạn thực hành được kỹ năng phản biện. Thuyết trình ngắn những gì mà bạn hiểu biết. Rút ra được những kỹ năng diễn giải, ứng xử trong mọi tình huống khi đứng trước đám đông. Tuy nhiên, không phải bất cứ mối quan hệ nào cũng tốt. Bạn cũng cần chú ý và thận trọng khi chọn người giao tiếp.

Phát triển kỹ năng Teamwork

Chẳng hạn như một buổi workshop offline dành cho một group. Ban tổ chức sẽ mở minig ame phân các thành viên thành từng nhóm nhỏ. Mỗi nhóm sẽ bắt đầu thống nhất ý kiến của nhau để thực hiện hoạt động của team mình.

Khi các thành viên chưa từng gặp mặt nhau, nhưng chung một đội. Tất cả thành viên sẽ bắt đầu làm quen và hoạt động nhóm một cách có hiệu quả nhất. Điều đó rất tốt cho kỹ năng Teamwork mà trong công việc đòi hỏi bạn phải có.

Hơn nữa, việc phải hoạt động suy nghĩ, sáng tạo ra một điều gì đó ? Bạn còn giúp bản thân rèn luyện được khả năng làm việc trong một khoảng thời gian. Đồng nghĩa với việc não bạn càng phát triển hơn.

Một workshop thành công và có hiệu quả cần có những yếu tố nào

Nếu bạn hay doanh nghiệp của bạn muốn tổ chức một workshop, để nắm chắc những cơ hội thành công đòi hỏi bạn phải có những chuẩn bị thiết yếu và chu đáo.

Bí quyết giúp buổi Workshop hiệu quả

Chuẩn bị cho workshop

Workshop là một dạng sự kiện truyền thông, tất nhiên khi bất cứ hoạt động nào được diễn ra hiệu quả. Bạn sẽ thu về được danh tiếng của tổ chức, người trình bày, càng đẩy mạnh được thương hiệu của mình.

Xác định mục tiêu của workshop.

Xác định các phương thức tương tác.

Xác định kết quả thu được sau workshop.

Người điều phối có kỹ năng dẫn dắt buổi workshop diễn ra suông sẻ.

Lên kế hoạch cho các phiên làm việc.

Chuẩn bị thư mời đến các đối tượng tham gia, khách mời.

Chuẩn bị form khảo sát, chương trình phỏng vấn nhẹ với người tham gia.

Chuẩn bị demo ngắn để người tham gia có thể chuẩn bị và tham gia hoạt động tốt.

Trước khi tổ chức workshop cần chuẩn bị những gì

Những chuẩn bị về vật chất, tư trang cho buổi workshop chắc chắn không thể thiếu cũng như sai sót. Và quan trọng hơn hết chính là việc chọn lựa người điều phối. Người tham gia rất dễ bị phân tâm bởi những yếu tố khác. Điều đó sẽ làm cho workshop trở nên tẻ nhạt. Chính vì thế, một người điều phối có kỹ năng dẫn dắt tốt. Có nhiều kinh nghiệm và có tư tưởng trung lập, sẽ có thể giải quyết được vấn đề này.

Xác định vai trò các đối tượng tham gia workshop

Mặc dù là người hậu thuẫn cho Workshop, thế nhưng Sponsor có thể không trực tiếp tham dự cũng như họ không phải chịu trách nhiệm về kết quả cuối cùng của buổi workshop.

Người điều phối – Facilitator

Như đã nói, vai trò của Facilitator quan trọng trong việc dẫn dắt buổi diễn thuyết của Workshop. Với vai trò này, Facilitator phải theo dõi xuyên suốt quá trình diễn ra workshop. Họ phải là người có khả năng bao quát, phối hợp tốt với những bộ phận khác. Và quan trọng là giải quyết được những tình huống bất ngờ có thể xảy ra.

Cụ thể công việc của Facilitator đó là:

Cầm trịch cho workshop.

Giới thiệu mục tiêu và chương trình sơ bộ của workshop.

Hướng dẫn các thành viên tham dự theo đúng quy trình của buổi workshop.

Điều phối các hoạt động diễn ra theo như kế hoạch mục tiêu, đảm bảo được kết quả đầu ra.

Đảm bảo được những thành viên tham gia đều có quyền thể hiện ý kiến cá nhân, tránh phải va vấp những xung đột.

Kỹ năng của Facilitator giúp cho workshop thành công:

Không ngừng học hỏi những kinh nghiệm từ tiền bối.

Tránh tình trạng hối thúc người tham gia.

Khéo léo trong việc kết thúc workshop.

Thêm vào những ứng xử hài hước, những câu chuyện ngắn mang lại tiếng cười cho khán giả.

Người ghi chép – Note-taker

Một Note-taker cần có những phẩm chất như: tập trung, truyền đạt hiệu quả. Chú ý, trọng tâm, dễ hiểu, đọc lướt, sắp xếp khoa học. Lắng nghe tích cực, ưu tiên, sáng tạo và sắp xếp khoa học. Chính những phẩm chất này sẽ là chìa khoá để hoàn thành được việc lập kế hoạch workshop. Ghi lại những sự kiện có tính quyết định, những điểm nổi bật trong workshop.

Người giám sát thời gian – Timekeeper

Với nhiệm vụ đảm bảo thời gian diễn ra các hoạt động, hạng mục của workshop một cách hợp lý và theo đúng như trình tự kế hoạch ban đầu. Timekeeper cần có những công cụ trợ giúp như sau:

Bản tóm tắt nội dung chương trình diễn ra, gồm cả những lịch trình hoạt động.

Bút và sổ ghi chép.

Đồng hồ, có thể là đồng hồ bấm giờ hoặc đeo tay.

Mặc dù Timekeeper không nhất thiết phải xuất hiện trực tiếp, nhưng Timekeeper đòi hỏi cần có tính kỷ luật cao về thời gian một cách chặt chẽ và hợp lý, cũng như tính bao quát mọi hoạt động diễn ra.

Người tham dự – Participant

Một số quy tắc tiến hành workshop hiệu quả

Khi thực hiện bất kỳ công việc nào, việc tuân theo nguyên tắc nào đó là điều hết sức quan trọng. Nếu bạn tiến hành workshop mà chẳng theo bất kỳ một trình tự hay nguyên tắc nào, bạn sẽ nhận được kết quả rất tồi tệ. Vừa mất thời gian, chi phí, công sức bỏ ra vừa chẳng đem lại những mục tiêu, kết quả thiết thực nào cả.

Hãy luôn tôn trọng những quan điểm của tất cả người tham gia.

Hãy tạo điều kiện để mọi người tham gia được đóng góp.

Đồng thuận với những quyết định được đưa ra.

Tổng kết về workshop

Workshop là một trong những kỹ thuật truyền thông mang lại hiệu quả cao. Nhìn chung đa phần người tham gia chính là sinh viên, học sinh và các tổ chức phi chính phủ. Hầu như, các doanh nghiệp vẫn còn  e dè trong việc tạo ra những sự kiện workshop này.

Qua bài viết, phần nào bạn có thể biết được làm sao để có thể tổ chức một workshop mang lại hiệu quả nhất cũng như giải đáp được câu hỏi “Khi tham gia workshop, tôi sẽ nhận được những gì cho mình?”

Workshop Là Gì? Bật Mí Các Bước Tiến Hành Workshop Thành Công!

1. Bạn hiểu Workshop là gì?

Không phải là một người quá năng động và tìm thấy niềm vui bởi những buổi gặp gỡ chuyên gia và bạn bè, lý do đầu tiên để tôi – cô sinh viên năm nhất trường báo lần đầu tiên biết đến thuật ngữ workshop là gì, đơn giản là đi để được gỡ rối những vấn đề về học tiếng Anh hiệu quả cho sinh viên đại học. Thông tin này được lấy trong một buổi PR của một trung tâm tiếng Anh trên địa bàn Hà Nội, ở gần trường. Trong buổi chia sẻ hôm ấy trong một căn phòng gồm khoảng 15 người, đều là những “con mọt về ngữ pháp tiếng Anh” trong khi kỹ năng nghe và gần như dừng ở vạch xuất phát và điểm 0 tròn trĩnh.

Chúng tôi được những chuyên gia chia sẻ về kinh nghiệm học, được hỏi đáp tất cả những câu hỏi và được chơi trò chơi và nhận thưởng. Có lẽ, với những ai đã trải qua thời gian sinh viên, đều không mấy lạ lẫm với những hoạt động hay sự kiện này, thậm chí là những người tham gia xây dựng workshop cho một số doanh nghiệp nhằm thực hiện chiến lượng Marketing tại điểm bán.

Tuy nhiên, đến thời điểm khi nghe các chuyên gia về sự kiện kiến giải những hoạt động này, tôi mới biết rằng, chuỗi hoạt động chia sẻ, tư vấn này còn có một tên gọi chuyên ngành là workshop. Thật ra, tại Việt Nam, để tìm ra một định nghĩa chính xác cho workshop là gì khá khó khăn. Hầu như tất cả mọi người đều đồng nhất gọi nó với các tên là sự kiện hay diễn thuyết mà bỏ quên mất bản chất của 3 hoạt động này là hoàn toàn khác nhau.

Thông thường một buổi workshop sẽ kéo dài trong khoảng thời gian là 2 – 4 giờ đồng hồ. Tuy vào chủ để, diễn ra sẽ chọn những phần nội dung quan trọng, hữu ích với người nghe theo một cách nào đó họ yêu thích và thu hút sự tập trung của khán giả nhất. Một chuyên gia sẽ có một phong cách trình diễn và làm chủ buổi nói chuyện cũng như giữ sự tập trung của khán giả khác nhau. Song tuy nhiên, một buổi workshop chỉ được đánh giá là thành công khi là tổng hòa của 3 yếu tố: Hữu ích, không nhàm chán và tính tương tác cao. Điều này phụ thuộc đến 80% vào năng lực của MC và Speaker và 1 phần vào không gian và những trang thiết bị.

2. Những lợi ích tuyệt vời của workshop, có thể bạn chưa biết!

2.1. Phát huy kỹ năng làm việc nhóm

Như đã nhấn mạnh ngay từ đầu, không phải ngẫu nhiên mà có rất nhiều người, dành cả “thời sinh viên để tham dự” những buổi workshop. Lợi ích dành cho những vị khách là rất lớn. Workshop không chỉ là không gian trao đổi thông tin, chia sẻ thoải mái với chuyên gia mà còn là cơ hội để tất cả bạn nâng cao kỹ năng làm việc nhóm. Trong các buổi workshop, diễn giả sẽ cung cấp cho bạn những kiến bổ ích, đôi khi sẽ làm những bài tập nho nhỏ có sự tham gia của các thành viên khác như lấy ý kiến hoặc giải các bài toán…điều này, tạo ra thế chủ động để những người tham dự có thể nâng cao khả năng giao tiếp và hoạt động nhóm một cách hiệu quả nhất. Ngay cả khi, bạn không thích làm việc nhóm đi nữa, thì yêu cầu bắt buộc của workshop sẽ là cơ hội để bạn tự mình kiểm chứng hiệu quả của quá trình này và nâng cao chúng mỗi ngày.

2.2. Phát huy khả năng tư duy, sáng tạo

2.3. Workshop là kênh quảng bá thương hiệu tiết kiệm mà hiệu quả cho doanh nghiệp

Dù chưa được thực hiện quá nhiều ở Việt Nam và đôi khi có thể bị hiểu nhầm thành “đa cấp”, song nếu được thực hiện một cách bài bản, Workshop có thể cùng với tiếp thị truyền thống phát triển thương hiệu thông qua những giới thiệu, chia sẻ, trải nghiệm, quá trình thành lập doanh nghiệp với khách hàng. Đây cũng là kênh cho phép doanh nghiệp tương tác với khách hàng trực tiếp và thu về những phản hồi thực tế nhất mà không phải chắt lọc hay khảo sát, điều tra trên thực tiễn.

Chỉ những đối tượng thực sự quan tâm đến sản phẩm mới đủ kiên nhẫn để tham gia những buổi workshop…điều này đồng nghĩa, hầu hết những khách hàng đều tiềm năng. Đây là cơ hội để doanh nghiệp tư vấn, định hướng mua sản phẩm hữu ích. Nhiều trung tâm ngoại ngữ hiện nay, đang phát huy hiệu quả của workshop rất tốt và thu về hiệu quả cao. Workshop được họ tổ chức theo hình thử học thử miễn phí. Cuối buổi workshop, những món quà nho nhỏ gửi đến người tham gia có đính kèm logo hay giá trị cốt lõi của doanh nghiệp. Đây chính là giải pháp nâng cao được thương hiệu của doanh nghiệp.

3. Các bước để thực hiện một workshop thành công!

Một buổi workshop lý tưởng được tổ chức khi nó được dẫn dắt bởi những người có nhiều kinh nghiệm, có khả năng truyền đạt, được thống nhất bởi hình thức tương tác, mục tiêu cụ thể…Để có một buổi workshop thành công, cần ở bạn những bước thực hiện cụ thể sau đây :

3.1. Chuẩn bị cho buổi workshop

Xác định là nền tảng chi phối toàn bộ quá trình thành công của Workshop khâu chuẩn bị là cực kỳ quan trọng. Trong khâu chuẩn bị, doanh nghiệp, tổ chức tiến hành work cần phải xác định được cụ thể những thành tố sau:

+ Mục tiêu cụ thể của workshop là gì

+ Đối tượng nào tham gia workshop

+ Xác định người điều phối và ghi chép

+ Xây dựng kịch bản chương trình cụ thể để tăng thêm sự sôi động

+ Xác định kế hoạch và kết quả đầu ra của Workshop

+ Liên hệ, sắp xếp không gian của buổi workshop phù hợp

+ Để đảm bảo chất lượng và sự có mặt đầy đủ của người tham dự, bạn có thể liên hệ cụ thể chốt lịch đăng ký tham gia và phỏng vấn người tham dự qua điện thoại hoặc văn phòng.

3.2. Xác định vai trò cụ thể của từng thành viên tham gia

Ngoài ra sẽ bổ nhiệm thêm 1 thư ký để ghi chép nội dung chính của workshop diễn ra như thế nào để lấy tài liệu đánh giá kết quả sau đó và một người theo dõi thời gian để đảm bảo rằng, workshop diễn ra trong quỹ thời gian như dự tính.

Bạn cần thiết tổng kết lại các hoạt động để rút ra điểm được, chưa được và kinh nghiệm tổ chức cho những lần sau. Tổng kết cho phép doanh nghiệp, tổ chức thống kê các kết quả, Feedback của khách hàng…

Workshop Là Gì? – Xác Định Đối Tượng Truyền Thông

Workshop là gì? – Xác định đối tượng truyền thông

Ngọc Lê – Admicro – Feb 7, 2017

5.2k views

Bạn đã nghe về thuật ngữ Workshop bao giờ chưa? Nếu nghe rồi, vậy bạn có hiểu thực chất workshop là gì không? Thế nào là một buổi workshop đúng nghĩa? Bài viết hôm nay sẽ giải đáp cho bạn tất cả những thắc mắc trên.  

Workshop là gì?

Khó có thể tìm ra một định nghĩa chính xác bằng tiếng Việt cho Workshop. Ở Việt Nam thì workshop được biết đến là một (hoặc một chuỗi) buổi trao đổi kiến thức, phương pháp, kỹ năng của một lĩnh vực nào đó.

Không có một giới hạn nào về số thành viên tối đa trong một buổi Workshop, từ chỉ có mười mấy người đến những sự kiện lớn có thể lên tới hàng trăm người. Tất cả phụ thuộc khá nhiều vào khả năng của đơn vị tổ chức như là về nội dung hoặc không gian. Và không gian tổ chức có thể là không gian kín hoặc mở, nhưng cần đủ rộng rãi, thoải mái cho các thành viên trao đổi, networking, teamwork…

Workshop ở Việt Nam

Hiện nay, Workshop ngày càng nhiều và đa dạng. Bạn có thể tìm thấy những buổi workshop cho bất kỳ ngành nghề, lĩnh vực nào: Công nghệ thông tin, y tế, giáo dục, marketing, giải trí… Mỗi khi xuất hiện một vấn đề nổi bật, đều có các workshop được mở ra để chuyên gia cùng bàn bạc, trao đổi với những người tham gia.

Tuy nhiên, có thể nhận thấy rằng, workshop chưa thật sự phổ biến trong các doanh nghiệp Việt Nam. Theo thống kê, phần lớn workshop đều đến từ các bạn sinh viên hay các tổ chức phi chính phủ.

Đây là một điều đáng tiếc khá lớn. Vì nếu một doanh nghiệp biết tận dụng Workshop, xem workshop như một chiến lược Marketing, ví dụ cung cấp được cho khách hàng kiến thức họ cần và đưa ra giải pháp của bên mình thì sẽ tạo uy tín và thuyết phục khách hàng sử dụng sản phẩm của doanh nghiệp dễ dàng hơn rất nhiều!

Một workshop hiệu quả khi xác định trước các yếu tố

Một mục tiêu đã được xác định trước

Xác định được phương thức tương tác

Các sản phẩm công việc đầu ra được xác định

Và có một người điều phối có kỹ năng dẫn dắt tốt

Các bước thực hiện một workshop thành công

1) Chuẩn bị cho workshop

Khi chuẩn bị một workshop thì các business analyst cần chuẩn bị:

Xác định rõ ràng mục đích và kết quả đầu ra

Xác định người điều phối và người ghi chép

Tạo ra một chương trình nghị sự – agenda

Xác định phương thức để ghi lại, nắm bắt kết quả đầu ra

Sắp xếp phòng ốc, máy chiếu, trang thiết bị cần thiết khác cho phiên làm việc

Gởi chương trình nghị sự hoặc các kịch bản (nếu có) để người tham dự chuẩn bị và tăng năng suất lao động ở meeting

Nếu thích hợp thì tiến hành phỏng vấn trước workshop với các đối tượng tham dự

Khâu chuẩn bị tốt sẽ tạo điều kiện tối đa cho việc tiến hành workshop thành công. Vì lý do gì đó mà khâu chuẩn bị không làm tốt thì các nhà phân tích kinh doanh sẽ không nhận được kết quả đầu ra như kỳ vọng.

2) Xác định vai trò các đối tượng tham dự workshop

Để tiến hành một workshop thành công thì cần xác định rõ công việc và trách nhiệm, kết quả đầu ra cho mỗi vai trò. Bạn cần nhớ là một người có thể đóng nhiều vai trò khác nhau trong một workshop.

b) Người điều phối – Facitilitator: Là người cầm trịch cho workshop, giới thiệu các mục tiêu và chương trình nghị sự của workshop, hướng các thành viên tham dự theo cấu trúc và quy tắc của workshop, giữ các hoạt động bám theo mục tiêu và kết quả kỳ vọng đầu ra, tạo điều kiện cho việc ra quyết định và giải quyết các xung đột (nếu có), đảm bảo tất cả các thành viên tham dự được thể hiện quan điểm và được lắng nghe.

c) Người ghi chép – Scribe: Tài liệu hoá các quyết định được đưa ra theo định dạng đã được xác định trước workshop, theo dõi bất kỳ hạng mục hoặc vấn đề mà chưa hoàn thành trong phiên.

d) Người quản lý thời gian – Timekeeper: Có thể dùng để theo dõi thời gian dành cho các hạng mục theo agenda của workshop.

3) Tiến hành workshop

Đảm bảo các thành viên tham dự có một sự hiểu biết chung, người điều phối thường bắt đầu bằng việc tuyên bố về mục đích của phiên làm việc và các kết quả kỳ vọng đầu ra. Với một số người điều phối có kinh nghiệm thì họ thường bắt đầu workshop bằng câu chuyện ngắn vui nhộn để phá vỡ các rào cản trong giao tiếp và tạo cho mọi người cảm thấy thoả mái làm việc với nhau. Thiết lập sự đồng thuận trên cơ sở nguyên tắc là một phương pháp hiệu quả để tạo ra một môi trường phiên làm việc có tính cộng tác ở mức cao.

Các quy tắc có thể là:

Tôn trọng các quan điểm của người khác

Tất cả mọi người kỳ vọng được đóng góp

Một sự đồng thuận với các quyết định được đưa ra

Trong suốt workshop, người điều phối sẽ duy trì sự tập trung bằng cách xác nhận thường xuyên các hoạt động của phiên với mục đích và kết quả đầu ra.

4) Tổng kết workshop

Nhưng việc quyết định sử dụng kỹ thuật này cần xem xét lên kế hoạch sao cho thuận tiện nhất cho người tham dự. Sự thành công của workshop phụ thuộc rất nhiều về kinh nghiệm của người điều phối và kiến thức của người tham dự.

Share this:

Twitter

Facebook

Like this:

Số lượt thích

Đang tải…

Tổ Chức Offline Là Gì? Tất Tần Tật Kinh Nghiệm Tổ Chức Offline &Amp; Workshop Mới Nhất 2022

1. Tổ chức offline là gì?

Kết luận: Tổ chức offline là tổ chức một buổi họp mặt, một buổi hội tụ giữa các thành viên trong một cộng đồng hoặc một đơn vị. Mà tuỳ theo mục đích buổi offline sẽ được tổ chức và điều hướng phù hợp về cách thức và nội dung khác nhau.

2. Buổi Offline thường được tổ chức ở đâu?

Bạn có hay đi offline hay không? Bạn thấy người ta thường tổ chức ở đâu: Một quán cà phê, một quán trà sữa, một hội trường, một văn phòng nào đó mà bạn có thể thoải mái tham gia. Thường thì người ta không quá quan trọng về việc tổ chức ở đâu hay vị trí nào, chỉ là phù hợp với hoàn cảnh, đối tượng tham gia và mô hình offline là ổn rồi.

3. Làm sao để tổ chức được buổi offline

4. Nên chọn địa điểm như thế nào để tổ chức buổi offline?

– Theo kinh nghiệm của tôi, thì nếu ở văn phòng hoặc không gian cho phép bạn nên điều hướng khách hàng hoặc đối tượng cần để tham gia ngay tại văn phòng của bạn. – Nếu không có hoặc không được duyệt, bạn có thể tổ chức tại một quán cà phê nào đó, các không gian thường để tổ chức offline hoặc sự kiện gì đó. Cái này bạn hoàn toàn có thể search trên mạng các địa điểm thường xuyên để tổ chức offline, sự kiện, workshop… – Thêm một yếu tố khác là các địa điểm đó phải đảm bảo một vài tiêu chí: ghế ngồi, bàn kê (nếu người tham gia sử dụng máy tính), bảng ghi, máy chiếu… và không gian thoáng mát một chút. Không ai đến một không gian tù túng và mốc meo để offline cả, đúng không nào. – …

5. Lên kế hoạch tổ chức Offline như thế nào

7. 7 bước để lập kịch bản đơn giản của buổi offline

6. 7 cách để tổ chức Offline nhiều người tham gia

Quảng bá trên Profile cá nhân Facebook.

Quảng bá trên cộng đồng Facebook (Group Facebook của bạn hoặc nhờ đăng vào group ABC nào đó).

Quảng bá trên sự kiện Facebook (tạo một sự kiện và viral bằng cách nhờ bạn bè quan tâm hoặc tham gia, lúc này bạn bè của nhưng người ấn tham gia hoặc quan tâm sẽ thấy).

Nhờ các chuyên gia hoặc bạn bè của mình trên Facebook đăng hoặc quảng bá giúp.

Kết hợp với một marketer hoặc người nào đó đủ độ trust trên Facebook để quảng bá, nhằm giúp kéo người tham gia và buổi offline được chất lượng hơn.

7. Gợi ý nội dung tổ chức Offlline – 5 tiêu chí để lựa chọn nội dung phù hợp

5 tiêu chí mà bạn cần nắm để có thể lựa chọn nội dung dành cho buổi offline:

8. Làm sao để nội dung chia sẻ Offline được hay – 6 cách giúp nội dung bạn được hay hơn

Hãy nói về trải nghiệm, câu truyện của bạn trước (ai cũng thích nghe điều này, vì nó sẽ không giống ai cả).

Lồng ghép câu từ hài hước, ví dụ hài hước (tạo cảm giác thoải mái, thân thiện và giúp tạo được năng lượng cho cả bạn và người nghe).

Nội dung phải thực tế, người nghe nắm được các ý chính và thấy nó thực sự giá trị với họ (tuỳ vào cách chuẩn bị của bạn và đầu tư như thế nào).

Điều hướng người nghe, nhịp điệu nhanh hoặc chậm tuỳ lúc, tuỳ đoạn và tâm trạng của người nghe (rất khó, nhưng hay update để có được kỹ năng này).

9. Những lưu ý cần có khi tổ chức Offline – (Quan trọng và nên đọc)

Phan Toàn – ATP Software

Cập nhật thông tin chi tiết về Buổi Workshop Là Gì ? Workshop Tiếng Việt Là Gì trên website 2atlantic.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!