Bạn đang xem bài viết 8 Cách Quản Lý Nhân Viên Hiệu Quả được cập nhật mới nhất trên website 2atlantic.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.
Mỗi nhà lãnh đạo đều lựa chọn cho mình một phong cách lãnh đạo thể hiện được quan điểm bản thân nhưng cần phải có các cách thức quản lý nhân viên một cách hiệu quả.
Quản lý nhân viên hiệu quả tạo năng suất và hiệu quả làm việc của nhân viên đồng thời khẳng định, phát huy vai trò của người quản lý. 8 cách tạo thành bí quyết đó.
Tinh thần trách nhiệm, hết lòng với công việc.
Sếp muốn quản lý nhân viên theo một cách có trách nhiệm, tận tâm với công việc thì đầu tiên phải là người làm gương. Nhà quản lý nỗ lực thực hiện công việc, dám nhận trách nhiệm, không ngại khó, ngại khổ. Hết lòng công hiến thực hiện mục tiêu chiến lược, đóng góp cho sự phát triển công ty, bộ phận và đem lại lợi ích cho người lao động. Nhân viên sẽ hành động, làm việc có thiên hướng theo phong cách và cách thức làm việc, sự tận tâm giống nhà quản lý.
Biết lắng nghe, thấu hiểu và sẻ chia
Nhà quản lý không chỉ nói và ra lệnh mà phải biết lắng nghe. Lắng nghe ý kiến, quan điểm và những đóng góp đến từ chính nhân viên của mình trước khi đưa ra một chính sách, quy định mới…Lắng nghe nhưng phải thấu hiểu tâm tư, nguyện vọng và sẻ chia những khó khó, niêm vui, nỗi buồn của nhân viên. Sự quản lý từ tâm sẽ mang đến sự trung thành, cống hiến hết mình với công việc của nhân viên.
Định hướng công việc và định hướng phát triển cho nhân viên
Lãnh đạo phải đảm bảo quản lý nhân viên ở mức mỗi các nhân phải nhận thức rõ ràng về công việc được giao. Nhân viên sẽ hiểu rõ được vị trí, vai trò của mình thì làm việc một cách hiệu quả, năng suất cao dưới sự hướng dẫn và định hướng của quản lý. Đồng thời, nâng cao mối quan hệ giao tiếp của sếp với nhân viên.
Nhân viên cũng cần được phát triển. Nhà quản lý cần định hướng phát triển, lộ trình công danh trên cơ sở mục tiêu nghề nghiệp cá nhân, điểm mạnh, điểm yếu của họ.
Tầm nhìn chiến lược
Đây chính là kỹ năng quan trọng của một nhà quản lý để tập hợp các nguồn lực, bố trí nguồn nhân lực hợp lý và tạo sự thống nhất trong hành động. Hoạch định nguồn nhân lực cần thiết để thực hiện các mục tiêu chiến lược phát triển doanh nghiệp.
Xác định rõ mục tiêu
Mục tiêu rõ ràng là nền tảng cho mọi hoạt động khác. Mục tiêu xây dựng theo mô hình SMART nghĩa là phải rõ ràng, cụ thể, khả thi, linh hoạt…Nếu mục tiêu không khả thi thì sẽ triệt tiêu sự nỗ lực sáng tạo của nhân viên. Mục tiêu không rõ ràng gây hoang mang cho nhân viên trong quá trình thực hiện thực hiện một cách sai lệch. Mục tiêu không ràng gây lãng phí nguồn lực tài chính, thời gian và nguồn nhân lực. Mục tiêu cần phân định cho từng cấp, từng bộ phận và cho từng cá nhân.
Đánh giá nhân viên
Đánh giá thực hiện công việc của nhân viên một cách định kỳ, đột xuất sẽ kiểm soát được kết quả công việc của nhân viêc và tiến hành các biện pháp điều chỉnh cần thiết, kịp thời. Đánh giá nhân viên làm cơ sở cho việc bố trí và sử dụng lao động, đào tạo và phát triển nhân lực… Đồng thời, giúp nhân hiểu và hài lòng hơn với chính sách lương thưởng công bằng ” ai làm nhiều hưởng nhiều, làm ít hưởng ít, không làm không hưởng “.
Tạo động lực làm việc bằng nghệ thuật khen – chê
Bạn sẽ nhận thấy lợi ích to lớn từ việc khen nhân viên khi họ hoàn thành tốt công việc. Nếu như các khoản thưởng tạo ra động lực tài chính thì khen tạo ra động lực tinh thần thúc đẩy tinh thần làm việc hăng say hơn, sáng tạo hơn…Khen được thực hiện bằng nhiều cách khác nhau như giấy khen, tuyên dương trước công ty hay đơn giản chỉ là câu nói ” bạn làm tốt lắm”. Khen – chê nhân viên cũng là một nghệ thuật. Nếu bạn chê nhân viên một cách trực tiếp, khắt khe và từ ngữ thiếu văn hóa sẽ dễ khiến họ ấm ức và có thể từ bỏ bạn. Vì thế, khi chê nhân viên nhà quản trị cần phải vừa đấm, vừa xoa vì bản chất họ vẫn là nhân viên tốt. Bạn làm cho họ nhận biết được lỗi lầm nhưng không làm họ bị tổn thương hay bị xúc phạm để họ nỗ lực sủa chữa.
Đây chính là những cách thức quản lý nhân viên biến những “con ngựa bất kham” làm việc và cống hiến hết mình cho công ty, doanh nghiệp mà các nhà quản trị nhân sự cần sử dụng làm công cụ quản lý một cách có hiệu quả.
Bình Luận
Bình Luận
Cách Quản Lý Pg Hiệu Quả Nhất
Công ty bạn làm một sự kiện Lễ khánh thành nhà máy – Khách hàng của bạn ở KCN nằm khá xa khu trung tâm. Mọi việc đã chuẩn bị sẵn sàng từ đêm hôm trước. Chương trình sẽ diễn ra lúc 8:00 AM, và hiện tại đã 07:00AM mọi khâu đã hoàn tất và nhân sự đã chuẩn bị sẵn sàng. Bạn kiểm tra lại một lượt các khâu trước khi diễn ra chương trình. Một sự cố phát sinh: một bạn PG gọi điện thoại báo bị quẹt xe, trật chân không thể đến được. Số lượng PG vừa đủ để bưng khay cắt băng khánh thành, bây giờ một bạn bảo bị tai nạn xe không đến được. Bây giờ bạn phải làm sao, chỉ còn 40p nữa là chương trình chính thức bắt đầu, khách mời đã bắt đầu vào. Bạn phải xử lý sao đây?
Sự cố trên chỉ là môt trong vô vàn các sự cố luôn luôn có thể xảy ra trong bất kỳ một sự kiện nào, nếu bạn không lường trước và không có kế hoạch dự phòng bạn chắc chắn sẽ phải đau đầu và khổ sở tìm phương án giải quyết với áp lực không hề nhẹ chút nào.
PG – Lễ tân sẽ là cánh cửa đầu tiên khi khách quan tham dự bước vào một sự kiện, do đó công việc của PG là một trong những khâu quan trọng cần chú ý trong tổ chức sự kiện. Người làm tổ chức sự kiện phải luôn dự liệu được những tính huống có thể xảy ra để có phương án thay thế lúc cần thiết, đảm bảo tiến độ của sự kiện diễn ra theo đúng kế hoạch.
Số lượng PG: Người tổ chức sự kiện nên thuê nhiều hơn số lượng đã thoả thuận với khách hàng từ 01 – 02 PG để làm nhân sự dự bị tuỳ theo chương trình và quy mô sự kiện mà dự tính số lượng PG dự bị. Việc này giúp bạn chủ động thay đổi nhân sự khi gặp sự cố điển hình như:
Kẹt xe, hư xe, lạc đường…..
PG xin nghỉ đột xuất ngay trước khi diễn ra chương trình (nếu không dự bị bạn sẽ không kịp trở tay)
Trong quá trình làm việc PG bị mệt, xỉu, say nắng, trúng gió……
Và rất nhiều các sự cố không tên khác
Thời gian có mặt của PG: luôn luôn phải sớm hơn thời gian chính thức của chương trình 01 tiếng đồng hồ. Việc này giúp bạn dễ dàng xoay sở nếu đột nhiên có bạn nào báo lại bị sự cố, không đi làm được, đến trễ….
Đồng phục PG:Luôn kiểm tra thật kỹ lưỡng đồng phục PG trước ngày diễn ra chương trình, đảm bảo không bị lỗi như: hư dây kéo, sút chỉ, mất nút, áo bị lủng, dính bẩn….. Bạn nên cho PG thử trước đồng phục (nếu là đồng phục với chất liệu ít co dãn, khó mặc) để đảm bảo không bị chênh lệch nhiều quá so với PG, và nếu cần có thể sửa để vừa với từng người Luôn đem theo hộp dụng cụ: kim, chỉ, kéo… sẽ rất hữu ích khi có sự cố xảy ra và cần đến chúng.
Bạn có thể tìm bài này qua:
Quản Lý Vốn Hiệu Quả
Trước giờ chúng ta đều nghĩ rằng quản lý rủi ro và quản lý vốn là một. Thực ra ý nghĩa của chúng hoàn toàn mang tính chất khác nhau. Quản lý rủi ro là việc xử lý quá trình tăng trưởng tài khoản của bạn và xác định được số mức Drawdown cũng như chuỗi thua liên tục. Quản lý vốn được biết đến là một phương pháp xử lý khối lượng vào lệnh của bạn một cách lặp đi lặp lại nhằm gia tăng cơ hội lợi nhuận được nhiều nhất.
Quản lý rủi ro = Tìm ra được mức cân bằng nhất giữa 2 việc: Rủi ro quá nhiều và Rủi ro quá ít; Rủi ro quá nhiều sẽ khiến Drawdown của bạn sẽ rất lớn và cũng như khả năng tăng trưởng số vốn cực kỳ lớn. Tất nhiên rồi, rủi ro tương đương với lợi nhuận mà! Và ngược lại, rủi ro quá ít sẽ khiến Drawdown của bạn trở nên khả quan hơn, nhưng tài khoản tăng trưởng sẽ chậm hơn rất nhiều.
Quản lý vốn là bước đầu tiền để trở thành Trader thành công
Quản lý rủi ro hoặc kiểm soát rủi ro có nghĩa là một Trader cần phải nhận thức và hiểu được sự khác nhau của các mức khối lượng vào lệnh khác nhau. Hơn nữa, quản lý rủi ro cũng bao gồm việc xử lý khi nào nên cắt giảm rủi ro và thực hiện các biện pháp khác để nâng cao được hiệu suất. Do đó, quản lý rủi ro chính là cơ sở và là tiền đề của việc quản lý vốn.
Quản lý vốn = Được miêu tả và biết đến như một phương pháp xác định khối lượng vào lệnh theo một điều kiện nhất định cụ thể nào đó. Quản lý vốn là cách chia nhỏ tài khoản giao dịch của mình ra để có thể quản lý rủi ro và kiểm soát được các mức độ rủi ro khác nhau, đồng thời tối ưu hoá lợi nhuận lên được tối đa.
Một Trader có thể thực hiện nhiều kỹ thuật quản lý vốn khác nhau, chúng tôi sẽ giới thiệu các kỹ thuật được nhiều người sử dụng nhất và hiệu quả nhất ở trong bài viết này.
Thêm lệnh thắng
Thêm lệnh thắng còn được biết đến tên gọi là mở rộng quy mô giao dịch. Điều này có nghĩa là một khi giao dịch đầu tiên của bạn đã có lời, bạn lại đặt thêm một lệnh khác nữa theo đúng hướng đó. Hay nói cách khác, đây là kiểu giao dịch theo Kim Tự Tháp tôi đã đề cập trước đây, bạn có thể tham khảo tại Giao Dịch Forex Với Chiến Thuật Kim Tự Tháp
Ưu Điểm
Thua lỗ ở phương pháp này sẽ rất bé, bé hơn rất nhiều so với lợi nhuận thu được
Nhược Điểm
Khó tìm ra được mức giá hợp lý và tín hiệu từ hệ thống giao dịch để có thể vào lệnh. Hơn nữa, một khi giá quay đầu, những lệnh thua lỗ sẽ nhanh chóng bù trừ với những lệnh thắng. Để chống lại điều này, các Trader thường đặt lệnh đầu tiên với khối lượng lớn hơn và các lệnh sau đó giảm dần.
Sẽ rất mệt mỏi khi chịu tâm lý rằng thay vì tôi đã thu được rất nhiều tiền, nhưng bây giờ chỉ còn loe ngoe vài Pips khi thị trường quay đầu.
Thêm lệnh thua
Ngược lại với thêm lệnh thắng, thêm lệnh thua là đề tài được rất rất nhiều Trader tranh cãi. Phương pháp này ngược lại với phương pháp Thêm Lệnh Thắng vì một khi thị trường di chuyển chống lại bạn, bạn sẽ đặt thêm lệnh để khôi phục lại tài khoản.
Đây cũng còn được gọi là phương pháp giao dịch theo Grid. Bạn có thể tìm hiểu thêm về phương pháp này tại bài viếtGiao Dịch Grid Trong Forex Là Gì?
Ưu Điểm
Thua lỗ sẽ giảm tối đa và khả năng đạt được mức hoà vốn sẽ cao hơn khi xu hướng di chuyển ngược lại.
Nhược Điểm
Phương pháp này thường bị lạm dụng rất nhiều, đặc biệt là đối với các Trader mới bắt đầu, những người đang thua lỗ và dễ bị chi phối vởi cảm xúc. họ thường tự ý mở các giao dịch mà không tuân thủ một nguyên tắc cụ thể nào cả và chỉ mang “niềm hy vọng” là giá sẽ quay trở lại. Việc sử dụng phương pháp Thêm Lệnh Thua không đúng cách là nguyên nhân chủ yếu gây ra thua lỗ cho các Trader mới bắt đầu
Phương pháp Thêm Lệnh Thua không khuyến nghị đối với các Trader mới, các Trader thiếu kỷ luật và chịu chi phối bởi cảm xúc quá nhiều
Martingale
Tương tụ với phương pháp Thêm Lệnh Thua, phương pháp Martingale sẽ tăng gấp đôi khối lượng giao dịch và có khả năng thu hồi lại được thua lỗ ngay lập tức và bù trừ lại toàn bộ thua lỗ.
Ưu Điểm
Nhược điểm
Các Trader có xu hướng trả thù và giao dịch bốc đồng sau khi thua lỗ, kỹ thuật Martingale đặt ra những thử thách rất lớn và trong hoàn cảnh như vậy, họ lại càng dễ dàng “đốt” tài khoản của mình.
Hãy tưởng tượng bắt đầu với rủi ro 1% cho mỗi giao dịch, một Trader thua lỗ sau 8 lần sẽ như thế này:
Anti-Martingale
Anti-Martingale loại bỏ được những rủi ro của phương pháp Martingale thuần tý. Ngược lại với hệ thống của Martingale, một khi giao dịch thua, Trader không tăng gấp đôi khối lượng lênh mà giữ nguyên khối lượng vào lệnh của mình. Trong khi đó, nếu giao dịch đó là chiến thắng, thì lúc đó Trader sẽ mạo hiểm toàn bộ lợi nhuận ở giao dịch tiếp theo.
Và tiếp theo như vậy, họ là tiếp tục rủi ro 600$ (rủi ro toàn bộ số tiền lời), là 5.7% của 10.600$. Nếu chiến thắng, họ sẽ được 11.800$, nếu thua, họ không mất gì cả.
Ưu Điểm
Các Trader có thể kiếm được rất rất nhiều tiền từ chuỗi lệnh thắng và khó có thể gặp trường hợp Drawdown cao.
Nhược Điểm
Chỉ một lệnh thua, bạn có thể mất toàn bộ những lợi nhuận đã thu được từ trước. Vì vậy, các Trader không nên rủi ro hết toàn bộ số tiền lời của mình mà nên chừa lại một ít để có thể vẫn giữ được lợi nhuận.
Tăng khối lượng theo lợi nhuận
Phương pháp này dựa trên yếu tố lợi nhuận của Trader. Do đó, Trader cần phải xác định được lợi nhuận bao nhiêu thì mới bắt đầu tăng khối lượng giao dịch lên. Ta gọi số này là Delta
Ví dụ, một Trader bắt đầu giao dịch với một kiểu khối lượng và đặt mục tiêu là 2000$. Mỗi khi họ nhận ra đượcmức Delta của mình là 2000$, họ sẽ tăng khối lượng giao dịch của họ lên.
Ưu Điểm
Khi và chỉ khi có lợi nhuận, Trader mới có thể tăng khối lượng giao dịch
Bằng cách chọn sự thay đổi về tài khoản, Trader có thể kiểm soát được sự tăng trưởng vốn của mình.
Khuyết Điểm
Giá trị tăng của Delta là giá trị chủ quan và mang tính cá nhân hơn là một con số khoa học chính xác
Tiêu chí của Kelly
Mục tiêu của Kelly là tối ưu hoá lợi nhuận và tái đầu tư lợi nhuận. Tiêu chí Kelly được dùng dựa trên thông số về tỷ lệ thắng và tỷ lệ thua để xác định khối lượng vào lệnh tối ưu. Công thức Kelly như sau:
Khối lượng vào lệnh = Winrate – ( 1 – Winrate / RR)Ví dụ: Nếu tỷ lệ thắng của bạn là 55% với tỷ lệ Reward : Risk là 1.5Khối lượngng vào lệnh = 55% – ( 1 – 55% / 1.5%) = 25%
Cung cấp một công thức toán học cụ thể để tiếp cận có cấu trúc
Bạn có thể thấy, khối lượng vào lệnh của Tiêu Chí Kelly rất cao, cao hơn nhiều so với mức rủi ro có thể cho phép. Vậy, để tiếp cận với Kelly một cách an toàn hơn, chúng ta chia tỷ lệ đó cho 10. Ví dụ ở trên thay vì chúng ta rủi ro 25% tài khoản thì bây giờ chúng ta chỉ rủi ro 2.5% tài khoản mà thôi.
Ưu Điểm
Nhược Điểm
TAGS :
Quản Lý Thời Gian Là Gì? Cách Quản Lý Thời Gian Hiệu Quả
Quản lý thời gian là quá trình lên kế hoạch, sắp xếp thời gian cho từng việc hoạt động cụ thể theo từng bước cho đến khi hoàn thành. Ngoài ra, khi thời gian của bạn có hạn bạn sẽ càng có kỹ năng quản lý thời gian tốt, thời gian bạn sử dụng càng hiệu quả hơn.
Cách quản lý thời gian trong công việc cho nhân viên văn phòng
1. Chia sẻ công việc
Một trong những yếu tố dẫn đến việc áp lực, stress là do áp lực công việc quá nhiều. Vì vậy, bạn có thể nhờ bạn bè, đồng nghiệp hay cấp dưới của bạn chia sẻ những công việc đó. Việc bạn chia sẻ công việc không chỉ giúp bạn hoàn thành công việc một cách nhanh chóng mà còn đảm bảo chất lượng của công việc. Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý nên xem xét những công việc đó có phù hợp với khả năng của họ hay không trước khi nhờ họ làm việc.
Chia sẻ công việc cho mọi người
2. Biết cách ưu tiên các công việc quan trọng trước
Áp lực công việc khiến chúng ta mệt mỏi, chán trường dẫn đến stress nặng. Cách quản lý thời gian tốt đó là bạn hãy lập một danh sách những công việc cần phải thực hiện ngay lập tức để không tiêu tốn thời gian của bạn. Đồng thời hãy ưu tiên những công việc quan trọng trước để thực hiện, những công việc ít quan trọng hơn sẽ thực hiện sau.
3. Không nên trì hoãn
Sự trì hoãn là yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng của công việc. Có thể nó dẫn đến tình trạng lãng phí thời gian, chất lượng công việc không đảm bảo. Do đó, bạn cần tránh và không nên trì hoãn bất cứ một việc nào để làm việc hiệu quả hơn.
Đừng trì hoãn công việc
4. Lên lịch trình công việc cụ thể
Để hoàn thành tốt công việc bạn hãy lên lịch trình cho công việc một cách cụ thể. Bạn hãy mang theo một cuốn sổ ghi chép đồng thời liệt kê tất cả những công việc mà bạn phải thực hiện. Trước tiên bạn hãy lập một “To Do List” trước khi bắt đầu một ngày, ưu tiên những công việc quan trọng và đảm bảo sẽ hoàn thành chúng.
Để việc quản lý thời gian của bạn được tốt, bạn hãy phân chia thành 3 danh sách bao gồm:
Danh sách các công việc trong công sở.
Danh sách các công việc gia đình.
Danh sách các công việc cá nhân.
5. Đặt ra những Deadline cụ thể
Khi bạn nhận công việc nào đó từ cấp trên hay có ý định làm bất cứ công việc gì, bạn hãy đặt ra một deadline cụ thể, rõ ràng và tuân thủ đúng thời gian. Bạn hãy đặt một deadline vài ngày trước khi thực hiện công việc và hoàn thành tất cả những nhiệm vụ đó theo đúng kế hoạch. Sau đó, bạn hãy thách thức bản thân hoàn thành công việc đó trước khi deadline đến hẹn. Đây là một cách giúp bạn quản lý thời gian một cách hợp lý, không bị lãng phí thời gian.
6. Hãy bắt đầu một ngày sớm
Hầu hết những người thành công đều có một điểm chung đó là họ bắt đầu ngày mới sớm hơn so với những người khác. Thời gian bạn ngủ nướng là lúc họ bắt đầu một ngày mới, họ đã có thời gian để ngồi, suy nghĩ và lên kế hoạch cho ngày của họ.
Ngoài ra, khi bạn dậy sớm bạn sẽ cảm thấy tinh thần sảng khoái, tỉnh táo hơn. Khi thời gian trôi đi, năng lượng của bạn cũng sẽ bắt đầu giảm từ đó ảnh hưởng đến chất lượng công việc của bạn.
Bắt đầu một ngày làm việc sớm
7. Nghỉ ngơi một cách hợp lý
Sau một ngày làm việc mệt mỏi, căng thẳng bạn cũng đừng quên nghỉ ngơi hợp lý, khoa học. Bạn hãy dành từ 10-15 phút để nghỉ ngơi. Bạn có thể đi bộ, nghe nhạc hay tập một bài thể dục nhẹ nhàng để lấy lại tinh thần.
Chuyên viên Tư vấn tuyển dụng
Sáng tạo nội dung là một trong những nghề mang lại nhiều giá trị cho cuộc sống của tôi. Hy vọng rằng, những nội dung mà tôi truyền tải sẽ giúp các bạn trẻ mau chóng tìm kiếm được việc làm mong muốn, giúp nhà tuyển dụng nhanh chóng tìm được người phù hợp nhất.
Cập nhật thông tin chi tiết về 8 Cách Quản Lý Nhân Viên Hiệu Quả trên website 2atlantic.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!