Bạn đang xem bài viết 6 Quy Luật Kinh Điển Trong Thiết Kế Website (P2) được cập nhật mới nhất trên website 2atlantic.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.
Việc thiết kế website không đòi hỏi một cái đầu quá nghệ sĩ để cho ra những tác phẩm “trừu tượng”. Đối với nhà thiết kế web, yêu cầu đặt ra đó chính là cân bằng được giữa lý trí và cảm xúc, sự logic và tính nghệ thuật.
Thật vậy, một website tốt luôn là sự kết hợp giữa tính thẩm mỹ và tư duy kinh doanh. Và điều đó vừa đem lại cảm giác hài lòng cho khách hàng vừa gia tăng tỷ lệ chuyển đổi cho bạn.
4. Quy luật Fitt
Có thể hiểu đơn giản quy luật Fitt như sau: Mục tiêu càng xa và càng nhỏ thì thời gian để tiếp cận được nó sẽ lâu hơn.
Vì thế, để ứng dụng được quy luật Fitt, chúng ta có thể rút ra 3 bài học:
Nếu quảng đường để di chuyển đến nút bấm (thường là CTA) dài thì kích thước nút bấm phải đủ lớn để bù lại khoảng cách đó. Thường thì những tác vụ có độ quan trọng càng cao, kích thước nên càng lớn.
Qui luật Fitt – (Nguồn: uniqueblog)
Những CTA thiết yếu nên được để càng gần vị trí con trỏ càng tốt. Vì nút bấm đã ở ngay chỗ con trỏ chuột, vì thế kích thước của nó dù cho có nhỏ vẫn dễ dàng tiếp cận được với người dùng.
Vậy bạn có biết, đâu là những vị trí thường gần trỏ chuột nhất? Theo định luật Fitts, trên màn hình có những vị trí đặc biệt mà thời gian bạn cần để tiếp cận những vị trí này luôn là ngắn nhất bất kể con trỏ chuột của bạn đang ở đâu trên màn hình. Những vị trí đó bao gồm 4 cạnh và 4 góc của màn hình. Lý do thật đơn giản: vì 4 cạnh của màn hình là giới hạn cuối cùng mà con trỏ bạn có thể đến được, nếu có ai đó yêu cầu bạn đưa chuột đến 1 trong bốn cạnh của màn hình thì bạn sẽ đơn giản là “phóng tay” đưa chuột về phía đó mà không cần quan tâm đến đường đi của nó hay vị trí mà nó sẽ dừng lại.
5. Quy tắc Một phần 3
Chúng ta đều biết hình ảnh đóng một vai trò quan trọng đối với các website. So với một đoạn văn dài, hay một bài viết, thì hình ảnh có khả năng truyền đạt ý tưởng nhanh hơn bất kỳ văn bản nào.
Quy tắc 1 phần 3 – (Nguồn: onethirdfordays)
Nguyên tắc này nói rằng: Một hình ảnh nên được chia làm 9 phần bằng nhau bởi 4 đường thẳng tưởng tượng (2 đường thẳng ngang và 2 đường thẳng dọc). Cuối cùng, đặt các yếu tố quan trọng của bức hình tại các điểm thắt nút của 4 đường thẳng. Các điểm thắt nút này chính là phần thu hút nhất trong một bức hình.
6. Nguyên lý lưỡi dao cạo của Occam (Occam’s razor)
Occam’s razor là một nguyên tắc chuộng sự giản đơn. Theo nguyên lý Occam’s razor, những chi tiết rườm rà, hoa mỹ là không cần thiết.
Trong thiết kế giao diện web, các nhà thiết kế thường cố gắng đưa thật nhiều thông tin về bản thân. Thoạt nhìn có vẻ một website như vậy vô cùng đầy đủ và chuyên nghiệp nhưng sự thật, tỷ lệ chuyển đổi của chúng hầu như đều không cao.
Không chỉ áp dụng với vẻ ngoài, nguyên tắc này còn đúng với cả các thao tác trên website. Các thao tác nên được tối giản và những hoạt động không cần thiết cần được loại bỏ bớt. Sự tập trung đúng trọng tâm luôn tốt hơn việc trình bày tất cả mọi thứ mà không một ai buồn để ý.
Do đó, các doanh nghiệp ngày nay có xu hướng thiết kế website của mình theo hướng đơn giản, nhưng vẫn giữ được sự chuyên nghiệp. Đơn giản, vì mọi thứ đều bắt nguồn từ sự đơn giản sẽ dễ dàng giữ được cái chất riêng của nó so với những thứ đã biến đổi.
Nguyên tắc lưỡi dao cạo của Occam – (Nguồn: blogforbusiness)
Sự tập trung của khách hàng càng được định hướng rõ ràng, khả năng bạn bán được hàng sẽ càng cao. Những chi tiết rườm rà, rối rắm rất có thể sẽ hướng sự chú ý của họ đi theo một hướng khác, và quyết định mua hàng rất có thể bị bỏ ngang so với ban đầu, bởi vì họ đột nhiên muốn tìm hiểu về một vấn đề gì đó bên ngoài. Trong những trường hợp như vậy, doanh thu của cửa hàng online sẽ có thể bị giảm một cách đáng tiếc, trong khi nếu ta điều hướng khách hàng của mình đi đến quyết định cuối cùng nhanh chóng nhất, bạn có thể nhanh chóng bán được hàng của mình, tránh tình trạng tồn hàng.
Tags: website, thiết kế website, website đẹp
M.T
Thiết Kế Web Là Gì? Thiết Kế Website Có Khó Không?
hay thiết kế website hiểu một cách đơn giản nhất là tạo một trang web cho các cá nhân, doanh nghiệp hay tổ chức để phục vụ cho nhu cầu của mình.
Nó đơn giản là thế, vậy mà hồi trước khi còn là dân chưa vào nghề tôi cũng chẳng biết nó là cái gì. Bỗng một hôm một cái định nghĩa rơi từ trên trời xuống mà ôi thôi nhất định phải tìm hiểu cho kỳ được nếu còn muốn bước tiếp trên con đường sự nghiệp.
Công việc mà ai cũng phải nghiên cứu
Dù sớm hay dù muộn thì từ ông giám đốc đến anh nhân viên cũng phải nghiên cứu về cái lĩnh vực này. Vì sao ư? Vì chúng ta đang sống trong cái thời đại mà không cần bước ra cổng vẫn có thể biết được cả thế giới. Mọi sản phẩm hay dịch vụ mà chúng ra muốn cung cấp đều cần đem nó lên mạng (đương nhiên là nếu bạn muốn mở rộng thị trường, còn nếu là tự cung tự cấp hay trên góc độ vi mô thì cũng không cần lắm). Đem nó lên mạng rồi lại phải nghĩ làm sao cho người ta “Enter một cái” là thấy “nhà mình” rồi.
Và sau đó khách hàng sẽ tiến hành tham quan. Đến đây khoan bàn đến các vấn đề về chất lượng hay giá cả, cái đầu tiên mà họ sẽ nhìn thấy chính là cái giao diện trang web của chúng ta. “Đẹp đẽ thì phô ra, xấu xa thì đạy lại” đó là công việc thiết kế website. Phải làm sao để khách hàng khi vào sẽ có cảm nhận thân thiện, dễ thao tác và có tính thẩm mỹ cao. Hay nói cách khác là chúng ta phải trang điểm, trau truốt như khi đi hẹn hò lần đầu. Cái nhìn đầu tiên là cái ấn tượng quyết định có đến lần thứ hai, thứ ba và nhiều lần nữa.
Chưa dừng lại ở đó, khi chúng ta giới thiệu với các bạn bè, đối tác hay các đơn vị khác cùng ngành nếu chúng ta có một website được thiết kế chuyên nghiệp, khác biệt sẽ là một lợi thế và niềm tự hào không nhỏ. Đặt trường hợp chúng ta đi giao dịch, trò chuyện với khách hàng, chúng ta vào thăm website mà họ giới thiệu, bạn sẽ cảm nhận thế nào nếu đó là một website thô kệch, nội dung đơn giản và chẳng tìm thấy thông tin nào? Và một đối tác khác có website bắt mắt, màu sắc hài hoà, nội dung rõ ràng, mạch lạc, đầy đủ thông tin cần thiết? Như vậy, đó có coi như là một bộ mặt của công ty? Khách hàng, đối tác sẽ dựa vào đó để đánh giá về năng lực cũng như trình độ của công ty, tầm nhìn của bộ máy quản trị.
Và như thế thì các Web Designer (WD) không chỉ cần có một chút kỹ năng lập trình mà còn cần phải có con mắt thẩm mỹ. Các công cụ như Adobe Illustrator (AI), Photoshop, Flash…là những trợ thủ đắc lực cho các Web Designer thổi hồn vào trang web của mình. Những bức ảnh, video hay đơn giản fonts chữ, màu sắc, kích thước chữ cũng mang tới những cảm nhận khác biệt.
Và cuối cùng nếu chúng ta chỉ là những dân không chuyên về thiết kế web hay chỉ hoạt động sản xuất, thương mại, cung cấp dịch vụ đơn thuần chưa cần thiết đến mức có hẳn một phòng ban chuyên thiết kế web, thì có thể cân nhắc việc tìm các nhà cung cấp chuyên nghiệp chuyên bán web, bán trang web.
“Một nghề cho chín còn hơn chín nghề” đó là lợi thế của họ, các công ty chuyên bán web, thiết kế các mảng dịch vụ khác nhau và bán thì họ có kinh nghiệm, kỹ năng chuyên sâu để xây dựng, thiết kế web một cách hiệu quả nhất.
Làm web – công đoạn cần nhiều chất xám
Để làm lên một website phục vụ cho các hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp, người làm thiết kế cần hiểu sâu sắc về các ngôn ngữ lập trình, nhu cầu của khách hàng…
Làm web – công đoạn cần nhiều chất xám
Để làm lên một website phục vụ cho các hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp, người làm thiết kế cần hiểu sâu sắc về các ngôn ngữ lập trình, nhu cầu của khách hàng…
Đó còn là chưa kể đến việc không có đầy đủ kỹ năng chuyên môn, việc duy trì tính ổn định, thay mới nội dung hay làm mới giao diện cũng là một khó khăn không nhỏ.
Việc thuê ngoài các công ty bán web, bán trang web cũng giống như thuê gia công một công đoạn sản xuất, sẽ giúp chúng ta tập trung hơn vào vấn đề cốt lõi, nâng cao lợi thế, và chúng ta cũng đỡ tốn chi phí hơn so với việc thuê riêng một đội ngũ chuyên sâu nếu thấy chưa thực sự cần thiết, quy mô chưa đủ lớn.
Thiết kế website bán hàng hay thiết kế web công ty luôn có tầm quan trọng cao đối với mọi doanh nghiệp. Để có được những giải pháp thiết kế website chuyên nghiệp nhất cho công ty của mình, bạn hãy nhấc máy lên và gọi đến hotline của SEO Tốt – 0915.037.301.
Ứng Dụng Quy Luật Mạnh Mẽ Nhất Trong Thiết Lập Kế Hoạch
Định luật này được chuyên gia tên lửa Edward A. Murphy tìm ra khi ông thất bại trong 1 thí nghiệm tưởng chừng như không thể sai sót chỉ vì 1 sai lầm cực kì hi hữu. Trong cơn tức giận, ông đã thốt lên rằng: “Nếu 1 điều xấu có thể xảy ra, nó sẽ xảy ra”.
Rất nhanh sau đó, quy luật này trở nên cực kì phổ biến trong ngành hàng không vũ trụ và 54 năm sau ngày công bố, định luật này được công nhận rộng rãi toàn cầu & mang về cho Murphy 1 giải Nobel Vật Lý danh giá.
Nhiều người không tin, thậm chí còn bật cười khi biết rằng Murphy đã sử dụng thí nghiệm bánh bơ để chứng minh quy luật của mình. Ông cho rằng nếu như bạn làm rơi 1 chiếc bánh sandwich có trét bơ ở 1 mặt, thì gần như tất cả mọi lần cái mặt trét bơ thơm ngon đó luôn rơi xuống đất.
Đã bao giờ bạn mang theo dù cả tuần thì trời không mưa, đến hôm quên mang thì mưa ào ào? Có phải rằng máy chiếu hoặc hệ thống âm thanh thường hư vào những buổi thuyết trình quan trọng trước cổ đông? Bạn là 1 người vô cùng cẩn thận, luôn mang theo chìa khoá nhà mỗi khi ra đường, nhưng đúng hôm bạn quên mang chìa khoá thì không có ai ở nhà và điện thoại cũng bị hỏng … Bạn đã từng có những cảm giác tương tự như vậy phải không?
Không ít nhà khoa học phủ nhận định luật Murphy và nói rằng đó chỉ là do con người thường có xu hướng nhớ đến kỉ niệm không vui, và điều đó khiến ta có cảm giác rằng nó thường xuyên lặp đi lặp lại.
Để chứng minh rằng Murphy sai, họ đã nỗ lực tính toán, thử nghiệm, đặt giả thuyết và nghiên cứu trong rất nhiều lĩnh vực khác nhau. Nhưng thật ngạc nhiên, kết quả cho thấy tình huống xấu có tỷ lệ xảy ra cao hơn hẳn. Riêng trường hợp bánh mì trét bơ thì dù họ có thử nghiệm bao nhiêu lần đi nữa, tỷ lệ mà mặt bơ rơi xuống đất vẫn là hơn 90%.
Cuối cùng, vào năm 1995, bằng các khái niệm và định luật cơ học như moment ngẫu lực, lực hấp dẫn, gia tốc trọng trường, lực rơi tự do, v.v… Robert Mathews đã chứng minh cho toàn thế giới thấy rằng định luật Murphy là HOÀN TOÀN có thật và nó là 1 định luật bất biến của vũ trụ. Điều này đã mang về cho ông 1 giải Nobel về Vật Lý vào năm 1996 và cho Eward A. Murphy vào năm 2003.
Luôn tiên liệu trước tình huống xấu nhất
Tại sao chúng ta lại phải dành nhiều thời gian để chứng minh rằng luật Murphy có thật? Vì đó là quy luật quan trọng nhất trong thiết lập kế hoạch và tạo ra năng suất.
Nhiều người nghĩ: “Cái luật gì mà tiêu cực quá.” Suy nghĩ đó là hoàn toàn sai lầm, luật Murphy sinh ra là để giúp bạn không phải là để trì kéo bạn, giống như Edward A. Murphy từng nhận định sau khi công bố định luật của mình: “Tôi không có ý bôi đen cuộc đời mà chỉ muốn các bạn đề phòng thường xuyên. Một khi đã đề phòng cẩn thận ta sẽ tránh được nhiều tình huống không vui. Thế thôi!”
Trong ngành hàng không vũ trụ, 1 môi trường khắc nghiệt và không bao giờ khoan nhượng với sai lầm, NASA cũng lấy luật Murphy làm kim chỉ nam để tránh các sai sót “tưởng chừng như không thể mắc phải:
Không ai có thể tin được rằng chỉ vì một mẩu dây điện sờn lại khiến tên lửa LockMart Titan 4 nổ tung năm 1998. Không ai có thể đoán trước được chỉ vì sự nhầm lẫn khó tin giữa đơn vị đo mét với đơn vị đo của Anh khi thiết kế đã làm tàu thăm dò Mars Climate Orbite của NASA đâm sầm xuống sao Hỏa năm 1999. Và nhiều sai lầm tương tự như vậy cũng từng xảy ra trước đó nhưng không được nhắc đến vì hậu quả gây ra là không quá nghiêm trọng.
Nếu sớm biết về Murphy, chắc hẳn NASA đã thiết kế mọi thứ hoàn chỉnh đến mức không thể phạm sai lầm.
Quy luật Murphy có 2 ứng dụng cực kì quan trọng mà bạn cần ghi nhớ:
Một là, bởi vì tình huống xấu chắn chắc sẽ luôn xảy ra
nên bạn cần luôn luôn tiên liệu trước các kết quả không may có thể xảy đến. Khoa học đã chứng minh rằng cảm giác mất kiểm soát chính là thứ tạo ra căng thẳng nhiều nhất. Bằng cách luôn tiên liệu trước mọi việc, ta sẽ luôn ở trong thế chủ động tạo ra chứ không phải bị động phản ứng.
Ví dụ như trường hợp của Murphy, ông thất bại trong thí nghiệm của mình vì đã lắp ngược chiều 1 cảm biến. Bằng cách thiết kế lại sao cho các cảm biến chỉ cài được theo 1 chiều, ông không bao giờ mắc phải sai lầm cũ nữa.
Bạn thân mến, luật Murphy khuyên chúng ta hãy luôn cẩn trọng 1 cách vui vẻ. Đã là con người thì ai cũng sẽ mắc sai lầm, chính vì như vậy, hãy luôn luôn cẩn thận hết mức có thể. Trong suốt quá trình thực hiện kế hoạch để chinh phục mục tiêu, chắc chắn bạn sẽ mắc sai lầm, đó là điều không thể tránh khỏi, vì vậy hãy luôn tiên liệu trước và linh hoạt với mọi hoàn cảnh, điều đó sẽ đưa bạn đến với thành công.
The OlymWorld Academy
Website Là Gì? Tại Sao Cần Phải Thiết Kế Website?
Nếu bạn vẫn chưa biết được website là gì? Hãy tìm ngay câu đáp án cho mình để không bị đối thủ vượt mặt vì bỏ lỡ tầm quan trọng của website.
Website là gì? Tại sao cần phải thiết kế website?
Giải mã câu hỏi website là gì?
Vậy website là gì? Website là một trang thông tin với mục đích là để giới thiệu, cập nhật những thông tin về các doanh nghiệp, sản phẩm, hoạt động cũng như tin tức, chia sẻ bí quyết,… để phát triển thương hiệu. Từ những thông tin này, mục tiêu lớn hơn mà không ít các doanh nghiệp muốn hướng đến khi xây dựng website là để bán hàng.
Website là gì?
Thông thường, website được phân chia thành 4 hình thức chủ yếu theo đối tượng như website dành cho doanh nghiệp, website dành cho cá nhân, website của chính phủ và website của các tổ chức phi lợi nhuận. Căn cứ theo mục đích khác nhau của website mà web sẽ có những đặc điểm khác nhau. Tuy nhiên, nhìn chung tầm quan trọng của website là như nhau.
Lý giải nguyên nhân tại sao cần phải thiết kế website?
Hiểu được website là gì bạn chắc chắn không thể bỏ qua tầm quan trọng của website, nhất là đối với các doanh nghiệp cung cấp các sản phẩm, dịch vụ. Trong đó, có các lý do chính khiến cho doanh nghiệp cần sở hữu một website của riêng mình như sau:
– Website – văn phòng thứ hai của mọi doanh nghiệp. Nếu như văn phòng trong thực tế là nơi để thực hiện các giao dịch của doanh nghiệp và qua đó để thể hiện được bộ mặt của doanh nghiệp, để doanh nghiệp gây ấn tượng với khách hàng. Thì website cũng được ví như là một văn phòng thứ hai của doanh nghiệp trên Internet. Thông qua website, khách hàng đã có thể cập nhật được những thông tin về doanh nghiệp, về sản phẩm, về dịch vụ của bạn. Bên cạnh đó, phong cách thiết kế ấn tượng cũng sẽ tạo nên dấu ấn của bạn trong lòng khách hàng.
Tầm quan trọng của thiết kế website đối với doanh nghiệp
– Website giúp khẳng định thương hiệu và là công cụ cạnh tranh với đối thủ. Khi khách hàng có nhu cầu tìm kiếm bất kỳ thông tin về sản phẩm, dịch vụ hành động đầu tiên của khách hàng chính là tìm kiếm thông tin trên Internet. Ngay lúc này, phải chăng website chính là một công cụ chính để bạn cạnh tranh và thu hút khách hàng hơn so với đối thủ cạnh tranh. Không chỉ cần hiểu website là gì mà doanh nghiệp bạn cần sở hữu ngay một website chuyên nghiệp để thu hút khách hàng và cạnh tranh với đối thủ.
– Website sẽ là nơi cung cấp nguồn thông tin hữu ích. Tất tần tật mọi thông tin mà bạn mong muốn truyền tải đến khách hàng đều có thể thông qua website. Bởi theo định nghĩa website là gì, website đã được giải mã là một trang thông tin đặc biệt dành cho khách hàng. Tất cả mọi thông tin về doanh nghiệp, dịch vụ, sản phẩm đến chương trình khuyến mãi, hướng dẫn sử dụng, chia sẻ bí quyết bạn đều có thể cập nhật trên trang web của mình. Tuy nhiên, mọi thông tin cần được thể hiện một cách rõ ràng, mạch lạc để tạo nên sự thu hút đối tượng mục tiêu mà bạn nhắm đến.
– Không chỉ bán hàng, website còn là kênh để thực hiện các công việc giao tiếp và chăm sóc khách hàng 24/24. Một trong những ưu điểm đặc biệt nhất của website so với bất kỳ công cụ nào khác là cho phép sự tương tác từ 2 phía giữa khách hàng và doanh nghiệp. Bạn có thể tận dụng website để thực hiện các cuộc khảo sát nho nhỏ để hiểu khách hàng mình hơn hay thu thập những đánh giá của khách hàng về doanh nghiệp của mình. Từ những nguồn thông tin quý báu này, bạn đã có thể dễ dàng cải thiện chất lượng sản phẩm, dịch vụ của mình sao cho phù hợp nhất với khách hàng mà không cần tốn quá nhiều thời gian, chi phí cho các cuộc khảo sát.
– Hơn cả giá trị cung cấp thông tin và bán hàng, website còn là một trong những yếu tố không thể thiếu để doanh nghiệp thực hiện các kế hoạch Marketing của mình. Với sự phát triển không ngừng của Internet, Marketing Online cũng trở thành một công cụ đắc lực để doanh nghiệp thu hút khách hàng bên cạnh các phương pháp Marketing truyền thống. Để thực hiện được điều đó, chắc chắn không thể thiếu website. Chính vì vậy, các doanh nghiệp cần hành động ngay để sở hữu cho mình môt website chuyên nghiệp cho các kế hoạch phát triển, định hướng dài hạn.
Hiểu được website là gì và tầm quan trọng của website đối với doanh nghiệp. Đã đến lúc bạn cần hành động ngay và sở hữu cho mình một website thu hút khách hàng. Nếu vẫn chưa tìm được một giải pháp hoàn hảo về website cho doanh nghiệp, hãy nhanh chóng liên hệ đến MegaWeb – dịch vụ thiết kế website chuẩn SEO chuyên nghiệp, uy tín qua hotline 0969.63.2018. Mọi thắc mắc về website của bạn sẽ được giải đáp trực tiếp bởi các chuyên viên giàu kinh nghiệm tại MegaWeb cùng hàng ngàn ưu đãi cực hấp dẫn.
Cập nhật thông tin chi tiết về 6 Quy Luật Kinh Điển Trong Thiết Kế Website (P2) trên website 2atlantic.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!