Xu Hướng 11/2022 # Bản Mô Tả Công Việc Là Gì? Sự Cần Thiết Của Bản Mô Tả Công Việc / 2023 # Top 19 View | 2atlantic.edu.vn

Xu Hướng 11/2022 # Bản Mô Tả Công Việc Là Gì? Sự Cần Thiết Của Bản Mô Tả Công Việc / 2023 # Top 19 View

Bạn đang xem bài viết Bản Mô Tả Công Việc Là Gì? Sự Cần Thiết Của Bản Mô Tả Công Việc / 2023 được cập nhật mới nhất trên website 2atlantic.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Khi xem báo tuyển dụng, bạn sẽ phải đọc mô tả, yêu cầu của công việc xem có phù hợp với năng lực bản thân. Nhưng bản mô tả công việc là gì? không phải ai cũng biết.

Bản mô tả công việc là gì?

Bản mô tả công việc là một tài liệu mô tả các công việc, nhiệm vụ, trách nhiệm mà một người khi đảm nhiệm vị trí công việc đó phải thực hiện và hoàn thành một cách tốt nhất.

Sự cần thiết của bản mô tả công việc

Bản mô tả công việc giúp nhà tuyển dụng giảm thiểu thời gian sàng lọc hồ sơ ứng viên. Hướng đến những ứng viên phù hợp nhất đối với công việc.

Bản mô tả công việc giúp người quản lý có cơ sở giao việc, theo dõi tiến độ, tuyển dụng, đào tạo và đánh giá hiệu quả công việc của nhân viên.

Bản mô tả công việc giúp ứng viên tự đánh giá mức độ phù hợp trước khi ứng tuyển vào vị trí công việc.

Bản mô tả công việc là cơ sở để nhân viên hiểu rõ mục tiêu, chức năng nhiệm vụ, yêu cầu công việc và những quyền hạn, trách nhiệm có được khi đảm nhiệm vị trí.

Có thể hiểu, bản mô tả công việc không chỉ là bản cam kết công việc giữa người quản lý và nhân viên, mà còn là cơ sở hướng dẫn để nhân viên thực hiện công việc của mình một cách phù hợp nhất, đóng góp vào việc hoàn thành kế hoạch hoạt động của bộ phận, cũng như của doanh nghiệp.

Bản mô tả công việc giúp chúng ta trả lời được các câu hỏi:

Ai là người thực hiện công viêc?

Chức danh của họ trong hệ thống của tổ chức?

Tại sao công việc đó phải được thực hiện?

Mục tiêu công việc đó là gì?

Các công việc, nhiệm vụ chính phải hoàn thành?

Công việc được thực hiện ở đâu?

Khi nào công việc được coi là hoàn tất?

Phương tiện, trang bị thực hiện công việc?

Điều kiện làm việc và rủi ro có thể?

Nội dung của bản mô tả công việc

Bản mô tả công việc thường bao gồm những nội dụng sau (Sử dụng Bản mô tả công việc nhân viên buồng phòng làm ví dụ):

Chức danh: Nhân viên buồng phòng/ Room Attendant

Bộ phận: Buồng phòng/ Housekeeping

Báo cáo: Giám sát viên/ Supervisor

MỤC TIÊU CÔNG VIỆC

Chịu trách nhiệm giữ gìn, vệ sinh phòng khách và khu vực hành lang sạch sẽ, gọn gàng, ngăn nắp.

YÊU CẦU CHUNG

Yêu cầu về kỹ năng: Dọn phòng, sử dụng dụ cụ máy móc, pha chế hóa chất

Yêu cầu thái độ: Lịch sự, nhiệt tình, có trách nhiệm và trung thực, hợp tác.

NHIỆM VỤ VÀ TRÁCH NHIỆM CÔNG VIỆC

1. Dọn dẹp và làm vệ sinh phòng khách theo đúng tiêu chuẩn của khách sạn. Các công việc hàng ngày như sau:

Dọn giường, thay ga giường và vỏ gối.

Làm sạch các đồ đạc trong phòng.

Làm vệ sinh nhà tắm và các trang thiết bị trong nhà tắm.

Thay khăn tắm và bổ sung các vật dụng cần thiết như: xà phòng, tạp chí, văn phòng phẩm, giấy lau tay, giấy vệ sinh, v.v…

Đổ rác và gạt tàn thuốc lá.

Rửa sạch ly, cốc uống nước.

Lau chùi các cánh cửa, tường, trần nhà, cửa gió điều hoà, cửa thông gió, cửa sổ, ban công và gương kính.

Hút bụi bên trong phòng và khu vực hành lang trước cửa phòng.

Kiểm tra hoa trong phòng khách, hành lang, tưới nước và gọi thay nếu cần.

2. Thực hiện các yêu cầu của khách như là đổ gạt tàn, trải lại giường, đánh giầy, các dịch vụ trọn gói và không trọn gói khác…

3. Làm vệ sinh khu vực hành lang bao gồm cả khu vực trước cửa thang máy.

4. Khi vào làm vệ sinh các phòng trống, phải chắc chắn rằng tất cả các trang thiết bị trong phòng còn hoạt động tốt, báo cáo lại mọi sự cố cho giám sát viên và bổ sung các đồ dùng còn thiếu, chuẩn bị phòng sẵn sàng cho khách vào ở.

5. Hàng ngày chuẩn bị xe đẩy và các dụng cụ làm phòng trước khi làm phòng

6. Hàng ngày phải hoàn thành và nộp lại bản báo cáo của nhân viên làm phòng

7. Nhận chìa khoá, danh sách các phòng được phân công và các chỉ dẫn từ giám sát viên trước khi bắt đầu ca làm việc và khi kết thúc ca làm việc phải hoàn trả lại chìa khóa phòng .

8. Làm vệ sinh, bảo dưỡng các trang thiết bị và các khu vực dịch vụ hàng ngày

9. Báo cáo và bàn giao cho giám sát viên hoặc nhân viên văn phòng các đồ đạc khách bỏ quên.

10. Báo ngay cho giám sát viên biết những trang thiết bị bị hỏng và những người khả nghi trong khu vực phòng khách.

11. Chuyển đồ đạc từ phòng này sang phòng khác, từ trên phòng xuống tầng hầm và ngược lại.

12. Làm thống kê đồ vải hàng tháng.

13. Nhận đồ giặt của khách, kiểm tra cẩn thận và trả lại chính xác vào phòng khách.

14. Hoàn thành tốt các công việc đã được nêu trên mà không cần phải giám sát hoặc nhắc nhở và các nhiệm vụ khác khi được giao thêm.

BỘ PHẬN ĐÀO TẠO

Trưởng bộ phận/ Giám sát có trách nhiệm đào tạo tại chỗ.

YÊU CẦU NĂNG LỰC

Trình độ văn hóa: THPT

Khả năng ngoại ngữ: Không yêu cầu.

Kỹ năng khác: Không yêu cầu.

Kinh nghiệm: Không yêu cầu

Bằng cấp yêu cầu: Không yêu cầu

Bản Mô Tả Công Việc / Job Description (Jd) Là Gì? / 2023

Mỗi ngày có thể bạn đọc được cả trăm đầu tin tức tuyển dụng và điểm đặc biệt là trong tin nào cũng có cụm từ JD. Vậy JD là gì bạn đã biết hay chưa? Tại sao phải có JD trong tin tuyển dụng? Đặc biệt, với những ai đang làm công tác nhân sự, tuyển dụng thì việc tìm hiểu cách soạn thảo một bản JD hoàn chỉnh và thu hút là cực kỳ cần thiết.

JD là gì? Nội dung chính của một bản JD gồm những gì?

JD (Job Description) là thuật ngữ dùng để chỉ bản mô tả công việc. Nhờ có bản mô tả này, các ứng viên sẽ phần nào hình dung ra được những công việc cụ thể cần phải làm trong một tổ chức, đơn vị. Không những thế, JD còn được coi là một trong những yếu tố giúp ứng viên đề xuất mức thu nhập mong muốn.

Thuật ngữ JD ngày càng trở nên quen thuộc với những ai đang tìm kiếm một công việc

   

Lên ý tưởng nội dung cho các kênh fanpage, website, youtube và trực tiếp quản lý;

Yêu cầu công việc:

   

Có kiến thức cơ bản về marketing, biết cách khai thác thông tin từ nhiều kênh;

   

Biết cách viết bài chuẩn SEO cho website;

   

Ưu tiên những ứng viên có trên 1 năm kinh nghiệm, biết tạo dựng và nắm bắt xu thế, trào lưu thịnh hành.

Quyền lợi của ứng viên: 

   

Thu nhập từ 8 – 12 triệu đồng/tháng kèm theo thưởng nóng nếu đạt kết quả tốt;

   

Được xét tăng lương 6 tháng/lần;

   

Được đào tạo trực tiếp bởi các leader và giám đốc Marketing;

   

Được đóng BHYT, BHXH và nghỉ phép theo đúng quy định của nhà nước;

   

Được đi du lịch, tham gia team building 2 lần/năm.

Vì sao cần có JD chi tiết trong bản tin tuyển dụng?

Khi nhìn vào một bản JD chi tiết, các ứng viên có thể dễ dàng nắm bắt được nhiệm vụ cũng như quyền lợi và yêu cầu đối với vị trí mà mình đang quan tâm. Không những thế, nhà tuyển dụng và bộ phận nhân sự sẽ rút ngắn được thời gian lọc ra ứng viên phù hợp. 

Bí quyết của nhà tuyển dụng giỏi là xây dựng bản JD chi tiết

Thay vì tốn quá nhiều thời gian trong buổi phỏng vấn để giải thích về vị trí, vai trò và nhiệm vụ của ứng viên trong doanh nghiệp thì bộ phận tuyển dụng chỉ cần tập trung hoàn thiện một bản JD cụ thể. Bản mô tả công việc sẽ giúp ứng viên nhìn nhận lại năng lực của bản thân có đáp ứng được những yêu cầu của nhà tuyển dụng hay không. 

Ứng viên dễ dàng cân nhắc năng lực của bản thân đối với yêu cầu công việc nhờ bản JD

Trong trường hợp ứng viên có thể đáp ứng những yêu cầu mà doanh nghiệp đề ra đối với vị trí làm việc đó và có hứng thú với những phúc lợi mà công ty đưa ra, họ sẽ nhanh chóng gửi hồ sơ cho nhà tuyển dụng. Một bản mô tả công việc chi tiết cũng phần nào thể hiện sự chuyên nghiệp của nhà tuyển dụng. 

Khi xây dựng bản mô tả công việc cần chú ý điều gì?

Hãy cố gắng nêu càng chi tiết phần nhiệm vụ và yêu cầu công việc càng tốt

Ở phần đầu bản JD, bạn có thể tóm tắt một vài thông tin cơ bản về đơn vị tuyển dụng. Ở cuối JD, bạn nên cung cấp thêm thông tin về phần thời hạn và địa chỉ nộp hồ sơ dự tuyển để kích thích ứng viên gửi CV về thật sớm.

Er Là Gì? Bản Mô Tả Công Việc Nhân Viên Er / 2023

Bạn có biết ER là gì? – Ảnh nguồn Internet

ER – Employee Relations là nhân viên phụ trách quản lý quan hệ lao động trong các doanh nghiệp, với vai trò tạo sự gắn kết giữa người lao động và doanh nghiệp, phát huy tối đa năng lực của nhân viên… Nhân viên ER thuộc bộ phận nhân sự và thường thì các tập đoàn lớn mới có vị trí công việc này.

Quản lý thực hiện quy định DN

Tham gia xây dựng, chỉnh sửa các nội quy, quy định lao động trong doanh nghiệp.

Lên kế hoạch tuyên truyền, triển khai thực hiện các nội quy, quy định lao động.

Chịu trách nhiệm giám sát quá trình thực hiện, đảm bảo thực hiện đúng theo thỏa ước lao động tập thể.

Tư vấn thông tin quan hệ lao động

Thường xuyên cập nhật những thông tin, quy định mới về quan hệ lao động do nhà nước ban hành.

Thông tin, tư vấn các vấn đề về quan hệ lao động cho phòng nhân sự.

Tổ chức các hoạt động tuyên truyền

Lên kế hoạch tổ chức các hoạt động tuyên truyền, động viên về quan hệ lao động.

Triển khai thực hiện có hiệu quả để góp phần xây dựng văn hóa doanh nghiệp.

Tổ chức thi đua, khen thưởng, xử lý vi phạm

​​Lên kế hoạch tổ chức các chương trình thi đua cho các bộ phận trong doanh nghiệp.

Định kỳ thực hiện tổng kết, làm đề nghị khen thưởng, tổ chức khen thưởng cho những cá nhân, bộ phận đạt thành tích tốt.

Thực hiện việc xử lý vi phạm khi phát hiện những trường hợp vi phạm quan hệ lao động.

Thông qua kết quả công việc hàng năm, phối hợp với bộ phận lên kế hoạch phát triển doanh nghiệp.

Hỗ trợ bộ phận quản lý vấn đề bảo hiểm của người lao động.

Chủ động đề xuất những giải pháp nâng cao hiệu quả công việc cho các bộ phận trong doanh nghiệp.

Tham gia các khóa đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ khi được doanh nghiệp tạo điều kiện.

Tham gia đầy đủ các cuộc họp và làm báo cáo công việc theo quy định.

Thực hiện các công việc khác khi có chỉ đạo từ cấp trên.

Mô Tả Công Việc Của Nhân Viên Logistics / 2023

Hiểu một cách đơn giản logistics là lĩnh vực dịch vụ vận chuyển hàng hóa tối ưu nhất, từ khắp mọi nơi đến tay người tiêu dùng.

Logistics là gì?

Bên cạnh dịch vụ vận chuyển, logistics ngày nay hoạt động đa dạng nhiều lĩnh vực hơn như nghiệp vụ giao nhận, ngành logistics còn bao gồm các hoạt động sản xuất khác như bao bì, đóng gói, lưu trữ,, kho bãi, xử lý hàng hỏng… Nếu bạn hợp tác được với một công ty logistics thì bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều chi phí, từ đó giảm được chi phí giá sản phẩm và tặng được sức cạnh tranh với thị trường cùng với đó là lợi nhuận cũng tăng lên.

Việc làm Chăm sóc khách hàng

2. Bảng mô tả công việc của nhân viên logistics

Có thể nói nhân viên logistics có rất nhiều vị trí làm việc nhưng tựu chung lại chúng ta có thể chia thành 3 mảng chính của ngành logistics đó chính là vận chuyển, kho bãi và giao nhận, đây được xem là 3 mảng lớn và mạnh nhất ngành này.

Đầu tiên chúng ta phải nói đến đó chính là dịch vụ đại lý vận tải phụ trách làm thủ tục hải quan, vận chuyển hàng hóa, lập kế hoạch vận chuyển, bốc dỡ hàng hóa.

– Ngoài dịch vụ vận tải thì logistics cũng phát triển song song với đó là dịch vụ cho thuê kho bãi và lưu trữ hàng hóa.

– Dịch vụ bốc xếp và dỡ hàng hóa từ phương tiện vận chuyển như tàu, xe hoặc container…

Để hiểu hơn công việc của người logistics chúng ta cùng đi tìm hiểu các công việc và vị trí của logistics để có được một bảng Mô tả công việc của nhân viên logistics tổng quát nhất.

2.1. Nhân viên vận hành kho

Đây là một công việc tuyển dụng khá nhiều của ngành logistics, để hiểu hơn về công việc này bạn có thể xem Bảng mô tả công việc của nhân viên logistics vị trí nhân viên vận hành kho để từ đó có những lựa chọn công việc cho phù hợp.

– Quản lý hoạt động điều hành những công việc bốc xếp và giao nhận hàng hóa một cách hợp lý nhất.

Bảng mô tả công việc của nhân viên logistics

– Hướng dẫn, giám sát công tác kiểm tra số lượng đảm bảo nắm bắt được số lượng hàng trong kho, số lượng hàng bán ra, chất lượng hoàng hóa từ khi xuất kho cho đến khi tới tay khách hàng.

– Nhận đơn của khách hàng và sắp xếp lịch vận chuyển hàng theo đúng thời gian yêu cầu, đảm bảo hàng hóa được vận chuyển một cách sớm nhất.

Với vị trí nhân viên vận hành kho khối lượng công việc một ngày bạn cần giải quyết cũng khá nhiều chính vì vậy mà để làm tốt vị trí công việc này bạn cần có một số kỹ năng sau đây.

-Ngoài ra để thành công trong công việc ngoài kiến thức chuyên môn chuyên ngành bạn cần phải rèn luyện những kỹ năng cơ bản như khả năng phân tích, lập kế hoạch, tổng hợp và giám sát, sự cần thiết, tác phong làm việc khoa học, sử dụng thành thạo tin học văn phòng, ngoài ra bạn cần phải giỏi ngoại ngữ vì đây là một ngày yêu cầu nhân viên của mình cần phải có ngoại ngữ.

– Nhân viên kinh doanh có thể nói là một công việc giữ vị trí quan trọng ở rất nhiều ngành nghề, họ đảm nhận các công việc quan trọng trong công ty, họ là những người đưa ra thông tin cần thiết và thuyết phục khách hàng của mình sử dụng những dịch vụ ở những công ty họ.

– Công việc chính của nhân viên kinh doanh đó chính là tìm kiếm khách hàng nhưng bên cạnh đó họ cũng có nhiệm vụ là chăm sóc những khách hàng cũ, thường xuyên liên lạc với khách hàng, cập nhật danh sách khách hàng, cùng với những ưu đãi của công ty.

– Ngoài những công việc trên thì người nhân viên kinh doanh cong được phụ trách hỗ trợ và giám sát và gia quyết các vấn đề phát sinh, những vấn đề nằm trong phạm vi giải quyết của người nhân viên kinh doanh đảm bảo rằng dịch vụ họ mang đến tốt nhất.

Với vị trí nhân viên kinh doanh bạn cần phải làm tốt những công việc sau đây, những kỹ năng này sẽ giúp cho người nhân viên kinh doanh sẽ làm tốt công việc của mình, đó chính là kỹ năng giao tiếp tốt, kỹ năng xử lý tình huống, kỹ năng kiên nhẫn và tinh tế, cùng với đó là những kiến thức cơ bản về sale đặc biệt là am hiểu về lĩnh vực Logistics.

– Liên hệ với khách hàng, phối hợp với bộ phận hiện trường làm thủ tục thông quan hàng hóa

– Kỹ năng: ngoại ngữ tốt, thành thạo tin học văn phòng, giao tiếp và xử lý tình huống linh hoạt, tỉ mỉ và có trách nhiệm

Với vị trí này bạn cần phải hoàn thành những công việc sau đây:

– Điều động phương tiện, công nhân bốc xếp

– Lập biên bản khi có sự cố xảy ra

– Kiểm tra an toàn lao động, công cụ xếp dỡ trước khi làm hàng, kiểm soát các thiết bị, băng tải trong quá trình vận hành

Những kỹ năng cần có ở công việc này:

– Kiến thức chuyên môn về thủ tục hải quan, giao nhận hàng hóa, quy trình vận hành máy móc, thiết bị bốc dỡ…

– Kỹ năng: giao tiếp tiếng Anh tốt, thành thạo tin học văn phòng, nhiệt tình, cẩn thận, trách nhiệm, thái độ làm việc, triển khai công việc tốt…

Công việc cụ thể người nhân viên hải quan cần làm là:

– Thực hiện các hoạt động khai báo với hải quan thông qua phần mềm

– Hướng dẫn nhân viên hiện trường

– Kiểm tra giấy tờ xuất nhập khẩu, đảm bảo hợp lệ, đúng pháp luật

– Kiểm tra, phân luồng hàng hóa, đảm bảo hàng hóa là hợp pháp

làm thủ tục cần thiết để thông quan hàng hóa

Nhân viên hải quan

– Kiến thức chuyên môn về ngành vận tải, tài chính hải quan, nghiệp vụ ngoại thương …

– Kỹ năng: người làm nhân viên chuyên về ngành này thì không thể thiếu kỹ năng giao tiếp tiếng Anh tốt, khả năng quản lý thời gian và sắp xếp công việc tốt, tỉ mỉ trong công việc, cùng với đó là nh, chính xác, có trách nhiệm, thành thạo tin học văn phòng …

2.6. Chuyên viên thanh toán quốc tế

Bảng mô tả công việc chuyên viên thanh toán quốc tế cần thực hiện những công việc sau đây.

– Tiếp nhận, giải quyết các khiếu nại, thắc mắc của khách hàng trong phạm vi giao dịch

– Hướng dẫn khách hàng hoàn thiện hồ sơ cần thiết để thanh toán

– Lưu giữ sổ sách, tài liệu, hồ sơ về công tác kế toán theo quy định ngân hàng

– Tiếp nhận chứng từ, cung cấp dịch vụ thanh toán quốc tế như chuyển tiền, phát hành L/C…

– Kiểm tra tính pháp lý của giấy tờ, hồ sơ của khách hàng, đảm bảo đúng mẫu, đúng quy định luật pháp

2.7. Nhân viên chăm sóc khách hàng

Nhân viên chăm sóc khách hàng cũng là một trong những lĩnh vực của ngành logistics với vị trí này công việc bạn cần phải làm như sau.

– Thông báo về tình trạng hàng hóa trên đường vận chuyển cho khách hàng

– Lưu giữ thông tin, tăng cường các mối quan hệ với khách hàng

– Cung cấp các tài liệu cần thiết cho khách hàng

– Theo dõi các đơn đặt hàng lớn, giải quyết yêu cầu khách hàng kịp thời

– Xử lý yêu cầu của khách hàng nhanh chóng, hiệu quả

– Kỹ năng: Giao tiếp tốt bằng tiếng Anh, tự tin, khả năng tổ chức công việc tốt, nắm bắt các cơ hội tạo lập quan hệ với khách hàng…

3. Tìm việc logistics ở đâu

Tìm việc luôn là câu chuyện đau đầu của nhiều bạn trẻ, khi càng ngày xin việc càng trở nên khó khăn và yêu cầu ứng viên nhiều hơn, Với những bạn sinh viên mới ra trường chưa có nhiều kinh nghiệm trong làm việc, cùng với đó là chưa có kinh nghiệm trong việc tìm kiếm việc làm, nhưng các bạn đừng quá lo lắng, vì cơ hội việc làm rất nhiều chỉ là bạn có biết cách để nắm bắt hay không thôi. Nội dung bên dưới sẽ gợi ý cho bạn một địa chỉ tìm việc vô cùng hữu ích.

Tìm việc logistics ở đâu

Hiện nay có rất nhiều trang mạng đăng tuyển những bạn cần phải lựa chọn đúng để đặt niềm tin đúng chỗ. Trang chúng tôi hiện nay là một trang tuyển dụng số một hiện nay, được rất công ty, doanh nghiệp lớn đăng ký đăng tuyển thường xuyên, với số lượng tin tuyển dụng ngày một động điều đó chứng tó website là một website chất lượng. Nếu bạn tìm kiếm và tạo CV trên chúng tôi bạn sẽ có nhiều cơ hội việc làm hơn, có nhiều vị trí công việc hơn và đặc biệt là công việc logistics có nhiều cho bạn lựa chọn.

Cập nhật thông tin chi tiết về Bản Mô Tả Công Việc Là Gì? Sự Cần Thiết Của Bản Mô Tả Công Việc / 2023 trên website 2atlantic.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!